PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : วันนี้จะไปจอง Pius 4D เลือก AT หรือ MT ดีครับ ตัดสินใจยากจัง



Meiji
17-11-2014, 09:03
วันนี้จะไปจอง Plus 4D เลือก AT หรือ MT ดีครับ ตัดสินใจยากจังครับ
จริงๆแล้วแล้ว เป็นคนชอบขับเร็วครับ ได้ข้อมูลมาว่า mtจัดกว่าแต่ปลายหมด กับat อืด แต่ปลายดี เลยตัดสินใจยากครับ ขอข้อมูลน้าๆด้วยครับ

Khun Khun
17-11-2014, 09:14
ขับในเมืองส่วนใหญ่ ผมแนะนำ at ครับ

wootkwt
17-11-2014, 09:27
ผมว่าเลือกตามการใช้งานเลยครับ ถ้าชอบความมันส์วิ่งต่างจังหวัด mt ถ้าวิ่งในเมือง แนะนำ at ครับ
ผมขับทั้งสองตัว mt ในเมืองรถติดๆปวดขามากๆครับ ถ้าเป็นat สบายๆครับ ต่างจังหวัดก็วิ่งได้สบายๆ

kitkw
17-11-2014, 12:09
ขับในเมือง ออโต้ครับ แล้วออโต้ไม่ได้อืดอย่างที่น้าเข้าใจนะครับ
กว่าแมนวลจะเหยียบคลัชเข้าเกียร์ ออโต้ไปไกลแล้วครับ
แต่กินน้ำมันมากกว่าสึกหรอเร็วกว่าครับ

photokid
17-11-2014, 12:18
เอาจัดไปก่อนatคับ ลากมันปล่อยโดดmtคับ

Protron
17-11-2014, 14:32
ผมเลือกผิดเอา mt มา
ตอนนี้อยากไปเทิร์นเป็น at เพราะใช้รถในเมืองเป็นหลัก ครัชก็แข็ง เข่าก็ปวด

at เวลาเมา จะได้ให้เมียขับกลับบ้านได้ด้วย อิอิ

Meiji
17-11-2014, 14:44
ไปลองกับมือแล้วครับ เลือกat คิดว่าเลือกไม่ผิดครับ ผมว่าmt มันกระตุกแปลกๆ ปล่อยคลัทแรงๆมันไม่ไป ส่วนat ไม่อืดอาดอย่างที่คิดครับ จัดซะเลย ขอบคุณน้าๆทุกความเห็นครับผม

JIB@Injoy
17-11-2014, 17:37
At อีกเสียงครับน้า

uthai
17-11-2014, 17:56
เกียเดียวทั่วไทย

trr2547
17-11-2014, 17:56
เพื่อนผม 4*4 mt อยากเปลี่ยนat โดยการขายรถเลย ตอนนี้กำลังจะลงขาย 55

mt ปัญหาเยอะ กว่า at ต้องมาเปลี่ยนผ้า ครัช ไฟวิล อีก เหยียบก็หนักเท้าเวลารถติด จบเลย คับ

tonntakan
17-11-2014, 18:53
ถ้าย้อนเวลาได้ผมเลือก at. ครับ
กลับบ้านปีไหม่นี้ ผมรู้สึกผวาเหลือเกิน
ปีที่แล้ว 4ร้อยกว่าโล ใช้เวลา20 ชม.เอื้อกกก
เข่าแทบหลุด บ่อวิน-ขอนแก่น

George Triton
17-11-2014, 19:16
ผมก็อยากเปลี่ยนเป็น at ครับ

Meiji
17-11-2014, 20:51
งั้น แสดงว่าผมตัดสินใจไม่ผิดที่เลือก at ขาวอวบๆ

Meiji
17-11-2014, 20:52
เพื่อนผม 4*4 mt อยากเปลี่ยนat โดยการขายรถเลย ตอนนี้กำลังจะลงขาย 55

mt ปัญหาเยอะ กว่า at ต้องมาเปลี่ยนผ้า ครัช ไฟวิล อีก เหยียบก็หนักเท้าเวลารถติด จบเลย คับ

นี่ล่ะน้าโชค สาเหตุที่ไม่ได้ rv

LuftWaffe
17-11-2014, 22:12
At เท่านั้นสำหรับผม ไม่ว่าจะนอกเมือง หรือในเมืองครับ

buzz_ae
18-11-2014, 03:07
At เลยครับ จากใจคนใช้ mt หมดวัยจะเกียร์กระปุกละจ้ะ

god-army
18-11-2014, 07:31
เสียดายเหมือนกันครับที่ไม่ได้เลือก at

sak.k
18-11-2014, 07:44
เสียดายเหมือนกันครับ Plus 2.4 เบนซิล ไม่มีเกียร์ AT เข้ากรุงทีไรปวดขาซ้ายทุกทีครับ

namwhanyo@hotmail.com
18-11-2014, 08:45
at..สบายกว่าแน่นอนครัช

Khun Khun
18-11-2014, 10:40
ครัชแข็งผมแนะนำไปใส่ตัวช่วยผ่อนแรงครัชครับ ผมใส่มาแล้วช่วยได้เยอะครับ ของเค้าดีจริงๆ

wi-raphong
18-11-2014, 12:57
Auto ครับผมใช้อยู่แรงดี ไม่เมื่อยขาด้วย ประทับใจมากๆ กินน้ำมันมากว่า mt หน่อย

Meiji
20-11-2014, 10:59
โดนสั่งเปลี่ยนเป็น All New แล้วครับ แต่ยัง AT อยู่

coppy42
20-11-2014, 11:11
โดนสั่งเปลี่ยนเป็น All New แล้วครับ แต่ยัง AT อยู่
ให้ไวเลยครับ ลอลงโชว์ที่หน้านี้อยู่ครับ แจ่มๆคันแรก
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=67174&page=2&p=1094747#post1094747

laphit
20-11-2014, 13:10
เข้าห้องผิดป่าวคะ

Meiji
20-11-2014, 21:42
ให้ไวเลยครับ ลอลงโชว์ที่หน้านี้อยู่ครับ แจ่มๆคันแรก
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=67174&page=2&p=1094747#post1094747
สงสัยจะได้เดือนกุมภา อ่ะน้า

anchiko
21-11-2014, 11:01
ไทยยานยนตร์ มิตซู สาขาบางแค

ฝ้าย 0864033165
Line ID : faifai_41 ค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมได้นะค่ะ ยินดีให้คำปรึกษา มิตซูบิชิ ทุกรุ่น ค่ะ

monrak
25-11-2014, 15:13
ของผมก้อเพิ่งจองไป Triton Plus Cab AT ปัจจุบันในใจ รู้ว่าจะตกรุ่นแล้ว แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเงินเลยเอาแบบพอเพียง ไม่สนใจสายตาชาวโลกที่บอกตกรุ่นแล้วครับ เดิมใช้อีซุ มาตลอดแต่เนื่องจากสภาวะทางการเงินเลยต้องมาควบเจ้าตั้นแทนครับ ตัวใหม่แพงเอาเรื่องอยู่
คร่าวๆตามนี้ โปรอาจจะไม่แรงแต่ออกศูนย์ใกล้ๆบ้าน แบบเดินไปถึงครับ

Triton Plus Cab 2.5 AT ราคารถ 762,000บ.
1.ส่วนลด 90,000บ
2.ฟรีประกันภัยชั้น1
3.ฟรีจดทะเบียน
4.พรม ผ้ายาง กรอบป้าย Rally Art เบาะแค็ป
5.ฟิมล์ ลามินาร์
6.กล้องถอยจอด
7.เซ็นเซอร์ถอย 2จุด
8.ลายเนอร์มิตซู
9.ร่มมิตซู
10.น้ำมันเต็มถัง

ดอกเบี้ย 3.1% ผ่อน5ปี ดาวน์ 15% อยากได้ LockTech เพิ่ม + กันสาด เซลล์บอกไม่ไหวแล้ว งั้นค่อยซื้อใส่ทีหลังครับแลกไปเอากล้องหลัง กับเซ็นเซอร์แทน ไม่รู้ถูกทางไหม

monrak
25-11-2014, 15:23
ของผมก้อเพิ่งจองไป triton plus cab at ปัจจุบันในใจ รู้ว่าจะตกรุ่นแล้ว แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเงินเลยเอาแบบพอเพียง ไม่สนใจสายตาชาวโลกที่บอกตกรุ่นแล้วครับ เดิมใช้อีซุ มาตลอดแต่เนื่องจากสภาวะทางการเงินเลยต้องมาควบเจ้าตั้นแทนครับ ตัวใหม่แพงเอาเรื่องอยู่
คร่าวๆตามนี้ โปรอาจจะไม่แรงแต่ออกศูนย์ใกล้ๆบ้าน แบบเดินไปถึงครับ

triton plus cab 2.5 at ราคารถ 762,000บ.
1.ส่วนลด 90,000บ
2.ฟรีประกันภัยชั้น1
3.ฟรีจดทะเบียน
4.พรม ผ้ายาง กรอบป้าย rally art เบาะแค็ป
5.ฟิมล์ ลามินาร์
6.กล้องถอยจอด
7.เซ็นเซอร์ถอย 2จุด
8.ลายเนอร์มิตซู
9.ร่มมิตซู
10.น้ำมันเต็มถัง

ดอกเบี้ย 3.1% ผ่อน5ปี ดาวน์ 15% อยากได้ locktech เพิ่ม + กันสาด เซลล์บอกไม่ไหวแล้ว งั้นค่อยซื้อใส่ทีหลังครับแลกไปเอากล้องหลัง กับเซ็นเซอร์แทน ไม่รู้ถูกทางไหม



ผมคิดว่าตัวแค็ป ออโต้ ใช้งานน่าจะประหยัดกว่าสีประตูนะครับ น.น เบากว่า แต่นั้งไม่สบาย พอดีมีกันอยู่สามคน ก้อพอนั่งได้ ต่อไปข้างหน้าค่อยเอาไปติดหลังคาเพิ่ม โดยรวมทั้งค่าใช้จ่ายและภาษีประจำปี กับถ้าขายต่อน่าจะขายง่ายกว่าสี่ประตูไหมครับ แต่ผมเลือกเอาเกียร at ขับสบายหน่อยครับ

poy_ae
25-11-2014, 17:44
ถ้าเมาบ่อยก็ at ครับ สบายกว่าเยอะ ใส่กล่องอีกสักหน่อย mt อาจจะไม่ได้กิน

AKNet
25-11-2014, 19:24
เป็นไปได้ตอนี้ยังอยากย้อนไปใช้ at เลยครับ มันไม่อืดอย่างที่คิด

trr2547
25-11-2014, 19:27
วันนี้ลองคำนวณอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ในรุ่น 4*4 5at vg 178hp เติมน้ำมัน 2000บ( 29.55บ/ล) วิ่งได้ 815 กม ความเร็วประมาณ 70-100กม/ชม สภาพการจราจรไม่ติด วิ่งต่าง จว ไปได้เรื่อยๆ ความเร็งคงที่ ดูแล้วก็ไม่ด้อยกว่า mt นะครับ

thepow
26-11-2014, 07:41
ข้อดีของรถยนต์เกียร์ธรรมดามีดังนี้

1. ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าในทุกๆด้าน ตั้งแต่ เริ่มซื้อรถใหม่ป้ายแดง ราคาของรถเกียร์ธรรมดาจะถูกกว่า และเป็นตัวล่างๆที่ไม่ใช่ตัว Top เสมอ ในด้านของค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมันเกียร์เวลาทำการเปลี่ยนถ่าย ราคาน้ำมันเกียร์ธรรมดาก็ถูกกว่า และใช้จำนวนน้อยกว่า สามารถเปลี่ยนคลัชต่างๆได้ง่าย ไม่ต้องยกเปลี่ยนทั้งลูก หากมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกจริง เกียร์ธรรมดาทั้งลูกก็มีราคาถูกกว่า

2. ประหยัดน้ำมันกว่า เกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ให้อัตราการกินน้ำมันที่ดีกว่าเกียร์ออโต้ (กินน้ำมันน้อยกว่า) เนื่องจากโครงสร้างหลายๆด้าน เช่นอัตราทด โครงสร้างภายในตัวเกียร์ที่ไม่มีระบบอะไรมากนัก ทำให้ลดการเสียดสี ลดการเสียกำลังต่างๆออกไปได้ น้ำหนักรวมของตัวเกียร์ธรรมดาก็เบากว่า

3. สมรรถนะความแรงและความสนุกในการขับขี่ที่ดีกว่า แทบไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะรถแข่งส่วนใหญ่ในสนามเลือกใช้รถยนต์ที่เป็นเกียร์ธรรมดาแทบทั้งนั้น ทั้งอัตราทดต่างๆที่ดีกว่า การสามารถควบคุมรอบเครื่องยนต์ได้เอง การเชนเกียร์ได้เองโดยไม่ต้องรอรอบ เลือกความเหมาะสมในการเข้าเกียร์ได้ทุกย่านความเร็ว

4. ความทนทานที่มากกว่า เกียร์ธรรมดาไม่มีระบบอะไรที่ซับซ้อนมากนัก การสึกหรอจึงมีไม่มา ทำให้อายุการใช้งานคงทนยาวนาน แค่เปลี่ยนผ้าคลัช ลูกปืนคลัช แผ่นกดคลัช สปริงคลัช ตามอายุการใช้งาน ก็สามารถใช้งานต่อได้แล้ว

5. เพิ่มสมาธิในการขับ ลดอาการเหม่อ และการหลับใน เพราะต้องใช้สมาธิในการเข้าเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ เหยียบคลัช กดคันเร่ง เหยียบเบรค จึงทำให้สมองตื่นตัวมากกว่าขับรถเกียร์ออโต้

6. สามารถใช้ระบบ Engine Brake เมื่อยามฉุกเฉิน เช่น กรณีเบรคแตก หรือเบรคกระทันหันแล้วไม่อยู่ เราสามารถใช้การเชนเกียร์ลงต่ำเพื่อให้กำลังของรอบเครื่องที่ต่ำลง ลดความเร็วของรถยนต์ได้ แต่ต้องใช้ให้ถูกหลักการ และได้รับการฝึกฝนมาบ้าง

ข้อเสียของรถยนต์เกียร์ธรรมดามีดังนี้

1. เมื่อยขาซ้าย เพราะต้องคอยเหยียบคลัช ยิ่งเวลาขับในเมืองรถติดๆจะยิ่งเมื่อยขามาก

2. ฝึกยาก หัดยาก ประสาทสัมผัสต้องดี ต้องใช้ความเคยชินกว่าจะเป็น

3. รถดับง่าย ถ้าปล่อยคลัชไม่ดี ปล่อยไม่เป็น ไม่ถูกจังหวะ

4. ค้างคอสะพานยาก ต้องใช้ฝีมือ และความเคยชินในการไม่ทำให้รถไหลไปชนคันหลังเวลารถติดอยู่ที่คอสะพาน

5. ไม่เหมาะกับคนที่ชอบคุยโทรศัพท์มือถือโดยไม่ใช้ Hand Free เพราะต้องคอยใช้อีกมือเข้าเกียร์ อีกมือจับพวงมาลัยรถยนต์ ทำให้ถือโทรศัพท์มือถือไม่ถนัด แต่ในความเป็นจริงแล้ว กฎหมายมีข้อห้ามไว้อย่างชัดเจน ยังไงก็ไม่สมควรคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ

6. ถ้าออกรถใหม่ป้ายแดง มักจะไม่ค่อยได้ตัวท๊อป หรือตัวสูงสุดที่อ๊อฟชั่นครบๆ เพราะรถเกียร์ธรรมดา จะถูกจัดให้เป็นรถในตัวต่ำสุดของแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ซึ่งราคาถูกกว่าจึงต้องตัดอ๊อฟชั่นเสริมบางอย่างออกไป

7. ไม่เปลืองผ้าเบรคเท่าเกียร์ออโต้ เพราะเมื่อเบรคหรือเหยียบคลัช และเข้าเกียร์ว่าง รถก็จะไม่ส่งกำลังให้ล้อหมุนตามเครื่องยนต์ เกียร์ธรรมดาเมื่อเหยียบคลัช หรือเข้าเกียร์ว่าง ระบบส่งกำลังจะถูกตัดแยกออกจากล้อทันที

ได้รู้ข้อดี และข้อเสียของรถเกียร์ธรรมดากันไปแล้ว คราวนี้มาลองดูข้อดี ข้อเสีย ของรถเกียร์ออโต้กันบ้าง

ข้อดีของรถยนต์เกียร์ออโต้

1. ความสะดวกสบาย อย่างที่รู้กันชื่อก็บอกว่าออโต้ มันก็ต้องสบาย ง่าย ไม่ยุ่งยาก ระบบมันก็จะทำงานให้เอง เราก็ไม่ต้องเมื่อย เหยียบคลัช เข้าเกียร์

2. ความง่ายในการฝึกหัด ไม่ต้องพะวงเรื่องเหยียบคลัช ปล่อยคลัช

3. ไม่ต้องกลัวดับตอนออกตัว

4. ไม่ต้องกลัวรถไหลเวลาค้างที่คอสะพาน

5. มืออีกข้างไม่ต้องคอยจับเกียร์ และไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ตลอดเวลา สามารถเอาไปใช้ทำอย่างอื่นได้ เช่นจับมือคนนั่งข้างๆ ควัก ล้วง หาของ อะไรก็ว่ากันไป

6. ส่วนมากจะได้รถที่เป็นตัวท๊อป อ๊อฟชั่นครบ เมื่อซื้อรถใหม่ ป้ายแดง เพราะเป็นคนนิยมใช้รถเกียร์ออโต้มากกว่า ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์จึงเลือกใช้รุ่นเกียร์ออโต้ในการทำตลาดมากกว่า

ข้อเสียของรถยนต์เกียร์ออโต้

1. แพงกว่าในทุกๆอย่างตั้งแต่ตัวราคารถที่ซื้อ ค่าดูแลรักษา ต่างๆ เมื่อเสียส่วนใหญ่ก็ต้องยกเปลี่ยนทั้งลูก ซึ่งมีราคาสูง หากถอดมาซ่อม ถ้าช่างไม่ชำนาญจริง มักจะซ่อมไม่จบง่ายๆ เกิดปัญหาเกียร์กระตุก เกียร์กระชาก เกียร์เปลี่ยนไม่ครบ

2. กินน้ำมันมากกว่า เพราะมีการเสียดสีเยอะ มีระบบต่างๆวุ่นวายกว่า น้ำหนักตัวเกียร์ที่มากกว่า

3. สมรรถนะ อาจจะด้อยกว่าเกียร์ธรรมดาเล็กน้อย อาจมีอาการรอรอบ ยิ่งถ้าเกียร์ออโต้รุ่นเก่าๆที่ไม่มีการพัฒนาสูงๆให้มีความฉลาดมากนัก ก็จะทำให้การเร่งแซง หรือขึ้นเนิน ขึ้นเขาต่างๆ เกียร์ออโต้ปรับให้เองไม่ถูกใจไม่ได้ดั่งใจผู้ขับขี่

4. ความทนทานที่น้อยกว่า ถ้าใช้งานหนัก ลากรอบสูงบ่อย ออกตัวกระชากแรงๆบ่อย หรือโมดิฟายเครื่องยนต์ให้มีความแรงกว่าเดิม ก็จะทำให้เกียร์ออโต้พังง่าย

5. ทำให้หลับในง่าย เหม่อลอย เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่า หรือบางครั้งอาจจะเผลอลืมเปลี่ยนเกียร์มาที่ตำแหน่ง N หรือเกียร์ว่าง ขณะจอดติดไฟแดง หากลืม หรือเผลอปล่อยการเหยียบเบรคก็จะทำให้รถพุ่งไปชนคันหน้าได้ หรือแม้กระทั่งการสตาร์ทรถทิ้งไว้แล้วมีเด็กอยู่ในรถยนต์ เด็กอาจจะเล่นเกียร์และเลื่อนไปที่ตำแหน่ง D หรือ Drive รถก็จะวิ่งไปเองทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

6. กินผ้าเบรคมากกว่าเกียร์ธรรมดา เพราะส่วนใหญ่แล้ว ผู้ใช้งานรถเกียร์ออโต้มันชอบเข้าเกียร์ D ค้างไว้ และทำการเหยียบเบรคให้ไหลไปเรื่อยๆ ระบบส่งกำลังก็ทำงานตลอดเวลาเพื่อให้รถเคลื่อนตัว ทำให้ต้องใช้งานระบบเบรคมากกว่าปกติ

นี่ก็เป็นข้อดี ข้อเสีย ของรถยนต์ทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ แต่ยังไงสุดท้ายก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล หรือความเหมาะสมการใช้งานของแต่ละคนอยู่ดี ว่าจะเลือกใช้รถเกียร์ธรรมดา หรือรถเกียร์ออโต้ แต่สำหรับผมเองพอสรุปได้คร่าวๆจากความคิดส่วนตัวว่า อยากแรง ทน ประหยัด สนุก ยอมเมื่อย ขับเกียร์ธรรมดา อยากสบาย ง่ายๆ ขับเกียร์ออโต้

Meiji
26-11-2014, 18:40
ของผมก้อเพิ่งจองไป Triton Plus Cab AT ปัจจุบันในใจ รู้ว่าจะตกรุ่นแล้ว แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเงินเลยเอาแบบพอเพียง ไม่สนใจสายตาชาวโลกที่บอกตกรุ่นแล้วครับ เดิมใช้อีซุ มาตลอดแต่เนื่องจากสภาวะทางการเงินเลยต้องมาควบเจ้าตั้นแทนครับ ตัวใหม่แพงเอาเรื่องอยู่
คร่าวๆตามนี้ โปรอาจจะไม่แรงแต่ออกศูนย์ใกล้ๆบ้าน แบบเดินไปถึงครับ

Triton Plus Cab 2.5 AT ราคารถ 762,000บ.
1.ส่วนลด 90,000บ
2.ฟรีประกันภัยชั้น1
3.ฟรีจดทะเบียน
4.พรม ผ้ายาง กรอบป้าย Rally Art เบาะแค็ป
5.ฟิมล์ ลามินาร์
6.กล้องถอยจอด
7.เซ็นเซอร์ถอย 2จุด
8.ลายเนอร์มิตซู
9.ร่มมิตซู
10.น้ำมันเต็มถัง

ดอกเบี้ย 3.1% ผ่อน5ปี ดาวน์ 15% อยากได้ LockTech เพิ่ม + กันสาด เซลล์บอกไม่ไหวแล้ว งั้นค่อยซื้อใส่ทีหลังครับแลกไปเอากล้องหลัง กับเซ็นเซอร์แทน ไม่รู้ถูกทางไหม

ตอนแรกก็ไปจอง ตัวนี้ 4ปต.ลด1แสน ของแถมเพียบ พอกัน แต่โดนสั่งเปลี่ยนรุ่นืเพราะพ่อครับ แกชอบรุ่นใหม่ตรงไฟหน้า

Meiji
26-11-2014, 18:45
ส่วนเรื่องเกียร์นั้น ตอนนี้ตามอัตราทด เกียร์6 ของรุ่นใหม่ จะน้อยกว่า เกียร์5ในออโต้ เรื่องประหยัด กว่าเห็นๆ และอีกอย่างที่อยากเปลี่ยนมาเลือกMT เพราะกลัวอนาคต AT จะออกรุ่น 6 หรือ 7 เกียร์มาอีก แล้วตกรุ่นเร็ว ส่วนที่ไปลองขับ 178 มาตัวat ใช้ได้เลยล่ะ ส่วนMT มันกระตุกอย่างเดียวแต่รถไม่ค่อยไป เลยตัดสินใจ ไปลองขับรุ่นใหม่แล้วค่อยคิดว่าอะไรดี เห้อออออ ตัดสินใจลำบากอีกครั้ง

Meiji
26-11-2014, 18:51
วันนี้ลองคำนวณอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ในรุ่น 4*4 5at vg 178hp เติมน้ำมัน 2000บ( 29.55บ/ล) วิ่งได้ 815 กม ความเร็วประมาณ 70-100กม/ชม สภาพการจราจรไม่ติด วิ่งต่าง จว ไปได้เรื่อยๆ ความเร็งคงที่ ดูแล้วก็ไม่ด้อยกว่า mt นะครับ

กินน้อยกว่า 4x4 140 MT mega cab ของผมอีกนะ ยาง265/70r16 ไม่เคยเกิน11เลย เหยียบสุดได้แค่ 160 อีกตะหาก โปร3.2

monrak
26-11-2014, 21:12
กำลังจะได้รถแล้ว สอบถามน้าๆหน่อยครับ มีลิงค์สอนวิธีปลดล็อค dvd ตัว m14 ไหมครับ ที่เวลารถวิ่งดูหนังได้ครับผม ทางศูนยไม่ยอมปดให้
ขอบคุณครับ

Nopparada
27-11-2014, 19:46
กำลังจะได้รถแล้ว สอบถามน้าๆหน่อยครับ มีลิงค์สอนวิธีปลดล็อค dvd ตัว m14 ไหมครับ ที่เวลารถวิ่งดูหนังได้ครับผม ทางศูนยไม่ยอมปดให้
ขอบคุณครับ

แนนนะคะ ติดต่อจองรถได้คะ มิตซูคะ 0894121619 ฝากด้วยนะคะ

Nopparada
27-11-2014, 19:51
ผมคิดว่าตัวแค็ป ออโต้ ใช้งานน่าจะประหยัดกว่าสีประตูนะครับ น.น เบากว่า แต่นั้งไม่สบาย พอดีมีกันอยู่สามคน ก้อพอนั่งได้ ต่อไปข้างหน้าค่อยเอาไปติดหลังคาเพิ่ม โดยรวมทั้งค่าใช้จ่ายและภาษีประจำปี กับถ้าขายต่อน่าจะขายง่ายกว่าสี่ประตูไหมครับ แต่ผมเลือกเอาเกียร at ขับสบายหน่อยครับ
แนนนะคะ ที่ปรึกษาการขายรถมิตซูคะ 0894121619. สนใจรถมิตซูสิบถามได้คะ ฝากด้วยนะคะ

choke_triton
09-02-2015, 01:37
At อีกเสียงครับ ผมใช้อยู่ขับสบายดีไม่เมื่อยขา อัตราสิ้นเปลืองก็ปกติครับ 11-12 กม./ลิตร 120-140/ชม. (แต่บางโอกาสก็ 160 มั่งไรมั่ง)

turbo129
09-02-2015, 21:44
เสียดายเหมือนกันครับ Plus 2.4 เบนซิล ไม่มีเกียร์ AT เข้ากรุงทีไรปวดขาซ้ายทุกทีครับ

ประมาณว่าเดินห้างแทบไม่รอดเลยป่าวน้า....ผมบ่อยมากเลย...

jomyoot
16-04-2015, 13:09
Atเท่านัน้ครับ mtไม่บ้าพลังมากๆหรือเอาไปแข่งก็อย่าเลย แล้ว30+ก็ไปatสบายสุดๆแล้วครับ
เมื่อก่อนผมขับเก๋งmtผมว่ามันทรมานแล้วนะ มาขับกระบะmtยิ่งปวดขา ตอนหลังมา บ้านรถเก๋งที่บ้านเป็นatหมด
ให้กลับไปใช้mtคงไม่เอาแล้วละครับ atมันก็แรงใช้ได้นะครับ เพียงแต่กดหนักๆจัดเครื่องใหม่โหดๆ ชุดเกียร์มันจะพังไปเสียก่อน
ผมขับ120-160ประจำ atเหลือๆครับ เกิน160ก็แทบไม่มีถนนให้วิ่งละครับ (เจอรถติดกับรถขับช้า ขับตีคู่กัน เลนซ้าย-ขวา)

SM-TRITON
16-04-2015, 13:24
คลัชดีเซลแข็งหรือครับ ทำไม่เบนชินไม่แข็งเลย

choke_triton
14-09-2015, 04:25
At ครับสบายๆ ปรู๊ดปร๊าดไม่แพ้ mt แต่บริโภคมากกว่านิดนึง