แสดงเวอร์ชันเต็ม : แบตเตอรี่ กึ่งแห้งใช้ 15 เดือนเจ๊ง
แบตเตอรี่ยี่ห้อหนึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ใช้มา 15 เดือน (ซื้อเมื่อ 2/12/55) มีอาการสตาร์ตยาก ระบบเครื่องเสียงค่อนข้างใหญ่ มีแบตแห้งแท้ภายในรถอีก 1 ลูก ในห้องเครื่องใช้กึ่งแห้ง รถวิ่งใช้งานเที่ยวละ 7 กม. ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 80/ชม. ชาร์จทุกเดือนเพราะห่วงระบบเครื่องเสียง วันนี้เกิดอาการแอร์ไม่เย็นก่อนอาการแรก เช็คแอร์เสร็จเกิดอาการสะตาร์ทยากหลายทีถึงติดได้ ช่างแอร์สันนิฐานเบื้องต้นว่าแบตเสื่อมมีผลทำให้แอร์ทำไม่สมบูรณ์ กลับถึงบ้านเปิดฝากระโปง ลองใช้ไฟฉายส่องดู ก็เจอตามรูป
237768237766237767
น้ำกรดรั่ว ฉีดออกมาจากรูระบาย (ไม่รู้ว่ามีรูระบายด้วย) ทั้ง 2 ข้าง ตกใจรีบถอดขั้ว ออกก่อน ดูรอบ ๆ ตัวแบตน่าจะมีอาการบวมด้วย สงสัยว่าสาเหตุจากอะไรแน่ ทำไมถึงเสื่อมเร็วแท้แค่ 15 เดือน ฝากไว้ให้น้า ๆ วิเคราะห์กันหน่อย หรือไม่ก็ช่วย ๆ กันซื้อมาใช้กันมาก ๆ มันจะได้หมดไปจากตลาดซะ
amatsuka
15-03-2014, 08:38
Overcharge ครับ น้ำกรดเลยเดือดจนกลั่นตัวไม่ทันต้องระบายออกมา ซึ่งปกติแล้วแบตสามารถกลั่นตัวกลับไปเป็นน้ำได้อีก (รูระบายมีกับแบตเตอรี่ทุกรุ่นเพื่อป้องกันแรงดันเกินจนระเบิด)
มีการดัดแปลงระบบไฟอะไรบ้างครับ นอกจากติดเครื่องเสียงเพิ่มแบต
ขอบคุณก่อนเลยครับ น้า amatsuka ที่ให้ความรู้ (ผมใช้อย่างเดียว) วางระบบไฟจากร้านเครื่องเสียงที่มีความชำนาญมากถึงมากที่สุดแห่งหนึ่ง ส่วนตัวที่ทำหรือปรับแก้ระบบเล็กน้อย ก็มีเปลี่ยนสายที่จุดบุรี่ เปลี่ยนแอมป์เครื่องเสียง ซึ่งก็ต่อตามไลน์เดิม ๆ อีกจุดนึงสายขั้วแบตเครื่องเสียงไม่ค่อยแน่น เนื่องจากเปลี่ยนแบตคราวก่อน
แบตตัวเดิม puma 75 amp ใช้ได้ 18 เดือนก็เสื่อมแล้วก้อมาใช้ตัวนี้ แค่ 15 เดือน
ปรึกษาใครดีร้านไดนาโม หรือกลับไปร้านเครื่องเสียงไล่ระบบใหม่ กำลังมึนงงขืนเปลี่ยนโดยไม่ตรวจเช็คความผิดปกติก่อน ก็เกรงว่าจะเป็นแบบเดิมอีก เพราะแบต 2 ลูกราคารวมก็ หมื่นกว่าแล้ว หรือลงอีก หมื่นกว่าไปคบหากับ optima ดี
ล่าสุดแบตเก่าวัดแรงดันได้ 6 โวลท์ ก็ต้องถอดทิ้ง แล้วที่สุดก็กลับไปใช้แบตน้ำเหมือนเดิม ได้ fb f-3000 ราคา 3,000 บาท อีกไม่กี่วันต้องเข้าร้านเครื่องเสียงไล่ระบบใหม่ หาสาเหตุก่อนจะเปลี่ยนแบตใหม่ก็ว่ากันอีกที
237862237863237864
น้าจ่าน่าจะเล่นยัวซ่าเลยจะดีกว่านะ ไอ้2ค่ายที่เล่นมา ถูกกว่าจีเอส-ยัวซ่า.ไม่ถึง50บ.เลย
ขอบคุณก่อนเลยครับ น้า amatsuka ที่ให้ความรู้ (ผมใช้อย่างเดียว) วางระบบไฟจากร้านเครื่องเสียงที่มีความชำนาญมากถึงมากที่สุดแห่งหนึ่ง ส่วนตัวที่ทำหรือปรับแก้ระบบเล็กน้อย ก็มีเปลี่ยนสายที่จุดบุรี่ เปลี่ยนแอมป์เครื่องเสียง ซึ่งก็ต่อตามไลน์เดิม ๆ อีกจุดนึงสายขั้วแบตเครื่องเสียงไม่ค่อยแน่น เนื่องจากเปลี่ยนแบตคราวก่อน
แบตตัวเดิม puma 75 amp ใช้ได้ 18 เดือนก็เสื่อมแล้วก้อมาใช้ตัวนี้ แค่ 15 เดือน
ปรึกษาใครดีร้านไดนาโม หรือกลับไปร้านเครื่องเสียงไล่ระบบใหม่ กำลังมึนงงขืนเปลี่ยนโดยไม่ตรวจเช็คความผิดปกติก่อน ก็เกรงว่าจะเป็นแบบเดิมอีก เพราะแบต 2 ลูกราคารวมก็ หมื่นกว่าแล้ว หรือลงอีก หมื่นกว่าไปคบหากับ optima ดี
ระบบเครื่องเสียงร้านหน้าจะทำดีอยู่เช็คเพิ่มเฉพาะจุดเชื่อมต่อสายไฟเข้าแอมป์ และสายไฟแอมป์เข้าฟิวส์เข้าแบตมีหลวมหรือเปล่า และจุดที่เราต่อพ่วงไฟเพิ่มอีกจุดครับ เป็นไปได้ใช้ตะกั่วบัดกรีเชื่อมแล้วพันสายจะดีกว่าพันสายธรรมดาเพราะแบบนั้นโอกาศหลวมเยอะพอสมควรหลังจากใช้รถไปนานๆ ลองไล่ตามนี้ก่อนก็ได้ครับ
น้าจ่าน่าจะเล่นยัวซ่าเลยจะดีกว่านะ ไอ้2ค่ายที่เล่นมา ถูกกว่าจีเอส-ยัวซ่า.ไม่ถึง50บ.เลย
สงสัยรอบหน้าครับ ป๋าติ๊ก ให้ร้านเครื่องเสียงเช็คให้ก่อนเพราะว่าต้องปรับระบบเครื่องเสียงอีกรอบด้วยอ่ะ ขอบคุณครับ ป๋าติ๊ก
ระบบเครื่องเสียงร้านหน้าจะทำดีอยู่เช็คเพิ่มเฉพาะจุดเชื่อมต่อสายไฟเข้าแอมป์ และสายไฟแอมป์เข้าฟิวส์เข้าแบตมีหลวมหรือเปล่า และจุดที่เราต่อพ่วงไฟเพิ่มอีกจุดครับ เป็นไปได้ใช้ตะกั่วบัดกรีเชื่อมแล้วพันสายจะดีกว่าพันสายธรรมดาเพราะแบบนั้นโอกาศหลวมเยอะพอสมควรหลังจากใช้รถไปนานๆ ลองไล่ตามนี้ก่อนก็ได้ครับ
ขอบคุณ น้าก๋อง ทุกจุดที่ร้านทำมาก็บัดกรีทุกจุดเลย แต่ที่ห่วงตรงกล่องฟิวส์เคยหลวมผมขันเข้าไปแล้วแต่จุดอื่นต้องไล่หมด เข้าร้านล่ะเพราะต้องปรับระบบอีกนิดหน่อย
แต่ที่แน่ ๆ หากแบตไฟไม่พอมีผลกํบการทำงานของแอร์แน่นอน เพราะเมื่อเปลียนแบตใหม่แอร์ที่ขัดข้องเย็นมั่งไม่เย็นมั่งก็ทำงานปกติ เกือบเสียเงินซ่อมแอร์อีกตั้ง 3 พันกว่า (ช่างแอร์ตีราคาก่อนเปลี่ยนแบต)
แต่ที่แน่ ๆ หากแบตไฟไม่พอมีผลกํบการทำงานของแอร์แน่นอน เพราะเมื่อเปลียนแบตใหม่แอร์ที่ขัดข้องเย็นมั่งไม่เย็นมั่งก็ทำงานปกติ เกือบเสียเงินซ่อมแอร์อีกตั้ง 3 พันกว่า (ช่างแอร์ตีราคาก่อนเปลี่ยนแบต)ฮ่าๆๆ ฟลุ๊คเลยสมควรแกการลงทุนครั้งนี้..ค่าซ่อมแอร์มาซื้อแบตฯใหม่เหลือเป็นค่ากาแฟเพียบเลยครับ / แต่มันน่าเป็นที่ต้องเก็บมาศึกษา ไอ้ตรงที่แอร์ทำงานมั่งไม่ทำมั่งนี่ละครับ //มาคิดๆดูมันน่าจะไฟไม่พอส่งv.ไปให้แม่เหล็กครัชแอร์อ่อนแรงในการเกาะจับครัชหน้าคอมแอร์หรือเปล่าน้อ
วิ่งแค่ 7กม. กับเครื่องเสียงชุดใหญ่ ยังไงก็ชาร์ตกลับคืนแบตไม่ทันแน่ แล้วยิ่งระหว่างที่ขับก็เปิดเครื่องเสียงอีก ก็พอดีไฟชาร์ตไม่ได้เข้าแบต แต่โดนเครื่องเสียงดูดหมด ก็จะทำให้แบตร้อนและบวมอย่างที่เห็น ถ้าจะให้ดีก็เปลี่ยนไดที่กระแสสูงขึ้น และเปลี่ยนแบตที่กระแสมากขึ้นเช่นกัน น่าจะประมาณนี้
ฮ่าๆๆ ฟลุ๊คเลยสมควรแกการลงทุนครั้งนี้..ค่าซ่อมแอร์มาซื้อแบตฯใหม่เหลือเป็นค่ากาแฟเพียบเลยครับ / แต่มันน่าเป็นที่ต้องเก็บมาศึกษา ไอ้ตรงที่แอร์ทำงานมั่งไม่ทำมั่งนี่ละครับ //มาคิดๆดูมันน่าจะไฟไม่พอส่งv.ไปให้แม่เหล็กครัชแอร์อ่อนแรงในการเกาะจับครัชหน้าคอมแอร์หรือเปล่าน้อ
เป๊ะเลย ป๋าติ๊ก ช่างแอร์พรรคพวกกัน บอกอย่างที่ ป๋าติ๊ก ว่ามาเลยครับ แต่ตังค์ส่วนที่เหลือไม่ใช่ค่ากาแฟอย่างเดียว มีเลยเป็นมื้อเย็น เย๊นเย็นอีกด้วยดิ
วิ่งแค่ 7กม. กับเครื่องเสียงชุดใหญ่ ยังไงก็ชาร์ตกลับคืนแบตไม่ทันแน่ แล้วยิ่งระหว่างที่ขับก็เปิดเครื่องเสียงอีก ก็พอดีไฟชาร์ตไม่ได้เข้าแบต แต่โดนเครื่องเสียงดูดหมด ก็จะทำให้แบตร้อนและบวมอย่างที่เห็น ถ้าจะให้ดีก็เปลี่ยนไดที่กระแสสูงขึ้น และเปลี่ยนแบตที่กระแสมากขึ้นเช่นกัน น่าจะประมาณนี้
น่าจะเป็นเช่นนั้น เดี๋ยวเที่ยวหน้าไปปรับปรุงเครื่องเสียง นอกจากไล่ระบบ คงต้องคบหาไดชาร์จแรง ๆ สักตัวครับ น้าปอย
ตัวเดียวกันเลยครับ 3k แบตแห้ง ของผม 8 เดือนล่าโลก
เป๊ะเลย ป๋าติ๊ก ช่างแอร์พรรคพวกกัน บอกอย่างที่ ป๋าติ๊ก ว่ามาเลยครับ แต่ตังค์ส่วนที่เหลือไม่ใช่ค่ากาแฟอย่างเดียว มีเลยเป็นมื้อเย็น เย๊นเย็นอีกด้วยดิ
น่าจะเป็นเช่นนั้น เดี๋ยวเที่ยวหน้าไปปรับปรุงเครื่องเสียง นอกจากไล่ระบบ คงต้องคบหาไดชาร์จแรง ๆ สักตัวครับ น้าปอย
เล่นไดมาร์คเลยน้าไฟแรงเห็นว่าใส่กันได้แทบไม่ต้องแปลง(ปล เห็นเค้าว่ากันอย่างนั้นครับ)
ตัวเดียวกันเลยครับ 3k แบตแห้ง ของผม 8 เดือนล่าโลก
อ่ะ ...น้าใหม่ เป็นเพื่อนร่วมประสบการณ์ล่ะ ตอนนี้น้าใหม่ใช้ไรอยู่ครับ
เล่นไดมาร์คเลยน้าไฟแรงเห็นว่าใส่กันได้แทบไม่ต้องแปลง(ปล เห็นเค้าว่ากันอย่างนั้นครับ)
ขอบคุณ น้าก๋อง อีกครั้งรบกวนขอรายละเอียดอีกหน่อยครับ ไม่ค่อยมีความรู้ ไม่รู้จักด้วยดิ ชี้แหล่งด้วยก็ยิ่งดี
อ่ะ ...น้าใหม่ เป็นเพื่อนร่วมประสบการณ์ล่ะ ตอนนี้น้าใหม่ใช้ไรอยู่ครับ
ขอบคุณ น้าก๋อง อีกครั้งรบกวนขอรายละเอียดอีกหน่อยครับ ไม่ค่อยมีความรู้ ไม่รู้จักด้วยดิ ชี้แหล่งด้วยก็ยิ่งดี
เวปเครื่องเสียงครับน้าเดี๋ยวผมหาลิงค์มาให้
เจอแล้ว น้าก๋อง ของนิสสันมาร์ช ราคาก็แรงพอดู เดี๋ยวไปเดินดูเชียงกง น่าจะมี
วิ่งแค่ 7กม. กับเครื่องเสียงชุดใหญ่ ยังไงก็ชาร์ตกลับคืนแบตไม่ทันแน่ แล้วยิ่งระหว่างที่ขับก็เปิดเครื่องเสียงอีก ก็พอดีไฟชาร์ตไม่ได้เข้าแบต แต่โดนเครื่องเสียงดูดหมด ก็จะทำให้แบตร้อนและบวมอย่างที่เห็น ถ้าจะให้ดีก็เปลี่ยนไดที่กระแสสูงขึ้น และเปลี่ยนแบตที่กระแสมากขึ้นเช่นกัน น่าจะประมาณนี้
เห็นด้วยครับ
turbo129
19-03-2014, 23:22
แบตเตอรี่ยี่ห้อหนึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ใช้มา 15 เดือน (ซื้อเมื่อ 2/12/55) มีอาการสตาร์ตยาก ระบบเครื่องเสียงค่อนข้างใหญ่ มีแบตแห้งแท้ภายในรถอีก 1 ลูก ในห้องเครื่องใช้กึ่งแห้ง รถวิ่งใช้งานเที่ยวละ 7 กม. ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 80/ชม. ชาร์จทุกเดือนเพราะห่วงระบบเครื่องเสียง วันนี้เกิดอาการแอร์ไม่เย็นก่อนอาการแรก เช็คแอร์เสร็จเกิดอาการสะตาร์ทยากหลายทีถึงติดได้ ช่างแอร์สันนิฐานเบื้องต้นว่าแบตเสื่อมมีผลทำให้แอร์ทำไม่สมบูรณ์ กลับถึงบ้านเปิดฝากระโปง ลองใช้ไฟฉายส่องดู ก็เจอตามรูป
237768237766237767
น้ำกรดรั่ว ฉีดออกมาจากรูระบาย (ไม่รู้ว่ามีรูระบายด้วย) ทั้ง 2 ข้าง ตกใจรีบถอดขั้ว ออกก่อน ดูรอบ ๆ ตัวแบตน่าจะมีอาการบวมด้วย สงสัยว่าสาเหตุจากอะไรแน่ ทำไมถึงเสื่อมเร็วแท้แค่ 15 เดือน ฝากไว้ให้น้า ๆ วิเคราะห์กันหน่อย หรือไม่ก็ช่วย ๆ กันซื้อมาใช้กันมาก ๆ มันจะได้หมดไปจากตลาดซะ
รุ่นเดียวกนเลยยี่ห้อดียวกันเลยน้า....ผมได้10 เดือน...เครื่องเสียง sq ธรรมดา...อยากบอกว่าโคตรห่วงเลยน้าๆอย่าไปซื้อมาใช้นะครับ...
Natta Red Triton
29-05-2014, 21:15
อันเดียวกันเลยน้า...เพิ่งเป็นเย็นนี้เอง... (ยี่ห้อนี้แหละไม่เปิดเผย)
รุ่นเดียวกนเลยยี่ห้อดียวกันเลยน้า....ผมได้10 เดือน...เครื่องเสียง sq ธรรมดา...อยากบอกว่าโคตรห่วงเลยน้าๆอย่าไปซื้อมาใช้นะครับ...
อันเดียวกันเลยน้า...เพิ่งเป็นเย็นนี้เอง... (ยี่ห้อนี้แหละไม่เปิดเผย)
ต้องคบหากับเครื่องชาร์จแบตสักตัว (ผมใช้ Ctek) ชาร์จสักเดือนละ 2 ครั้ง
turbo129
30-05-2014, 08:43
ต้องคบหากับเครื่องชาร์จแบตสักตัว (ผมใช้ Ctek) ชาร์จสักเดือนละ 2 ครั้ง
น้าใช้รุ่นอะไรอยู่ครับเครื่องชาร์ต... ผมอยากได้ Ctek แบตผม 120 แอมป์ GS ใช้รุ่นไหนดีครับน้าพอจะแนะนำได้ไหมครับ....
น้าใช้รุ่นอะไรอยู่ครับเครื่องชาร์ต... ผมอยากได้ ctek แบตผม 120 แอมป์ gs ใช้รุ่นไหนดีครับน้าพอจะแนะนำได้ไหมครับ....
ผมใช้ ctek รุ่น mxs 5.0 ครับ ชาร์จได้ถึงขนาด 120 แอมป์
ใช้งานแบบพื้น ๆ คงไม่ต้องใหญ่มากทั้งราคาก็ไม่แรง (3,500)
nnat1997
31-05-2014, 17:15
ผมใช้แบตกึ่งแห้งของ panasonic ครับ มั่นใจมา 2 คันแระ ดูเหมือนคุณภาพจะดีกว่ายี่ห้ออื่นครับ ใช้แล้วติดใจ
ekkawut126
31-05-2014, 19:58
ของผมก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกันใช้ได้ไม่ถึง2ปี
เจ้งเหมือนกันตอนนี้เปลี่ยนมาใช้gsไฮบริด
แบบน้ำครับ
อย่าลืมเครื่องชาร์จดีๆระดับโลกซักตัวนะครับ
รถติดเครื่องเสียงต้องใช้ เครื่องชาร์จแบต+ฟื้นฟูแบต+จ่ายไฟ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด ประกัน5ปี (http://goo.gl/VvlO3)
++ แนะนำ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่แห้ง/น้ำ +ฟื้นฟูแบต+จ่ายไฟ+จั๊มสตาร์ท อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลก/ถูกที่สุด ประกัน5ปี
รถคุณจอดมากกว่าใช้งานรึปล่าว ถ้าใช่คุณอาจสนใจสิ่งนี้ ลองคลิ๊กดูก่อนครับ ดีแน่นอน
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://goo.gl/VvlO3 / http://bit.ly/ZBaJkN
หรือโทร 0869455977
tigerlay24112544
07-10-2014, 09:52
แบตรุ่นนี้ผมก็เดี้ยงเหมือนกันครับ ใช้ได้ 18 เดือน เครื่องเสียงก็เดิม ๆ ตอนนี้กลับมาใช้แบบน้ำแล้วครับ
triton_ball
25-12-2014, 09:53
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=237767&d=1394795282
รุ่นเดียวกนเลยยี่ห้อดียวกันเลยน้า....ผมได้10 เดือน...เครื่องเสียง sq ธรรมดา...อยากบอกว่าโคตรห่วงเลยน้าๆอย่าไปซื้อมาใช้นะครับ...
เกือบแล้วกำลังจะเล่นตัวนี้เลย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.