แสดงเวอร์ชันเต็ม : ***ศูนย์รวมไทรทันเบนซิน Turbo***
-กระทู้นี้เป็นแหล่งรวมความรู้ทั้งรูปภาพที่ชัดเจนและข้อมูลการเซตเทอร์โบของเพื่อนสมาชิกที่เซตเทอร์โบเพิ่ม เพื่อเป็แหล่งแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อปรับปรุงให้ดีๆขึ้นไป ตอนนี้มีสมาชิก 3 ท่านที่ผมพอทราบ-
1.Sinplug คือ ผมเอง เกียร์ M/T Plus 4 ประตู http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=25942 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=25942)
2.Aikoh5646 (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=38708)คือ น้าโก๋ A/T Plus 4 ประตู http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=63021 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=63021)
3. Filmilia (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=43358) คือ M/T Plus 4 ประตู http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=63392 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=63392)
4. GuDanG คือ น้านัท M/T แคบตัวเตี้ย http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=64840 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=64840)
5.Torgaszaa (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=49397) คือ น้าต่อ M/T แคบตัวเตี้ย http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=61239 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=61239)
https://web.facebook.com/groups/4G64Club
- ขออนุญาติน้าทั้ง 4 ท่านด้วยนะครับอ้างอิงถึง ยังมีน้าอีกหลายท่านที่ผมยังหาไม่เจอหรือยังไม่ได้แสดงตัว รบกวนช่วยแชร์รูปหรือข้อมูลการเซตเทอร์โบเพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนสมาชิกที่สนใจเซตเทอร์โบ เพื่อให้ทำอย่างถูกวิธีและไม่พังง่ายเหมือนที่เล่าขานกันมา
Filmilia
16-06-2014, 16:01
:kapook-17332-8238::kapook-17332-8238::kapook-17332-8238:
น้ำมันกับอากาศสมดุลย์กันเพียงพอต่อกัน เครื่องเบนซินเราเอาอยู่อยู๋แล้วไม่กล้ายเป็นโกโก้ครั้นแน่นอน
สำคัญที่คนจูนครับ
ถ้าจะเซทโบ ใส้ในต้องเปลี่ยนอะไรมั้ยครับ(ลูก,แหวน):bananajump::bananajump::bananajump:
Filmilia
16-06-2014, 21:54
ถ้าจะเซทโบ ใส้ในต้องเปลี่ยนอะไรมั้ยครับ(ลูก,แหวน):bananajump::bananajump::bananajump:
รถผมสเตป1 ไม่ได้เปลี่ยนครับเดิมๆหมด ยัด Inter กับ Turbo ลงไป บูช 0.6
ถ้าเรื่องใส้ในต้องน้า Sinplug ถนัดนักแล่
เข้ามานอนซุ่มดูรถแรง อิอิ
wat_satellite
17-06-2014, 09:27
มาแอบอ่าน เผื่ออยากเสียตังค์เพิ่มความแรงกะเขามั่ง(เดิมๆ)
243822
รถผมสเตป1 ไม่ได้เปลี่ยนครับเดิมๆหมด ยัด Inter กับ Turbo ลงไป บูช 0.6
ถ้าเรื่องใส้ในต้องน้า Sinplug ถนัดนักแล่
นอกวิ่งหลังถนนแล้วผมเน้นไว้ลุยป่าเขาด้วยครับน้า ถ้างบน้อยเริ่มสเต๊ปที่ 1 ดีกว่าครับ สิ่งสำคัญคือ
1.จูนกล่องหลัก หรือ หากล่อง F-Con V Pro ด้วยนะครับ
2.เกจ วัดบูช/วัดความร้อน/วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง( วัดคุณภาพน้ำมันเครื่องที่เราใช้ด้วยว่าดีแค่ไหน ) เอา 3 ตัวนี้ก่อนเลยครับ จำเป็นจริงๆ
**ฝาสูบเดิมทนแรงบูชได้ 1.6 บาร์**
เข้ามานอนซุ่มดูรถแรง อิอิ
เอาคันแดงมาลงเทอร์โบ อินเตอร์โหดๆ แล้วแปลงทำ Evo ดีกว่าครับ
นอกวิ่งหลังถนนแล้วผมเน้นไว้ลุยป่าเขาด้วยครับน้า ถ้างบน้อยเริ่มสเต๊ปที่ 1 ดีกว่าครับ สิ่งสำคัญคือ
1.จูนกล่องหลัก หรือ หากล่อง F-Con V Pro ด้วยนะครับ
2.เกจ วัดบูช/วัดความร้อน/วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง( วัดคุณภาพน้ำมันเครื่องที่เราใช้ด้วยว่าดีแค่ไหน ) เอา 3 ตัวนี้ก่อนเลยครับ จำเป็นจริงๆ
งบประมาณทั้งสิ้น แบบเสร็จเรียบร้อยเลย เท่าไหร่ครับ (อะไหล่ต้องใช้อะไรมั่ง):Banane52: :Banane52::Banane52:
turbo129
17-06-2014, 12:43
เฮ้อ...เห็นแล้วอิจฉา....อยากทำมั้ง..
สวัสดีครับ ผมเห็นด้วยที่มีข้อมูลรวมกันในเพจเดียว
สำหรับผมก็ได้ Set turbo มาเช่นกันแล้วจะลงข้อมูลมาให้เป็นแนวทาง
ทางเลือกและปัญหาที่ผมเจอมานะครับ
ระยะยาว ที่เน้นนะครับ อย่าลืมระบบน้ำมันนะครับ ปั๊มติ๊ก ระวังมันถอย ผมโดนแล้วครับ
ข้อมูลทั้งหมดจะแชร์ให้นะครับ
ขอบคุณครับ
turbo129
17-06-2014, 14:27
สวัสดีครับ ผมเห็นด้วยที่มีข้อมูลรวมกันในเพจเดียว
สำหรับผมก็ได้ Set turbo มาเช่นกันแล้วจะลงข้อมูลมาให้เป็นแนวทาง
ทางเลือกและปัญหาที่ผมเจอมานะครับ
ระยะยาว ที่เน้นนะครับ อย่าลืมระบบน้ำมันนะครับ ปั๊มติ๊ก ระวังมันถอย ผมโดนแล้วครับ
ข้อมูลทั้งหมดจะแชร์ให้นะครับ
ขอบคุณครับ
โทษนะครับ...ใช่น่านัทไหมครับผม..
โทษนะครับ...ใช่น่านัทไหมครับผม..
ครับผมใช่คร๊าบๆๆๆ
ช่วงนี้งานยุ่งมากๆ ไม่ได้เข้ามาเล่นเลย
ขออนุญาตแชร์กระทู้ รีวิวนะครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=64840
ขอบคุณครับ
ขออนุญาตแชร์กระทู้ รีวิวนะครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=64840
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ อัพหน้าแรกให้เรียบร้อยแล้วครับ
นอกวิ่งหลังถนนแล้วผมเน้นไว้ลุยป่าเขาด้วยครับน้า ถ้างบน้อยเริ่มสเต๊ปที่ 1 ดีกว่าครับ สิ่งสำคัญคือ
1.จูนกล่องหลัก หรือ หากล่อง F-Con V Pro ด้วยนะครับ
2.เกจ วัดบูช/วัดความร้อน/วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง( วัดคุณภาพน้ำมันเครื่องที่เราใช้ด้วยว่าดีแค่ไหน ) เอา 3 ตัวนี้ก่อนเลยครับ จำเป็นจริงๆ
**ฝาสูบเดิมทนแรงบูชได้ 1.6 บาร์**
งบประมาณทั้งสิ้น แบบเสร็จเรียบร้อยเลย เท่าไหร่ครับ (อะไหล่ต้องใช้อะไรมั่ง):Banane52: :Banane52::Banane52:
เตรียมเงิน 80,000+- ใส่ในเดิมๆนะครับ ลองไปไล่อ่านกระทู้ที่ผมโพสไว้หน้าแรกนะครับ
ขอบคุณครับ อัพหน้าแรกให้เรียบร้อยแล้วครับ
ขอบคุณครับ เราช่วยกันเป็นข้อมูลกันครับ
เอาคันแดงมาลงเทอร์โบ อินเตอร์โหดๆ แล้วแปลงทำ Evo ดีกว่าครับ
อิอิขอซักพัครับรอความพร้อมก่อนอิอิ
Torgaszaa
17-06-2014, 21:46
ขอเข้าด้วยคนครับ
1.Triton 2.4 single cab m/t ........e85 / lpg / cng ใส้เดิม บูท 0.5 bar ชุดแก๊ส cng/lpg lovato หม้อต้มเดิม หัวฉีดแก๊สเดิม ครัชลื่น (ยังไม่ได้ทำกลัวแข็งครับ)
243874
- เทอร์โบกาเรทใหม่ 12000
- หัวฉีดซูบารุ 550 ซี.ซี. 5000 - 8000
- อินเตอร์ + เฮดแสตนเลส + ท่อดัดทราย + ท่อฟร้อนไปท์ 20000
- กล่อง i-flex 18000
- โบออฟจีน 1500
2.Triton2.4 plus 4 door ........ e85 / lpg ใส้เดิม บูท 0.5 bar ชุดแก๊ส lpg versus หม้อต้ม kme gold หัวฉีด valtex 3 ohm ครัชผ้าผสมทองแดง หวีกด 2 ชั้น
243875
- เทอร์โบกาเรทใหม่ 12000
- หัวฉีดใหม่ 600 ซี.ซี. 8000
- อินเตอร์ + เฮดแสตนเลส + ท่อดัดทราย + ท่อฟร้อนไปท์ 20000
- กล่อง i-flex 18000
- โบออฟ bilz 2500
- ขุดครัช + จานกด น้าราชัน 6000(ไม่แน่ใจ)
- เต็ดเฟืองท้าย 5000
naratrip
22-06-2014, 00:56
2.4 อย่างเราๆนี่ จำเป็นต้องใส่ โบออฟวาล์วไหมครับน้าๆ
2.4 อย่างเราๆนี่ จำเป็นต้องใส่ โบออฟวาล์วไหมครับน้าๆ
มีความจำเป็นต้องใส่ครับ เพราะเครื่องเบนซิล
ยังมีลิ้นปีกผีเสื้อทำงานเปิด ปิด ควบคุมอากาศ อยู่ครับ
แล้วอีกอย่างคือรถ เบนซิน มีความเร็วรอบสูงปั้นอากาศมากถ้าไม่มี
โบออฟวาล์ว เกรงว่าเวสเกจจะทำงานไม่ทัน ปั้นอากาศ
เข้าอยู่ เกิดอาการ ย้อนใบ อาจจะพังได้ครับถ้าระยะเวลานานๆ
ไม่เหมือนเครื่องดีเซล รอบเครืองต่ำ โบไม่ใหญ่มาก
ถ้าใส่ รอบเครื่องจะห้อย เกิดอาการแล็ก กว่าจะบูสขึ้นช้าครับ
เพราะพื้นฐานดีเซลรอบต่ำครับ และดีเซลลิ้นปีกผีเสื้อที่มีใช้สำหรับ
ปิด เปิด เฉพาะตอนดับเครื่องครับ
ทั้งหมดนี้ตามความเข้าใจของผมครับ
ถ้าย้ายลิ้นปีกมาไว้ตำแหน่งนี้มันทำยากไหมครับน้าๆ แต่น่าจะสวยนะ อิอิ
ในวงกลมแดงๆอ่ะครับ
244219
naratrip
23-06-2014, 21:37
มีความจำเป็นต้องใส่ครับ เพราะเครื่องเบนซิล
ยังมีลิ้นปีกผีเสื้อทำงานเปิด ปิด ควบคุมอากาศ อยู่ครับ
แล้วอีกอย่างคือรถ เบนซิน มีความเร็วรอบสูงปั้นอากาศมากถ้าไม่มี
โบออฟวาล์ว เกรงว่าเวสเกจจะทำงานไม่ทัน ปั้นอากาศ
เข้าอยู่ เกิดอาการ ย้อนใบ อาจจะพังได้ครับถ้าระยะเวลานานๆ
ไม่เหมือนเครื่องดีเซล รอบเครืองต่ำ โบไม่ใหญ่มาก
ถ้าใส่ รอบเครื่องจะห้อย เกิดอาการแล็ก กว่าจะบูสขึ้นช้าครับ
เพราะพื้นฐานดีเซลรอบต่ำครับ และดีเซลลิ้นปีกผีเสื้อที่มีใช้สำหรับ
ปิด เปิด เฉพาะตอนดับเครื่องครับ
ทั้งหมดนี้ตามความเข้าใจของผมครับ
ขอบพระคุณครับน้า
แล้วน้าทุกๆท่าน ที่ลงโบกัน ได้ติดโบออฟวาล์วกันทุกคนใช่ไหมครับ
เพราะเท่าที่อ่านมา ไม่เห็นโบออฟอยู่ในสเตปเลยสงสัยน่ะครับ ><
Filmilia
24-06-2014, 10:51
ขอบพระคุณครับน้า
แล้วน้าทุกๆท่าน ที่ลงโบกัน ได้ติดโบออฟวาล์วกันทุกคนใช่ไหมครับ
เพราะเท่าที่อ่านมา ไม่เห็นโบออฟอยู่ในสเตปเลยสงสัยน่ะครับ ><
ขาดไม่ได้ครับโบออฟ ประเด็นหลักคือใส่แล้วเท่ตอนถอนคันเร่ง จะมีเสียงเฟี๊ยวๆแฟดๆ ประเด็นรองคือ กันใบเทอร์โบพัง
ติดทุกคันครับ ลองดูจากในรูปได้ครับ คันผมจะอันสีฟ้าๆ ผมใช่ของจีนอันละพันกว่าบาท เสียง เฟี๊ยวๆๆๆ
ขาดไม่ได้ครับโบออฟ ประเด็นหลักคือใส่แล้วเท่ตอนถอนคันเร่ง จะมีเสียงเฟี๊ยวๆแฟดๆ ประเด็นรองคือ กันใบเทอร์โบพัง
ติดทุกคันครับ ลองดูจากในรูปได้ครับ คันผมจะอันสีฟ้าๆ ผมใช่ของจีนอันละพันกว่าบาท เสียง เฟี๊ยวๆๆๆ
อย่าให้ ปู๊ดๆๆนะครับ เดี๋ยวรถรอบข้างจะหาว่ารถไฟมา
อยากมี ฟิ้วๆๆๆ กะเค้ามั่งซะละ อิอิ
อยากมี ฟิ้วๆๆๆ กะเค้ามั่งซะละ อิอิ
ตกลงกับเกียร์ขอน้าเชษฐให้เรียบร้อยก่อนนะครับยอมได้แค่ไหน a/t คุยง่ายหน่อย แต่ถ้า cvt คุยยากมาก
ตกลงกับเกียร์ขอน้าเชษฐให้เรียบร้อยก่อนนะครับยอมได้แค่ไหน a/t คุยง่ายหน่อย แต่ถ้า cvt คุยยากมาก
นั่นละครับปัญหาใหญ่แซตตตเมื่อไหล่สายพานกระจายแน่ๆ
คงต้องหันไปคบMTละ
ก็เลยชั่งใจอยู่ว่าหันไปคบ63tของ7GTAดูจะคุ้มกว่า555รองบตามเคย
สวัสดีครับสมาชิกชาว 2.4 ทุกท่าน ผมไม่ได้เข้าบ้านมานานเลย คอมพังครับ สบายดีกันทุกท่านนะครับ
สวัสดีครับสมาชิกชาว 2.4 ทุกท่าน ผมไม่ได้เข้าบ้านมานานเลย คอมพังครับ สบายดีกันทุกท่านนะครับ
แล้วไปเข้าไหนซะนานน้ายุทธ :kapook-17196-7812:
แล้วไปเข้าไหนซะนานน้ายุทธ :kapook-17196-7812:
แหมมมม........ก็ไปด้วยกันไม่ใช่หรอตาอ้น:98 2:
keng0221
04-05-2015, 13:13
2.4 ผูกโบราคา 15,000 นี่ทำได้ไหมครับ
แล้วขับในชวิตประจำวันจริงๆนี่ เครื่องจะพังไหมครับ
เช่น ขับความเร็วคงที 120-130 บนทางยาวๆเช่น มอเตอร์เวย์อะครับ
ต้องขออภัยนะครับคำถามน่าเบื่อ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ขอบคุณครับ
2.4 ผูกโบราคา 15,000 นี่ทำได้ไหมครับ
แล้วขับในชวิตประจำวันจริงๆนี่ เครื่องจะพังไหมครับ
เช่น ขับความเร็วคงที 120-130 บนทางยาวๆเช่น มอเตอร์เวย์อะครับ
ต้องขออภัยนะครับคำถามน่าเบื่อ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ขอบคุณครับ
รถน้าใช้ lpgหรือngvครับ รึวิ่งน้ำมันอย่างเดียว
ผมใช้ngv อยากรูุ้ว่ามีรถใช้ngvเซตโบ ทำวิ่งใช้ในชีวิตประจำวันกันบ้างไหม
โบของไทรทันดีเซล128ม้าใช้ได้มั้ยคับ
โบของไทรทันดีเซล128ม้าใช้ได้มั้ยคับ
สำหรับผมไม่แนะนำครับ มันจะเสียเวลาต้องมาไล่โข่งหลังให้พอดีกับเครื่อง 4g64 อีก ดีเซลออกแบบโข่งหลังให้แรงบิดรอบต้น ไปหาเทอร์โบ ซุบารุ ( ihi ) ดีกว่า ผมรู้ไม่เยอะนะครับ แต่ไม่อยากให้หลงทาง ครับ
กูรูมาเองแล้วบอกว่ารู้ไม่เยอะนะครับน้าศิลป์55555
" ลองเอามาปั่นทรายเล่นๆดูความสมบูรณ์ของเครื่อง " กดเลือกรูปฟันเฟืองเพื่อดูความละเอียดของภาพชัดมากขึ้น
https://www.youtube.com/watch?v=LBKQ_YxQa2s
SM-TRITON
25-11-2015, 12:56
ความเร็วในทางเรียบได้เท่าไรครับ ลองยัง
ความเร็วในทางเรียบได้เท่าไรครับ ลองยัง
ยังไม่เคยลองเลย ฮาๆๆ แต่ความเร็วบนทรายได้แค่ 30 Km/h เอง สงสัยรถมีปัญหา
SM-TRITON
26-11-2015, 09:54
คงไม่มีปัญหา อยู่ที่ยางมากกว่าครับ ยางแบบนั้นลุยทรายได้แต่ไปได้ช้า
ถ้าแบบนี้ผ่านได้สบายๆ
264647
คงไม่มีปัญหา อยู่ที่ยางมากกว่าครับ ยางแบบนั้นลุยทรายได้แต่ไปได้ช้า
ถ้าแบบนี้ผ่านได้สบายๆ
264647
แจ่มเลยครับ สงสัยต้องมี 2 ชุดซะแล้วครับ
ฝากคลังข้อมูล 4G64 นะครับ https://www.facebook.com/groups/4G64Club (https://www.facebook.com/groups/4G64Club/)
ฝากคลังข้อมูล 4G64 นะครับ (https://www.facebook.com/groups/4G64Club/)https://www.facebook.com/groups/4G64Club
https://www.youtube.com/watch?v=Tq0L2c6FTe8
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
ปรับบปรุงไปเรื่อยๆ
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
ที่นี่เร็วๆนี้ ใครจะเจ๋งกว่ากัน 13B Turbo VS 4G64 Turbo
ที่นี่เร็วๆนี้ ใครจะเจ๋งกว่ากัน 13B Turbo VS 4G64 Turbo
ช่วงนี้ถนนอักษะ ปิดถนนหลักกันเด็กแว้นมาแข่งรถ ลองระยะทางสั้นๆครับ
https://www.youtube.com/watch?v=Ub-MnOeVx1c
กว่าจะหาร้านที่ชุบงานโคมเมียมคุณภาพดีและเกาะทนนานไ ด้เพลียเลย แต่ผลงานออกมาแล้วหายเหนื่อยเลย กำลังให้เด็กๆประกอบ เย็นนี้ได้เทส รูระบายแรงดันน้ำมันเครื่องที่เพิ่งขยายให้ใหญ่ขึ้น
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.