PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามน้าๆ รถจะติดโบ ใช้หัวฉีดอะไรดีครับ



naratrip
10-06-2014, 16:56
ผมมองหัวฉีด 2j bo vvti ไว้ ไม่รู้จะใส่ได้หรือเปล่า

หรือตัวไหนพอไหวบ้างครับ กับบูสเบาๆ

ว่าจะจับคู่กับโบ rb25 บูสแค่ 7-13 ปอนด์ครับ

ปล.อยากแรงจากโบ ในงบเบาๆ เล่นแนวไหนดีครับ

ที่ทำแล้วตอนนี้

- ถอดแคทล่าง
- เดินท่อใหม่
- tab+e85
- โฟมรองกรองอากาศออกแล้ว

ที่จะทำเพิ่มในอนาคต

- ยก cng ลง ยัด lpg ถังใต้รถ
- เปลี่ยนหัวฉีดซิ่ง
- จัด โบ ชุดrb25 (ซื้อมาไว้นานแล้วครับ เลยเจาะจงตัวนี้)

ได้ยินว่าหลังติดผลข้างเคียงเยอะ

- ไฟเครื่องโชว์ (จริงไหมครับ) คุยกับช่างแถวบ้านเขาว่าติดตัวอะไรไม่รู้หลอก ecu ก็หายละ
- สะอึก เพราะโบไม่เหมาะกับรถแกส (ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มซิ่ง จะหายขาดไหมครับ)

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านสำหรับ คห ครับ

Aikoh5646
10-06-2014, 17:48
รอชมครับ ผมกะสเต้ปนี้แต่ยังไม่เส็จครับ

MUNIC
10-06-2014, 19:16
บอกตรงๆว่าไม่ง่ายนะสำหรับMitsu
ถ้าไม่จูนกล่องหรือมีกล่องหลอกจบยากอยู่นะครับ

Filmilia
11-06-2014, 15:41
ผมมองหัวฉีด 2j bo vvti ไว้ ไม่รู้จะใส่ได้หรือเปล่า

หรือตัวไหนพอไหวบ้างครับ กับบูสเบาๆ

ว่าจะจับคู่กับโบ rb25 บูสแค่ 7-13 ปอนด์ครับ

ปล.อยากแรงจากโบ ในงบเบาๆ เล่นแนวไหนดีครับ

ที่ทำแล้วตอนนี้

- ถอดแคทล่าง
- เดินท่อใหม่
- tab+e85
- โฟมรองกรองอากาศออกแล้ว

ที่จะทำเพิ่มในอนาคต

- ยก cng ลง ยัด lpg ถังใต้รถ
- เปลี่ยนหัวฉีดซิ่ง
- จัด โบ ชุดrb25 (ซื้อมาไว้นานแล้วครับ เลยเจาะจงตัวนี้)

ได้ยินว่าหลังติดผลข้างเคียงเยอะ

- ไฟเครื่องโชว์ (จริงไหมครับ) คุยกับช่างแถวบ้านเขาว่าติดตัวอะไรไม่รู้หลอก ecu ก็หายละ
- สะอึก เพราะโบไม่เหมาะกับรถแกส (ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มซิ่ง จะหายขาดไหมครับ)

ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านสำหรับ คห ครับ

ชิวๆเลยน้า 2กล่องที่น้ามีคุม Turbo อยู่แล้ว

ถ้าจะเอาชุดประหยัดแนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ถ้ามี Turbo อยู่แล้วไม่ถึง สามหมื่นด้วยซ้ำ เพิ่มแค่ ชุดอินเตอร์กับจุกจิกๆอื่นๆ

หัวฉีด น้ำมันแก๊สใช่ของเดิมครับ บอกเลยว่าพอ (แต่น้ำมันจะตัดที่ 5000 รอบ)
ใช้ CNG ก็แรงได้ผมลองนั่งมาแล้ว เนียนมากไม่มีกระตุกสะอึกใดๆ หัวฉีดแก๊สเดิมๆ หม้อต้มเดิมๆ
ไฟโชว์แน่นอนครับไม่ว่าทางใด มันก็แค่โชว์ว่าอากาศเข้าเครื่องมากกว่าปกติ ไม่ใช่ประเด้นครับ ถอดหลอดออก ย้ายหลอดไปติดตรงอื่นก็ได้ถ้ารำคาญ
ผมเซตโบมาไม่มีสะอึกครับ คับเนียนๆเลยทุกช่วงความเร็ว ถ้าสะอึก อาจเป็นที่ช่างจูนไม่เทพ

หลังติดแล้วไม่มีผลข้างเคียงๆใดๆทั้งสิ้นนอกจากเท้าเราจะหนักขึ้นเพราะมันส์ รถไม่ได้เบาะบางขนาดนั้นครับ ดูแลเปลีย่นถ่ายน้ำต่างๆตามระยะก็ Ok แล้ว

Sinplug
11-06-2014, 19:35
ถามตัวเองก่อนว่าจะเอาแรงแค่ไหน เครื่องเบนซิน ม้า 1 ตัว ลงเงินหลายกว่าดีเซล
- หัวฉีดเลือก 560- 1,000 CC ( ของเดิม 270 CC )และปั๊มติกซิ่ง 1-2 ลูก
- RB 25 บูช 13 PSI นั่นเกือบ 1 บาร์แล้วนะครับ มาลุ้นกันว่าเทอร์โบกับเครื่องยนต์อันไหนจะกระจายก่อนกัน ไม่ต้องเดาเลย เทอร์โบไปก่อนตามด้วยเครื่องใส้แตก
- 2 กล่องคุมเทอร์โบอย่างไรครับ
-ไม่ใช่แค่อากาศเข้ามากกว่าปกติยังรวมถึงส่วนผสมเพี้ยนไปจากเดิมพอสมควร อย่าลืม ECU ประมวลผลจาก O2 Sensor ด้วย มี 2 ทางให้เลือก 1.จูนกล่อง ECU เดิมลากรอบได้ถึง 6,500 -7,500 รอบถึงแม้จะช่วงชักยาว 2. หากล่อง F-CON ลากรอบได้ 6,500 -7,000 รอบ
-หม้อต้มแก๊สควรจะเปลี่ยนไปด้วย รางหัวฉีดให้แก็สเข้า 2 ทาง

เอาเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ การทำเครื่องเบนซิลให้ดีและแรงต้องใจถึงกับเงินถึง อย่าทำแบบฉาบฉวย แล้วคิดว่าแรงแล้ว ดีแล้ว ทำแล้วต้องให้ทน อัดได้ยาว ลากได้มัน ลุยป่าเขาได้ ไม่ต้องกลัวดีเซล สวนกับดีเซลซิ่งได้ ค่อยๆศึกษาไปครับแล้วจะไม่เจ็บตัวหรือกินข้าวลิงกลางทาง

naratrip
12-06-2014, 11:35
1.จูนกล่อง ECU เดิมลากรอบได้ถึง 6,500 -7,500 รอบถึงแม้จะช่วงชักยาว 2. หากล่อง F-CON ลากรอบได้ 6,500 -7,000 รอบ
-หม้อต้มแก๊สควรจะเปลี่ยนไปด้วย รางหัวฉีดให้แก็สเข้า 2 ทาง


หากล่อง F con กับจูนกล่อง อันไหนคุ้มค่าที่สุดครับน้า

ปล. น้ำมันตัดรอบ 5000 มิน่า ผมใส่ tab มา กดไปแตะ 5000 ทีไร สะอึกทุกที

ขอบพระคุณสำหรับความรู้ครับ

สงสัยต้องจูนบูสเบาๆ สัก 0.5 บาร์ไปก่อน

naratrip
12-06-2014, 11:36
ช่างแกว่าจะหลอก o2 sensor ให้น่ะครับ มีการรับรองว่าไฟเครื่องไม่ขึ้นแน่นอน ติดกล่องอะไรเพิ่มจำชื่อไม่ได้

แต่ยังไม่มั่นใจเท่าไหร่ คิดว่ายังไงกันครับน้าๆ

Torgaszaa
12-06-2014, 12:32
สะดุด 5000รอบ หัวฉีดยกสุดนะครับ ไม่เกี่ยวกับtap สะดุดบ่อยๆไม่ดีนะคับ ให้คนจูนๆลดเวลาหัวฉีดลงหน่อยคับ

naratrip
12-06-2014, 12:49
สะดุด 5000รอบ หัวฉีดยกสุดนะครับ ไม่เกี่ยวกับtap สะดุดบ่อยๆไม่ดีนะคับ ให้คนจูนๆลดเวลาหัวฉีดลงหน่อยคับ

อ๋อ ขอบพระคุณมากครับ คิดเหมือนผมเลย

จูนอีกรอบว่าจะลด map น้ำมันลง map ของแกส ก็ว่าจะลดอีกนิดเหมือนกันครับ แรงแต่ขับไม่สนุกเหมือนเดิมๆ