PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ไทรทัน พลัส4d cng กินแกสมากกว่าเดิมเยอะ น่าจะมาจากอะไรได้บ้าง



atisak
19-10-2014, 05:05
ยาวหน่อยครับ รถพลัส 4d cngโรงงานของ scg เริ่มกินแกสผิดปกติ ข้อมูลรถ ใช้ยาง 265/75/16 เปลี่ยนมาตอน แปดหมื่นโล ใช้งานมาแล้วเกือบ หนึ่งแสนสองหมื่นโล ติดกล่อง tap ตอน5หมื่นโล หัวเทียนเปลี่ยนทุก2หมื่นโล กรองแกสทุก4หมื่นโล ก่อนเปลี่ยนยางแกสหนึ่งถังวิ่งได้ประมาณ160โล+ หลังเปลี่ยนยางเปลืองแกสขึ้นนิด เหลือ150โลต่อถัง แต่หลังจากแสนโลมานี้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นเยอะ เหลือเต็มที่ไม่เกิน120โลต่อถัง(เป็นก่อนราคาแกสปรับขึ้น1บาทนะครับ) ค่อยๆเปลืองขึ้นจนบางทีว่ิ่งได้แค่100โลนิดๆต่อถัง จนเดี๋ยวนี้จับเลขกิโลไว้หลังเติมแกส พอใกล้100โลก็ต้องแวะเติมแกสแล้วครับ ดีที่พื้นที่ๆใช้งานมีปั้มngvมากมายเลยไม่มีปัญหาเรื่องแกสหมดต้องวิ่งน้ำมันให้เปลืองกว่าเดิม แต่รถผมก็ใช้น้ามันสลับแกสบ้างไม่ใช่แกสเพียวๆ เดือนนึงเติมe20 ก็ไม่ต่ำกว่า1500-2000นะครับ ไล่เช็คแกสรั่วเจอนิดหน่อยตรงเข็มขัดรัดท่อยางจากกรองแกสไปรางหัวฉีดแกส แก้ไขเปลี่ยนเข้มขัดรัดท่อยางแล้วก็ยังเหมือนเดิม ตามข้อต่อรอยต่อไล่เช็คทุกจุดจากถังลงมาใต้ทองรถ ไปหม้อต้ม กรองแกส ก็ไม่น่าจะมีรั่วแบบที่มันกินแกสหายไปตั้งเกือบ30โล+ นะครับ (เช็คเองครับใช้ฟองแฟ้บลูบๆตามข้อต่อรอยต่อต่างๆ) น้าๆทีใช้รถแกสกันคิดว่ามันจะกินแกสเพิ่มขนาดนี้มาจากสาเหตุใดได้บ้าง รถเกินแสนโลแล้วจะเช็คพวกอุปกรณ์แกสหม้อต้ม หัวฉีดและอื่นๆในระบบแกสได้ที่ไหน เคยถามตามร้านแกสเขาไม่รับทำของscg บอกให้เข้า0อย่างเดียว แต่ผมก็เบื่อระบบของ0 ต้องเข้าแจ้งซ่อมก่อน แล้วก็รอเขานัดอีกที ใช้เวลาพอสมควร ซึ่งผมต้องทำงาน จะหาจังหวะเข้าไปเช็คที่scgอยู่ครับ ยังไงช่วยแชร์ความรู้ประสบการณ์กันครับ:21-7::21-7:

NaronG99
19-10-2014, 08:30
ใช้รุ่นเดียวกัน มารอฟังครับบบบ

atisak
23-10-2014, 23:10
ใช่อาการผ้าไดอะแฟรมในหม้อต้มทะลุไหม

SM-TRITON
24-10-2014, 08:15
หม้อต้ม หน้าจะมีส่วนนะครับ เพราะระยะถึงเวลาเปลียนแล้ว

dm478706
29-10-2014, 09:13
รุ่นเดียวกัน มารอฟังอีกคน ครับ