PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : บ่องตง>>เรื่องพวงมาลัยพาวเวอร์



pongg
21-09-2013, 10:39
:27 5: หลังจากใช้รถไทรทัน4ประตูมาปีกว่า อยากจะบอกว่า ใครคิดระบบพวงมาลัยพาวเวอร์วะ โคตรหนัก อิจฉาีพี่เขยขับพี่โต>>รถจะยี่สิบกว่าปีแระ เวลาเลี้ยวใช้นิ้วสองนิ้วประคอง หมุนติ้วๆๆๆ ไอ้เราหรอ...สาวแขนแทบหลุด แระไม่คืนอีกต่างหาก ใครคิดวะระบบพาวเวอร์เนี้ย แค่อยากบอกคนที่คิดจะซื้อ ลองไปสาวดูก่อนและจะรู้

รณรงค์
21-09-2013, 10:54
5555..เบาแบบพี่โต...เห็นลงไปนับต้นหญ้าข้างทางมานับไม่ถ้วนแล้วครับ..

MUNIC
21-09-2013, 11:03
จริงจร้า ยูเทินที สาวยังกะพวงมาลัยสิบล้อ 5555

ขนาดผมขับ Cedia เก๋ง ยัวเบากว่า triton นิดเดียวเอง

แต่ เป็นคนที่ขับรถเร็วครับ ความเร็วเดินทางผมก็ 100-140 มีเพลินไปถึง 160 บางเป้นบางเวลา
แต่มันนิ่งมากเลยอะ โยกแซงกระชั้นชิดกะระยะ ได้ค่อนข้างแม่น อันนี้ไม่ได้ทำบ่อย มีบ้างบางเวลา รีบๆ

MEAW_SAN
21-09-2013, 11:06
ฮะๆๆๆ

kong22
21-09-2013, 11:25
ผมว่าหนักดีอย่างนะขับความเร็วสูงๆนิ่งดี ไม่เหมือนโตต้าอะ วิ่งแค่120 หัวใจตกไปตาตุ่ม

tumauyai4x4tritonclup.com
21-09-2013, 13:24
ผมว่า ทำไม มันไม่ค่อยคืนเวลาเลี้ยว U-trune เหมือนกระบะยี่ห้ออื่นๆเค้า พวงมาลัย มีน๊าๆท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างครับ รบกวนหน่อย เราต้องค่อยๆคืนพวงมาลัยให้มันตลอดเลยอ่ะ ว่าไหม พวงมาลัยพาวเวอร์:kapook-17351-2909:

รณรงค์
21-09-2013, 14:16
ผมว่า ทำไม มันไม่ค่อยคืนเวลาเลี้ยว U-trune เหมือนกระบะยี่ห้ออื่นๆเค้า พวงมาลัย มีน๊าๆท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างครับ รบกวนหน่อย เราต้องค่อยๆคืนพวงมาลัยให้มันตลอดเลยอ่ะ ว่าไหม พวงมาลัยพาวเวอร์:kapook-17351-2909:
วงเลี้ยวเราแคบกว่าเจ้าอื่น..ผมเชื่อว่าล้อเราหักเลี้ยวมากกว่าเค้า..เวลาคืนล้อต้องช่วยผลักครับ..นิดนึง..แล้วที่เหลือก็ลื่นไหลปกติดี..คหสต.ครับ..

N_Zaa
21-09-2013, 14:45
ผมว่า ทำไม มันไม่ค่อยคืนเวลาเลี้ยว U-trune เหมือนกระบะยี่ห้ออื่นๆเค้า พวงมาลัย มีน๊าๆท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างครับ รบกวนหน่อย เราต้องค่อยๆคืนพวงมาลัยให้มันตลอดเลยอ่ะ ว่าไหม พวงมาลัยพาวเวอร์:kapook-17351-2909:
ผมผลักช่วยก่อนแล้วเหยียบส่ง ครับ

MUNIC
21-09-2013, 15:16
ผมว่า ทำไม มันไม่ค่อยคืนเวลาเลี้ยว U-trune เหมือนกระบะยี่ห้ออื่นๆเค้า พวงมาลัย มีน๊าๆท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างครับ รบกวนหน่อย เราต้องค่อยๆคืนพวงมาลัยให้มันตลอดเลยอ่ะ ว่าไหม พวงมาลัยพาวเวอร์:kapook-17351-2909:

แซตตตตยุเทิน คืนพวงไม่ทัน มีปีนเกาะลงร่องกลางกันแน่ๆ อิอิ สาวกันเร็วๆนิดนึงอะนะ

tumauyai4x4tritonclup.com
21-09-2013, 15:52
นี้คือเหตุผลทั้งนั้น ไม่รู้ว่าเค้ารับฟังเราเปล่าน่อ เคยเลี้ยวนักๆล้อ20"สูง2"เกือบพลิกทั้งคัน มันต้องค่อยๆคืนพวงมาลัยให้มันด้วยซิน๊าๆช่วงเลี้ยวพวงมาลัยหนักมาก คืนหัวไม่ตรงมีคว่ำแน่ๆงานนี้ 555+++ส่ายเป็นงูเบย :kapook-17351-2909:

off_tp
21-09-2013, 16:04
เวลาเลี้ยวไม่ต้องหักพวงมาลัยเยอะ เชนเกียร์ต่ำให้รอบเครื่องอยู่ที่ระดับ1600-1800 รอบ
พอรถเริ่มเลี้ยวกดคันเร่งให้สุดแล้วปล่อยพวงมาลัย มันจะกลับเองโดยอัตโนมัติ
พอรถตั้งตรงยกคันเร่ง เชนเกียร์ขึ้นแล้วไปต่อ

แกะดำหัวหิน
21-09-2013, 16:08
:99 2:
เวลาเลี้ยวไม่ต้องหักพวงมาลัยเยอะ เชนเกียร์ต่ำให้รอบเครื่องอยู่ที่ระดับ1600-1800 รอบ
พอรถเริ่มเลี้ยวกดคันเร่งให้สุดแล้วปล่อยพวงมาลัย มันจะกลับเองโดยอัตโนมัติ
พอรถตั้งตรงยกคันเร่ง เชนเกียร์ขึ้นแล้วไปต่อ

tumauyai4x4tritonclup.com
21-09-2013, 16:14
อย่างว่าครับ รถแร๊งส์ :83 2:

Sinplug
21-09-2013, 19:59
เวลาเลี้ยวไม่ต้องหักพวงมาลัยเยอะ เชนเกียร์ต่ำให้รอบเครื่องอยู่ที่ระดับ1600-1800 รอบ
พอรถเริ่มเลี้ยวกดคันเร่งให้สุดแล้วปล่อยพวงมาลัย มันจะกลับเองโดยอัตโนมัติ
พอรถตั้งตรงยกคันเร่ง เชนเกียร์ขึ้นแล้วไปต่อ
:100 2:

windows2012
21-09-2013, 20:15
ส่วนตัวผมนะ ผมว่าหนักนะเหมาะกับผมนะ ขับเร็วๆนี้ไม่หวิวดีนิ่งเลยละ โดยส่วนตัวขัยเร็วเป้นปกเลยเลยเจอข้อดีมันมากกว่าข้อเสีย
มองในแง่ดี ขับเร็วเรามันใจ ขับช้าเราได้ออกกำลังกายกล้ามแขนในตัว

MiNi_XXL
22-09-2013, 14:24
ใช้รถมา 4 ปี ยังไม่ชินอีกหรือครับ สำหรับผม เจอพวกรถพวงมาลัยเบา ๆ นี่ไม่ไหวอ่ะ อย่างอีซูซุหรือโตโยต้า ขอบายครับ

Thefour
22-09-2013, 20:51
เออแห๊ะ ผมก็สงสัยมานานจะถามก็กลัวปล่อยไก่ นึกว่าเป็นที่ยางเพราะใส่265 60 18 ที่แท้เค้าเป็นมาตั้งแต่เกิด555

Dr.maxnano
22-09-2013, 22:06
ตอนขับครั้งแรกผมไม่ชอบเลยพวกมาลัยหนักแล้วเวลาเลี้ยวพวงมาลัยก็ไม่ค่อยคืนเวลาใช้ในเมืองค่อนข้างลำบาก ตอนนี้ชิน...แล้ว แต่พอไปขับรถคันอื่นที่พวกมาลัยเบาๆผมสาวพวกมาลัยแทบหลุดด้วยความเคยชิน

chaiyasit
22-09-2013, 22:20
ใช้งานจริงอยู่ที่รอบเครื่องยนต์และลมยางครับ อีซูซุ-ออลนิวส์ หนักกว่าเราพอควร
ผมขับทั้ง2คันลมยางเท่ากันพื้นที่เดียวกัน ความรู้สึกมันต่างตรงเรื่องความฝืดของ
พวงมาลัย แต่แบบนี้มันมีข้อดีเรื่องการใช้ความเร็วสูง ตกหลุมไม่ค่อยสะบัด(ช่วงล่างเดิม)
ส่วนตัวผมชอบหน่วงๆแบบนี้อ่ะครับ หุหุ..

MEAW_SAN
23-09-2013, 08:03
ใช้งานจริงอยู่ที่รอบเครื่องยนต์และลมยางครับ อีซูซุ-ออลนิวส์ หนักกว่าเราพอควร
ผมขับทั้ง2คันลมยางเท่ากันพื้นที่เดียวกัน ความรู้สึกมันต่างตรงเรื่องความฝืดของ
พวงมาลัย แต่แบบนี้มันมีข้อดีเรื่องการใช้ความเร็วสูง ตกหลุมไม่ค่อยสะบัด(ช่วงล่างเดิม)
ส่วนตัวผมชอบหน่วงๆแบบนี้อ่ะครับ หุหุ..

ขนาดพวงมาลัยหนักๆนะ

hamrook
23-09-2013, 08:12
นานาจิตตังครับ...ส่วนผมคิดว่ามันก็ไม่ได้หนักมากมาย ยูเทิร์นควงมือเดียวตลอด 140ยังขับมือเดียวสบายๆ อาจเป็นเพราะผมขับแต่เจ้าตั้นก็เลยชิน...เมื่อปรับตัวให้เข้ากับรถได้อะไรๆก็จะง่ายขึ้นครับ

kruthum
23-09-2013, 09:43
ถ้าน้าเคยขับรถโตโยต้าหรืออีซูสุมาก่อน มาเจอมิตซูก็ต้องรู้สึกแบบนี้ละครับ เค้าออกแบบมาแบบนี้ แต่ผมมองว่ามันคือข้อดีครับ เมื่อเราใช้ความเร็วสูงๆ มันนิ่งมากๆครับ ขับ 100 แล้วปล่อยมือไปเปิดถุงขนมกินได้อย่างสบายใจครับ

เฮียนุ
23-09-2013, 10:29
ทีแรกผมคิดว่า เป็นที่ยางผมใหญ่ มาถึงบางอ้อล่ะ

aotoday
24-09-2013, 09:54
ยิ่งตอนฝนตก วิ่งความเร็ว 110+ Triton นิ่งมากครับ
แต่ถ้าไปขับ D-Max ตอนฝนตกความเร็ว 110+ ต้องคอยเอามือประคองพวงมาลัยไว้ตลอดเลย
แต่ถ้า D-Max 4x4 ฝนตกความเร็ว 110+ ก็นิ่งเหมือนกันอารมเดียวกับ Triton

Pong Roi-Et
13-10-2013, 11:58
ผมชินแล้วครับ ขับยี่ห้ออื่นไม่ไหวแล้ว

S108
13-10-2013, 12:42
เป็นความจิงแน่แท้ เซ็งอิตอน U-Turn เหมือนน้าๆว่านะแหละ...ล้อไม่ค่อยคืนอะ..แต่ก่อนขับโก้โค้งยูเทิร์น เข้าแค่เกียร์2พวงมาลัยคืนเร็วง่ายแตะคันเร่งส่งตรงริ่วๆๆๆ...แต่พี่ตั้นต้องคอยดัน+ปะคองให้ตรง แถมเกียร์2 มีดับต้องเกียร์1ถึงจะไหว ต้องค่อยๆเหยียบส่ง ขืนไปแตะคันเร่งส่งแรงๆมีหวังวิ่งโคงเข้าเกาะกลาง...แต่ชอบทางตรงยอมรับว่านิ่งหนึบกว่า...อันนี้จากใจไม่ได้เสแสร้งว่าอันไหนดีนะจ๊ะ!...

Kritsada
13-10-2013, 12:59
-พวงมาลัยเบาๆ,ขับช้าสบายๆ/ขับเร็วเบาหวิว
-พวงมาลัยหนืด,ขับช้าๆหนักๆ/ขับเร็วนิ่งๆ
ต้องเข้าใจครับเพราะมันไม่ได้ปรับออโต้
...ไม่เคยขับยี่ห้ออื่นครับแต่ส่วนตัวชอบแบบหนืดๆในการใช้ความเร็ว...นิ่งดี,140hpครับ...

MiNi_XXL
13-10-2013, 13:26
ส่วนตัวชอบพวงมาลัย น้ำหนักอย่างนี้ ขับดี นิ่ง แน่น ผมใช้มาสองคัน ยูเทิร์นกลับรถ มันก็หมุนคืนนะแต่อาจะคืนไม่ครบรอบ ยังไงเราก็ต้องจับพวงมาลัยอยู่แล้ว ปลอดภัยกว่า ที่ปล่อยให้พวงมาลัยคืนเองทั้งหมดอีก เชื่อดิ มันไม่ใช่ปัญหาที่ต้องมาวิตก หรือเสียอสรมณ์ใยการขับรถหรอก

Blackcat
13-10-2013, 15:11
นานาจิตตังครับ...ส่วนผมคิดว่ามันก็ไม่ได้หนักมากมาย ยูเทิร์นควงมือเดียวตลอด 140ยังขับมือเดียวสบายๆ อาจเป็นเพราะผมขับแต่เจ้าตั้นก็เลยชิน...เมื่อปรับตัวให้เข้ากับรถได้อะไรๆก็จะง่ายขึ้นครับ

+1 ครับ ชอบควงเหมือนกัน

porpok69
13-10-2013, 15:33
ปรับที่ตัวเราครับ

artyart
13-10-2013, 15:54
มันตั้งความหนืดพวงมาลัยได้ นิครับ ลองถอดกันเครื่องด้านล่าง จะมีตัวตั้งข้างขวาด้านคนขับ ตรงเพลาขับ ครับ

Suspension crossmember ตามรูปครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=77278&stc=1&d=1278571746

IIDN_Inw
13-10-2013, 16:31
ผมก็ชอบนะเดิมๆมันแข็งดีเวลาขับเร็วนิ่งมากๆๆ แต่วันนี้พลาดไปตกหลุมมาอย่างแรง พวงมาลัยเสียศูนย์เลยแถมเบาแล้วเกิดระยะฟรีมากกว่าเดิมด้วยขับยากมากๆๆเวลาใช้ความเร็วเดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปเข้าศูนย์เช็คแล้วละไม่ไหว เบาหวิวเลยกลัวๆๆ :01cbb16d12:

lnwtorres
13-10-2013, 20:55
มีD-maxอีกคัน แต่ทำไมเวลาขับTriton ผมไม่เคยรู้สึกเรื่องเลี้ยวหรือเลี้ยวยูเทิร์นแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลย..ปกติมากๆ

sr20
16-10-2013, 21:23
ทำไมเวลากลับรถยูเทรินต้องกลับรถเร็วกันด้วย กลับแบบธรรมดามันก้อคืนแล้วครับผมว่า ถ้าอยากกลับแรงๆ ต้องส่ง รถไปโมเป็นรถดริ๊ฟไปเลย ไม่ต้องคืนพวงมาลัยเลยแน่นอนกว่า:kapook-17332-8238:

wit1673
17-10-2013, 00:20
ผมชอบครับ

Kritsada
01-11-2013, 06:44
ทำไมเวลากลับรถยูเทรินต้องกลับรถเร็วกันด้วย กลับแบบธรรมดามันก้อคืนแล้วครับผมว่า ถ้าอยากกลับแรงๆ ต้องส่ง รถไปโมเป็นรถดริ๊ฟไปเลย ไม่ต้องคืนพวงมาลัยเลยแน่นอนกว่า:kapook-17332-8238:
เห็นด้วยกับน้าครับ...ค่อยๆกลับดีกว่า... แต่อย่างอื่นอย่างใดขอใช้มือประคองด้วย...กันพลาด และไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมายสำหรับผม

SRT
01-11-2013, 08:18
ปรับที่ตัวเราครับ

ผมเห็นด้วยกับน้า

ka.pom.zaa
01-11-2013, 08:34
มันตั้งความหนืดพวงมาลัยได้ นิครับ ลองถอดกันเครื่องด้านล่าง จะมีตัวตั้งข้างขวาด้านคนขับ ตรงเพลาขับ ครับ

Suspension crossmember ตามรูปครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=77278&stc=1&d=1278571746

เก็บเลยครับถ้าตั้งได้จริงๆๆ อันนี้ข้อมูลดีๆๆ คนส่วนใหญ่คิดว่าเป้นที่รถแก้ไม่ได้ ถ้าขับแค่ไทรทันจะไม่ร็สึก แต่ถ้าขับหลายยี่ห้อจะรู้สึกชัดเจนเลย โดยเฉพาะปีโป้ ขับไทรทันแล้วไปขับปีโปีนี่เหมือนจะบินได้เลย มีบางร้านรับทำ 1500-2000 นะครับ อิิอิ ปรับได้เองคงดีไม่น้อย แต่ผมคงไม่ปรับ ชอบเวลาวิ่งเร็วๆๆ

wootkwt
01-11-2013, 10:39
มันตั้งความหนืดพวงมาลัยได้ นิครับ ลองถอดกันเครื่องด้านล่าง จะมีตัวตั้งข้างขวาด้านคนขับ ตรงเพลาขับ ครับ

Suspension crossmember ตามรูปครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=77278&stc=1&d=1278571746

พึ่งรู้เหมือนกันครับว่าปรับได้ แต่ก็คงไม่ปรับครับ หนักๆมันดีเวลาออกต่างจังหวัด

winit
01-11-2013, 12:49
ปกติพวงมาลัยเพาเวอร์ตามการออกแบบเวลาเลี้ยวแล้วจะไม่ให้คืนตัวเร็วครับต้องเอามือดันช่วยนิดหนึ่ง ไม่เหมือนพวงมาลัยธรรมดาตกหลุมที มือแถบหัก ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยครับ ลองวิ่งเร็วๆแล้วหักพวงมาลัยซ้ายขวาดูซิครับรถจะบังคับยากมากถ้าพวงมาลัยเบา ผมว่าความเร็ว 140 ขึ้นไปเนี้ย civic ตัวใหม่ความนิ่งพวงมาลัยยังมีอาย ไทรทันเลยครับ ที่บ้านมี Civic ตัวใหม่ลองเทียดูทั้งสองคันแต่ civic จะเป็น พวงมาลัย ไฟฟ้า แต่เดินทางไกลทีไหร่เอา ไทรทันไปทุกที น้องสาวที่ขับ civic ประจำบางวันยังขอเปลียนรถขับเลยครับ

MoonuiTriton zaa
01-11-2013, 13:02
ผมว่าหนักดีครับผมชอบเวลาขับเร็วมันนิ่งมากครับผมเหยียบ190ยังนิ่งมากๆครับข้อดีข้อเสียต่างกันตรงนี้ครับ
ส่วนของพี่โตผมขับอยู่ทุกวันเหมือนกันครับรถส่งของผมมันเบากว่าครับแต่ผมไม่ชอบ
เวลาโยกเวลาแซงเวลาขับเร็วมันน่ากลัวมากครับใจหายทุกทีครับ น้องตั้นแน่นหนึบมากครับ
แถมหน่อยครับเรื่องความประหยัดไม่เป็นลองพี่โตแน่นอนครับ

Kritsada
01-11-2013, 18:32
สำหรับผม..เส้นทางส่วนมากเป็นทางตรงและยาวๆ...ชอบแบบหนืดๆแบบนี้อ่ะครับ ชินกับการใช้งานในไทรตันหากได้ขับยี่ห้ออื่นคงจะอุปทานว่าทำไมมันเบามากเกินไปมั้งครับ... คันนี้ใช้มานานแล้ว ปรับตัวเราให้เข้ากับรถ ถึงแม้จะไม่ดีที่สุดแต่ก็สามารถทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น แม้จะมีข้อเสียบ้างครับ...