แสดงเวอร์ชันเต็ม : 15000 โล Plus ผมถึงคราวเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วครับ
newgundum
21-10-2008, 10:10
เรื่องมีอยู่ว่า.....
ช่วงประมาณเกือบ 5000 กิโลเมตร รถผมเริ่มมีเสียงดัง วู้ๆๆๆ มาจากช่วงใต้รถด้านหลัง หรือ จะเรียกว่าเสียงหอนก็ได้ครับ ซึ่งจะดังมากช่วง ถอนคันเร่งแบบทันทีทันใด และรอบต่ำกว่า 2000 รอบ เป็นมาเรื่อย ๆ และรู้สึกว่ามันจะดังขึ้นเรื่อย ๆ ในห้องโดยสารจะได้ยินชัดมากทีเดียว
เมื่อตอนครบ 15000 โล ก็ได้นำรถเข้าศูนย์ตามระยะ และได้แจ้งอาการให้เจ้าหน้าที่รับรถทราบ เพื่อขอให้ช่างทำการตรวจสอบด้วย ซึ่งหลังจากตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่า "พี่ขา หนูมีข่าวดีจะแจ้งค่ะ.... รถพี่ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายนะคะ ใช้วเลาประมาณ 1 วันค่ะ" วันนี้ก็เลยเอารถไปทิ้งไว้แต่เช้าครับ คาดว่าจะได้รับรถคืนเย็นวันนี้ ได้ผลไง อาการหายหรือไม่ จะแจ้งให้ทราบครับ
ปล. ผมไม่ค่อยเห็นใครในคลับนี้เป็นอาการนี้นะครับ หรือเป็น แต่ผมไม่รู้หว่า
newgundum
22-10-2008, 09:30
เปลี่ยนมาแล้วเรียบร้อยครับ เงียบดีจังเลย !
ราคา 53xxx สำหรับเฟืองท้าน Triton ครับ
แต่มีข้อสงสัยอยู่อย่างครับ พี่ ๆ เพื่อน ๆ
มีใครทราบไหมครับ เวลาเราเคลมอะไหล่ที่ศูนย์บริการแล้ว
อะไหล่ทุกชิ้นควรเป็นของใหม่หรือไม่ครับ หรือบางชิ้นอาจเป็นของเสีย ที่นำไปแก้ไขแล้ว และนำกลับมาเป็นอะไหล่ให้ลูกค้าอีกครับ ???
คือของผมเนี่ย เพิ่งได้มีโอกาศก้มลงไปดูอะไหล่ที่ศูนย์เปลี่ยนให้แล้ว
มันดูไม่เหมือนของใหม่เลยครับ มันเป็นคนละสีกับของเดิม เป็นสีเหล็กออกเงิน ๆ ชัดเจน แถมบางจุดยังมีสีเหมือนสนิมอีกด้วยครับ (ตอนเย็นเมื่อวาน กับเช้าวันนี้มัน ค่อนข้างมืด) ไม่มีการพ่นสีให้มันเนสีดำเหมือนกับอะไหล่ชิ้นอื่นใต้ท้องรถเลยครับ มีใครเคยเปลี่ยนเฟืองท้าย หรือ อะไหล่อื่น ๆ ของช่วงล่างที่เห็นชัดเจนมั่งครับ รบกวนผู้รู้กรุณาให้ข้อมูลด้วยนะคร้าบๆๆๆๆๆๆ
ผมว่าจะโทรไปถามที่มิตซูสำนักงานใหญ่เหมือนกัน แต่อยากปรึกษาพี่ ๆ ในคลับก่อนครับ
ขอบคุณครับ
newgundum
22-10-2008, 09:35
ผมมีข้อมูลอาการนี้ในเวบเพื่อนบ้าน ของ AVANZA มาฝากด้วยครับ
จะได้เข้าใจอาการได้ง่ายขึ้น คิดว่าคงไม่ต่างกันนักครับในเรื่องอาการ
----------------------------งท้าย หอนนนนนนนน
จุดที่พบ
เฟืองท้าย จะมีลักษณะคล้าย ๆ กระปุก อยู่ด้านท้ายรถ ถ้าใครสงสัยว่า กระปุกเฟืองท้าย เป็นอย่างไร . ลองขับรถตามสิบล้อดูครับ.. สังเกตเข้าไปตรงกลางหว่างขา ( เอ้ย.. ระหว่างล้อหลัง) ของสิบล้อ จะมีอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง รูปร่างกลม ๆ มีขายื่นออกมาทั้งสองข้าง และเชื่อมต่อไปยังล้อ ซ้าย ขวา .. ไอ้เจ้ากระปุกกลม ๆ ดำ ๆ ตรงกลางนี้แหละ ที่มาของปัญหา เฟืองท้ายหอน
อาการ
โดยทั่วไป อาการเฟืองท้ายหอนจะเกิดขึ้นที่ช่วงความเร็ว 80 100 กม./ช.ม. ขึ้นไปครับ. ลักษณะอาการ ต้องสังเกตฟังเสียงครับ.. จะมีเสียงคราง ฮือ ๆ ๆ. ที่ Master Noppadol นิยามว่า เป็นเสียงผู้หญิงร้องไห้อยู่ท้ายรถ ฟังแล้ว ขนผองสยองกร้าวจริง ๆ .
แต่ที่น่าขนผองสยองกร้าว มากกว่า นั่นก็คือ อาการนี้จะเป็นทั่วไปกับรถที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และมีเฟืองท้าย โดยอาการดังกล่าวจะเกิดขึ้นหาก ชุดเฟืองท้าย ของท่านไม่ได้รับการดูแล เอาใจใส่ที่ดี . หรือรถของท่านใช้งานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100,000 กิโลเมตร ..
แต่ว่า AVANZA ของท่านสมาชิกบางท่านที่ประสบปัญหา (รวมถึงผมด้วย) นั้น ยังใช้รถมาคาดว่าไม่เกิน 50,000 กิโลเมตร แน่นอน นั่นจึงเป็นปัญหาที่สมควรได้รับการแก้ไขอย่างรีบด่วนครับ.
การแก้ปัญหา
การแก้ปัญหาเบื้องต้นสำหรับอาการ เฟืองท้ายหอน นั้น. สมาชิกหลาย ๆ ท่านได้ทำการเปิดวัดระดับน้ำมันเฟืองท้าย โดยให้ปั้มน้ำมัน ขอย้ำว่าต้องเป็นปั้มน้ำมัน เท่านั้นนะครับ. ถ้าท่านให้ศูนย์ตรวจสอบ ศูนย์ก็จะยืนยันว่า น้ำมันเฟืองท้ายท่านเต็มตลอดเวลา ในขณะที่ความเป็นจริงเวลาท่านไปที่ปั้มน้ำมัน เปิดฝาน้ำมันเฟืองท้ายออกมา ก็จะพบกับแรงดันมหาศาล ดีดฝาออกมา (จริง ๆ ไม่ได้มากมายครับ ด้วยจรรยาบรรณของนักเขียนต้องให้โอเวอร์ไว้ก่อน) ลักษณะจะเป็นเสียงลมดัง พลั้ว พร้อมระดับน้ำมันเฟืองท้าย แค่เพียง !!ครึ่งเดียว !!
หลังจากทำการเติมน้ำมันเฟืองท้ายเพิ่มในส่วนที่ขาดเข้าไป นำไปทดลองวิ่ง พบว่าสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้เกือบ 90% ของท่านสมาชิกที่ได้ทำการเติมน้ำมันเฟืองท้ายครับ
การแก้ปัญหาวิธีที่สอง ที่ท่านสมาชิก บางท่านได้ทำกันไปบ้างแล้วคือ เคลมกับทางศูนย์โตโยต้า นั่นคือการนำรถของท่านไปยังศูนย์ โตโยต้า ที่ท่านได้ออกรถมา และให้ทางศูนย์รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยการ เคลมเฟืองท้าย ชุดใหม่ ให้ท่าน การแก้ปัญหาวิธีนี้ แก้ที่ต้นเหตุ และได้ผลแน่นอนครับ
การตรวจสอบ เฟืองท้ายหอน เบื้องต้น
>>สมาชิกหลาย ๆ ท่าน เริ่มทะยอยได้รับรถกันแล้ว.. ทีนี้ปัญหาหลัก ๆ ที่ AVANZA เจออยู่ คือ เฟืองท้ายหอน. และก็มีเสียงสะท้อนกลับมาว่า
- เสียงหอนมันเป็นงัย
- น่ากลัวเหมือนเสียงหมาหอนมั้ย?
- ต้องเอาไปจอดข้างวัด หรือป่าช้า ถึงจะได้ยินหรือไม่?
>> วันนี้เลยขออนุญาติแนะนำวิธีการง่าย ๆ สำหรับคนที่ไม่ทราบว่าเสียงหอนของเฟืองท้ายเป็นงัย มาให้ลองกันครับ..
ขั้นตอน
1. จอด AVANZA ของท่านทิ้งไว้ที่บ้าน.. (ทำไมอ่ะ .. อยากรู้อ่านต่อ)
2. สวดมนต์ ไหว้พระ . ขอพรจากพระเจ้าถ้าท่านเป็น ศาสนิกชน .. ถ้าท่านเป็นอิสลาม ต้องขออภัยครับ ผมไม่ทราบพิธีการ...
3. มุ่งหน้าออกไปยังถนนเส้นที่มี รถตู้ประจำทาง .. ... ครับ.. รถตู้ประจำทาง ท่านไม่ได้อ่านผิด .. เลือกคันที่โทรม ๆ หน่อย จะยี่ห้อไหน รุ่นใด .. วิ่งจากไหน ไปไหน ก็ได้ทั้งนั้น
4. เลือกตำแหน่งที่นั่งบริเวณแถวหลังสุด .. อนุโลมให้ใช้แถวถัดจากแถวหลังสุดขึ้นมาได้. (แนะนำว่าหลีกเลี่ยงช่วงหัวค่ำครับ. เพื่อให้ พขร. มีโอกาส ซิ่งให้ได้มากที่สุด) ..
5. ทีนี้.. มาถึงเทคนิค ขั้นสุดยอดครับ.. จับจังหวะที่ พขร. ขับเร็ว ๆ .. เหยียบคันเร่งเยอะ ๆ . แล้วถอนคันเร่ง ( ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ได้ครับ.) .. เสียงที่ท่านได้ยิน อาจแยกแยะยากหน่อย
5.1 เสียงเครื่องยนต์ Diesel คำราม
5.2 เสียงเอี๊ยด อ๊าด ๆ . จากเบาะ
5.3 เสียงคนนั่งข้าง โม้ กับเพื่อน ผ่านโทรมือถือ
5.4 เสียงท่อไอเสีย ใบโข่ง ของสิงห์รถตู้
5.5 .. เสียงที่เราตามหา .. เสียงเฟืองท้ายหอน .. ขอแนะนำเลยครับ จะได้ยินชัดมาก .. เวลา พขร. ถอนคันเร่ง. และจะหายไป เมื่อ พขร. เหยียบคันเร่งส่ง อีกครั้ง.. สังเกตุให้ดีครับ. ไอ้เสียง "ฮือ ฮือ . งึง งึง .. ที่เกิดขึ้น" นั่นแหละครับ. คือ
เสียงเฟืองท้ายหอน
>> ทีนี้ .. หลังจาก อยู่รอดปลอดภัยจาก ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ .. แล้วก็มาลองกับน้องซ่าส์ ที่บ้านครับ.. อย่าตกใจครับ.. เสียงเฟืองท้ายหอน ของน้องซ่าส์ ไม่ได้ดังชัดเจนขนาด รถตู้ทั้งหลายครับ.. แต่จะ คราง หงิงๆ เล็กน้อย พองาม .ต้องตั้งใจฟังนิดนึง ถึงจะได้ยินครับ.. ขับสักความเร็ว 80 - 90 แล้วถอนคันเร่งครับ.. ปล่อยให้รถไหลไป .. ถ้าท่านได้ยิน "ฮือ ฮือ .. งึง งึง" .. ก็
ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่ AVANZA เฟืองท้ายหอน CLUB ครับ ...
ปล.1 วิธีการนี้ ได้รับการค้นคิดมาจาก
เมื่อวานมีโอกาสได้ใช้ บริการ รถตู้ประจำทาง . แล้วได้ยินเสียงดังกล่าวชัดเจนมั่ก ๆ .. เลยนำมาฝาก เพื่อน ๆ พี่ ๆใน Club กันครับ.. ท่านใด สนใจจะนำไปลองใช้ได้ครับ..
ปล.2 กระทู้นี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ครับ. สาม
เฟืองท้าย หอนนนนนนนน
วิธีการดูแลรักษาเฟืองท้าย
การดูแลเฟืองท้ายนั้น ทำได้ง่าย ๆ คือ การตรวจสอบระดับน้ำมันเฟืองท้าย อย่าให้พร่อง เท่านั้นเพียงพอครับ
นอกนั้นก็จะเป็นนิสัยการขับขี่ ที่ผิดมนุษย์มนา เข้าข่ายพวกบ้าพลัง ออกตัวเอี๊ยดอ๊าด Kick Down บ่อย ๆ โดยไม่จำเป็น เอารถไปแข่ง Drag .. :-P (ล้อกันเล่นครับ พี่....)
ของผมก็ดังมานานแล้วครับ ตั้งแต่หมื่นกว่าโล แต่คิดเอาเองว่ารถกระบะมันต้องดังอย่างนี้มั๊ง เลยไม่ได้สนใจจะเอาไปเครม ทนรำคาญอยู่ทุกวัน เช่นขณะเหยียบคันเร่งแผ่วๆ จะดังชัดมาก เสียงหอนจากเฟืองท้ายแน่นอน
ขอรบกวนสอบถามคุณ NEWGUNDUM ว่า
1.การเครมแบบนี้เสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ เห็นบอกว่า 53xxx ห้าหมื่นกว่าเลยหรอครับ
2.เครมที่ศูนย์ไหนครับ
ขอบคุณครับ:)
z1z1z1z1
23-10-2008, 00:08
ถ้าท่านใช้รถ MITSU ท่านสามารถเคลมอะไหล่บกพร่องกับทางศูนย์บริการของ มิตซูได้ทั่วประเทศครับ โดยนำรถของเราเข้าไปตรวจสอบอาการผิดปกติต่างๆ
ได้ที่ศูนย์เลยครับ เบื้องต้นทางศูนย์อาจทำการปรับตั้งและแก้ไขให้ก่อนนะครับ
แต่ถ้าทางศูนย์ TEST แล้วว่าเป็นความบกพร่องของชิ้นอะไหล่ ทุกๆศูนย์ (ขอย้ำ)
จะทำการเคลมให้เราโดยที่เราจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลยครับ ยืนยัน
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
อะไหล่ที่เปลี่ยนออกไปทุกชิ้นผมว่าทางศูนย์น่าจะเก็บไว้เพิ่อเอากลับไปเคลมกับศูนย์ใหญ่อีกทีครับ
takom_nana
23-10-2008, 09:12
อะไหล่เก่าที่เปลี่ยนแล้วทางศูนย์จะเอาไปทำเรื่องเคลมกับศูนย์ใหญ่น่ะครับ
แล้วอะไหล่ที่ทางศูนย์เคลมให้กับรถพวกพี่ๆที่มีปัญหาจะเป็นอะไหล่ของใหม่จากMMThนะครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ สบายใจขึ้นเยอะเลย
newgundum
24-10-2008, 09:10
ของผมก็ดังมานานแล้วครับ ตั้งแต่หมื่นกว่าโล แต่คิดเอาเองว่ารถกระบะมันต้องดังอย่างนี้มั๊ง เลยไม่ได้สนใจจะเอาไปเครม ทนรำคาญอยู่ทุกวัน เช่นขณะเหยียบคันเร่งแผ่วๆ จะดังชัดมาก เสียงหอนจากเฟืองท้ายแน่นอน
ขอรบกวนสอบถามคุณ NEWGUNDUM ว่า
1.การเครมแบบนี้เสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ เห็นบอกว่า 53xxx ห้าหมื่นกว่าเลยหรอครับ
2.เครมที่ศูนย์ไหนครับ
ขอบคุณครับ:)
ตอบคุณ ZONE 7
ตอนแรกคิดเหมือนผมเลยครับ ทนอยู่ได้ตั้งนาน มันดังขึ้นเรื่อย ๆ ยังไงรีบไปเปลี่ยนดีกว่าครับ
ผมไปให้ทางศูนย์ มิตซูวิภาวดี ตรวจสอบให้ครับ โดยเล่าอาการให้ฟังและเขียนในใบรับแจ้งด้วย
ซึ่งหลังจากทางศูนย์ตรวจสอบให้แล้ว ก็ได้แจ้งว่าจะทำเรื่องขอเคลมอะไหล่ กับ MMTH เมื่อได้ของจะแจ้งให้ทราบ และในวันถัดมา ทางศูนย์ก็แจ้งให้นำรถไปรับบริการได้เลยครับ โดยใช้เวลาประมาณ 1 วัน โดยขอเป็นวัน จ-ศ เพราะหากต้องการอะไหล่อะไรเพิ่มเติม จะได้ติดต่อ MMTH ได้ครับ
ตั้งแต่เจ้าหน้าที่รับแจ้ง จนถึงแก้ไขอาการเสร็จ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสักบาทเดียวครับ ต้องขอขอบคุณทางศูนย์มิตซูวิภาวดีด้วยครับที่ ต้อนรับและให้บริการเป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกว่าเราคือลูกค้าที่มาซื้อบริการครับ
ผมได้แจ้งอาการแหนบดัง และ อาการครัชดังไว้ด้วยครับ ซึ่งรอครบ 20000 โลจะเข้าไปทำอีกทีครับ
ส่วนเรื่องอะไหล่นั้นทางศูนย์เค้าเบิกมาจาก MMTH ครับ แต่ผมยังสงสัยรบกวนถามผู้รู้ครับว่า ปกติอะไหล่ที่ส่งมาจาก MMTH จะเป็นของใหม่ทุกชิ้นหรือไม่? หรือ บางชิ้นคือของเดิมที่ซ่อมเสร็จแล้ว ก็เก็บไว้เป็นอะไหล่อีก
ผมมีรูปเฟืองท้ายที่เปลี่ยนมาแล้ว แต่เอาลงคอมยังไม่ได้ พรุ่งนี้จะโพสให้ดูครับ
newgundum
29-10-2008, 11:30
อะไหล่ที่เปลี่ยนมา 1 อาทิตย์มันขึ้นสนิมเต็มเลยครับ
ว่าจะเอาไปให้ศูนย์ดู แล้วติดต่อ MMTH เพื่อสอบถามการแก้ไข
ของเดิมมากับรถไม่มีสนิม พ่นดำมาเรียบร้อย แต่มันเสียงดัง
พอเปลี่ยนของใหม่หายดัง แถมสนิมมาซะงั้น
คิดอยู่ว่า ตูผิดด้วยเหรอ ที่อะไหล่มันเสีย แล้วต้องเปลี่ยนอ่ะ:kapook-17193-7653:
bobphasit
02-11-2008, 00:40
ผมเปลี่ยนตอน40000โลไม่ได้ทำสีเหมือนกันทาสีเอาเองครับแต่ใช้ไป1000โลก็หอนอีกยังไม่ได้ไปศูนย์เลยรถผม4wd2.5ครับ
newgundum
07-11-2008, 10:30
ผมเปลี่ยนตอน40000โลไม่ได้ทำสีเหมือนกันทาสีเอาเองครับแต่ใช้ไป1000โลก็หอนอีกยังไม่ได้ไปศูนย์เลยรถผม4wd2.5ครับ
ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ข้อมูลให้ :yenta4-emoticon-002
newgundum
18-02-2009, 11:26
อยากเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ รวมทั้งให้เครดิตกับ ศูนย์มิตซูวิภาวดีด้วยครับ
จากเดิมปัญหาเรื่องเฟืองท้ายมันหอน ได้รับการแก้ไขดังนี้
1. เข้าครั้งแรกตอน 15000 โล ทางศูนย์ตรวจสอบให้แล้ว แจ้งว่าต้องเคลมเฟืองท้ายกับ ศูนย์ใหญ่
ผลที่ได้คือ เสียงหอนหายไปครับ เงียบจนบัดนี้ (26000 โล)
ปํญหาที่ตามมาคือ เฟืองท้ายอันใหม่ที่ได้รับมาจาก ศูนย์ใหญ่ ซึ่งเป็นของใหม่ (ดูแล้ว) ไม่มีการ
รมดำหรือ พ่นสี มันเป็นสีเหล็กใหม่ๆ เลย หลังจากใช้งานไป 3-4 วัน ได้ก้มลงไปดูก็พบว่ามีสนิม
ขึ้นที่เฟืองท้าย โดยเห็นได้ชัดเจน และมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน
2. ได้โทรไปแจ้งศูนย์มิตซูวิภาวดี เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่พบ ได้ทำการสอบถามศูนย์มิตซูใหญ่ และ
มิตซูวิภาวดี ก็ได้รับคำยืนยันว่าเป็นของใหม่ แต่ไม่มีการพ่นสนิม หรือ รมดำ
จากนั้นได้ปรึกษากับทางมิตซูวิภาวดีถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่า ปกติผมซื้อรถใหม่มา จะมีการพ่นหรือชุบ
กันสนิมมาจากโรงงานแล้ว ถ้าเฟืองท้ายของผมไม่มีปัญหา (ไม่ได้เกิดจากผู้ใช้) ก็คงไม่ต้องมีการ
เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ (ที่ใช้ไปแล้วมีสนิม) ซึ่งครั้งนี้มีช่างจาก มิตซูสำนักงานใหญ่มาดูด้วย
3. ทางศูนย์มิตซูวิภาวดีเองก็เข้าใจประเด็นของผม คือ ผมแค่อยากได้คำยืนยันจากทาง ศูนย์ใหญ่ว่า
ปกติการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้ลูกค้า (อะไหล่ช่วงล่างเนี่ย มันเกิดสนิมได้ง่าย) มันไม่มีการพ่นสีหรือ
ทำอะไรซักอย่างเพื่อกันสนิมก่อนที่จะส่งมาเปลี่ยนให้ลูกค้าเนี่ย เป็นนโยบายของบริษัทหรือไม่
แล้วต้องให้ลูกค้าไปเสียเงินพ่นสีหรือพ่นกันสนิมเอาเองหรือเปล่า (แค่อยากทราบนโยบาย
และความชัดเจนจากสำนักงานใหญ่) คือถ้าศูนย์ใหญ่แจ้งว่า "ลูกค้าต้องไปเสียเงินพ่นเอาเอง" ก็
แจ้งมา "ฮึ่ม" หรือ เป็นความผิดพลาดอนเกิดจาก มิตซูสำนักงานใหญ่เอง โดยจะนำกลับไปแก้ไข
แล้วเอามาเปลี่ยนให้อีกที (ตรงนี้ทางมิตูวิภาวดี ประสานงานให้ตลอด)
4. ครบ 2000 โล ศูนย์มิตซูวิภาวดี โทรมาแจ้งว่าให้เอารถมาเปลี่ยนเฟืองท้ายตัวใหม่ ซึ่งพอเข้าไป
แล้วช่างแกะกล่องเพื่อจะเอามาเปลี่ยนให้ กลับพบว่าเป็นอะไหล่ใหม่ที่ไม่มีการพ่นกันสนิมหรือพ่นสี
(เหมือนอะไหล่อันแรกที่เปลี่ยนให้เลย) ทางศูนย์มิตซูวิภาวดีเลยแจ้งว่า เดี๋ยวจะทำหนังสือร้องเรียน
ไปยัง ศูนย์ใหญ่ถึงกรณีนี้ให้ ว่าแก้ปัญหาให้ลูกค้า หรือ จะมีข้อสรุปอย่างไร
5. จากนั้นผ่านมาจนถึง 25000 โล ศูนย์มิตซูวิภาวดีก็โทรมาบอกว่าหลังจากส่งหนังสือร้องเรียน
และประชุมร่วมกับทาง ศูนย์ใหญ่อยู่ 1-2 ครั้งก็ได้ข้อสรุปว่า ทางศูนย์ใหญ๋จะทำการพ่นสีอะไหล่
ใหม่ก่อนที่จะส่งมาให้เปลี่ยนให้ลูกค้า จึงได้นัดผมเข้ามาเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกรอบ
หลังจากได้รับการเปลี่ยนอะไหล่ที่ได้รับการพ่นสีแล้ว ผมก็เลยคุยกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์มิตซูวิภาวดีว่า
"นี่ผมเป็นลูกค้ารายแรกที่ต้องเปลี่ยนเฟืองท้าย แล้วเจอแบบนี้หรือเปล่าครับ แล้วผมเรื่องมากไปหรือเปล่าครับ" ทาง จนท. มิตซูวิภาวดีบอกว่า "เราเข้าใจประเด็นของลูกค้าค่ะ ว่ารถใหม่ใครๆ ก็ไม่อยากมาเปลี่ยนอะไหล่ โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนแล้วมันแย่กว่าเดิม" คือในแง่การใช้งานไม่มีปัญหานะครับ
แค่อยากรู้ว่าทางศูนย์ใหญ่จะให้คำตอบลูกค้ายังไง
ปล. ผมต้องขอบคุณ คุณนาตยา มิตซูวิภาวดี ที่ติดตามปัญหาให้อย่างดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนด้วย ทั้งนี้รวมถึงศูนย์ใหญ่ที่ได้รับการร้องเรียนแล้ว ได้ทำการแก้ปัญหาให้ โดยไม่ปัดความรับผิดชอบ :yenta4-emoticon-002
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.