แสดงเวอร์ชันเต็ม : การซดของ 3.2 M/t ที่ 90 กม./ช. แนะนำทีครับ ?
NutVicecity
26-09-2008, 23:54
ผมกำลังจะซื้อ Triton ครับ ผมสนใจตัว 3.2 ครับ ผมขอถามผู้ที่ใช้งานจริงหน่อยครับว่า ที่ความเร็ว 90 กม/ช ซดน้ำมันประมาณเท่าใหร่ครับ ปรกติก็ขับประมาณ 90 นี่แหละครับ แต่อยากได้รถแรงๆหน่อย เพราะโดยส่วนตัวแล้วชอบรถแรงครับ แต่ไม่ชอบขับรถเร็ว ( อ้าวเป็นงั้นไป ) ผมคิดว่าเพื่อนๆหลายคนก็คงเป็นแบบผม ประมาณว่า มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าเวลาจะใช้แล้วไม่มี แต่ที่แน่ๆคันนี้ผมจะเอามาลุยครับ แต่หลังจากที่ได้อ่านอัดตราการซดน้ำมันจากหลายๆกระทู้แล้ว ชักเริ่มไม่แน่ใจแล้วครับ จึงขอความกรุณาเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยครับ ( เอ...เหล่ไปหา Vigo ดีมั๊ยเนี่ย . . . . .แต่ทามมายหน้าตามานเชยจัง เกลื่อนเมือง! ) อ้อ ! อีกอย่างครับขอถามเป็นความเห็นส่วนตัวของเพื่อนๆนะครับ ว่า ความแรงระหว่าง Triton กับ Vigo เนี่ย . ใคร . . . ? . . กว่ากัน " ขอย้ำ ! เป็นความเห็นส่วนบุคคลครับ "
2.5 ขอผ่านครับ
Modelist
27-09-2008, 00:03
ความแรง วีโก้ คร้าบ
ความแรงอยู่ที่ใจครับ:kapook-17198-9597:
ภาพโดยรวมแล้ว ไทรตันครับ ถ้าแรง วีโก้ แรงกว่า ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ส่วนผมซื้อ ไทรตันมาใช้สามคันแล้ว
myjoefiend
27-09-2008, 07:23
แค่90ใช้แค่เกีย4ครับกำลังพุ่งเลย พุ่งปรือดๆ
แม่ฮ่องสอน
27-09-2008, 12:54
เรื่องความแรง
ผมว่ามัน "เหลือ" แล้วนะครับ
"เหลือ" ตั้งแต่ 2500 แล้วล่ะครับ
3000 หรือ 3200 นี่เกินความจำเป็นเสียด้วยซ้ำไป
เครื่อง 2500 ถ้าอยากให้แรง ก็กดลึกอีกหน่อยซิครับ
ภาษีก็ถูกกว่ามาก ๆ
กินน้ำมันก็น้อยกว่านิด ๆ
น้ำหนักตัวก็น้อยกว่าพอประมาณ
ถ้ากังวลเรื่องกินน้ำมันของเครื่องความจุสูง ๆ
อย่าใช้เลยครับ
โอกาสที่จะเห็นตัวเลขตัวเดียวมีสูงอยู่แล้ว (หรือไม่ก็สองหลักต้น ๆ)
ใช้ 2500 ดีกว่าครับผม
ผมใช้ 2.5 ออโต้ ขับสี่ สี่ประตู
เคยได้เลวที่สุดตอนรถติดที่ราชดำเนิน พาแม่ไปดูไฟ 9.5
เคยได้ดีที่สุดตอนวิ่งยาว ๆ 14.1
ตอนวิ่งยาว ๆ 2.5 กับ 3.2 อาจไม่เห็นมรรคผลอะไร
แต่ตอนติด ๆ ซิครับ
ถ้าผมได้ 9.5 เครื่อง 3.2 จะได้เท่าไหร่
ผมเชียร์ 2.5 ขาดใจเลยครับ
Nuk_Black-Triton
27-09-2008, 13:16
อ่านในหนังสือมานะครับ เขาว่ากันว่า
เครื่อง 3.2 ลิตร ขับสี่ สี่ประตู เกียร์ออโต้
ขับ 90 เปิดแอร์ กินอยู่ที่ 14.20 กม.ลิตร
ประหยัดที่สุดในกลุ่มขับสี่ ออโต้ครับ
แถมที่ความเร็วสูง ก็ยังประหยัดกว่าค่ายสามห่วงครับ
ส่วนเรื่งความแรง ต้นเราเป็นรองระบบเทอร์โบแปรผันครับ
แต่ถ้าวัดอัตราเร่งช่วงลอยตัวแล้ว เรา... ไม่แพ้ใครครับ
เพราะรอบกำลัง เรามีให้ใช้เยอะครับ 2000-4000 รตน.
แต่ถ้าอยากใช้ขับสี่ ผมว่าตัว 2500 ลิมิเต็ด ก็พอแล้วครับ
เครื่อง 3.2 ภาษีแพงกว่า 2.5 พอควร
3.2 เหนือกว่าด้วยอัตราเร่งเท่านั้นครับ
ความเร็วปลาย หรืออัตราทดเกียร์และเฟืองท้าย เท่ากับเครื่อง 2.5 ตัว140ม้าครับผม
ส่วนตัวผม ผมใช้พลัสสี่ประตู ออโต้ ในเมือง ได้9.5 ถ้าขับ 90 มากกว่า 14 โลลิตร
เฉลี่ยขับทั่วๆไป ประมาณ 11-12 โลลิตรครับ
ขับ 90 กม.ถังนึงไปได้ 800 กม.ครับ ตัว 3.2 จะขับสบายที่ 100 - 110 กม./ชม.ออโต้นะครับ เพราะอยู่ที่รอบแรงบิดสูงสุดที่ 2200 รอบ/นาที ผมอยู่ทางเหนือเส้นทางลูกเนินและเขา 3.2ของเราเป็นราชาครับ คนอื่นต่อให้แรงอย่างไร เจอโค้งบนเขาไฟเบรคแดงทุกคันครับ ของเรากอดโค้งไปเรื่อยๆ แค่ off OD เท่านั้น ลองดูนะครับ ผมเดินทางไกลที่ความเร็ว 100-120 กม.เฉลี่ย 13.4 กม./ลิตร วัดจากระยะทางหารด้วยเติมน้ำมันเต็มถังเหมือนเดิม
Triton4x4PE
29-09-2008, 18:19
คุณน้า แม่ฮองสอน เป็นนักรณรงค์เรื่องประหยัดพลังงานตัวจริงเสียงจริงเลยครับ
แฟ้มบุคคลขอตรบมือให้ (แซวเล่นอย่าว่ากันน่ะครับ)
:kapook-17195-8823:
ของผม 3.2 M/T
@80-90 km/h about 13.xx km/l
@120-140 km/h about 9.xx km/l
@160-180 km/h about 6.xx km/l
เส้นทางที่ใช้ประจำ
นิคมลำพูน-ห้างฉัตร ลำปาง (ข้ามดอยขุนตาล)
เรื่องความแรงต้อง go แต่ go ก็ไม่เคยแซงผมได้บนขุนตาลซะที
(จริงๆแล้วไม่ได้แรงอะไรมากหรอกครับ แต่แบบว่าขับไปกลับมา2ปีกว่าจนจำโค้งได้ทุกโค้งแล้วอิๆ)
3.2 GLS (A/T) ใน กทม. รถติดหนัก ๆ (สาทร-พุทธมณฑลสาย 2) ไม่เกิน 110 km/hr.
เลวร้ายสุด ๆ 9.5 km/liter. แต่โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 10-10.5 km/liter.
แต่ถ้าออกตจว. 110-130 km/hr. (od on/off สลับกัน) = 10.5-11.5 km/liter
เหยียบสุด ๆ ติง 120-160 = 9-10 km/liter. (นับทั้งการเดินทาง)
แต่ถ้าไม่เกิน 120 แล้วเท้านิ่ง ๆ = 12.00 km/liter ขึ้นไปครับ
ผมเก็บรายละเอียดการเติมไว้เทียบทั้งหมดตั้งแต่ซื้อรถมา เลยวิเคราะห์เป็นฉาก ๆ ได้
และไม่ดูจาก RV Meter ที่ให้ค่าน้อยกว่าความเป็นจริงครับ
คุณน้า แม่ฮองสอน เป็นนักรณรงค์เรื่องประหยัดพลังงานตัวจริงเสียงจริงเลยครับ
แฟ้มบุคคลขอตรบมือให้ (แซวเล่นอย่าว่ากันน่ะครับ)
:kapook-17195-8823:
ของผม 3.2 M/T
@80-90 km/h about 13.xx km/l
@120-140 km/h about 9.xx km/l
@160-180 km/h about 6.xx km/l
เส้นทางที่ใช้ประจำ
นิคมลำพูน-ห้างฉัตร ลำปาง (ข้ามดอยขุนตาล)
เรื่องความแรงต้อง go แต่ go ก็ไม่เคยแซงผมได้บนขุนตาลซะที
(จริงๆแล้วไม่ได้แรงอะไรมากหรอกครับ แต่แบบว่าขับไปกลับมา2ปีกว่าจนจำโค้งได้ทุกโค้งแล้วอิๆ)
โอ้ ทาคุมิ ตัวจริงมาแล้ว ขับไปส่งเต้าหู้ป่ะครับ ล้อเล่น
Triton4x4PE
30-09-2008, 11:45
;76184'] โอ้ ทาคุมิ ตัวจริงมาแล้ว ขับไปส่งเต้าหู้ป่ะครับ ล้อเล่น
ก็กำลังคิดอยู่เหมือนกัน ว่าเก็บตังค์อีก5-6ปีก็จะลาออกมาเปิดร้านทำเต้าหู้แล้วอิอิ
ส่วนรถส่งเต้าหู้ก็มีไว้ให้ลูกชายแล้ว A31+1JZ-GTE แต่ตอนนี้ลูกชายเพิ่งจะ2ขวบเอง คงต้องรออีก15ปีอ่ะ อิๆ
:kapook-17196-7812:
ถ้าเกียร์กระปุก ขับ4 4ประตู เเค่ 2.5 ก็เหลือๆเเล้วคับ สำหรับกระปุก
90 มีให้เห้น 14ขึ้นไป ที่เกียร์5
ออโต้ต้อง3.2 ขับมันมากคับ อิอิประหยัดกว่าใครต้องช่วง110/2100รอบ ได้ตั้ง13.50 กม./ลิตร ประหยัดกว่าวีจีเอสอีกคับ
ตอนนี้3.2ออดต้ประหยัดกว่า ยี่ห้ออื่นคับ ขึ้นอยู่กัยการขับด้วยคับ โบ3.2 มาเร็วคับที่1600ก็มาเเล้วคับ
ก็กำลังคิดอยู่เหมือนกัน ว่าเก็บตังค์อีก5-6ปีก็จะลาออกมาเปิดร้านทำเต้าหู้แล้วอิอิ
ส่วนรถส่งเต้าหู้ก็มีไว้ให้ลูกชายแล้ว A31+1JZ-GTE แต่ตอนนี้ลูกชายเพิ่งจะ2ขวบเอง คงต้องรออีก15ปีอ่ะ อิๆ
:kapook-17196-7812:
โอ้ a31+1j bo คิดว่าจะเป็น ae86 ซะอีก
แม่ฮ่องสอน
01-10-2008, 17:40
ผมสังเกตุคนใช้ 3.2 มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว
บอกว่าได้ 13 ได้ 14 .....
ทำได้ขนาดนั้นจริง ๆ หรือเนี่ย....
ผม 2.5 ลิมิเต็ด เนี่ย
ได้ 14 แค่ครั้งเดียวเองครับ
ได้ 13 ซัก ร้อยละ 25
ได้ 12 ซัก ร้อยละ 70
หรือเพราะว่าเครื่องมันใหญ่ กำลังมันมาก เลยประหยัดเมื่อวิ่ง
คือ ถ้าดูตาม Rv ล่ะก็ ผมก็ได้แบบนั้นครับ
13 กว่า ๆ 14 บางครั้ง
แต่ถ้ากดเครื่องคิดเลขแล้ว ต่ำกว่า Rv แทบทุกครั้ง
เรื่อง Rv นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมสังเกตุ
แต่ละคนจะบอกว่า Rv ให้ค่าน้อยกว่าจริง
แต่ของผม ได้ Rv มากกว่าจริงแทบทุกครั้ง
น้ำหนักเท่ากัน เเรงบิตเยอะกว่า ที่รอบเท่ากัน เเรงบิตมันจะช่วยให้ไม่ต้องเร่งรอบ ซึ่งทำให้กินน้ำมันคับ
ถ้ายิ่งทางไกลเห็นผลกันจะๆคับ รอบตัวที่มีเเรงบิตเยอะมันจะต่ำกว่าคับเเล้วมันจะวิ่งกว่าคับ ถ้าน้ำหนักเท่ากันเครื่องใหญ่ได้เปรียบคับ
12-15 ครับขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร
และอารมณ์ของผู้ขับครับ
Triton4x4PE
02-10-2008, 09:00
ผมสังเกตุคนใช้ 3.2 มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว
บอกว่าได้ 13 ได้ 14 .....
ทำได้ขนาดนั้นจริง ๆ หรือเนี่ย....
ผม 2.5 ลิมิเต็ด เนี่ย
ได้ 14 แค่ครั้งเดียวเองครับ
ได้ 13 ซัก ร้อยละ 25
ได้ 12 ซัก ร้อยละ 70
หรือเพราะว่าเครื่องมันใหญ่ กำลังมันมาก เลยประหยัดเมื่อวิ่ง
คือ ถ้าดูตาม Rv ล่ะก็ ผมก็ได้แบบนั้นครับ
13 กว่า ๆ 14 บางครั้ง
แต่ถ้ากดเครื่องคิดเลขแล้ว ต่ำกว่า Rv แทบทุกครั้ง
เรื่อง Rv นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมสังเกตุ
แต่ละคนจะบอกว่า Rv ให้ค่าน้อยกว่าจริง
แต่ของผม ได้ Rv มากกว่าจริงแทบทุกครั้ง
13.xx Km/l ได้จริงๆครับ แต่ย้ำว่าต้องไม่เกิน 90 Km/h น่ะครับต้องไม่เกิน และจริงๆแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับ อย่างที่ผมทำได้ก็แช่ไว้ที่80-85Km/h คนนั่ง2คน ตอนกลางคือ ลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบ(ไม่ใช่ทางบนภูเขา) การจราจรเบาบางมาก(ถึงแทบไม่มี) แรงดันลมยางตามSpecที่กำหนด(เติมN2ครับ) บางทีองค์ประกอบพวกนี้ดูเหมือนเล็กน้อยครับแต่ถ้าเอาหลายๆอย่างมารวมกันผมว่ามันก็ส่งผลให้ได้น่ะครับ อย่างผมขับตอนกลางคืน อากาศเย็นความหนาแน่นของอ๊อกซิเจนอาจจะสูงการจุดระเบิดเลยอาจจะดีกว่า และตอนกลางคืออูณหภูมิผิวถนนจะต่ำกว่าน่าจะทำให้อูณหภูมิของเนื้อยางต่ำกว่า เมื่ออูณหภูมิของเนื้อยางต่ำ สัมประสิทธิ์ความเสียดทานก็จะต่ำ ทำให้แรงต้านการหมุนของล้ออาจจะต่ำไปด้วย และการปรับอูณหภูมิแอร์ผมก็ว่าน่าจะมีผล ถ้าลองปรับอูณหภูมิไว้ที่25องศา การทำงานของcompressorก็จะตัดต่อบ่อยแต่ถ้าเราปรับไว้เย็นมากๆหรือจนสุด ช่วงการต่อ(ทำงาน)ของcompressorก็จะยาวขึ้น น่าจะทำให้เครื่องยนต์รับloadนานขึ้น อีกทั้งลักษณะของเส้นทางครับบางทีเราอาจลองพิจารณาเส้นทางที่เราเดินทางตั้งแต่ต้นจนจบว่ามีทางโค้งเป็นกี่เปอร์เซ็นของเส้นทางการเดินทางตลอดสาย เพราะทางโค้งก็สร้างแรงเสียดทานให้ตัวรถได้เหมือนกันครับ อีกทั้งความเร็วลม ณ ขณะนั้นๆ ว่าเบาหรือแรงและทิศทางการวิ่งรถของเราว่าสวนทางลมหรือขับตามลม องค์ประกอบต่างๆที่ได้กล่าวไปแล้วถ้าพิจารณาเป็นข้อๆเราอาจมองดูว่าไม่น่าจะeffectอะไรกับการใช้น้ำมันของรถ แต่ถ้านำทุกอย่างมารวมกัน ผมว่าค่อนข้างจะมีผลมากที่เดียว นี่ยังไม่คิดถึงว่าเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาใหม่ๆหรือว่าเป็นช่วงที่น้ำมันเครื่องใกล้จะครบกำหนดเปลี่ยนแล้ว มีผลเหมือนกันครับในขอนี้ กรองอากาศก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้นบางครั้งเราจะเห็นว่าเราขับคงที่ที่80แต่ต่างวันต่างสถานที่แต่ผลที่ออกมามันได้ไม่เท่ากัน อย่างที่คุณน้าแม่ฮองสอนบอกว่าทำได้14แค่ครั้งเดียวลองพิจารณาองค์ประกอบที่ผมกล่าวมาน่ะครับว่ามีตรงบ้างไหม อันนี้ไม่ได้จะโต้แย้งน่ะครับแต่อยากให้มองลึกลงไปในรายระเอียด ก็เหมือนอย่างทีมแข่งรถอ่ะครับเขาระเอียดกันถึงทศนิยมหนึ่งต่ำแหน่งเลย ส่วนผมที่เคยทำได13.xxนั้นประมาณ3ครั้ง แต่ทั้ง3ครั้งที่ว่ามานั้นเป็นช่วงกลางคืนทั้งหมดแล้วเป็นทางที่มีทางตรงยาวๆมากกว่าทางโค้งครับ ส่วนตอนกลางวันก็เคยลองทำแต่ไม่ได้ครับ อันนี้ผมก็คำนวณเองโดยการเติมน้ำมันลงไปเพิ่มแล้วกดเครื่องคิดเลขหาค่าออกมา ส่วนRV meterของผมก็ให้ค่าอ่อน(ค่ามากกว่าจริง)เหมือนของน้าเหมือนกันครับ
Nuk_Black-Triton
02-10-2008, 10:18
ผมว่ายังไง ก็ประหยัดกว่าพลัสครับ
p.pentum
03-10-2008, 21:19
ขับบนดอย อินทนนท์ครับ เชียงใหม่-แม่แจ่ม พอเป็นทาคุมิไกดป่าวครับอิอิอิ แต่น่าเสียดายครับที่ต้องใช้อีผุผุ ถึงยังไงก็ชอบมิตชูมานานแล้วครับตั้งแต ไซโคล-สตาด้า-เจ้าตั่นครับ
เรียนจบเมื่อไหรจะถอยเจ้าต้่นให้สะใจชะหน่อย(เก็บกดพ่อกำลังครองอำนาจ) ล้อเล่นน่า
Triton4x4PE
03-10-2008, 22:50
ขับบนดอย อินทนนท์ครับ เชียงใหม่-แม่แจ่ม พอเป็นทาคุมิไกดป่าวครับอิอิอิ แต่น่าเสียดายครับที่ต้องใช้อีผุผุ ถึงยังไงก็ชอบมิตชูมานานแล้วครับตั้งแต ไซโคล-สตาด้า-เจ้าตั่นครับ
เรียนจบเมื่อไหรจะถอยเจ้าต้่นให้สะใจชะหน่อย(เก็บกดพ่อกำลังครองอำนาจ) ล้อเล่นน่า
อินทนนท์ก็เอาเจ้าตั้นขึ้นมาหลายครั้งแล้วครับ...อยากท้าประลองจริงๆเลย แต่ไม่แน่น่ะ ผมอาจเอาA31ไปประลองแทนก็ได้ แต่ตอนนี้มีProjectใหม่ อาจเป็นYZF-R1 ถ้าProjectนี้สำเร็จเมื่อไหร่ จะเอาไปTestบนอินทนนท์แน่ครับ อิๆ
:kapook-17196-7812:
ผมสังเกตุคนใช้ 3.2 มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว
บอกว่าได้ 13 ได้ 14 .....
ทำได้ขนาดนั้นจริง ๆ หรือเนี่ย....
ผม 2.5 ลิมิเต็ด เนี่ย
ได้ 14 แค่ครั้งเดียวเองครับ
ได้ 13 ซัก ร้อยละ 25
ได้ 12 ซัก ร้อยละ 70
หรือเพราะว่าเครื่องมันใหญ่ กำลังมันมาก เลยประหยัดเมื่อวิ่ง
คือ ถ้าดูตาม Rv ล่ะก็ ผมก็ได้แบบนั้นครับ
13 กว่า ๆ 14 บางครั้ง
แต่ถ้ากดเครื่องคิดเลขแล้ว ต่ำกว่า Rv แทบทุกครั้ง
เรื่อง Rv นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมสังเกตุ
แต่ละคนจะบอกว่า Rv ให้ค่าน้อยกว่าจริง
แต่ของผม ได้ Rv มากกว่าจริงแทบทุกครั้ง
แหมท่าน.............ใช่ว่า2500จะประหยัดไปซะทุกเรื่องโดยเฉพาะ2500autoซะด้วย อย่าลืมว่าแรงบิดต่อรอบก็ต่างกันแล้วสำหรับเครื่อง2ตัวนี้ยิ่งมาเจอเรื่องเกียร์และเฟืองท้ายที่ใช้ลูกเดียวกันอีก คงไม่แปลกกระมังที่แรงบิดมากกว่าในขณะที่รอบเท่ากัน การที่จะนำพารถที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกันไปได้ดี(เวลาและดีด้วยอัตราสิ้นเปลือง) สมมุติท่านวิ่งที่100กม/ชมที่รอบเครื่องท่านประมาณ2200ส่วนผมใช้แค่2000รอบ ถ้านึกสนุกกดหาความเร็วต่อเนื่องจาก100สู่140รอบเครื่องผมมาพร้อมอัตราเร่งที่สมดุล ส่วนท่านต้องกดมากนิดนึงเพื่อเรียกหาอัตราเร่งที่ว่า แค่นี้ก็แตกต่างแล้ว ยิ่งถ้าปลายพ้น2200รอบไปแล้วของท่านแรงบิดตกลงแบบหัวปักส่วนผมค่อยๆตกพอทะลุ3600รอบไปแล้วเดิมๆทั้งคู่ไม่มีตัวช่วยอะไร แรงบิดผมยังป้วนเปี้ยนเกือบ30ส่วนท่านเหลือไม่ถึง25 นี่แหละคือที่มาของเครื่องที่มีความจุต่างกัน การคลานในเมืองผมไม่เถียงว่าโครตกินเลยเมื่อเทียบกับท่าน............ที่พรรณนามายืดยาวไม่ใช่ไรหลอกครับ อย่าโกรธกันเลยนะ 2500ของท่านน่าชื่นชมผมอะไม่กังขา"แต่"3200ของคนอื่นเขาก็มีดีเหมือนกันก็แค่นั้นแหละครับ...........นานาจิตตังค์ การที่เลือกเครื่งโตกว่านั่นสำแดงว่าอัตราสิ้นเปลืองคงไม่ใช่ประเด็ฯแต่บังเอิญว่ามีบางช่วงความเร็วแค่นั้นที่อาจจะประหยัดกว่าก็แค่นั้นละครับ
ปล............ขอโทษทีนะไม่ได้เข้ามาซะนาน เห็นแล้วเลยต้องแจมหน่อยครับ
Nuk_Black-Triton
09-12-2008, 13:53
ทางไกล 3200 ประหยัดกว่าครับ
ทางไกล 3200 ประหยัดกว่าครับ
ถูกต้องคับ ประหยัดกว่าพลัส 4door ออโต้
ความแรง วีโก้ คร้าบ
หนับหนุน
chaikritc
07-01-2009, 16:43
ความแรงอยู่ที่ใจครับเชียร์ 2500มากกว่า ใช้2500 4w4d Mt 170+ ถึงแบบสบายๆ (แต่ผมว่าถ้ารักซิ่ง อย่าขับกะบะเลย เก๋งดีกว่าเยอะ ควบคุมก็ดีกว่า) อยากแรงแต่งกล่องเพิ่มโบเพิ่มอีกก็ได้(แต่ถ้าจะเอา At ก็3.2มันกว่า 2.5มันอืดๆนิดหน่อย)
เรื่องกิน @ 90 ได้ 15-16 ,17ก็เคย แต่ต้องยาวไม่หยุดนะ(วิ่งเกษตร-สุวรรณภูมิทุกวัน) แต่เติมลม 35 นะ ถ้าลม 30-32 ได้ราวๆ 13-14 (ของเพื่อน 3.2 ได้ 13-15)
อยากประหยัดต้องฝึกสมาธิครับ กะระยะดีๆ แซงเบาๆหน่อย ขับ 90 เหมือนกันแรกๆก็ได้ไม่เกิน14 แบบว่าขับแค่จริง 90 แต่เร่งแรง เหอะๆ แต่หลังๆ พอชินแล้วขับถึงที่ทำงานแทบไม่เบรกเลย ประหยัดมากๆ
ไปเชียงใหม่รีบนิดหน่อย 120-150 ได้ 11-13 แล้วแต่ช่วง
ในเมืองวิ่งเกษตร จุฬา สมัยเรียนไม่เคยได้ต่ำกว่า 12 ครับ ติดโคตรๅ ก็ 10-11 มีทริกนิดหน่อย เกียร 1 อย่าเร่งครับ ปล่อยคลัชให้รถวิ่งแล้วสับเข้าเกียร์สองเลยหรือเลียๆเกียร 2 ก็ได้แต่ช้าหน่อย ประหยัดมากครับ (อย่าออกเกียรสองแล้วเร่งเครื่องนะ เพื่อนทำมาแล้วคลัชพังเร็วมาก)
อ่อเพื่อนผมใช้ 3.2 4w4d Mt ครับ เรื่องกินน้ำมันมากกว่าประมาณ 1 กม/ลิตร
chaikritc
07-01-2009, 16:49
นอกเรื่องนิดนึง บอร์ดเปลี่ยนไปเยอะนะครับนี่ เล่นตั้งแต่ซื้อรถใหม่ๆสองสามปีแล้วพอทำงานไม่ได้เล่นเลย Id ก็หายไปด้วย T T
arthiyyoonuch
07-01-2009, 18:17
อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่า Vigo ประหยัดกว่านะครับในทุกๆความเร็ว
คุณน้า แม่ฮองสอน เป็นนักรณรงค์เรื่องประหยัดพลังงานตัวจริงเสียงจริงเลยครับ
แฟ้มบุคคลขอตรบมือให้ (แซวเล่นอย่าว่ากันน่ะครับ)
:kapook-17195-8823:
ของผม 3.2 M/T
@80-90 km/h about 13.xx km/l
@120-140 km/h about 9.xx km/l
@160-180 km/h about 6.xx km/l
เส้นทางที่ใช้ประจำ
นิคมลำพูน-ห้างฉัตร ลำปาง (ข้ามดอยขุนตาล)
เรื่องความแรงต้อง go แต่ go ก็ไม่เคยแซงผมได้บนขุนตาลซะที
(จริงๆแล้วไม่ได้แรงอะไรมากหรอกครับ แต่แบบว่าขับไปกลับมา2ปีกว่าจนจำโค้งได้ทุกโค้งแล้วอิๆ)
ตามนี้เลยครับ
ส่วนตัวผมถ้าขับรักษาระดับความเร็วที่ 80-90 เห็นเลข 13 แน่นอนครับ ถ้าเดินทางไกล คำนวณจากเติมน้ำมันเต็มถังแล้ววิ่งได้ระยะทางเท่าไหร่และเติมน้ำมันกับไปเท่าเดิมแล้วค่อยมาหาร (90 กม./ชม. จะอยู่ช่วงแรงบิดสูงสุดพอดี ประมาณ 2000 รอบ/นาที ครับ)
แต่ส่วนมากผมจะวิ่งอยู่ที่ 120-140 km/h จะได้ about 9.xx km/l ครับ
แนะว่าไม่ต้องซื้อ 3.2 หรอกครับ 2.5 ก็พอ ถ้าจะมาพูดเรื่องขับไม่เกิน 90 km/hr. มันเกินความจำเป็นครับ แต่ผมใช้ 3.2 a/t วิ่งประมาณ 120 - 140 ก็จะอยู่ประมาณ 9.8 - 10.8 ประมาณนี้ครับ ถ้าชอบแรงสั่งได้ ต้อง 3.2 แต่อัตราการสิ้นเปลืองก็ขึ้นกับนิสัยการขับ ขับช้าๆ เรื่อยๆ ไม่เกิน 90 3.2 a/t ของผมใด้ประมาณ 13 แต่ถ้าจะขับ็ไม่รู้จะซื้อทำไมตั้ง 3.2 เอา 2.5 ก็พอ
ของผม3.2A/t, 4x4,4D ปี09 ความเร็ว 100-120 ได้ 8.3 กม./L ไม่เคยเห็นเลขสองตัวเลย
ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน
ผมใช้ ตัว 3.2 a/t คับ
วิ่ง ไปกลับ กรุงเทพ ระยอง อยู่ที่ 11 กิโล กว่าๆ ต่อลิตร คับ
ถ้าวิ่งใน กรุง เทพ ผมได้ ประมาณ 10.5 กิโล/ลิตร คับ
ผมคับ ประมาณ 100-120 คับ
ใช้ ตัว 3.2 ไปเรยคับ เชียร์
แต่ถ้า แต่ ขับเอามัน ได้ 8.5 กิโล/ลิตร คับ
boatania
02-08-2009, 20:38
คุณน้า แม่ฮองสอน เป็นนักรณรงค์เรื่องประหยัดพลังงานตัวจริงเสียงจริงเลยครับ
แฟ้มบุคคลขอตรบมือให้ (แซวเล่นอย่าว่ากันน่ะครับ)
:kapook-17195-8823:
ของผม 3.2 M/T
@80-90 km/h about 13.xx km/l
@120-140 km/h about 9.xx km/l
@160-180 km/h about 6.xx km/l
เส้นทางที่ใช้ประจำ
นิคมลำพูน-ห้างฉัตร ลำปาง (ข้ามดอยขุนตาล)
เรื่องความแรงต้อง go แต่ go ก็ไม่เคยแซงผมได้บนขุนตาลซะที
(จริงๆแล้วไม่ได้แรงอะไรมากหรอกครับ แต่แบบว่าขับไปกลับมา2ปีกว่าจนจำโค้งได้ทุกโค้งแล้วอิๆ)
จึ๋ยยยยย
ที่ 160-180 km/h ได้ 6-7 km/l !!!!
น้าแช่ที่กี่นาทีเนี่ย หรือกดยาวตลอดทาง ผมพลัส สี่ตู ออโต เคยกดดุเดือดตลอดทางจาก กทม. ไป ปราจีน ยังได้ 8.9 km/l
ณ วันนั้น (นานมาแล้ว) ความเร็ว 140 km/h ยืนพื้น ขึ้นด่วนบูรพาวิถีเหยียบเต็ม Teen 180+ km/h
ถ้าจำไม่ผิดคราวนั้นใช้เวลาไม่ถึง หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ถึงปราจีน (ระยะทางประมาณ 175 km)
:kapook-17335-3382:
ปล. จะรีบไปไหน ?? ฮ่าๆๆ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.