แสดงเวอร์ชันเต็ม : กล่อง saveplus / กล่อง TAP
NaronG99
22-02-2014, 10:56
ฟันธงได้ไหมครับ อันไหนน่าสนใจกว่ากันนนน เห็นติด TAP กันเยอะ แต่หลักการของ saveplus เค้าก็น่่าสนใจ :99 2:
exnamebank
22-02-2014, 23:43
ผมเอียงๆไปทาง TAP นะครับ แต่ผมก็ยังไม่ได้ติดอะไรซักอย่าง ผบ ที่บ้านไม่ยอมให้แต่งรถ - -
ที่ผมเคยอ่านๆมานะ
TAP เพิ่มไฟการจุดระเบิด
saveplus เพิ่ม ออกซิเจน ทำให้อากาศสะอาดขึ้น ทำให้จุดระเบิดง่ายขึ้น โดยการปล่อยประจุไฟฟ้า เหมือนเครื่องฟอกอากาศ
หลักการทำงานและหน้าที่คนละอย่างกันเลยะ
TAP เข้าไปมีส่วนควบคุมการเผาใหม้และจุดระเบิดโดยตรง
Safeplus เป็นตัวเสริมการเผาใหม้และจุดระเบิด
ฟันธง ก็ TAP อะ
SM-TRITON
24-02-2014, 15:52
ใจเย็นๆ ครับ รอให้เพื่อนสมาชิก ที่ติด tap มารายงานดีกว่าครับ
ว่าหลังจาก 50,000 กิโลมีปัญหาไหมครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกบาง
ท่านมีปัญหา หาอ่านมากๆ ครับ ทั้งในคลับและนอกคลับ
Safeplus ติดได้ครับ ไม่ได้ไปทำอะไรกับสายไฟ สบายใจได้
NaronG99
24-02-2014, 20:16
ผมไปติด saveplus มาแล้วครับ เนื่องจากผลเสียน่าจะน้อยกว่า+ผบ.เห็นด้วย
ติดเสร็จเร่งเครื่อง มีน้ำออกท่อเลยครับบ (ตอนเที่ยง)นะครับ
แต่ความรู้สึกตอนขับขี่ แทบไม่แตกต่างครับ (อืดคือเก่า) 55+
ส่วน TAP รอศึกษาผลกระทบระยะยาวก่อนครับ แต่ในใจก็อยากลองแต่คนข้างๆยังไม่ค่อยเห็นด้วย อดไปก่อน แต่ก็ดีได้ศึกษาข้อมูลน้า ๆ เพิ่มไปก่อน:smile:
NaronG99
24-02-2014, 20:19
ใจเย็นๆ ครับ รอให้เพื่อนสมาชิก ที่ติด tap มารายงานดีกว่าครับ
ว่าหลังจาก 50,000 กิโลมีปัญหาไหมครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกบาง
ท่านมีปัญหา หาอ่านมากๆ ครับ ทั้งในคลับและนอกคลับ
Safeplus ติดได้ครับ ไม่ได้ไปทำอะไรกับสายไฟ สบายใจได้
ที่ว่ามีปํญหา ปัญหาจากตรงไหนครับ พอจะบอกได้ไหม จะได้ศึกษาไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับบบ
ผมไปติด saveplus มาแล้วครับ เนื่องจากผลเสียน่าจะน้อยกว่า+ผบ.เห็นด้วย
ติดเสร็จเร่งเครื่อง มีน้ำออกท่อเลยครับบ (ตอนเที่ยง)นะครับ
แต่ความรู้สึกตอนขับขี่ แทบไม่แตกต่างครับ (อืดคือเก่า) 55+
ส่วน TAP รอศึกษาผลกระทบระยะยาวก่อนครับ แต่ในใจก็อยากลองแต่คนข้างๆยังไม่ค่อยเห็นด้วย อดไปก่อน แต่ก็ดีได้ศึกษาข้อมูลน้า ๆ เพิ่มไปก่อน:smile:
ถามหน่อยครับน้า ตอนขับอืดคือเก่านี่ ออกตัวก็เหมือนเดิมหรอครับ (แล้วน้ำออกท่อมันช่วยไหมเนี่ย)
save plus นี่ นครปฐมไปติดได้ที่ไหนบ้าง + ราคาประมาณเท่าไหร่
NaronG99
25-02-2014, 08:18
ถามหน่อยครับน้า ตอนขับอืดคือเก่านี่ ออกตัวก็เหมือนเดิมหรอครับ (แล้วน้ำออกท่อมันช่วยไหมเนี่ย)
มันออกดีกว่าเดิมแค่นิดหน่อยครับ แต่น้ำออกท่อเค้าบอกว่ามันเผาไหม้สมบรุูณ์ครับ
NaronG99
25-02-2014, 08:22
save plus นี่ นครปฐมไปติดได้ที่ไหนบ้าง + ราคาประมาณเท่าไหร่
www.saveplusoil.com/ (http://www.saveplusoil.com/) ลองดูในเว็ปเลยครับ กดที่ตัวแทนจำหน่าย ราคาประมาณ 3000 บวกลบครับ
turbo129
25-02-2014, 09:26
ผมติดมาแล้วทั้งสองตัว...ถ้าจะเริ่มผมว่า tap ก่อนดีกว่าครับผม..เห็นผลเยอะกว่า
SM-TRITON
25-02-2014, 09:57
ที่ว่ามีปํญหา ปัญหาจากตรงไหนครับ พอจะบอกได้ไหม จะได้ศึกษาไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับบบ
ปัญหาที่อ่่านเจอในเว็ปต่างๆ
การตัดต่อสายไฟ tap หรือการจูนไฟ tap อาจทำให้ ecu ของเครื่องมีปัญหาเพราะความฉลาดของกล่องรถ
เมือเราเติมน้ำมัน 95 แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91 ecu รถก็จะปรับไฟให้เข้ากับน้ำมันนั้นๆ
ส่วนแก็สต้องจูนให้เข้ากับน้ำมันที่เราใช้จูนเพื่อให้กราฟแก็สทับกับน้ำมันพอดี ส่วนถ้าคุณต้องการให้แรงกว่าน้ำมัน
คุณต้องปรับจูนแก็สให้ทับหรือเลยเส้นน้ำมันมานิดหนึ่งแล้วคุณจะรู้ว่าแก็สแรงเท่าน้ำมันเลย แต่ triton เรากินมากช่างส่วนมากจะจูนบางๆ
ทำให้รถอืด แต่ถ้าจูนให้ดีการขับจะไม่อืดเลย
ลองศึกษาโปรแกรมแก็สดูครับ
การทำงานจากแก็สไปเป็นน้ำมันจะเปลียนที่ละสูบจนครบ 4 สูบ
และมีระยะเวลาในการเปลียนน้ำไปเป็นแก็สเพื่อไม่ให้สะดุด แต่ tap
ผมไม่รู้ว่าเปลียนที่ละสูบตามแก็สไหม ถ้าไม่เปลียนที่สูบตามแก็สปัญหาที่ตามมาคือไฟ
แก่ทำให้ลูกสูบพังได้ในระยะยาวเพราะ ตั้งไฟทั้ง 4 สูบเลย ( ตามความเข้าใจของผมนะครับ)
ลองอ่านดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18161.0
NaronG99
25-02-2014, 11:26
ปัญหาที่อ่่านเจอ การตัดต่อสายไฟ หรือแม้แต่การจูนไฟ อาจทำให้ ecu ของเครื่องมีปัญหาเพราะความฉลาดของกล่องรถ ง่ายๆ ถ้าคุณต้องการให้รถออกตัวดี เติม 95 แล้วขับน้ำมันดูจะรู้ว่าไม่อืด และ ecu รถก็จะปรับไฟให้เข้ากับน้ำมันนั้นๆ และก็จะต่างกับแก็สทันที่
เพราะแก็สมีการจูน โดยส่วนมากใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91 แก็สจะจำน้ำมันที่เราใช้จูนเพื่อให้กราฟแก็สทับกับน้ำมันพอดี ส่วนถ้าคุณต้องการให้แรงกว่าน้ำมัน
คุณต้องปรับจูนแก็สให้ทับหรือเลยเส้นน้ำมันมานิดหนึ่งแล้วคุณจะรู้ว่าแก็สแรงเท่าน้ำมันเลย แต่ triton เรากินมากช่างส่วนมากจะจูนบางๆ ทำให้รถอืด แต่ถ้าจูนให้ได้ระดับ
การขับจะไม่อืดเลย ลองศึกษาโปรแกรมแก็สดูครับ หลักการเปลียนแก็สไปเป็น
น้ำมันจะเปลียนที่ละสูบจนครบ และมีระยะเวลาในการเปลียนเพื่อไม่ให้สะดุด แต่ tap
ผมไม่รู้ว่าเปลียนที่ละสูบตามแก็สไหม ถ้าไม่เปลียนที่สูบตามแก็สปัญหาที่ตามมาคือไฟ
แก่ทำให้ลูกสูบพังได้ในนระยะยาวเพราะ ตั้งไฟทั้ง 4 สูบเลย ( ตามความเข้าใจของผมนะครับ)
ลองอ่านดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18161.0
อ่านแ้ล้วยัง งง กับบทสรุปครับ 55+ สงสัยถ้าไม่อยากอืด คงต้องผูกโบ :94 2:
www.saveplusoil.com/ (http://www.saveplusoil.com/) ลองดูในเว็ปเลยครับ กดที่ตัวแทนจำหน่าย ราคาประมาณ 3000 บวกลบครับ
โอเคครับ ว่างๆจะไปลองใส่ดู อย่างน้อยเผาไหม้สมบูรณืก็ลดโลกร้อนครับ อิอิ
ปัญหาที่อ่่านเจอ การตัดต่อสายไฟ หรือแม้แต่การจูนไฟ อาจทำให้ ecu ของเครื่องมีปัญหาเพราะความฉลาดของกล่องรถ ง่ายๆ ถ้าคุณต้องการให้รถออกตัวดี เติม 95 แล้วขับน้ำมันดูจะรู้ว่าไม่อืด และ ecu รถก็จะปรับไฟให้เข้ากับน้ำมันนั้นๆ และก็จะต่างกับแก็สทันที่
เพราะแก็สมีการจูน โดยส่วนมากใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91 แก็สจะจำน้ำมันที่เราใช้จูนเพื่อให้กราฟแก็สทับกับน้ำมันพอดี ส่วนถ้าคุณต้องการให้แรงกว่าน้ำมัน
คุณต้องปรับจูนแก็สให้ทับหรือเลยเส้นน้ำมันมานิดหนึ่งแล้วคุณจะรู้ว่าแก็สแรงเท่าน้ำมันเลย แต่ triton เรากินมากช่างส่วนมากจะจูนบางๆ ทำให้รถอืด แต่ถ้าจูนให้ได้ระดับ
การขับจะไม่อืดเลย ลองศึกษาโปรแกรมแก็สดูครับ หลักการเปลียนแก็สไปเป็น
น้ำมันจะเปลียนที่ละสูบจนครบ และมีระยะเวลาในการเปลียนเพื่อไม่ให้สะดุด แต่ tap
ผมไม่รู้ว่าเปลียนที่ละสูบตามแก็สไหม ถ้าไม่เปลียนที่สูบตามแก็สปัญหาที่ตามมาคือไฟ
แก่ทำให้ลูกสูบพังได้ในนระยะยาวเพราะ ตั้งไฟทั้ง 4 สูบเลย ( ตามความเข้าใจของผมนะครับ)
ลองอ่านดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18161.0
รถผมก็เพิ่งเคลม ecu ไปครับ ไม่รู้เกี่ยวไหมแต่ตอนนี้ไม่ได้ใส่แล้ว
อืดกันต่อไป รอผู้ใช้จริงมาสรุปข้อมูล
NaronG99
26-02-2014, 08:52
รถผมก็เพิ่งเคลม ecu ไปครับ ไม่รู้เกี่ยวไหมแต่ตอนนี้ไม่ได้ใส่แล้ว
ขอทราบเหตุผลที่เอาออกได้ไหม แล้วตอนใส่ความรู้สึกเป็นไงบ้าง ผลกระทบต่าง ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ขอทราบเหตุผลที่เอาออกได้ไหม แล้วตอนใส่ความรู้สึกเป็นไงบ้าง ผลกระทบต่าง ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ตอนไปเครมศูนย์บอกจะหลุดประกัน เลยคุยกับช่างให้ถอดออกคับ ตอนที่ใส่ความแรงน้ำมัน 100 ให้ 95 ครับ
ตอนไปเครมศูนย์บอกจะหลุดประกัน เลยคุยกับช่างให้ถอดออกคับ ตอนที่ใส่ความแรงน้ำมัน 100 ให้ 95 ครับ
น้าวิ่งไปได้กี่โลละ หลังจากติดกล่อง ถึงecพัง
xzaza555
26-02-2014, 22:59
ผมวิ่ง กล่องtap + กล่อง e85 50000 กว่าโลแล้วครับ ล้อ265/75/16 ออกตัวฟรีได้สบายครับทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับก่อนติดแค่ออกตัวก็แย่หละ น้ำมันรอบจะมาไวหน่อยครับจะแรงเหมือนผูกโบคงไม่ได้ ไม่เชื่อผมไม่เป็นไรครับของอย่างนี้มันต้องลอง รถผม4ประตู ngv นะครับ
turbo129
27-02-2014, 09:04
อย่าไปติดเลยครับ tap ผมติดมาแล้วก่อนติดนานๆถึงจะโดนใบสั่ง......แต่ตอนนี้มาเดือนละ 2 ใบเลย....เฮ้อ...เค้าน่าจะมีกำหนดนะว่าเดือนนึงจับได้กี่ใบ...
cngผมพึ่งติดของหนองจอก2ใบ tap+e85 รถไม่ค่อยได้วิ่ง ขอแค่ออกตัวดี+เติมe85ตอนออกตจวก็พอแล้วครับ
NaronG99
28-02-2014, 08:15
อย่าไปติดเลยครับ tap ผมติดมาแล้วก่อนติดนานๆถึงจะโดนใบสั่ง......แต่ตอนนี้มาเดือนละ 2 ใบเลย....เฮ้อ...เค้าน่าจะมีกำหนดนะว่าเดือนนึงจับได้กี่ใบ...
แหม ๆๆ น้าจะสะสมใบเกียรติบัตรหรอค๊าฟฟฟ 55+
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.