แสดงเวอร์ชันเต็ม : เป็นไปได้มั้ยที่4g64 กล่องecuพัง
สืบเนื่องจากรถเพื่อน ปาปอด2.4lpg ได้เกิดแก็สหมดแล้ววิ่งน้ำมันต่อน้ำมันก็หมดอีก เมื่อเติมน้ำมันแล้วสตาร์ต ไม่ติดก็ขืนสตาร์ทไปเรื่อยๆจนไม่ติดจึงลากเข้าอู่ ตจว.ช่างตรวจสอบแล้วปั้มติ๊กไม่เสีย แต่พอสตาร์ทใหม่ฟิวส์คอยล์
ก็ขาดลองหลายรอบก็ขาดอีก จนลากเข้า0ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้จนลองสลับกล่องecu สตาร์ทติดเลยสรุปว่ากล่องพัง ราคา3หมื่นกว่า รถใช้งานมาแล้วแสนกว่าโล อยากรู้มันพังด้วยเหตุใดช่วยไขหน่อยคับ
LuftWaffe
25-07-2014, 01:28
ดันๆๆๆๆ
SM-TRITON
25-07-2014, 20:30
ต้องดูที่การติดตั้งแก็สครับ ต่อสายดีไหม ถูกไหม
สิ่งสำคัญ ต้องบัดกรีทุกเส้นที่ต่อ
pamonphon
25-07-2014, 21:03
คันเก่าซีวิกติดแก๊สเคยกล่องecuไหม้เหมือนกันสาเหตุเกิดจากคอย์หัวเทียนร้อนเริ่มผิดปกติวิ่งสะดุดเหมือนหัวเทียนบอดวิ่งน้ำมันก็พอได้พิแต่วิ่งแก๊สสะดุดวิ่งไม่ออกทนใช้อยู่ไม่ถึงเดือนสตาร์ปุบกล่องมีเสียงชอตมีกลิ่นไหม้ไปซื้อมือสองเชียงกง5000เปลี่ยนคอยหัวเทียนอีก4000ปัจจุบันขายให้เพื่อนไปแล้วยังใช้ดีอยู่ไม่มีปัญหา
pamonphon
26-07-2014, 16:23
มีอีกสาเหตุเกิดจากไฟช๊อตจากขั้วบวกไปชนกับขั้วลบบริเวนหัวฉีดหรืออาจเกิดจากการล้างรถน้ำอาจเข้าไปในขั้วปลั๊กหัวฉีดทำให้เกิดลัดวงจรกล่องecuเลยช๊อตก็เป็นได้
แต่คันนี้เกิดจากแก็สหมดถังแล้ววิ่งน้ำมันต่อน้ำมันก็หมดอีก จนเครื่องดับคนขับก็ไม่รู้ว่าดับเพราะอะไรก็ลากสตาร์ทจนมันไม่ติดก็เลยรู้ว่าน้ำมันหมด พอเติมน้ำมันเสร็จก็สตาร์ท ไม่ติด ก็เลยลากไปอู่ใกล้ๆช่างเลยไล่น้ำมันให้พอสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดก็ลากสตาร์ทจนฟิวส์คอยล์ขาดจึงยกเข้า0
การลากสตารทเป็นเวลานานๆ
ไดร์สตารทเป็นตัวที่มีการกินกระแสไฟค่อนข้างสูง สังเกตุจากตอนเราสตารทเครื่องไฟจะกระตุกกระพริบทั้งคัน
อาจเป็นไปได้ว่าการฝืนลากสตารทเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดมีการย้อนกลับของกระแสไฟเข้าไปที่กล่อง ecu
จึงเป็นเหตุให้กล่องเสียหาย ก็เป็นได้ครับ
รถผมก็เป็นครับ ฟิวส์คลอย์ 10 แอม์ขาดผมเปลี่ยนฟิวส์เป็น 20 a ลากรถเข้า 0 พบว่าคอลย์พัง และ กล่อง ecu พังด้วยครัโชคดีเคลมได้ครับ
เป็นไปได้ครับ รถผมก็อาการเด๊่ยวกันครับ โชคดีเปลี่ยนกล่อง ecu ครับ เคลม 0 ได้ครับ
ฒข4845 กทม ครับ
รถผมก็เป็นอการเด๊ยวกันครับ โชคที่ยังอยู่ในระยะรับประกันครับ เกือบแสนกิโลครับ
สืบเนื่องจากรถเพื่อน ปาปอด2.4lpg ได้เกิดแก็สหมดแล้ววิ่งน้ำมันต่อน้ำมันก็หมดอีก เมื่อเติมน้ำมันแล้วสตาร์ต ไม่ติดก็ขืนสตาร์ทไปเรื่อยๆจนไม่ติดจึงลากเข้าอู่ ตจว.ช่างตรวจสอบแล้วปั้มติ๊กไม่เสีย แต่พอสตาร์ทใหม่ฟิวส์คอยล์
ก็ขาดลองหลายรอบก็ขาดอีก จนลากเข้า0ช่างก็หาสาเหตุไม่ได้จนลองสลับกล่องecu สตาร์ทติดเลยสรุปว่ากล่องพัง ราคา3หมื่นกว่า รถใช้งานมาแล้วแสนกว่าโล อยากรู้มันพังด้วยเหตุใดช่วยไขหน่อยคับ
สวัสดีครับ เป็นไปได้มากครับ เพราะรถผมโดนมากับตัวเองครับ แต่พอดียังอยู่ในระยะประกัน 0 ก็เลยไม่เสียเงินครับ ข้อควรระวังคือเมื่อฟิวส์คลอย์ขาด (อยู่ที่ต่ำแหน่งใต้พวงมามัย) ขาดให้นไฟิวส์บนาดเดิมมาเปลี่ยน (10 a ) ถ้าขาดอีกแสดงว่ามีกาลัดวงจรของคลอย์จุดระเบิด ให้หยุดการสตารท์และนำรถเข้า 0 ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.