แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามน้าๆที่ใช้ PLUS VG178 Mt 4ประตู
อยากทราบข้อดี ข้อเสีย และปัญหาจุกจิก ต่างๆ จากผู้ใช้งานจริงครับ ที่ผ่านมาก็ติดตามอ่านปัญหาต่างๆ มาบ้าง เลยมีคำถามครับ
- ปัญหาความร้อนใน vg น่าเป็นห่วงไหม ในการใช้งานระยะยาว เทียบกับยี่ห้ออื่น (ผมไม่ค่อยชอบโมดิฟายเครื่อง เน้นเครื่องเดิม)
- ปัญหาเกียร์3 เรื่องซิงโครเมท (เรียกถูกเปล่าไม่รู้ครับ) เห็นพบหลายคัน
- ปัญหาเทอร์โบ เห็นเคลมกันหลายคัน
- ปัญหาคลัทดัง แหนบดัง (รับได้ไม่มีปัญหา)
- ปัญหาแรคพวงมาลัย ดัง กุ๊กกัก
- และ ปัญหาอื่นๆ ช่วยแชร์หน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนคันใหม่ เลยอยากได้ข้อมูลแน่นๆ ประกอบการตัดสินใจ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านครับ
Pom_Supalak
19-11-2013, 14:47
อยากทราบข้อดี ข้อเสีย และปัญหาจุกจิก ต่างๆ จากผู้ใช้งานจริงครับ ที่ผ่านมาก็ติดตามอ่านปัญหาต่างๆ มาบ้าง เลยมีคำถามครับ
- ปัญหาความร้อนใน vg น่าเป็นห่วงไหม ในการใช้งานระยะยาว เทียบกับยี่ห้ออื่น (ผมไม่ค่อยชอบโมดิฟายเครื่อง เน้นเครื่องเดิม)
- ปัญหาเกียร์3 เรื่องซิงโครเมท (เรียกถูกเปล่าไม่รู้ครับ) เห็นพบหลายคัน
- ปัญหาเทอร์โบ เห็นเคลมกันหลายคัน
- ปัญหาคลัทดัง แหนบดัง (รับได้ไม่มีปัญหา)
- ปัญหาแรคพวงมาลัย ดัง กุ๊กกัก
- และ ปัญหาอื่นๆ ช่วยแชร์หน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนคันใหม่ เลยอยากได้ข้อมูลแน่นๆ ประกอบการตัดสินใจ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านครับ
สำหรับการใช้งานของรถผมคนเดียวนะครับ
ข้อแรก - ของผมเครื่องเดิม VG 178 HP M/T 4Dr. ปี 2012 ธันวาคม โมเดล 2013 ความร้อนก็ปกติที่ 50% ของเกจวัดระดับครับ ไม่มีปัญหา ตอนนี้ใช้มา 32,000 กว่าโลครับ
ข้อสอง - เรื่องเกียร์ 3 ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาครับ
ข้อสาม - ใช้มา 32,000 กว่าโลแล้ว เทอร์ไม่พัง ไม่รั่ว ใช้ได้ดีปกติครับ
ข้อสี่ - คลัชท์ของผมปกติครับ ไม่ดัง แต่แหนบตอนช่วงออกรถมาใหม่ๆ มีดังครับ แต่ตอนนี้หายแล้วครับ ไม่ดังแล้ว
ข้อห้า - แรคพวงมาลัยดังปกติเวลาหมุนสุด แต่เป็นอาการปกติครับ ถ้าเลี้ยวปกติ หมุนไม่สุด ก็ไม่ดังครับ
ปัญหาอื่นๆ ไม่มีครับ มีแต่ที่ตัวผมเองนี่แหละครับ ว่าจะติดไฟเดย์ไลท์ กันร้อนหลังคา ซับเสียงหลังคา และก็ลดเสียงลมเข้าตัวรถน่ะครับ 555
ปล. รถผมซัด 190 ยาวๆ มาแล้ว จนมิดไมล์ ความร้อนก็ขึ้นจาก 50% นิดหน่อย ประมาณ 60% ครับ
สำหรับการใช้งานของรถผมคนเดียวนะครับ
ข้อแรก - ของผมเครื่องเดิม VG 178 HP M/T 4Dr. ปี 2012 ธันวาคม โมเดล 2013 ความร้อนก็ปกติที่ 50% ของเกจวัดระดับครับ ไม่มีปัญหา ตอนนี้ใช้มา 32,000 กว่าโลครับ
ข้อสอง - เรื่องเกียร์ 3 ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาครับ
ข้อสาม - ใช้มา 32,000 กว่าโลแล้ว เทอร์ไม่พัง ไม่รั่ว ใช้ได้ดีปกติครับ
ข้อสี่ - คลัชท์ของผมปกติครับ ไม่ดัง แต่แหนบตอนช่วงออกรถมาใหม่ๆ มีดังครับ แต่ตอนนี้หายแล้วครับ ไม่ดังแล้ว
ข้อห้า - แรคพวงมาลัยดังปกติเวลาหมุนสุด แต่เป็นอาการปกติครับ ถ้าเลี้ยวปกติ หมุนไม่สุด ก็ไม่ดังครับ
ปัญหาอื่นๆ ไม่มีครับ มีแต่ที่ตัวผมเองนี่แหละครับ ว่าจะติดไฟเดย์ไลท์ กันร้อนหลังคา ซับเสียงหลังคา และก็ลดเสียงลมเข้าตัวรถน่ะครับ 555
ปล. รถผมซัด 190 ยาวๆ มาแล้ว จนมิดไมล์ ความร้อนก็ขึ้นจาก 50% นิดหน่อย ประมาณ 60% ครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมเฉียดๆ 20,000 โล (7 เดือน) ตอนนี้ครัชดังครับ
ส่วนแหนบแก้ไขแล้ว เงียบกริบ
นอกนั้นยังไม่เจอปัญหาครับ
ความร้อนใช้ obd ii วัดได้ราวๆ 86-87 องศาเซลเซียส(ใช้รถในเมืองหลวง)
ซัด 180 บนทางด่วนความร้อนขึ้นไปถึง 88-90 องศา แต่แป๊บเดียวก็ลงมาที่ 87 ครับ
มีปัญหาเดียวคือ เม้มตังค์เมียมาแต่งรถ อิอิ
ผมเฉียดๆ 20,000 โล (7 เดือน) ตอนนี้ครัชดังครับ
ส่วนแหนบแก้ไขแล้ว เงียบกริบ
นอกนั้นยังไม่เจอปัญหาครับ
ความร้อนใช้ obd ii วัดได้ราวๆ 86-87 องศาเซลเซียส(ใช้รถในเมืองหลวง)
ซัด 180 บนทางด่วนความร้อนขึ้นไปถึง 88-90 องศา แต่แป๊บเดียวก็ลงมาที่ 87 ครับ
มีปัญหาเดียวคือ เม้มตังค์เมียมาแต่งรถ อิอิ
ชอบ..เพราะตนเองทำมาก่อน....ฮาาาาาาาาาา...
Duangdee
19-11-2013, 15:45
ของผม 33,xxx เดิม ๆ เปลี่ยนเฉพาะท่อไอเสีย ที่ร้านน้าปรีชา กะดักไอมาใส่
1.แหนบดัง....แก้ไขได้
2.คลัทช์ดัง ตั้งแต่ หมื่นกว่า ยังไม่ได้เคลม
3.เข้าเกียร์ 1 ยากหน่อย เวลาลดเกียร์ ไม่รู้เป็นเพราะของใหม่มันฟิตหรือเปล่า
4.เทอร์โบมีน้ำมันซึมออกมา ขันน้อตเข้าไปก็หาย
5.มีเสียงดัง แกร็ก ๆ แถว ๆ เสาประตูด้านคนขับและเสียงอะไรสั่นไม่รู้ในคอนโซลกลางเวลาขับรอบต่ำ หรือขับผ่านหลุมเล็ก ๆ
6.มีเสียงสั่น เบา ๆ ของคอพวงมาลัยครับ
7.เรื่องความร้อนก็ เลย 50 % ไปนิดนึง
8.มีคราบน้ำมันซึมบาง ๆ ที่รอยต่อเพลา กับดุมเบรค ด้านซ้าย ยังไม่ได้เคลม กะจะเคลมพร้อมคลัทช์และหอย ตอน 40,000
แต่ที่บอกมาทั้งหมด ผมว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เคลมกันได้ เมื่อเทียบกับสมรรถนะ,สิ่งอำนวยความสะดวกและความแรงแบบเดิม ๆ โรงงานให้มาครับ
จากที่อ่าน review ของน้าๆ ผมว่าข้อดี มากกว่า ข้อเสีย ปัจจุบันผมก็เปลี่ยนจาก 140 มาลอง 178 ออโต้ มันก็โอนะ ซิ่งหลังถนนไม่อายใคร
ปัญหาเดียวที่ผมเจอ คือ ไม่ค่อยจะมีตังค์เติมน้ำมันนี้แร่ะครับ
- -"
pphundongyang
19-11-2013, 16:27
38,xxx km.
1. ช่วงล่างครับถ้าเดิมๆ จะสบัดแรงเวลาตกหลุมหรือรูดเร็วๆ แต่ถ้าทางเรียบไม่มีปัญหาครับดึงโค้งได้ดี
pphundongyang
19-11-2013, 16:30
จากที่อ่าน review ของน้าๆ ผมว่าข้อดี มากกว่า ข้อเสีย ปัจจุบันผมก็เปลี่ยนจาก 140 มาลอง 178 ออโต้ มันก็โอนะ ซิ่งหลังถนนไม่อายใคร
ถ้าไม่ดีจริงคงไม่ถอยคันที่ 2 จริงไหมครับน้าตุ้ย 5555
ปัญหาผม เกียร์3 ตอนนี้เป็นนานแล้วครับ ยังไม่แก้ไข คือจะเปลี่ยนจาก 4 มา3 ต้องไปแตะเกียร์2 นิดหนึ่ง ค่อยเข้าเกียร์3 ได้
(สอบถามชั่งว่าเคลมได้ แต่ต้องทิ้งรถไว้ประมาณ1อาทิตย์)
ข้อมูลจากผู้ใช้จริง ขอบคุณครับ
MiNi_XXL
19-11-2013, 18:36
รถผม 1 ปี 8 เดือน เกือบ 8 หมื่นโล
ความร้อน 87 88 89 ถ้าซัด ก้อมี 93 94 กล่อง 2 ใบ
คลัชดัง เปลี่ยนแล้วไปใส่คลัชทองแดง หวีสองชั้น ดังกว่าเดิม
แหนบดัง เสริมแหนบยก 2 นิ้ว add2up ดังเหมือนเดิม
พวงมาลัย ไม่มีปัญหา หมุนล้อขอบ 18 ได้สบาย
เทอร์โบไม่เยิ้ม เพราะใส่ถักดักไปไอไว้แล้ว
ซิงโครเมทเกียร์ 3 ลาโลกแล้ว ใช้วิธี 5 2 3 หรือ 4 2 3
รถผมไม่ใช่รถเดิมแล้ว ปัญหาที่น้ากังวล หมดห่วงได้
ถ้าไม่ดีจริงคงไม่ถอยคันที่ 2 จริงไหมครับน้าตุ้ย 5555
น้าโจ้พูดถูกครับ
pong11st
19-11-2013, 19:50
ของผมดีทุกอย่างทั้งอัตราเร่ง ความเงียบ ความหนึบเป็นที่น่าพอใจ ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบายโดยเฉพาะเบาะหลัง มีปัญหาอย่างเดียวคือไฟsrsโชว์ แจ้ง0ใหญ่เรียบร้อยได้รับการติดต่อแล้วให้นำรถเข้าเหลือผมว่าจะว่างเข้าไปวันไหน โดยรวม มีข้อดีมากกว่าเสีย ทุกอย่างประทับใจเพราะนี่คือ มิตซู คันที่2 ในชีวิตแล้วที่ซื้อครับ
รถผม 1 ปี 8 เดือน 54,000 โล
- ปัญหาความร้อนใน vg น่าเป็นห่วงไหม ในการใช้งานระยะยาว เทียบกับยี่ห้ออื่น (ผมไม่ค่อยชอบโมดิฟายเครื่อง เน้นเครื่องเดิม)
=> ไม่เคยพบ ปกติมาก
- ปัญหาเกียร์3 เรื่องซิงโครเมท (เรียกถูกเปล่าไม่รู้ครับ) เห็นพบหลายคัน
=> เป็นครับ เป็นกันหลายคัน เคลมได้ผมเพิ่งเคลมมาเมื่อสองวันที่แล้วครับ
- ปัญหาเทอร์โบ เห็นเคลมกันหลายคัน
=> ไม่รั่วครับ แห้งสนิท
- ปัญหาคลัทดัง แหนบดัง (รับได้ไม่มีปัญหา)
=> คลัซดัง เป็นครับถ้า MT เป็นทุกยี้ห้อแหละ โดยเฉพาะพวกที่ขับในเมือง แหบดัง ตั้งแต่ 5,000 โล แก้ไขได้ครับ
- ปัญหาแรคพวงมาลัย ดัง กุ๊กกัก
=> ไม่เป็นครับ
- และ ปัญหาอื่นๆ ช่วยแชร์หน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนคันใหม่ เลยอยากได้ข้อมูลแน่นๆ ประกอบการตัดสินใจ
=> ช่วงล่างนิ่มครับ ย้วยบ้างแต่เกาะถนน ไว้ใจได้ไม่แหกโค้งแน่นอน
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ 116 แคป ก็โอเคมากครับ พอดีว่าอยากเปลี่ยนเป็นสี่ประตู ยกสูง เลยมาถามข้อมูลจากน้าๆ ได้ความรู้อีกเยอะเลยครับ
อีกเรื่องที่แอบกังวลนิดๆ คือเรื่องปัญหาน้ำดันครับ ไม่ทราบว่าในตัว vg มีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด (กรณีไม่ได้โมดิฟายเครื่อง)
อยากทราบข้อดี ข้อเสีย และปัญหาจุกจิก ต่างๆ จากผู้ใช้งานจริงครับ ที่ผ่านมาก็ติดตามอ่านปัญหาต่างๆ มาบ้าง เลยมีคำถามครับ
- ปัญหาความร้อนใน vg น่าเป็นห่วงไหม ในการใช้งานระยะยาว เทียบกับยี่ห้ออื่น (ผมไม่ค่อยชอบโมดิฟายเครื่อง เน้นเครื่องเดิม)
ไม่เจอครับ ปกติดี เดิมๆ ทั้งเครื่อง ทั้งช่วงล่างครับ
- ปัญหาเกียร์3 เรื่องซิงโครเมท (เรียกถูกเปล่าไม่รู้ครับ) เห็นพบหลายคัน
ไม่เจอปัญหาครับ
- ปัญหาเทอร์โบ เห็นเคลมกันหลายคัน
ไม่เจอครับ ผม ไม่ยก ไม่่ดัน ไม่อุด แค่เดิมๆก็พอใจมากแล้วครับ
- ปัญหาคลัทดัง แหนบดัง (รับได้ไม่มีปัญหา)
คลัชดัง ไม่เจอครับ แต่แหนบดัง นี่เจอ ตั้งแต่ใหม่ๆ ครับ ไม่รู้ว่าหายไปเอง หรือ ชินก็ไม่รู้
- ปัญหาแรคพวงมาลัย ดัง กุ๊กกัก
อันนี้ ดังมาตั้งแต่แรกเลยทุกวันนี้ก็ดังอยู่น่ารำคาญ
- และ ปัญหาอื่นๆ ช่วยแชร์หน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนคันใหม่ เลยอยากได้ข้อมูลแน่นๆ ประกอบการตัดสินใจ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านครับ
ผม่ สี่ประตู ปีกว่าๆ 4x,xxxx โลครับ
ผมออกมาครบปีเดือนนี้ 72,xxx โล เดิมๆทุกอย่าง
ความร้อนแช่ 160-180 อยู่ตรงกลาง
เทอร์โบเยิ้มตั้งแต่ 30,000 โลเคลมมาเรียบร้อย ปัจจุบันยังดีอยู่
ตั้งแต่ออกจากศูนย์แหนบไม่เคยดังเลย ( หรือของผมไม่ใช่ของแท้) อิอิ
คลัชดังตั้งแต่ 1000 โล ถามช่างเคลมเปลี่ยนไปก็ดังอีกอยู่ดี เลยไม่เคลมทุกวันนี้ฟังจนชินแล้ว
MiNi_XXL
20-11-2013, 09:24
เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้น อยู่ตรงกลางไม่ได้หมายความว่า ความร้อนจะคงที่นะครับ ระวังกันหน่อย
MiNi_XXL
20-11-2013, 09:27
วีจีน้ำดันก้อเห็นมาสอง สามคันล่ะ แต่ละคัน ตีนโหด ขาโหด ขับกันระดับสองร้อยทุกคน กล่องสองใบ โบใหญ่ บูสท์ 30 35 ทั้งนั้น สุดท้ายไม่เหลือ หนักสุด ปาเจโร่ ข้อเหวี่ยงขาด 55555
ถ้าขับเดิม ๆ ไม่ดันหรอก
tik1_mtx
20-11-2013, 09:46
ซิงโครเมทคืออะไรครับ ปัญหาทีผมเจอคือแถวบ้านหลุมเยอะมากเวลาจอหลุมหลายๆหลุมแล้วรถมันแถครับ
วีจีน้ำดันก้อเห็นมาสอง สามคันล่ะ แต่ละคัน ตีนโหด ขาโหด ขับกันระดับสองร้อยทุกคน กล่องสองใบ โบใหญ่ บูสท์ 30 35 ทั้งนั้น สุดท้ายไม่เหลือ หนักสุด ปาเจโร่ ข้อเหวี่ยงขาด 55555
ถ้าขับเดิม ๆ ไม่ดันหรอก
โหดจังครับ ฮ่าๆๆ
ของผมเกือบ3ปีละ 57000 โล แหนบดัง เทอร์โบเยิ้ม แก้ไขเสร็จ ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่าหนักใจ ตอนนี้ปัญหาใหญ่เลยคือ วันหยุดจะพาแม่ไปเที่ยวไหนดี 5555
triton khonkaen
21-11-2013, 09:00
รถผมมีแค่แหนบดังนิดๆ ช่วง 3-4 เดือนแรกครับ และก็พวงมาลัยเวลาหมุนมีเสียงเสียดสีกันอยู่ครับ ช่วงหมื่นโลต้นๆ แต่ตอนนี้หายปกติทุกอย่างแล้วครับ ส่วนปัญหาอย่างอื่นไม่มีครับ
แสดงความคิดเห็นเรื่อยๆเลยนะครับ เก็บข้อมูลแน่นๆ
ฟันธงเป็นค่อนข้างเยอะ ( ผมให้90%ของรุ่นนี้ ) รูดหลุมเล็กๆแล้วป้ายปัด..แฉลบ!...ทำใจเรื่องช่วงล่าง Plus2013 4D 178ม้า เตรียมตังค์เสียค่าเปลียนโช็คใหม่ได้ ปะมาณ 20000 แต่ถ้าคิดว่าทนขับแบบผวาอิตอนรูดหลุมได้ก้อไม่เป็นไร....
somdach tiansoo
21-11-2013, 11:22
แสดงความคิดเห็นเรื่อยๆเลยนะครับ เก็บข้อมูลแน่นๆ จัดเลยครับ ไม่ต้องลังเล แกร่งจริง ปึ้กจริง ทุกเส้นทาง เครื่องแรง แซงไม่ต้องลุ้น คุยได้ไม่กลัวใครครับ ผมกล้าคุยได้เลยว่าเวลา เวลาอยู่บนท้องถนน ผมไม่เคยกลัวใคร อิอิ
SUPERCAMP
30-11-2013, 05:38
ผมน้ำหายตอน5000โล เข้าศูนย์เคลม ทางศูนย์ยกเครื่องให้ใหม่เสียเวลาไป1เดือน
แหนบดังแก้แล้ว
จะสบัดเวลาเจอถนนปะแต่ต้อง120อัพผมใช้ล้อ20 โช็คเดิมต้องเปลียนเปล่า
สุดท้ายรถผม35000โล แล้วทุกอย่างโอเคหมด 190สบายเพื่อนๆขับโก้2500กินเรียบทะลวงแคตบายพาสท่อพักใหญ่อุดegr วิ่งดีสุดๆๆ
powerjoe
30-11-2013, 06:49
อยากทราบข้อดี ข้อเสีย และปัญหาจุกจิก ต่างๆ จากผู้ใช้งานจริงครับ ที่ผ่านมาก็ติดตามอ่านปัญหาต่างๆ มาบ้าง เลยมีคำถามครับ
- ปัญหาความร้อนใน vg น่าเป็นห่วงไหม ในการใช้งานระยะยาว เทียบกับยี่ห้ออื่น (ผมไม่ค่อยชอบโมดิฟายเครื่อง เน้นเครื่องเดิม)
- ปัญหาเกียร์3 เรื่องซิงโครเมท (เรียกถูกเปล่าไม่รู้ครับ) เห็นพบหลายคัน
- ปัญหาเทอร์โบ เห็นเคลมกันหลายคัน
- ปัญหาคลัทดัง แหนบดัง (รับได้ไม่มีปัญหา)
- ปัญหาแรคพวงมาลัย ดัง กุ๊กกัก
- และ ปัญหาอื่นๆ ช่วยแชร์หน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนคันใหม่ เลยอยากได้ข้อมูลแน่นๆ ประกอบการตัดสินใจ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านครับ
ผมใช้มา ปีกับ2เดือน 25000โล
ความร้อนอยู่ประมาณ 50-60%ผมว่าปรกตินะ
เกียร์ 3 ปรกติคครับ
เทอร์โบ ไม่รั่วไม่ซึมครับ
แหนบ แก้ง่ายมากครับให้ช่างที่ศูนย์แก้ให้ได้ครับ
คลัท เป็นเรื่องธรรมชาติของtritonครับถ้าไม่ดังแสดงว่าน้าได้ของปลอมมาครับ555
พวงมาลัย ปรกติครับไม่ดัง
ช่วงล่างดีมากเกาะถนนดีครับ
เคยขับไปในทางลูกลังความเร็ว80ไม่เห็นลุมข้างหน้า
ลงแล้วดันไปแตะเบรคแถไปจะชนรั้วข้างทาง
ท้ายปัดจะไปฟาดกับรั้วข้างทาง
แต่ก็ยังดึงกลับมาได้อยู่บนทางเหมือนเดิม
ต้องยกนิ้ว:2 4: ให้กับระบบเบรค และก็ช่วงล่างของtritonครับของเค้าดีจริงๆ
ผมน้ำหายตอน5000โล เข้าศูนย์เคลม ทางศูนย์ยกเครื่องให้ใหม่เสียเวลาไป1เดือน
แหนบดังแก้แล้ว
จะสบัดเวลาเจอถนนปะแต่ต้อง120อัพผมใช้ล้อ20 โช็คเดิมต้องเปลียนเปล่า
สุดท้ายรถผม35000โล แล้วทุกอย่างโอเคหมด 190สบายเพื่อนๆขับโก้2500กินเรียบทะลวงแคตบายพาสท่อพักใหญ่อุดegr วิ่งดีสุดๆๆ
กังวลเรื่องความร้อน,น้ำหายนี่แหละครับ เรื่องอื่นรับได้สบาย รอเก็บข้อมูลจากน้าๆทั้งหลายครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.