แสดงเวอร์ชันเต็ม : รบกวนน้าๆเรื่องครัชนิดนึงครับบ
สอบถามน้าๆทีครับ พอดีรถผมเชฟเครื่อง3000ปี05(ตัวไฟ2ชั้นยกสูงอ่าครับ)
ตอนนี้ทำดัน+ท่อแล้วครัชลื่น ก็เลยว่าจะเปลี่ยนเป็นครัชทองแดง คิดไม่ตกว่าจะไปเล่นยี้ห้อไหนดี ระหว่าง ป.มนตรี กับ brc สเปคเดียวกันคือหวี2ชั้น ทองแดง ทั้งคู่
ที่ผมหาราคามาได้คือทำกับคนรู้จักกันในกลุ่มbrcา8500 ค่าปรับฟลายวิล 800
กับเข้าไปทำที่ ป.มนตรี 8500พร้อมปรับฟลายวิล
ผมจะเลือกแบบไหนดีครับ ระหว่างbrcกับป.มนตรี แล้วจำเป็นมากแค่ไหนในการเจียร์หน้าฟลายวิล ถ้าเลือกbrcน้าๆมีร้านแนะนำย่านรังสิต-นนทบุรีมั้ยครับ ผมรบกวนนิดนึงนะครับ
เพิ่มเติมปัญหาและสรุปครับ
1.เสียงเครื่องเวลาเดินเบามันตื้อๆเหมือนรอบเครื่องสูงเกินกว่าความเร็วรถที่ทะยานออกไปอะครับ
2.เช้าๆหรือตอนเครื่องเย็นเกียร์เข้ายากมาก
3.เวลาเข้าเกียร์มันเหมือนแรงสวนกลับมาที่คันเกียร์เหมือนเกียร์มันไม่มีอะไรกึ๊ดๆเวลาดันอะครับ
4.ช่วงระยะเหยียบครัชมันอยู่ลึกมากครับ เหยียบสุดแป้นเลยแต่ความรู้สึกเหมือนยังเหยียบครัชไม่สุดแล้วใส่เกียร์
5.อาการที่เขาว่าครัชทองแดงใส่แล้วรถสั่น ของผมสั่นน้อยมากครับและสั่นแค่ช่วนสั่นๆเอง
ผมใช้ของ ป มนตรี โดยรวมโอเคอยู่นะครับ
MiNi_XXL
02-02-2014, 22:37
ป.มนตรี อีก 1 เสียง คลัชดี คลัชดัง คลัช ป.มนตรี
บ้างก็ว่าป.มนตรีดี บ้างก็บอกbrcคุณภาพดีกว่าทั้งเรื่องวัสดุและบริการ เรื่องคุณภาพมันต่างกันมากมั้ยครับ
แล้วเรื่องเจียร์ฟลายวิลมันจำเป็นแค่ไหนครับ
พอมีแผนที่หรือพิกัดไปร้านป.มนตรีมั้ยครับ
MiNi_XXL
03-02-2014, 00:08
ผ้าทองแดง หวีสองชั้นก้อต้องทำทุกคัน ไม่งั้นมันใส่และตั้งระยะไม่ได้
ส่วนใครดีกว่ากัน ผมว่า ไม่ต่างกันหรอก ชุดต่อไปว่าจะใส่ของ ป.มนตรี
MiNi_XXL
03-02-2014, 00:08
ผ้าทองแดง หวีสองชั้นก้อต้องทำทุกคัน ไม่งั้นมันใส่และตั้งระยะไม่ได้
ส่วนใครดีกว่ากัน ผมว่า ไม่ต่างกันหรอก ชุดต่อไปว่าจะใส่ของ ป.มนตรี
2.4 มาแอบดูรถแรงคุยกัน...จุ๊จุ๊
ออโต้เข้ามาซุ่มดูด้วยคน5555
wut28triton
03-02-2014, 21:27
เดิมๆมาเก็บข้อมูลอีกคนอิอิ
ขอบคุณครับน้า ไปจัดมาแล้วครับ BRC ทำกับคนในกลุ่ม บอกช่างให้เช็คฟลายวิลให้ว่าต้องเจียร์มั้ย เขาก็เอามือลูบๆแล้วบอกยังดีอยู่ไม่ต้องเจียร์ ผมก็เลยบอกงั้นไม่เป็นไรใส่เลย ทั้งหมดที่ทำไปก็มี ยกครัชทองแดง เปลี่ยนลูกปืนท้ายเกียร์ เปลี่ยนนํ้ามันเกียร์(ของpolzaถังสีเหลือง(ไม่รู้ว่าดีมั้ย))ประกอบเสร็จเอารถลงช่างยํ่าครัชอยู่นานมากๆเขาบอกครัชหายทั้งๆที่ไม่ได้ถอดระบบนํ้ามันครัชออก พอทำเสร็จกลับออกมาออกตัวดีกว่าเดิมแต่นิดหน่อยครับ หลังจากปลอยครัชแล้วช่วงกลางๆเกียร์ยังมีตื้อๆฮื่อๆอยู่พอสมควร เหมือนมันกระโดดออกตัวแล้วก็ลื่นเหมือนเก่า โทรถามช่าง ช่างบอกว่าม้าลงพื่นหมดแล้วน่าจะเป็นที่ยางฟรีผมก็คิดในใจ ยางฟรีจนรอบเครื่องขึ้นจนไม่สำพันกับความเร็ว ทำไมไม่ได้ยินเสียงยางเลยและวิธีขับก็ไม่ได้ออกตัวแรงแต่อย่างใด
อีกอาการนึงคือเหยียบครัชไปแล้วมันจะไปแข็งช่วงที่จะสุดๆของครัชอะครับช่วงแรกๆที่เหยียบเหมือนไม่ได้เหยียบ ก็เลยอยากลองถามน้าๆว่าปกติมั้ยมีตรงไหนน่าจะมีปัญหารึเปล่า
ช่วงครัชมันลึกมากเลยครับ แบบนี้จะเป็นอะไรรึเปล่าเช้าๆหรือตอนเครื่องเย็นเกียร์เข้ายากมากครับ
ช่วงครัชมันลึกมากเลยครับ แบบนี้จะเป็นอะไรรึเปล่าเช้าๆหรือตอนเครื่องเย็นเกียร์เข้ายากมากครับ
ปรับฉากคลัชขึ้นมาอีกหน่อย
ปรับฉากคลัชขึ้นมาอีกหน่อย
ปรับอย่างไรครับน้า ยากรึเปล่า ทำเองได้มั้ยครับ
ปรับอย่างไรครับน้า ยากรึเปล่า ทำเองได้มั้ยครับ
ทำเองได้ครับคลายน๊อตล๊อคแล้วหมุนแกนเหล็กที่ค้ำระหว่างขาคลัชกับปั๊มคัชบน หมุนไปตามเข็มนาฬิกาสักเกลียวสองเกลียวแล้วลองเหยียบคลัชหาระยะที่เราต้องการดู
มันอยู่ตรงไหนครับ ก้มลงไปดูที่แป้นเหยียบครัชเลยหรอครับ
chanchung
06-02-2014, 18:14
จากที่ผมได้ลองอ่านข้อมูลด้านบน เบื้องต้นในระบบครัชเราแก้ไม่ได้ ณ ตอนนี้ อย่างที่น้าๆด้านบนบอก ต้องตั้งขาครัชให้สูงขึ้นจนเกือบสุดเกลียวน๊อต แล้วลองสตาร์ทเข้าเกียร์ดูครับ ว่าการเข้าเกียรได้ง่ายขึ้นไหม แล้วถ้าเข้าง่ายแล้ว ต้องไล่ตั้งให้ลดลงไปอีกเรืีอยๆจนระยะเริ่มชักเข้ายาก แล้วพอ ที่ผมแนะนำไม่ให้ตั้งมากเพราะช่วงจังหวะรอบสูงๆ ถ้าลูกปืนไปรอชิดมากเกินไป มันจะไปเปิดหสีคราวนี้ มันก็จะเหมือนขับรถไปเลียครัชไปอ่ะครับ แต่ถ้ามีโอกาศยกลงอีกรอบผมขออณุญาตแนะนำ ล้างหน้าฟลายวีล ดีกว่าครับ มือลูบผมว่าไม่เท่าเครื่องกลึงวิ่งเช็คหน้าให้ และส่วนชุดครับอาจจะต้องปรับเหล็กหล่อที่หวีอีกนิ๊ดเพื่อการกดที่ดีขึ้น และเข้าเกียร์ที่ง่ายขึ้น ครับ รอน้าท่านอื่นต่อไปอ่ะคร้าบ.
จากที่ผมได้ลองอ่านข้อมูลด้านบน เบื้องต้นในระบบครัชเราแก้ไม่ได้ ณ ตอนนี้ อย่างที่น้าๆด้านบนบอก ต้องตั้งขาครัชให้สูงขึ้นจนเกือบสุดเกลียวน๊อต แล้วลองสตาร์ทเข้าเกียร์ดูครับ ว่าการเข้าเกียรได้ง่ายขึ้นไหม แล้วถ้าเข้าง่ายแล้ว ต้องไล่ตั้งให้ลดลงไปอีกเรืีอยๆจนระยะเริ่มชักเข้ายาก แล้วพอ ที่ผมแนะนำไม่ให้ตั้งมากเพราะช่วงจังหวะรอบสูงๆ ถ้าลูกปืนไปรอชิดมากเกินไป มันจะไปเปิดหสีคราวนี้ มันก็จะเหมือนขับรถไปเลียครัชไปอ่ะครับ แต่ถ้ามีโอกาศยกลงอีกรอบผมขออณุญาตแนะนำ ล้างหน้าฟลายวีล ดีกว่าครับ มือลูบผมว่าไม่เท่าเครื่องกลึงวิ่งเช็คหน้าให้ และส่วนชุดครับอาจจะต้องปรับเหล็กหล่อที่หวีอีกนิ๊ดเพื่อการกดที่ดีขึ้น และเข้าเกียร์ที่ง่ายขึ้น ครับ รอน้าท่านอื่นต่อไปอ่ะคร้าบ.
อ่านแล้วกระจ่างไปได้เยอะเลยครับ ตอนนี้ปัญหาของระบบครัชผมน่ามีอะไรบ้างนะครับ อ่านจากเคดิตน้าแล้ว ยกลงมาแก้แล้วกรึงฟลายวิลแล้วยกกลับไปใหม่ราคาอยู่ราวๆไหนครับ
chanchung
07-02-2014, 06:34
อ่านแล้วกระจ่างไปได้เยอะเลยครับ ตอนนี้ปัญหาของระบบครัชผมน่ามีอะไรบ้างนะครับ อ่านจากเคดิตน้าแล้ว ยกลงมาแก้แล้วกรึงฟลายวิลแล้วยกกลับไปใหม่ราคาอยู่ราวๆไหนครับ
น้าครับ ผมรบกวนติดต่อตัวแทนก่อนดีกว่าครับ เพราะครัชทุกชุดเค้าจะมี รับประกัน เราอาจจะเสียแค่ค่าแรงยก แต่ค่าเซ็ทหวีเราไม่เสีค่าใช้จ่ายแน่นอน ดีไม่เีตัวแทนอาจจะบริการหลังติดตั้งให้ฟรีด้วยครับ หลักๆ ล้างหน้าฟลายวีล และ ปรับหลังเหล็กหล่อครับ
tik1_mtx
07-02-2014, 06:40
ลองต่อสากปั้มคลัชล่างดูครับ
ลองต่อสากปั้มคลัชล่างดูครับ
มันคืออะไรหรอครับน้า
ผ้าทองแดง หวีสองชั้นก้อต้องทำทุกคัน ไม่งั้นมันใส่และตั้งระยะไม่ได้
ส่วนใครดีกว่ากัน ผมว่า ไม่ต่างกันหรอก ชุดต่อไปว่าจะใส่ของ ป.มนตรี
ดันให้ครับ///อย่ามาใกล้ผมนะ ผมตามไม่ทัน
tik1_mtx
07-02-2014, 18:53
มันคืออะไรหรอครับน้า
นี่ครับมันคือตัวดันก้ามปูคลัชลองหาน็อตแข็งมาตัดหัวเจียหัวให้มลทั้งสองข้างวัดให้ยาวกว่าของเดิมสัก0.5-1.0ซม.น่าจะจบนะครับ234818234819
ขอบคุณครับน้า โห้ย ถอดให้เห็นกันจะๆไปเลย วันนี้ว่าจะลองเข้าไปให้ร้านเช็คให้อีกทีอ่าครับกลัวเหมือนกัน อีกอย่างก้มๆเงยๆลำบากไม่มีแม่แรง ติดพุงครับผม
tik1_mtx
08-02-2014, 11:46
ขอบคุณครับน้า โห้ย ถอดให้เห็นกันจะๆไปเลย วันนี้ว่าจะลองเข้าไปให้ร้านเช็คให้อีกทีอ่าครับกลัวเหมือนกัน อีกอย่างก้มๆเงยๆลำบากไม่มีแม่แรง ติดพุงครับผม
ป่าวครับของไมตี้พอดีมีวางใว้พอดี ไมตี้ผมก็ใส่หวีสองชั้นต้องต่อสากเหมือนกันครับ
MiNi_XXL
12-02-2014, 19:16
จบยังล่ะ หนังเรื่องนี้
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.