แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปั๊มคอมมอนเรลมิตซู ยี่ห้ออะไร
tonchemchan
19-09-2008, 16:58
คือผมได้ข่าวมาว่า ปั๊มคอมมอนเรล ของเดนโซ่นั้นมีปัญหากะ บี2และบี5 ในขณะที่ ของบอส ที่ใช้ใน บีที50 กะฝาแฝดไม่มี ปัญหา ทำให้ผมคิดมากในการจะน้องเหมียวครับ กลัวจะขับๆไปแล้ววูบ ซึ่งตอนนี้รถที่ใช้ปั๊มของเดนโซ่เป็นกันเยอะซึ่งเดนโซ่ก็บอกว่าเป็นที่น้ำมันแต่ผมว่ามันน่าจะเป็นที่ตัวปั๊มที่ไปซื้อลิขสิทธิ์มาจากบอส มากกว่ามีชิ้นส่วนบางชิ้นที่ไม่มีคุณภาพ ฉะนั้นผมอยากรู้ว่าน้องเหมียวเราใช้ปั๊มอะไรแล้วเดนโซ่แก้ไขรึยังอาการวูบที่เกิดขึ้น:yenta4-emoticon-002
aj anucha
19-09-2008, 17:31
ไม่เป็นไรครับ ผมเติม b5 ทุกครั้ง!!
ของไทรทันปั๊ม เดนโซ่ ครับ
ปั๊ม เดนโซ่ครับแต่เป็นGeneration ที่ 3 ของปั้มคอมมอนเรียว
myjoefiend
23-09-2008, 20:12
ผมไม่รุปั๊มอะไรครับแต่เติม B5 นานจะ 2 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาครับ แต่สังเกตุก่อนเติมกับหลังเติม รู้สึกรถแรงขึ้นสังเกตุได้ครับ แฟนผมก็อีกเสียงที่การันตี แต่รถรุ่นผมเป็นแบบไม่มีคอมม่อนเรวน๊ะครับ อิอิ
รถที่บริษัทใช้ vigo เติม b5 ของเชล เต็มถังทีเดียว ปั้มพังเลยครับ อาการ ก็เร่ง
ไม่ขึ้น กินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น (หลังจากที่เลิกเติมแล้วก็กิน) สตาทแล้วดับ
บ่อยๆตอนเครื่องเย็น เลยเข้าศูนเช็ค ศูนบอก ปั้มพัง ต้องเปลี่ยนโดยการเทิน
ปั้มลูกเก่า เสียค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 13050 บาท ครับ ถ้าซื้อขาดเลยก็ 40100 บาท
ทางศูน toyota บอก ทางบริษัทแม่ไม่รับผิดชอบรถที่เติม b5 แล้วปั้มพัง เจ้า
ของรถต้องซ่อมเอง ปั้มของ toyota ใช้ของ denso ครับ
แล้วถ้ายังไม่เปลี่ยนปั้ม (จะฝืนใช้ต่อหัวหน้าไม่ยอมให้เปลี่ยน)อาจทำให้ชุดหัว
ฉีดพังอีก ถ้าพังก็คงอีกหลายตัง
แล้วอย่างนี้ภาครัฐจะรับผิดชอบป่ะใดรรู้ช่วยบอกที?
เห็นโฆษณาเหย็งๆว่า เติม B5 รักรถรักษ์โลกอ่ะ......
ผมม่ายเติมอยู่แล้วแร่ะ.. เสียวฮะ...
Plawansai
09-11-2008, 18:22
คอมมอนเรล ของ Denso ครับ
รหัส 1465a034
คอมมอนเรล ใช้บี5ไม่ได้ครับ..
:yociexpress09:
ผมว่า ปั้ม ปตท. นะครับ 555+ ล้อเล่นครับ อย่าเครียด :i39:
รถผม 4X4 2.5 cab ใช้ B5 มา 2 ปีกว่าๆ ปัจจุบันยังใช้อยู่ครับ ดีและประหยัดครับ
saraudon
09-11-2008, 19:22
มิตซูฯใช้ปั๊มของ denso ครับ
ที่บ้านใข้ sport rider อยู่ เครื่อง 2500 D4D Common rail ของ denso เหมือนกัน
พังไปแล้วครั้่งหนึ่งตอน 100,000 กม. เสียไป 17,000 บาท แบบเทิร์นกับตัวเก่า
อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าแล้วดับ ประมาณ 3 ครั้งถึงจะติด ยิ่งเป็นยิ่งสตาร์ทยากขึ้น
ตอนนี้วิ่งมาได้ 125,000 km แล้วยังไม่กล้าเติม B5 เหมือนกันครับ ..ขนาดแต่ก่อนหน้านั้น
ใช้น้ำมันธรรมดาที่ไม่ใช่ B5 นะครับเนียะ ...ตอนนี้เลยเติมแต่ V Power ...
ถ้ายังจะพังอีกก็ต้องโทษปั๊ม denso เต็ม ๆ แล้วล่ะครับ
จริง ๆ ชอบเหมียวเหมือนกันครับแต่ยังกลัว ๆ อยู่เหมือนกัน ..
ขอเป็นหนึ่งความเห็นนะครับ
เมื่อ 2 ปีที่แล้วตอนผมใช้ Stada 2.8 เติม Biodiesel 2 ครั้งไม่ติดกันเท่านั้นได้เรื่อง เครื่องพังครับ ผ่าเครื่องออกมาดูไม่จืดเลยครับคราบดินน้ำมันเพียบ อย่าลืมด้วยนะครับตอนนั้นยังไม่ใช่เครื่องคอมมอนเรลนะครับ
ตอนนี้ค่อนข้างกังวลเรื่องน้ำมันมากครับ เพราะลองคำนวณแล้วประหยัีดไปแค่เดือนละ 200 บาท แต่เทยบกับค่าซ่อมแล้วไม่คุ้มครับ ตอนนี้เลยเติมแต่ V power เท่านั้นครับ หากหาที่เติมไม่ได้ก็พยายามเลือก ปตท เพราะยังมี B2 ให้เลือกอยู่ แต่ B5 ยังไงก็ไม่เติมครับ
Nuk_Black-Triton
15-11-2008, 15:01
ไทรทัน ใช้ของเดนโซ่ครับ
เครื่องพัง ให้เขาเคลมสิครับ
เพราะว่า ผมผลิตน้ำมันเองไม่ได้
แต่... เราเลือกน้ำมัน สด สะอาด เติมได้ เท่านั้นเองครับ
เติม บี5 พังแน่ครับศูนย์เค้าก็เตือนมา ว่า อย่าเติม ส่วนตัวผมเอง ผมใช้มาแล้ว
ผมลองมาแล้ว ด้วยตัวผมเอง (ยืมพี่แอ๊ดมาหน่อย:i40:) เครื่องคอมมอนเรล
มีความเสี่ยงน่าจะพังมากครับ เพราะ ก่อนเติม และ หลังเติม แตกต่างกัน อย่างเห็นได้ชัด
ส่วน กับตัวเครื่องธรรมดาเติมแล้ววิ่งดีขึ้นครับรู้สึกว่าแรงอัดดีขึ้น
ที่ผมบอกได้เพราะที่บ้านมีทั้ง :i40: 2 รุ่น คร้าบ
เติมแต่ V power ชัววววว สุดครับ
Chatuchak
25-11-2008, 22:03
ลองอ่านข้อความจาก link ข้างล่างนี้ดู แล้วจะเข้าใจว่าคอมมอนเรวกับปั้มและ SCV ของ Denso เป็นอย่างไร อาจจะยาวสักนิด แต่ได้ประโยชน์กับทุกคน
ส่วนตัวผมยังสนับสนุน B5 ครับ แม้จะเพิ่งไปเปลี่ยน SCV มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เสียตังค์ไป รวม ฮฟะ แล้ว 1,595 บาท ครับ
http://www.oknation.net/blog/preechasan/2008/09/12/entry-1
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.