PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ++แบ่งปัน ประสบการณ์ หลัง เปลี่ยนโช้ค ครับ++



SAM2003
27-07-2014, 11:59
ผมใช้ PLUS 4D
เดิมๆทั้งคันครับ ตั้งแต่ออกจากโรงงานอย่างไร ก็ไม่เคยทำอะไรกับเครื่องและช่วงล่าง
ล้อเดิมๆ 60,000 โลล่ะ

สาเหตุที่อยากเปลี่ยนโช้ค

-เวลาผ่าน ทางขรุขระ ด้วยความเร็วเกิน 40 รู้สึกได้ชัดเจนว่า รถมีอาการ โยนตัวไปซ้ายไปขวา
เป็นตั้งแต่ ออกใหม่ๆครับ

-ขับบนทางที่มีรอยต่อถนน ถนนคอนกรีต คนนั่งเบาะหลังจะรู้สึกวิงเวียน เหมือนจะเมารถ (อันนี้ ไม่ทราบว่าเป็นไง เพราะไม่เคยนั่งให้ใครขับสักที)

-อยาก หนึบขึ้น ปกติ ไทรทรัน ก็โอแล้วนะ ถ้าเทียบกับ จิ๊บๆ หรือ ติ๊ดเดียว ที่เคยลองขับ


วันที่ได้เปลี่ยนก็มาถึง เมื่อเจอน้าใหม่ ขายโช้คคู่หน้า
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=65261

เลยสนใจ หาข้อมูลดูในเน็ตตัวนี้ ให้ความรู้สึก ประมาณโช้คตัวเดิม ไม่แข็งเกินไป
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35240

น้าใหม่ แจ้งมาว่า น้าท่านหนึ่งขายคู่หลัง เลยจัดเลย
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=65403


ขับไปสู่ขอ และ เข้าห้องหอ กันที่หนองแค กันเลยทีเดียว

ความรู้สึกแรก หลังจากเปลี่ยน

-เส้นพหลโยธิน ขับมาจากหนองแค MX6 ปรับไปที่ 8 นาฬิกา(12 น.แข็งสุด รองมา 10น. แล้ว 8.น 6น.4น 2น ตามลำดับ)
ในเส้นทางด่วนผมว่าแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างครับ ในความเร็ว 100-120 เมื่อมาลองขับทางคู่ขนาน ที่ถนนไม่ค่อยดี รับรู้ได้ถึงความไม่เรียบของพื้นถนนได้ชัดเจนครับ คือรับรู้ได้มากขึ้น แต่นิ่งกว่าเดิม

-บนทางด่วน จาก เชียงราก ถึงบางนา ในความเร็ว 100-120 ไม่รู้สึกครับ แต่เมือลอง ที่ความเร็ว 130-140 อืม นิ่งกว่าเดิมแฮะ อันนี้รู้สึกได้
-การเปลียนเลน จากเมื่อก่อน รู้สึกว่ารถโยนตัวนิดหน่อย แบบรีบๆ แต่ตอนนี้ นิ่งขึ้น อันนี้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่
-การขับผ่านช่วงรอยต่อถนนคอนกรีต ดังชัดขึ้น แต่สั้นกว่าเดิม อันนี้รู้สึกได้
-การขับผ่านทางขรุขระ ที่เจอประจำคือ บน ทางด่วนบูรพาวิถึ ไปชลบุรี ก่อนเข้า ช่อง EASY PASS จะมีฝาท่อระบายน้ำเป็นแนวยาว
ขับผ่านที่ไร เหวอ ทุกทีครับ ปรากฏว่า การขับผ่านล่าสุด นิ่งๆครับ คือ อันนี้เห็นได้ชัดเลย รถไม่โยนตัวไปซ้ายไป ขวา เหมือนเมื่อก่อน อันนี้ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


สรุปผล

ผมว่า ในความรู้สึกผม ที่ใช้งานทั่วๆในเมือง นอกเมือง บ้าง ขับ 110-120 รู้สึกว่า ทำได้ดีกว่าของเดิม แต่ไม่แตกต่างกันแบบเห็นได้ชัด
อาจเพราะโช้คคู่นี้ ให้ความรู้สึกคล้ายของเดิมที่สุด เว้นแต่การขับผ่านทางขรุขระ กับขึ้นลง คอสะพาน ซึ่งดีกว่าของเดิมติดโรงงานอย่างเห็น ได้ชัดเจน
ในย่านความเร็วต่ำๆในเมือง ความนุ่มนวล ก็ไม่หายไปเยอะครับ ยังโอเคอยู่

เลยคิดว่า จริงๆ แล้ว ไทรทรันของเดิม ช่วงล่างสำหรับการใช้งานปกติ ทั่วๆไป ก็เหมาะสมแล้ว
นุ่มในเมือง นอกเมืองก็ยังคงความหนึบไว้ได้ในระดับหนึ่ง
ถ้าไม่ได้ขับโหดๆ แบบน้าๆ บางท่าน หรือ ต้องการประสิทธิภาพ ช่วงล่างที่ดีเพื่อรองรับการใช้งานในย่านความเร็วสูง หรือถนนโหดๆ

ผมว่าช่วงล่างของไทรทรันเรา ก็อยู่ในระดับ ที่น่าพอใจอยู่ครับ คือความรู้สึกของคนเราไม่เท่ากัน หรือความต้องการแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกัน
สำหรับผมเปลี่ยนแค่นี้ คชจ เท่านี้ ได้แค่นี้ ผมพอใจแล้ว ครับ ถ้าจ่ายสูงกว่านี้ แต่การใช้งานผมเท่านี้ ผมคงเสียดายเงินเล็กๆ




ปล. เป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ

kaitok
27-07-2014, 13:51
:100 2:ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ

SRT
27-07-2014, 17:39
แล้วคนนั่งหลังยังเวียนหัวอยู่มั้ยครับน้า...

triton_tierak
27-07-2014, 18:12
น้าเปลี่ยนเฉพาะคู่หลังเหรอครับ
ผมว่าถ้าจะรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง คู่หน้า จะเห็นความแตกต่างมากว่า

MPV
27-07-2014, 19:06
แล้วคู่หน้า ละครับ อารมณ์ไหน ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ ไปดูแลอย่างใกล้ชิดนะครับ

SAM2003
27-07-2014, 20:18
แล้วคนนั่งหลังยังเวียนหัวอยู่มั้ยครับน้า...

ลูก นั่งเกมเศรษฐี โดยไม่บ่นเวียนหัวแล้วครับ น้า :kapook-17319-2781:
แต่บนว่า มันสะเทือนแทน อิอิ

SAM2003
27-07-2014, 20:24
แล้วคู่หน้า ละครับ อารมณ์ไหน ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ ไปดูแลอย่างใกล้ชิดนะครับ

ควาน นุ่ม คล้ายของเดิมครับ
ความแน่น หนึบ ผมว่าดีขึ้น แต่ไม่เยอะมากจน รู้สึกได้ถึงความต่าง
อย่างที่บอกครับ ผมไม่ใช่ขาโหด ขับชิวๆมากกว่า เลยไม่ได้ใช้ ประโยชน์ จากโช้คได้เต็มประสิทธิภาพ

ผมแยกไม่ค่อยออกอ่ะครับ อันไหน เป็นผลจากคู่หน้า อันไหนเป็นผลจากคู่หลัง
แต่โดยรวมก็รู้สึก firm ขึ้นครับ ถือ ได้ว่าน่าพอใจอยู่

MiNi_XXL
27-07-2014, 22:35
Mx6 ผมว่าจบสุดแล้ว ใช้มาเกิอบสองปีไม่เคยผิดหวัง

SRT
28-07-2014, 17:48
โช็คเอาไว้หยุดการกระเด้งกระดอนครับ ถ้าไม่กระเด้งกระดอนโช็คก็ไม่ได้ทำงานเท่าไหร่
สปริงและแหนบ น่าจะเป็นที่มาของความกระเด้งกระดอนนั้นนะครับ

รถผมเดิมๆ มีหลังคาแครี่บอย เสริมแหนบ1แผ่น ไม่นานโช็คหลังพัง

ตอนแรกผมใช้ หน้า โช็คเดิม+สปริงเดิม, หลัง MX6+แหนบเดิม+เสริม1แผ่น
ตอนนี้ใช้ หน้า โช็คHotbits+สปริงเดิม, หลัง Hotbits+แหนบเดิม+เสริม1แผ่น

ขับคนเดียวไม่บรรทุก รู้สึกไม่ต่างจากตอนแรก
ไปเที่ยวน้ำหนักคนรวมประมาณ 300 กก.+สัมภาระเต็มกระบะ รู้สึกต่างจากเดิมชัดเจนครับ
เพราะบรรทุกมาก แรงดีดจากแหนบก็จะเยอะตาม โช็คก็ได้ทำหน้าที่เต็มที่

AKNet
28-07-2014, 21:07
ลองปรับด้านหลังลงมาอีกเบอร์ดูครับอาการแน่นๆน่าจะะลดลงมาบ้าง เข้าใจว่าด้านหลังน่าจะปรับเบอร์4อยู่ตอนนี้ ลองปรับเบอร์3ดูครับ

zeedzaad
30-07-2014, 00:49
จัดคู่หน้าเลยครับ ส่วนตัวรู้สึกว่ามีผลกว่าคู่หลัง..
คู่หลังผมใช้ MX6 เบอร์ 4 ก็ firm ดีครับ..

rmd
30-07-2014, 07:52
Mx6 ผมว่าจบสุดแล้ว ใช้มาเกิอบสองปีไม่เคยผิดหวัง
มีอีกตัวลองปะจ๊ะ

SAM2003
03-08-2014, 21:31
โช็คเอาไว้หยุดการกระเด้งกระดอนครับ ถ้าไม่กระเด้งกระดอนโช็คก็ไม่ได้ทำงานเท่าไหร่
สปริงและแหนบ น่าจะเป็นที่มาของความกระเด้งกระดอนนั้นนะครับ

รถผมเดิมๆ มีหลังคาแครี่บอย เสริมแหนบ1แผ่น ไม่นานโช็คหลังพัง

ตอนแรกผมใช้ หน้า โช็คเดิม+สปริงเดิม, หลัง MX6+แหนบเดิม+เสริม1แผ่น
ตอนนี้ใช้ หน้า โช็คHotbits+สปริงเดิม, หลัง Hotbits+แหนบเดิม+เสริม1แผ่น

ขับคนเดียวไม่บรรทุก รู้สึกไม่ต่างจากตอนแรก
ไปเที่ยวน้ำหนักคนรวมประมาณ 300 กก.+สัมภาระเต็มกระบะ รู้สึกต่างจากเดิมชัดเจนครับ
เพราะบรรทุกมาก แรงดีดจากแหนบก็จะเยอะตาม โช็คก็ได้ทำหน้าที่เต็มที่


ขอบคุณครับ

SAM2003
03-08-2014, 21:39
ลองปรับด้านหลังลงมาอีกเบอร์ดูครับอาการแน่นๆน่าจะะลดลงมาบ้าง เข้าใจว่าด้านหลังน่าจะปรับเบอร์4อยู่ตอนนี้ ลองปรับเบอร์3ดูครับ

ลองดูแล้ว ไม่ชอบครับ นุ่มขึ้น แต่ เหมือน ไม่แน่นอย่างที่เปลี่ยนไป เลยชอบ ความรู้สึก แข็งๆ แน่นๆอย่างนี้ล่ะ
เคยลองปรับ ไปเบอร์ 5 แข็งขึ้น แต่หลอนๆ เหมือน รู้สึกว่า หน้าทิ่มๆ ไงไม่รู้ครับ เวลาเปลี่ยนเลน เร็วๆ