แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วยเปลียบเทียบ Plus 4D ยกสูง กับ toyo 4D Peruner ครับ
ช่วยเปลียบเทียบ Plus 4D ยกสูง กับ toyo 4D Peruner ครับ ไม่ใช่กระทู้ก่อก่วนครับ แต่ขอความเห็นน้า ๆ ทุกท่าน
ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง Plus 4D ยกสูง กับ toyo 4D Peruner ครับ
แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
เด็กอยากมีรถครับ
....ชอบแรงๆ ตัวถังบางๆประยัดนิดๆ ก็ Preruner
....ชอบแรงๆแต่ตามPrerunerไม่ทัน ตัวถังหนาๆ ช่วงล่าง4*4แท้ๆ ไม่ร่อนไม่ส่าย ก็ Plus
ไปขับเองเลยครับทั้งสองคัน เหยียบแรง ๆ ๆ สาดโค้งแรง ๆ กระทืบเบรค แรง ๆ แล้วจะไม่เสียใจภายหลังครับ Plus อาจเป็นรองเรื่องความแรง แต่เรื่องอื่นไม่แน่นอนครับ
Prerunner3.0 , Triton Plus2.5
ขนาดของรถ (ยาวกว้างสูง) 5130x1835x1820, 5070x1800x1780
น้ำหนักรถ (กก.) 1730, 1790
ถังน้ำมัน (ลิตร) 76, 75
เครื่องยนต์ ปริมาตรกระบอกสูบ(ซีซี) 2982, 2470
กำลัง (แรงม้า/รอบเครื่อง) 163/3400, 140/4000
แรงบิด (Nm/รอบเครื่อง) 343/1400-3200, 321/2000
ยาง 265/65 R17, 245/70 R16
ราคา (บาท) 772,000, 718000
พูดง่ายคือ plus สู้ prerunner ตามสเปคไม่ได้เลยซักอย่างครับ
Prerunner ขนาดใหญ่กว่า แต่เบากว่า เพราะความหนาของเหล็กที่ใช้ไม่เท่ากัน Prerunner บางกว่า แต่ผ่านมาตรฐานนะครับ เพราะใช้เหล็กความแข็งแรงสูง
ทำให้ยากในการปั๊มขึ้นรูปตัวถัง และชิ้นส่วนอื่น ๆ ความเบาแต่ใหญ่ทำให้ไม่เกาะถนนเมื่อความเร็วสูง โคลงเคลงเมื่อเข้าโค้ง ความเร็วธรรมดาทั่วไปไม่เป็นไร
คอมมอนเรล รุ่นแรก 135 Mpa เช่น Tiger D4D
รุ่นที่สอง 160 Mpa เช่น Dmax รุ่นกลางๆ
รุ่นที่สาม 180 Mpa รถกระบะทั่วไปในปัจจุบัน BT50, Navara,Hirender, Prerunner,Triton, TATA แต่ Navara กับ BT จะแปรผันได้อีกถึง 220 Mpa
รุ่นที่สี่ 200 MPa ในรถยุโรป เช่น Volvo
ระบบจ่ายน้ำมันเป็นคอมมอนเรลรุ่นที่ 3 แรงดันน้ำมัน 180 Mpa เหมือนกัน Prerunner ดีกว่า เพราะเป็นเทอร์โบแปรผัน ให้แรงบิดสูงสุดที่รอบ 1400 เอง แต่ระยะยาวไม่รู้จะมีปัญหาไหม
Plus ชนะที่รูปลักษณ์ ไม่มีเหลี่ยมมุม เดี๋ยวจะมีท่านต่อไปตอบให้
สั้น ๆ แค่นี้ก่อน
รอความเห็นท่านต่อไป
por.puento
25-09-2008, 19:05
ผมว่าใจคุณ อยู่วีโก้ 60% อยู่ไทรทัน 40% ไปแล้ว อันนี้ก็คงต้องแล้วแต่คุณแล้วครับว่าชอบตัวไหนมากกว่ากัน แต่วีโก้คงจะใช้โมเดลนี้ ไปอีกแค่ 2 ปีนะ คิดว่า....แต่งบเจ็ดแสนกว่านี่...ไม่ลองมามองปาเจโร่สปอร์ตบ้างเหรอครับ เพิ่มอีกนิดเดียว ใจกล้าหน่อย อิอิ
ต้องไปลองขับดูจริงๆ ... ถึงจะรู้ครับ ป๋าผมจะออกรถใหม่ มาดูมาถามผม ผมเลย..บอกข้อดีข้อเสียไปแกบอกว่า triton ดีกว่าหยังโน้นอย่างนี้ แต่จะไปออก Vigo เฉยเลย ทั้งๆแกที่ไม่เคยลองขับเลย ยังงงอยู่นะเนี่ยป๋า...
น้องขาวมุก
25-09-2008, 19:20
ถามคนใช้ไทรทัน ก็ต้องตอบให้เลือก ไทรทัน ถ้าไปถามคนใช้ พรีรันเนอร์ เขาก็ต้องตอบให้เลือก พรีรันเนอร์ ต้องถามตัวเองแล้วครับ ว่าชอบแบบใหน
รูปทรงที่อีก 5-6 ปีก็ยังไม่ตกยุค(หรืออาจจะถึง 10 ปี) เกาะถนนดีๆช่วงล่างไว้ใจได้
กับยี่ห้อตลาดที่ราคาขายต่อไม่ค่อยตก(แต่ตอนนี้จอดขายตามเต๊นท์กันบาน) และแรงกว่า ส่วนช่วงล่างถ้าเป็นตัวใหม่ล่าสุดนี้ไม่มีคอมเม้นท์ครับ(ไม่แน่ใจว่าจะดีกว่าตัวเดิมแค่ใหน)
ต้องถามใจตัวเองแล้วครับว่าชอบแบบใหน
** เงินอยู่กับเรา อำนาจตัดสินใจก็อยู่กับเรา** ครับผม
สวยน่าใช้ทั้ง 2 รุ่นครับ ผมขับพลัสอยู่ก็พอใจครับสำหรับวีโก้ตัวใหม่เห็นบอกว่าพัฒนาช่วงล่างมาไม่รู้ว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ต้องลองขับดูครับ ต้อง 140-150 up นะครับถึงจะเห็นความแตกต่าง เพราะถ้าขับแบบธรรมดาคุณภาพพอๆกันล่ะครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ:kapook-17194-2887:
วีโก้ครับ ดีมาก แต่ไทรทันดีเยี่ยมกว่า เลือกเอา
ล่ำแต่ไม่หล่อ วีโก้
หล่อแต่ไม่ล่ำ ไตรต้น
ต้องลอง ทั้ง2คันที่ความเร้ว150+ จะได้รู้ถึงช่วงล่างตัวไหนดีกว่ากัน
ราคาภาษี 2.5ลิตร ไม่เกิน5000บาทซึ่งถูกกว่า เครื่อง3.0ลิตร
ภายใน ต้องพลัส 4ประตูนั่งสบายสุด ก็พลัส
สรุปพลัสดีกว่า ช่วงล่างพีใหม่นั้น ก็ยังเหมือนเดิม พอดี ได้ไปลองมาเเล้วคับ ร่อนกว่าเดิม เกิน100ไม่ได้คับ
ถามคนใช้ไทรทัน ก็ต้องตอบให้เลือก ไทรทัน ถ้าไปถามคนใช้ พรีรันเนอร์ เขาก็ต้องตอบให้เลือก พรีรันเนอร์ ต้องถามตัวเองแล้วครับ ว่าชอบแบบใหน
รูปทรงที่อีก 5-6 ปีก็ยังไม่ตกยุค(หรืออาจจะถึง 10 ปี) เกาะถนนดีๆช่วงล่างไว้ใจได้
กับยี่ห้อตลาดที่ราคาขายต่อไม่ค่อยตก(แต่ตอนนี้จอดขายตามเต๊นท์กันบาน) และแรงกว่า ส่วนช่วงล่างถ้าเป็นตัวใหม่ล่าสุดนี้ไม่มีคอมเม้นท์ครับ(ไม่แน่ใจว่าจะดีกว่าตัวเดิมแค่ใหน)
ต้องถามใจตัวเองแล้วครับว่าชอบแบบใหน
** เงินอยู่กับเรา อำนาจตัดสินใจก็อยู่กับเรา** ครับผม
ตามนี้เลยคับ
Modelist
25-09-2008, 22:11
แล้วแต่ชอบครับ สวยทั้งคู่ เลือกยากครับ
แต่ผมมีภาพให้ชมเล่นๆครับ รถที่บ้านผมทั้ง2คัน (ป้ายแดง5วันผ่านไป)ไม่เข้าข้างใคร
ฝีมือการชนของ honda wave 100 มอไซค์เสียหายเล็กน้อย คนเจ็บข้อมือเล็กน้อย
ตามใจตัวเอง เลือก triton
ตามใจคนรอบข้าง(แม่ยาย)เลือก Peruner
Peruner วิ่งทางไกล ประหยัดครับ
triton (ออโต้) วิ่งทางไกลประหยัดกว่า ครับ
ความเห็นอื่นๆก็ตามที่ท่านสมาชิกกล่าวมาครับ
joetriton
26-09-2008, 08:39
ลองเปรียบเทียบดูนะครับ แต่ถ้าพูดถึงความสูงทำกันได้ทั้ง 2 รุ่นที่กล่าวมาครับ แต่ตอนนี้คันนี้ 2เมตร10 ครับ
ขอบคุณน้า ๆ ทุกท่านมากครับ
เดียววันนี้จะไปลองดูทั้ง 2 ตัวครับ ได้ผลยังไงจะรายงานอีกทีครับ
:kapook-17195-8823:
rewjiken
26-09-2008, 08:54
เมื่อก่อน ผมใช้ Vigo 4X4 อยู่ 3 ปี ข้อบกพร่องมันก็หลายประการละครับ (ไม่แน่ใจรุ่นใหม่เขาแก้ยังนะ) ถามว่าดีใหม อันนี้ก็ดีครับพอใช้ แต่ข้อเสียส่วนใหญ่ของมัน ค่อนข้างเสี่ยงต่ออันตรายครับ ยกตัวอย่างนะครับ
1.ระยะเบรคไกลครับต้องกะดีๆหน่อย
2.ขับไวสัก 120 UP พวงมาลัยจะเบา ควบคุมยากครับ เรียกได้ว่าต้องเกรงกันเลยทีเดียว
3.ตกหลุม มันเซ จนน่ากลัว(เซมากกว่า Triton พอสมควร)
4.การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ต้องอาศัยประสบการณ์ สูงพอสมควร (ถ้าใครเพิ่งซื้อคันแรก ค่อนข้างจะขาดประสบการณ์อาจเกิดอันตรยได้ง่าย โดยเฉพาะถนนเปียกรื่น)
5. ครัชท์ ค่อนข้างเจอปัญหาจุกจิก ไม่ทน
(รุ่นใหม่เขาอาจจะแก้ไขหรือยังก็ไม่แน่ใจ ลองไปศึกษาเพิ่มเติมดูนะครับ)
แต่ข้อดีของเขาก็มี เช่น
1. เครื่องแรง เสถียร ต่อเนื่องดี
2. บอดีใหญ่โต บรรทุกได้เยอะ
3. สวยไปอีกแนว(แล้วแต่ตาใครตามัน)
4. กระบะลึกกว่า triton
นี่ก็เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ ลองเปรียบเทียบดูครับตามประสบการณ์ที่เคยใช้มา
แต่ตอนนี้ขับ Triton บอกได้คำเดียว แทบจะไม่มีที่ติกันเลยทีเดียว ติอยู่เรื่องเดียว ครัช ดัง นิดหน่อย แต่ก็ไม่มีผลกับการขับขี่ แต่ตอนนี้ก็มีครัชที่ดี ที่ 0 เปลี่ยนมาให้แล้ว ดีกว่าเก่าเยอะครับ ขับไปไกลๆ พอมาจอดเช็คเสียง อ่า.. เงียบ แสดงว่า ครัชใหม่นี้ ร้อนระดับหนึ่ง เสียงก็จะไม่ดังครับ
(แล้วแต่ชอบนะไม่ได้เข้าข้างค่ายไหน ข้อดีข้อเสีย มีทุกค่ายละครับ แต่คุณจะรับได้ไหม กับข้อเสียของแต่ละค่าย )
ผมขับ PLUS เข้าโค้ง "u-turn เกือกม้า" ด้วยความเร็ว 45-55 กม./ชม. ได้อย่างมั่นใจ เข้าได้คมกริบ โดยไม่ต้องแตะเบรกแต่อย่างใด ได้ยินเสียงยางของล้อหลังดังเอี๊ยดๆๆ มาเบาๆพอได้อารมณ์ขับสนุก แต่ไม่อยากแนะนำให้ใช้ prerun ไปลองทำแบบนั้น เพราะมันคงจะเสียวน่าดู
:kapook-17195-8823:ลองดูเปรียบเทียบหลายๆข้อมูลดูครับ:kapook-17195-8823:
:kapook-17342-8336::kapook-17342-8336::kapook-17342-8336:
decskong
26-09-2008, 11:06
เลือกตามใจตัวเองแล้ว ที่สำคัญอย่าลืมถามแฟนด้วยนะครับ
chaimote
26-09-2008, 11:20
ขึ้นอยู่กับการใช้งานของท่านด้วยอะครับ ข้อมูลที่ทุกท่านให้มาก็ถือว่าครบถ้วนแล้ว อีกนิดครับ ถ้าชอบสะดวกสบายหน่อย ก็ พลัส เพราะมี เกียร์ออโต้ ออปชั่นครบกว่า ในราคาที่ถูกกว่าและคิดว่าส่วนลดของแถมก็น่าจะมากกว่าในตอนซื้อ ส่วน วีโก้ พรีรันเนอร์ ไม่มีออโต้ จะได้ก็แค่เป็นรถตลาดราคาขายต่อดีกว่า แต่อย่าลืมว่า ตอนซื้อ พลัส เขาได้ถูกว่าทั้งส่วนลด ทั้งราคา รวมแล้วมากกว่าวีโก้ 5 - 8 หมื่นหรือมากกว่านั้น จะขายได้ถูกกว่าก็คงไม่น่าเกลียดครับ เลือกความคุ้มค่า เลือกพลัสครับ
Nuk_Black-Triton
26-09-2008, 13:19
เลือกอะไรอยูที่เราครับ ก่อนผมขับพลัส ผมก็ใช้พรีรันเนอร์ (4ประตู) เหมือนกัน ความต่างที่ได้รับดังนี้ครับ..
1.ความแรง วีโก้เอาไปกินตั้งแต่ต้นยันปลาย ไม่ต้องตามครับ (นอกจากปลายยาวๆตามจนเหนื่อยครับ)
2.ความประหยัด ผมให้สูสีครับ (ผมขับพลัสออโต้ กินใกล้เคียงกัน)
3.เสถียรภาพในการขับขี่ ไทรทัน กินขาด ทุกท่วงท่าครับ
4.ห้องโดยสาร วีโก้กว้างกว่าครับ แต่ไทรทัน กลับนั่งสบายกว่า (แปลกแฮะ) ยืนยันจากคุณแม่ผมเอง
5.เบรค ไม่ต้องสืบครับ ไทรทัน เอาอยู่ทุกครั้ง เหยียบแรง หรือเบา ถนนเปียกหรือแห้ง ไม่ใช่ปัญหาครับ
6.ความสะดวกสบาย ไทรทัน มีมากกว่า ด้วยชุดเครื่องเสียง และเกียร์ออโต้ครับ
7.วีโก้สูงกว่าไทรทัน ประมาณ 2 นิ้ว ไทรทัน ดูคันเล็กกว่าหน่อยนึง
8.อุปกรณ์ตกแต่ง ไทรทัน ใช้งานได้จริง เช่นบันไดข้าง (ลองไปเหยียบของวีโก้ กะดีแมกซ์ดูสิ แล้วจะรู้)
9.การบำรุงรักษา วีโก้ ถูกกว่านิดนึง แต่ไทรทัน ถ้าดูแลเป็น ก็ถูกไม่แพ้กัน (มิตซูซื้อของเข้าไปเองได้)
ที่เหลือ อยากให้ลองขับเองครับ ของดี ไม่ลองไม่รุ้ครับ พูดแบบไม่ได้ก่อกวน ก่อนผมซื้อไทรทัน
ญาติผม ถามว่า แน่ใจนะว่าจะเอาไทรทัน ถ้าเอาวีโก้ จะออกเงินให้ ผมยังไม่เอาเลย
เพราะจากประสบการณ์ที่เคยขับมา ผมยังชอบวีออสมากกว่าวีโก้เลยครับ (ความมั้นใจในการขับขี่)
แรงแต่เอาอยู่ยาก กะแรงพอประมาณ แต่รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย คุณจะเลือกอะไร ถามใจดู
Nuk_Black-Triton
26-09-2008, 13:23
อ่อ ... บ้านผมแฟนพันธุ์แท้โตโยต้าครับ
ใช้มาทุกรุ่นแล้วครับ ที่เป็นรถตลาด
แต่พอลองคิดนอกกรอบ มาลองใช้ยี่ห้ออื่นดูมั่ง หูตาสว่างขึ้นเยอะเลยครับ
maxoutda
26-09-2008, 16:43
ผมคนหนึงที่ ลองมาแล้วทุกรุ่น ก่อนจะซื้อ TT 4D ครับ
จากการเปรียบเทียบกันระหว่าง เพื่อน ที่ร่วมใช้งาน วีโก้ แรงมากจริงแต่พอถึงระดับ 120 >>>> 160 ก็จะต้องปล่อยแล้วครับ เพราะด้วยความสูงและช่วงล่าง มันทำให้ร่างกายเหมือนจะปลิวไปเลย :yenyo-104:
แต่ขณะที่ TT ของเรา 180 กว่า จากด่าน บางนา - บางปะกง ช่วงเวลา 21.00 ผมขับไปเกาะช้าง มันเหมือนกับเราขับชิวๆ ครับ กอบกับตอนนั้นรถยังใหม่ เมื่อ 19/09/07 เลยยังมีความรู้สึกว่าใหม่หมด แต่ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งได้ครับ เพียงแต่ ใจมันไม่เอาแล้ว แต่ถ้า เมียเผลอ แล้วเจอกัน คริคริ:i39:
TRITON PLUS 4D ครับ ผมเปลี่ยนมา 2 คันแล้วครับแต่ไม่เคยขับ prerunner ครับ
ก่อนอื่นเลยคุณต้องถามตัวเองก่อนครับว่า เหตุผลในการตัดสินใจซื้อมีกี่ข้อ อะไรบ้าง
จดเป็นข้อๆเลยก็ได้ครับเพื่อความสะดวก สมมุติว่ามี 5 ข้อเช่น
1.ความสวยงามของรูปทรง
2.สมรรถนะ
3.ภายในโดนใจ
4.อุปกรณ์ติดรถมากกว่า
5.อัตตราการสิ้นเปลือง
เป็นต้น แต่ละคนอาจจะมีเหตุผลต่างกันไปนะครับ
แล้วคุณก็ลองให้คะแนน ด้วยตัวคุณเอง เอามาเปรียบเทียบกันคันไหนคะแนนมากสุด
ก็คือรถที่คุณตัดสินใจเลือกครับ
ตัวผมเองไม่ยึดติดกับยี่ห้อ ว่าต้องเป็นรถตลาด ซื้อง่ายขายคล่อง
เพราะข้อที่ผมให้คะแนนมากที่สุดในการตัดสินใจซื้อ TRITON PLUS ก็คือ
ความสุขที่ได้ขับ TRITON แล้วก็แปลก คนไทยส่วนใหญ่ไม่ให้ความสำคัญ
หรือไม่เห็นค่าของความสุขของตัวเอง คำนึงแต่ขี้ปากคนอื่นเป็นหลัก
ผมเคยย้อนถามคนที่ถามผมว่า "ทำไมผมถึงจ่ายเงิน 639,000 บาท เพื่อซื้อ TRITON PLUS ทั้งๆที่ ปีโป้ หรือ ดีแม๊กซ์ ก็ราคาพอๆกัน"
ผมบอกไปว่า ถ้าคุณสามารถซื้อความสุขในการขับรถคันนึง เอาไม่ต้องแพงคิดแค่
100 บาท/วัน คุณเอามั๊ย
เค้าก็บอกว่าก็เอา
เพราะฉนั้น คุณคิดเป็นตัวเงินดูสิ 100 x 365 x 5 เป็นเงินเท่าไร
เท่ากับ 182,500 บาท ในเวลา 5 ปี คุณว่ารถผมคุ้มกว่า ปีโป้ กับ ดีแม๊กซ์ มั้ยครับ
คำถามยอดฮิต
แค่เข้ามาในนี้ก็มีใจให้เจ้าเหมียวแล้วแต่ที่บ้านไม่เห็นด้วยสิท่า
เป็นเหมือนกันที่บ้านผมก็เป็น
ลองถามตัวเองไม่ต้องถามคนในบ้านดูแล้วจะรู้เพราะเราเป็นคนขับเอง
ออกมาแรกๆก็บ่นเดี๋ยวก็เลิกบ่นไปเอง
ปล.ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ
ขอบคุณน้า ๆ ทุกท่านมากครับ
จากการลองกด ทั้งสองตัวแล้ว ก็เลยได้เจ้านี้มาครับ
http://www.fortuner-club.com/webboard/picpost/A478350.jpg
:kapook-17195-8823:
จากประสบการจริง ก่อนออกเจ้าตั้นตั้น (หลานผมเรียกว่างั้น)
ผมเข้ามาสิงในเวปนี้เพื่อหาข้อมูลประมาณ 3 เดือนแล้วก็เวป BT-50 ด้วย
เพราะว่า เจ้าปีโป้ แล้วก็ดีแม็ค พี่กะน้า ผมใช้อยู่
พอเสนอเจ้าคุณแม่ว่าจะเอาเจ้าตั้นนะ แม่ผมค้านหัวชนฝาเลย จะเอาเจ้าปีโป้อย่างเดียวเลย ผมก็เลยบอกว่า ให้ไปดูก่อน จะเอาหรือไม่เอาค่อยว่ากัน
พอไปถึงโชว์รูม (แต่ผมไม่ได้ไปด้วยนะให้แม่กะพ่อไปกันสองคน)
พ่อโทรมาบอกว่า แม่เค้าจะเอาเจ้าตั้นพลัสนะ ตัวอื่นไม่เอาแล้วจะเอาตัวนี้
ผมคิดในใจว่าเป็นไงหล่ะบอกแล้วว่าของเค้าดีจริงๆ สรุปก็ได้เจ้าตั้นพลัสหล่ะครับ
ส่วนเรื่องความแรง ผมว่าในชีวิตประจำวันเราคงไม่ได้ขับ 160 ตลอดหรอกครับ
ผมเลือกเอาความปลอดภัย ความคุ้มค่า ดีกว่าครับ อย่าไปสนคำคนพูดอย่างงั้นอย่างงี้เลย เพราะว่ารถเราเราขับเอง ผ่อนเอง ชีวิตเรา เราเลือกเองครับ:kapook-17194-2887:
kamkaew1
29-09-2008, 11:18
Triton Plus สิครับ ผมก็เข้าสิงเวปนี้มาประมาณเกือบปีกว่าจะตัดสินใจซื้อครับ ตอนนี้ได้มาใช้ 6 เดือนต้องบอกว่าดีจริงๆ พี่ชายใช้ Prerunner ลองขับมาแล้วก็โอเคนะครับแต่ขับเกินร้อยเข้าโค้งแต่ละทีผมตัวเกร็ง คิดถึง Plus ทันทีว่าตอนขับ Plus ไม่ต้องเหงื่อแตกขนาดนี้นี่หว่า เมื่อวานไปขับ Altis ของเพื่อนสนิท(ว่าที่ ผบ.ทบ) รู้สึกว่า Plus มั่นใจกว่านะหรือเพราะผมเคยชินกับรถยกสูงก็ไม่รู้ รถเก๋งดีเวลาเข้าโค้งมั่นใจอยู่แล้ว แต่ทัศนะวิสัยในการมองค่อนข้างแคบทีเดียว ขับไปโดนมะเหงกไปซะงั้น สรุป ผมรักรถกระบะมากๆ คิดถูกแล้วที่เลือก Triton Plus หลังจากเกือบได้ Prerunner
chinjung
29-09-2008, 12:49
แล้วแต่ชอบครับ สวยทั้งคู่ เลือกยากครับ
แต่ผมมีภาพให้ชมเล่นๆครับ รถที่บ้านผมทั้ง2คัน (ป้ายแดง5วันผ่านไป)ไม่เข้าข้างใคร
ฝีมือการชนของ honda wave 100 มอไซค์เสียหายเล็กน้อย คนเจ็บข้อมือเล็กน้อย
ตามใจตัวเอง เลือก triton
ตามใจคนรอบข้าง(แม่ยาย)เลือก Peruner
Peruner วิ่งทางไกล ประหยัดครับ
triton (ออโต้) วิ่งทางไกลประหยัดกว่า ครับ
ความเห็นอื่นๆก็ตามที่ท่านสมาชิกกล่าวมาครับ
โหพี่คับแค่WAVE100ยังขนาดนี้ถ้าWAve125จะเป็นไงเอ่ย:kapook-17198-9597:ล้อเล่งอ่า:kapook-17198-9597:
AOR_TOTA
29-09-2008, 13:48
ทำงานอยู่ โตต้า มา 7 ปี จนถึงปัจจุบัน คนที่บ้านก็เป็นช่างศูนย์ อีซูซุ นิสสัน โตต้า เดิมที่บ้านใช้นิสสัน ยกตระกูล แต่ถึงเวลาปรับเปลี่ยน ครั้งสำคัญ
สุดท้ายที่เลือกใช้ ก็ :yenta4-emoticon-002 ไทรทัน พลัส 4D เพราะพิจารณาแล้วคุ้มที่สุด ดีที่สุด จริงๆนะ (ถึงแม้ศูนย์ Mitsuจะบริการไม่ปลื้ม เท่าไร ):yenta4-emoticon-001
seed1982
30-09-2008, 00:06
ผมใช้ Triton
preechakorn
30-09-2008, 00:33
อ่านความเห็นของเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน เป็นเหมือนผมเลยครับ
ที่บ้าน เมื่อก่อน ใช้แต่ Isuzu พอผมจะซื้อใหม่บ้าง มาหล่ะ Isuzu เท่านั้น ดูคันโน้นซิ คันนี้ซิ แต่งสวยนะ สีด้วยด้วย
หึ ๆๆ พาไป show room เหมือนคุณ momo_mo
พอได้ลองเข้าไปนั่งข้างใน plus เท่านั้นแหละครับ อ่ะ คันนี้ก็ได้
ของอย่างนี้ ต้องลองครับ ลองสัมผัส ลองจับดู
เหมือน ๆ สาว ๆ อ่ะครับ ได้จับ ได้สัมผัส ยิ่งผูกพันธ์ 555
เข้ามายืนยันด้วยอีกคนครับ
ว่า ช่วงล่าง และระบบเบรคเนี่ย อยู่ในระดับ ดีเยี่ยมเลยครับ
ขอบคุณครับ น้า ๆ พี่ ๆ ทุกท่านมากครับ
เหมือนกันเลยครับ ตอนที่ตัดสินใจว่าจะซื้อเจ้าเหมียว แม่บอกว่าทำไมไม่ออก Isuzu หรือ Toyota (แม่เห็นเขาขับกันเยอะ คนในหมู่บ้านไม่มีใครใช้เจ้าเหมียว มีแต่ยี่ห้อตลาด) ก็เลยขับรถเพื่อนพาแม่นั่ง แม่ก็บอกคล้ายๆ กับคุณ punTritonMan เลย ว่าอยากได้รถอะไรก็ซื้อไป ทุกวันนี้ก็ขับ Plus 4D ออกมาได้ 3 เดือนแล้ว หลังจากตัดสินใจเป็นปี แต่ก็ลองขับมาหมดแล้วทุกยี่ห้อ ถูกใจมากก็ Triton Plus 4D ไม่มีผิดหวังครับ
cavalryhero
30-09-2008, 21:40
ช่วยเปลียบเทียบ Plus 4D ยกสูง กับ toyo 4D Peruner ครับ ไม่ใช่กระทู้ก่อก่วนครับ แต่ขอความเห็นน้า ๆ ทุกท่าน
ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง Plus 4D ยกสูง กับ toyo 4D Peruner ครับ
แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
เด็กอยากมีรถครับ
ขอโทษครับพี่ Prerunner ดมควันผมมาแล้ว ไม่ว่าทางตรงหรือทางโค้ง สำหรับความคิดเห็นก็ลองไปขับดู โดยให้ทดสอบสมรรถนะของรถจริง ๆ ว่าเข้าโค้งที่ความเร็วสูง หรือลองระบบเบรคว่าเมื่อแตะเบรคแล้วรู้สึกว่าความเร็วลดลงอย่างเห็นได้ชัดหรือเปล่า สำหรับกำลังของเครื่องยนต์แรงต้นอาจจะสู้ไม่ได้ แต่แรงปลายแล้วแต่ใจคนขับว่าใจถึงขนาดไหน:kapook-17342-8336:
god-army
03-10-2008, 15:51
เอาที่เราชอบที่สุดครับ คนเรารักชอบไม่เหมือนกัน
[quote=k007;76026]ขอบคุณน้า ๆ ทุกท่านมากครับ
จากการลองกด ทั้งสองตัวแล้ว ก็เลยได้เจ้านี้มาครับ
http://www.fortuner-club.com/webboard/picpost/A478350.jpg
:kapook-17195-8823:[/quot
น้า k007 ทำอย่างงี้ได้งัยครับ โห้อิจฉาตาร้อนนะเนี้ย:kapook-17195-8823:
ยินดีด้วยครับ ใหนๆ ก็ไหนๆ แล้วสมัครสมาชิกเลยครับ เผื่อเจอกันต่างถิ่นครับ
เอาพนักงานในบริษัทผมพวก Engineer บอก triton เด็กในไลน์ผลิตบอก vigo d-max
อะไรที่เราไม่ชอบถ้าได้มามันก้อไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าไรนะคับ แต่อะไรที่เราพอใจและได้มันมามันมีความสุขใจที่สุดนะคับ..สำหรับผม ผมว่าดีทุกยี่ห้อ..แต่ถามว่า คนอื่นชอบหรือเราชอบ..ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรา ผมออกไทนทันพลัสมา 590,000 รุ่นธรรมดา และผมก้อมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองได้สัมผัสได้ปัดฝุ่นได้เช็ดได้ล้าง..มันเป็นความสุขที่อยู่ในใจจิงๆนะคับ..อีกนิส1 เพื่อนๆหรือญาติชอบถามถึงเรื่องขายต่อ ผมไม่สน เพราะผมไม่ได้ซื้อไว้ขาย ผมซื้อมาใช้..แต่ถ้าผมคิดหวังกำไร ผมคงไปซื้อที่ซื้อทางซื้อทองไว้แล้วล่ะคับพี่น้องคับ.
อะไรที่เราไม่ชอบถ้าได้มามันก้อไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าไรนะคับ แต่อะไรที่เราพอใจและได้มันมามันมีความสุขใจที่สุดนะคับ..สำหรับผม ผมว่าดีทุกยี่ห้อ..แต่ถามว่า คนอื่นชอบหรือเราชอบ..ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรา ผมออกไทนทันพลัสมา 590,000 รุ่นธรรมดา และผมก้อมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองได้สัมผัสได้ปัดฝุ่นได้เช็ดได้ล้าง..มันเป็นความสุขที่อยู่ในใจจิงๆนะคับ..อีกนิส1 เพื่อนๆหรือญาติชอบถามถึงเรื่องขายต่อ ผมไม่สน เพราะผมไม่ได้ซื้อไว้ขาย ผมซื้อมาใช้..แต่ถ้าผมคิดหวังกำไร ผมคงไปซื้อที่ซื้อทางซื้อทองไว้แล้วล่ะคับพี่น้องคับ.
อ่ะถูกต้องที่ซู๊ดดดดดดดดดด
ปลอดภัยกว่านะครับ ช่วงล่าง เบรค รวมไปถึงความสะดวกสบายในการขับขี่
ส่วนเรื่องความเร็วถ้าไม่แข่งกับใคร plus ก็วิ่งสบายอยู่แล้ว
ถ้าจะแข่ง ถ้าอย่างแรง ก็แต่งเอาครับ ถ้ารักจะแต่งผมว่าแรงทำไรมันก็ไม่พอ.... มันอยู่ที่ใจเราว่าจะพอไหม จริงไหมครับ ^-^
ก่อนอื่นเลยคุณต้องถามตัวเองก่อนครับว่า เหตุผลในการตัดสินใจซื้อมีกี่ข้อ อะไรบ้าง
จดเป็นข้อๆเลยก็ได้ครับเพื่อความสะดวก สมมุติว่ามี 5 ข้อเช่น
1.ความสวยงามของรูปทรง
2.สมรรถนะ
3.ภายในโดนใจ
4.อุปกรณ์ติดรถมากกว่า
5.อัตตราการสิ้นเปลือง
เป็นต้น แต่ละคนอาจจะมีเหตุผลต่างกันไปนะครับ
แล้วคุณก็ลองให้คะแนน ด้วยตัวคุณเอง เอามาเปรียบเทียบกันคันไหนคะแนนมากสุด
ก็คือรถที่คุณตัดสินใจเลือกครับ
ตัวผมเองไม่ยึดติดกับยี่ห้อ ว่าต้องเป็นรถตลาด ซื้อง่ายขายคล่อง
เพราะข้อที่ผมให้คะแนนมากที่สุดในการตัดสินใจซื้อ TRITON PLUS ก็คือ
ความสุขที่ได้ขับ TRITON แล้วก็แปลก คนไทยส่วนใหญ่ไม่ให้ความสำคัญ
หรือไม่เห็นค่าของความสุขของตัวเอง คำนึงแต่ขี้ปากคนอื่นเป็นหลัก
ผมเคยย้อนถามคนที่ถามผมว่า "ทำไมผมถึงจ่ายเงิน 639,000 บาท เพื่อซื้อ TRITON PLUS ทั้งๆที่ ปีโป้ หรือ ดีแม๊กซ์ ก็ราคาพอๆกัน"
ผมบอกไปว่า ถ้าคุณสามารถซื้อความสุขในการขับรถคันนึง เอาไม่ต้องแพงคิดแค่
100 บาท/วัน คุณเอามั๊ย
เค้าก็บอกว่าก็เอา
เพราะฉนั้น คุณคิดเป็นตัวเงินดูสิ 100 x 365 x 5 เป็นเงินเท่าไร
เท่ากับ 182,500 บาท ในเวลา 5 ปี คุณว่ารถผมคุ้มกว่า ปีโป้ กับ ดีแม๊กซ์ มั้ยครับ
อันนี้เรื่องจริงเลยครับพี่น้อง อะไรที่ใช้กันเยอะคนไทยว่าดีหมด ประมาณว่าคนอื่นเค้าก็ขับกัน แต่ในใจลึกๆก็เสียดายยี่ห้อที่ใจชอบจริงๆ(แต่ไม่เป็นไร ใครๆเค้าก็ใช้กัน)
sideroads
20-04-2009, 11:16
ลองขับดูเองเลย ชอบแบบไหนเอาแบบนั้น แต่แนะนำไทรทัน แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
mckyparty
20-04-2009, 11:23
จขกท หายไปแล้ว สงสัยไปออก Dmax 5555
เอ้ย ดูผิด แกไปจับ ปาสปอร์ตมาแล้ว ดีใจด้วย ได้รถ car of the year 2009 (เฉพาะรุ่นท้อป)
ขึ้นอยู่กับการใช้งานของท่านด้วยอะครับ ข้อมูลที่ทุกท่านให้มาก็ถือว่าครบถ้วนแล้ว อีกนิดครับ ถ้าชอบสะดวกสบายหน่อย ก็ พลัส เพราะมี เกียร์ออโต้ ออปชั่นครบกว่า ในราคาที่ถูกกว่าและคิดว่าส่วนลดของแถมก็น่าจะมากกว่าในตอนซื้อ ส่วน วีโก้ พรีรันเนอร์ ไม่มีออโต้ จะได้ก็แค่เป็นรถตลาดราคาขายต่อดีกว่า แต่อย่าลืมว่า ตอนซื้อ พลัส เขาได้ถูกว่าทั้งส่วนลด ทั้งราคา รวมแล้วมากกว่าวีโก้ 5 - 8 หมื่นหรือมากกว่านั้น จะขายได้ถูกกว่าก็คงไม่น่าเกลียดครับ เลือกความคุ้มค่า เลือกพลัสครับผมสนับสนุนคห.นี้มากเพราะผมเคยนั่งคิดส่วนต่างตอนออกป้ายแดงกับตอนขายมือสองเล่น ๆ ผลลัพธ์ก็ออกมาแบบนี้จริง ๆ เพื่อนผมออก พรีรันเนอร์ พอเห็นพลัส ออโต้ ผมตาร้อนผ่าวเลย แต่สุดท้ายต้องขอบอกว่าชอบคันไหน เพราะไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบทุกอย่าง แต่สำหรับผมไทรทัน พลัส มันสมบูรณ์แบบและถูกใจผมที่สุดแล้วที่สามารถหาได้นะตอนนี้
อย่าไปกังวลกับความเร็วสูงๆ หรือแข่งกันเลยความเร็วระดับ 140 ขึ้นไป ถือว่าอันตรายมากๆๆ จริงๆ อย่าไปกลัวว่าคันโน้นคันนี้จะแซง ใครรีบก็ให้ไปก่อน ถ้าเลือกผมจะเลือกที่ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยมาเป็นอันดับ 1 เพราะขับรถในชีวิตจริงไม่ได้แข่งกับใครอยู่แล้ว ถ้าขับระดับ 140 ขึ้นไปยาว จนแน่ๆ เพราะมันกินน้ำมันสุดๆ 3.0 ภาษีแพงกว่าแน่ๆ แต่ความสวยงามก็คนละแบบแล้วแต่ชอบ ต้องลองขับถึงจะรู้
แม่ฮ่องสอน
22-04-2009, 21:21
ผมเชื่อมั่นในช่วงล่างไทรทันครับ
sorrasak
17-05-2009, 23:06
ผมสนับสนุนคห.นี้มากเพราะผมเคยนั่งคิดส่วนต่างตอนออกป้ายแดงกับตอนขายมือสองเล่น ๆ ผลลัพธ์ก็ออกมาแบบนี้จริง ๆ เพื่อนผมออก พรีรันเนอร์ พอเห็นพลัส ออโต้ ผมตาร้อนผ่าวเลย แต่สุดท้ายต้องขอบอกว่าชอบคันไหน เพราะไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบทุกอย่าง แต่สำหรับผมไทรทัน พลัส มันสมบูรณ์แบบและถูกใจผมที่สุดแล้วที่สามารถหาได้นะตอนนี้
คนที่ชอบพูดเรื่องเอารถไปขายต่อเนี่ย ผมคนนึงนะ เซ็งจิต
ไปกลัวเรื่องราคาขายต่อ และไอคนที่พูดมันเองก้ไม่ได้ยึดอาชีพขายรถกินซะหน่อย เซ็งจิงๆ ทีเวลาไปเที่ยวนักร้องหมดที 4-5 พัน แมร่งไม่ยอมบ่นขาดทุนกว่าขายรถอีก เผื่อทีมีแถมโรคมาด้วย ว่ามั้ยขายรถราคาตกทำเป็นเครียด มันน่าจิงๆ
ชีวิตคนเรา ไม่แน่นอน
ดูผมดิ
ตัวเอง อยากได้ mazda 3 ใจจะขาด
แต่เก็บเงินมานานหลายปีก็ยังไม่ได้ดาวน์ซักที
(เพราะว่าเล่นของสูง เล็งรุ่น TOP มีซันรูฟ ราคา ล้านกว่าๆไว้)
เมื่อเดือนที่แล้วเจ้านายเรียกไปคุย
ถามว่า ผมจะออกรถมาสด้า 3 เหรอ (แสดงว่าเจ้านายแอบดูผมเล่นเน็ทนะเนี่ย)
ผมบอกว่าใช่ครับ
เจ้านายบอก มันแพงนะ จะผ่อนไหวเหรอ (อ่านะ ดูถูก............ แต่ก็จริงของเค้า อิอิ)
แต่ถ้าคุณออกรถกระบะมาใช้วิ่งติดต่องานให้บริษัท เดี๋ยวผมทำเรื่องเบิกค่าสึกหรอให้เดือนละ 9000 เอามั้ย?
ผมตอบแบบไม่ต้องคิดเลย
เอาครับ
แล้วจะเอาใครล่ะ?? ปีโปี ดีแม็กซ์ รึว่าอะไรดี???
จริงๆผมก็ขับมาทุกรุ่นแล้ว พอจะรู้แล้วว่าอะไรดีไม่ดี
แต่ต้องหาเหตุผลมาสนับสนุนตัวเอง
เช่น เหตุผลด้านอารมณ์
ดีแม็กซ์ ก็ดีนะ แต่มันดูแก่ๆ ไม่ทันสมัย ไม่วัยรุ่นเลย ขับแล้วไม่เท่ (ขนาดโดม ปกรณ์ ลัม ขับ ยังไม่เท่เลย แล้วหล่อๆอย่างเราจะไหวเรอะ)
วีโก้ ก็ดีนะ ชอบมากที่มันมี ช่องวางกระป๋องเบียร์เย็นๆ ตรงช่องแอร์อ่า แต่ไม่ชอบรูปร่างภายนอก เส้นสายมันไม่คม และชาวบ้านร้านตลาดขับขี่กันเกลื่อนมากเกินไป สรุปว่ายังไม่โดน
ไทรทัน เท่ดีอ่า ยกสูงสวยโคตร ข้างในก็สวย ถ้าแต่งยิ่งจะสวย ขับแล้วดูเท่(คิดไปเองรึเปล่า????? อ่านะ ถึงจะคิดไปเองก็ยังดี ที่ได้รู้สึกว่าเื่ท่)
เหตุผลทางด้านเทคนิค
ผมเอาความมั่นใจและความปลอดภัยมาก่อนเลย
จึงไม่แปลกที่จะเลือก ไทรทัน
พี่ๆที่บริษัทใช้ ปีโป้ กันหลายคัน เชียร์ปีโป้ใหญ่เลย (โห ผมซื้อมาอีกคัน ก็โหลอ่าดิ)
น้องชาย ก็เชียร์ ปีโป้ บอกว่าแรงดี (พี่ไม่เอาแรงๆ ....มันเหนื่อย)
แล้วมันยังเชียร์ ดีแม็กซ์ ด้วย บอกว่าเคลมง่ายดี (อันนี้จริง แต่ไม่ชอบ)
พอบอกไปว่าผมจะเอาไทรทัน ก็เริ่มมีคำวิจารณ์
พี่ๆเจ้าของปีโป้ เริ่มก่อนเลย เฮ้ย มันเสียบ่อยนะเมิง (แหมรถพวกพี่เข้าศูนย์บ่อยจะตาย แถมกันชนหน้าตรงโป่งล้อขวาแง้มออกตลอดเวลาถ้าขับเร็ว เบรคก็ไม่อยู่ กระบะหลังก็ดังเอี๊ยดๆๆๆตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ ป่านนี้ก็ยังแก้ไม่หาย ไม่เห็นจะบ่น)
เฮ้ย มันขายต่อไม่ได้ราคานะ (ผมไม่ได้เอามาขาย)
เฮ้ย หน้าตามันเหมือนปลัดขลิก (ผมชอบ ปลัดขลิก จริงๆในใจบอกว่า "กูชอบ เมิงจะทำไม?")
เฮ้ย เกียร์ ออโต้ด้วยเหรอ ท่าทางจะอืดน่าดู (ยอมอืด ดีกว่า ต้องมานั่งปวดเข่าเหยียบคลัตช์ เวลารถติด)
เฮ้ย ไอ้ห่า ศูนย์มันน้อยนะ (อ้าว รถเค้าดี ไม่เสียบ่อย จะมีศูนย์เยอะๆไปทำไม)
ผมเป็นคนดื้อเงียบครับ คำพูดในวงเล็บนั้น ผมไม่ได้เปล่งเสียงออกมาเลย พี่ๆเค้าพูดอะไร ผมก็ได้แต่ อือ ครับ เหรอ? อ๋อ
สุดท้ายก็เอาใจตัวเองเป็นใหญ่
ศึกษามามากพอสมควร มีข้อมูลมากพอที่จะตัดสินใจได้
ไปจองไทรทันมาแล้ว ตัว 2.5 4 Dr A/T สีดำ ครับ
วันนี้ไฟแนนซ์โทรมาแล้ว อีกไม่กี่วันก็ได้รถแล้ว
ตั้งชื่อแล้วด้วย "ไอ้ตี๋เล็ก"
(จริงๆแล้ว ชื่อนี้ ตั้งไว้ให้ มาสด้า 3 แต่ไหนๆ เราคงไม่ได้มีอะไรกันแล้ว ก็ขอยืมชื่อมาตั้งให้เพื่อนใหม่หน่อยนะ)
kamkaew1
18-05-2009, 22:11
คุณ eahichi ผมชอบประโยคนี้โคตรๆ เลยครับ "เฮ้ย ไอ้ห่า ศูนย์มันน้อยนะ (อ้าว รถเค้าดี ไม่เสียบ่อย จะมีศูนย์เยอะๆไปทำไม)" เพราะผมก็เจอคำพวกนี้มาเหมือนกัน สรุปตังค์ผมนี่หว่า ถ้าตังค์คุณซื้อก็ว่าไปอย่าง สุดท้ายมานั่งรถผมก็ชมกันใหญ่
เฮ้ยกว้างกว่าที่คิดว่ะ ( กรูบอกเมริงแล้ว ก่อนหน้านี้บอกไม่ดีกันใหญ่ )
กรูรู้สึกว่ารถเมริงมันหนึบกว่ารถกรูว่ะ ( ก็แหงอยู่แล้วนี่ เอ็งเคยพาข้าไปเที่ยวเกือบหลุดโค้งใจหายตกไปยังตาตุ่มไม่เพราะปีโป้เหรอ )
เฮ้ย ไหงระยะเบรครถเมริงมันสั้นจังวะ ( อ้าว ของเค้าดีจริงๆ อิจฉาละเซ้ )
นานาจิตตังค์ กระตังค์เรา กระเป๋าเรา ใครจะทำมายมิทราบ 555
ชีวิตคนเรา ไม่แน่นอน
ดูผมดิ
ตัวเอง อยากได้ mazda 3 ใจจะขาด
แต่เก็บเงินมานานหลายปีก็ยังไม่ได้ดาวน์ซักที
(เพราะว่าเล่นของสูง เล็งรุ่น TOP มีซันรูฟ ราคา ล้านกว่าๆไว้)
เมื่อเดือนที่แล้วเจ้านายเรียกไปคุย
ถามว่า ผมจะออกรถมาสด้า 3 เหรอ (แสดงว่าเจ้านายแอบดูผมเล่นเน็ทนะเนี่ย)
ผมบอกว่าใช่ครับ
เจ้านายบอก มันแพงนะ จะผ่อนไหวเหรอ (อ่านะ ดูถูก............ แต่ก็จริงของเค้า อิอิ)
แต่ถ้าคุณออกรถกระบะมาใช้วิ่งติดต่องานให้บริษัท เดี๋ยวผมทำเรื่องเบิกค่าสึกหรอให้เดือนละ 9000 เอามั้ย?
ผมตอบแบบไม่ต้องคิดเลย
เอาครับ
แล้วจะเอาใครล่ะ?? ปีโปี ดีแม็กซ์ รึว่าอะไรดี???
จริงๆผมก็ขับมาทุกรุ่นแล้ว พอจะรู้แล้วว่าอะไรดีไม่ดี
แต่ต้องหาเหตุผลมาสนับสนุนตัวเอง
เช่น เหตุผลด้านอารมณ์
ดีแม็กซ์ ก็ดีนะ แต่มันดูแก่ๆ ไม่ทันสมัย ไม่วัยรุ่นเลย ขับแล้วไม่เท่ (ขนาดโดม ปกรณ์ ลัม ขับ ยังไม่เท่เลย แล้วหล่อๆอย่างเราจะไหวเรอะ)
วีโก้ ก็ดีนะ ชอบมากที่มันมี ช่องวางกระป๋องเบียร์เย็นๆ ตรงช่องแอร์อ่า แต่ไม่ชอบรูปร่างภายนอก เส้นสายมันไม่คม และชาวบ้านร้านตลาดขับขี่กันเกลื่อนมากเกินไป สรุปว่ายังไม่โดน
ไทรทัน เท่ดีอ่า ยกสูงสวยโคตร ข้างในก็สวย ถ้าแต่งยิ่งจะสวย ขับแล้วดูเท่(คิดไปเองรึเปล่า????? อ่านะ ถึงจะคิดไปเองก็ยังดี ที่ได้รู้สึกว่าเื่ท่)
เหตุผลทางด้านเทคนิค
ผมเอาความมั่นใจและความปลอดภัยมาก่อนเลย
จึงไม่แปลกที่จะเลือก ไทรทัน
พี่ๆที่บริษัทใช้ ปีโป้ กันหลายคัน เชียร์ปีโป้ใหญ่เลย (โห ผมซื้อมาอีกคัน ก็โหลอ่าดิ)
น้องชาย ก็เชียร์ ปีโป้ บอกว่าแรงดี (พี่ไม่เอาแรงๆ ....มันเหนื่อย)
แล้วมันยังเชียร์ ดีแม็กซ์ ด้วย บอกว่าเคลมง่ายดี (อันนี้จริง แต่ไม่ชอบ)
พอบอกไปว่าผมจะเอาไทรทัน ก็เริ่มมีคำวิจารณ์
พี่ๆเจ้าของปีโป้ เริ่มก่อนเลย เฮ้ย มันเสียบ่อยนะเมิง (แหมรถพวกพี่เข้าศูนย์บ่อยจะตาย แถมกันชนหน้าตรงโป่งล้อขวาแง้มออกตลอดเวลาถ้าขับเร็ว เบรคก็ไม่อยู่ กระบะหลังก็ดังเอี๊ยดๆๆๆตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ ป่านนี้ก็ยังแก้ไม่หาย ไม่เห็นจะบ่น)
เฮ้ย มันขายต่อไม่ได้ราคานะ (ผมไม่ได้เอามาขาย)
เฮ้ย หน้าตามันเหมือนปลัดขลิก (ผมชอบ ปลัดขลิก จริงๆในใจบอกว่า "กูชอบ เมิงจะทำไม?")
เฮ้ย เกียร์ ออโต้ด้วยเหรอ ท่าทางจะอืดน่าดู (ยอมอืด ดีกว่า ต้องมานั่งปวดเข่าเหยียบคลัตช์ เวลารถติด)
เฮ้ย ไอ้ห่า ศูนย์มันน้อยนะ (อ้าว รถเค้าดี ไม่เสียบ่อย จะมีศูนย์เยอะๆไปทำไม)
ผมเป็นคนดื้อเงียบครับ คำพูดในวงเล็บนั้น ผมไม่ได้เปล่งเสียงออกมาเลย พี่ๆเค้าพูดอะไร ผมก็ได้แต่ อือ ครับ เหรอ? อ๋อ
สุดท้ายก็เอาใจตัวเองเป็นใหญ่
ศึกษามามากพอสมควร มีข้อมูลมากพอที่จะตัดสินใจได้
ไปจองไทรทันมาแล้ว ตัว 2.5 4 Dr A/T สีดำ ครับ
วันนี้ไฟแนนซ์โทรมาแล้ว อีกไม่กี่วันก็ได้รถแล้ว
ตั้งชื่อแล้วด้วย "ไอ้ตี๋เล็ก"
(จริงๆแล้ว ชื่อนี้ ตั้งไว้ให้ มาสด้า 3 แต่ไหนๆ เราคงไม่ได้มีอะไรกันแล้ว ก็ขอยืมชื่อมาตั้งให้เพื่อนใหม่หน่อยนะ)
เข้า มา อ่าน ตำนาน ของ น้า เค้า 5555555:22emoticon-cartoon-
เข้า มา อ่าน ตำนาน ของ น้า เค้า 5555555:22emoticon-cartoon-
...แล้วน้าปั้นอยากอ่าน ตำแป๊บเดียวของผมมั้ย555555555... :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
เข้า มา อ่าน ตำนาน ของ น้า เค้า 5555555:22emoticon-cartoon-
อืมน้ากุ้ง แกประพันได้ถูกใจชุมชลคนรักไส้ตันเจงๆครับ เอาไป10กระโหลก :kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
NAMELESS
06-02-2010, 09:22
เฮ้ย เกียร์ ออโต้ด้วยเหรอ ท่าทางจะอืดน่าดู (ยอมอืด ดีกว่า ต้องมานั่งปวดเข่าเหยียบคลัตช์ เวลารถติด)
:kapook-17202-3451:แล้วมาบอกว่าผมแก่......ออโต้เหมือนกันอ่ะ:kapook-17202-3451:
สามล้ออ้วน
06-02-2010, 09:34
ได้รถมา 1 เดือนกับอีก 3 วันแหนบมันดังแระ
แต่ให้เมื่อเรารักที่จะเลือก
เสียงแหนบก็คงจะเป็นเหมือนกับเสียงเพลงเพราะๆเพลงนึงล่ะครับ
ได้รถมา 1 เดือนกับอีก 3 วันแหนบมันดังแระ
แต่ให้เมื่อเรารักที่จะเลือก
เสียงแหนบก็คงจะเป็นเหมือนกับเสียงเพลงเพราะๆเพลงนึงล่ะครับ
น้าทำเองเลยเอาแม่แรงยกขึ้นให้ล้อหลังลอยทีละข้าง(ยกตรงแชสซีก่อนหูแหนมด้านหน้า)แล้วเอาน้ำมันเครื่องยีบใส่ทุกๆจุดของปลายแหนบ(หาไรงัดให้แหนบอ้านิดนึงแล้วหยอด) และบรูชหูแหนบ ผมทำเองไม่เคยให้0ทำ เงียบไปนานเลย..ทำสักปีละ2ครั้ง..
middy_303
06-02-2010, 10:27
ขอบคุณทุกข้อมูลและทุกความคิดเห็นนะคร๊าบ...
joetriton
06-02-2010, 11:54
มีใครคิดถึงคอม้าบ้างครับ
ความสูงที่ได้มา ตัวแปรต่างกันครับ
(พลัส ทำขับ4 ได้เลยนะ)
(พีรันเนอร์ ทำได้แต่ เปลี่ยนบานเลยครับ)
การทรงตัวบลานซ์แตกต่างกันมากครับ
ระบบเบรคต่างกัน
การตลาด ไทรทันไม่มีลีลาครับออกมาแทบจะฟูลอ็อฟชั่นครับ
ลองดูหลายๆข้อมูลนะครับ:emo014hv3:
Triton ชัวร์กว่าเยอะนะน้า เมื่อก่อนผมใช้อยู่นะ ของ TOYOTA เบาเวลาวิ่งเร็วๆเหมือนจะเอาไม่อยู่เจอน้ำโปรดระวังฟ้ามืดหน่อยก็กลัวแล้วตอนนี้ใช้ 116 Triton ธรรมดาต่างกันคับ
...แล้วน้าปั้นอยากอ่าน ตำแป๊บเดียวของผมมั้ย555555555... :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
น้า หนุ่ม นี่ :yenta4-emoticon-001
ถ้า อยู่ ใกล้ๆ จะ ขโมย ถอดล้อ แม๊ก ซะ นี่ :emotion_006_onion: :22emoticon-cartoon-
suwankorn
06-02-2010, 14:05
ฟรีรันเนอร์ เครื่อง 3.0 กับ 2.5 นี่คือข้อแตกต่าง ตัว4 ประตู แม็ก 18(17 ครับจำผิด) นิ้ว ตัวอื่น 16 นิ้ว รองขับดูแล้วถามใจตัวเอง อยากฮิตติดตลาดใช้วีโก้ อยากที่จะไม่เหมือนใครไม่มีใครเหมือนใช้ไทรทั้น (ถามใจตัวเองสำคัญที่สุด) โชคดีและแฮปปี้กับรถคันใหม่ครับ
น้า หนุ่ม นี่ :yenta4-emoticon-001
ถ้า อยู่ ใกล้ๆ จะ ขโมย ถอดล้อ แม๊ก ซะ นี่ :emotion_006_onion: :22emoticon-cartoon-
:kapook-17196-7812:
ฟรีรันเนอร์ เครื่อง 3.0 กับ 2.5 นี่คือข้อแตกต่าง ตัว4 ประตู แม็ก 18 นิ้ว ตัวอื่น 16 นิ้ว รองขับดูแล้วถามใจตัวเอง อยากฮิตติดตลาดใช้วีโก้ อยากที่จะไม่เหมือนใครไม่มีใครเหมือนใช้ไทรทั้น (ถามใจตัวเองสำคัญที่สุด) โชคดีและแฮปปี้กับรถคันใหม่ครับ
...MAX PIPO เค้าแค่ 17 นิ้วจ๊า ขนาดยางก็ 265/65/17 มิใช่ 18 นะจ๊ะ... :kapook-17196-7812:
tatum_fit
07-02-2010, 03:04
ลองแล้วจะติดใจครับ ตามใจเราดีที่สุดครับ อย่าตามกระแสครับผม แต่ผมนั้นเลือก Plus 4D ขึ้นแม่ฮ่องสอน เข้าโค้งมันสสสสสส มากครับ
รุสึกว่าเจ้าตั้นของเราจะเป็นคันเดียวในอำเภอนะคะ ที่เป็นพลัสยกสูงสีเทาแคป
นอกนั้นจะเห็นเป็นตัวเล็กกะสี่ประตู
ตอนที่จะซื้ออ่ะ ก็มีคนถามเหมือนกันทำไมไม่เอาปีโป้ไม่ก็ดีมากละ
เลยตอบว่า "หนูกลัวจะหารถตัวเองไม่เจอคะ ปีโป้กะดีมากมันโหลอ่ะ"
คริคริ ตอนนี้ใช้มาเกือบสามเดือนแล้ว แหนบดังแล้วคร่า เย้!!!! ไตรตันของแท้ 5555+
Jui-Pearl_White
08-02-2010, 22:24
ใครๆก็บอก ปีโป้ตัว 3.0แรง ผมก็บอกได้ว่าเจ้า พลัส 2.5 ลงโปรใหม่ ก็แรงไม่แพ้กันครับ
เบาะหน้าและหลังนั่งสบาย อารมณ์สปอร์ต ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึง
แต่ระบบเบรคยอมรับว่า ดังสู้โตต้าไม่ได้ ตอนนี้เขาดังไปทั่วโลกเลย สยอง
เลือกเอาว่า จะเอาแรงแบบหวิวๆ เกร็งแขนขมิบก้นเวลวขับ
หรือ แรงแบบนิ่งๆหนึบๆ แถม มันเท่ จริงๆนะจะบอกให้ เลือกตามสบาย
but vulcan
08-02-2010, 22:40
ผมตอบตามที่รู้ที่เห็นมาครับ
อาจารณ์ผมคนที่ผมทำงานด้วยทุกวันนี้
แกออก Peruner ตัว 2.5 สีขาว 4 ประตูมาครับ
เปลี่ยนโช๊คไปแล้ว 4 ต้น แต่ยังไม่จบครับ ยังไม่พอใจครับ
ผมนั่งด้วยที่ไรเวียนหัวทุกที มันโครงตลอดทางเลย
จริงๆแกอยากได้ Triton แต่ทางบ้านใช Toyota มาตลอด
ประกอบกับมีญาติทำงานในศูนย์ Toyota ด้วย เลยจำใจเอา เพราะได้ของแถมกับส่วนลดเยอะ
แกพูดคำนี้ครับ "กิ๋นแหนงขนาด"เป็นภาษาเหนือครับ แปลว่าประมาณว่า เสียความรู้สึกสุดๆ ที่ออกรุ่นนี้มา
ผมเองก็รู้มาประมาณนี้นะครับ อิอิ
perunerของพี่ที่โรงงานไช้มาสามปีเปลี่ยนคลัชไปแล้วสองชุดเปลืองมากๆ
แถมเวลาขับเร็วๆเหมือนได้นั่งรถไฟเลย อิอิโยกไปก้อโยกมา
BLUE_SKY
09-02-2010, 10:47
จากประสบการณ์เมื่อกลางเดือน ม.ค.53 ที่ผ่านมา ผมขับเจ้า ไตรตั้นพลัส 4 ประตู ตอน ประมาณ 3 ทุ่มขณะเปิดไฟต่ำขับขี่ในทางถนนที่ไม่มีไฟส่องทาง ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชั่วโมง ทันใดนั้นผมเจอรถมอเตอร์ไซค์ล้มขวางทางโผล่จากไฟต่ำเข้ามา ผมกดเบรคพร้อมหักหลบแบบหักศอกเหมือนที่เขาเทสกันใน ยูทูป ผมนึกในใจว่าถ้าหลบไม่ทันช่วงล่างผมโดนมอเตอร์ไซค์ขูดแน่ ๆ หรือรถผมอาจตกถนนได้ แต่แล้วผมก็หลบทันปลอดภัยทั้งรถทั้งคนโดยรถไม่มีอาการสะบัดเลย ส่วนคนขับมอเตอร์ไซค์พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาล ผมคิดว่าผมเลือกไม่ผิดที่ใช้ไตรตั้นพลัสครับ
จากประสบการณ์เมื่อกลางเดือน ม.ค.53 ที่ผ่านมา ผมขับเจ้า ไตรตั้นพลัส 4 ประตู ตอน ประมาณ 3 ทุ่มขณะเปิดไฟต่ำขับขี่ในทางถนนที่ไม่มีไฟส่องทาง ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชั่วโมง ทันใดนั้นผมเจอรถมอเตอร์ไซค์ล้มขวางทางโผล่จากไฟต่ำเข้ามา ผมกดเบรคพร้อมหักหลบแบบหักศอกเหมือนที่เขาเทสกันใน ยูทูป ผมนึกในใจว่าถ้าหลบไม่ทันช่วงล่างผมโดนมอเตอร์ไซค์ขูดแน่ ๆ หรือรถผมอาจตกถนนได้ แต่แล้วผมก็หลบทันปลอดภัยทั้งรถทั้งคนโดยรถไม่มีอาการสะบัดเลย ส่วนคนขับมอเตอร์ไซค์พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาล ผมคิดว่าผมเลือกไม่ผิดที่ใช้ไตรตั้นพลัสครับ
ลุ้นตั้งนานนึกว่าน้าจะยกล้อโชว์ อิอิ
Jui-Pearl_White
09-02-2010, 13:12
ลุ้นตั้งนานนึกว่าน้าจะยกล้อโชว์ อิอิ
น้าแกอาจตกใจไปหน่อยอ่ะครับ
ปรกติ พลัสเรายกล้อหลบได้สบายๆ เทพจิงๆ555..
boonthom
10-02-2010, 22:03
... คันก่อน strada คันปัจุปัน plus 4d.ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก มันอยู่ในสายเลือดแล้ว...
ผ๊มมมมม....ร๊ากกกกกกก...ตั้นคร๊าบบบบบบบบบ
ขาดทุนน้อย ต้องtoyo
รักชีวิต ต้องเจ้าเหมียว
สุดท้ายก็แล้วแต่คนจ่ายเงินครับ
ลองดูครับ เป็นข้อมูลhttp://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=19405
KaRn_Triton
11-02-2010, 00:19
ตอนนี้ใช้เจ้าตั้น plus 4d M/T m10 อยู่ครับ
ก่อนหน้านี้ ใช้เก๋งฮอนด้ามาครับ ใช้ทั้งบนถนนปกติ ใช้ทั้งในสนามแข่งครับ
จากประสบการณ์ในสนามแข่ง ระบบช่วงล่างและเบรค สำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดครับ ทำช่วงล่างให้หนึบ ทำยากครับ ทำเบรคให้สั่งได้ดั่งใจ ทำยากครับ ทำเครื่องให้แรง ทำง่ายนิดเดียวครับ แต่ที่ยากคือ ทำยังไงให้มันเหนียวมากกว่า
ช่วงล่างดี ถ่ายม้าลงพื้นหมด เกาะถนนในโค้ง เครื่องไม่ต้องแรง ก็แซงเครื่อง 3000 ในโค้งได้ครับ (อันนี้อยู่ที่ใจล้วนๆ) โค้งจากเลียบทางด่วนรามอินทรา ลงวัชรพล เจ้าพลัสเดิมๆ ทั้งคัน ผมเข้าที่ 80-90 เป็นประจำ ทุกวันอ่ะ หุหุ
ดังนั้น สาเหตุที่ผมเลือกเจ้าตั้นเพราะ ช่วงล่างดี เบรคดี มีชัยไปกว่าครึ่งครับ ช่วงล่างดี อุ่นใจในทุกสภาพถนน เบรคดี อุ่นใจยามฉุกเฉินครับ ของเดิมๆ สแตนดาร์ดโรงงานยังขนาดนี้ ถ้าได้ของเกรดสูงกว่านี้ ก็หายห่วงครับ อีกอย่าง จากที่ลองขับมาทุกตัว ถ้าไม่นับเรื่องโคลง เจ้าพลัสนี่แหละครับ ให้ฟีลลิ่ง ใกล้เคียงฮอนด้าตัวแข่งคันเก่าเลย (ทั้งๆที่เบรคเดิม โชคเดิม ... สุโค่ยมากๆ ครับ)
ปล. ผมเลือกความปลอดภัย มาเป็นอันดับ 1 เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมดทั้งปวงครับ อุ่นใจที่เวลาคนที่เรารัก ได้นั่งอยู่ในห้องโดยสารเจ้าตั้น (น้องเข้มแข็ง) ครับ
[quote=blue_sky;269364]จากประสบการณ์เมื่อกลางเดือน ม.ค.53 ที่ผ่านมา ผมขับเจ้า ไตรตั้นพลัส 4 ประตู ตอน ประมาณ 3 ทุ่มขณะเปิดไฟต่ำขับขี่ในทางถนนที่ไม่มีไฟส่องทาง ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชั่วโมง ทันใดนั้นผมเจอรถมอเตอร์ไซค์ล้มขวางทางโผล่จากไฟต่ำเข้ามา ผมกดเบรคพร้อมหักหลบแบบหักศอกเหมือนที่เขาเทสกันใน ยูทูป ผมนึกในใจว่าถ้าหลบไม่ทันช่วงล่างผมโดนมอเตอร์ไซค์ขูดแน่ ๆ หรือรถผมอาจตกถนนได้ แต่แล้วผมก็หลบทันปลอดภัยทั้งรถทั้งคนโดยรถไม่มีอาการสะบัดเลย ส่วนคนขับมอเตอร์ไซค์พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาล ผมคิดว่าผมเลือกไม่ผิดที่ใช้ไตรตั้นพลัสครับ[/quote
รถสีเดียวกันเลยครับ
chalawan2010
15-05-2010, 03:23
:emotion_006_onion:ไทรทั่นมีดีตรงที่ สมรรถนะ ความปลอดภัย และมิตรภาพครับ ซึ่งเจ้าตลาดไม่มีให้ครับ:kapook-17195-8823:
อะไรที่เราไม่ชอบถ้าได้มามันก้อไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าไรนะคับ แต่อะไรที่เราพอใจและได้มันมามันมีความสุขใจที่สุดนะคับ..สำหรับผม ผมว่าดีทุกยี่ห้อ..แต่ถามว่า คนอื่นชอบหรือเราชอบ..ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรา ผมออกไทนทันพลัสมา 590,000 รุ่นธรรมดา และผมก้อมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองได้สัมผัสได้ปัดฝุ่นได้เช็ดได้ล้าง..มันเป็นความสุขที่อยู่ในใจจิงๆนะคับ..อีกนิส1 เพื่อนๆหรือญาติชอบถามถึงเรื่องขายต่อ ผมไม่สน เพราะผมไม่ได้ซื้อไว้ขาย ผมซื้อมาใช้..แต่ถ้าผมคิดหวังกำไร ผมคงไปซื้อที่ซื้อทางซื้อทองไว้แล้วล่ะคับพี่น้องคับ.
:yenta4-emoticon-002
ตอบดังๆ ตั้งใจฟังดีๆ น่ะ
1.ชอบสนุก ขับเก่งฟรีมือขั้นเทพ ทำประกันชีวิตแล้วหรือ ไม่มีญาติให้ต้องห่วง ออกตัวแรง ขับมันสุดๆ สบัดพยศดังม้าแข่งพันธุ์ดี วีโก้เท่านั้น อย่าวอกแวกอย่าใจอ่อน
2.อยากได้น้องๆรถเก๋งในร่างกะบะ พาญาติไปลองนั่งซะไทรทัน
3.ลองขับซะให้หมดทุกยี่ห้อ ของเขามีให้ลอง
(สำหรับท่านอื่นๆ เจ้าของกระทู้เขาเลือกแล้วนี่ ดีใจด้วย)
ตอบดังๆ ตั้งใจฟังดีๆ น่ะ
1.ชอบสนุก ขับเก่งฟรีมือขั้นเทพ ทำประกันชีวิตแล้วหรือ ไม่มีญาติให้ต้องห่วง ออกตัวแรง ขับมันสุดๆ สบัดพยศดังม้าแข่งพันธุ์ดี วีโก้เท่านั้น อย่าวอกแวกอย่าใจอ่อน
2.อยากได้น้องๆรถเก๋งในร่างกะบะ พาญาติไปลองนั่งซะไทรทัน
3.ลองขับซะให้หมดทุกยี่ห้อ ของเขามีให้ลอง
(สำหรับท่านอื่นๆ เจ้าของกระทู้เขาเลือกแล้วนี่ ดีใจด้วย)
น้าตอบตรงดี....ผมชอบ..
ชอบอย่างเดียวที่ให้ซื้อเพราะเบาะนั่ง ที่ดีที่สุดในรถกระบะ ส่วนอื่นดูรถในตลาดไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่และเคยขับโก้และเหมือนต้องใช้ประกันชีวิตตัวเองใหัลูกทุกที
apisit23
16-05-2010, 12:47
ผมว่าการออกแบบสู้ triton ไม่ได้ครับ
littlemac
17-05-2010, 13:42
จขกท.ออกปาเจโร่ สปอร์ตแล้ว เย้ๆๆๆ
เล่นเอา เจ้า 4 Dr เทาดำผมอิจฉาเลย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.