PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : REVIEW : PROFENDER แกน 18mm ปรับ4ระดับ



bait
15-01-2014, 17:57
หลังจากที่ได้ทดลอง OME SPORTกับสปริงเดิม ต้องยอมรับว่าเป็นโช๊คที่ดี แต่ราคาค่อนข้างสูง แต่ฟิวลิ่งของตัวสปอร์ต จะแข็งมากเหมาะวิ่งทางยาวๆเรียบๆสัก130++ถึงจะเริ่มนุ่ม หนึบ แต่หากวิ่งทางลูกรังขอบอกว่า"สะท้านถึงเชี้ยงจี๋แน่ๆ"

ผมรอจนPROFENDER แกน 18mm ปรับ 4ระดับ ยก2"คู่หน้าออกมาเมื่อวันที่13/01/57 เลยรีบไปรับมาใส่อย่างเร็ว(ขับไม่ไหวครับ) พร้อมกับเปลี่ยนบูชยางปีกนกล่างทั้ง2ฝั่ง
******ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนครับว่าเป็นความคิดเห็นและความรู้สึกส่วนตัว โดยพื้นฐานรถเป็น PLUS 4D 140HP ยางBF 265/75/16 ยก2"ครับ******
ผลที่ได้
ปรับที่#3 วิ่งในเมืองรู้สึกนุ่มดี ไม่กระด้าง แต่พอตอนขับไปทำงาน กทม-อยุธยาวิ่ง100-120 ความรู้สึกว่าย้วยไปนิด เลยแวะปั๊ม PTT ถนนมอเตอร์เวย์(บางปะอิน-บางนา)ก่อนถึงทางออกบางปะอิน ลงมาปรับ#4แล้วลองวิ่งอีกที่100-120 ผลที่ได้รถนิ่งขึ้น ขับดีขึ้น ไม่ย้วย แต่กระด้างขึ้นมาอีกหน่อย(กระด้างน้อยกว่าแกน20mm)ขับดีขึ้น

บทสรุป PROFENDER แกน 18mm ปรับ 4ระดับ เหมาะสำหรับผู้ที่ขับไม่เร็วมากประมาณ 100-120Km/Hr ถือว่าโอเคเลยครับ(แต่ถ้ายางเดิมๆ 245/70/16 คาดว่าหากปรับเบอร์4 น่าจะได้ถึง140-160Km/Hr.) แต่ถ้าขาโหด!!!ไม่แนะนำให้ใช้ตัวนี้ครับ แนะนำเป็นแกน20mmจะเหมาะกว่าครับ.......................

LuftWaffe
15-01-2014, 18:02
เทียบกลับ Robust excited อันไหนดีกว่ากันครับ

bait
15-01-2014, 18:08
เทียบกลับ Robust excited อันไหนดีกว่ากันครับ

ถ้าเทียบกันเเล้ว โรบัสแท้งค์แยกดีกว่าครับ(สเปคโรงงานน่ะครับ) แต่ขอเสียของโรบัสคือต้องหาที่เติมแก๊สเพิ่มปรับแข็ง-อ่อนครับ ส่วนโปรฯหมุนล้อก้มไปปรับแข็ง-อ่อนได้เลยครับ
ส่วนเรื่องความนุ่มนวลโรบัสกินขาดครับ

Priwan Pamadee
15-01-2014, 21:26
เก็บข้อมูล

LuftWaffe
15-01-2014, 21:31
ถ้าเทียบกันเเล้ว โรบัสแท้งค์แยกดีกว่าครับ(สเปคโรงงานน่ะครับ) แต่ขอเสียของโรบัสคือต้องหาที่เติมแก๊สเพิ่มปรับแข็ง-อ่อนครับ ส่วนโปรฯหมุนล้อก้มไปปรับแข็ง-อ่อนได้เลยครับ
ส่วนเรื่องความนุ่มนวลโรบัสกินขาดครับ


ขอบคุณน้าเชาว์ครับผม

prayut
16-01-2014, 21:04
เก็บตังค์ต่อ.....โรบัส โรบัส โบัส โรบัส โรบัส....

AKNet
17-01-2014, 11:39
ขาโหดขับนกแก่เหมือนเดิม อิอิ

triton_tierak
18-01-2014, 09:34
หลังจากน้าเชาโทรหาผม ก้มดูโช้ค ช่างปรับไว้ที่เบอร์ 4 ผมลองปรับมา 2 วิ่งไปทำงาน2วัน และเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ความเร็วถึง100 ในกรุงเทพฯ ผลที่ได้คือ ไม่ไหว ย้วยและโยนเกินไป ตอนนี้ปรับมาที่ 3 วิ่งช้าๆ กำลังดี การซับแรงจากรอยต่อถนน หรือหลุมเล็ก ทำได้ดีกว่าข้างหลัง(หลัง ผมใช้โรบัสบิวอินฯ)
สรุป สำหรับผม เบอร์ 1,2 มีไว้แต่ไม่ได้ใช้แน่นอนเพราะนิ่มเกินทำให้รถย้วยและโครง วิ่งในเมืองเบอร์ 3 กำลังดี แต่ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ต้อง 4 สถานเดียว
ปล.รถผมสเตปเดียวกะน้าเชา ยก 2 ยาง 265/75/16 คูเปอร์ at3 ลมยางไนโตร 35 ทั้ง 4 ล้อ แต่เป็นแม็กเล็บเหยี่ยว กว้าง 7.5 ออฟ +10

czp01
18-01-2014, 09:46
จดๆๆ ข้อมูลดีๆทั้งนั้น

neauzaa
18-01-2014, 19:28
น้า triton_tierak ขอดูรถน้าหน่อยคับ พอดีใส่เล็บเหยี่ยวเหมือนกันกำลังจะลง cooper ขอชมความงามนิดนึงคับ

evoda3
18-01-2014, 23:30
ผมจับ มือ2 โรบัส เอามาใส่ปา จะลองดูซะหน่อย
หน้าซับแยก
หลังบิวอิน

triton_tierak
19-01-2014, 09:56
น้า triton_tierak ขอดูรถน้าหน่อยคับ พอดีใส่เล็บเหยี่ยวเหมือนกันกำลังจะลง cooper ขอชมความงามนิดนึงคับ

ยังไม่ได้ถ่ายรูป เดี๋ยวจะถ่ามาให้ดูครับ

triton_tierak
19-01-2014, 18:45
ยังไม่ได้ถ่ายรูป เดี๋ยวจะถ่ามาให้ดูครับ
232986232987

ส่งรูปครับ มือแบตจะหมดถ่ายตอนเย็นด้วย

LuftWaffe
19-01-2014, 20:08
ตีลังกาแบบนี้ไม่ไหวครับ เวียนหัว

แก้ใหม่ๆๆๆ

232996

dream2122
19-01-2014, 20:13
232986232987

ส่งรูปครับ มือแบตจะหมดถ่ายตอนเย็นด้วย น้ากันชนหน้าของที่ไหนครับ

triton_tierak
19-01-2014, 21:32
ตีลังกาแบบนี้ไม่ไหวครับ เวียนหัว

แก้ใหม่ๆๆๆ

232996

ขอบคุณมากครับน้าหมี

triton_tierak
19-01-2014, 21:36
น้ากันชนหน้าของที่ไหนครับ


สั่งกับน้าหมู หินกองครับน้า ในห้องซื้อขาย ไม่รู้มีของหรือเปล่า ผมก๊อบลิ้งไม่เป็นใช้ผ่านมือถือ

xzaza555
19-01-2014, 21:52
น้าเรื่องบูช ดีกว่าแกน20ปะครับ แกน20ผมบูชมันน่าจะไปหละครับ น้าสนใจแลกได้นะครับ
ถ้าเทียบกันเเล้ว โรบัสแท้งค์แยกดีกว่าครับ(สเปคโรงงานน่ะครับ) แต่ขอเสียของโรบัสคือต้องหาที่เติมแก๊สเพิ่มปรับแข็ง-อ่อนครับ ส่วนโปรฯหมุนล้อก้มไปปรับแข็ง-อ่อนได้เลยครับ
ส่วนเรื่องความนุ่มนวลโรบัสกินขาดครับ

bait
20-01-2014, 08:30
น้าเรื่องบูช ดีกว่าแกน20ปะครับ แกน20ผมบูชมันน่าจะไปหละครับ น้าสนใจแลกได้นะครับ

บูชของแกน18ปรับ4 กระบอกเหลืองดีกว่าครับ ดูจากสภาพที่ผมใช้งานอยู่ ยังไม่พบว่า แกนบูชเลื่อนออกจากตัวบูช หรือยางบูชปลิ้นแต่อย่างใด
ซึ่งที่ผมถามข้อมูลจากรง. บอกว่าแกน20ที่กำลังจะออกมาล๊อตใหม่นั้น จะเป็นบูชตัวเดียวกับแกน18 กระบอกเหลือง จริงเท็จอย่างไรนั้น ตอนนี้ผมยังไม่ทราบครับ

bait
07-02-2014, 04:11
ขออนุญาติcopyข้อความของน้า triton_tierak มาไว้ในกระทู้นี้น่ะครับ

...ผมก็ใช้ตัวปรับ 4 ระดับอยู่ครับ ล่าสุดทริปเขาค้อ ต่อเชียงคาน ตอนไปอยู่เบอร์สามวิ่งทางตรงก็พอได้ในระดับไม่เกิน 120 แต่ช่วงโค้งรู้สึกว่าโครงและย้วยเกินเอาไม่ค่อยอยู่ หลังออกจากเขาค้อต่อไปทางด่ายซ้าย เข้าภูเรือ เจอโค้งเยอะไม่ไหวต้องปรับมาเบอ์ 4 ค่อยดีขึ้น แต่สำหรับผมคนชอบเล่นโค้งยังรู้สึกว่ายังตอบสนองความ ต้องการ(ของผม) ได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้าถามว่าประสิทธิภาพคุ้มกับราคาที่จ่ายหรือไม่ ผมถือว่าคุ้มค่าตัว ที่สำคัญตัวปรับระดับใช้งานไดจริงเห็นผลจริง ความแตกต่างของฟิลลิ่งในแต่ละระดับ 1 2 3 4 แตกต่างกันชัดเจน ปล.หากระทู้รีวิวของน้าเชาไม่เจอ เลยขอต่อในกระทู้นี้
v
v
v
v
ตามนี้เลยครับ ฟิวลิ่งเดียวกับที่ผมเจอเลยครับ สำหรับน้าๆยก2" ยาง32"Up ที่ชื่นชอบความเร็ว สาดโค้ง ผมบอกได้เลยว่าไม่ขอแนะนำครับ

Sinplug
07-02-2014, 15:17
เข้ามาชมผลเทส

rmd
09-02-2014, 12:58
เรื่องบูชหูช๊อคอัพตัวล่างคู่หน้า เคยสังเกตุบ้างไหมคะว่า
รถยก2"บูชไปไวกว่าสูงStd.......เพราะอะไร ทุกอย่าวมีคำตอบนะคะ
ปรับ4บูชไปช้าแกสพรีเมี่ยม......เพราะอะไร ทุกอย้างมีคำตอบนะคะ
โปรเฟนเดอร์ตัวนี้ ทำมาตอบสนองคนที่ต้องการความนุ่มอละยืดหยุ่นในการใช้งานโดยเฉพาะผู้ใช้ที่รู้สึกว่าแกสพรีเมี่ยมตึงเกินไปในการใช้งานปกติ
....วาวล์ถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักแรงกดได้ดีไม่แพ้แกสพรีเมี่ยมแค่มีวาวล์แบบปรับได้มาช่วยพยุงหรือเพิ่มลดการตอบสนิงตามความต้องการในแต่ละการจับขี่ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ที่ช๊อคอัพประเภทนี้บางค่ายไม่ทำขนาดนี้(วาวล์ไม่ปรับตัวตามน้ำหนักใช้วาลล์ที่ปรับควบคุมการทพงานอย่างเดียว)
....เทคโนโลยีวาวล์ที่ปรับได้4ระดับ สามารถหมุนวนรอบและควบคุมการทำงานได้แม่นยำต่อเนื่องมากกว่าช๊อคอัพทวินทูบแบบปรับปรับได้ในบ้านเราบางค่าย
.
แนะนำนะคะ ถ้าเทียบราคาและการตอบสนอง ถือว่าคุ้มค่ามาก บางฟิลลิ่งสามารถชด้ชยหรือเพิ่มความมั่นใจได้ด้วยการเซ๊ตอัพค่าสปริงเพิ่มขึ้น ทั้งด้านหน้า-หลัง
ไม่มีช๊อคอัพค่ายไหรที่ตอบสนองการทำงานได้คริบคลุม ครอบจักรวาล สำหรับช๊อคอัพทวินทูบแกสกึ่วน้ำมันที่ปรัยได้ในชม.นี้ โปรเฟนเดอร์ปรับ4ตัวนี้ ให้ความคุ้มค่าไม่ผิดหวังค่ะ