แสดงเวอร์ชันเต็ม : เป็นกันมั้ย Plus เกียร์ธรรมดา
ออกรถมา 6 เดือนแล้ว วิ่งไป 5000กว่าๆ แต่ยังไม่ชินกะรถสักที โดนเฉพาะรอบต่ำในความเร็วต่ำ 1-40 กม/ชม รอบมันชอบกระตุกอ่ะ เวลาขับช้า รถมันจะเหมือนสะดุดๆ เวลาถอนคันเร่ง รอบมันก็แปลกๆเหมือนไม่ยอมลง บางทีก็ลง บางทีก็ไม่ คือมันก็เหมือนค้างแปปนึงอ่ะ มันทำให้ผมขาดความมั่นใจในการขับรถเลย เพราะมันสะดุด กระตุก เหมือนคนขับรถไม่เป็นเลย(คันเก่าไม่เป็นเลย ผมขับรถมา 8 ปีแระ) หงุดหงิดมาก เคยเอารถไป learning เครื่อง เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ปรกติดี ผมเข้าใจว่าคงเป็นปรกติของรุ่นนี้ เลยอยากถามเพื่อน มีใครเป็นบ้าง เป็นอย่างเดียวที่ผมเบื่อเจ้าตั้นมาก:i41: นอกนั้นแจ่ม :i40:
:i42:อีกอย่าง จอพลัส ผมเสียมาสองรอบแล้วเซงมากในรอบ 6 เดือน เปิดไม่ติด นานๆ จะเปิดติดทีนึง แล้วก็ปิดไม่ได้ ครั้งแรกเข้าศูนย์ๆบอกว่า ปลั๊กด้านหลังหลุด แล้วก็แก้ให้ ก็หายดี ตอนนี้เป็นอีกแล้วครับ เซงมากๆๆๆ
ทำไงดีเพื่อนๆ
rewjiken
07-10-2008, 15:34
ไม่ยักกะเจอแฮะ ไม่แน่ใจนะส่วนผม ผมคิดว่าผมปรับตัวเข้ากะรถได้ดีแล้วละ ไม่มีปัญหาอะไรนี่ครับ ลองเข้า 0 เช็คดูอีกที ก็ดีนะครับ
ลองขับ แบบ สปอร์ส ซิ มันไม่ยักกะเป็นน่ะ ขับคลาสสิค รอบต่ำๆ เกียร์สูง แบบหวานเย็น ชอบเป็นแบบนี้น่ะ รอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับเกียร์ที่ใช้และช่วงความเร็วประมาณนั้น
....น้าเอกลองพาออกนอกเมือง.....ซัดมันทางยาวๆซักที2ทีซิครับ....เผื่อเส้นจะหายยึดได้บ้าง....
....6เดือนวิ่ง5000โล...เส้นสายอาจจะไม่ค่อยได้ยืดป่ะเหมือนคนไรเงี้ย.....
ไม่พลัสก็เป็นนะครับ อย่างของผมตอนใหม่ๆก็เหมือนน้าakearch เลยครับขับเกียร์2เกียร์3 ขับแบบออกมาช้าๆ แล้วปล่อยคันเร่งเหมือนรถจะเร่งไปเองแป็บหนึ่ง..เหมือนคันเร่งค้างน่ะพอเหยียบคันเร่งจะกระตุก กระตุก.. แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับ ที่เป็นเพราะรอบเครื่องกะเกียร์มันไม่สมดุลกันมั้งผมว่า ลองขับใหรอบสัมพันกับเกียร์น๋ะครับ อย่างขับแบบน้า akearchขับช้าตอนประมาณ40นิผมว่าใส่แค่เกียร์2 ก็ไม่น่าจะเป็นแล้วนะครับ
เป็นเหมือนกันครับ ผมว่าคงต้องพยายามฝึกตัวเองให้สัมนพันธ์กับมัน :kapook-17197-2309:
ผม Plus 4D/MT 10000 โลครับ อาการกระตุกที่ว่าของผมก็เป็นครับแต่ก็ไม่ทุกครั้ง ตอนแรกนึกว่าเกี่ยวกับน้ำมัน แต่ก็คิดว่าไม่ใช่ เพราะว่าไม่ว่าจะเติม V-power หรือ B5 ก็มีอาการเหมือนกันแต่ก็ไม่บ่อยครับ ส่วนมากจะเป็นช่วงตอนออกตัวที่ช่วงเกียร์ 2 ครับแล้วเดินเบา แต่ถ้ารันขึ้นไปตามสเต็ปก็จะไม่มีอาการกระตุก.. แต่ก็รู้สึกได้เล็กน้อยมากคนขับเองสัมผัสได้แต่คนนั่งไม่รู้สึกอะไรเลย ก็เลยไม่ได้ปรึกษาช่างครับ...
ของผมอุด Egr หายแล้ว...รอบไม่สัมพันธ์ กับความเร็ว
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ แสดงว่า พลัสไม่เหมาะกับการขับในเมืองสิ เพราะผมใช้ในเมืองตลอดเลย เส้นสุขุมวิท ทุกเย็น วิ่งแบบ กระดึ๊บๆ เป็นประจำ สงสัยต้องย้ายที่ทำงาน 555
ลืมบอก เติม V power ตลอดเลย เต็มถังวิ่งได้เต็มที่ 600-650 เพราะบางทีวันหยุดวิ่งเส้นนองเมืองบ้าง เฉลี่ย 10 กม.ลิตร ขนาดขับแบบประหยัดแล้วนะ
ที่เวลาความเร็วไม่ยอมลงทันทีเลยหลังจากปล่อยคันเร่งเพราะมันเป็นพฤติกรรมการขับแบบประหยัดคบ มันจะค่อยๆลดลงให้เองป้องกันการกระตุกของรถ ตอนนี้ชินแล้ว เลยปล่อยคันเร่งก่อนเวลานิดนึงครับ ถ้าอยากให้มันลดความเร็วลงเลยก่อนยกเท้าออกจากคันเร่งให้กดคันเร่งลงนิดนึงก่อน ทีนี้ความเร็วจะตกลงเลยแต่ออกอาการรถกระตุกนิดนึงนะครับเพราะความเร็วลดลงเร็วกว่าปรกติ
ส่วนที่เหยียบคันเร่งแล้วสะดุด ในช่วงที่สะดุดให้เหยียบครัชให้สุดแล้วปล่อยดูใหม่อีกรอบนะครับ มันจะเรียบขึ้นครับ
sunshine
08-10-2008, 17:39
ไม่เห็นเป็น นะครับ
Nuk_Black-Triton
08-10-2008, 17:47
ที่มันเป็นยังงั้น ก็เพราะว่า
แรงบิดยังมาไม่เต็มที่ พูดง่ายๆ ก็คือ รอบไม่สัมพันธ์ กับความเร็วครับ
อาการนี้จะไม่เกิดกับเกียร์ออโ่ต้เลย ขับสบายกว่าเยอะ
ลองเปลี่ยนวิธีขับดูครับ ให้เวลาขับขี้ รอบอยู่ที่ 1800 รตน.ขึ้นไป
อาการดังกล่าวจะหายไปครับ:kapook-17324-3522:
ว้าแย่จัง อย่างี้เวลารถติดๆควรขับไงครับ กระตุกประจำ เฮ้อ
รู้งี้ถอย ออโต้ดีกว่า
รถติดๆผมว่าต้องเลี้ยงครัชช่วยหน่อยแหล่ะนะ.. :kapook-17350-3383:
joetriton
08-10-2008, 19:12
เป็นเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างเท้าซ้ายกับเท้าขวาครับ ผมก็เป็นในเบื้องต้นครับ ตอนนี้เริ่มเข้าใจกันแล้วครับ (คันเร่งไฟฟ้าอาจมีส่วนด้วยครับ) ระบบครัชด้วยครับ
ลองอุดegrดูครับช่วยได้นิดหน่อย หรือจะเพิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้าก็ช่วยได้เยอะครับรถผลทำทั้ง2อย่างอาการแบบนี้หายครับ อาการมันน่าจะเป็นที่คันเร่งไฟฟ้ามันทำงานช้าอ่ะครับ ลองดูครับ
เวลารถติด เข้าเกียร์สอง เหยียบ-ปล่อยครัช กับแตะเบรคเท่านั้นครับ ไม่ได้เหยียบคันเร่ง ไม่มีกระตุกเลย
sorrasak
13-10-2008, 09:05
ธรรมดาคับ ของผมก้เป็น เพราะว่าความเร็วขณะนั้น กับ แรงบิดไม่สัมพันธ์กัน แต่คุณคงจะแก้ปัญหาได้คับเพราะ ความสำเร็จ มันมาจากปัญหาที่เราเรียนรู้ น่ะคับ แต่ที่แน่ๆ วันนี้ต้องเข้า 0 แล้ว รถรู้สึกรอบมันแปลกๆ เซ็งจัง
maxi_man
13-10-2008, 09:42
ผมใช้พลัส 4 ประตู มา 1 ปี 8 เดือน ตอนนี้วิ่งไป 50000+ มีบรรทุกของ 500-800 กก. เป็นบางครั้ง ส่วนอาการที่ขับกระตุกขับใหม่ๆยังไม่ชินก็เป็นนะ แต่พอสักระยะพอจับจังหวะได้ก็น้อยลง แต่พอมาถอกปลั๊ก Egr ออก จบเลยครับ เวลาเร่งมันเสถียร ขึ้นเยอะแถมก่อนถอดขับได้ 750- 800 กม.ต่อถัง หลังถอด 800-850 ต่อถังครับ ลองถอดดูไม่พอใจก็ใส่กลับไปก็ได้ครับ
อีกเสียงของคนที่เปลี่ยนมารักมิตซู จากที่เคยใช้ Eสุสุ แล้วก็จะรักมิตซูเรื่อยไปจ้า
ลองวอร์มเครื่องก่อนออกจากบ้านสัก 5-10 นาที ดู
ของผมถ้ามาถึงออกเลยมันจะกระตุกๆ ต้องเหยียบคลัสไว้ไม่งั้นเหมือนขี่วัวกระทึงเลย
แล้วก็ถอดไอ้เจ้าเซนเซอร์ตรงกรองลมมาทำความสะอาดดูเวลาเปลี่ยนเกียร์ 3 4 5 จะนุ่มมากกว่าเดิม ปกติเปลี่ยนเกียร์ทีหัวทิ่มเลย
kedtapon
25-10-2008, 08:44
ผมเป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย
wiraphong
25-10-2008, 12:48
ลองไปเปลี่ยนเวอร์ชั่นดูนะครับ เอาเวอร์ชั่น 5 นะครับ รับลองอาการกระตุก หายขาด ผมลองมาแล้วครับ
taye triton plus4
25-10-2008, 13:38
โอ๊ยเจ้านายอย่้าตกใจผมก้อเป็น เพราะมันยังไม่เคยชิน ลองเปลี่ยนเกียร์ดูแล้วใชความเร็วให้มันแมทกันก้อดีขึ้นเองแหละ ตอนนี้นี้บางที่ผมก้อเป็นบ้างบางครั้ง:i40::kapook-17198-9597:
salamander
25-10-2008, 13:52
หวัดดีครับ
สมัยที่ขับใหม่ ๆ ก็เป็นเหมือนกันครับ อาจจะเคยชินกับรถคันเก่ามา
แต่ตอนนี้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบประมาณ1600-1800 มีเลี้ยงคลัชช่วยด้วย หายกระตุกแล้ว
โอ้ 6 เดือน 5000 โล
ผม 6 เดือน 50,000 โลละคร๊าบ
kamkaew1
27-10-2008, 10:38
ส่วนผมมีปัญหาเวลาเปลี่ยนเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 เสียงมันดึงกึก ใต้ท้องรถไม่รู้ว่าเสียงอะไร เป็นกันมั่งมั้ยครับ
natmunin
27-10-2008, 12:57
ต้องคอยเยงคลัชท์ไว้ ไม่งั้ยกระตุกๆ
ผมเป็นเหมือนกันครับ ช่วง1,000 กม. แรก พอเช็ค 1,000 โล หายไปหมดเลยครับนิ่มไม่กระตูก ที่ 0 มิตซูวิภาวดี ไม่รู้ไปเซ็ดอะไร เก่งใช้ได้ครับดูแร ลูกค้าดีด้วยครับ ผมออกรถจากที่นั้นมา
maxoutda
11-06-2009, 11:55
ส่วนตัวผมใช้วิธีเลี้ยงคันเร่ง เอาครับ
เดี๋ยวก็ชินเองแหละ:emoticon-cartoon-01
ผมคิดว่าเป็นเรื่องเกียร์ธรรมดา นะครับ ต้องเลี้ยงครัชน่ะครับในรอบต่ำ
แรก ๆ ก็เป็นครับ แต่ พอปรับตัวได้ก็ไกล้ไกลก็ใช้แต่คันเนี้ย...:kapook-17195-8823:
คงอย่างที่เพื่อน ๆ บอกแหละครับ. รอบไม่สำพันธ์กับความเร็ว...
ผมขับ a/t คับ มาเก็บข้อมูลจากน้า...
but vulcan
11-06-2009, 14:38
แสดงว่าท่านได้ Triton ของแท้ ครับ 555555+++++
athiphat
11-06-2009, 15:07
ถอกปลั๊ก Egr แล้วอาการหายจริงหรือครับ ทำเองได้หรือเปล่า:4-9:
kamkaew1
11-06-2009, 15:08
ไม่เป็นแฮะ หรือว่าชินก็ไม่รู้ ขับแล้วมันส์อย่างเดียว 555
เป็นเหมือนกันเกียร์2รอบต่ำกว่า 1000 นะ
pupe_pemper
12-06-2009, 15:24
ของผมก้อเป็นนะ..แต่ผมคิดว่ามันเป็นที่เราไม่คุ้นกับมันอะคับ..เพราะผมไม่เคยซื้อยี่ห้อนี้เหมือนกัน คนแรก ก็เลยแปลกๆ ปัญหาผมก้อเกียร์สอง เวลาเข้ามันดังกึก แต่บางทีก้อไม่เป็น..
:emo023vv3: ใครมีชุดแต่งสวย ๆ ก้อแน่ะนำกันด้วยคับ ราคา+ ร้าน เพราะผมอยู่ เจียงใหม่
:emotion_007_kitty:
littlemac
13-06-2009, 18:04
ลองขับ แบบ สปอร์ส ซิ มันไม่ยักกะเป็นน่ะ ขับคลาสสิค รอบต่ำๆ เกียร์สูง แบบหวานเย็น ชอบเป็นแบบนี้น่ะ รอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับเกียร์ที่ใช้และช่วงความเร็วประมาณนั้น
ผมชอบประโยคของท่านจริงๆครับ เอาซะเห็นภาพเลย 555
..
ธรรมดาครับ ใหม่ๆผมก็เป็น ผมว่ามันเป็นการบังคับให้เราขับให้สัมพันธ์ระหว่างรอบ เกียร์และความเร็วครับ ซึ่งมันเป็นรอบที่ถูกต้องเหมาะสมหน๊ะครับ เหมือนกับรถสมัยก่อนๆไงครับ หรือมอเตอร์ไซค์ ที่จะมีขีดแบ่งๆบอกไว้ที่ไมล์ความเร็ว ว่าความเร็วเท่านี้ต้องเกียร์อะไร เท่านี้ใช้อะไร ประมาณนี้ครับ(อธิบายไม่ค่อยเป็น งงไหมเนี่ย ฮิฮิ):smiley-transport021
jone500th
13-06-2009, 18:26
ถนัดมือซ้ายหรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ อาจจะเป็นเพราะรีบละมือซ้ายจากคันเกียร์มาจับพวงมาลัยเร็วไป
ไม่เห็นเป็น นะครับ
ด้วยคนจ้า:yociexp55:
Plus เป็นเหมือนกันครับ 40000 โลแล้วครับ เหมือนแรงบิดมันมาไม่ถึง
boonthom
13-06-2009, 23:28
... ของผมใหม่ๆ ก็เป็นครับน่าจะเกี่ยวกับ คันเร่งไฟฟ้ามากกว่า มาช้ากว่าคันเร่งปกติ เพราะคันเก่าผมใช้ Strada คันเร่งธรรมดา ตอนนี้ผมชินแล้วครับรู้จังหวะของรอบเครื่องและการเปลี่ยนเกียร์ ให้สำพันกัน ของผมออกเกียร์ 2 ตลอดตั้งแต่ออกจาก 0 วันแรกจนถึงวันนี้ 1 ปีกับ 2 เดือน 27500 ก.ม มีเอี๊ยดๆๆตลอด
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.