PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus 140 ม้า ปี 2010 โบรั่ว มีคราบน้ำมันซึมออกมา ล้างใหม่จะหายหรือต้องเปลี่ยน



tum_047
17-05-2015, 12:30
อาการ เร่งรอบสูง รอบเครื่องสดุด คือเหมือนเราเหยียบแล้วปล่อยคันเร่ง แต่จริงๆ คือกดคันเร่งค้าง มีควันดำสลับขาวออกมาเป็นบางครั้ง วันนี้เลยเปิดกระโปรงตรวจเชค พบมีคราบน้ำมันซึมที่หลังโบครับ รถวิ่ง 82000 โล เปลี่ยนกรองดีเซล ตอน 80000 โล เปลี่ยน scv ตอน ประมาณ 70000 โล ลองเปลี่ยนกรองอากาศ ใหม่แล้วไม่หาย ก็เลยน่าจะฟันธงได้ว่าเป็นที่เทอร์โบรั่ว ซึม แบบนี้ล้างแล้วประกอบใหม่ มีโอกาสหายไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียว รบกวนด้วยครับ

choksai1989
28-05-2015, 07:18
รถผมใช้มา 7หมื่นกว่าโลแล้ว /ผมก็เป็นครับมีคราบน้ำมันตามขอบโบตรวจเจอตอน50000โล อาการสดุดเป็นระยะๆ ไปอู่เปลียนกรองโซล่าที่อู่หมด 3 ใบ/20000กม ไม่หาย ล่าสุดช่างแนะนำให้เปลี่ยน scv / แต่ผมไม่เปลี่ยนครับ /เพิ่งเจอสาเหตุแล้วครับ ไม่เสียเงินสักบาท ***สายน้ำมันที่ต่อเข้ากรองโซล่าหลวมครับ***ตอนนี้ ลื่นปื้ดๆ

tum_047
28-05-2015, 12:28
รถผมใช้มา 7หมื่นกว่าโลแล้ว /ผมก็เป็นครับมีคราบน้ำมันตามขอบโบตรวจเจอตอน50000โล อาการสดุดเป็นระยะๆ ไปอู่เปลียนกรองโซล่าที่อู่หมด 3 ใบ/20000กม ไม่หาย ล่าสุดช่างแนะนำให้เปลี่ยน scv / แต่ผมไม่เปลี่ยนครับ /เพิ่งเจอสาเหตุแล้วครับ ไม่เสียเงินสักบาท ***สายน้ำมันที่ต่อเข้ากรองโซล่าหลวมครับ***ตอนนี้ ลื่นปื้ดๆ
ขอโทษครับ หลวมแบบไหนครับ มีวิธีตรวจสอบไหมครับ ว่าหลวมหรือไม่ แล้วแก้ไข แบบไหนครับเปลี่ยนสายเลยไหมครับ

choksai1989
28-05-2015, 15:03
ขอโทษครับ หลวมแบบไหนครับ มีวิธีตรวจสอบไหมครับ ว่าหลวมหรือไม่ แล้วแก้ไข แบบไหนครับเปลี่ยนสายเลยไหมครับ


หลวมแบบเอามือ บิด หมุนซ้ายขวาหรือดึงออกได้เลยโดยไม่ปลดตัวรัดสายได้ครับ ต้องทำให้แน่น100%แบบไม่สามารถขยับได้เลยครับ (ผมแก้โดยใช้เทปใสพันให้สายหนาขึ้นแล้วก็ล็อกสายใหม่ครับ) สำคัญไล่ลมดีๆครับ ว่างๆจะเปลี่ยนใหม่ครับ