PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว



SM-TRITON
27-10-2015, 08:18
ท่านไหนใช้ ปีกนกยกบ้าง ครับ เช่น ของ Auto4W
ออกมาโชว์ตัว พร้อมบอกข้อดีและข้อเสียหน่อยครับ
ใช้ปีกนกยกกับไม่ใช้แตกต่างกันยังไงจะได้เป็นแนวทาง
ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะยก

คุณสมบัติเด่นๆ ของชุดยกปีกนกนี้ ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เช่น ช่วยแก้ปัญหาที่ต้ องรองสเปเซอร์ เพราะการรองสเปเซอร์จะทำให้มุมขององศาลูกหมากปีกนก ทำมุมหัก หรือบิดมากเกิน เกิดความเสียหาย

ขออนุญาติเจ้าของรูปในเวป 4x4 และเฮียตือครับ

263978
263979

ของผมเองครับ

step แรก งูๆปลา เจ็บแล้วจำ(ถ้าจะทำไม่เปลียนปีกนกอย่าทำเลย)

1.โช้ค Proferder ยก 2 นิ้ว 4 ต้น
2.สเปเซอรรองปีกนก
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
4.สเปเซอรรองเพลา
ตั้งศูนย์ ได้บ้างไม่ถึงกับดี กินยาง ขับแล้วพอได้ ไม่เห็นเหมือนที่พูดกันเลย
ยกแบบนี้ ไม่ยกดีกว่า อยู่เฉยๆ ไม่เสียเงินเสียทองไม่เจ็บ
แต่ทนไม่ไหว
อยากเจ็บ ยังไม่ถึงขั้ว ยังไม่สุด ของเดินหน้าต่อ
ถึงตรงนี้ หาข้อมูลจากเวปอื่นดีกว่า ไปดู TOYOTA บ้าง isuzu บ้าง ได้ข้อมูลมาเยอะ
คนที่เล่นรถจริงๆ จะแนะนำเลยให้เปลียนปีกนก แล้วชีวิตจะเปลียน ครั้งเดียวจบ
แต่ไม่รู้จบแบบไหนดี ต้องลองดู ต้องเริ่มใหม่

step 2

รอปีกนกยก เจ้าไหนก็ได้ขอให้เป็นปีกนกยก ตั้งนโม มือสอง มือสอง มายัง
โอกาสก็มาถึง ฟ้าประทานปีกนก มาแล้ว เป็นของ Auto4w ด้วยจัดโดยด่วนเลยไกลแค่ไหน
ก็จะตามไปเอาปีกนกมา ไปถึงอยุธยา กำลังถอดปีกนก ถอดออกเรียบร้อย
บอกช่าง ใส่ของผมต่อเลย จัดไปน้อง

1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
2.โช้ค Proferder ยก 2 นิ้ว 4 ต้น
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
4.สเปเซอรรองเพลา

ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย บ่าย 3 แล้ว ได้เวลากลับแล้ว
ถามช่างแล้วศูนย์ตั้งที่ไหน ไม่มีเครื่องตั้ง อ้าว
ไม่รอช้าจ่ายค่าเสียหายเสร็จ รำล่าเพื่อนที่ซื้อ(เพื่อนๆ ในเว็ปเรานี้ละ)
ต่างคนต่างกลับ ไม่รอช้า ไม่ตั้งศูนย์ก็ขับได้ ขึ้นรถขับกลับบ้าน
เปลียนแล้ว ชิวิตเปลียนจริงๆ ขับแบบไม่ตั้งศูนย์ ก็ยังดีกว่าปีกนกเดิมๆอีก
ถ้ารู้เปลียนปีกนกแล้วขับดีขึ้นแบบนี้ อดใจรอเก็บเงินซื้อปีกนกยก ดีกว่า
กลับมาตั้งศูนย์เรียบร้อย ขับได้เดือนเศษ OK แล้ว คอสะพาน คอไก่ คอไหนๆ
ก็นิ่มๆ สบาย สบาย แต่คนไม่รู้จักพอ 5555

step 3 แหนบเสริมไหมครับ
ใครๆ ก็บอกว่าทำให้นุ่ม จริงหรือเปล่า หรอกอีกหรือเปล่า


1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
2.โช้ค Proferder ยก 2 นิ้ว 4 ต้น
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
4.สเปเซอรรองเพลา
5.แหนบเสริม
264008
264693
จัดไป แต่ทำไมมีหลายสำนักจักเลย จะเลือกยังไงดี เอาที่หนาๆ ดูแข็งแรงดีกว่า
ไม่รอช้า สั่งตรงจาก ร้านครอเซอร์4x4 สุพรรณบุรี
ถึงมือแล้วเปิดดู ยางรองแหนบเป็นยูรีเทน จริงหรือเปล่า
จัดการหาข้อมูลสิ ว่ามันดีจริงหรือเปล่า ค้นหาอยู่นาน
มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่รู้ว่าจะเชื่อใคร

เอามาเทียบกับระหว่าง แบบยาง กับ ยูรีเทน(ไม่รู้ของจริงหรือเปล่าดูไม่เป็น)

แบบยาง ให้ตัวดี นุ่ม
แบบพลาสติก แข็ง ไม่นุ่ม
จัดแบบ ยางดีกว่า เอาของที่ติดมาด้วยออก เอาแบบยางใสแทน

ลองขับดู ลงหลุดดู ขับยาวๆ ดู ดีขึ้น ด้านหลังคงจบแล้วไม่ทำอะไรอีกแล้ว สำหรับผมนะครับ

step 4 ด้านหน้า ทำอะไรได้อีกเยอะ เปลียนปีกนกยกแล้ว
263983263986


1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
2.โช้ค Profender โมโนซับแท้งค์ 4 ต้น
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
4.สเปเซอรรองเพลา
5.แหนบเสริม
6.ก้อนรองหัวโช้ค 1 นิ้ว ขึ้น 2นิ้ว
7.สปริงโด STD ซื้อต่อมาอีกที

ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย อะไรก็เข้าที่ เข้าทาง ขับสบายๆ
สำหรับยก 2 นิ้วโดยใช้ปีกนกยก Auto4w

จากการขับขี่รองหัวโช้คจะขับดีกว่าโช้คยก 2
และรองหัวโช้คสปริงเดิมๆ ก็ยังขับดีกว่าโช้คยก2
แต่เปลียนสปริงแล้วขับดีกว่าเยอะครับ

ตอนนี้ช่วงล่างไม่มีอะไรเสียหาย ที่เกิดจากการยก
แต่จะพังเพราะช่างที่ติดตั้งรีบและทำให้พังมากกว่า
เช่น
ยางเบ้าโช้ครองโช้ค (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) ทำให้เกิดเสียง
264041264016264017
แตกเห็นๆ
264073

เกิดจากใสยางไม่ตรงกัับรูเป้าโช้ค หลายท่านอาจไม่ได้ดูเวลาเปลียนโช้ค
หรือสปริง 90% พังครับ

ยางรองสปริง เปลียนสปริงใหม่ควรเปลียนด้วยก็ดีครับ264018

step 5 เปลียนสปริง IRONMAN STD 040s

หาข้อมูลอยู่หลายวัน สรุปได้ว่า IRONMAN ไม่มีของเบนชิน ดีเซล ขับ 2 จะมีขับ4
ถ้าเป็น STD 040S สปริงสูงขึ้นอีก 30-40 mm แต่ไม้รู้ว่าตอนนี้มีหรือเปล่า std จริงๆ

1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
2.โช้ค Profender โมโนซับแท้งค์ 4 ต้น
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
4.สเปเซอรรองเพลา
5.แหนบเสริม
6.ก้อนรองหัวโช้ค 1 นิ้ว ขึ้น 2นิ้ว
7.สปริง IRONMAN STD 040s
8.สเปเซอปีกนกบน( ไม่ใส่ก็ได้คับ)

264569
264601264025264026
264027264028

264035

264037
264036
264038
สเปเซอรเพลา 2 cm
264039

ความสูง ด้านหน้า 82 cm
ความสูง ด้านหลัง 88 cm


ลองขับแล้ว นุ่ม ทางตรงดีพอได้ การแซงระยะ 40-80 cmหรือประชิด ทางโค้งกลับรถหรือทางโค้งยาวๆ
สรุปรวมๆ ไม่ผ่านสำหรับคนชอบขับรถเข้าโค้งเร็วๆ และแซงประชิด ยังสู้ สปริงโด ไม่ได้ครับ
ใน STEP 5 นี้ยังไม่ได้เอาก้องรองหัวโช้คออก ในขั้นต่อไปจะลองเข้าก้อนรองหัวโช้คออก
ปรับเกลียวขึ้นมาอีกให้ได้ระยะ 2 นิ้ว การเข้าโค้งและแซงระยะประชิดหน้าจะทำได้ดีเท่า
สปริงโด
แต่ถ้าจะเล่น STD หรือ สปริงยก2 นิ้ว สำหรับขับ 2 ให้เล่นโด ครับ
แต่ขับ4 เล่น IRONMAN ก็ ok ครับ ทำมาเพื่อขับ 4 มากว่าขับ 2

มีเสียงแก้ไขได้

264171264172

ตัวอย่าง
264173

ก้อนรอง
264439

264571


ใครรองหัวโช้คอยู่ ลองนำไปใช้ดูครับ ได้ผลครับ

STEP 6

1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
2.โช้ค Profender โมโนซับแท้งค์ 4 ต้น
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
4.สเปเซอรรองเพลา
5.แหนบเสริม
6.สปริง IRONMAN STD 040s

ถึง ตรงนี้เอาหัวรองโช้คออก ปรับเกลียวดขึ้นให้ได้ 2-2.5 นิ้ว อาการจาก step 5 ที่เข้าโค้งแรงๆเร็ว ดีขึ้นมานิด
หนึง แต่ก็ยังไม่สามารถสู้สปริง โด ทีรองก้อน 1 นิ้วได้เลย

แต่ตอนนี้อยากได้ สปริงโด ยก 2 ส่วน IRONMAN ไม่ผ่านครับสำหรับผม


เดวมาต่อ..


สำหรับอุปกรณ์ ยก2นิ้ว

1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก ) ราคา 11,000 บาทพร้อมติดตั้งและตั้งศูนย์
2.โช้ค (ด้านหน้าไม่เปลียนกีได้ ใช้รองหัวโช้ค ราคา 400-600 ) (ด้านหลังโช้ค ยก2นิ้ว 2600-3600 proferder)
3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว ของ option 2.2นิ้ว ราคา 2500ดี หรือก้อนรองทั่วไป 2นิ้วไม่ปรับ
องศาก้อนละ 150 2 ก้อน 300 บาท Auto4wมี ราคาไม่รู้
4.สเปเซอรรองเพลาที่ขายในเว็ปเรา 880-900บาท หนา 15mm
5.แผ่นเหล็กต่อน้ำมันและสาย ABS ประมาณ 100-200บาท Auto4w มี

เท่านี้ก็จบครับ ขับแบบสบายใจ เหมือนรถเดิมๆ ส่วนใครต้องการเปลียนอะไรเพิ่ม
ก็อยู่ที่ทุนครับ

รวมแล้วประมาณ 16000-18000 บาท ครับ กับยก2 นิ้ว
มือใหม่อยากให้เล่น STEP นี้ครับ ไม่เจ็บเลือดออก จมูก หู ปาก 55555

ขออนุญาติลงแบบเพื่อเป็นประโยนช์

15mm
264572
20mm
264573
25mm
264574264575
264576
264670
264671264672

สเปเซอร์เพลากลาง สำคัญอย่างไร
การยกที่ทำให้รถสูงขึ้นโดยใช้โช้ค รองก้อน แหนบยก โตงเตง และอื่นๆ
เมือสูงขึ้น เพลารถก็จะถูกดึงขึ้นน้อยบ้าง เยอะบ้าง ตามจุดประสงค์ที่ต้องการ
ทำให้เพลาหนี้ศูนย์ ที่เป็น มาตรฐาน ของรถ ถึงตรงนี้ ถามว่าจำเป็นไหม
ตอบเลยว่าจำเป็น 1 นิ้ว 2 นิ้ว 3 นิ้ว หรือสูงกว่านี้
จำเป็นต้องรองสเปเซอร์ทั้งนั้น เพราะการเคลื่อนตัวของรถ จะผิดไปจากเดิม

เพลาสวมท้ายเกียร์ จะถูกดึงออกมาโดยอัตโนมัติ
264965

จะเกิดอะไรขึ้น
ผลกระทบที่ตามมาคือ ยางแท่งเกียร์ ตุ๊กตาเพลากลาง ประสิทธิภาพการขับขี่หายไป
กินน้ำมันขึ้น รอบสูงขึ้น

แล้วมีวิธีแก้ไขยังไง ที่เห็นผล ให้เป็นแบบเดิมๆ ที่สุด
1. ถ่ายรูปเก็บไว้
264966
264967
2. วัดระยะภายในปลอกเกียร์หรือใช้ปากาขีดเอาไว้เลยสำหรับเกียร์ธรรมดา
ส่วนเกียร์ ออโต ต้องวัดไว้

การยกสูงรถแต่ละคัน อาจสูงไม่เท่ากัน จึงไม่สามารถใช้สเปเซอร์ความหนาเท่ากันได้
หากใช้เท่ากัน ผลที่ออกมาก็จะแตกต่างกันไป
เมื่อใส่สเปเซอรเข้าไปแล้วสิ่งที่ได้มาคือ รถขับดีขึ้น ลื่นขึ้น ไม่กินน้ำมัน ไม่สั่นทุกกรณี
ต้องเหมือนเดิมๆที่สุด จึงถือว่าสเปเซอร์ที่ได้มาใช้ได้จริง

แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าจะใช้ ความหนาเท่าไร

ใช้อุปกรณ์บ้านๆ สร้างขึ้นมาเองหรือไปปรับปรุงเพิ่มเดิมเอง
ใช้ด้วยกัน 4 ชุด น็อตชุดละ 3 ตัวเพื่ออีกข้างจะได้ยึดติด

264968

ใช้ยึดทั้ง 4 รูของหน้าแปร ของเพลากลาง
หมุนน็อตทั้ง 4 ด้านเท่าๆ กัน จนถึงจุดที่เรากำหนดไว้ที่เพลาปลอกเกียร์
ได้ระยะก็วัด ความหนา ซึ่งแน่นอนวิธีนี้จะได้ สเปเซอร์ ที่ตรงกับความ
ต้องการที่ขาดหายไปจริงๆ อาจจะยุ่งยาก แต่จบจริง
ไม่ต้อง เดาเอา ประมาณเอา
ส่วนใครที่ใกล้ ร้านเหล็ก โรงกลึง ราคา ไม่เกิน 700 งานไม่พ่นสี
แบบก็มี ปรับความหนาได้ตามต้องการ ถ้าไม่ต้องการเสียเวลา
สั่งซื้อในเวปได้เลยครับ แต่ความหนาอาจได้ไม่ตรงกับค่าที่ขาดไป

***** รู้แค่งูๆปลาๆ ******

อย่าเก็บความรู้ไว้กับตัว แบ่งปัน ให้เพื่อน

ch1337
27-10-2015, 12:05
ตั้ง 0 ง่าย อาการกระด้างนิ่มกว่าเดิม พวงมาลัยตึง ไม่วอกแวก ข้อเสียวามสูงไม่ได้เพิ่มจากเดิม ยังได้ความสูงเท่าเดิมเพราะปีกนกล่างมันสุด และมันจะงัดที่หัวเพลาใน

airblack11
27-10-2015, 12:30
​ขอติดตามความรู้ด้วยครับบบบบ

anupong
29-10-2015, 15:24
รีบมาจดไว้ก่อน

prayut
29-10-2015, 17:25
จดๆๆๆ

Sinplug
30-10-2015, 05:31
เข้ามาจดความรู้ด้วยคนครับ

SM-TRITON
06-11-2015, 13:03
ใครใช้ปีกนก มามา

chaowalit
06-11-2015, 14:43
264175

ใส่ปีกยกเหมือนกันตอนนี้รองหัวโช้คอยู่1นิ้วพวงมาลัยมันเบาๆมีวิธีแก้ปะคับ

SM-TRITON
06-11-2015, 16:11
ระยะขอบแม็กถึงโป่ง ด้านหน้าเท่าไร ด้านหลังเท่าไร ครับ

รถสวยครับ

SRT
06-11-2015, 20:52
กำลังอยากอยู่พอดีเลยตรับ...

chaowalit
11-11-2015, 09:45
ระยะขอบแม็กถึงโป่ง ด้านหน้าเท่าไร ด้านหลังเท่าไร ครับ

รถสวยครับ
หลัง 88 cm หน้า 84 cmคับ วิ่งทางคอนกรีตนี่พวงมาลัยสั่นเลย

SM-TRITON
11-11-2015, 12:38
หลัง 88 cm หน้า 84 cmคับ วิ่งทางคอนกรีตนี่พวงมาลัยสั่นเลย

ปกติครับ หน้าสูงขนาดนั้น ตั้งศูนยยาก หรืออาจไม่ได้เลย
แต่ถ้าจะให้ลดการกระแทก ให้ลองรองประเก็น หัวโช้คบน
และล่างดูครับ
ใส่สเปเซอรปีกนกด้วยหรือเปล่าครับ
ใช้โช้คยก 2 นิ้ว แล้ว สปริงอะไรครับ
ใส่สเปเซอรล้อหรือเปล่าครับ
แต่ถ้าหลังขึ้นอีกสัก 90cm กำลังดี

copter hummer
12-11-2015, 09:44
อีกหนึ่งเสียง. ปีกนก เฮียตือ. ขับดีขึ้นมากมายยืนยันว่าจบครับ

son1
12-11-2015, 10:15
ต้องตามหามามั่งแล้วครับยอมรับว่าตอนนี้ขับไม่สนุกเลย พวงมาลัยเบาแปลกๆขับไกลเหนื่อยเพราะต้องประคองพวงมาลัย และขับถนนลูกรังสะเทือนได้ใจจริงๆ 55

copter hummer
12-11-2015, 16:23
จัดเลยครับน้า

SM-TRITON
12-11-2015, 16:36
จัดเลยครับน้า

รีริวราคาการบริการ รวมติดตั้งด้วยครับ จะเป็นแนวทางการตัดสินใจ
เอารูปรถสวยมาลงบ้างครับ

SRT
13-11-2015, 17:21
ตามชมครับ

copter hummer
13-11-2015, 20:25
จากการที่ผมใช่มา ดีขึ้นเยอครับแต่งบประมาณก็สูงตามครับ ปีกนกยกของเฮียตือพร้อมติดตั้ง 11,000 ครับพร้อมตั้งศูนย์เรียบร้อยเฮียเค้ายืนคุมงานเองเลยครับ สวนของผม ยุ่งยากหน่อยช่างจากที่เก่าประกอบโช๊คมาผิด ความสูงเลยต่างกัน 2ซ.ม. ไอ้เราก็ไม่รู้ 2 ซ.ม. มันจะมีผลกับการขับขี่แต่เฮียแกก็ไม่ยอมปร่อยผ่านไปครับ แก่แก่อยู่นั่นโดยวิธีดังนี้1สลับโช๊ค ซ้ายขวา พอสลับถึงรู้ว่า โชคน่าจะะกอบมาผิด2ถอดประกอบโช๊คใหม่อีกรอบ นั่นไง ร้านเก่าที่ผมเปลี่ยนโชคประกอบผิด3ตั้งศูนน์ ทีนี้ได้ละ ความสูงเหลือ ซ้ายสูงกว่าไม่ถึง 5มิล แต่เค้าก็หาอยู่นั่นหาอยู่นาน วัดโน้นวัดนี้ สุดท้ายเจอครับ. ช่างปีนขึ้นไปที่รถบอก (โถ่..น้ำมันหมดไฟโชว์เลย )งั้นที่เหลืออีกไม่ถึง 5 มิล พี่ไปเติมน้ำมันซักครึ่งถังนะ 555 เอาซะ ทั้งเฮียทั้งช่าง ปวดหัว เฮียถึงกับโทรไปสอบถาม สำนักงานใหญ่ไอร่อนแมน ให้เลย สุดท้าย น้ำมันหมด 55 ส่วนเรื่องการขับขี่ดีขึ้นมากครับ ขับมั่นใจขึ้นมากๆ ทำเสร็จเฮียแกก็พาไปลองรถเลย พอเจอคอสะพานเฮียบอก กดไม่ต้องเบรก ไ เราก็อยิกลองของโดดก็โดด....!!!!เฮ้ย....ทำได้ไงว๊ะไมิน่าเชื่อเปลี่ยนเป็นรถอีกคันเลย ยังไม่จบเข้ายูเทินไต้สะพานดินแดง เฮียบอกไม่ต้องเบรค กดส่งในโคงเลย เฮ้ย!!! บ้าแล้วดี่กว่าเดิม มากๆ เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ การยกมีหลายแบบครับ แล้วแต่งบครับพอเจอปัญหาก็ต้องแก้กันไปครับ อยู่ที่ว่าจะแก้ไขอย่างไรและวิธีไหนครับ ทุกวิธีดีตามลำดับงบประมาณครับ ผิดถูกอย่างไร ก็ขอให้น้าๆ ไว้พิจารณาครับ. ผมไม่ใช่ผู้รู้ครับเป็นแค่ผู้ใช้ครับ. ส่วนรูปตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับต้องขออภัยครับผิดถูกยังไงยินดีรับคำแนะนำครับ

SM-TRITON
13-11-2015, 23:17
จากการที่ผมใช่มา ดีขึ้นเยอครับแต่งบประมาณก็สูงตามครับ ปีกนกยกของเฮียตือพร้อมติดตั้ง 11,000 ครับพร้อมตั้งศูนย์เรียบร้อยเฮียเค้ายืนคุมงานเองเลยครับ สวนของผม ยุ่งยากหน่อยช่างจากที่เก่าประกอบโช๊คมาผิด ความสูงเลยต่างกัน 2ซ.ม. ไอ้เราก็ไม่รู้ 2 ซ.ม. มันจะมีผลกับการขับขี่แต่เฮียแกก็ไม่ยอมปร่อยผ่านไปครับ แก่แก่อยู่นั่นโดยวิธีดังนี้1สลับโช๊ค ซ้ายขวา พอสลับถึงรู้ว่า โชคน่าจะะกอบมาผิด2ถอดประกอบโช๊คใหม่อีกรอบ นั่นไง ร้านเก่าที่ผมเปลี่ยนโชคประกอบผิด3ตั้งศูนน์ ทีนี้ได้ละ ความสูงเหลือ ซ้ายสูงกว่าไม่ถึง 5มิล แต่เค้าก็หาอยู่นั่นหาอยู่นาน วัดโน้นวัดนี้ สุดท้ายเจอครับ. ช่างปีนขึ้นไปที่รถบอก (โถ่..น้ำมันหมดไฟโชว์เลย )งั้นที่เหลืออีกไม่ถึง 5 มิล พี่ไปเติมน้ำมันซักครึ่งถังนะ 555 เอาซะ ทั้งเฮียทั้งช่าง ปวดหัว เฮียถึงกับโทรไปสอบถาม สำนักงานใหญ่ไอร่อนแมน ให้เลย สุดท้าย น้ำมันหมด 55 ส่วนเรื่องการขับขี่ดีขึ้นมากครับ ขับมั่นใจขึ้นมากๆ ทำเสร็จเฮียแกก็พาไปลองรถเลย พอเจอคอสะพานเฮียบอก กดไม่ต้องเบรก ไ เราก็อยิกลองของโดดก็โดด....!!!!เฮ้ย....ทำได้ไงว๊ะไมิน่าเชื่อเปลี่ยนเป็นรถอีกคันเลย ยังไม่จบเข้ายูเทินไต้สะพานดินแดง เฮียบอกไม่ต้องเบรค กดส่งในโคงเลย เฮ้ย!!! บ้าแล้วดี่กว่าเดิม มากๆ เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ การยกมีหลายแบบครับ แล้วแต่งบครับพอเจอปัญหาก็ต้องแก้กันไปครับ อยู่ที่ว่าจะแก้ไขอย่างไรและวิธีไหนครับ ทุกวิธีดีตามลำดับงบประมาณครับ ผิดถูกอย่างไร ก็ขอให้น้าๆ ไว้พิจารณาครับ. ผมไม่ใช่ผู้รู้ครับเป็นแค่ผู้ใช้ครับ. ส่วนรูปตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับต้องขออภัยครับผิดถูกยังไงยินดีรับคำแนะนำครับ


จบๆ กับปีกนกยก คงเหลือเก็บรายเอียดเล็กๆน้อยๆ

chaowalit
14-11-2015, 08:24
ปกติครับ หน้าสูงขนาดนั้น ตั้งศูนยยาก หรืออาจไม่ได้เลย
แต่ถ้าจะให้ลดการกระแทก ให้ลองรองประเก็น หัวโช้คบน
และล่างดูครับ
ใส่สเปเซอรปีกนกด้วยหรือเปล่าครับ
ใช้โช้คยก 2 นิ้ว แล้ว สปริงอะไรครับ
ใส่สเปเซอรล้อหรือเปล่าครับ
แต่ถ้าหลังขึ้นอีกสัก 90cm กำลังดี
สเต็ปผมตามนี้คับ หลัง รองก้อนปรับองศา2.5นิ้ว+mx6 ยกสอง หน้า โลบัสยก2นิ้ว ปีกนกยก รองหัวโช้ค1นิ้ว สปริงเดิม สปเชอรเพลากลาง1นิ้ว
ไม่ได้ใส่สเปเชอรล้อคับ

coppy42
14-11-2015, 10:55
.ใช้ๆไปก็คอยตรวจเช็ค(เวลามันแตกจะไปเบียดเบ้าหูที่แชสซี) บรู๊ชที่ติดมาเกรทยังไม่เหนียวเท่าไหร่ ผมวอดวายไปชุดที่2ยัดใหม่(บรู๊ชrbiตามรูปในชุดที่2แบบเดียวกับปีกของเฮียฯ.) ตอนนี้ชุดที่3ผ่านมา1ปี4เดือนนี้ยังได้อยู่ต้องลองดูกันชุดที่3ลองหามาอีกยี่ห้อหนึ่งว่าทนกว่าไหม."รวมใส่ใช้งานผ่านมา4ปี4เดือน"
..วิธีดูความเสียหาย ถ้าจะดูข้างซ้าย ให้หักพวงมาลัยไปขวาสูด แล้วให้คนขับออกตัวแบบเยื่อๆขยับๆหยุดๆจะเห็นปีกนกคลอนขยับทิ่มเข้าๆออกๆที่หูแชสซี.มากกว่าปรกติแบบน่าเกรียดเลยละ ถ้าตอนนี้ยังแน่นอยู่ให้ศึกษาแล้วจำมันไว้ว่าโยกแค่ไหน หรือขอดูจากรถเดิมๆใครก็ได้ จำไว้เป็นข้อมูลในรถปรกติ

SM-TRITON
14-11-2015, 11:40
264375

ของผมยังดีอยู่ครับ เข้าปีที่ 3

copter hummer
14-11-2015, 13:06
.ใช้ๆไปก็คอยตรวจเช็ค(เวลามันแตกจะไปเบียดเบ้าหูที่แชสซี) บรู๊ชที่ติดมาเกรทยังไม่เหนียวเท่าไหร่ ผมวอดวายไปชุดที่2ยัดใหม่(บรู๊ชrbiตามรูปในชุดที่2แบบเดียวกับปีกของเฮียฯ.) ตอนนี้ชุดที่3ผ่านมา1ปี4เดือนนี้ยังได้อยู่ต้องลองดูกันชุดที่3ลองหามาอีกยี่ห้อหนึ่งว่าทนกว่าไหม."รวมใส่ใช้งานผ่านมา4ปี4เดือน"
..วิธีดูความเสียหาย ถ้าจะดูข้างซ้าย ให้หักพวงมาลัยไปขวาสูด แล้วให้คนขับออกตัวแบบเยื่อๆขยับๆหยุดๆจะเห็นปีกนกคลอนขยับทิ่มเข้าๆออกๆที่หูแชสซี.มากกว่าปรกติแบบน่าเกรียดเลยละ ถ้าตอนนี้ยังแน่นอยู่ให้ศึกษาแล้วจำมันไว้ว่าโยกแค่ไหน หรือขอดูจากรถเดิมๆใครก็ได้ จำไว้เป็นข้อมูลในรถปรกติ

น้าหมายถึงเฉพาะบูช แต่ปีกนกน้ายังใช้ของ เฮียฯ ใช่มั้ยครับ
ชุดแรกของน้าได้ระยะเวลาเท่าไหร่ ครับ ผมจะได้หมั่นตรวจสอบ

copter hummer
14-11-2015, 13:22
สอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับน้า
ชุดที่ 3 ที่ว่าใช่มา4ปีกว่าๆ นี้
หมายถึงปีกเฮียฯ แต่บูชยีห้ออื่น
หรือปีก ยี่ห้ออื่น ครับ
รบกวนน้าช่วย ส่งต่อขอมูล
ไว้เป็นแนวทางด้วยครับน้า
ส่วนตัวผมจะได้เก็นข้อมูลครับ
สำหรับ วันข้างหน้า ขอบคุณน้ามากๆครับ

coppy42
14-11-2015, 18:13
สอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับน้า
ชุดที่ 3 ที่ว่าใช่มา4ปีกว่าๆ นี้
หมายถึงปีกเฮียฯ แต่บูชยีห้ออื่น
หรือปีก ยี่ห้ออื่น ครับ
รบกวนน้าช่วย ส่งต่อขอมูล
ไว้เป็นแนวทางด้วยครับน้า
ส่วนตัวผมจะได้เก็นข้อมูลครับ
สำหรับ วันข้างหน้า ขอบคุณน้ามากๆครับ
เริ่มติดตั้งปีกนกแต่งเฮียฯ -กค.2554 รวมเลยทั้งที่ติดมากับปีกเฮยตือ 1ชุด
อัดเปลี่ยนบรู๊ชซ้ำ2อีก1ชุด - ธค.55
และอัดเปลี่ยนบรู๊ชชุดที่3ใช้อยู่ตอนนี้ -กค.2557
ใช่ครับปัจจุบัน ยังใช้ปีกแต่งยก2"และตัวดร๊อปเพลาของเฮียตืออยู่ครับ

copter hummer
14-11-2015, 19:19
เริ่มติดตั้งปีกนกแต่งเฮียฯ -กค.2554 รวมเลยทั้งที่ติดมากับปีกเฮยตือ 1ชุด
อัดเปลี่ยนบรู๊ชซ้ำ2อีก1ชุด - ธค.55
และอัดเปลี่ยนบรู๊ชชุดที่3ใช้อยู่ตอนนี้ -กค.2557
ใช่ครับปัจจุบัน ยังใช้ปีกแต่งยก2"และตัวดร๊อปเพลาของเฮียตืออยู่ครับ

ชุดสุดท้ายน้าใช้บูช ของอะไรครับน้า
หาซื้อได้ทั่วไปป่าวครับ
แล้วก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับผม

SM-TRITON
17-11-2015, 10:33
บูชตามร้านอะไหล่มีครับ 150-170 แล้วแต่ร้าน หรือให้ Auto4w เปลียนให้ก็ได้ครับถ้าอยู่ใกล้

ch1337
17-11-2015, 12:03
ถ้าคิดจะยกก็ต้องดูปีกนกด้วยนะว่าถ้ามันชันเกินไปก็ได้ไม่คุ้มเสีย เอาแค่ 15 องศาพอ นิ่ม ขับสบาย เพลาไม่ชัน ยางหุ้มเพลาอยู่ยาว เอาไปลองเปรียบเทียบดู ของผมโช๊คหน้าเวสโค้ด สั่งพิเศษเพิ่มวาล์วอีกชุด สปริงโดยก 2 นิ้ว รับน้ำหนักเพิ่ม ข้างละ90 กก รองก้อน 10 มม ปรับโช๊คล๊อคกลาง ชุดดรอปเพลาเฮียตือ หลังเสริมแหนบยาว 1 แผ่น ก้อนรอง 1 นิ้ว โช๊คเวสโค้ด เพิ่มวาล์ว ยาง bf ko2 265/75/16 ลมยาง 35 หน้าสูง 82 หลัง 85 ราคาบอกมิได้...เดวผบ มาอ่าน..

ตั้ม ลาดหลุมแก้ว
17-11-2015, 19:33
ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ ถ้าเราปล่อยรถลงพื้นแล้วค่อยล๊อคน๊อตปีกนกบน จะช่วยลดอาการกระด้างและบู๊ชปีกนกบนเสียหายเร็วกว่าปกติได้ครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ หรือถ้าอยู่ไกล ก็โทรปรึกษาผมได้ครับ แลกเปลี่ยนความรู้กัน พี่ๆน้องๆเพื่อนๆกันทั้งนั้นครับ คุยกันได้ อย่าเกรงใจ ขออีกนิด ชุดยกของ Auto4wd ที่ร้านผมก็มีจำหน่ายพร้อมติดตั้งครับ264459

Sinplug
18-11-2015, 11:00
จดๆๆสักวันจะโตกับเขาบ้าง

crimes
18-11-2015, 16:07
เข้ามาเก็บความรู้ พร้อมกับเก็บเงินไปพร้อมๆกันครับ

SM-TRITON
21-11-2015, 08:15
ดันๆๆๆๆ มีข้อมูลอะไรดี เอามาแชร์กันครับ

SM-TRITON
21-11-2015, 19:51
264175

ใส่ปีกยกเหมือนกันตอนนี้รองหัวโช้คอยู่1นิ้วพวงมาลัยมันเบาๆมีวิธีแก้ปะคับ

เพิ่มเติมรถน้า แก้ไขเรียบร้อย ตอนนี้ขับดี มีรูปสวยๆ มาฝาก

264554
264555
264556
264557
264558
264553
264559

ยาง 265/75/16 กว้าง 8 นิ้ว
รองหัวโช้ค 1 นิ้ว
ใช้ สปริงเดิม หลังก้อนรอง 2.5นิ้ว
สเปเซอรเพลากลาง 1 นิ้ว
ปีกนก Auto4w
วัด ด้านหน้า 84 ด้านหลัง 88 อนาคตจะเอาขึ้นอีก 89-90

SM-TRITON
29-11-2015, 15:22
ดันหน่อยครับ กำลังจะลองเกียรออโต้ จะหายสั่นไหม ต้องลองกัน

athi
03-12-2015, 18:23
มีคำถามครับน้า ๆ ช่วยกันตอบได้นะครับ
1. รถผมพลัส 4x2 ยก 2 นิ้วอยู่แล้ว หน้ารองหัวโช้ค 1 นิ้ว รองสเปเซอร์ปีก 10 มม โช้คสแตนดาร์ด ด้านหลังทำจบแล้ว
หน้า 81 หลัง 86 ซม. ตามรูปของจากร้านเฮียตือที่มี 5 ชัิ้น ใส่เฉพาะปีกบน 2 ชิ้นหรือตัวอื่น ๆ ด้วยครับ
2. ต้องย้าย หรือตัดอะไรออกไหมครับ เช่นสายเอบีเอสจะยึดกับอะไรครับ มีอุปกรณ์เสริมแถมมาไหมครับ
3. ราคาของใหม่เท่าไหร่ครับ
4. ถ้าสั่งของมาร้านอื่นจะทำได้ไหมครับ

ปล. รถผมก็ขับใช้ได้นะครับอาจเพราะสูงไม่มาก ใส่ปีกยกแล้วดีขึ้นก็น่าสนใจครับอยากรู้ว่าจะดีขึ้นมากเท่าไหร่ คุ้มตังค์ไหม

SM-TRITON
03-12-2015, 19:42
1. รถผมพลัส 4x2 ยก 2 นิ้วอยู่แล้ว หน้ารองหัวโช้ค 1 นิ้ว (รองสเปเซอร์ปีก 10 มม ไม่ต้องใช้)โช้คสแตนดาร์ด ด้านหลังทำจบแล้ว
หน้า 81 หลัง 86 ซม. ตามรูปของจากร้านเฮียตือที่มี 5 ชัิ้น ใส่เฉพาะปีกบน 2 ชิ้นหรือตัวอื่น ๆ ด้วยครับ
**** เปลียนปีกนกยกครับ
2. ต้องย้าย หรือตัดอะไรออกไหมครับ เช่นสายเอบีเอสจะยึดกับอะไรครับ มีอุปกรณ์เสริมแถมมาไหมครับ
**** มีชุดต่อประมาณ 200 บาท ครับ
3. ราคาของใหม่เท่าไหร่ครับ
**** ราคาประมาณ 11000 บาท พร้อมติดตั้ง และตั้งศูนย์
4. ถ้าสั่งของมาร้านอื่นจะทำได้ไหมครับ
**** ทำได้หมดครับ

ปล. รถผมก็ขับใช้ได้นะครับอาจเพราะสูงไม่มาก ใส่ปีกยกแล้วดีขึ้นก็น่าสนใจครับอยากรู้ว่าจะดีขึ้นม ากเท่าไหร่ คุ้มตังค์ไหม

**** ดีขึ้นแน่นอน ขับสบาย หรือ ยังไม่แน่ใจศึกษาให้ดีก่อนครับ ถ้าคิดว่าจะยก 2 นิ้วตลอด
แนะนำให้เปลียนครับ

athi
04-12-2015, 08:53
ดีขึ้นแน่นอน ขับสบาย หรือ ยังไม่แน่ใจศึกษาให้ดีก่อนครับ ถ้าคิดว่าจะยก 2 นิ้วตลอด
แนะนำให้เปลียนครับ
ขอบคุณครับน้า
ผมมีแผนจะเอาลงวันนึงครับ เตรียมของไว้หมดแล้ว แหนบเดิมที่ถอดออก(ตอนนี้ใส่แหนบยก)
สลักบูชปีกบน(ของใหม่) น็อตลูกหมากปีกบน(ไซส์เดิมของใหม่)

ถ้ารถยังเปลี่ยนไปจากเดิมไม่มากมันกลับไปเป็นแบบเดิม ๆ ง่าย
เอาสเปเซอร์หัวโช้ค ปีกบนและที่เพลาออก ใส่แหนบเดิมเข้าที่ก็จบ
แต่ข้อมูลที่น้านำเสนอผมรับทราบครับ ถ้าคิดจะไม่เอาลงเมื่อไหร่ผมทำแน่ครับ

chaowalit
04-12-2015, 12:50
:kapook-17201-6012:

athi
05-12-2015, 18:43
ยังมีข้อสงสัยอีกนิดหน่อยครับ
คำถาม ที่ว่าสายเอบีเอสมีชุดต่อ หมายถึงมันเป็นเหล็กยึดหรือหมายถึงต้องตัดต่อสายครับ

ใจนึงก็อยากลองใส่ดูสักปีสองปี ใช้จนช็อคอั๊บหลังหมดอายุ แหนบยกราคาแพง ๆ ก็ใช้ให้คุ้ม จึงเอาลง
จึงมีคำถามต่ออีกข้อครับ
คำถาม ถ้าถึงวาระถอดปีกยกออก ปีกเดิมที่ถอดออกมันช้ำไหมครับ และมันสามารถใส่เข้าที่เดิมได้ง่าย ๆ
ใช่ไหมรวมถึงสายเอบีเอสและน้ำมันมันเอากลับที่เดิมได้รึเปล่าครับ

SM-TRITON
05-12-2015, 18:57
ยังมีข้อสงสัยอีกนิดหน่อยครับ
คำถาม ที่ว่าสายเอบีเอสมีชุดต่อ หมายถึงมันเป็นเหล็กยึดหรือหมายถึงต้องตัดต่อสายครับ

ตอบ เหล็กยึด ครับ
รูปที่มีทำไว้ในกระทู้ เก่าๆ

264823

ใจนึงก็อยากลองใส่ดูสักปีสองปี ใช้จนช็อคอั๊บหลังหมดอายุ แหนบยกราคาแพง ๆ ก็ใช้ให้คุ้ม จึงเอาลง
จึงมีคำถามต่ออีกข้อครับ
คำถาม ถ้าถึงวาระถอดปีกยกออก ปีกเดิมที่ถอดออกมันช้ำไหมครับ และมันสามารถใส่เข้าที่เดิมได้ง่าย ๆ
ใช่ไหมรวมถึงสายเอบีเอสและน้ำมันมันเอากลับที่เดิมได้รึเปล่าครับ

ตอบ ไม่มีอะไรเสียหายครับ ใส่แทนปีกนกเก่า ของเก่าเก็บไว้ได้นานเท่าที่จะเก็บ(ของผมก็เก็บไว้ครับ)
ถ้าเป็นผมจะเปลียนปีกนก แล้วใช้รถจนขายทิ้้ง ถึงเอาชุดยกออก คุ้มค่ากับที่เราเสีย
เงินชื้อแล้ว

athi
05-12-2015, 19:37
ตอบ ไม่มีอะไรเสียหายครับ ใส่แทนปีกนกเก่า ของเก่าเก็บไว้ได้นานเท่าที่จะเก็บ(ของผมก็เก็บไว้ครับ)
ถ้าเป็นผมจะเปลียนปีกนก แล้วใช้รถจนขายทิ้้ง ถึงเอาชุดยกออก คุ้มค่ากับที่เราเสีย
เงินชื้อแล้ว
ขอบคุณครับน้า สงสัยต้องติดปีกใหม่แล้ว

athi
08-12-2015, 12:25
ความจริงรถผมรองสเปเซอร์ปีกก็ใช้ได้ดีนะครับ พวงมาลัยไม่วอกแวก
แต่อยากขจัดความกังวลเรื่องน็อตขันปีก กลัวแข็งแรงไม่พอ และอยากลองสมรรถนะปีกยกที่ว่านี้
เลยจัดมาแล้วครับ ราคาประมาณตามที่น้าเจ้าของกระทู้ลงไว้แหละครับ
แต่ผมเอามาติดเองคงต้องเพิ่มค่าแรงกับตั้งศูนย์อีกต่างหาก

ความกังวลที่มาพร้อมกันคือปีกมีน้ำหนักพอควรครับรวม 2 ข้างราว 5 กก
จะมีผลต่อการขึ้นลงของปีกต่างจากเดิมมากไหม น็อตยาว 25 มม อาจต้องเจียรปลายออกเพราะใส่น็อตตัวเมียมีโดนยางหุ้มลูกหมาก ไม่ดีแน่ ๆ

ถามน้าเจ้าของกระทู้ อยากทำร้านเดียวจบ qct ที่อ้อมใหญ่ไม่ทราบจะเวอร์คไหมครับ
264878

SM-TRITON
08-12-2015, 12:57
ความจริงรถผมรองสเปเซอร์ปีกก็ใช้ได้ดีนะครับ พวงมาลัยไม่วอกแวก
แต่อยากขจัดความกังวลเรื่องน็อตขันปีก กลัวแข็งแรงไม่พอ และอยากลองสมรรถนะปีกยกที่ว่านี้
เลยจัดมาแล้วครับ ราคาประมาณตามที่น้าเจ้าของกระทู้ลงไว้แหละครับ
แต่ผมเอามาติดเองคงต้องเพิ่มค่าแรงกับตั้งศูนย์อีกต่างหาก

ความกังวลที่มาพร้อมกันคือปีกมีน้ำหนักพอควรครับรวม 2 ข้างราว 5 กก
จะมีผลต่อการขึ้นลงของปีกต่างจากเดิมมากไหม น็อตยาว 25 มม อาจต้องเจียรปลายออกเพราะใส่น็อตตัวเมียมีโดนยางหุ้มลูกหมาก ไม่ดีแน่ ๆ

ถามน้าเจ้าของกระทู้ อยากทำร้านเดียวจบ qct ที่อ้อมใหญ่ไม่ทราบจะเวอร์คไหมครับ
264878

น้า รวดเร็วจริง ๆ

น็อดใช้ของเดิมติดรถครับ ดีที่สุด พอดีเลยครับ (ผมใช้น็อตของเก่าอยู่ครับ)
ไม่มีผลไดๆ เรื่องน้ำหนัก แต่ปีกนกใหม่แข็งแรงกว่าปีกนกของเก่า
*** ส่วนร้านนี้ผมเคยเข้าครับ บริการดีครับ แต่ตั้งศูนย์ เปลียนคนตั้งศูนย์ใหม่
มือยังไม่ถึงครับ **

athi
08-12-2015, 13:07
มีช่วงหยุดยาวให้ลองรถ ก็เลยรีบทำช่วงนี้ครับ
ตามรูป ผมเดาว่ามันเป็นข้างซ้ายใส่คว่ำตามนี้เลยใช่ไหมครับ
น็อตเดิมพอดีเหรอครับ ปีกยกนี่มันหนาตั้ง 6 มม แน่ะ ไม่สั้นไปนะครับ

งานนี้ ถ้าไม่เวอร์คจะรีบถอดขายกลัวราคาตก อิอิ น้าท่านใดรออยู่เตรียมตัวไว้นะครับ

SM-TRITON
08-12-2015, 13:18
มีช่วงหยุดยาวให้ลองรถ ก็เลยรีบทำช่วงนี้ครับ
ตามรูป ผมเดาว่ามันเป็นข้างซ้ายใส่คว่ำตามนี้เลยใช่ไหมครับ
น็อตเดิมพอดีเหรอครับ ปีกยกนี่มันหนาตั้ง 6 มม แน่ะ ไม่สั้นไปนะครับ

งานนี้ ถ้าไม่เวอร์คจะรีบถอดขายกลัวราคาตก อิอิ น้าท่านใดรออยู่เตรียมตัวไว้นะครับ


น็อตไม่สั้นครับ พอได้ แต่ถ้าจะใช้ของใหม่ต้องตัดออกให้เห็นปลายนิดหนึ่ง
ถ้าใส่น็อตเข้าไปอีก ติดยางลูกหมากหรือเปล่าครับ เพราะเคยใส่น็อตยาว
เกินไปเยอะ
การติดตั้งตามรูปเลยครับ

*** ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ขับขี่สบาย หาคอสะพานลองได้เลย

athi
08-12-2015, 13:33
ขอบคุณครับน้า
ไว้ใส่แล้ว ค่อยมาเล่าให้น้า ๆ ฟังอีกรอบครับ

SM-TRITON
09-12-2015, 19:45
ขอบคุณครับน้า
ไว้ใส่แล้ว ค่อยมาเล่าให้น้า ๆ ฟังอีกรอบครับ

ใส่แล้วเป็นยังไง มารีวิวด้วยครับ ดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี ตรงๆ เลยครับ
เพื่อเป็นแนวทาง

athi
10-12-2015, 19:19
ไปใส่มาแล้ว มีเรื่องมาเล่าอย่างนี้ครับ
====================
ดูดีนะครับ
264916

น็อตขันลูกหมากติดรถ ขันพอดีเป๊ะโผล่มาเสมอพอลูกหมาก
แต่จุดยึดสายน้ำมันเฉียดฉิวกับเหล็กบั๊มสต็อปครับ ต้องขยับออกและต้องคอยระวังครับ
264919

ติดเสร็จยังไม่ได้ตั้งศูนย์ วันรุ่งขึ้นขับไปทำงานไปตั้งศูนย์ใกล้ที่ทำงาน
กลับมามุดดู พบว่าปีกมันครูดแม็กด้านในครับ กินเนื้อแม็กไปพอควร
ปล. รถผมแม็กเดิม ๆ 16 นิ้ว แม็ก 17 อาจจะไม่โดนครับ
264917

กลับไปที่ร้านน้าโย่ง เจียรมุมออกไปสัก 3 มม ได้ เอาล้อไปถ่วงใหม่เพราะมันกินเนื้อแม็กแหว่งไปบางช่วง
รวมทั้งกัดตุ้มน้ำหนักที่ติดไว้ด้านในด้วย ถ่วงที่ร้านข้าง ๆ จ่ายไปอีก 200 ค่าเจียรปีกอีก 100
264918

ยังวิ่งได้ไม่มาก แต่ผมว่าดีขึ้นนะครับ ตัดกังวลเรื่องน็อตขันลูกหมากที่ผมกลัวมันขาด
ส่วนเรื่องสมรรนะที่ได้ผมพอใจ ดีขึ้นรู้สึกได้ ตามนี้ครับ

พวงมาลัยตึงแน่นมือขึ้น บนถนนลาดยางผิวเรียบแต่มีคลื่นเล็ก ๆ พวงมาลัยนิ่งดี ก่อนนี้มันพลิ้วนิดหน่อย
กระโดดคอสะพานทั้งขึ้นและลงนิ่งและนุ่ม ลองสะพานเส้นบางบอน 5 ครับ
ผ่านรอยต่อถนน ปะนูน ๆ ขึ้นมาเป็นเส้นขวางถนน (บนสะพานข้ามแยกบางพลัด) พวงมาลัยยังมีสวิงนิด ๆ ครับ
ไม่แน่ใจว่าคันอื่นรถเดิม ๆ จะเป็นไหม

ปล.
1. ติดที่ร้านน้าโย่ง ศูนย์ซ่อมติดตั้งไทรทันย่านฝั่งธนเรียกชมรมไทรทันก็ว่าได้
2. ค่าใช้จ่าย:
ค่าอัดบูชตัวละ 50 บาท 4 ตัวรวม 200 บาท ค่าถอดใส่ปีกนกข้างละ 200 บาท 2 ข้างรวม 400 บาท
เจียรปีกและถ่วงล้อ 300 บาท
ค่าตั้งศูนย์ 400 บาท ที่ cockpit ข้างตั้งฮั่วเส็ง บางพลัด ถ.สิรินธร
รวมค่าถอดใส่ทั้งสิ้น 1,300 บาท ครับ

น็อตแต่งขันลูกหมากกับสเปเซอร์ปีกบนที่ถอดออก ผมใช้น็อตหัวจมหกเหลี่ยมความแข็งแรง 12.9
ถอดออกมายังดูแข็งแรงดีสมกับตัวเลข 12.9 ไม่เหมือนชุดแรกความแข็งแรงระดับ 4 ถอดออกมามีเกลียวรูดและเกือบขาด
ส่วนน็อตหัวจมชุดที่พึ่งถอดออกนี้ เกลียวยังดี แต่มีสนิมขึ้นตามหัวน็อต ตามแหวนมากพอควร นานไปไม่ทราบจะเป็นอย่างไร
ผิดกับน็อตติดรถที่ขันอยู่ใกล้ ๆ กัน ไม่มีสนิมสักนิด นึกในใจว่า "เออดี ฉันถอดแกออกแล้ว"

SM-TRITON
10-12-2015, 19:46
ความสูงหน้า หลัง เท่าไรครับ
น็อตใหม่ของศูนย์ใช้ไหมครับ ถ้าเบิกมาใหม่ก็ใช้ได้ครับ
แต่น็อตปีกนกห้าม ใช้บล็อกลมนะครับ จะทำให้พัง ที่ติดตั้งเป็น
ใช้มือหมุนยังได้เลย ใช้บล็อกธรรมดาหมุนจบครับ

พวงมาลัยยังมีสวิงนิด ๆ ใช้สปริงเดิมหรือเปล่าครับ

อีกเรื่องน็อตปีกนก อันนี้แล้วแต่จะแก้ไขหรือไม่แก้ไขนะครับ
264923

athi
10-12-2015, 20:07
หน้า 81 หลัง 86 ครับ
สปริงเดิมกับช็อคอับเวสโคสกระบอกเงินครับ
เคยลองเวสโคสกับสปริงโดความเร็วสูงขับสนุกรูดไปได้หมด
ความเร็วต่ำ ๆ ขับในเมืองมันไม่ค่อยนิ่ง ผมวิ่งส่วนใหญ่ในเมืองเลยถอดโดขายไปแล้วครับ
น็อตขันปีก-ลูกหมากเบิกใหม่ครับพอดีทีเดียวครับ

ตามรูปที่น้าวงไว้นั่นผมเรียกสลักบูชปีกนก ยังใช้ของติดรถดูว่ามันยังดีครับ ไว้เที่ยวหน้าเปลี่ยนช็อคอับค่อยเปลี่ยนครับ

SM-TRITON
10-12-2015, 20:41
หน้า 81 หลัง 86 ครับ
สปริงเดิมกับช็อคอับเวสโคสกระบอกเงินครับ
เคยลองเวสโคสกับสปริงโดความเร็วสูงขับสนุกรูดไปได้หมด
ความเร็วต่ำ ๆ ขับในเมืองมันไม่ค่อยนิ่ง ผมวิ่งส่วนใหญ่ในเมืองเลยถอดโดขายไปแล้วครับ
น็อตขันปีก-ลูกหมากเบิกใหม่ครับพอดีทีเดียวครับ

ตามรูปที่น้าวงไว้นั่นผมเรียกสลักบูชปีกนก ยังใช้ของติดรถดูว่ามันยังดีครับ ไว้เที่ยวหน้าเปลี่ยนช็อคอับค่อยเปลี่ยนครับ

หัวน็อตจะอยู่ด้านในครับ ไม่ได้อยู่ด้านนอก
ตามรูปเลยครับ เดิมๆจากโรงงาน
ลองหาคำตอบดูครับ ทำไม่วิศวกรถึง
ใส่น็อตแบบนั้น ตามแบบ ก็มีบอกครับ
ที่หน้าแรก ผมลงไว้ให้

athi
10-12-2015, 20:47
หัวน็อตจะอยู่ด้านในครับ ไม่ได้อยู่ด้านนอก
เอ เดิม ๆ ออกจากศูนย์มันอยู่นอกหรือในครับ
นอกหรือในทำให้สมรรถนะต่างกันเหรอครับ น่าคิด ๆ

athi
11-12-2015, 13:38
สลักบูชปีกนกบน ออกจากศูนย์น็อตตัวเมียอยู่ด้านนอกอย่างน้าว่าจริง ๆ
ที่อยู่นอกผมว่าน่าจะเกี่ยวกับตอนขันครับ ถ้าตัวเมียอยู่นอกก็ล็อกตัวผู้ที่ทำหน้าที่เป็นบูชตัวผู้ แล้วก็ขันตัวเมีย
อย่างนี้ใช้แรงน้อยและจะเซฟบูชที่สวมกันอยู่ครับ
ตามหลักนี้ หัวน็อต(โบลต์) ตัวผู้อยู่ในจะดีกว่า แต่อาจดูสวยน้อยกว่าอยู่ด้านนอก
คราวหน้ากะว่าจะเปลี่ยนทั้ง 4 ตัว จะยึดตามหลักนี้ครับ

ส่วนการทำหน้าที่เป็นบูช ตัวผู้สวมอยู่กับตัวเมีย ตัวเมียหมุนยึกยักตามการกระพือของปีกนก
หัวน็อตอยู่ด้านไหนผมว่าไม่ต่างกันครับ ถ้าทัศนะนี้ผิด น้า ๆ โปรดชี้แนะครับ

SM-TRITON
11-12-2015, 17:05
มันต่างกันที่ เกลียวน็อตจะไม่เต็ม ครับ
เพื่อไม่ให้เกลียวพังและรับน้ำหนักที่กดทับ
ได้ดี ตามความเข้าใจของผมนะครับ

ตัวอย่างคล้ายๆกัน

264925

athi
12-12-2015, 18:57
เผอิญมีบูชที่สั่งมายังไม่ได้ใส่ เลยลองเอามาสวมให้เห็นชัดขึ้นครับ
=========
กรณีแรกใส่แบบออกจากศูนย์
แบบนี้เวลาขันจะต้องขันน็อตตัวเมียที่อยู่ด้านอกบูช จะขันด้วยบล็อคยิงหรือประแจ
บูชตัวผู้ที่สอดอยู่ในบูชปีกนกจะอยู่กับที่ ดียังไงน้า ๆ วิเคราะห์เองนะครับ
264933

กรณีหลังใส่แบบเอาหัวน็อตตัวผู้อยู่นอก
แบบนี้เวลาขันจะต้องขันน็อตตัวผู้ ล็อกหัวน็อตตัวเมียที่อยู่ด้านใน
บูชตัวผู้จะหมุนจี๋ ๆ อยู่ในบูชปีกนกเวลาใช้บล็อคลมขัน
264934
ประเด็นที่จะนำเสนอคือ
ไม่ว่าใส่ด้านไหนบูชตัวผู้มันสอดอยู่ในบูชปีกนกเหมือนกัน
มีเกลียวเข้าไปอยู่ในบูชปีกนกประมาณ 5 เกลียว พอใช้งานไปมันจะเยิน ๆ และไม่เสมอกับส่วนที่เป็นเหล็กเกลี้ยง
ผมสงสัยว่าทำไมไม่ออกแบบให้มันพอดี ให้เกลียวพ้นออกมาจากรูของบูชปีกนก
คือทำเกลียวน้อยลงอีกประมาณ 5-6 เกลียว การให้ตัวเวลาปีกนกกระพือขึ้นลงจะสมูทกว่า สมดุลกว่าครับ

SM-TRITON
15-12-2015, 08:25
ดีครับ มีข้อมูลอะไรดีๆ เอามาแบ่งปันกันครับ

athi
15-12-2015, 19:49
พึ่งถึงบางอ้อวันนี้ครับ หลังเข้าไปคุยกับช่างที่ศูนย์มิตซูกาญจนา สาขาบางพลัด
เข้าใจผิดไป 1 เรื่อง และถูก 1 เรื่อง สำหรับเนื้อหาที่คุยไว้ในกระทู้นี้ครับ
======================================
ที่เข้าใจถูก คือสลักเกลียวร้อยบูชปีกนกใส่ด้านไหนให้ผลเหมือนกัน ช่างยืนยัน ที่ใส่เอาหัวไว้นอกเพราะใส่ง่าย
ตอนเย็นผมเอาสลักเกลียวที่ซื้อมาใหม่ ไปใส่ที่อู่น้าโย่ง กะใส่แบบออกจากศูนย์คือเอาน็อตตัวเมียไว้ด้านนอก
ใส่ไปได้แค่ 3 ตัว ตัวที่ 4 ใส่ไม่ได้ เพราะหัวสลักเกลียวติดข้อสปริงด้านใน ถ้ายืนยันจะใส่ต้องถอดช็อคอับ ถอดสปริงออกครับ
ผมก็เลยหยวน ๆ สวมจากด้านนอก ขันน็อตตัวเมียไว้ด้านใน ส่วน 3 ตัวที่ใส่ได้นั่นเพราะอยู่ช่องว่างของสปริงพอดิบพอดีครับ

ที่เข้าใจผิด คือผมคิดว่าบูชปีกนกมันให้ตัวทั้งหมด โดยมีสลักเกลียวทำหน้าที่เป็นบูชตัวผู้อยู่กับที่ตรึงกับตัวถัง
ความจริงบูชเหล็กตัวเมียด้านใน มันถูกขันอัดตรึงไว้กับเฮ้าซิ่ง (แคสซี ) ด้วยสลักเกลียวที่ว่า
เนื้อยางในบูชต่างหากที่ให้ตัว บิดขึ้นลงตามการขยับของปีกนก เฮ้อ! ปล่อยห่านตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม
ผมทำภาพมาให้ดู ตามนี้ครับ
265054

athi
15-12-2015, 20:05
ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ ถ้าเราปล่อยรถลงพื้นแล้วค่อยล๊อคน๊อตปีกนกบน จะช่วยลดอาการกระด้างและบู๊ชปีกนกบนเสียหายเร็วกว่าปกติได้ครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ หรือถ้าอยู่ไกล ก็โทรปรึกษาผมได้ครับ แลกเปลี่ยนความรู้กัน พี่ๆน้องๆเพื่อนๆกันทั้งนั้นครับ คุยกันได้ อย่าเกรงใจ ขออีกนิด ชุดยกของ Auto4wd ที่ร้านผมก็มีจำหน่ายพร้อมติดตั้งครับ

จากโพสต์ด้านบน
ก็เลยนึกถึงที่น้าตั้ม ลาดหลุมแก้ว ว่าไว้ตามข้อความที่ไฮไลท์ไว้ครับ
จึงให้ช่างที่อู่น้าโย่งจัดการตามหลักนี้ครับ ตอนยกรถ ขันสลักเกลียวพอชิดเฮาส์ซิ่ง หลังเอาล้อลงน้ำหนักรถกดลงปีกนกจะอยู่ตำแหน่งปกติ จึงขันอัดสลักเกลียว
อย่างนี้ ยางบูชปีกนกจะไม่ถูกบิดขณะรถอยู่บนพื้น ลดอาการกระด้างและยืดอายุ(ยาง)บูชครับ
ขับกลับบ้านอย่างมีความสุข "เอมันนุ่ม ๆ นะ เข้าท่า ๆ"

SM-TRITON
17-12-2015, 07:47
น้า athi (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=41128) เป็นอย่างไรบ้างครับ ปีกนกเก่า กับ ปีนนกยก auto4wd ความแตกต่างเห็นชัดไหมครับ
ทดสอบประสิทธิภาพ เป็นอย่างไรบ้าง ผ่านไหมครับ คุ้มกับที่จ่ายไหมครับ

SRT
18-12-2015, 08:08
ผมนี่อ่านเพลินเลย... อยากยกมั่งซะแล้ว

athi
18-12-2015, 12:02
น้า athi (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=41128) เป็นอย่างไรบ้างครับ ปีกนกเก่า กับ ปีนนกยก auto4wd ความแตกต่างเห็นชัดไหมครับ
ทดสอบประสิทธิภาพ เป็นอย่างไรบ้าง ผ่านไหมครับ คุ้มกับที่จ่ายไหมครับ

เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะปีกนกไม่ได้ทำงานโดยลำพังยังมีช็อคอับเป็นหัวใจสำคัญ
เอาเป็นว่าสำหรับสภาพรถผมและทัศนะผมคนเดียวแล้วกันนะครับ

ปีกยกที่ใส่ใหม่นี้มันให้ตัวดีในแนวดิ่ง ดังนั้นมันจะออกแนวนุ่ม เข้าโค้งดี กระโดดคอสะพานนุ่มนิ่งดี
แต่ปัญหาที่ผมเคยกังวลที่ได้ปีกมาครั้งแรก คือปีกมีน้ำหนักมาก
พอใส่ไปกับล้อ คล้าย ๆ กับมีล้อโตขึ้นน้ำหนักมากขึ้น
พอเจอถนนไม่เรียบแนวขวาง ๆ หรือเจอถนนเป็นลอนลูกมะนาวหรือประมาณกำปั้น
จะมีอาการกระดอนพวงมาลัยสวิงมากกว่าปีกเดิม ๆ อีกนิดครับ
ผมเอาไปตั้งศูนย์ที่บางพลัดศูนย์ล้อ มันดีขึ้นมาเล็กน้อย แต่อาการที่ว่ายังรู้สึกได้ครับ

ถามว่าคุ้มไหม ตอบอย่างนี้แล้วกันครับ
ความกังวลเรื่องน็อตขันลูกหมากปีกนกหมดไป
แต่ถ้าจ่ายเงิน 11000 สำหรับปีกยกและการถอดใส่ตั้งศูนย์ อีก 1000 นิด ๆ
กับสมรรถนะที่ได้มานี้ผมขอปีกเดิมเสริมสเปเซอร์และหาน็อตดี ๆ ขันดีกว่า
ปล. รถผมยกไม่สูงนัก หน้าแค่ 80.5 เอง ปีกเดิมไม่ใส่สเปเซอร์ก็ยังใช้ได้ครับ

จะลองอีกสักพักครับ ถ้าไม่ดีขึ้นจะจับคู่กับช็อคอับตัวใหม่ ปีกยกมันอาจไม่ถูกคู่กับช็อคอับเวสโค้สตัวนี้ที่เซ็ตไว้นุ่มก็ได้ครับ
ผมมีช็อคอับเก็บเอาไว้คู่หนึ่งของ "กูรู" ที่เซ็ตไว้แข็งกว่าเวสโค้ส คงได้ลองในไม่ช้านี้ครับ

SM-TRITON
18-12-2015, 13:51
ดีครับ ลองดูครับ อาจยังไม่เข้าที่ก็ได้ ดูที่สปริงด้วยนะครับ
ศูนยล้อ ล้อหลังกับล้อหน้าตั้งฉากกันนะครับ

SM-TRITON
19-01-2016, 08:59
ตรวจสอบ น็อตสเปเซอรปีกนก ด้วยนะครับ หวังว่าจะไม่เจอแบบนี้
ชีวิตมีค่ามาก กว่า สเปเซอร์รองปีกนก ตัวละไม่กีร้อย นะครับ
ขออนุญาตลงรูป เจ้าของภาพนะครับ จาก facebook

265468
265470
265471
265472
265473

son1
19-01-2016, 09:29
สงสัยน็อตมาตรฐานต่ำ และอาจจะคลายตัวและขับขี่แบบไม่เกรงใจหลุมครับเลยเป็นอย่างที่เห็นๆ

Surachart
19-01-2016, 14:50
น็อตหลวมครับแบบนี้ต้องเพิ่มความยาวอีกสักนิด

athi
20-01-2016, 07:30
น็อตเดิมติดรถมันแข็งแรงระดับ 10 นะครับ ทนทานต่อความเค้นทางกล
และทนการกัดกร่อนทางเคมีคือไม่เป็นสนิมง่าย ๆ
น็อตแต่งขันสเปเซอร์ปีก ชุดแรกที่ผมใช้มันแข็งแรงระดับ 4 เอง(ปั๊มที่หัวน็อต)
พอเอะใจขึ้นมาก็เลยถอดออก เกลียวลุ่ย กิ่ว ๆ เกือบขาดเหมือนกัน
รูปนี้ตอนใส่ใหม่ ๆ ครับ

265494

ชุดต่อมาเปลี่ยนเป็นน็อตหัวจม แข็งแรงระดับ 12.9 (ก็จริง)
แต่ขึ้นสนิมง่ายจัง ตอนถอดออกมาสนิมกินพอควรครับ

265495

ใครใช้สเปเซอร์ควรส่องดูบ่อย ๆ อย่าให้หลวม อาจขาดได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะน็อตแข็งแรงต่ำครับ
ถ้าหาน็อตที่แข็งแรงระดับเดิมได้และไม่ขึ้นสนิมง่าย ๆ ผนวกกับความเอาใจใส่ของคนใช้งาน
ผมว่าใส่สเปเซอร์ก็ไม่เลวนะครับ

athi
20-01-2016, 07:44
ส่วนปีกนกยกที่ผมใส่ แล้วมีอาการสวิงสะบัดเมื่อเจอลอนถนนขวาง ๆ นี่
ผมลองเปลี่ยนช็อคอับแล้วดีขึ้น ครับ ตั้งศูนย์ก็ช่วยได้อีกนิด

เรื่องของเรื่องคือ ช็อคอับซ้ายน้ำมันรั่วเยิ้มเชียวตอนถอดเปลี่ยนนั่นแหละครับถึงเห็น
ตอนนี้จับคู่กับกูรูตัวนี้ครับ ตึงขึ้น ต่างจากเวสโค้สที่มันหยุ่น ๆ เหมือนคลื่นลูกเล็ก ๆ
265496

แต่อาการที่เวลาถนนลอนใหญ่กระแทกนี่ รู้สึกได้ว่ามันสะบัดแรงกว่าปีกเดิม ๆ ครับเพราะน้ำหนักมันมากขึ้น
แต่ชักรู้สึกคุ้นแล้ว ไม่กังวลเรื่องน็อตขันสเปเซอร์ และการเข้าโค้งดี เนียนไม่ดื้อครับ
คงใช้ไปอีกนานละครับจนกว่าจะเอาลง

SM-TRITON
20-01-2016, 08:18
ดีครับ น้า Athi มีข้อมูลดีๆ มาเล่าให้ฟัง ผมก็ใช้มา 3-4 ปีแล้ว น็อตเดิมๆ ติดรถดีที่สุด
ไม่เป็นสนิม ถอดเข้าออก นับ 50 ครั้ง เกลียวยังดีอยู่ ลองมาหมดแล้วพวกน็อตเทพๆ
ทั่งหลาย 8.8 หรือ น็อตหกเหลียม สนิมชอบ เกลียวไม่ได้ดีจริง ถอดออกมามีแต่สนิม

SM-TRITON
26-01-2016, 08:14
สำหรับ ยก 2นิ้ว ที่ใช้สเปเซอร์ปีกนก ดูแล ตรวจสอบ น็อตด้วยนะครับ
ใกล้สงกรานต์ (https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ved=0ahUKEwi00NfMtMbKAhVMB44KHS0DCqIQsAQIHQ) แล้วจะได้เดินทางปลอดภัย

decskong
26-01-2016, 09:50
จด ๆ ๆ ๆ ๆ ปีกนกใครขาย บอกนะคับ อิอิ

SM-TRITON
01-04-2016, 08:33
น้า athi (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=41128) เป็นไงบ้างครับ เข้าที่เข้าทางเรียบร้อย

SM-TRITON
18-05-2016, 09:40
ดันๆๆๆ

mai_love
18-05-2016, 09:52
เข้ามาเสพความรู้ ครับ อิอิ

SM-TRITON
01-08-2016, 20:39
ดันๆๆๆ

athi
02-08-2016, 12:56
น้า athi (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=41128) เป็นไงบ้างครับ เข้าที่เข้าทางเรียบร้อย
ใช้งานปกติดีครับ เข้าโค้งหนึบดี ไม่เป๋ ไม่ถลา
อาการนุ่ม ๆ ได้เสริมเพิ่มาด้วยสูตรที่ว่า เอารถลงแล้วจึงขันอัดน็อตบูชปีกนก
ตอนนี้ไม่ทำอะไรเพิ่มแล้ว จะว่าจบแล้วก็ไดครับ

Sitza
08-08-2016, 15:10
ขอบคุณน้าๆทุกท่านสำหรับความรู้ครับ