แสดงเวอร์ชันเต็ม : ดำๆ ดูดๆ !!!
Garfield
14-11-2008, 16:29
อ๊า อ๊า อย่าคิดลึกน้าคร๊าบ.... :i39:
ของผม Plus 4Doors A/T น่าจะเป็น Version 5
ที่ว่าดำน่ะ คือควันดำครับ โดยเฉพาะเวลาคิกดาวน์ เพื่อเร่งแซง โอ้โฮ ! มันดำจริงๆครับ ยิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืน มองแทบไม่เห็นคันหลังเลย เทียบกับอีกคันที่ขับแบบเดียวกัน ไม่ยักกะดำแฮะ
ที่ว่าดูดคือ ดูดน้ำมันครับ รู้สึกว่าจะกินน้ำมัน เท่าที่ขับมาไม่เคยได้เกิน 12 กม./ลิตรเลย ถึงแม้ว่าจะเลี้ยงความเร็วไม่เกิน 110 ก็ตาม :kapook-17351-2909:
แนะนำทีครับ :yenta4-emoticon-002 ว่าต้องจูน ECU ใหม่หรือเปล่า กรองอากาศก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ด้วยนะ
...ใช้มากี่กิโลแล้วอ่ะน้า...ท่อแคตยังสมประกอบอยู่ป่ะครับ...
...อัตราบริโภค ขาวมุกออโตผม ก็ประมาณเท่ากันครับ แต่ควันดำเนี่ยดิ สงสัย ....
Garfield
14-11-2008, 17:13
เพิ่งจะสองหมื่นห้าเองครับน้า
Modelist
14-11-2008, 17:47
เพิ่งจะสองหมื่นห้าเองครับน้า
งานเข้าแล้วครับ เข้ารับบริการที่ศูนย์ใกล้บ้านให้ด่วนเลย
Nuk_Black-Triton
14-11-2008, 17:50
รถผมก็เคยเป็นอาการแบบคุณเลย คิกดาวน์ ควันดำมืด
พอเลี้ยงรอบไว้ มันก็ได้ไม่เกิน 12 โลลิตร
ผมแก้ไปดังนี้ ...
1.เรื่องควันดำ กรณี ขับรถในเมือง ให้ลองซัดเต็มๆกับเกียร์ 1-2 ไล่เขม่า ออกมาบ้าง
อาการดังกล่าวจะดีขึ้นครับ (ซัดรอบมาถึงประมาณ 4000 รตน.แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์)
2.อาการ เลี้ยงความเร็วไว้ 110 แล้วกินประมาณ 12 โลลิตร ก็ถือว่าปกติครับ
ถ้าอยากดัดแปลงนิดหน่อย ผมก็ทำตามนี้
1.ถอดแคตออก จะได้ความประหยัดเพิ่มขึ้นมา และการออกตัวตีนต้น ดีขึ้น
แต่ต้องแลกกับควันไอเสียที่เหม็นขึ้นมากมายนะครับ
2.ปิดการทำงานของระบบบำบัดไอเสีย อันนี้ ผมลองมาแล้ว อาการควันดำ หายไปมาก
ครับ เวลาคิกดาวน์ มีแค่ควันบางๆเท่านั้น
การทำสองอย่างนี้ ส่งผลให้รถคุณมีสมรรถนะที่ดีขึ้น อย่างน้อยก็ 10% ขึ้นไป
ประหยัดขึ้น 10% ขึ้นไป สภาพเครื่องยนต์ดีขึ้นมากๆ
แต่ต้องแลกกับมลพิษที่เพิ่มขึ้นในเบื้องต้นครับ ที่ใช้คำว่าเบื้องต้น ก็เพราะว่า เจ้าอุปกรณ์ สองตัวนี้
มันมีอายุการใช้งานครับ และเมื่อมันถึงระยะเวลาของมัน อุปกรณ์พวกนี้
คือตัวบั่นทอนทั้งสุขภาพ และเงินในกระเป๋าเราครับ
Nuk_Black-Triton
14-11-2008, 17:59
1.เมื่อแคตตัน รถก็จะสมรรถนะแย่ลง กินน้ำมันเพิ่มขึ้น และเมื่อมันหมดสภาพ
มันก็คงกรองอะไรไม่ได้ ผลที่ได้ ก็คือ มลพิษเต็มๆเหมือนเดิม
ครั้นจะซื้อใหม่ ราคาก็แสนแพง จะมีใครซื้อสักกี่คน
2.ระบบบำบัดไอเสีย จะเป็นตัวบั่นทอนสุขภาพเครื่องยนต์ตั้งแต่เริ่มทำงาน
โดยจะนำไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ เพื่อให้ไอเสียสะอาดขึ้น
แต่คำว่าไอเสีย ก็คือไอเสียครับ เอามาเผาไหม้รวมกับไอดี มันจะดีกับเครื่องยนต์ได้อย่างไร
ความสกปรกจะเข้ามาแทนที่ และเมื่ออายุของเครื่องยนต์เริ่มมากขึ้น เครื่องยนต์
ก็จะสมรรถนะลดลงไปเรื่อยครับ
การแก้ไขที่ถูกต้อง คือการออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ ที่ดี มีมลพิษต่ำ
ความประหยัดสูง โดยที่ไม่ต้องมีอุปกรณ์พวกนี้ แม้กระทั่งเทอร์โบก็ตาม
การใส่เทอร์โบ ถ้าอยากแรง ก็ไม่ว่ากัน แต่การใส่เพื่อลดมลพิษ ทำให้มีเรี่ยวแรง
มากขึ้นนั้น ผมว่าเหมือนผลักภาระให้ผู้บริโภคครับ เพราะชิ้นส่วนพวกนี้
มีการสึกหรอ และต้องดูแลเหมือนกันครับ
ไม่ได้ป่วนนะ แต่รู้สึกแบบนั้นครับ
แม่ฮ่องสอน
14-11-2008, 20:57
ถ้าคิกดาวน์ ผมก็เป็นครับ
และได้เกิน 12 บ่อย ๆ ด้วย
ผมว่าอาการของท่านเจ้าของกระทู้
"" ปกติ "" ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.