PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เปลี่ยนเกียร์ใหม่ขึ้นประจำการ.....ต้นอืดปลายไหล



Phanadit
27-10-2014, 10:49
คราวที่แล้วที่เกียร์น็อคไปสุดท้ายต้องยกลูกมาประจำการใหม่ ลองเทสอยู่สี่ห้าวันรู้สึกว่าต้นจะอืดไปหน่อยแต่พอวิ่งได้สักหน่อยปลายไหลดีครับ มันปกติหรือว่าต้องแก้ไขอะไรมั้ย

ข้อมูลเบื้องต้น
1.เกียร์ที่ได้มาเป็นของตัว 3.2 แต่เครื่องผมเป็นตัว 2.5 เกี่ยวกันมั้ย
2.กล่องเดิมไม่ได้เปลี่ยน
3.ไม่แน่ใจว่าเฟืองท้ายของ 2.5 กับ 3.2 เท่ากันมั้ย

ท่านใดพอทราบอาการแบบนี้แนะนำหน่อยครับ

Aikoh5646
27-10-2014, 19:22
อัตราทดอาจจะไม่เหมือนกัน 3.2เครื่องแรงฝ่าเลยออกตัวไม่ดี แต่ได้ปลาย น่าจะเหมือนรถผม 5555

Phanadit
28-10-2014, 08:36
ขอบคุณครับ

rmd
28-10-2014, 23:33
เครื่อง 2.5 140แรงม้า กับเครื่อง 3.2 นั้น อัตราทดเกียร์at เท่ากัน ส่วนอัตราทดฟืองท้ายคือเบอร์4.1 ใช้เบอร์นี้ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ อาจจะต่างกันแค่ขนาดและออฟชั่นว่าเต็ดไม่เต็ดเท่านั้นครับ ฉะนั้นแล้วการที่ต้นอืดไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับอัตราทดเพราะอัตราทดไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมครับ
เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ ปกติถ้าออโต4wd ไม่ว่าจะเป็น4d56-140 หรือ 4m41-165 เฟืองท้ายอัตราทดเดียวกันคือ4.1น๊อตยึดเฟืองท้าย12น๊อตจะมีระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริดมาให้ใช้ทั้งคู่ ส่วนเกียร์ธรรมดาจะเป็นลิมิเต็ดแบบผ้าค่ะ