PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอถามแบบโง่ๆซื่อๆ ว่ากล่องขั้นเทพใส่แล้วมันจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ไหม



GRE
12-04-2014, 20:27
1 ออกตัวกระตุก สั่น
2 เปลี่ยนเกียร์ต้องใช้ รอบสูงทุกเกียร์ ไม่งั้นสั่น บวก กระพือ
3 เวลาวิ่งมาแล้วผ่อน ตำ่กว่า แปดสิบ วิ่งเกียร์ห้าไม่ได้กระพือทั้งคันต้องตบ ลงสี่
อยากขับสบายได้ทุกย่านความเร็ว ในเกียร์ต่ำ มันจะได้ประหยัดน้ำมัน ประหยัดคลัท ทั้งสับ ทั้งเลีย แป๊ปๆคลัทหมดแน่ t_t
( plus 140 m12 cab)

George Triton
12-04-2014, 21:05
กล่องอะไรคือกล่องขั้นเทพอ่ะครับ

GRE
12-04-2014, 21:48
กล่องอะไรคือกล่องขั้นเทพอ่ะครับก็ประมาณว่า ที่บอกว่า ใบเดียว ทำได้หมดจูนได้หมด ปลดบูส จูนแอร์โฟล์ว ทั้งยกทั้งดันในตัวเดียว นู่น นี่ นั่น ได้หมด อะไรประมาณนี้อ่ะครับน้า ถ้าทำได้จะได้ไปหามาใส่ครับ ของผมก็ใส่นะครับ แต่เป็นจูนมือ ปัจจุบันถอดแล้วครับ ใส่แล้วไม่มีผล กล่องคันเร่งไฟฟ้าใส่แล้วไม่มีผล ถอดเหมือนกัน ผมอุดอีจีอาร์ เปลี่ยนแคต พักเดิมลงหน้าเพลา บิดหอย 3 มิล อยากวิ่งเนียนๆบ้างครับน้า ช่วยแนะนำที ขอบคุณครับ

poy_ae
12-04-2014, 22:03
ก็ประมาณว่า ที่บอกว่า ใบเดียว ทำได้หมดจูนได้หมด ปลดบูส จูนแอร์โฟล์ว ทั้งยกทั้งดันในตัวเดียว นู่น นี่ นั่น ได้หมด อะไรประมาณนี้อ่ะครับน้า ถ้าทำได้จะได้ไปหามาใส่ครับ ของผมก็ใส่นะครับ แต่เป็นจูนมือ ปัจจุบันถอดแล้วครับ ใส่แล้วไม่มีผล กล่องคันเร่งไฟฟ้าใส่แล้วไม่มีผล ถอดเหมือนกัน ผมอุดอีจีอาร์ เปลี่ยนแคต พักเดิมลงหน้าเพลา บิดหอย 3 มิล อยากวิ่งเนียนๆบ้างครับน้า ช่วยแนะนำที ขอบคุณครับ
แสดงว่าเมื่อยขาหรือเปล่า ไปใส่ตัวช่วยผ่อนแรงคลัชดีกว่ามั้ง จะได้อยากเปลี่ยนอยากลดเกียร์ มากขึ้นกว่าเก่า
แต่ถ้าใส่กล่องพวกนี้เมื่อถึงรอบของมันก็ต้องลดต้องเพิ่มเกียร์เหมือนเดิม

MiNi_XXL
12-04-2014, 22:10
จากคำถามและปัญหา

ตอนนี้รถเปลี่ยนผ้าคลัชเป็นแบบหวีสองชั้น ผ้าทองแดงมาใช่หรือไม่

และกล่องขั้นเทพคืออะไร หมายถึง กล่องพ่วงใช่ไหมครับ เช่นดันราง ยกหัวฉีด

ปัญหาข้อที่ 1 ออกตัวกระตุก สั่น
ปัญหาข้อที่ 2 เปลี่ยนเกียร์ต้องใช้ รอบสูงทุกเกียร์ ไม่งั้นสั่น บวก กระพือ
ปัญหาข้อที่ 3 เวลาวิ่งมาแล้วผ่อน ตำ่กว่า แปดสิบ วิ่งเกียร์ห้าไม่ได้กระพือทั้งคันต้องตบ ลงสี่

อยากขับสบายได้ทุกย่านความเร็ว ในเกียร์ต่ำ มันจะได้ประหยัดน้ำมัน ประหยัดคลัท ทั้งสับ ทั้งเลีย แป๊ปๆคลัทหมดแน่ t_t
( plus 140 m12 cab)

ปัญหาทั้งหมดเกี่ยวกับคลัช ใส่กล่องก็ไม่ช่วยอะไร การกระพรือหรือสั่นในรอบสูงส่วนใหญ่มาจากโครงหวีและการปรับฟลายวีล

คันเก่า Plus Cab 140 ใส่ BK เป็นแบบน้าว่าทุกกรณี
คันใหม่ Plus Cab 178 ใส่ของธนสันต์ หมดปัญหาข้อ 2 และ 3 ส่วนข้อ 1 มีบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เมื่อเทียบกับตอนที่ใช้ BK

marque
12-04-2014, 22:20
มานั่งฟังความรู้ดีๆครับ

GRE
12-04-2014, 22:46
แสดงว่าเมื่อยขาหรือเปล่า ไปใส่ตัวช่วยผ่อนแรงคลัชดีกว่ามั้ง จะได้อยากเปลี่ยนอยากลดเกียร์ มากขึ้นกว่าเก่า
แต่ถ้าใส่กล่องพวกนี้เมื่อถึงรอบของมันก็ต้องลดต้องเพิ่มเกียร์เหมือนเดิม ใส่ตั้งนานแล้วครับ คลัทผมนิ้ม นิ่ม ครับ ขอบคุณครับ

GRE
12-04-2014, 22:52
จากคำถามและปัญหา

ตอนนี้รถเปลี่ยนผ้าคลัชเป็นแบบหวีสองชั้น ผ้าทองแดงมาใช่หรือไม่

และกล่องขั้นเทพคืออะไร หมายถึง กล่องพ่วงใช่ไหมครับ เช่นดันราง ยกหัวฉีด

ปัญหาข้อที่ 1 ออกตัวกระตุก สั่น
ปัญหาข้อที่ 2 เปลี่ยนเกียร์ต้องใช้ รอบสูงทุกเกียร์ ไม่งั้นสั่น บวก กระพือ
ปัญหาข้อที่ 3 เวลาวิ่งมาแล้วผ่อน ตำ่กว่า แปดสิบ วิ่งเกียร์ห้าไม่ได้กระพือทั้งคันต้องตบ ลงสี่

อยากขับสบายได้ทุกย่านความเร็ว ในเกียร์ต่ำ มันจะได้ประหยัดน้ำมัน ประหยัดคลัท ทั้งสับ ทั้งเลีย แป๊ปๆคลัทหมดแน่ t_t
( plus 140 m12 cab)

ปัญหาทั้งหมดเกี่ยวกับคลัช ใส่กล่องก็ไม่ช่วยอะไร การกระพรือหรือสั่นในรอบสูงส่วนใหญ่มาจากโครงหวีและการปรับฟลายวีล

คันเก่า Plus Cab 140 ใส่ BK เป็นแบบน้าว่าทุกกรณี
คันใหม่ Plus Cab 178 ใส่ของธนสันต์ หมดปัญหาข้อ 2 และ 3 ส่วนข้อ 1 มีบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เมื่อเทียบกับตอนที่ใช้ BK
คลัทเดิม หวีเดิม ครับ ปรับทุกกรณี ไล่ตั้งแต่ต่ำจนเกือบเข้าเกียร์ไม่ได้ ไปยันสูงจน คลัท ยัน เหมือนเดิมทุกประการ สงสัยต้องหาของ ธนสันต์ มาใส่ ว่าแต่ราคาเท่าไหร่ครับ หาได้ที่ไหนครับ ผมอยู่โคราชครับ เอามาใส่เองครับ ขอบคุณครับ:53 2:

MiNi_XXL
12-04-2014, 23:42
งั้นลองเปลี่ยนเบิกหวีวีจี กับผ้าวีจีมาใส่ใหม่ครับ

ของผมที่ใส่ ธนสันต์ เป็นหวีสองชั้น ผ้าทองแดงครับ

GRE
13-04-2014, 00:13
งั้นลองเปลี่ยนเบิกหวีวีจี กับผ้าวีจีมาใส่ใหม่ครับ

ของผมที่ใส่ ธนสันต์ เป็นหวีสองชั้น ผ้าทองแดงครับขอบคุณครับ ผมไปถาม 0 มันบอก 140 กับ วีจี ตัวเดียวกันหมด น้าพอมี ตัวอย่าง หรือ part no. เปรียบเทียบกันไหมครับ หรือ ว่า 0 มันมั่ว ขอบคุณหลายๆครับ

MiNi_XXL
13-04-2014, 09:32
แหม อยากจะด่ามันจริง ๆ หวีคนละตัวกันครับ ตัวหวีวีจี จะมีน้ำหนักการกดของที่มากกว่าครับ เนื่องจาก แรงบิดแรงม้ามันเเยอะกว่า

พลัสเดิม ๆ ทั้ง วีจี คลัชจะแข็งกว่าคลัช 140 อยู่หน่อยครับ

ตัวช่วยผ่อนแรงคลัชที่น้าใส่อยู่ มันจะทำให้ผ้าคลัชหมดเร็วกว่า เปลี่ยนชุดปั๊มคลัชล่างที่ น้าวุฒิเปิดจองดีกว่าครับ

GRE
13-04-2014, 10:14
แหม อยากจะด่ามันจริง ๆ หวีคนละตัวกันครับ ตัวหวีวีจี จะมีน้ำหนักการกดของที่มากกว่าครับ เนื่องจาก แรงบิดแรงม้ามันเเยอะกว่า

พลัสเดิม ๆ ทั้ง วีจี คลัชจะแข็งกว่าคลัช 140 อยู่หน่อยครับ

ตัวช่วยผ่อนแรงคลัชที่น้าใส่อยู่ มันจะทำให้ผ้าคลัชหมดเร็วกว่า เปลี่ยนชุดปั๊มคลัชล่างที่ น้าวุฒิเปิดจองดีกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ

George Triton
13-04-2014, 17:06
ปัญหาอย่างพี่เอกว่าแหละครับ

ตอนที่ผมเปลี่ยนครัชเป็นของเบอรัล ขับรอบต่ำๆนี่เนียนเลยครับ

แต่ของผมไม่เป้นเยอะแบบน้านะครับ(116ม้าด้วยมั่ง)
ผมว่าจะหาหวีวีจีมาใส่กับผ้าผสมคงเนียนได้ครับ

GRE
13-04-2014, 17:23
https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CCgQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.thaitritonclub.com%2Fforum%2Fshowthread.php%3Ft%3D40239&ei=kmpKU4OZGIOj8AXHyIKABA&usg=AFQjCNHslSDt8OJo7oNiV2SE3QCmxVkdnA&sig2=r1w-mtSmmRrKGB-FTKnKFg&bvm=bv.64542518,d.dGc เคยเข้าไปอ่านแล้ว ครับเหมือนจะยังไม่มีทางแก้ (ไม่รู้แปะ link ยังไงเลยยกมาหมดเลย)

Noy
13-04-2014, 20:04
https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CCgQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.thaitritonclub.com%2Fforum%2Fshowthread.php%3Ft%3D40239&ei=kmpKU4OZGIOj8AXHyIKABA&usg=AFQjCNHslSDt8OJo7oNiV2SE3QCmxVkdnA&sig2=r1w-mtSmmRrKGB-FTKnKFg&bvm=bv.64542518,d.dGc เคยเข้าไปอ่านแล้ว ครับเหมือนจะยังไม่มีทางแก้ (ไม่รู้แปะ link ยังไงเลยยกมาหมดเลย)

น้าผมเริ่มชินแล้วครับรอบต่ำขับยากจริงๆ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับครับ..
:kapook-17193-7653::kapook-17193-7653:

GRE
13-04-2014, 20:41
น้าผมเริ่มชินแล้วครับรอบต่ำขับยากจริงๆ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับครับ..
:kapook-17193-7653::kapook-17193-7653:อ้าว นึกว่าเป็นแค่ผมคนเดียว 5555

GRE
13-04-2014, 20:49
เท่าที่สังเกตุ และลองขับคันอื่น 140 scv สั้น พบอาการน้อยถึงขั้นรับได้ เพราะผมทำงานที่อู่ประกัน มีให้ลองเยอะ ผมเลยคิด ว่าจะเป็นที่ scv ด้วยหรือเปล่า เคยลองเอา scv สั้น มาใส่ แต่ใส่ไม่ได้ครับ ก็เลยลองต่อ adapter ปลายของตัวสั้นใหญ่กว่าเยอะครับ ผลปรากฏว่า เครื่องเขกสนั่น ถอดตามระเบียบ ตอนนีักำลังเล็ง ไปที่เกียร์ ออโต้ครับ
หรือไม่ก็ อาจจะเปลี่ยนเครื่อง ข้ามค่ายไปเลยครับ

kechachi
17-04-2014, 10:32
แหม อยากจะด่ามันจริง ๆ หวีคนละตัวกันครับ ตัวหวีวีจี จะมีน้ำหนักการกดของที่มากกว่าครับ เนื่องจาก แรงบิดแรงม้ามันเเยอะกว่า

พลัสเดิม ๆ ทั้ง วีจี คลัชจะแข็งกว่าคลัช 140 อยู่หน่อยครับ

ตัวช่วยผ่อนแรงคลัชที่น้าใส่อยู่ มันจะทำให้ผ้าคลัชหมดเร็วกว่า เปลี่ยนชุดปั๊มคลัชล่างที่ น้าวุฒิเปิดจองดีกว่าครับ
ชุดปั๊มคลัชล่างที่ น้าวุฒิ ราคาเท่าไหร่ครับน้า
หากระทู้แก่ไม่เจอครับ

off_tp
17-04-2014, 12:33
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=56748