แสดงเวอร์ชันเต็ม : เจอถนนปะผุ หลุมเล็กถี่ ๆ รถมันเซถลาออกข้าง
เมื่อวันที่ 21 มค.58 มีเหตุต้องเดินทาง ไป กรุงเทพ แบบเร่งด่วน. ( เดินทางจากหาดใหญ่ ) ซึ่งบางช่วงสภาพถนนก้อไม่ค่อยดีมากนัก รอยปะผุถนน ผิวลอนคลื่น หลุมเล็กๆแต่ถี่ๆ ขับด้วยความเร็ว 100 - 120 กม / ชม มาเจอถนนสภาพแบบนี้ มีอาการเซถลา ออกด้านข้างชัดเจน เล่นเอาใจหายไปหลายรอบเหมือนกันครับ ไม่รู้น้า ๆ ท่านใดเป็นแบบนี้บ้างครับ ช่วงล่างเดิม ล้อแม็ก 265 / 55 / 20 แก้ไขยังไงได้บ้างครับ
ekkawut126
23-01-2015, 17:44
เปลี่ยนโช้คดีๆสัก4ต้นครับ
หายเซแน่นอน หลังเน้นmx6
SM-TRITON
23-01-2015, 18:23
ลมยางเท่าไรครับ
เมื่อวันที่ 21 มค.58 มีเหตุต้องเดินทาง ไป กรุงเทพ แบบเร่งด่วน. ( เดินทางจากหาดใหญ่ ) ซึ่งบางช่วงสภาพถนนก้อไม่ค่อยดีมากนัก รอยปะผุถนน ผิวลอนคลื่น หลุมเล็กๆแต่ถี่ๆ ขับด้วยความเร็ว 100 - 120 กม / ชม มาเจอถนนสภาพแบบนี้ มีอาการเซถลา ออกด้านข้างชัดเจน เล่นเอาใจหายไปหลายรอบเหมือนกันครับ ไม่รู้น้า ๆ ท่านใดเป็นแบบนี้บ้างครับ ช่วงล่างเดิม ล้อแม็ก 265 / 55 / 20 แก้ไขยังไงได้บ้างครับ
เป็นเหมือนกันครับ มารอฟังด้วย ของผม ยางbf 265/70 r 16 โช๊ค robust ทั้งสี่ตัว แถมด้วยกันโคลงหลังอีกตัว
ลมยางเท่าไรครับ
ลมยาง หน้า - หลัง เท่ากัน 36 ครับ
เป็นเหมือนกันครับ มารอฟังด้วย ของผม ยางbf 265/70 r 16 โช๊ค robust ทั้งสี่ตัว แถมด้วยกันโคลงหลังอีกตัว
ง่ะ ขนาดนี้แล้ว ยังมีเซอีกเหรอครับ
อืม....ของผมเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น จบนะครับ รูดได้อย่างสบายใจ โดดคอสะพานก็ยังนิ่งครับ
SM-TRITON
26-01-2015, 10:45
โช๊ค ของอะไรครับ
aungpar999
26-01-2015, 10:56
:18 3:เจอเพื่อนร่วมทางแล้ว ขอเก็บรายละเอียดการแก้ไขด้วยคน:18 3:
ผมก็เคยเป็น 2 หนครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยนโช๊คใหม่แล้วยังไม่เคยเจออาการนี้ครับ
โช๊ค ของอะไรครับ
โรบัส rx 1000 บิ้วอิน ครับ
Auto_Bot
26-01-2015, 13:39
คันของผมตอนนี้ก็ดีดดิ้นมากเลย ก้มลงไปดู แหนบมันเยื้องกันครับ เห้นแล้วแต่ยังไม่ได้แก้ครับ
SM-TRITON
26-01-2015, 15:02
เป็นเหมือนกันครับ มารอฟังด้วย ของผม ยางbf 265/70 r 16 โช๊ค robust ทั้งสี่ตัว แถมด้วยกันโคลงหลังอีกตัว
แล้วท่านนี้ ก็ robust เหมือนกัน ทำไมเป็นครับ งง งง งง งง งง
อืม....ของผมเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น จบนะครับ รูดได้อย่างสบายใจ โดดคอสะพานก็ยังนิ่งครับ
เปลี่ยนสปริงด้วยมั๊ยครับ
พ่อน้องวิน
26-01-2015, 18:45
ผมใช้ยาง bf 265/70 r 16 เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเป็นโช๊ค ironman 4x4 nitro gas คู่หลังครับ สำหรับคนขับเร็ว ถูกใจสุดๆ แต่ว่าจะลอง foam call pro ดูเก็บตังค์รอก่อน
ง่ะ ขนาดนี้แล้ว ยังมีเซอีกเหรอครับ
555 คู่หน้าผมเป็นแบบ สตัทปรับเกลียว คู่หลังบิ้วอินครับ เปลี่ยนมาตอนแรกนิ่งดีครับขับเร็วๆ รูด กระโดดคอสะพาน ไม่มีเซ แต่พอครบปี เริ่มเจออาการเซ ครั้งแรกที่เจอผมวิ่งเส้น 331 แถวนิคมเกตเวย์ ครับ เลนซ้ายถนนไม่ดี ปกติก็รูดประจำไม่มีเซครับ วันนั้นเซเกือบชนรถเลนขวาเลย เคยโทรสอบถามน้าๆในคลับถึงวิธีการแก้ไขด้วยครับ และไปให้ช่างเช็ดดูพวก ลูกหมาก ลูกปืนล้อ หลายๆอย่างครับช่างบอกยังปกติดีไม่มีหลวมคลอนใดๆ โช๊คไม่ได้เช็คครับ เพราะมั่นใจว่ายังเปลี่ยนมาไม่นานคงไม่มีปัญหา ตอนนี้ก็ยังเซครับ เจอถนนไม่ดีต้องเบรค มือนี่จับพวงมาลัยแน่นเลยครับ สงสัยคงต้องลองเปลี่ยนโช๊คอีกทีตามที่น้าๆแนะนำมาครับ
LuftWaffe
27-01-2015, 02:13
สมัยยังไม่เปลี่ยนโช้ค และยางเดิมผมเป็นบ่อยมากๆ คืออาการพวงมาลัยตรง แต่รถมันพุ่งไปข้างๆ เหวอเหมือนกัน หลังจากเปลี่ยน เป็น Robust Excited 4ต้น + ยาง cooper AT 275 65 18 เคยเจออาการที่่ว่านี้ครั้งเดียว แต่ไม่พุ่งออกข้างมากเท่าก่อนเปลี่ยนโช้ค+ยางครับ แต่สภาพถนนที่เจอมันสุดจะบรรยายจริงๆ
คิดว่าเปลี่ยนโช้ค + ยางช่วยได้ครับ
SM-TRITON
27-01-2015, 08:13
สรุป แก้ไขให้หายขาดไม่มี
โช๊ค 4 ต้นครับ(ozy west coast)+สปิงคู่หน้า198 ลมยาง 38-40psi 4ล้อ 265/60/18 แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนโช้ค เคยติดกันโครงมามาเหมือนกันครับ แข็งมากมันรั้งการทำงานของโช้คจึงถอดขาย แล้วมาจบที่เปลี่ยนโช๊ค และต้องให้จบครับ(เพราะหมดเงิน555)
มีน้าท่านใดเปลี่ยนกันโครงด้านหน้าจากของติดรถเดิมเป็นของแต่งบ้างมั๊ยครับ... ช่วยได้ดีขึ้นบ้างมั๊ยครับ ... อยากหาข้อมูลเยอะ ๆๆ แบบว่าทำครั้งเดียวจบเลย เงินหมดเหมือนกัน ฮ่า ๆๆๆ
zeedzaad
27-01-2015, 14:00
ตอนเดิม ๆ ก็เป็น ขนลุกดีแท้ แต่พอจัด บิลเหลือง + mx6 ก็หายไปเยอะ
แต่ก็พอรู้สึกได้นะ แค่รุ้สึกแต่ไม่ขนลุกเหมือนตอนเดิม ๆ
โช๊ค 4 ต้นครับ(ozy west coast)+สปิงคู่หน้า198 ลมยาง 38-40psi 4ล้อ 265/60/18 แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนโช้ค เคยติดกันโครงมามาเหมือนกันครับ แข็งมากมันรั้งการทำงานของโช้คจึงถอดขาย แล้วมาจบที่เปลี่ยนโช๊ค และต้องให้จบครับ(เพราะหมดเงิน555) ผมก็เงินหมดเหมือนกันครับ ฮ่า ฮ่า งั้นลองถอดกันโคลงออกวิ่งดูอย่างน้าว่าแล้วกัน เพราะผมมาติดกันโคลงหลังจากเปลี่ยนโช๊คครับ เดี๋ยววันศุกร์นี้ไปลองวิ่งดูครับ ได้ผลไงเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
ผมก็เงินหมดเหมือนกันครับ ฮ่า ฮ่า งั้นลองถอดกันโคลงออกวิ่งดูอย่างน้าว่าแล้วกัน เพราะผมมาติดกันโคลงหลังจากเปลี่ยนโช๊คครับ เดี๋ยววันศุกร์นี้ไปลองวิ่งดูครับ ได้ผลไงเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
ครับน้า...ลองปล่อยให้ข้างหลังมันมีอิสระภาพดู ฮิฮิ..ไม่ต้องไปรั้นมันไว้ ความรู้สึกอีกฟิว จากเปลี่ยนโช้คมาเหมือนน้า โดยแต่ก่อนติดกันโคลงมาก่อนจากกับโช๊คเดิมๆ พอมาเปลี่ยนใหม่แล้วใช้ไปสักระยะมันรู้สึกท้ายกระบะมันทื้อๆบอกไม่ถูกเลยถามช่างร้านที่ติดเค้าบอก น้อง "น้องลองถอดกันโคลงออกแล้วลองกลับไปวิ่งดูใหม่" แกบอกแล้วจะรู้คำตอบ 555 เอ้อ...มันจริง
ปล..ลืมบอกไปว่ากันโคลงพมเป็นแบบเหล็กเส้นเดียวยาวๆไม่ใช่แบบอาร์มหนะครับ
เปลี่ยนโช๊ค อีกเสียงครับ น่าจะดี
pepsi937
28-01-2015, 16:04
ผมนึกว่าผมเป็นคันเดียวแซะอีก มีอาการแบบนี้ตั้งแต่ป้ายแดง เข้า 0 บอกไม่มีอะไร ก๋คิดว่ามโนไปเอง กรรมแล้วผมต้องเปลี่ยนโช๊ค แต่ไม่มีความรู้เลย ท่านๆเข้ามาอ่านแนะนำด้วยครับ กรุณาบอกยี่ห้อรุ่นด้วย นะครับ ของผมพลัสสี่ประตูออโต้ วิ่งไม่ถึงสามหมื่นเลยครับ
ผมนึกว่าผมเป็นคันเดียวแซะอีก มีอาการแบบนี้ตั้งแต่ป้ายแดง เข้า 0 บอกไม่มีอะไร ก๋คิดว่ามโนไปเอง กรรมแล้วผมต้องเปลี่ยนโช๊ค แต่ไม่มีความรู้เลย ท่านๆเข้ามาอ่านแนะนำด้วยครับ กรุณาบอกยี่ห้อรุ่นด้วย นะครับ ของผมพลัสสี่ประตูออโต้ วิ่งไม่ถึงสามหมื่นเลยครับ
ต้องปรึกษาน้าในคลับละครับ เพราะโช๊คมีหลายรุ่น หลายยี่ห้อเลยครับ ตามประสบการณ์ของผู้ที่ใช้ กันมาก่อน
รอดูผลครับหลังถอดกันโคลงหลังออก 256499256499
รอดูผลครับหลังถอดกันโคลงหลังออก 256499256499รบกวนแจ้งข้อมูลด้วยนะครับน้า
bob_Metal47
31-01-2015, 15:38
:Banane21:รอคำตอบอีกคนครับ อยากรู้:Banane21:
รอดูผลว่าถอดกันโครงออกแล้วเป็นไงบ้าง
หลังจากถอดกันโคลงหลังออก อาการมีดังนี้ครับ อาการเซออกขวาหายครับ แต่เซไปทางซ้ายแทน แต่เทียบกับเมื่อก่อน โดยใช้เงื่อนไขเดียวกันนะครับ วิ่งที่ความเร็ว 120-140 วิ่งถนนเส้น 304 รูดเลนส์ซ้ายจากแยก อ.สนามชัยเขต จนเลยนิคมเกตเวย์มาครับ ซึ่งเป็นจุดที่ผมเจออาการ เซของรถครับ ปรากฏว่าอาการเซออกขวาหายสนิทครับ แต่มาเซออกซ้ายแทน และหลังดีดดิ้นมากกว่ามีกันโคลงครับ แต่ถ้าเทียบกันแล้วอาการเซไม่รุนแรงเท่าตอนใส่กันโคลงครับพอรับได้ แต่เวลาสาดโค้งครับรับรู้ได้ว่ามีร่อนนิดๆ ผมว่าน่าจะแก้ยากครับ สงสัยจังว่าช่วงล่างด้านหลังมันส่งผลกับด้านหน้าได้ไง และตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะเอาไงดี ยอมเซขวาแบบหนักหน่อยอย่างเดียว หรือว่าจะเอาเซออกซ้ายแบบยอมรับได้แถมด้วยตอนสาดโค้งตู๊ดร่อนนิดๆ 555 แบบว่าชอบสาดโค้งครับมันส์ดี ..... รอมีงบค่อยว่ากันครับ ตอนนี้คงต้องทำใจและขับแบบระวังไปก่อน
เข้ามาหาข้อมูลด้วยครับ ของผมก็เป็น..เหมือนกับข้างหน้าพาให้เซ...กำลังคิดว่าจะใส่กันโครงหลังอยู่..แต่มาเจอกระทู้หนีเสียก่อน
pong11st
01-02-2015, 00:02
สรุป เปลี่ยนโช๊ค4ต้นเลยก็ไม่หายใช่มั้ยครับกำลังว่างโปรเจกต่อไปเลย คงต้องรอเก็บข้อมูลต่อไป
SM-TRITON
01-02-2015, 05:52
สรุป เปลี่ยนโช๊ค4ต้นเลยก็ไม่หายใช่มั้ยครับกำลังว่างโปรเจกต่อไปเลย คงต้องรอเก็บข้อมูลต่อไป
ถูกต้องครับ ทำใจครับขับให้ระวังนิดหนึ่ง
ถ้าเปลี่ยนสปริงจะหายมั๊ยนะ มีความรู้สึกว่าด้านหน้าจะพาเซ หรือว่าหลังมันอ่อนไปเลยย้วยตามไปด้วย
อีกเสียงครับเกือบตายหลายรอบแล้ว ถ้าเกิน120 ต้องตั้งสติตลอดเวลา จะมาเพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบข้างไม่ได้ ออกแข็ง แต่กลับยวบตอนโค้งแรงๆหลุมสลับนี่ไม่ต้องพูดถึงคล้องพระดีๆพอช่วยได้ครับ ก็เลยลองเปลียนเบื่องต้นเพราะรับไม่ได้กับความกระด้างไม่นุ่มนวล แต่กับยวบตอนเข้าโค้งคอนโซนหน้าหลวมหมดแล้วดังพอๆกับเสียงเพลงเลยดังแค็กๆๆ ตลอดบริเวณปุ่มแอร์กับเครื่องเล่น เรื่องจริงนะครับ ของผมพลัส วีจี 2012 ตอนน้ำท่วมเลยครับ
พอมาใส่โช๊ค ซันโช 4ต้น แม็กหยดน้ำขอบ 16 ยาง แม็กซิส 700 at 265 70 16 ยางใหญ่ขนาดนี้ กลับไม่มีความนิ่มนวล น่าจะมาจากโช๊ค
แข็ง แต่ตอนเข้าโค้ง ยอมรับว่าสุดยอดในความเร็วที่ไม่คิดว่าจะสามารถเข้าได้ แต่สามารถเข้าได้รถไมโคลงไม่โยกเลย ชอบมาก
แต่ต้องเป็นทางที่เรียบนะครับ ถ้าไม่เรียบรับรองกลับบ้านเก่าแน่ เพราะยังมีเซถลาอยู่เล็กน้อย กับวีโก้แชมป์ผมว่าขับดีมากดีแม็กก็นุ่มดีหลุ่มสลับแบ
ไหนก็ไปได้แบบรถทัวร์เลย ไม่ได้ยอนะครับ ต้องยอมรับความจริง ทุกอย่างต้องลองด้วยตัวเองครับ ถึงจะรู้ผมขับมา 3 รุ่นนี้ ขับมานานด้วย
ระยะทางหลายพันโล ไม่ไช่ว่าขับครั้งเดียว 10-20 โลแล้วมาคุย เมื่อก่อนเคยได้ยินแต่เขาว่าไทรทันโดยไม่เคยขับ (นึกในใจอยู่ว่ามันรู้ได้ยังไงไม่เคยขับ ฟังเขาพูดมาแล้วมาคุย) แต่สำหรับผมนั้นไทรทันเรานั้นด้อยกว่าอีก
และคิดว่าห่วยที่สุดในบรรดารถกระบะทุกรุ่นเลย แต่ไม่กล้าฟันธง เพราะขับประจำอยู่ 3 รุ่นนี้ แต่ดูในรายการ แม็กทีวีแล้ว ห่วยที่สุดในประเทศไทย
เลยครับต้องยอมรับกับมันครับ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ...
ช่วงล่างดี
ผมเคยสังเกต แค่สังเกตนะครับ จากถนนที่เคยวิ่งประจำ จะมีอยู่ช่วงนึงขับผ่านทีไร เซทุกรอบเลย มีวันนึง มีบรรทุกของมาประมาณร้อยกว่าโลหน่อย ๆ ได้ เป็นข้าวสารครับ บรรทุกค้างอยู่3-4 วัน ขับผ่านที่เดิม ๆ ที่เคยมีอาการเซ ปรากฎว่า อาการเซไม่มีให้เห็น เลยคิดว่าช่วงหลัง น้ำหนักน่าจะเบาไป ถ้าทำให้มันหนักนี้อีกนิดน่าจะแก้อาการนี้ได้ แต่ก็ยังไม่ได้หาทางแก้เลย ช่วงนี้ทรัพย์จางครับ
หายค่ะ ท้ายสบัดเป๋ กระดอนออกด้านข้าง อาการดังกล่าวเกิดจากการให้ตัวของแหนบ
ปรับค่าสปริงหลังใหม่ เพิ่มระยะยุบตัวของชุดแหนบหลักให้มีระยะและจังหว่ะพอเหมาะหน่อย อาการที่ว่าหายค่ะ
Airbone plus
05-02-2015, 10:59
อีกหนึ่งเสียง เซออกซ้ายครับ รถเดิมๆ คิดว่าน่าจะช่วงล่างหลัง
สังเกตุจากแก๊สเต็ม สัมภาระเยอะอาการเซลดลงไปมาก
bugseeda
05-02-2015, 15:08
หายค่ะ ท้ายสบัดเป๋ กระดอนออกด้านข้าง อาการดังกล่าวเกิดจากการให้ตัวของแหนบ
ปรับค่าสปริงหลังใหม่ เพิ่มระยะยุบตัวของชุดแหนบหลักให้มีระยะและจังหว่ะพอเหมาะหน่อย อาการที่ว่าหายค่ะ
๑. ปรับค่าสปริง = ตัดหรือเปลี่ยนใหม่ หรือ ทำอย่างไร
๒. เพิ่มระยะยุบตัวของชุดแหนบฯ = ดัดแปลงของเดิมหรือเปลี่ยนใหม่ หรือ ทำอย่างไร
๓. ค่าใช้จ่าย รายการ ๑ + ๒
๔. ใช้โช็คเดิมหรือต้องเปลี่ยน
ขอบคุณครับ
หายค่ะ ท้ายสบัดเป๋ กระดอนออกด้านข้าง อาการดังกล่าวเกิดจากการให้ตัวของแหนบ
ปรับค่าสปริงหลังใหม่ เพิ่มระยะยุบตัวของชุดแหนบหลักให้มีระยะและจังหว่ะพอเหมาะหน่อย อาการที่ว่าหายค่ะ
แก้ไขยังไงครับ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมนิดนึงครับ ... เพิ่งสังเกตเห็นว่า ตำแหน่งของล้อหลังของไทรทัน ไม่ได้อยู่ที่ระยะกึ่งกลางของความยาวแหนบจะค่อนมาทางหูแหนบด้านหน้ามากกว่า ไม่แน่ใจว่าจะมีผลกับอาการเซที่ว่าด้วยหรือเปล่าครับ เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นจะเห็นว่าอยู่กึ่งกลางของความยาวแหนบ
อีกเสียงครับเกือบตายหลายรอบแล้ว ถ้าเกิน120 ต้องตั้งสติตลอดเวลา จะมาเพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบข้างไม่ได้ ออกแข็ง แต่กลับยวบตอนโค้งแรงๆหลุมสลับนี่ไม่ต้องพูดถึงคล้องพระดีๆพอช่วยได้ครับ ก็เลยลองเปลียนเบื่องต้นเพราะรับไม่ได้กับความกระด้างไม่นุ่มนวล แต่กับยวบตอนเข้าโค้งคอนโซนหน้าหลวมหมดแล้วดังพอๆกับเสียงเพลงเลยดังแค็กๆๆ ตลอดบริเวณปุ่มแอร์กับเครื่องเล่น เรื่องจริงนะครับ ของผมพลัส วีจี 2012 ตอนน้ำท่วมเลยครับ
พอมาใส่โช๊ค ซันโช 4ต้น แม็กหยดน้ำขอบ 16 ยาง แม็กซิส 700 at 265 70 16 ยางใหญ่ขนาดนี้ กลับไม่มีความนิ่มนวล น่าจะมาจากโช๊ค
แข็ง แต่ตอนเข้าโค้ง ยอมรับว่าสุดยอดในความเร็วที่ไม่คิดว่าจะสามารถเข้าได้ แต่สามารถเข้าได้รถไมโคลงไม่โยกเลย ชอบมาก
แต่ต้องเป็นทางที่เรียบนะครับ ถ้าไม่เรียบรับรองกลับบ้านเก่าแน่ เพราะยังมีเซถลาอยู่เล็กน้อย กับวีโก้แชมป์ผมว่าขับดีมากดีแม็กก็นุ่มดีหลุ่มสลับแบ
ไหนก็ไปได้แบบรถทัวร์เลย ไม่ได้ยอนะครับ ต้องยอมรับความจริง ทุกอย่างต้องลองด้วยตัวเองครับ ถึงจะรู้ผมขับมา 3 รุ่นนี้ ขับมานานด้วย
ระยะทางหลายพันโล ไม่ไช่ว่าขับครั้งเดียว 10-20 โลแล้วมาคุย เมื่อก่อนเคยได้ยินแต่เขาว่าไทรทันโดยไม่เคยขับ (นึกในใจอยู่ว่ามันรู้ได้ยังไงไม่เคยขับ ฟังเขาพูดมาแล้วมาคุย) แต่สำหรับผมนั้นไทรทันเรานั้นด้อยกว่าอีก
และคิดว่าห่วยที่สุดในบรรดารถกระบะทุกรุ่นเลย แต่ไม่กล้าฟันธง เพราะขับประจำอยู่ 3 รุ่นนี้ แต่ดูในรายการ แม็กทีวีแล้ว ห่วยที่สุดในประเทศไทย
เลยครับต้องยอมรับกับมันครับ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ...
ช่วงล่างดี
เคยใช้ยี่ห้อนึงอยู่ปีกว่า ๆ ก่อนถอยไทรทัน ( ไม่บอกรุ่นยี่ห้อนะครับ ) อาการน่ากลัวว่าไทรทันครับ แข็งกว่ามาก ๆ ด้วย อาการเซถลาจะมีมากกว่าไทรทันด้วย ใช้เส้นทางเดียวกันจุดเดียวกันตอนคันเก่าจะเซออกข้างแต่กับไทรทันจะไม่เป็น ไทรทันจะเป็นในจุดที่หลุมใหญ่ ๆ หรือเป็นแอ่ง หรือ หลุมลึกๆ อาการดื้อโค้งน้อยกว่าด้วยทั้งที่ความสูงตัวรถก้อมากกว่า ยังโอเคกับไทรทันมากกว่าครับ ส่วนคอนโทรลก้อดังเหมือนกัน
ถ้าเซ็ตช่วงล่างได้ลงตัว ปรับพฤติกรรมการขับขี่ให้เข้ากับรถ ผมว่ามันไม่ได้ห่วยขนาดแม็กทีวีว่าหรอก รถเค้าเซ็ตมาใช้งานในเมืองเป็นหลักไม่ได้เซ็ตแบบครอสคันทรี่ โรงงานไม่ได้ผลิตตามความรู้สึกของก้นทุกคน อย่างที่น้าที่ถอดกันโคลงออกแล้วแต่ยังไม่จบ ก็ต้องเซ็ตที่แหนบดีกว่าครับ แหนบเดิมๆห่วยครับ แต่สปริงดีใช้ได้เลย และก็ต้องเข้าใจคุณสมบัติโช้คอัพแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อว่าเป็นอย่างไร แล้วเราอยากได้ช่วงล่างสไตล์ไหน ถนนประเทศไทยแหนบ+คานแข็งจบยากหน่อย สู้คอยล์สปริงอิสระไม่ได้อยู่แล้ว น้าป๊อดน้าเปิ้ล(rmd)ก็คอยตอบคำถามอยู่บ่อยๆ รวมถึงน้าๆเซียนช่วงล่างอีกหลายท่าน หลักๆถามใจเราก่อนว่าอยากได้นุ่มหรือหนึบ หรือนุ่มๆหนึบๆ ที่รู้คือเปลี่ยนมาหมดแล้วครับ สปริง แหนบ โช้ค แม้กระทั่งของเล็กๆน้อยที่คนคิดว่าไม่จำเป็นอย่างพวกบูชกันโคลง บูชหูแหนบ บูชหัวโช้คหน้า แต่เจ้าของแชมป์รถกระบะ9ปีซ้อน ขับมาหลายๆคันนึงๆ ไม่ต่ำกว่าพันโล สาดโค้งหน้าขืนหมดอย่างกะรถขับหน้า ไม่เข้าใจเลย
แก้ไขยังไงครับ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมนิดนึงครับ ... เพิ่งสังเกตเห็นว่า ตำแหน่งของล้อหลังของไทรทัน ไม่ได้อยู่ที่ระยะกึ่งกลางของความยาวแหนบจะค่อนมาทางหูแหนบด้านหน้ามากกว่า ไม่แน่ใจว่าจะมีผลกับอาการเซที่ว่าด้วยหรือเปล่าครับ เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นจะเห็นว่าอยู่กึ่งกลางของความยาวแหนบ
สังเกตุดีๆ รถรุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะที่มีระบบรองรับน้ำหนักด้สนหลัง แบบแหนบอยู่บนเพล่ มีแบรนด์เดียวค่ะที่มีระยะของสะดือแหนบ(ตำแหน่งเพลาท้าย)อยู่ช่วงกลางแหนบ นั่นคือ Allnew ISUZU V-cross/hilander
นั่นคือ สแปนแหนบ ช่วงหน้าและหลังใกล้เคียงกัน แต่ของ TRITON plus/4x4 สแปนหน้าจะสั้นกว่าหลัง ทรงแหนบจะโค้งในระดับนึงเมื่อเปรียบเทียบกับรถกระบะในยุคเดัยวกันขณะนั้น 2005-2014 ของเราค่อนข้างมากกว่ารายอื่น
อาการยอดฮิตของTRITON PLUS/4X4(โดยเฉพาะรุ่นกระบะท้ายตรง) ท้านสบัด เป๋ออกด้านข้างในลักษณะฉับพลัน มักจะเกิดแบบไม่เจาะจงเฉพาะความเร็วใด ความเร็วหนึ่ง แต่มักจะชัดเจนเมื่อไม่มีน้ำหนักบรรทุก และ เกิดบนถนนที่ไม่เรียบ
อาการกระดอนในด้านหลัง จนทำให้ท้านสบัดเป๋ออกไปด้านข้าง มีสาเหตุมาจาก
....แหนบหลักมีภาระมากระทำค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรุ่นกระบะโค้ง สังเกตุได้จาก
แหนบทั้งสองรุ่นมีขนาดความยาวในแต่ละแผ่นเท่ากัน แต่ ระยะความยาวท้ายกระบะต่างกัน
น้ำหนักและระยะแขวนของน้ำหนักดังกล้าวมีผบโดยตรงกับแหนบ แกนบชุดบนจึงยุบลงมารอในตำแหน่งเกือบชิดกับแหนบบรรทุก สังเกตุได้จากความสูงของท้ายรถเปรัยบเทียบระหว่าง plus4door กระบะโค้งกับกนะบะตรง วัดจากขอบล้อถึงคิ้วล้อ จะมีความแตกต่างกันระหว่าง 1.5-2 ซม.
เมื่อท้ายต่ำลง การถ่ายเทหน้ำหนักศูนย์ถ่วงของตัวรถจึงต่างกัน การทำงานของแหนบหลักถูกจำกัดด้ายระยะที่น้อยกว่า เมื่อ รถรูดผ่านถนนที่เป็นกลุมรอน ตื้นๆต่อเนื่อง แหนบหลักจะถูกแหนบรรทุกยันกลับเนื่องจากแรงกดหรือน้ำหนักไม่มากพอให้แหนบบรรทุกทำงาน น้ำหนักศูนย์ถ่วงควรจะถ่ายไปตามทิศทางการเคลื่อนที่และควบคุมให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมนั่นคือลนเพลาท้าย แต่กลับถูกเบรคด้วยความแข็งของแหนบบรรรทุกโดยการยันสวนทำให้ กิดแการถ่ายเทแรงไปในทิศทางอื่น บางส่วนเทกลับไปทางด้านหน้า บางส่วนส่งลงไปที่ล้อเมืาอบวกกับแรงส่งของแหนบรรทุกที่สวนขึ้น จึงเแนอาการสบัดหรือแถไปทางด้านข้างรถ จังหว่ะดังกล่าวเมื่อเกิดต่อเนื่องในระยะเวลาอันสั้น การสูญเสียการควบคุมจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ
.
พยายามพิมพ์บน smart phone อาจจะจัดคอลัมไม่ค่อยลงตัว ไม่น่าอ่านต้องขออภัยด้วยนะคะ พยายามแปลงสิ่งที่ได้ยินจากคนบอกบทแปลงเป็นตัวอักษร ผิดจกยกเว้นเป็นประโยชน์ของคนพิมพ์นะ ที่มา http://www.facebook.com/Add2Up
การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เราพิจรณาองค์ประกอบที่มีกับรถคันนั้นเป็นรายๆไปค่ะ
หลักๆคือแก้ปัญหาหรือจัดการบริหารน้ำหนักที่มากกว่าค่าสปริงที่เป็นอยู่ในขณะนั้น(ของรถคันนั้นนะคะ) ปรับให้มีการทำงานที่เร็วขึ้นหรือมีกมรทำงานที่แข็งแรงและเฉียบคมมากขึ้น เช่น
...Plus 2.4 แบกน้ำหนักถังเชื้อเพลิงเหลวตำแหน่งยางอะไหล่ จะใช้แหนบเสริม Add2UP leafspring v.2 ใส่เพิ่มเข้าไป เพื่อปรับระยะการทำงานของแหนบแผ่นบน ให้ทำงานช้าลงหรือหน่วงจังหว่ะการยุบ ผลที่ได้ค่อนข้างน่าพอใจ ท้ายยุบแบบอิสระมากขึ้นเหมือนไม่มีน้ำหนักแขวนด้านท้าย ขับสนุกชึ้น ฟิลลิ่งรวมๆมีความหบุ่นตัวมากขึ้น
Airbone plus
05-02-2015, 20:48
จากประโยคที่คุณ rmd ว่ามา
อาการยอดฮิตของTRITON PLUS/4X4(โดยเฉพาะรุ่นกระบะท้ายตรง) ท้านสบัด เป๋ออกด้านข้างในลักษณะฉับพลัน มักจะเกิดแบบไม่เจาะจงเฉพาะความเร็วใด ความเร็วหนึ่ง แต่มักจะชัดเจนเมื่อไม่มีน้ำหนักบรรทุก และ เกิดบนถนนที่ไม่เรียบ
เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลแน่นมาก รถผม 2.4 ไม่มีบรรทุก แก็สเหลือน้อยจะเห็นอาการชัดขึ้น แต่น้อยมาก น้อยกว่าตอนยังไม่ติดแก๊สอีก
ขนของไปเที่ยวแก๊สเต็มๆ แทบลืมอาการนี้ไปเลย แต่ช่วงล่างเดิมไม่ได้เซ็ตอะไรใดๆเลย เพราะยังรู้สึกว่าพอใจกับช่วงล่างเดิม
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ลองเปิดในสำเนารถไตรตัน พลัส 4ประตู ออโต้ น้ำหนักรถแค่ 1600 กก. เอง แต่พลัสกระบะตรง 4 ประตู ดีเซล mt 1750 กก. นน.มันเพิ่มมา150 กก. แต่แหนบใช้พาร์ทเดิม 094 เลยเจอปัญหาแหนบเหยียดกัน
สังเกตุดีๆ รถรุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะที่มีระบบรองรับน้ำหนักด้สนหลัง แบบแหนบอยู่บนเพล่ มีแบรนด์เดียวค่ะที่มีระยะของสะดือแหนบ(ตำแหน่งเพลาท้าย)อยู่ช่วงกลางแหนบ นั่นคือ Allnew ISUZU V-cross/hilander
นั่นคือ สแปนแหนบ ช่วงหน้าและหลังใกล้เคียงกัน แต่ของ TRITON plus/4x4 สแปนหน้าจะสั้นกว่าหลัง ทรงแหนบจะโค้งในระดับนึงเมื่อเปรียบเทียบกับรถกระบะในยุคเดัยวกันขณะนั้น 2005-2014 ของเราค่อนข้างมากกว่ารายอื่น
อาการยอดฮิตของTRITON PLUS/4X4(โดยเฉพาะรุ่นกระบะท้ายตรง) ท้านสบัด เป๋ออกด้านข้างในลักษณะฉับพลัน มักจะเกิดแบบไม่เจาะจงเฉพาะความเร็วใด ความเร็วหนึ่ง แต่มักจะชัดเจนเมื่อไม่มีน้ำหนักบรรทุก และ เกิดบนถนนที่ไม่เรียบ
อาการกระดอนในด้านหลัง จนทำให้ท้านสบัดเป๋ออกไปด้านข้าง มีสาเหตุมาจาก
....แหนบหลักมีภาระมากระทำค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรุ่นกระบะโค้ง สังเกตุได้จาก
แหนบทั้งสองรุ่นมีขนาดความยาวในแต่ละแผ่นเท่ากัน แต่ ระยะความยาวท้ายกระบะต่างกัน
น้ำหนักและระยะแขวนของน้ำหนักดังกล้าวมีผบโดยตรงกับแหนบ แกนบชุดบนจึงยุบลงมารอในตำแหน่งเกือบชิดกับแหนบบรรทุก สังเกตุได้จากความสูงของท้ายรถเปรัยบเทียบระหว่าง plus4door กระบะโค้งกับกนะบะตรง วัดจากขอบล้อถึงคิ้วล้อ จะมีความแตกต่างกันระหว่าง 1.5-2 ซม.
เมื่อท้ายต่ำลง การถ่ายเทหน้ำหนักศูนย์ถ่วงของตัวรถจึงต่างกัน การทำงานของแหนบหลักถูกจำกัดด้ายระยะที่น้อยกว่า เมื่อ รถรูดผ่านถนนที่เป็นกลุมรอน ตื้นๆต่อเนื่อง แหนบหลักจะถูกแหนบรรทุกยันกลับเนื่องจากแรงกดหรือน้ำหนักไม่มากพอให้แหนบบรรทุกทำงาน น้ำหนักศูนย์ถ่วงควรจะถ่ายไปตามทิศทางการเคลื่อนที่และควบคุมให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมนั่นคือลนเพลาท้าย แต่กลับถูกเบรคด้วยความแข็งของแหนบบรรรทุกโดยการยันสวนทำให้ กิดแการถ่ายเทแรงไปในทิศทางอื่น บางส่วนเทกลับไปทางด้านหน้า บางส่วนส่งลงไปที่ล้อเมืาอบวกกับแรงส่งของแหนบรรทุกที่สวนขึ้น จึงเแนอาการสบัดหรือแถไปทางด้านข้างรถ จังหว่ะดังกล่าวเมื่อเกิดต่อเนื่องในระยะเวลาอันสั้น การสูญเสียการควบคุมจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ
.
พยายามพิมพ์บน smart phone อาจจะจัดคอลัมไม่ค่อยลงตัว ไม่น่าอ่านต้องขออภัยด้วยนะคะ พยายามแปลงสิ่งที่ได้ยินจากคนบอกบทแปลงเป็นตัวอักษร ผิดจกยกเว้นเป็นประโยชน์ของคนพิมพ์นะ ที่มา http://www.facebook.com/Add2Up
ถูกต้องที่สุดครับเกี่ยวกับอาการตกหลุมแล้วรถกระดอนเป็นได้ทุกช่วงความเร็ว ผมล่ะเสียวไม่รู้จะแจ๊คพอทเวลาไหนตอนไหนเวลามันจะเกิดหลุมลึกๆตื้นเป็นได้หมด แต่ขอเห็นต่างเรื่องเดียวครับเกี่ยวกับกระบะโค้งและตรงอาการเหมือนกัน ทุกกระเบียดนิ้วครับแต่กระบะโค้งเวลาบรรทุกจะหายแทบไม่มีอาการครับ แต่กระบะตรงอาการดีขึ้นเล็กน้อยอาการสะบัดก็ยังมีอยู่ ผมคาใจมากขนาดที่ว่ายอมเป็นหนี้ท่วมซื้อตัวกระบะตรงมาอีกตัวคัน4x4 ทั้งคู่ถึงได้รู้ว่าเป็นเหมือนกันไม่มีอะไรแตกต่าง
ว่าแต่ผมอยากหาโอกาศไปใช้บริการจริงๆเลยครับคงได้ความรู้อีกเยอะติดแต่ว่าอยู่ไกลไปหน่อยครับ....
ค่อยๆสังเกตอาการของรถทีละจุด ศึกษาก่อน อย่าเพิ่งไปเสียเงินลองผิดลองถูก
pigphong
06-02-2015, 07:38
น้าAKNet น้าrmd น้าป๊อด พูดไว้อย่างถูกต้องครับ
ถูกต้องที่สุดครับเกี่ยวกับอาการตกหลุมแล้วรถกระดอนเป็นได้ทุกช่วงความเร็ว ผมล่ะเสียวไม่รู้จะแจ๊คพอทเวลาไหนตอนไหนเวลามันจะเกิดหลุมลึกๆตื้นเป็นได้หมด แต่ขอเห็นต่างเรื่องเดียวครับเกี่ยวกับกระบะโค้งและตรงอาการเหมือนกัน ทุกกระเบียดนิ้วครับแต่กระบะโค้งเวลาบรรทุกจะหายแทบไม่มีอาการครับ แต่กระบะตรงอาการดีขึ้นเล็กน้อยอาการสะบัดก็ยังมีอยู่ ผมคาใจมากขนาดที่ว่ายอมเป็นหนี้ท่วมซื้อตัวกระบะตรงมาอีกตัวคัน4x4 ทั้งคู่ถึงได้รู้ว่าเป็นเหมือนกันไม่มีอะไรแตกต่าง
ว่าแต่ผมอยากหาโอกาศไปใช้บริการจริงๆเลยครับคงได้ความรู้อีกเยอะติดแต่ว่าอยู่ไกลไปหน่อยครับ....
มีรายละเอืยดเฉพาะคันที่ต้องพิจรณาร่วมกันด้วยค่ะ สำหรับกระบะตรงและกระบะโค้ง
ถ้ามีโอกาสคงได้ขอความรู้จากประสบการณ์การใช้รถของน้าเลขเป็นข้อมูลพัฒนาสินค้าให้รองรับได้มากกว่าปัจจุบันที่มีอยู่ค่ะ
ยินดีค่ะน้าเลชถ้าผ่านมาทางนี้ เรียนเชิญกราบขอพรพระร่วงโรจนฤทธิ องค์พระปฐมเจดีย์ ที่ร้านหนูมีกาแฟสดแก้กระหายระหว่างการสนทนาปัญหารถค่ะ
สังเกตุดีๆ รถรุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะที่มีระบบรองรับน้ำหนักด้สนหลัง แบบแหนบอยู่บนเพล่ มีแบรนด์เดียวค่ะที่มีระยะของสะดือแหนบ(ตำแหน่งเพลาท้าย)อยู่ช่วงกลางแหนบ นั่นคือ Allnew ISUZU V-cross/hilander
นั่นคือ สแปนแหนบ ช่วงหน้าและหลังใกล้เคียงกัน แต่ของ TRITON plus/4x4 สแปนหน้าจะสั้นกว่าหลัง ทรงแหนบจะโค้งในระดับนึงเมื่อเปรียบเทียบกับรถกระบะในยุคเดัยวกันขณะนั้น 2005-2014 ของเราค่อนข้างมากกว่ารายอื่น
อาการยอดฮิตของTRITON PLUS/4X4(โดยเฉพาะรุ่นกระบะท้ายตรง) ท้านสบัด เป๋ออกด้านข้างในลักษณะฉับพลัน มักจะเกิดแบบไม่เจาะจงเฉพาะความเร็วใด ความเร็วหนึ่ง แต่มักจะชัดเจนเมื่อไม่มีน้ำหนักบรรทุก และ เกิดบนถนนที่ไม่เรียบ
อาการกระดอนในด้านหลัง จนทำให้ท้านสบัดเป๋ออกไปด้านข้าง มีสาเหตุมาจาก
....แหนบหลักมีภาระมากระทำค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรุ่นกระบะโค้ง สังเกตุได้จาก
แหนบทั้งสองรุ่นมีขนาดความยาวในแต่ละแผ่นเท่ากัน แต่ ระยะความยาวท้ายกระบะต่างกัน
น้ำหนักและระยะแขวนของน้ำหนักดังกล้าวมีผบโดยตรงกับแหนบ แกนบชุดบนจึงยุบลงมารอในตำแหน่งเกือบชิดกับแหนบบรรทุก สังเกตุได้จากความสูงของท้ายรถเปรัยบเทียบระหว่าง plus4door กระบะโค้งกับกนะบะตรง วัดจากขอบล้อถึงคิ้วล้อ จะมีความแตกต่างกันระหว่าง 1.5-2 ซม.
เมื่อท้ายต่ำลง การถ่ายเทหน้ำหนักศูนย์ถ่วงของตัวรถจึงต่างกัน การทำงานของแหนบหลักถูกจำกัดด้ายระยะที่น้อยกว่า เมื่อ รถรูดผ่านถนนที่เป็นกลุมรอน ตื้นๆต่อเนื่อง แหนบหลักจะถูกแหนบรรทุกยันกลับเนื่องจากแรงกดหรือน้ำหนักไม่มากพอให้แหนบบรรทุกทำงาน น้ำหนักศูนย์ถ่วงควรจะถ่ายไปตามทิศทางการเคลื่อนที่และควบคุมให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมนั่นคือลนเพลาท้าย แต่กลับถูกเบรคด้วยความแข็งของแหนบบรรรทุกโดยการยันสวนทำให้ กิดแการถ่ายเทแรงไปในทิศทางอื่น บางส่วนเทกลับไปทางด้านหน้า บางส่วนส่งลงไปที่ล้อเมืาอบวกกับแรงส่งของแหนบรรทุกที่สวนขึ้น จึงเแนอาการสบัดหรือแถไปทางด้านข้างรถ จังหว่ะดังกล่าวเมื่อเกิดต่อเนื่องในระยะเวลาอันสั้น การสูญเสียการควบคุมจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ
.
พยายามพิมพ์บน smart phone อาจจะจัดคอลัมไม่ค่อยลงตัว ไม่น่าอ่านต้องขออภัยด้วยนะคะ พยายามแปลงสิ่งที่ได้ยินจากคนบอกบทแปลงเป็นตัวอักษร ผิดจกยกเว้นเป็นประโยชน์ของคนพิมพ์นะ ที่มา http://www.facebook.com/Add2Up
เห็นภาพเลยครับ ข้อมูลชัดเจนครับ ขอบคุณครับ ยังไงก้อยังรักไทรทันครับ ข้อดีก้อยังมีครับ ในเส้นทางปกติ หนึบ นิ่มครับ สำหรับช่วงล่างเดิม ๆ รถไม่มีอาการขืนโค้งเหมือนบ้างยี่ห้อ ถ้ามิตซูแก้ปัญหาข้อนี้จบได้จะเป็นรถที่มีช่วงล่างดีมากที่สุดในบรรดารถกระบะเลยก้อว่าได้เลยครับ ไม่นิ่มจนย้วย ไม่แข็งจนท้องไส้ปั่นป่วน...
amata-idea
18-02-2015, 19:47
รถผม plus 4 d at กระบะตรง 2500 vg 178 ล้อ 265/50/20
รอบแรก เปลี่ยนโช้ค ironman foamcell 4 ต้น ผลคือ ดีกว่าเดิมหน่อย เจอลอยต่อถนนคอนกรีตรู้สึกได้(กระด้าง) เจอรอยปะถนน ความเร็วไม่เกิน 100 ท้ายปัด เกือบชนเกาะกลางถนน
รอบสอง เปลี่ยนสปริง ironman 040A ผลคือ หน้ายกขึ้น 4-5 ซ.ม. ไม่ได้รองสเปเซอร์ปีกนก ไม่ได้แก้ไขแหนบ หน้าเสมอหลัง อาการคือ หน้านุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่เกาะถนน พวงมาลัยเบาๆ (น่าจะเกิดจากไม่ได้ตั้งศูนย์) เจอรอยปะถนน ท้ายปัดเหมือนเดิม แถมกินยางริมนอกครับ
รอบสาม ไปหาน้าป๊อด เสริมสเปเซอร์ปีกนกครึ่งนิ้ว เสริมแหนบ add2 up v.1,v.2 รองสเปเซอร์เพลากลาง 8 มม. ตั้งศูนย์ใหม่ ผลที่ได้คือ ความเร็วต่ำนุ่ม นิ่ง ดีกว่าเดิมมากมาย ความเร็วสูงก็นิ่ง เกาะถนน วิ่งบนถนนคอนกรีต ช่วงรอยต่อถนน เก็บอาการได้ดีมากทั้งความเร็วต่ำและสูง วิ่งรูดรอยปะไม่ปัด วิ่งทางลาดยางที่เป็นลอนเป็นคลื่น นิ่ง วิ่งรูดรอยปะใหญ่ๆ มีอาการนิดหน่อย สรุปคือ...ดีกว่าเดิมมากมายครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
ขอบคุณน้าป๊อด Add 2 Up มากครับ
รถผม plus 4 d at กระบะตรง 2500 vg 178 ล้อ 265/50/20
รอบแรก เปลี่ยนโช้ค ironman foamcell 4 ต้น ผลคือ ดีกว่าเดิมหน่อย เจอลอยต่อถนนคอนกรีตรู้สึกได้(กระด้าง) เจอรอยปะถนน ความเร็วไม่เกิน 100 ท้ายปัด เกือบชนเกาะกลางถนน
รอบสอง เปลี่ยนสปริง ironman 040A ผลคือ หน้ายกขึ้น 4-5 ซ.ม. ไม่ได้รองสเปเซอร์ปีกนก ไม่ได้แก้ไขแหนบ หน้าเสมอหลัง อาการคือ หน้านุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่เกาะถนน พวงมาลัยเบาๆ (น่าจะเกิดจากไม่ได้ตั้งศูนย์) เจอรอยปะถนน ท้ายปัดเหมือนเดิม แถมกินยางริมนอกครับ
รอบสาม ไปหาน้าป๊อด เสริมสเปเซอร์ปีกนกครึ่งนิ้ว เสริมแหนบ add2 up v.1,v.2 รองสเปเซอร์เพลากลาง 8 มม. ตั้งศูนย์ใหม่ ผลที่ได้คือ ความเร็วต่ำนุ่ม นิ่ง ดีกว่าเดิมมากมาย ความเร็วสูงก็นิ่ง เกาะถนน วิ่งบนถนนคอนกรีต ช่วงรอยต่อถนน เก็บอาการได้ดีมากทั้งความเร็วต่ำและสูง วิ่งรูดรอยปะไม่ปัด วิ่งทางลาดยางที่เป็นลอนเป็นคลื่น นิ่ง วิ่งรูดรอยปะใหญ่ๆ มีอาการนิดหน่อย สรุปคือ...ดีกว่าเดิมมากมายครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
ขอบคุณน้าป๊อด Add 2 Up มากครับ
แถวนครปฐมกำลังมีคนแก้มปริค่ะน้า
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ที่เชื่อมั่น Add2UP crosspro
amata-idea
18-02-2015, 20:51
แถวนครปฐมกำลังมีคนแก้มปริค่ะน้า
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ที่เชื่อมั่น Add2UP crosspro
ไม่ได้น้าป๊อด เรียนไม่จบครับ
pigphong
19-02-2015, 07:31
รถผม plus 4 d at กระบะตรง 2500 vg 178 ล้อ 265/50/20
รอบสาม ไปหาน้าป๊อด เสริมสเปเซอร์ปีกนกครึ่งนิ้ว เสริมแหนบ add2 up v.1,v.2 รองสเปเซอร์เพลากลาง 8 มม. ตั้งศูนย์ใหม่ ผลที่ได้คือ ความเร็วต่ำนุ่ม นิ่ง ดีกว่าเดิมมากมาย ความเร็วสูงก็นิ่ง เกาะถนน วิ่งบนถนนคอนกรีต ช่วงรอยต่อถนน เก็บอาการได้ดีมากทั้งความเร็วต่ำและสูง วิ่งรูดรอยปะไม่ปัด วิ่งทางลาดยางที่เป็นลอนเป็นคลื่น นิ่ง วิ่งรูดรอยปะใหญ่ๆ มีอาการนิดหน่อย สรุปคือ...ดีกว่าเดิมมากมายครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
ขอบคุณน้าป๊อด Add 2 Up มากครับ
เซทนี้จ่ายค่าเสียหายไปเท่าไรครับ
รถผม plus 4 d at กระบะตรง 2500 vg 178 ล้อ 265/50/20
รอบแรก เปลี่ยนโช้ค ironman foamcell 4 ต้น ผลคือ ดีกว่าเดิมหน่อย เจอลอยต่อถนนคอนกรีตรู้สึกได้(กระด้าง) เจอรอยปะถนน ความเร็วไม่เกิน 100 ท้ายปัด เกือบชนเกาะกลางถนน
รอบสอง เปลี่ยนสปริง ironman 040A ผลคือ หน้ายกขึ้น 4-5 ซ.ม. ไม่ได้รองสเปเซอร์ปีกนก ไม่ได้แก้ไขแหนบ หน้าเสมอหลัง อาการคือ หน้านุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่เกาะถนน พวงมาลัยเบาๆ (น่าจะเกิดจากไม่ได้ตั้งศูนย์) เจอรอยปะถนน ท้ายปัดเหมือนเดิม แถมกินยางริมนอกครับ
รอบสาม ไปหาน้าป๊อด เสริมสเปเซอร์ปีกนกครึ่งนิ้ว เสริมแหนบ add2 up v.1,v.2 รองสเปเซอร์เพลากลาง 8 มม. ตั้งศูนย์ใหม่ ผลที่ได้คือ ความเร็วต่ำนุ่ม นิ่ง ดีกว่าเดิมมากมาย ความเร็วสูงก็นิ่ง เกาะถนน วิ่งบนถนนคอนกรีต ช่วงรอยต่อถนน เก็บอาการได้ดีมากทั้งความเร็วต่ำและสูง วิ่งรูดรอยปะไม่ปัด วิ่งทางลาดยางที่เป็นลอนเป็นคลื่น นิ่ง วิ่งรูดรอยปะใหญ่ๆ มีอาการนิดหน่อย สรุปคือ...ดีกว่าเดิมมากมายครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
ขอบคุณน้าป๊อด Add 2 Up มากครับขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล น่าจะต้องไปนครปฐมแล้วละงานนี้
amata-idea
20-02-2015, 20:25
โช้ค ironman foamcell 4 ต้น 2x,xxx
สปริง ironman 040A ราคาตอนนี้ 6,000
แหนบadd2up v2. 3,500
สเปเซอร์ปีกนก 900
สเปเซอร์เพลากกลาง 8 mm 1,000
ค่าแรง 400
ตั้งศูนย์ 2xx
https://www.facebook.com/pord.triton/posts/10202865331708758?pnref=story
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.