แสดงเวอร์ชันเต็ม : สงใสเรื่อง triton กับ pajero ตัว 2.4 ทำไม่ pajero ประหยัดกว่า
exnamebank
30-11-2013, 13:13
คือผมชอบไปดูในclub pajero อยู่บ่อยๆ แล้วเกิดข้อสงใส ทำไม parjero กินแก๊สเท่าๆกับ triton บางคันประหยัดกว่า ไปแตะที่ 1.5-1.6 บาทต่อโล ทั้งๆที่ปาคันใหญ่หนักกว่าหน้าจะกินกว่านิดหนึ่งด้วยซ้ำ
ของผมตอนนี้ triton Plus 4D ยังกินอยู่ 1.8 กว่าๆ ประมาณ 6-7 โลลิตร ขนาดผมขับไม่ให้เกิน 110 ผมวิ่ง นครปฐม - ปิ่นเกล้า วิ่งเลื่อยๆรถไม่ค่อยติดยังกินกว่าเลยครับ
ของผม 2 บาท เลยครับน้า ขอบ20
หลักอากาศพลศาส ปาแรงต้านน้อยกว่าตั้น ตั้นมีฝาท้ายกระบะที่ต้านลม และเฟืองท้ายที่ทดมาไม่เท่ากัน เดาล้วนๆคับน้า
facilityaek
01-12-2013, 21:02
+1ครับ
หลักอากาศพลศาส ปาแรงต้านน้อยกว่าตั้น ตั้นมีฝาท้ายกระบะที่ต้านลม และเฟืองท้ายที่ทดมาไม่เท่ากัน เดาล้วนๆคับน้า
NN mobile
01-12-2013, 21:17
ไม่เคยเหน1.5-1.8 บาท. เคยเหนมากก่า2บาทตลอดเลยรถผมอะ
แต่ปาเจโร่. ยังไม่เคย. รู้ว่ามันประหยัด ครับ
turbo129
01-12-2013, 22:23
ของผมล่าสุดวันนี้จับอัตราการกิน... 5.6 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 2.39 บาทต่อกิโลเมตร....ไม่รู้ทำไม...กินจัง (ความเร็ว 120-140 ครับ...)
ของผม Plus 4 D ก็ได้ 1.5 - 1.8 แล้วแต่ว่าขับที่ไหน(ใน-นอกเมือง) สงสัยว่าจะเกี่ยวกับว่ามีแผ่นปิดฝาท้ายด้วยมั้งครับ
เพราะอากาศมันไม่ไปวนที่กระบะท้าย
น้องชายผมมันเปรียบเทียบให้ฟังว่าเหมือนเราเปิดกระจกตอนรถวิ่งแล้วยื่นมือออกไปนอกตัวรถ
ยังรู้สืกได้ถึงแรงต้านของลม แล้วฝาท้ายกระบะใหญ่กว่ามือตั้งเยอะจะมีแรงต้านมากกว่าขนาดไหน
ปล.เมื่อก่อนน้องชายขับไมตี้โหลดซิ่ง แล้วใส่ผ้าใบปิดท้ายกระบะ มันบอกว่าตอนปิดผ้าใบขับดีกว่าเยอะ
ลองดูละกันนะครับ ไม่ต้องเชื่อผมทั้งหมด แต่ที่กล่าวมาผมทดลองแล้ว
ผมติดแผ่นปิดกระบะตั้งแต่ออกรถมาวันที่สองเลย ของรุ่นน้อง Plus ตัวเดียวกัน ติดหัวฉีดยี่ห้อเดียวกัน จูนร้านเดียวกัน
ยังกินแก็สกว่าของผมเลย
turbo129
01-12-2013, 23:24
ของผม Plus 4 D ก็ได้ 1.5 - 1.8 แล้วแต่ว่าขับที่ไหน(ใน-นอกเมือง) สงสัยว่าจะเกี่ยวกับว่ามีแผ่นปิดฝาท้ายด้วยมั้งครับ
เพราะอากาศมันไม่ไปวนที่กระบะท้าย
น้องชายผมมันเปรียบเทียบให้ฟังว่าเหมือนเราเปิดกระจกตอนรถวิ่งแล้วยื่นมือออกไปนอกตัวรถ
ยังรู้สืกได้ถึงแรงต้านของลม แล้วฝาท้ายกระบะใหญ่กว่ามือตั้งเยอะจะมีแรงต้านมากกว่าขนาดไหน
ปล.เมื่อก่อนน้องชายขับไมตี้โหลดซิ่ง แล้วใส่ผ้าใบปิดท้ายกระบะ มันบอกว่าตอนปิดผ้าใบขับดีกว่าเยอะ
ลองดูละกันนะครับ ไม่ต้องเชื่อผมทั้งหมด แต่ที่กล่าวมาผมทดลองแล้ว
ผมติดแผ่นปิดกระบะตั้งแต่ออกรถมาวันที่สองเลย ของรุ่นน้อง Plus ตัวเดียวกัน ติดหัวฉีดยี่ห้อเดียวกัน จูนร้านเดียวกัน
ยังกินแก็สกว่าของผมเลย
ตอนนี้ผมจูนเองอ่า...พอจูนประหยัดมันก็ไม่จี๊ดแบบหลังติดเบาะอ่า น้าเก้....เลยเอามันแบบนี้ละมันได้ไม่เสียอารม ต้องจูนให้จัดเพราะว่าใส่ยางมัดด้วยอ่าครับ.. อิอิ
ตอนนี้ผมจูนเองอ่า...พอจูนประหยัดมันก็ไม่จี๊ดแบบหลังติดเบาะอ่า น้าเก้....เลยเอามันแบบนี้ละมันได้ไม่เสียอารม ต้องจูนให้จัดเพราะว่าใส่ยางมัดด้วยอ่าครับ.. อิอิ
ก็รถน้ากรหล่อซะขนาดนั้น จะมาวิ่งประหยัดแบบผมได้ไง อิ อิ
turbo129
02-12-2013, 14:28
ก็รถน้ากรหล่อซะขนาดนั้น จะมาวิ่งประหยัดแบบผมได้ไง อิ อิ
ผมเห็นขับช้ามันก็กิโลละ 2 บาท - 2.1 บาท ..เพิ่มอีกนิดเดียวมันส์กว่าเยอะ อิอิ
คือผมชอบไปดูในclub pajero อยู่บ่อยๆ แล้วเกิดข้อสงใส ทำไม parjero กินแก๊สเท่าๆกับ triton บางคันประหยัดกว่า ไปแตะที่ 1.5-1.6 บาทต่อโล ทั้งๆที่ปาคันใหญ่หนักกว่าหน้าจะกินกว่านิดหนึ่งด้วยซ้ำ
ของผมตอนนี้ triton Plus 4D ยังกินอยู่ 1.8 กว่าๆ ประมาณ 6-7 โลลิตร ขนาดผมขับไม่ให้เกิน 110 ผมวิ่ง นครปฐม - ปิ่นเกล้า วิ่งเลื่อยๆรถไม่ค่อยติดยังกินกว่าเลยครับ
แก๊สอะไรครับน้า CNG รึว่า LPG รถผม triton Plus 4D CNG ผมขับแบบทั่วไปรอบเครื่องไม่เกิน 3,500 แซงทุกคันที่แซงได้เฉลี่ยแล้วกิโลเมตรละ 1 บาทครับ
exnamebank
02-12-2013, 23:20
Lpg ครับผม
ลองใส่ผ้าใบคลุมกระบะหลังสิครับ อาจช่วยให้ประหยัดขึ้นเพราะไม่ต้านลม ของผมวิ่งต่างจังหวัดอยู่ที่ 1.3-1.4 ครับ ล่าสุดกลับบ้านแฟนที่หนองบัวฯ วิ่งไปอุดรฯ-หนองคาย กลับมากรุงเทพ ทั้งหมด 1666 กม. หมดค่าแก๊สไป 2140 บาท ผู้โดยสาร 5 คน ของท้ายกระบะอีกประมาณ 500-600 โล ทั้งขาไปขากลับครับ
ของผมมีหลังคาด้วยครับ
228397
วิ่งเรื่อยๆ 90-110 อยู่ที่ 1.5-1.6
วิ่ง 100-120 อยู่ที่ 1.7-1.9 บาท
ถ้า 120-140 ก็มีเห็น 1.8-2.1 บาท
ครับที่แก๊ส 13.25 บาท/ลิตร
เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 7-8 โลลิตรครับ
ของผมล่าสุดวันนี้จับอัตราการกิน... 5.6 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 2.39 บาทต่อกิโลเมตร....ไม่รู้ทำไม...กินจัง (ความเร็ว 120-140 ครับ...)
กินจุดีจังครับ ผมวิ่ง 180-200 km/h ยังแค่ 2.00 บาท เองครับ
exnamebank
06-12-2013, 22:03
กินจุดีจังครับ ผมวิ่ง 180-200 km/h ยังแค่ 2.00 บาท เองครับ
ประหยัดสุดๆ รถน้าTurboด้วยนิครับ น้าเคยขับปกติแบบว่าไม่เกิน120ป่าวครับ อยากรู้ว่าTurbo ขับ120จะประหยัดกว่าแบบไม่Turboหรือป่าว เพราะความคิดผมTurboช่วยให้รถมีกำลัง หน้าจะประหยัดขึ้น
อ๋อรถหน้าผมเคยเห็นรูปแววว่ามีฝาปิดกระบะด้วยชิมิ
ประหยัดสุดๆ รถน้าTurboด้วยนิครับ น้าเคยขับปกติแบบว่าไม่เกิน120ป่าวครับ อยากรู้ว่าTurbo ขับ120จะประหยัดกว่าแบบไม่Turboหรือป่าว เพราะความคิดผมTurboช่วยให้รถมีกำลัง หน้าจะประหยัดขึ้น
อ๋อรถหน้าผมเคยเห็นรูปแววว่ามีฝาปิดกระบะด้วยชิมิ
สำหรับผม เมื่อเทียบกับเครื่อง NA และเครื่อง Turbo ที่ความเร็ว 120 จะประหยัดต่างกันไม่มากแต่เครื่อง Turbo จะได้กำลังที่ต่อเนื่อง เวลาแซงที่เกียร์ 5ไม่ต้องเชนเกียร์เพื่อเรียกกำลัง กดแซงได้เลย และรอบมาเร็ว ดึงจนรู้สึกได้ครับ
ของผมระยะหลัง...ขับไม่ค่อยเร็วใช้ที่ 100-120 ดมแก๊สอยู่ที่ 1.8-2.0...เองนะครับ....รถหนักเหมือนเดิมนะครับ..อิอิ
turbo129
11-12-2013, 15:37
ของผมระยะหลัง...ขับไม่ค่อยเร็วใช้ที่ 100-120 ดมแก๊สอยู่ที่ 1.8-2.0...เองนะครับ....รถหนักเหมือนเดิมนะครับ..อิอิ
น้ามีผ้าคลุมกระบะไหมครับ..
ที่ pajaro ประหยัดพอๆ กับ triton นั้น น่าจะเป็นอัตราทดเฟืองท้าย pajaro กับ trion อัตราทดเฟืองท้ายไม่เหมือนกัน
แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่
:emo012eu7:
ที่ pajaro ประหยัดพอๆ กับ triton นั้น น่าจะเป็นอัตราทดเฟืองท้าย pajaro กับ trion อัตราทดเฟืองท้ายไม่เหมือนกัน
แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่
:emo012eu7:
เฟืองท้ายเท่ากันที่ 4.9 แต่ถ้าปาเจโร่เครื่อง v6 3,0000 cc เฟืองท้าย 4.272
เฟืองท้ายเท่ากันที่ 4.9 แต่ถ้าปาเจโร่เครื่อง v6 3,0000 cc เฟืองท้าย 4.272
อืม ใช่แล้วครับตัว พลัส เท่ากับ ปาเจโร ครับ แต่ตัวธรรมดา 4.6 ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.