PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : วีจีเครื่องดั้นซะแล้วครับ



golf7548
25-12-2013, 22:55
วีจีอีกแล้วใช้รอบเครื่องสัก3500กระตุกดั้นที่160กม/ชม ช่วงรอรอบที่เกียร์5 เดิมๆอุดอีจีอาร์เดินท่อตรงรถวิ่ง50000โลเช็คศูนย์กล่องไม่ฟ้องช่างให้ใส่ท่อเดิม ควรไม๊เนี่ย ช่วยด้วยครับ 086-2160096

MiNi_XXL
25-12-2013, 23:06
ขอรายละเอียดชัดเจนกว่านี้อีกซักนิดครับ

อ่านแล้ว งง ๆ

golf7548
26-12-2013, 00:43
ขอรายละเอียดชัดเจนกว่านี้อีกซักนิดครับ

อ่านแล้ว งง ๆ
เวลาเร่งได้ประมาณ150-160เสียงเครื่องเร่งเอง แฟ้น..ๆ กระตุกๆ คือลักษณะเรากดคันเร่งรอรอบให้สุดแต่มันได้แค่สามพันรอบกว่าๆแล้วกระตุกไอ้เสียงเครื่องตอนกระตุกเนี่ยคือเสียงเครื่องรอบสูงแล้ว
สมมุติว่าเราขับไป120มีรถแซงเราจะแซงคืนก็ต้องกดคนเร่งให้มิดแต่พอได้ซัก150ปั๊บความเร็วไม่ขึ้นรอบไม่ขึ้นมีเสียงเครื่องแฟ้ด แฟ้ด..ๆแฟ้ดๆนี่คือเสียงเครื่องที่เร่งสุดแล้วแต่ก็ตันที่สามพันกว่ารอบแล้วผมทำไงเนี่ย

SM-TRITON
26-12-2013, 07:41
เวลาเร่งได้ประมาณ150-160เสียงเครื่องเร่งเอง แฟ้น..ๆ กระตุกๆ คือลักษณะเรากดคันเร่งรอรอบให้สุดแต่มันได้แค่สามพันรอบกว่าๆแล้วกระตุกไอ้เสียงเครื่องตอนกระตุกเนี่ยคือเสียงเครื่องรอบสูงแล้ว
สมมุติว่าเราขับไป120มีรถแซงเราจะแซงคืนก็ต้องกดคนเร่งให้มิดแต่พอได้ซัก150ปั๊บความเร็วไม่ขึ้นรอบไม่ขึ้นมีเสียงเครื่องแฟ้ด แฟ้ด..ๆแฟ้ดๆนี่คือเสียงเครื่องที่เร่งสุดแล้วแต่ก็ตันที่สามพันกว่ารอบแล้วผมทำไงเนี่ย

ผมเคยตัดท่อแคทตาไลติกออก ผลคือรถวิ่งไม่ออกอืด เร่งแล้วไม่ขึ้น
เบนชินนะครับ มี 2 ลูก พอใส่กลับคืนเท่านั้นละครับ มาเลยไม่อืด
อยู่ที่การเปลียนท่อไม่ได้สูตร หรือเปล่าครับ ไม่มีแรงอัดของระยะ
ระบายไอเสีย ทำให้แรงหายหมด พูดง่ายคือ โล่งเกินไป

nopba
26-12-2013, 07:51
เวลาเร่งได้ประมาณ150-160เสียงเครื่องเร่งเอง แฟ้น..ๆ กระตุกๆ คือลักษณะเรากดคันเร่งรอรอบให้สุดแต่มันได้แค่สามพันรอบกว่าๆแล้วกระตุกไอ้เสียงเครื่องตอนกระตุกเนี่ยคือเสียงเครื่องรอบสูงแล้ว
สมมุติว่าเราขับไป120มีรถแซงเราจะแซงคืนก็ต้องกดคนเร่งให้มิดแต่พอได้ซัก150ปั๊บความเร็วไม่ขึ้นรอบไม่ขึ้นมีเสียงเครื่องแฟ้ด แฟ้ด..ๆแฟ้ดๆนี่คือเสียงเครื่องที่เร่งสุดแล้วแต่ก็ตันที่สามพันกว่ารอบแล้วผมทำไงเนี่ย

น้าลองค่อยๆเหยียบคันเร่งเพิ่มไปเรื่อยๆดูครับว่าได้หรือเปล่า อย่ากดพรวดที่เดียวครับ

golf7548
26-12-2013, 08:54
ผมทำท่อตั้งแต่700โลแล้วครับลงหลังเพลาแล้วเปลี่ยนลงหน้าเพลาได้เดือนสองเดือนมั้งผมจำไม่ได้ว่าตั้งแต่ตัดลงหน้าเพลาผมเคยลองหรือยังมันจะเกี่ยวกับระบบแปรผันของเทอร์โบรึเปล่าครับเหมือนมันเปิดซัก70%แล้วเด้งไป100%ผมคิดแบบคนไม่มีความรู้ด้านนี้นะครับช่วยชี้แนะด้วยครับ

SM-TRITON
26-12-2013, 09:22
ผมทำท่อตั้งแต่700โลแล้วครับลงหลังเพลาแล้วเปลี่ยนลงหน้าเพลาได้เดือนสองเดือนมั้งผมจำไม่ได้ว่าตั้งแต่ตัดลงหน้าเพลาผมเคยลองหรือยังมันจะเกี่ยวกับระบบแปรผันของเทอร์โบรึเปล่าครับเหมือนมันเปิดซัก70%แล้วเด้งไป100%ผมคิดแบบคนไม่มีความรู้ด้านนี้นะครับช่วยชี้แนะด้วยครับ


230726

รูปการทำงานครับ รอน้าท่านอื่นมาตอบครับ

AKNet
26-12-2013, 13:05
ใส่ดันรางมาป่าวครับ ผมเคยเป็น ดันช่วงปลายเยอะเกินเครื่องสะดุด แต่ของผม 140 ม้า scv ยาว ตัวกระบะตรงรุ่นแรก

golf7548
26-12-2013, 14:47
ดันรางไม่เคยใส่ครับ วีโก้3.0ที่บ้านอีกคันมีมอเตอร์ควบคุมการแปรผันของวีเอ็นเทอร์โบแล้วไทรทันใช้อะไรควบคุมการแปรผันของวีจีเทอร์โบผมไม่เห็นสายไฟสักเส้นมีแต่สายลมเส้นเล็กๆ

Dr.maxnano
26-12-2013, 16:08
เป็นได้หลายสาเหตุครับบางครั้งไฟก็ไม่โชว์ ลองเช็ค เซ็นเซอร์แอร์โฟร กับ Mapเซ็นเซอร์ แล้วก็ กรองเชื้อเพลิงดูครับ

Duck_Hell
26-12-2013, 16:21
ตั่นใช้ลมครับ กระบอกแว๊คคั่ม

golf7548
26-12-2013, 19:51
ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นครับที่ไม่ทิ้งกันน้าๆทุกคนเป็นที่พึ่งในยามยากจิงๆ

W-ut
27-12-2013, 00:01
น้าครับ วีจี เหยียบไม่ขึ้น ไม่ติดโคท์ ระบบน้ำมัน 90 % ครับ กลองโซลา เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ เจอมาแล้วครับ ลองเช็คดูนะ