แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus ลองใช้น้ำมัน v-power
wi-raphong
31-10-2013, 12:05
จากที่ลองใช้มา 2 ถัง มีความแตกต่างจากตัวธรรมดาดังนี้
1.ราคาที่แพงขึ้น 3 บาท
2.เครื่องเดินเรียบขึ้น เสียงเครื่องเงียบลง
3.อัตราเร่งดีขึ้น
ส่วนเรื่องความประหยัดยังไม่รู้ครับ กำลังทดสอบอยู่
เอามาเล่าสู่กันฟัง
ใช้ V-power มาตลอด 5 ปีครับ พลัส 4d MT ปี 2008 (ช่วงความเร็วเฉลี่ย 90 - 120 นอกเมือง)
- V-power วิ่งได้ 13.7 กม./ลิตร ดีเซลธรรมทั่วไป ผมวิ่งได้ดีสุด 12.5 กม./ลิตร
- เติม 1000 บาท V-power ได้ 30.32 ลิตร / ดีเซลธรรมทั่วไป ได้ 33.34 ลิตร
- V-power วิ่งได้ 412.9 กิโล / ดีเซลธรรมทั่วไป วิ่งได้ 413.4 กิโล ต่างกันน้อยมาก แทบพอๆกัน
- ถ้าเทียบกิโลต่อ ลิตร V-power ประหยัดกว่า ถ้าเทียบ ราคาเงิน ต่อ ระยะทาง ดีเซลธรรมดา ดีกว่า 0.4 กม.นิดๆ
- แต่ V-power ได้อัตราเร่งที่ดีกว่า เครื่องเดินเรียบกว่า เรื่องความสึกหลอ ยังไม่ทราบครับ
ดีเซลธรรมดานี่ผมหมายถึง ปตท.นะครับ ไม่ใช่ Esso,Caltex สองเจ้าหลังนี้ เค้าก็ไม่ธรรมดาน่ะครับ...
aekbodin_srabua
31-10-2013, 14:45
ผมก็เคยเติมใช้บางครั้ง ก็ดีครับเครื่องเดินเรียบกว่าเห็นๆ อัตราเร่งดีกว่า แต่ปั้มแถวบ้านไม่มีเลย มีแต่ ปตท. และ esso
Dr.maxnano
31-10-2013, 15:54
ใช้ V-power มาตลอด 5 ปีครับ พลัส 4d MT ปี 2008 (ช่วงความเร็วเฉลี่ย 90 - 120 นอกเมือง)
- V-power วิ่งได้ 13.7 กม./ลิตร ดีเซลธรรมทั่วไป ผมวิ่งได้ดีสุด 12.5 กม./ลิตร
- เติม 1000 บาท V-power ได้ 30.32 ลิตร / ดีเซลธรรมทั่วไป ได้ 33.34 ลิตร
- V-power วิ่งได้ 412.9 กิโล / ดีเซลธรรมทั่วไป วิ่งได้ 413.4 กิโล ต่างกันน้อยมาก แทบพอๆกัน
- ถ้าเทียบกิโลต่อ ลิตร V-power ประหยัดกว่า ถ้าเทียบ ราคาเงิน ต่อ ระยะทาง ดีเซลธรรมดา ดีกว่า 0.4 กม.นิดๆ
- แต่ V-power ได้อัตราเร่งที่ดีกว่า เครื่องเดินเรียบกว่า เรื่องความสึกหลอ ยังไม่ทราบครับ
ดีเซลธรรมดานี่ผมหมายถึง ปตท.นะครับ ไม่ใช่ Esso,Caltex สองเจ้าหลังนี้ เค้าก็ไม่ธรรมดาน่ะครับ...
ข้อมูลดีมากเลยครับ
PTT HyForce Premium Diesel ตัวใหม่ ใครเติมแล้วช่วยวิจารณ์หน่อยครับ น่าจะเหมือนกับ Shell V-Power Diesel
เติมแต่ฟิวเซฟครับ ล่าสุดไปกลับ ลำปางมา ขับไม่เกินร้อยไปเรื่อยๆ ได้ 15 โล/ลิตร เอิ๊กแอบยิ้มทำสถิติใหม่ให้กับตัวเอง
god-army
31-10-2013, 16:36
ขาประจำ วี-เพาเวอร์อีก 1 เสียงครับ
ใช้ V-power มาตลอด 5 ปีครับ พลัส 4d MT ปี 2008 (ช่วงความเร็วเฉลี่ย 90 - 120 นอกเมือง)
- V-power วิ่งได้ 13.7 กม./ลิตร ดีเซลธรรมทั่วไป ผมวิ่งได้ดีสุด 12.5 กม./ลิตร
- เติม 1000 บาท V-power ได้ 30.32 ลิตร / ดีเซลธรรมทั่วไป ได้ 33.34 ลิตร
- V-power วิ่งได้ 412.9 กิโล / ดีเซลธรรมทั่วไป วิ่งได้ 413.4 กิโล ต่างกันน้อยมาก แทบพอๆกัน
- ถ้าเทียบกิโลต่อ ลิตร V-power ประหยัดกว่า ถ้าเทียบ ราคาเงิน ต่อ ระยะทาง ดีเซลธรรมดา ดีกว่า 0.4 กม.นิดๆ
- แต่ V-power ได้อัตราเร่งที่ดีกว่า เครื่องเดินเรียบกว่า เรื่องความสึกหลอ ยังไม่ทราบครับ
ดีเซลธรรมดานี่ผมหมายถึง ปตท.นะครับ ไม่ใช่ Esso,Caltex สองเจ้าหลังนี้ เค้าก็ไม่ธรรมดาน่ะครับ...
ตอนนี้มี Esso diesel plus นะครับ แพงกว่าลิตรล่ะ 3 บาทเหมือน V-power ครับ ลองๆกันดูนะครับ
ผมยังไม่เห็นความต่างเท่าไหร่ น้าๆลองดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ตอนนี้มี Esso diesel plus นะครับ แพงกว่าลิตรล่ะ 3 บาทเหมือน V-power ครับ ลองๆกันดูนะครับ
ผมยังไม่เห็นความต่างเท่าไหร่ น้าๆลองดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง
รถผมใช้ esso เป็นหลัก ลองตัว plus ความรู้สึกไม่แตกต่างจากตัวธรรมดา
เคยหาค่าเฉลี่ยดู มันก็ไม่ประหยัดขึ้น แต่คันเร่งเหมือนขับเบาเท้าดี
และก็กลับมาใช้ฟิวเซฟอย่างเดิม ถ้ามีโอกาศ จะเติมp/t หรือเจอปิโตรนาสก็เติม
-ลองหมุนเวียนดู จะมีความรู้สึกแปลกๆบ้างในบางครั้ง-
พลัส 178 เติมทุกปั้ม ยกเว้น ปตท ไว้เป้นจุดพักรถพอ ขับเส้น บางบ่อ-เวลโกลว์ 8-10 โลลิตร เติม 1000 บาท ขับได้ 360 กิโล ทำดีสุดเคยได้ 390 กิโล วีเพาเวอร์ยังไม่เคยลอง มีโอกาสได้ขับทางไกลจะลองดู
somdach tiansoo
01-11-2013, 11:19
เติมแต่ฟิวเซฟครับ ล่าสุดไปกลับ ลำปางมา ขับไม่เกินร้อยไปเรื่อยๆ ได้ 15 โล/ลิตร เอิ๊กแอบยิ้มทำสถิติใหม่ให้กับตัวเอง ผมก็เติมอยู่ครับ ฟิวเซฟ ล่าสุดวิ่งไปกลับ กรุงเทพ-เพชรบูรณ์ 930 กิโลเมตร หมดค่าน้ำมันไป 2200 บาท แต่เหยียบไม่มียั้ง น่ะครับ
LuftWaffe
01-11-2013, 22:40
shell esso carltex ผมเติมตลอด แต่จะหนักไปทาง shell V ส่วน ปตท ไม่เติมเราเลิกคบกันไปนานแล้ว ปั๊มนี้มีไว้ ทิ้งบอมบ์ กับฉี่ และแวะซื้อกาแฟครับ
shell esso carltex ผมเติมตลอด แต่จะหนักไปทาง shell V ส่วน ปตท ไม่เติมเราเลิกคบกันไปนานแล้ว ปั๊มนี้มีไว้ ทิ้งบอมบ์ กับฉี่ และแวะซื้อกาแฟครับ
น้าหมีโกดไร ปตท อะ:75 2:
LuftWaffe
03-11-2013, 12:43
น้าหมีโกดไร ปตท อะ:75 2:
โกรธเพราะเติมทีไร ในจำนวนลิตรเท่ากั้น วิ่งได้น้อยกว่าเจ้าอื่นน่ะสิครับ แถมเร่งหนืดๆ ด้วย น้าก๊อด ต้องลองครับ 555
ก้อง Ayutthaya
03-11-2013, 18:03
โกรธเพราะเติมทีไร ในจำนวนลิตรเท่ากั้น วิ่งได้น้อยกว่าเจ้าอื่นน่ะสิครับ แถมเร่งหนืดๆ ด้วย น้าก๊อด ต้องลองครับ 555
จริงที่สวดดด ครับน้า
Pom_Supalak
04-11-2013, 11:44
เช่นกันครับน้าๆ PTT ไม่เติมครับ ถ้าไม่จำเป็ฯจริงๆ หลักๆ ก็ บางจาก กับ เชลล์ ผมเติมสลับกัน ถังนี้ บางจาก พอจะหมดถัง ก็ไปเติม V-Power บ้าง สลับกันไป ว่าจะลองฟิวเซฟอยู่เหมือนกัน ว่าจะประหยัดน้มันไหม ต้นเดือนธันว่าช่วงวันหยุดยาว ว่าจะไปแอ่วเหนือที่จังหวัดแพร่เสียหน่อย เลยว่าจะลองฟิวเซฟเต็มถังดู ขาไปน้ำมัน 1 ถัง จะหมดไหม
เช่นกันครับน้าๆ ptt ไม่เติมครับ ถ้าไม่จำเป็ฯจริงๆ หลักๆ ก็ บางจาก กับ เชลล์ ผมเติมสลับกัน ถังนี้ บางจาก พอจะหมดถัง ก็ไปเติม v-power บ้าง สลับกันไป ว่าจะลองฟิวเซฟอยู่เหมือนกัน ว่าจะประหยัดน้มันไหม ต้นเดือนธันว่าช่วงวันหยุดยาว ว่าจะไปแอ่วเหนือที่จังหวัดแพร่เสียหน่อย เลยว่าจะลองฟิวเซฟเต็มถังดู ขาไปน้ำมัน 1 ถัง จะหมดไหม
ผมว่าเหลือครับน้าป้อม เคยขับพลัส vg ของน้อง เติมฟิวเซฟ วิ่งเส้น กทม.-คลองลาน-เชียงราย หนึ่งถังก็ยังเหลือครับ ส่วนเจ้าเหมียวของผม พิดโลก-แม่สาย ไป-กลับ หนึ่งถังแบบไม่เหลือครับ อิอิ
quantum17
05-11-2013, 00:19
triton plus 4d m/t vg ครับ เติม v-power 1,000 บาท 30.27 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 415 กม. 2.41 บ/กม. 13.71 กม./ลิตร เติมฟิวเซฟ 1,000 บาท 33.28 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 440 กม. 2.27 บ/กม. 13.22 กม./ลิตร วิ่งที่ความเร็ว 90-120 ยาง 265/65/17 เมื่อก่อนใส่ยาง 245/70/16 เติม v-power วิ่งได้ประมาณ 450 กม. 2.22 บ./กม. 15.03 กม/ลิตร เติมฟิวเซฟ วิ่งได้ประมาณ 2.08 บ./กม. 14.42 กม./ลิตร ใส่สไปรัลปั่นอากาศ ช่วยเรื่องการออกตัว เร่งแซง เปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000-2,500 รอบ*วิธีการจับตัวเลขแบบแม่นยำ ขับขี่ไฟเตือนขึ้น กดรีเซ็ท 0 เติม 1,000 บาท ขับขี่ไฟเตือนขึ้นอีกครั้ง นำเลขไมล์คำนวณ กดรีเซ็ท 0 อีกครั้ง เติม 1,000 บาท สามารถคำนวณได้ต่อ **สรุป พฤติกรรมการขับขี่กับขนาดล้อยางมีส่วนสำคัญมาก เพราะยางขนาด 265/65/17 รอบวงยาวกว่า 245/70/16 3% กว่า จึงวิ่งได้น้อยกว่าและหน้ายางกว้างกว่าแรงเสียดทานมากกว่า ข้อมูลข้างต้นทดสอบมากกว่า 3 ครั้งครับ
น้อย หมู่8
05-11-2013, 07:17
shell esso carltex ผมเติมตลอด แต่จะหนักไปทาง shell V ส่วน ปตท ไม่เติมเราเลิกคบกันไปนานแล้ว ปั๊มนี้มีไว้ ทิ้งบอมบ์ กับฉี่ และแวะซื้อกาแฟครับ
+1 Sir.
มาต่างเขาหน่อย ฟิวเซฟ กับ วีเพาเวอร์ เติมทีไม่เห็นว่าระยะทางจะมากกว่ากันตรงไหนสลับกันไปมาตลอดตั้งสามปีแล้วเช็คไมค์ตลอด ผมดูจากจอ rv ที่ติดมากับรถแล้วเทียบกับไมค์พร้อมๆกันชัวร์ที่สุด จะมีก็แต่แค่รู้สึกว่าเบากว่าเป็นบางครั้ง เอางี้ครับทดสอบจากคนนั่งข้างให้เขาเติมเอง (ของผมเขาจะเป็นคนใช้รถเป็นส่วนใหญ่) เขาจะเติมสลับไปมาระหว่าง v power กับ fusesave แล้วแต่อารมย์เขาโดยที่เราไม่ทราบว่าเขาเติมอันไหนผมรับรองว่าทายไม่ถูก ว่าอันไหน v อันไหน save หรือแม้แต่ของปตทบางทีเขาก็แอบเติมเหมือนกันเพราะใกล้ที่สุดพอลองขับส่วนใหญ่ยังแยกไม่ออกเลยครับทายผิดตลอด ผมว่าบางทีมันก็เป็นที่ความรู้สึกเข้าข้างตัวเองเหมือนกันน่ะ
aekbodin_srabua
05-11-2013, 11:11
มาต่างเขาหน่อย ฟิวเซฟ กับ วีเพาเวอร์ เติมทีไม่เห็นว่าระยะทางจะมากกว่ากันตรงไหนสลับกันไปมาตลอดตั้งสามปีแล้วเช็คไมค์ตลอด ผมดูจากจอ rv ที่ติดมากับรถแล้วเทียบกับไมค์พร้อมๆกันชัวร์ที่สุด จะมีก็แต่แค่รู้สึกว่าเบากว่าเป็นบางครั้ง เอางี้ครับทดสอบจากคนนั่งข้างให้เขาเติมเอง (ของผมเขาจะเป็นคนใช้รถเป็นส่วนใหญ่) เขาจะเติมสลับไปมาระหว่าง v power กับ fusesave แล้วแต่อารมย์เขาโดยที่เราไม่ทราบว่าเขาเติมอันไหนผมรับรองว่าทายไม่ถูก ว่าอันไหน v อันไหน save หรือแม้แต่ของปตทบางทีเขาก็แอบเติมเหมือนกันเพราะใกล้ที่สุดพอลองขับส่วนใหญ่ยังแยกไม่ออกเลยครับทายผิดตลอด ผมว่าบางทีมันก็เป็นที่ความรู้สึกเข้าข้างตัวเองเหมือนกันน่ะแสดงว่าน้ายังใช้เวลากับเจ้าตั้นยังไม่มากพออิอิอิๆๆ น้าๆเทพๆที่เข้าถึงขั้นรองศาสดา แทบจะกินนอนกับเจ้าตั้น น้าๆเขาจะแยกออกกันได้ครับ (อยู่บนเงื่อนไขเจ้าตั้นต้องสุขภาพแข็งแรงดีจะแยกได้ค่อนข้างชัดเจน แต่ถ้าเจ้าตั้นดันขี้โรคทั้งสังเกตเห็นหรือไม่เห็นอาการ จะเติมอะไรมันก็เท่าเดิมหล่ะครับ)
wi-raphong
05-11-2013, 14:44
ผมว่าความประหยัดไม่แต่ต่างกันหรอกครับ พอๆกัน วิ่งได้ระยะทางพอกัน
แต่ราคาแพงกว่า
จากที่ผมสัมผััสได้จากการใช้V-powerนะครับที่เห็นชัดเลยคือ เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น เงียบขึ้น แรงขึ้น ผมคิดว่าผมไม่ได้อุปมาไปเองแน่ครับ
surawat007
05-11-2013, 22:42
แรงขึ้นครับ เผาไหม้ดีกว่า สังเกตุจากควันดำครับผม
มาต่างเขาหน่อย ฟิวเซฟ กับ วีเพาเวอร์ เติมทีไม่เห็นว่าระยะทางจะมากกว่ากันตรงไหนสลับกันไปมาตลอดตั้งสามปีแล้วเช็คไมค์ตลอด ผมดูจากจอ rv ที่ติดมากับรถแล้วเทียบกับไมค์พร้อมๆกันชัวร์ที่สุด จะมีก็แต่แค่รู้สึกว่าเบากว่าเป็นบางครั้ง เอางี้ครับทดสอบจากคนนั่งข้างให้เขาเติมเอง (ของผมเขาจะเป็นคนใช้รถเป็นส่วนใหญ่) เขาจะเติมสลับไปมาระหว่าง v power กับ fusesave แล้วแต่อารมย์เขาโดยที่เราไม่ทราบว่าเขาเติมอันไหนผมรับรองว่าทายไม่ถูก ว่าอันไหน v อันไหน save หรือแม้แต่ของปตทบางทีเขาก็แอบเติมเหมือนกันเพราะใกล้ที่สุดพอลองขับส่วนใหญ่ยังแยกไม่ออกเลยครับทายผิดตลอด ผมว่าบางทีมันก็เป็นที่ความรู้สึกเข้าข้างตัวเองเหมือนกันน่ะ
ประเด็นนี้เห็นด้วยค่ะ......สามีบอกขนาดกดช่วงแห้งถัง(อาร์วีมิตเตอร์ขึ้นขีด)ความแตกต่างคือราคาที่เพิ่มขึ้น เอหรือว่าสามีหนูเค๊าด้าน-ชาละ แต่กับปตท.ไม่เติมค่ะด้วยเหตุผลส่วนตัว
เติมปตท.มาสองเดือนเพราะโปรแคชแบค5เปอร์เซ็นของบัตรเครดิต ตอนนี้ไม่ไหวแล้วไม่คุ้มกันเลยจะว่าเป็นที่ความรู้สึกคงไม่ใช่คงกลับไปเติมวีพาวเวอร์สลับบางจากเหมือนเดิม
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.