แสดงเวอร์ชันเต็ม : ไปรับกลับมาแล้ว ไทรทัน ออโต้ จากกันไป 2 สัปดาห์
ใช้เวลา 2 สัปดาห์ สับเปลี่ยนเกียร์ออโต้กับเกียร์แมนน่วล ได้รถมาแล้วก็ต้องยอมรับว่ามีผลข้างเคียงหรือผลกระทบกลับมาบ้าง เป็นปกติทั่วไป ไฟหรี่ไม่ติดทั้ง 2 ข้าง (สายไม่ถึง) สายไฟเครื่องเสียงรื้อออกหมด 2 ส่วนนี้คงต้องปรับปรุงต่อไป แล้วก็พอดีวงรอบเปลี่ยนสายพานด้วย ก็จัดการทีเดียวเลย น้าxxxบอกยิ่งรื้อยิ่งเจอ จัดการเปลี่ยนให้หมดเลย (ตังค์ก็หมดด้วยดิ) ซื้ออะไหล่ชุดสายพานจากวรจักร (auto@one) 4,100 บาท นอกนั้นเพิ่มจากน้าxxx พร้อมค่าแรงตามรายการเลยครับ
ทำไม ?
1. ขั้วไฟหรี่ มาได้แค่นี้ไปไม่ถึงขั้วที่โคม ปล่อยไว้แบบนี้ ?
2. ขั้วแบตประกอบแล้วมีสภาพนี้ ทนได้หรือ ?
3. เสาเอ หล่อมา 5,800 บาท (เฉพาะเสา) อยู่ในสภาพนี้ ? คนทำรู้สึกอย่างไร ? เจ้าของควรจะรู้สึกอย่างไรดี ?
ขอดูแบบครบๆ หน่อยสิครับน้าจ่า
ขอดูแบบครบๆ หน่อยสิครับน้าจ่า
ยังไม่เรียบร้อย น้าเจมส์ กำลังพื้นฟูอยู่ ครอบเกียร์สั่งศูนย์ (ไม่มีของ รอไม่มีกำหนด) ของเดิมน้องเค้าเอาคืนไป เครื่องเสียง สายไฟ รื้อแบบทิ้งเลย ต้องรอเข้าร้านเครื่องเสียง รีเลย์พัดลมไฟฟ้าหายไป พัดลมเป่าแอร์ไม่ทำงาน อีกเยอะที่ต้องตามเก็บครับ น้าเจมส์ ขออภัยยังโชว์ตัวไม่ได้ตอนนี้
ร้าน ไดนาโม ดูแลให้แม้ว่าขั้ว - ไม่ใช่ของมัน (โปรดสังเกตช่องว่างที่ขั้ว)
กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องคงแลกกะคู่สับ แต่รีเลย์พัดลมไฟฟ้าไม่มีในกล่องฟิวส์ของรถทั้ง 2 คัน พัดลมก็ไม่ทำงาน
LuftWaffe
10-09-2014, 23:58
ร้านยำซะเละเลยครับ
ร้านยำซะเละเลยครับ
ผมว่าผมเชื่อฝีมือเค้านะ น้าหมี
อ้าวยังไงกัน......
ตามนั้นเลยครับ น้าเชษ
ผมไม่มีความรู้มากนัก แต่ว่าแท่นเกียร์ที่ติดตั้งลงไปใหม่ ยึดด้วยเกลียวปล่อย (มันไป) คงไม่ใช่ ส่วนนี้ผมต้องหาทางแก้ใหม่
อย่างน้อยต้องน๊อตเบอร์ 10 แต่เดิม ๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นแบบไหน
decskong
11-09-2014, 09:11
ทำได้ชุ้ย ๆ เลยนะคับน้าจ่า เอาใจช่วยคับน้า
ทำได้ชุ้ย ๆ เลยนะคับน้าจ่า เอาใจช่วยคับน้า
ก็ค่อย ๆ ทำไปครับ น้าภานุ รักรถคันนี้เหมือนกับเจ้าของรถทุกคัน
ปกติไม่เป็นไรก็แต่งเติมกันอยู่แล้วเนอะ สู้ ๆ
ขั้วไฟหรี่สั้นไปไม่ถึง เพราะสายไฟน่าจะไม่ได้อยู่จุดเดิม//พวกเครื่องเสียงเห็นแล้วเจ็บปวด//เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ต่อไป
อู่ไหนเนี่ยทำกันได้....
อู่ xxxx แต่มีให้ติดตามกระทู้แลกเกียร์ออโต้เป็นธรรมดาครับ จำไม่ได้ว่าอยู่หัวข้อไหน
ขั้วไฟหรี่สั้นไปไม่ถึง เพราะสายไฟน่าจะไม่ได้อยู่จุดเดิม//พวกเครื่องเสียงเห็นแล้วเจ็บปวด//เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ต่อไป
ขอบคุณครับ น้าอิฐ จริง ๆ ก่อนส่งรถลูกค้าต้องดูไหม ว่าสภาพเรียบร้อยหรือเปล่า รื้อสายไฟไงมันก็กระทบแน่
อู่ไหนเนี่ยทำกันได้....
อู่พวกเรากันเองนี่แหละครับ แต่ผมไม่สนิทเป็นทางการ แค่เคยได้ยินชื่อในคลับผมก็ให้ความเชื่อมั่น เกือบ 100 %
ขอบคุณครับ น้าอิฐ จริง ๆ ก่อนส่งรถลูกค้าต้องดูไหม ว่าสภาพเรียบร้อยหรือเปล่า รื้อสายไฟไงมันก็กระทบแน่
อู่พวกเรากันเองนี่แหละครับ แต่ผมไม่สนิทเป็นทางการ แค่เคยได้ยินชื่อในคลับผมก็ให้ความเชื่อมั่น เกือบ 100 %
ขนาดขั้วไฟหรี่ยังเป็นแบบนี้แล้วในส่วนที่เรามองไม่เห็นไม่อยากจะคิดถึงเลยน๊อตใส่ครบหรือเปล่าสายไฟพันเทปให้ไหม ขออภัยนะครับอาจกระทบจิตใจแต่ยังไงก็เช็คดีๆครับ
ส่วนอู่ถ้าได้มาอ่านก็ลองพิจารณานะครับจะแก้ไขให้น้าจ่าอย่างไรได้บ้าง
ทั้งหลายทั้งปวงก็พอเป็นประสบการณ์และข้อเตือนใจ ทั้งคนทำและเจ้าของรถว่าต้องรอบคอบ เพราะราคารถ ราคาของ ค่าแรงงาน ก็ไม่ใช่น้อย ๆ เฉพาะค่าของค่าแรงคราวนี้ (มากกว่าเงินเดือนที่ผมเหลือรับอีก)
ก็ยุติข้อมูลทั้งหลายไว้เท่านี้ก่อน เว้นที่ไว้สำหรับความดีและฝีมือของงานนี้ก็มีเช่นกัน หลังจากนี้ก็จะเป็นการปรับปรุงดูแลตามประสาคนรักรถแล้วกันนะครับ ขอบคุณทุกความเห็นใจและเข้าใจผมนะครับ
ขนาดขั้วไฟหรี่ยังเป็นแบบนี้แล้วในส่วนที่เรามองไม่เห็นไม่อยากจะคิดถึงเลยน๊อตใส่ครบหรือเปล่าสายไฟพันเทปให้ไหม ขออภัยนะครับอาจกระทบจิตใจแต่ยังไงก็เช็คดีๆครับ
ส่วนอู่ถ้าได้มาอ่านก็ลองพิจารณานะครับจะแก้ไขให้น้าจ่าอย่างไรได้บ้าง
ขอบคุณครับ น้า bestcrv ทางอู่ลดค่าแรงให้ 800 บาท ตามที่ผมขอ จริง ๆ ไม่อยากขอแต่ไปโดนร้านไดนาโม แก้ไขบางส่วนให้ (600 บาท)
ขอบคุณครับ น้าอิฐ จริง ๆ ก่อนส่งรถลูกค้าต้องดูไหม ว่าสภาพเรียบร้อยหรือเปล่า รื้อสายไฟไงมันก็กระทบแน่
อู่พวกเรากันเองนี่แหละครับ แต่ผมไม่สนิทเป็นทางการ แค่เคยได้ยินชื่อในคลับผมก็ให้ความเชื่อมั่น เกือบ 100 %
ค่อยๆเก็บไปครับน้าจ่า และอย่าตั้งความหวังในการยำรถ ตามที่ผมนะแอบอ่านมาตั้งแต่แรกก็ได้แค่เห็นใจกับน้าจ่า เพราะน้าก็พอมีฝีมือใช่เล่นเลยพอดูรู้ว่าจุดต่างมันไม่ค่อยถูกใจอย่างที่เราฝันหลายๆจุดเราอยากให้มันคงเดิม เอาน่าค่อยๆเก็บไปครับฝีมือซะอย่าง
(มันคือการยำครับ)รีเลย์พัดลมแอร์หาย ขั้วแบตฯไม่ใช่ของเรา ปลักขั้วไฟหรี่ไม่ถึง ช่างในอู่คงยกทั้งกล่องฟิวล์แลกกันเลยมั้งครับ น้าลองถามคันที่แลกเกียร์ดูซิว่าของเราโดนสลับไปอยู่ในคันนั้นไหม
ค่อยๆเก็บไปครับน้าจ่า และอย่าตั้งความหวังในการยำรถ ตามที่ผมนะแอบอ่านมาตั้งแต่แรกก็ได้แค่เห็นใจกับน้าจ่า เพราะน้าก็พอมีฝีมือใช่เล่นเลยพอดูรู้ว่าจุดต่างมันไม่ค่อยถูกใจอย่างที่เราฝันหลายๆจุดเราอยากให้มันคงเดิม เอาน่าค่อยๆเก็บไปครับฝีมือซะอย่าง
(มันคือการยำครับ)รีเลย์พัดลมแอร์หาย ขั้วแบตฯไม่ใช่ของเรา ปลักขั้วไฟหรี่ไม่ถึง ช่างในอู่คงยกทั้งกล่องฟิวล์แลกกันเลยมั้งครับ น้าลองถามคันที่แลกเกียร์ดูซิว่าของเราโดนสลับไปอยู่ในคันนั้นไหม
ขอบคุณครับ ป๋าติ๊ก สำหรับความเห็นใจและเข้าใจ คิดว่ายำก็พอทำใจได้ระดับหนึ่ง เจอไปเรื่อย ๆ ก็เก็บไปเรื่อย ๆ ได้ไม่เหงาดี
อ๋อรีเลย์พัดลม ถามน้องเค้าแล้วไม่มีครับ เดี๋ยวแปลงเอาครับ ต้องไปทำแอร์กับ น้าโชคอยู่แล้ว ( เมื่อวานครัชแอร์พังโดนไปอีก 3,700 ก่อนจะเป็นออโต้ อันนี้ม่ายเกี่ยวกะยำนะ)
badbhoom
11-09-2014, 16:12
สู้ๆครับลวกเพี่ย ว่าแต่เตรื่องเสียงน่ะ ต้องกลับไปชัยนาทป่ะครับน่้าจ่า งานช้างสิคราวนี้!
ผมไม่มีความรู้มากนัก แต่ว่าแท่นเกียร์ที่ติดตั้งลงไปใหม่ ยึดด้วยเกลียวปล่อย (มันไป) คงไม่ใช่ ส่วนนี้ผมต้องหาทางแก้ใหม่
อย่างน้อยต้องน๊อตเบอร์ 10 แต่เดิม ๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นแบบไหน
ดูจากแท่นยึดเกียร์แล้ว ของเดิมน่าจะเป็นเบอร์ 10 (ผมเดาเอาเองครับ ก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันฐานเกียร์ออโต้เป็นยังไง) แต้ถ้าเกียร์ธรรมดา เกลียวปล่อยแน่นอนครับ เพราะของผมเป็นเกลียวปล่อยมาจากโรงงานเลย
ผมเชื่อว่า การแลกอุปกรณ์รถ ที่ต่างระบบกัน แน่นอนว่ามันต้องเปลี่ยนหลาย ๆ อย่าง และหลาย ๆ อย่างมันต้องใช้ไม่เหมือนกัน อาจจะขาดบ้าง เกินบ้าง ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ยังไงอู่ก็ต้องให้ความสำคัญบ้าง ยังไงเป็นกำลังใจให้ครับ น้าจ่า
แต่ผมยังรอดูวันที่รถน้าจ่า ตอนที่สมบูรณ์ที่สุดนะครับ
สู้ๆครับลวกเพี่ย ว่าแต่เตรื่องเสียงน่ะ ต้องกลับไปชัยนาทป่ะครับน่้าจ่า งานช้างสิคราวนี้!
ครับ น้าวุฒิ ต้องไปครับรองบและเวลา ทำเองไม่เหมาะแน่ วางระบบเครื่องเสียงไม่ค่อยห่วง เสาเอดิ น้าวุฒิ ช้ำมาก
ดูจากแท่นยึดเกียร์แล้ว ของเดิมน่าจะเป็นเบอร์ 10 (ผมเดาเอาเองครับ ก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันฐานเกียร์ออโต้เป็นยังไง) แต้ถ้าเกียร์ธรรมดา เกลียวปล่อยแน่นอนครับ เพราะของผมเป็นเกลียวปล่อยมาจากโรงงานเลย
ผมเชื่อว่า การแลกอุปกรณ์รถ ที่ต่างระบบกัน แน่นอนว่ามันต้องเปลี่ยนหลาย ๆ อย่าง และหลาย ๆ อย่างมันต้องใช้ไม่เหมือนกัน อาจจะขาดบ้าง เกินบ้าง ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ยังไงอู่ก็ต้องให้ความสำคัญบ้าง ยังไงเป็นกำลังใจให้ครับ น้าจ่า
แต่ผมยังรอดูวันที่รถน้าจ่า ตอนที่สมบูรณ์ที่สุดนะครับ
อันนี้เพิ่งรู้นะ ว่ามันแค่เกลียวปล่อย การสับเปลี่ยนแน่นอนย่อมแตกต่าง แต่ว่ามันใช้ได้ไหม/เหมาะสมไหม อันนี้ผมว่าช่างมองออก ผมไม่ใช่มืออาชีพแต่เจ้าของอาชีพต้องคิดไกลกว่าผมหลายเท่าก่อนจะส่งรถให้ลูกค้า ก็ทำไปเรื่อย ๆ ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เสร็จตอนนี้รออะไหล่ใหม่ที่สั่งไว้ล่วงหน้ายังไม่ได้เลย ความจริงมันอาจจะแค่ความรู้สึกก็ขอ บ่น ๆ หน่อยนึง
.
เอารูปน๊อตยึดคันผมมาฝากให้เทียบครับ(รื้อพรมออกเพื่อจะออกลุยน้ำยุค54) จำไม่ได้นะว่าขนาดเท่าไหร แต่น่าจะ8มิลครับเบอร์12
ขอบคุณครับ ป๋าติ๊ก ผมก็คิดแบบไม่ได้เป็นช่างน่าจะประมาณนี้ ไม่เป็นไรเดี๋ยวแก้ไขเอง
😅😅😅😅😅😅แก้ไข ปรับเปลี่ยนกันต่อไปครับเพื่อรถอันเป็นที่รัก
ครับ น้ายุทธ ตอนนี้ก็ทำใจได้แระ แม้ว่าจะเจออีกหลายอย่าง ก็ทำไปเรื่อย ๆ มีความสุขที่ได้ทำอะไร ๆ ให้รถเราเอง ได้ไม่เหงาด้วย
ทำน้าส่ะขนาดนี้ จอดๆๆอยู่รถมันจ่ะไม่วิ่งเองเหรอนั้น:55 2:
ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ ok ครับ น้าก๊อต ปัญหาคือรายละเอียดอื่น ๆ ที่เค้ารื้อแล้วไม่ยอม(หรือไม่สามารถ)เก็บงานให้อยู่สภาพก่อนรื้อได้นี่ซิ ทำให้ผมหมดศรัทธา และต้องไปเสียเงินเก็บงานตามอีกเยอะพอ ๆ กับความรู้สึกที่เสียไป
ศรัทธา คำๆนี้ มีคุณค่ามากๆ สร้างยาก ลบง่าย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.