PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : หาวิธีแก้ท้ายห้อยของPlusเราด้วยครับ



dang lopburi
21-01-2014, 19:55
เวลาบรรทุกหนักรุ้สึกว่าท้ายจะห้อยเกิน(มีหลังคาด้วย)
ช่วงชักของโช้คน้อยมากมีช่างแนะนำให้เปลี่ยนโตงเตงให้ยาวขึ้น(เคยใส่กล่องแต่รู้สึกแหนบมันจะเหยียดเลยเอาออก)น้าๆคิดว่ายังงัยดีครับ

Tooktik
21-01-2014, 20:25
ท้ายห้อยเพราะน้ำหนักบรรทุกและมีหลังคาเสริมแหนบดีกว่าครับ

dang lopburi
22-01-2014, 09:38
มีคำแนะนำอีกมั้ยครับ

bait
22-01-2014, 11:20
เสริมแหนบดีสุดครับเพิ่มค่าkให้แหนบ เนื่องจากมีโหลด(หลังคาหลัง)เวลาบรรทุกยิ่งไปกันใหญ่เลยครับ แนะเป็นแหนบสั้น v.2ครับ
ปล...เป็นไปได้แนะให้เปลี่ยนโช๊คด้วยก็จะดีครับ

LuftWaffe
22-01-2014, 11:46
เสริมแหนบ + รองก้อน + เปลี่ยนโช้ค

ปรึกษา น้าป๊อด Add2Up โลด ราคาไม่แรง

dang lopburi
22-01-2014, 19:19
ช้คเปลี่ยนแล้วครับ

off_tp
22-01-2014, 20:41
สปริง(ด้านหน้า)แหนบ(ด้านหลัง)เป็นตัวรับน้ำหนักรถ
โช๊คเป็นตัวควบคุมการเต้นของแหนบและสปริง
หากมีน้ำหนักเพิ่มต้องก็ต้องทำให้แหนบรับน้ำหนักได้มากขึ้น
โดยการเพิ่มค่า k ให้มากขึ้น(แข็งขึ้น)อย่างที่น้าเชาบอก
ง่ายที่สุดก็โดยการเสริมแหนบ เหมือนที่น้าเชา น้าหมี น้าตุ๊กติ๊กบอก
ถ้ามีงบหน่อยก็เปลี่ยนยกทั้งตับ ส่วนสปริงไม่มีเสริมต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
การรองกล่องผมคิดว่ามันเหมือนกับ มีคนยกของไม่ไหวแล้วไปต่อตัวเขาขึ้นมันไม่ได้ช่วยอะไร
ส่วนเรื่องโช๊คนั้นในเมื่อเรามีแหนบหรือสปริงที่แข็งขึ้นแล้ว การกระเด้งของสปริงและแหนบก็จะแรงขึ้นตามไปด้วย
ถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คตามโช๊คที่มีอยู่ไม่สามารถควบคุมการเต้นของสปริงและแหนบได้ก็จะเกิดอาการย้วย ยวบยาบ
(บรรยายไม่ถูก)เด้งไม่หยุดอะไรประมาณนี้ครับ (งูๆปลาๆครับอย่าเชื่อผมมาก ลองดูน้าๆท่านอื่นบ้าง)

dang lopburi
23-01-2014, 08:02
เสริมแหนบน่าจะดีที่สุดขอบคุณทุกท่านครับ

MEAW_SAN
24-01-2014, 08:22
เสริมแหนบน่าจะดีที่สุดขอบคุณทุกท่านครับ
ตอบไม่ทันซะแล้ว อิอิ ตามนั้นเลยครับ

MiNi_XXL
24-01-2014, 23:25
สปริง(ด้านหน้า)แหนบ(ด้านหลัง)เป็นตัวรับน้ำหนักรถ
โช๊คเป็นตัวควบคุมการเต้นของแหนบและสปริง
หากมีน้ำหนักเพิ่มต้องก็ต้องทำให้แหนบรับน้ำหนักได้มากขึ้น
โดยการเพิ่มค่า k ให้มากขึ้น(แข็งขึ้น)อย่างที่น้าเชาบอก
ง่ายที่สุดก็โดยการเสริมแหนบ เหมือนที่น้าเชา น้าหมี น้าตุ๊กติ๊กบอก
ถ้ามีงบหน่อยก็เปลี่ยนยกทั้งตับ ส่วนสปริงไม่มีเสริมต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
การรองกล่องผมคิดว่ามันเหมือนกับ มีคนยกของไม่ไหวแล้วไปต่อตัวเขาขึ้นมันไม่ได้ช่วยอะไร
ส่วนเรื่องโช๊คนั้นในเมื่อเรามีแหนบหรือสปริงที่แข็งขึ้นแล้ว การกระเด้งของสปริงและแหนบก็จะแรงขึ้นตามไปด้วย
ถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คตามโช๊คที่มีอยู่ไม่สามารถควบคุมการเต้นของสปริงและแหนบได้ก็จะเกิดอาการย้วย ยวบยาบ
(บรรยายไม่ถูก)เด้งไม่หยุดอะไรประมาณนี้ครับ (งูๆปลาๆครับอย่าเชื่อผมมาก ลองดูน้าๆท่านอื่นบ้าง)

สุดยอดเลยน้าออฟ เข้าใจเลยว่าอะไรเป็นอะไร แล้วควรทำอย่างไร