PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ



copter hummer
06-06-2014, 15:16
อยากรู้ว่าถอดออกแล้ว นิมขึ้นมั้ยครับ
มีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้าง
ปัญหาทีตามมามีป่าวครับ
สมควรเอาออกหรือไม่
แล้วน้าๆที่เอาออกแล้ว เอาออกมานานแค่ไหนแล้ว
แล้วเอาออกเป็นเวลานานๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ

thirawood
06-06-2014, 16:50
ขอแชร์ ใช่ตัวที่มีสายรั้งเบรกมือไหมครับ ผมเอาออกแล้วน่าจะ 3 เดือนล่ะ นิ่มขึ้นครับ หลังรองกล่อง 3 นิ้ว โช๊ควินเนอร์ไม่ปรับ ดีกว่าไม่เอาออกเยอะ
ขอบคุณครับ

copter hummer
06-06-2014, 18:21
ขอบคุณมากๆ ครับน้า แล้ว ขับต่างจังหวัดทางยาวๆเจอถนนไม่ดีเป็นหลุมเป็นบ่ออาการดีกว่าเดิมป่าวครับผมว่าจะไปเอาออกเหมือนกันครับแล้ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

Mou
06-06-2014, 20:05
ที่ เรียกแหนบบรรทุกใช่มั้ยครับ

copter hummer
06-06-2014, 20:15
ที่ เรียกแหนบบรรทุกใช่มั้ยครับ
ไม่ใช่ครับแหนบตัวที่สาม นับจากบนลงมาครับ
แหนบบรรทุกคือตัวล่างสุดครับน้า

George Triton
06-06-2014, 20:19
แล้วถ้าเอาแหนบบรรทุกออก เป็นอย่างไรบ้างอ่ะครับ

แล้วตัวที่สามทำหน้าที่อะไรบ้างครับ

เผื่อจะได้ตามครับ -*-

copter hummer
06-06-2014, 20:31
เห็นกระทู้เก่าน้าๆในนี้เค้าบอกกันว่าเอาตัวที่สามออกแล้วรถจะนิ่มขึ้นครับผมก็เลยอยากรู้ว่าคนที่เอาออกเค้าเป็นอย่างไรกันบ้าง
ผมก็หาข้อมูลอยู่ครับ ว่าจะเอาออกอยู่เหมือนกัน

Dr.maxnano
06-06-2014, 20:38
ผมเคยถอดแหนบตัวที่3ของดีแม็กออกนิ่มขึ้นเวลาขับช้าๆครับแต่เวลาวิ่งเร็วๆมันจะโดดๆเด้งๆเวลาเจอทางไม่เรียบ แต่ไทรทันผมยังไม่เคยถอดครับ

copter hummer
06-06-2014, 20:52
ขอบคุณครับ มีน้าท่านไหน เอาออกอีกมั้ยครับ เก็บข้อมูลหน่อยครับ

copter hummer
06-06-2014, 21:00
ขอแชร์ ใช่ตัวที่มีสายรั้งเบรกมือไหมครับ ผมเอาออกแล้วน่าจะ 3 เดือนล่ะ นิ่มขึ้นครับ หลังรองกล่อง 3 นิ้ว โช๊ควินเนอร์ไม่ปรับ ดีกว่าไม่เอาออกเยอะ
ขอบคุณครับ
ยืมรูปคนอื่นมาครับ ตัวที่ผมถามคือตัวนี้ครับ 243108

AKNet
07-06-2014, 00:16
สำหรับพลัสไม่เอาออกจะดีกว่าครับ คำถามนี้เคยมีคนถามเยอะในกระทู้นี้ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=3677 สำหรับพลัส แหนบแต่ง+โช้คแต่งจบกว่า สำหรับรุ่นสแตนดาร์ด รอง 3 นิ้วถอดออกได้นุ่ม แต่นั่งหลังกระบะหลังแค่5-6คนหน้าเริ่มก็ลอยละ

copter hummer
07-06-2014, 16:18
ขอบคุณมากๆ บ น้า

copter hummer
07-06-2014, 17:41
มีน้าท่านไหนแนะนำอีกมั้ยครับ

copter hummer
07-06-2014, 17:49
ขอแชร์ ใช่ตัวที่มีสายรั้งเบรกมือไหมครับ ผมเอาออกแล้วน่าจะ 3 เดือนล่ะ นิ่มขึ้นครับ หลังรองกล่อง 3 นิ้ว โช๊ควินเนอร์ไม่ปรับ ดีกว่าไม่เอาออกเยอะ
ขอบคุณครับ

น้าครับลองกล่องสามนิ้วเท่าไหร่ครับ
แล้วถ้าไม่ลองจะเป็นไงครับ

rmd
07-06-2014, 20:17
เคยสังเกตุไหม นอกจากความหนาแล้ว ความยาวก็ล้วนส่งผลกับการรับนน.กด
แผ่นแรก(แผ่นบน) ถือเป็นแหนบหลัก นน.ที่ลงมากด ปลายแหนบจะรับไว้ก่อน เมื่อได้ระยะนึงก็จะถ่ายแรงลงไปแผ่นถัดไป
แผ่นที่สอง เมื่อรับแรงกดจากแผ่นแรกแล้ว ความสารถในการรับนน.ก็จะมากขึ้น ถ้าแรงกดคงที่ หรือน้องลง แหนบทั้งสองแผ่นก็จะคลายตัวและหดกลับดันตัวรถขึ้นไป
แหนบแผ่นที่สาม และ สี่ ขนาดไล่ๆกัน ต่างกันตรงปลายนิดหน่อย ทำหน้าที่รับแรงในจังหว่ะถัดจาก2แผ่นบน ทำไมต้องมีสิวแผ่นและขนาดเท่ากัน(ใกล้เคียงกัน) เพราะต้องการชลอการยุบตัวขิงรถ(แหนบเหยียด)ไม่ให้เร็วจนเสียแรงสมดุบ รถอาจจะวูบท้ายดึวหน้าให้งัดขึ้น ก่อนเวลาหรือจังหว่ะที่ควรเป็น ทำให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวด้อยลง "สังเกตุไหมคะ แหนบเราความหนาเท่ากันทุกแผ่น แต่ แหนบในรูปตัวอย่างที่มาจาก ฟอร์ด กลับ มีขนาดที่หนาต่างกัน"
.
ถามว่า ถอดได้ไหม = ได้ค่ะ ค่าแรงแค่หลักร้อย
ถามว่า ถอดแล้วได้อะไร = ความสูงที่ลดลง อย่างน้อยร่วม1ซม.(มาจากความหนาของแหนบที่หายไป + ประสิทธิภาพในการทานการยุบ)
ถามว่า ถอดแล้วฟิลลิงจะเป็นอย่างไร ได้ความนิ่มในจังหว่ะกลางค่ะ แต่เลยจากนั้นไปจะกระแทกสวนเนื่งจากแนบ แหนบบรรทุก ถ้าน้ำหนักหรือแรงกดไม่มากพอ ก็ จะยันสวนให้ด้านหน้าไม่นิ่ง โยนตัว สูญเสียความมั่นคง
ถามว่า ถอดแหนบบรรทุกออกดีไหม = ไม่ดีค่ะ
วิธีแก้มี วิธีลดมี ลองสอบถามเพื่อนๆหลายๆความเห็นค่ะ เก็บมาเป็นข้อมูลตัวสินใจที่จะทำเพื่อสิ่งที่เหมาะกับความต้องการอย่างพอดี จะได้ไม่หลงทาง
ถ้าการปรับฟิลลิ่งแหนบ มัน ง่ายแค่ชักออกหรือสอดเข้า เราคงไม้ต้องมาปวดหัวกับฟิลลิงที่เกิดขึ้น เอาใจช่วยค่ะ หาความพอดีในค่าสปริงรวมๆให้เจอ หาช๊อคอีพเหมาะสักชุด แค่นี้ก็มีความสุขกับการขับรถแล้วหล่ะค่ะ
.
ลืมไม่ได้ พลัสกระบะตรง(ท้ายยาว)ถ้าไม่แก้เรื่งน้ำหนักกดท้ายที่มากกว่าปกติ หนีปัญหาเดิมๆไม่พ้น อิ อื
ว่างๆเรียนเชิญเยี่ยมชมเพจหนูหน่อยนะคะ http://www.facebook.com/Add2Up

copter hummer
07-06-2014, 20:26
สุดยอดเลยครับขอบคุณมากมายครับ

copter hummer
08-06-2014, 21:29
มีใครถอดอีกมั้ย
ครับ

George Triton
09-06-2014, 06:19
เคยสังเกตุไหม นอกจากความหนาแล้ว ความยาวก็ล้วนส่งผลกับการรับนน.กด
แผ่นแรก(แผ่นบน) ถือเป็นแหนบหลัก นน.ที่ลงมากด ปลายแหนบจะรับไว้ก่อน เมื่อได้ระยะนึงก็จะถ่ายแรงลงไปแผ่นถัดไป
แผ่นที่สอง เมื่อรับแรงกดจากแผ่นแรกแล้ว ความสารถในการรับนน.ก็จะมากขึ้น ถ้าแรงกดคงที่ หรือน้องลง แหนบทั้งสองแผ่นก็จะคลายตัวและหดกลับดันตัวรถขึ้นไป
แหนบแผ่นที่สาม และ สี่ ขนาดไล่ๆกัน ต่างกันตรงปลายนิดหน่อย ทำหน้าที่รับแรงในจังหว่ะถัดจาก2แผ่นบน ทำไมต้องมีสิวแผ่นและขนาดเท่ากัน(ใกล้เคียงกัน) เพราะต้องการชลอการยุบตัวขิงรถ(แหนบเหยียด)ไม่ให้เร็วจนเสียแรงสมดุบ รถอาจจะวูบท้ายดึวหน้าให้งัดขึ้น ก่อนเวลาหรือจังหว่ะที่ควรเป็น ทำให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวด้อยลง "สังเกตุไหมคะ แหนบเราความหนาเท่ากันทุกแผ่น แต่ แหนบในรูปตัวอย่างที่มาจาก ฟอร์ด กลับ มีขนาดที่หนาต่างกัน"
.
ถามว่า ถอดได้ไหม = ได้ค่ะ ค่าแรงแค่หลักร้อย
ถามว่า ถอดแล้วได้อะไร = ความสูงที่ลดลง อย่างน้อยร่วม1ซม.(มาจากความหนาของแหนบที่หายไป + ประสิทธิภาพในการทานการยุบ)
ถามว่า ถอดแล้วฟิลลิงจะเป็นอย่างไร ได้ความนิ่มในจังหว่ะกลางค่ะ แต่เลยจากนั้นไปจะกระแทกสวนเนื่งจากแนบ แหนบบรรทุก ถ้าน้ำหนักหรือแรงกดไม่มากพอ ก็ จะยันสวนให้ด้านหน้าไม่นิ่ง โยนตัว สูญเสียความมั่นคง
ถามว่า ถอดแหนบบรรทุกออกดีไหม = ไม่ดีค่ะ
วิธีแก้มี วิธีลดมี ลองสอบถามเพื่อนๆหลายๆความเห็นค่ะ เก็บมาเป็นข้อมูลตัวสินใจที่จะทำเพื่อสิ่งที่เหมาะกับความต้องการอย่างพอดี จะได้ไม่หลงทาง
ถ้าการปรับฟิลลิ่งแหนบ มัน ง่ายแค่ชักออกหรือสอดเข้า เราคงไม้ต้องมาปวดหัวกับฟิลลิงที่เกิดขึ้น เอาใจช่วยค่ะ หาความพอดีในค่าสปริงรวมๆให้เจอ หาช๊อคอีพเหมาะสักชุด แค่นี้ก็มีความสุขกับการขับรถแล้วหล่ะค่ะ
.
ลืมไม่ได้ พลัสกระบะตรง(ท้ายยาว)ถ้าไม่แก้เรื่งน้ำหนักกดท้ายที่มากกว่าปกติ หนีปัญหาเดิมๆไม่พ้น อิ อื
ว่างๆเรียนเชิญเยี่ยมชมเพจหนูหน่อยนะคะ http://www.facebook.com/Add2Up

สุดยอดครับ

suchatmm555
11-08-2014, 15:35
ผมเคยถอดออกครับ ถอดออกแล้วหน้าเชิด ไปใส่รองก้อน1นิ้ว

ถามว่านิ่มมั้ย นิ่มขึ้น แต่มันนิ่มแบบลอยๆครับ

สำหรับผมไม่เวิคเลย ซ้ำร้ายยังทำให้โชคหลังรั่วทั้งสองต้นเลย -0-