PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : กล่อง saveplus / กล่อง TAP



NaronG99
22-02-2014, 10:56
ฟันธงได้ไหมครับ อันไหนน่าสนใจกว่ากันนนน เห็นติด TAP กันเยอะ แต่หลักการของ saveplus เค้าก็น่่าสนใจ :99 2:

exnamebank
22-02-2014, 23:43
ผมเอียงๆไปทาง TAP นะครับ แต่ผมก็ยังไม่ได้ติดอะไรซักอย่าง ผบ ที่บ้านไม่ยอมให้แต่งรถ - -

ที่ผมเคยอ่านๆมานะ
TAP เพิ่มไฟการจุดระเบิด
saveplus เพิ่ม ออกซิเจน ทำให้อากาศสะอาดขึ้น ทำให้จุดระเบิดง่ายขึ้น โดยการปล่อยประจุไฟฟ้า เหมือนเครื่องฟอกอากาศ

MUNIC
24-02-2014, 09:20
หลักการทำงานและหน้าที่คนละอย่างกันเลยะ
TAP เข้าไปมีส่วนควบคุมการเผาใหม้และจุดระเบิดโดยตรง
Safeplus เป็นตัวเสริมการเผาใหม้และจุดระเบิด

ฟันธง ก็ TAP อะ

SM-TRITON
24-02-2014, 15:52
ใจเย็นๆ ครับ รอให้เพื่อนสมาชิก ที่ติด tap มารายงานดีกว่าครับ
ว่าหลังจาก 50,000 กิโลมีปัญหาไหมครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกบาง
ท่านมีปัญหา หาอ่านมากๆ ครับ ทั้งในคลับและนอกคลับ

Safeplus ติดได้ครับ ไม่ได้ไปทำอะไรกับสายไฟ สบายใจได้

NaronG99
24-02-2014, 20:16
ผมไปติด saveplus มาแล้วครับ เนื่องจากผลเสียน่าจะน้อยกว่า+ผบ.เห็นด้วย

ติดเสร็จเร่งเครื่อง มีน้ำออกท่อเลยครับบ (ตอนเที่ยง)นะครับ

แต่ความรู้สึกตอนขับขี่ แทบไม่แตกต่างครับ (อืดคือเก่า) 55+

ส่วน TAP รอศึกษาผลกระทบระยะยาวก่อนครับ แต่ในใจก็อยากลองแต่คนข้างๆยังไม่ค่อยเห็นด้วย อดไปก่อน แต่ก็ดีได้ศึกษาข้อมูลน้า ๆ เพิ่มไปก่อน:smile:

NaronG99
24-02-2014, 20:19
ใจเย็นๆ ครับ รอให้เพื่อนสมาชิก ที่ติด tap มารายงานดีกว่าครับ
ว่าหลังจาก 50,000 กิโลมีปัญหาไหมครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกบาง
ท่านมีปัญหา หาอ่านมากๆ ครับ ทั้งในคลับและนอกคลับ

Safeplus ติดได้ครับ ไม่ได้ไปทำอะไรกับสายไฟ สบายใจได้

ที่ว่ามีปํญหา ปัญหาจากตรงไหนครับ พอจะบอกได้ไหม จะได้ศึกษาไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับบบ

Mal2uaY
24-02-2014, 22:18
ผมไปติด saveplus มาแล้วครับ เนื่องจากผลเสียน่าจะน้อยกว่า+ผบ.เห็นด้วย

ติดเสร็จเร่งเครื่อง มีน้ำออกท่อเลยครับบ (ตอนเที่ยง)นะครับ

แต่ความรู้สึกตอนขับขี่ แทบไม่แตกต่างครับ (อืดคือเก่า) 55+

ส่วน TAP รอศึกษาผลกระทบระยะยาวก่อนครับ แต่ในใจก็อยากลองแต่คนข้างๆยังไม่ค่อยเห็นด้วย อดไปก่อน แต่ก็ดีได้ศึกษาข้อมูลน้า ๆ เพิ่มไปก่อน:smile:

ถามหน่อยครับน้า ตอนขับอืดคือเก่านี่ ออกตัวก็เหมือนเดิมหรอครับ (แล้วน้ำออกท่อมันช่วยไหมเนี่ย)

Mal2uaY
24-02-2014, 22:24
save plus นี่ นครปฐมไปติดได้ที่ไหนบ้าง + ราคาประมาณเท่าไหร่

NaronG99
25-02-2014, 08:18
ถามหน่อยครับน้า ตอนขับอืดคือเก่านี่ ออกตัวก็เหมือนเดิมหรอครับ (แล้วน้ำออกท่อมันช่วยไหมเนี่ย)

มันออกดีกว่าเดิมแค่นิดหน่อยครับ แต่น้ำออกท่อเค้าบอกว่ามันเผาไหม้สมบรุูณ์ครับ

NaronG99
25-02-2014, 08:22
save plus นี่ นครปฐมไปติดได้ที่ไหนบ้าง + ราคาประมาณเท่าไหร่

www.saveplusoil.com/ (http://www.saveplusoil.com/) ลองดูในเว็ปเลยครับ กดที่ตัวแทนจำหน่าย ราคาประมาณ 3000 บวกลบครับ

turbo129
25-02-2014, 09:26
ผมติดมาแล้วทั้งสองตัว...ถ้าจะเริ่มผมว่า tap ก่อนดีกว่าครับผม..เห็นผลเยอะกว่า

SM-TRITON
25-02-2014, 09:57
ที่ว่ามีปํญหา ปัญหาจากตรงไหนครับ พอจะบอกได้ไหม จะได้ศึกษาไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับบบ


ปัญหาที่อ่่านเจอในเว็ปต่างๆ
การตัดต่อสายไฟ tap หรือการจูนไฟ tap อาจทำให้ ecu ของเครื่องมีปัญหาเพราะความฉลาดของกล่องรถ
เมือเราเติมน้ำมัน 95 แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91 ecu รถก็จะปรับไฟให้เข้ากับน้ำมันนั้นๆ
ส่วนแก็สต้องจูนให้เข้ากับน้ำมันที่เราใช้จูนเพื่อให้กราฟแก็สทับกับน้ำมันพอดี ส่วนถ้าคุณต้องการให้แรงกว่าน้ำมัน
คุณต้องปรับจูนแก็สให้ทับหรือเลยเส้นน้ำมันมานิดหนึ่งแล้วคุณจะรู้ว่าแก็สแรงเท่าน้ำมันเลย แต่ triton เรากินมากช่างส่วนมากจะจูนบางๆ
ทำให้รถอืด แต่ถ้าจูนให้ดีการขับจะไม่อืดเลย
ลองศึกษาโปรแกรมแก็สดูครับ
การทำงานจากแก็สไปเป็นน้ำมันจะเปลียนที่ละสูบจนครบ 4 สูบ
และมีระยะเวลาในการเปลียนน้ำไปเป็นแก็สเพื่อไม่ให้สะดุด แต่ tap
ผมไม่รู้ว่าเปลียนที่ละสูบตามแก็สไหม ถ้าไม่เปลียนที่สูบตามแก็สปัญหาที่ตามมาคือไฟ
แก่ทำให้ลูกสูบพังได้ในระยะยาวเพราะ ตั้งไฟทั้ง 4 สูบเลย ( ตามความเข้าใจของผมนะครับ)


ลองอ่านดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18161.0

NaronG99
25-02-2014, 11:26
ปัญหาที่อ่่านเจอ การตัดต่อสายไฟ หรือแม้แต่การจูนไฟ อาจทำให้ ecu ของเครื่องมีปัญหาเพราะความฉลาดของกล่องรถ ง่ายๆ ถ้าคุณต้องการให้รถออกตัวดี เติม 95 แล้วขับน้ำมันดูจะรู้ว่าไม่อืด และ ecu รถก็จะปรับไฟให้เข้ากับน้ำมันนั้นๆ และก็จะต่างกับแก็สทันที่
เพราะแก็สมีการจูน โดยส่วนมากใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91 แก็สจะจำน้ำมันที่เราใช้จูนเพื่อให้กราฟแก็สทับกับน้ำมันพอดี ส่วนถ้าคุณต้องการให้แรงกว่าน้ำมัน
คุณต้องปรับจูนแก็สให้ทับหรือเลยเส้นน้ำมันมานิดหนึ่งแล้วคุณจะรู้ว่าแก็สแรงเท่าน้ำมันเลย แต่ triton เรากินมากช่างส่วนมากจะจูนบางๆ ทำให้รถอืด แต่ถ้าจูนให้ได้ระดับ
การขับจะไม่อืดเลย ลองศึกษาโปรแกรมแก็สดูครับ หลักการเปลียนแก็สไปเป็น
น้ำมันจะเปลียนที่ละสูบจนครบ และมีระยะเวลาในการเปลียนเพื่อไม่ให้สะดุด แต่ tap
ผมไม่รู้ว่าเปลียนที่ละสูบตามแก็สไหม ถ้าไม่เปลียนที่สูบตามแก็สปัญหาที่ตามมาคือไฟ
แก่ทำให้ลูกสูบพังได้ในนระยะยาวเพราะ ตั้งไฟทั้ง 4 สูบเลย ( ตามความเข้าใจของผมนะครับ)


ลองอ่านดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18161.0

อ่านแ้ล้วยัง งง กับบทสรุปครับ 55+ สงสัยถ้าไม่อยากอืด คงต้องผูกโบ :94 2:

Mal2uaY
25-02-2014, 12:54
www.saveplusoil.com/ (http://www.saveplusoil.com/) ลองดูในเว็ปเลยครับ กดที่ตัวแทนจำหน่าย ราคาประมาณ 3000 บวกลบครับ

โอเคครับ ว่างๆจะไปลองใส่ดู อย่างน้อยเผาไหม้สมบูรณืก็ลดโลกร้อนครับ อิอิ

Mal2uaY
25-02-2014, 12:56
ปัญหาที่อ่่านเจอ การตัดต่อสายไฟ หรือแม้แต่การจูนไฟ อาจทำให้ ecu ของเครื่องมีปัญหาเพราะความฉลาดของกล่องรถ ง่ายๆ ถ้าคุณต้องการให้รถออกตัวดี เติม 95 แล้วขับน้ำมันดูจะรู้ว่าไม่อืด และ ecu รถก็จะปรับไฟให้เข้ากับน้ำมันนั้นๆ และก็จะต่างกับแก็สทันที่
เพราะแก็สมีการจูน โดยส่วนมากใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91 แก็สจะจำน้ำมันที่เราใช้จูนเพื่อให้กราฟแก็สทับกับน้ำมันพอดี ส่วนถ้าคุณต้องการให้แรงกว่าน้ำมัน
คุณต้องปรับจูนแก็สให้ทับหรือเลยเส้นน้ำมันมานิดหนึ่งแล้วคุณจะรู้ว่าแก็สแรงเท่าน้ำมันเลย แต่ triton เรากินมากช่างส่วนมากจะจูนบางๆ ทำให้รถอืด แต่ถ้าจูนให้ได้ระดับ
การขับจะไม่อืดเลย ลองศึกษาโปรแกรมแก็สดูครับ หลักการเปลียนแก็สไปเป็น
น้ำมันจะเปลียนที่ละสูบจนครบ และมีระยะเวลาในการเปลียนเพื่อไม่ให้สะดุด แต่ tap
ผมไม่รู้ว่าเปลียนที่ละสูบตามแก็สไหม ถ้าไม่เปลียนที่สูบตามแก็สปัญหาที่ตามมาคือไฟ
แก่ทำให้ลูกสูบพังได้ในนระยะยาวเพราะ ตั้งไฟทั้ง 4 สูบเลย ( ตามความเข้าใจของผมนะครับ)


ลองอ่านดูครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18161.0

รถผมก็เพิ่งเคลม ecu ไปครับ ไม่รู้เกี่ยวไหมแต่ตอนนี้ไม่ได้ใส่แล้ว

Sinplug
25-02-2014, 16:38
เข้ามาดูด้วยครับ

tay
25-02-2014, 16:43
อืดกันต่อไป รอผู้ใช้จริงมาสรุปข้อมูล

NaronG99
26-02-2014, 08:52
รถผมก็เพิ่งเคลม ecu ไปครับ ไม่รู้เกี่ยวไหมแต่ตอนนี้ไม่ได้ใส่แล้ว


ขอทราบเหตุผลที่เอาออกได้ไหม แล้วตอนใส่ความรู้สึกเป็นไงบ้าง ผลกระทบต่าง ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Mal2uaY
26-02-2014, 15:37
ขอทราบเหตุผลที่เอาออกได้ไหม แล้วตอนใส่ความรู้สึกเป็นไงบ้าง ผลกระทบต่าง ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ตอนไปเครมศูนย์บอกจะหลุดประกัน เลยคุยกับช่างให้ถอดออกคับ ตอนที่ใส่ความแรงน้ำมัน 100 ให้ 95 ครับ

atisak
26-02-2014, 22:43
ตอนไปเครมศูนย์บอกจะหลุดประกัน เลยคุยกับช่างให้ถอดออกคับ ตอนที่ใส่ความแรงน้ำมัน 100 ให้ 95 ครับ
น้าวิ่งไปได้กี่โลละ หลังจากติดกล่อง ถึงecพัง

xzaza555
26-02-2014, 22:59
ผมวิ่ง กล่องtap + กล่อง e85 50000 กว่าโลแล้วครับ ล้อ265/75/16 ออกตัวฟรีได้สบายครับทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับก่อนติดแค่ออกตัวก็แย่หละ น้ำมันรอบจะมาไวหน่อยครับจะแรงเหมือนผูกโบคงไม่ได้ ไม่เชื่อผมไม่เป็นไรครับของอย่างนี้มันต้องลอง รถผม4ประตู ngv นะครับ

turbo129
27-02-2014, 09:04
อย่าไปติดเลยครับ tap ผมติดมาแล้วก่อนติดนานๆถึงจะโดนใบสั่ง......แต่ตอนนี้มาเดือนละ 2 ใบเลย....เฮ้อ...เค้าน่าจะมีกำหนดนะว่าเดือนนึงจับได้กี่ใบ...

tigy63
27-02-2014, 13:36
cngผมพึ่งติดของหนองจอก2ใบ tap+e85 รถไม่ค่อยได้วิ่ง ขอแค่ออกตัวดี+เติมe85ตอนออกตจวก็พอแล้วครับ

NaronG99
28-02-2014, 08:15
อย่าไปติดเลยครับ tap ผมติดมาแล้วก่อนติดนานๆถึงจะโดนใบสั่ง......แต่ตอนนี้มาเดือนละ 2 ใบเลย....เฮ้อ...เค้าน่าจะมีกำหนดนะว่าเดือนนึงจับได้กี่ใบ...


แหม ๆๆ น้าจะสะสมใบเกียรติบัตรหรอค๊าฟฟฟ 55+