แสดงเวอร์ชันเต็ม : Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เนื่องจากผม ไม่ไว้ใจใคร 555 เลยต้องการที่จะจัดการกับทุกปัญหา กับรถตัวเองซะ งั้น
-เริ่มด้วยการ ถอดสายยางหม้อน้ำ ตัวบน
-ถอดแคร้งกันหิน ใต้ห้องเครื่อง
-ถอดฝาครอบหม้อน้ำตัวที่อยู่ด้านล่าง
-เปิดน้ำหล่อเย็นโดยปลั๊กพลาสติกด้านล่างเพื่อไม่ให้หนักเวลายกหม้อน้ำออก
-ถอดกิ๊ป ล็อคสายหม้อน้ำตัวล่างออก ( ถ้าถอดสายออกได้ก็บิดออกเลยถ้าไม่สะดวก ก็ลากขึ้นมาแล้วถอดทีหลัง)
-ขัน สกรู ที่อยู่แถว ๆ หูหม้อน้ำ ซ้าย-ขวาออก ( 2 ตัวเท่านั้น )
-ยกหม้อน้ำขึ้น (และค่อย ๆ ปลดสาย น้ำที่ยังติดอยู่ตัวล่าง ออก กรณีถอดไม่สะดวก )
-ถอดสายพานคอมส์แอร์ออก
เท่านี้ก่อน ทำเมื่อวันอาทิตย์ครับ ยังไม่เสร็จ เย็น ๆ วันจันทร์จะเล่นต่อ
เยี่ยมครับน้าไว้เป็นแนวทาง
ซื้อของให้ครบก่อนนะครับ ส่วนผม น่าจะซื้อมาเกิน 55 ร้านเขาจัดมาให้ ผมก็ไม่รู้ ไม่เคยถอด !!!!! 55555
-ซื้อของร้านแรก ของไม่ครบไม่มีชุดลูกลอก ที่มีขา ต้องไปร้านอื่น (เซ็งจัง)
-เท่าทีดู ทรัพย์สินที่ซื้อมา เกินจากภาพ 2 รายการเป็น ชุดลอกใหญ่ 1 ชุด และ ลูกลอกใหญ่ เอาให้ดูเป็นตัวอย่างแต่ร้านที่ 2 ยัดให้มาอีก รวมเป็น 4
ผมนึกว่าเป็นลูกลอกเล็กมั้งเลยรับของมา 55
- สกรู 4 ตัวที่ยึดแกนพัดลมถอดยากระวังว่ามันจะหัวรูด ต้องเลื่อยออกสถานเดียว
ต้องถอดมูเล่ห์นี้ออกเพราะมันขวาง สกรูตัวที่ยึดฝาครอบ ทามมิ่งอยู่
-ก่อนถอด สานพานออกต้องหมุนตั้ง มาร์ค ให้ตรงก่อนนะครับ เผื่อมันขยับเปลี่ยนตัวแหน่งนี่ ต้องยกเครื่องออกมาเลยนะครับ ท่านผู้ชม
แต่ไม่ต้องกังวนเพราะผมอยู่ใกล้ ร้านรถลาก 555
aekbodin_srabua
20-01-2014, 11:01
รอชมจนจบครับ ผมก็กะว่าจะจัดการเองแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน แจ่มเลย ขอบคุณล่วงหน้าเด้อครับ
ไม่นึกว่าจะมีคนสนใจครับ เลยไม่ได้ถ่ายขั้นตอน อีกอย่าง ทำคนเดียว กลัวโทรศัพย์เลอะ 55
ขอแบบละเอียดๆเลย เก็บข้อมูลครับ
Auto_Bot
20-01-2014, 11:59
น้าเจ๋งมาก ผมไม่กล้าทำเพราะเป็นคนขี้ลืม กลัวประกอบไม่ครบ แต่เจออู่ที่ไว้ใจได้แล้ว สบายใจไปอีกเปราะ พี่เขาทำงานละเอียดใจเย็นมาก เห็นสายไฟเส้นไหนไม่เรียบร้อย ก็เอาเคเบิ้ลไทล์รัดให้เลย เจ๋งมาก
เจอปัญหาเล็กน้อย( หรือเปล่าไม่รู้ ) สกรูยึฝาครอบตัวล่างสุดมันเอาออกไม่ได้ครับ ติด พูเล่ห์ ไม่แน่ใจว่าต้องถอดออกด้วยหรือเปล่า
เพราะงานนี้ ต้องเสียเงินซื้อ ตัวจับ 3 ง่าม มาจับ ใครรู้บอกทีครับ น้า วุฒิ มาแถวนี้บอกด้วยครับ อิอิ
//////
ดูจากภาพประกอบด้านบนแล้ว....ต้องถอดพูเล่ห์ออกด้วย ..เอาละซิงานนี้ ปวดหลังอย่างที่ น้า Coopy ว่าแหงม ๆ
somdach tiansoo
20-01-2014, 13:04
แจ๋วจริงๆ เลยครับ :3:
รอลุ้นครับ
น่าเป็น 2.4 เนอะครับ
จะได้ดูเป็นแนวทาง
เพราะผมเองก็เป็นโรคหวาดระแวงไม่ค่อยไว้ใจใครกะเรื่องรถเหมือนกันครับ ๕๕๕
ตามติดยิ่งดูยิ่งมันส์ 555
TritonRider
20-01-2014, 13:40
ดีมากๆ ครับผม
ถอดมูเล่ ตัวใหญ่ออกก่อนครับ (ข้อเหวี่ยง) ใจถึงมากๆ ถอดเองแบบเนี้ย ตอนประกอบก่อนปิดฝาครอบ ลองหมุนดูสัก 2-3 รอบนะครับ เอาใจช่วย...
somchart
20-01-2014, 14:10
น้าเจ๋งมาก ผมไม่กล้าทำเพราะเป็นคนขี้ลืม กลัวประกอบไม่ครบ แต่เจออู่ที่ไว้ใจได้แล้ว สบายใจไปอีกเปราะ พี่เขาทำงานละเอียดใจเย็นมาก เห็นสายไฟเส้นไหนไม่เรียบร้อย ก็เอาเคเบิ้ลไทล์รัดให้เลย เจ๋งมาก ช่วยบอก พิกัดร้านที่น้าไปทำมาด้วยครับ มีคนรออีกเยอะ
ถอดมูเล่ ตัวใหญ่ออกก่อนครับ (ข้อเหวี่ยง) ใจถึงมากๆ ถอดเองแบบเนี้ย ตอนประกอบก่อนปิดฝา ลองหมุนดูสัก 2-3 รอบนะครับ เอาใจช่วย...
ขอบคุณครับ ที่มีน้า ๆ ที่มีประสพการณ์เข้ามาช่วยดูครับ
เย็นนี้หลังเลิกงาน คงต้องหาซื่อ 3 ขา มาช่วยถอดพูเล่ห์ ว่าแต่ เจ้าตัวนี้มันต้องใช้ตัวดูดด้วยใหมครับ
* ทำงานอยู่ครับแต่เข้ามารอข้อมูล จากน้า ๆ ที่เซียน ๆ ครับ 55
ผลการผ่าตัดครั้งนี้ แพทย์ให้ทำใจไว้ 50-50 ครับ ผลอาจออกมาดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ พลังแรงใจและความอึดของแพทย์ครับ อิอิ
///////
ที่จริงไม่อยากทำหรอกครับ รู้ว่ามันยาก...แต่อยากทำเพราะหาร้านทำ คิวเยอะ ไม่ว่าซักที ระยะใมล์ก็ แสนกว่าขึ้นเรื่อย ๆ เลย วัดใจตัวเองดูครับ
แต่ลองอีกนิดครับ ยังไงก็ยังมี Triton Club เป็นผู้ให้คำปรึกษา ยามคับขันอยู่ทั้งคนครับ 5555
+++++
ส่วนนี่ก็อาจารย์ใหญ่
http://faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Service_Manual_2007/2007/index_M1.htm
turbo129
20-01-2014, 15:56
โอโห....แสดงว่าถ้าให้ศูนย์ทำเราต้องเสียงกะมันทุก 100,000 กิโลเลยหนอนี่.....เฮ้อสู้ๆครับน้า อยากได้ของ 2.4 บ้าง..อิอิ
Aikoh5646
20-01-2014, 20:10
โอโห....แสดงว่าถ้าให้ศูนย์ทำเราต้องเสียงกะมันทุก 100,000 กิโลเลยหนอนี่.....เฮ้อสู้ๆครับน้า อยากได้ของ 2.4 บ้าง..อิอิ
รีบศึกษาเลย. ผมไล่มาติดๆๆ73000โลแล้ว
exnamebank
20-01-2014, 20:48
ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ จขกท น้าครับถ้ายังไม่ได้ประกอบกลับเข้าไป ช่วยถ่ายรูปพัดลมหน้าเครื่องฝั่งที่ออกนอกรถให้ผมดูหน่อยได้ป่าวครับ พอดีของผมมันมีปัณหาครับ ไม่รู้ว่าของเดิมๆมันเป็นอย่างไงครับ จะเปลียนใหม่ก็น5พันกว่า เลยยังไม่ได้เปลียนครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=61632
น้าครับลายแทงน้าได้มาจากไหนอะ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงพอจะแชร์ได้
รบกวนซักนิดครับ
ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป้นไรครับ
exnamebank
20-01-2014, 23:26
ไม่รู้ว่าในนี้มีป่าวนะครับน้า ความรู้มันมีเยะมากๆ ^^ K.น้าบอลครับผม
เวบหน้า manual
Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Service_Manual_2009_2013/2013/index_M1.htm (http://Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Service_Manual_2009_2013/2013/index_M1.htm)
file manual PDF
Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Workshop_Manual_2012/12MY_L200(EU)Workshop_Manual.pdf (http://Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Workshop_Manual_2012/12MY_L200%28EU%29Workshop_Manual.pdf)
น้าครับลายแทงน้าได้มาจากไหนอะ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงพอจะแชร์ได้
รบกวนซักนิดครับ
ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป้นไรครับ
อยู่ที่ คห#18 เลยครับ
และก็ตามที่น้า ๆ post ให้มาก็นั่นละครับเหมือนกัน (ใหม)ลองดูครับ
ลุยๆน้าของผมรอบสองก็กะจะลุยเองเหมือนกัน
amatsuka
21-01-2014, 10:12
Cranksharf ผมใช้วิธีใช้บล๊อกแล้วก็ด้ามตายยาวๆขัดไว้กับโครงรถแล้วสตาร์ทรถสักแช๊ะสองแช๊ะก็หลุดครับ หรืออีกวิธีก็คือใส่เกียร์ 4-5 ดีเบรกมือแล้วขันออกซึ่งยากหน่อย เพราะแรงขันมากถึง 140-150 ฟุต-ปอนต์
แล้วอย่าลืมเปลี่ยนซีลต่างๆ ด้วยนะครับ ราวๆ 4 ตัว (ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย) ไม่งั้นขับไปอีกระยะแล้วรั่วก็เหนื่อยอีกรอบ
ไม่รู้ว่าในนี้มีป่าวนะครับน้า ความรู้มันมีเยะมากๆ ^^ K.น้าบอลครับผม
เวบหน้า manual
Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Service_Manual_2009_2013/2013/index_M1.htm (http://Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Service_Manual_2009_2013/2013/index_M1.htm)
file manual PDF
Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Workshop_Manual_2012/12MY_L200(EU)Workshop_Manual.pdf (http://Www.faq.out-club.ru/download/l200_2006/maintenance/Workshop_Manual_2012/12MY_L200%28EU%29Workshop_Manual.pdf)
อยู่ที่ คห#18 เลยครับ
และก็ตามที่น้า ๆ post ให้มาก็นั่นละครับเหมือนกัน (ใหม)ลองดูครับ
ขอบคุณคร๊าบบบ
Cranksharf ผมใช้วิธีใช้บล๊อกแล้วก็ด้ามตายยาวๆขัดไว้กับโครงรถแล้วสตาร์ทรถสักแช๊ะสองแช๊ะก็หลุดครับ หรืออีกวิธีก็คือใส่เกียร์ 4-5 ดีเบรกมือแล้วขันออกซึ่งยากหน่อย เพราะแรงขันมากถึง 140-150 ฟุต-ปอนต์
แล้วอย่าลืมเปลี่ยนซีลต่างๆ ด้วยนะครับ ราวๆ 4 ตัว (ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย) ไม่งั้นขับไปอีกระยะแล้วรั่วก็เหนื่อยอีกรอบ
ขอบคุณครับน้า..อาจจะต้องลองอย่างน้าแนะนำดูครับ ท่าทางมันจะแน่นตึบครับ
ซีลนี่ มันต้องเปลี่ยนเพราะเราจะไปโดนมันเสียหาย หรือ มันหมดอายุครับ
แนะนำวิธีถอด ได้ใหมครับ ถอดยากใหมครับ นาทีนี้ ไม่มีถอยแล้วครับ บ้า ยุ 555
จะเสียว ๆ ก็อีตอน สตาร์ท นี่แหละครับ กลัวมันยาวเกิน
* แต่เท่าที่เคยเล่น ๆ มา ถ้าถอดแอร์โฟร์ออก มันจะไม่ติด คงต้องอาศรัย ถอดเซ็นเซอร์หลาย ๆ จุดช่วยอีกแรงครับ ขอบคุณครับ
-อีกนิดครับ พวกลูก ลอกนี่ มีวิธี ถอดง่าย ๆ ใหมครับ ท่าทางมันจะออกยากครับ
เช่นเคยครับ เที่ยงกลับบ้านอีก (อยู่ใกล้ที่ทำงาน )
เอ่า..
แล้วผมจะหมุนตั้ง มาร์ค ยังไงละ ???
รีบศึกษาเลย. ผมไล่มาติดๆๆ73000โลแล้ว
ได้แล้วผมก็จะตามไปศึกษาน้าต่อนะครับ อิอิ
เอาหัวน๊อตใส่กลับเข้าไ ไว้หมุนก่อน
เอาใจช่วยครับ ผมกำลังจะทำเหมือนกัน
ตามดูอยู่ครับ
amatsuka
21-01-2014, 15:33
เอาหัวน๊อตใส่กลับเข้าไ ไว้หมุนก่อน
เอาใจช่วยครับ ผมกำลังจะทำเหมือนกัน
ตามดูอยู่ครับ
ใช่ครับ ใส่น๊อตเข้าไปแล้วหมุนตั้งมาร์คอีกรอบ ทีนี้แรงขันจะไม่มากแล้วครับ ทีนี้ใช้วิธีเข้าเกียร์แล้วค่อยถอดน๊อตอีกรอบ ไม่ยากละ
ส่วน ลูกรอกให้ถอดลูกรอกตึงสายพานก่อน ชุดสายพานราวลิ้นให้ดันกดตัวตั้งสายพานให้สุดแล้วใช้เหล็กกลมๆ เสียบล๊อกครับ (จริงๆตัวนี้ 200000 ค่อยเปลี่ยนยังได้) แล้วถอดตัวนี้ออกก่อนครับ จากนั้นตามสเตปง่ายๆ ส่วนสายพานบาลานซ์ยากหน่อย
ซีลนี่เปลี่ยนตามอายุครับ ปกติถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์มักจะเปลี่ยนซีลด้วย เพราะถ้ารั่วก็ต้องรื้อหมดเหมือนเปลี่ยนสายพานใหม่อีกรอบซึ่งเหนื่อยครับ 555+ แต่จะยากตรงที่เราจะถอดมูเลย์ออกยังไงเนี่ยสิ ซึ่งเราต้องมีด้ามล๊อกพูเลย์ด้วยถึงจะไขออก แต่วิธีบ้านๆ ก็ใช้สายพานนี่แหละล๊อคซะ
หนุกหนานครับ อิอิอิ
น่าสนุกแฮะ มาๆร่วมลุ้น ช่วยเชียร์กันหน่อย
น่าสนุกแฮะ มาๆร่วมลุ้น ช่วยเชียร์กันหน่อยยินดีที่ทำให้พี่น้อง หรรษาครับ แต่เจ้าของรถ เหงื่อใหลตลอดเวลาครับ อิอิอิอิ
ขอแค่มีโคชให้ บ้างก็ดีครับ เวลาที่หวั่นใหว ก็หวั่นใจเล็กน้อยครับ 555
เลิกงานก็จะไปทำการถอดพูเล่ห์ต่อครับ ได้วันละนิด ครับ เพราะคิดนาน หน่อย (ทำงานประจำครับ)
ยินดีที่ทำให้พี่น้อง หรรษาครับ แต่เจ้าของรถ เหงื่อใหลตลอดเวลาครับ อิอิอิอิ
ขอแค่มีโคชให้ บ้างก็ดีครับ เวลาที่หวั่นใหว ก็หวั่นใจเล็กน้อยครับ 555
เลิกงานก็จะไปทำการถอดพูเล่ห์ต่อครับ ได้วันละนิด ครับ เพราะคิดนาน หน่อย (ทำงานประจำครับ)
ของแบบนี้มันเป็นความสุขส่วนตัวที่ต้องลองเองทำเอง
ผลที่ออกหลังจากต้องเหนื่อยต้องเจ็บตัว
มันคือความสุขความภูมิใจได้ความรู้เพิ่มพูลเทคนิค
ความมั่นใจและความกล้าที่จะทำอย่างอื่นต่อไปครับ
เป็นกำลังใจครับอิอิ
ช่วยอีกแรงครับ พูเลย์ใช้ฆ้อนยางค่อยๆเคาะด้านข้างก็ออกแล้วครับ การถอดสายพานก็ถอดน๊อดยึดตัวตึงออโต้ออกก็ออกได้แล้วครับ บาล้านเซอร์ก็คลายตัวตึงแล้วกดสายพานแล้วล็อกไว้ครับ เวลาถอดเฟืองแคมระวังวาว ไปยันหัวลูกลูบคดนะครับ ยึดให้ดี แค่นี้ก่อนครับ สู้ๆนะครับ
fresh-sky
21-01-2014, 18:39
อ่านจบไปหลายรอบ สรุปว่า "เข้าร้านเหมือนเดิมดีกว่า"
ช่วยอีกแรงครับ พูเลย์ใช้ฆ้อนยางค่อยๆเคาะด้านข้างก็ออกแล้วครับ การถอดสายพานก็ถอดน๊อดยึดตัวตึงออโต้ออกก็ออกได้แล้วครับ บาล้านเซอร์ก็คลายตัวตึงแล้วกดสายพานแล้วล็อกไว้ครับ เวลาถอดเฟืองแคมระวังวาว ไปยันหัวลูกลูบคดนะครับ ยึดให้ดี แค่นี้ก่อนครับ สู้ๆนะครับ
ขอบคุณครับพี่น้องที่เคารพที่ให้ความช่วยเหลือเป็นกำลังใจอย่างดีครับ
============
ตอนเย็นหลังเลิกงานแวะซื้อ 3 ขาถอดพูเล่ห์ มาด้วยเลย 80 บาท
และก็ต่อได้อีกนิดหน่อยก่อนจะค่ำ
เพิ่งจะหาเจอครับ วิธีล็อคไม่ไห้ทามมิ่งเคลื่อน
ตามดูตลอดครับ ผมเองติดที่ไม่มีเวลา ถ้ามีจัดเองแน่ชอบอยู่แล้ว รื้อประกอบ
Surachart
22-01-2014, 13:48
ขอชมต่อนะครับ ของม 82000 แล้วใกล้ถึงเวลาแล้วครับ
สุดยอดมากๆๆครับ เรียบร้อยประกอบเสร็จใช้งานได้ เปิดทำให่พี่น้องเราครับ...
สุดยอดมากๆๆครับ เรียบร้อยประกอบเสร็จใช้งานได้ เปิดทำให่พี่น้องเราครับ...
ใครจะกล้าครับ 5555
สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหารครับ
aekbodin_srabua
22-01-2014, 17:13
ดูไปดูมาว่าจะเลียนแบบ สังสัยผมคงต้องเก็บตังค์จ้างเขาเอาหล่ะ ความสามารถคงไม่ถึงแน่ๆ อิๆๆ
ติดครับ ช่วยแนะแนวทางด้วยครับว่าเจ้าตัวนี้เอาออกอย่างไร
/////
หมุน สามขาลองดูซิ อะ ออกนี่
ยาวเลยไม่ยาก
ติดใจนิดหน่อยว่า สายพานทำในไทยเหมือนกันนิ
และตอนแรกว่าจะใช้เจ้าตัวดันไฮดรอลิค ตัวเก่า แต่ลองดัน ๆ ดูแล้วเอาตัวใหม่ใส่ดีกว่า
ซื้อมาแล้วเสียดายทำใม ไม่เข้าใจตัวเอง อิอิ
///// จริง ๆ ผมดูว่าสภาพสายพานมันยังแจ๋วอยู่เลยนะครับ แสน ห้า น่าจะใหวใหม
สามขานี่มันสาพัดประโยชน์จริงๆ
สู้ๆครับใกล้ละ
เหมือนมีน้ำมันซึมออกมาด้วยนิดๆเปล่านี่อย่าลืมเปลี่ยนซีลด้วยละ
สามขานี่มันสาพัดประโยชน์จริงๆ
สู้ๆครับใกล้ละ
เหมือนมีน้ำมันซึมออกมาด้วยนิดๆเปล่านี่อย่าลืมเปลี่ยนซีลด้วยละ
ตรงใหนครับน้า ตาไวจัง ผมไม่ทันสังเกตนะครับ มันมืดแล้วด้วย ขอบคุณที่ช่วยดู ออนใลด์ครับ 55
ส่วนมากจะเป็นเขม่าสายพานครับ แต่น้ำมัน นี่ต้องรอดูวันเสาร์ครับ กลางวันถึงจะตรวจได้ดีกว่า
อุ่นใจตรงที่มี น้า ๆ มาช่วยดูนี่แหละครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านนะครับ
chanchung
22-01-2014, 19:37
สุดยอดดดด นับถือจริงครับน้า สู้ๆต่อไปครับ
ตรงใหนครับน้า ตาไวจัง ผมไม่ทันสังเกตนะครับ มันมืดแล้วด้วย ขอบคุณที่ช่วยดู ออนใลด์ครับ 55
ส่วนมากจะเป็นเขม่าสายพานครับ แต่น้ำมัน นี่ต้องรอดูวันเสาร์ครับ กลางวันถึงจะตรวจได้ดีกว่า
อุ่นใจตรงที่มี น้า ๆ มาช่วยดูนี่แหละครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านนะครับ
อ้อเขม่าสายพานอะนึกว่าคราบน้ำมันอิอิ
จากแบบฝึกหัดที่ผ่านมา มีข้อที่ต้องระวังนิดหน่อย
- เฟืองปั๊มน้ำมัน มันหมุนฟรีได้นะครับ ไม่ได้แน่นเหมือนเฟือง เพลาลูกเบี้ยว
ถ้าเผลอไม่ได้ดู ประกอบเข้าไปแล้วมันจะเงียบครับ อิอิอิ
ติดใจนิดหน่อยว่า สายพานทำในไทยเหมือนกันนิ
และตอนแรกว่าจะใช้เจ้าตัวดันไฮดรอลิค ตัวเก่า แต่ลองดัน ๆ ดูแล้วเอาตัวใหม่ใส่ดีกว่า
ซื้อมาแล้วเสียดายทำใม ไม่เข้าใจตัวเอง อิอิ
///// จริง ๆ ผมดูว่าสภาพสายพานมันยังแจ๋วอยู่เลยนะครับ แสน ห้า น่าจะใหวใหม
ผมว่ามันใช้ได้แต่มันล้าครับและเราก็ไม่รู้ว่ามันจะขาดตอนไหนอีก
สรุปเปลี่ยนดีกว่าเพื่อความสบายใจ555
turbo129
23-01-2014, 10:21
ลุ้นๆๆๆๆ
ติดครับ ช่วยแนะแนวทางด้วยครับว่าเจ้าตัวนี้เอาออกอย่างไร
/////
หมุน สามขาลองดูซิ อะ ออกนี่
ยาวเลยไม่ยากติดตามครับไกล้ความเป็นจริงแล้ว
ติดใจนิดหน่อยว่า สายพานทำในไทยเหมือนกันนิ
และตอนแรกว่าจะใช้เจ้าตัวดันไฮดรอลิค ตัวเก่า แต่ลองดัน ๆ ดูแล้วเอาตัวใหม่ใส่ดีกว่า
ซื้อมาแล้วเสียดายทำใม ไม่เข้าใจตัวเอง อิอิ
///// จริง ๆ ผมดูว่าสภาพสายพานมันยังแจ๋วอยู่เลยนะครับ แสน ห้า น่าจะใหวใหม
ไหวครับโรงงานคำนวนมาให้เผื่อรถที่ติดในกรุงเทพฯ โดยมากจะฟรีปั่นแอร์เฉยๆแต่กิโลไม่เดิน อีกข้อแม้ ลูกลอกต้องไม่ตายเพราะลูกปืนจมน้ำมา//เปลี่ยนสายพานเส้นใหม่แล้วมาดูตัวดันนี่กัน ว่ามันจะโผล่มาเท่าไหร่ แต่จะโผล่น้อยกว่าเดิมเท่าไหร่ ถ่ายรูปมาโชว์ด้วยครับ
ไหวครับโรงงานคำนวนมาให้เผื่อรถที่ติดในกรุงเทพฯ โดยมากจะฟรีปั่นแอร์เฉยๆแต่กิโลไม่เดิน อีกข้อแม้ ลูกลอกต้องไม่ตายเพราะลูกปืนจมน้ำมา//เปลี่ยนสายพานเส้นใหม่แล้วมาดูตัวดันนี่กัน ว่ามันจะโผล่มาเท่าไหร่ แต่จะโผล่น้อยกว่าเดิมเท่าไหร่ ถ่ายรูปมาโชว์ด้วยครับ
เข้าใจว่าโจทย์ของน้าคือ อย่างงี้หรือเปล่าครับ
เอาแล้วครับติดแหง้กเลย ขันไม่ออกครับ เครียดเลย
ความจำเป็นที่คิดได้คือ ถอดเฟืองบาลานเซอร์ ออกแล้วเปลี่ยนสายพานโดยไม่ได้เปลี่ยนลูกลอกเล็ก
แต่ มันก็ยังไงอยู่ ช่วยแนะนำทีครับ เครื่องมือขันกระแทกไม่มีครับ
มันถอดออกทั้งชุดหรือเปล่าครับ
มันถอดออกทั้งชุดหรือเปล่าครับ
ครับน้า ตัวบนขันออกได้ไม่ยากครับ
จากนั้นคิดว่า จะถอดสปริงออกเผื่อว่าจะขันง่ายขึ้น แต่ดูโครงสร้างแล้วมันไม่เกี่ยวครับ
และอีกอย่าง งานที่เกี่ยวกับการถอดใส่สปริงนี่ ผมยอมครับ ยากกกก เวอร์
ครับน้า ตัวบนขันออกได้ไม่ยากครับ
จากนั้นคิดว่า จะถอดสปริงออกเผื่อว่าจะขันง่ายขึ้น แต่ดูดครงสร้างแล้วมันไม่เกี่ยวครับ
และอีกอย่าง งานที่เกี่ยวกับการถอดใส่สปริงนี่ ผมยอมครับ ยากกกก เวอร์
งั้นต้องเอาไปแปะเหมือนเดิมแล้วถอดตัวเล็กออกก่อนหรือเปล่า
สารภาพครับคุยมาตั้งนานเพิ่งรู้ว่าเป็นน้าYanyong5555
งั้นต้องเอาไปแปะเหมือนเดิมแล้วถอดตัวเล็กออกก่อนหรือเปล่า
สารภาพครับคุยมาตั้งนานเพิ่งรู้ว่าเป็นน้าYanyong5555
ครับผม พอดีผมมีปัญหา virus ลงคอมส์ ต้องติดตั้ง window ใหม่ และใช้มานาน ลืมระหัสเลยเข้าชื่อเดิมไม่ได้ครับ หาทางอยู่หลายวิธีครับ ทั้งขอระหัสใหม่แต่ก็ยังไม่ได้เลยต้อง สมัครสมาชิกใหม่ครับ และใช้ชื่อเดิมไม่ได้ด้วยครับ เลยปลอมตัวมาเล่นครับ 5555
ทดลอง ติดเครื่องครับ แฉะ ๆ ๆ ๆ เงียบ ราว ๆ 4 ครั้ง ครั้งที่ 4
http://www.youtube.com/watch?v=UuSPFwBVmQ8&feature=youtu.be
ตัวปรับตึงสายพานในคู่มือบอกบีบเอาด้วยปากกา อิอิ
รายละเอียดครบถ้วนเยี่ยมเลยครับ
ตัวปรับตึงสายพานในคู่มือบอกบีบเอาด้วยปากกา อิอิ
รายละเอียดครบถ้วนเยี่ยมเลยครับ
ครับสำหรับท่านที่มีปากกาครับ ผมไม่มีอะไรเลยนอกจากบล็อค กล่องเดียวครับ 555
อ่อ ประแจหกเหลี่ยม และประแจหกแฉกครับ
ศูนย์บริการ ขาดรายได้จากน้ายงไปอีก 1 อิอิ
สรุปรายการที่ต้องใช้นะครับ
1 สายพานทามมิ่งยาว 1 เส้น =1100
2 สายพานทามมิ่ง สั้น 1 เส้น = 1080
3 ลูกลอก 3 ลูก 470 x3 =1410
4 ลูกลอกมีขา ตรึงสายพานสั้น 1 ตัว =500
5 ตัวปรับดันลอกไฮดรอลิค 1 ตัว (ใช้ตัวเก่าได้) =940
6 น้ำหล่อเย็น สำหรับเปลี่ยนถ่ายเพราะต้องถอดหม้อน้ำ
อุปกรณ์เสริม
1) หกเหลี่ยม 8 มิล 1 ตัว
2) 3 ขาดึงพูเล่ห์ 1 ตัว 80 บาท
3) ความกล้า มูลค่า 20,000 บาท (ถ้า ทำทุกขั้นตอนด้วยความตั้งใจ และถูดต้อง ความเสี่ยงก็เป็นความมั่นใจแทนครับ
เลือกเอา ว่าใว้ใจตัวเอง หรือมอบให้ อู่ หรือ น้อง ๆ ที่ 0 )
+ที่ผมเลือกที่จะไม่ทำ 0 คือแพงเว่อร์
+ที่ไม่ทำอู่ เพราะแถวบ้านเล่นตัวชิป
+เคยโดน สกรูปักยาง เอาไปให้ดู บอกซึม เลยทากาวยางให้ สุดท้ายมาเจอเอง สกรู ฝังตั้ง 3 ล้อ ร้ายกว่านั้น ทำกันสั่นผมหลุดหายหมดทุกตัว
+วิ่งกลับบ้าน 120 ทางเรียบ ๆ นึกว่าลูกรัง
+อู่ใหญ่มาก แถว ๆ วัดทิพพาวาส (ลาดกระบัง)รถเดินเบาดับ บอกต้องยกเครื่องใหม่ 3 หมื่นกว่า เข้า 0 หัวหมาก สรุป เซ็นเซอร์กรองดีเซลเสีย ราคา 450
+นี่คือส่วนหนึ่งของประสพการณ์เลวร้าย กะ อู่ ครับพี่น้องครับ
ผมขอคาราวะด้ยใจเลยครับน้า......สุดยอด
ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ จขกท น้าครับถ้ายังไม่ได้ประกอบกลับเข้าไป ช่วยถ่ายรูปพัดลมหน้าเครื่องฝั่งที่ออกนอกรถให้ผมดูหน่อยได้ป่าวครับ พอดีของผมมันมีปัณหาครับ ไม่รู้ว่าของเดิมๆมันเป็นอย่างไงครับ จะเปลียนใหม่ก็น5พันกว่า เลยยังไม่ได้เปลียนครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=61632
เกือบลืมครับ ตัวนี้เท่าที่กดดู มันจะเป็นสปริง เพื่อกดให้แผ่นไดอะเฟรมข้างใน เวลาที่ร้อนหรือมีการหมุนด้วยความเร็วจะมีการขยายตัว ราวนั้นมั้งครับ ผม มั่วเอา 5555
aekbodin_srabua
25-01-2014, 20:02
ไม่ธรรมดาจริงๆ เยี่ยมครับ ติดตามน้าตลอดว่าจะเลียนแบบ ติดตรง 3 ) ความกล้า มูลค่า 20,000 บาท อิๆๆๆ
ponheart
25-01-2014, 21:41
สุดยอดครับ.
นับถือครับ :kapook-17195-8823:
เท่าที่อ่านดูหลาย ๆ ที่และดูการทำงานของสายพานทามมิ่งตัวใน
มันทำหน้าที่ขับ ลุกตุ้มถ่วงสมดุลภายในห้องกลไก เพื่อให้ความสมดุลของการเหวี่ยง
ของเพลาข้อเหวี่ยง และระบบเคลื่อนใหว ให้มีความสมดุล และไม่ให้เครื่องสั่น
ตามข้อมูลของเว๊ปเก่า ๆ บอกว่า
+ เปลี่ยน สายพานทามมิ่งยาว 2 ครั้ง
-ต่อการเปลี่ยนทามมิ่งใน 1 ครั้ง
-เปลี่ยนตัวปรับดันไฮดรอลิค
-เปลี่ยนลูกลอกเล็ก (ที่ผมถอดไม่ออกนั่นแหละครับ ดังนั้นผมก็สบายใจได้ละ)
-และไอ้เจ้า ชุดสายพานทามมิ่ง ตัวในนี้ มันสามารถที่จะข้ามล่องได้โดยไม่เกิดความเสียหายด้วย
หรือมันขาด เครื่องก็ทำงานได้ปรกติ แต่จะสั่นมากเป็นพิเศษเท่านั้นเอง
และหลายท่านและตัวผมเองเคยสงสัยว่า มันมีเสียงคล้าย กระดิ่ง ดัง ติ้ง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
มันก็คือเจ้า บาล้านเซอร์ นี่เองครับ เพราะเท่าที่ผมเจอคือ ผมจะขันให้แน่น
หลังจากที่ถอดออก เพื่อใส่สายพาน ล็อคเพลาข้อเหวี่ยงแล้ว แต่ขันออกแรงมาก ๆ มันจะรูด
และทุกครั้งที่รูด มันจะสั่นกระดิ่ง ติ้ง 1 ตามจำนวนครั้งที่มันรูด และมาร์คก็เลื่อนไปอีก 1 ฟัน
และผมขี้เกียจถอด เลยทดลองหมุนต่อไปจนมาร์คกลับมาตรงตำแหน่ง
แล้วสตาร์ทดู มันก็ใช้ได้ปรกติ จากความสงสัยนี้ เลยไปหาข้อมูลว่ามันทำหน้าที่อะไร
ก็ตามที่ว่ามาครับ
Cranksharf ผมใช้วิธีใช้บล๊อกแล้วก็ด้ามตายยาวๆขัดไว้กับโครงรถแล้วสตาร์ทรถสักแช๊ะสองแช๊ะก็หลุดครับ หรืออีกวิธีก็คือใส่เกียร์ 4-5 ดีเบรกมือแล้วขันออกซึ่งยากหน่อย เพราะแรงขันมากถึง 140-150 ฟุต-ปอนต์
แล้วอย่าลืมเปลี่ยนซีลต่างๆ ด้วยนะครับ ราวๆ 4 ตัว (ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย) ไม่งั้นขับไปอีกระยะแล้วรั่วก็เหนื่อยอีกรอบ
แล้วตอนขันเข้าจะเอาประแจ ปอนด์ ที่ไหนขันล่ะครับ
เช่นเคยครับ เที่ยงกลับบ้านอีก (อยู่ใกล้ที่ทำงาน )
แล้วตอนขันเข้า ใช้อะไรขันครับมันถึงจะแน่น เท่าเดิม
แล้วตอนขันเข้า ใช้อะไรขันครับมันถึงจะแน่น เท่าเดิม
เครื่องมือที่ต้องมีหรือ อะไรก็ได้ ที่ช่างคิดว่า มันจะทำงานได้เหมือนเครื่องมือจำพวกนี้
หรือตอบแบบ ย่อ ๆ ว่า ใช้ความเป็นช่างของแต่ละท่าน ละครับตรงนี้ อิอิ
ส่วนแรงในการขันสกรู ตรงนี้เป็นเรื่อง สำคัญ แต่ตอนนี้ ผมยังไม่มีประแจปอร์น เลยเอาแค่ แรงน้อย ๆ ของผมขันได้ ตามโรงงานกำหนอ คือ 265-275 Nm ครับ ตั้งประแจแล้วอัดได้เลย
-วิธีการดูคู่มือสำหรับท่านที่ไม่ค่อยเข้าใจนะครับ ยกตัวอย่าง(ตามภาพบนlสุด) AK502994AC
1) ให้ขันจะแรง 265 ลั่นแก็ก
2)ผ่อนแรงกลับทั้งหมด ตั้งประแจ ขึ้นไป ที่ค่า 275
3)อัดเข้าไปอีกที ที่แรง 275 จนแก็ก อีกที ก็ ok ครับ
หรือบางตัวเขียนว่า 30+ 5 Nm ->90 ความหมายคือ ขันด้วยแรง 30 นิวตั้น
พอลั่นแก้ก แล้ว อัดต่อไปอีก 90 องศา ของมุมที่ประแจอยู่ครับ
มาดูว่า สายพานขาดจะเป็นอย่างไร ตัวอย่างภาพจากเวป ต่าง ๆ ก็มีครับ( ตามภาพของ tota นะครับ )
-อย่างน้อยก็ แคมบน 2 แท่ง
-ตุ๊กตายึดแคม
-กระเดื่องกด วาล์ว
-วาล์ว บางตัว
ถ้าหนักก็ หัวลูกสูบ ก้านสูบ ด้วย เพลาลูกเบี้ยว ไม่น่าจะไปถึง
เพราะชิ้นส่วนเล็ก ๆ เขาออกแบบให้มันหักก่อนที่ตัวแพง ๆ มันจะพังอยู่แล้วครับ
ส่วนราคา ก็ลองหาเล่น ๆ เป็นความรู้ไว้ก็ดีครับ แคมแท่งละราว 3000++ ใหม
รวมกันทั้งหมดและชุดสายพานทามมิ่ง ค่าแรงช่าง ก็น่าจะจบ ราว 3 หมื่น ทอน นิดหน่อย
ค่าน้ำใบบัวบกแก้วหนึ่ง
turbo129
27-01-2014, 21:43
ขอบคุณครับ....นับถือเลยครับ...ของผมก็ใกล้แล้วละสิ..
สุดยอดเลยครับ...กำลังหาข้อมูลอยู่พอดี ก็ขออนุญาตลอกการบ้านเลยครับ :21-7:
ได้ความรู้เยอะเลยครับ ขอบคุณมากครับน้า
ekkawut126
29-01-2014, 21:52
สุดยอดครับ
keng_kick
16-09-2014, 17:09
จัดไป my ไอด้อล :35 2:
vileness
26-09-2014, 15:25
สุดยอดครับ ใจถึงมากๆ อยากทำบ้างแต่ใจไม่ถึง ครับบบบบบ
Somkieat.c
26-09-2014, 15:41
สุดยอดเลยครับกระทู้นี้
จะหาคู่มือตัว 2.4ได้ที่ไหนครับ พอมีไหมครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.