PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอคำแนะนำในการเลือกระหว่างเกียร์ a/t กับ m/t ครับ



arm army
27-11-2008, 22:13
กำลังจะถอย black edition เร็วๆนี้ แต่ยังชั่งใจเรื่องเกียร์ครับ ว่าจะเอา a/t หรือ m/t ดีครับ
อยากทราบเรื่องอัตราการกินน้ำมันของทั้งสองกี่กม./ลิตรครับ ที่ความเร็วไม่เกิน110 ทางไกล
และปกติวิ่งในเมืองทั้งสองอ้ตราการกินน้ำมันอยู่ที่กี่ กม./ลิตรครับ
ค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงตามระยะทาง
ที่กลัวตอนนี้ถ้าเอา auto กลัวจะกินจัด ถ้าได้สัก 14กม/ลิตรล่ะก็พอใจแล้วครับในความเร็ว110กม./ชม.ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ:i37:

akearch
27-11-2008, 22:24
ใช้ พลัส m/t อยู่ ส่วนมากในเมือง ขับไม่เร็ว ไม่เคยเกิน 11 โลลิตรเลยครับ ส่วนออโต้ไม่รู้ แต่ถ้าไม่เอาเรื่องการประหยัดมาตัดสิน ผมแนะนำ a/t เลยครับ แบบว่าสุดๆเลยครับ รุ่นนี้ไม่ควรซื้อ m/t เลยครับ มีปัญหามาก ยิ่งขับในเมือง มีปัญหาในรอบเดินเบามาก กระตุกสุด ขับแล้วหงุดหงิด ดูได้จากกระทู้เก่าๆครับ

coppy42
28-11-2008, 01:01
ของผม2.5ขับ4โต้4ตูใช้ในก.ท.ทางราบรถติดผสมทางด่วนกินสุดก็แค่9.5-10.5ไม่เกิน11ครับแต่ถ้าออกเที่ยวทางยาวถ้าขับ110ก็13.5ขื้นนิดหน่อยแหละครับแต่ส่วนมากถ้าผมออกเที่ยวทางยาวไม่เคยต่ำกว่า120-130เป็นอย่างน้อยครับแตะๆยกๆมันก็มาเท่าเนี้ย
ถ้าจะขับให้ได้14ก็ได้นะครับ รถมันทำได้แต่จะอดใจได้จริงหรือครับถ้ามานั่งตรงนี้ตรงที่เป็นเจ้าตั่นนะ(ใช้มาผ่าน6เดือนแล้ว/ 8พันกว่าโลครับ)ยังไม่มีอาการอย่วอื่น / แหนบดังอี๊ดๆ1ครั้งเบามากฉีดสเปร์ไปทั่วยางลองก็เงียบไป

arm army
28-11-2008, 07:00
แล้ตัวm/t ความเร็วประมาณที่ผมว่าคือ ไม่เกิน110ได้กี่ กม./ลิตรครับแล้วตัวเกียร์ m/tนี่ มีปัญหาเรื่องครัชมันดังใช่หรือเปล่าครับ แล้วปัญหาอย่างอื่นของเกียร์ m/t มีปัญหาอย่างอื่นอีกหรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้แฟนอยากได้เกียร์ a/t แต่ผมยังชอบเกียร์ m/t อยู่ก็เลยกำลังหาข้อสรุปกันครับ ขอคุณครับ

samartsamart
28-11-2008, 08:47
ใช้ M/T 3 ในเมือง กรุง 3-4 เดือนแรก ปวดเข่าซ้ายมาก หลังจากนั้นปวดน้อยลง แต่หากติดมากๆ ปวดข้ามคืน เมื่อก่อนใช้เก๋ง auto 1600 ไม่แรง (หรือไม่เกี่ยว กับรถเป็นที่อายุ)

yoo
28-11-2008, 09:31
ผมว่าใช้ A/T ดีกว่านะครับ นึกถึงภาพรวมว่าจะต้องใช้ในกทม.เป็นหลัก
หลีกหนีไม่ได้กับรถติด M/T จะทำให้คุณเดินเอียงขวาเพราะเจ็บเข่าซ้ายไป

ส่วนผมใช้ plus 2.5 M/T ครับ อยู่ขอนแก่น เลยไมชอบเกียร์ A/T เพราะชอบขับสนุกมากกว่าครับ:kapook-17196-7812:

ton20
28-11-2008, 11:31
auto ปลายไหลกว่ากระปุกคับรอบต่ำกว่าคับ
ในเมือง10โลลิตร 110 ได้13 คับ

uranus
28-11-2008, 12:00
ผม M/T ครับขับใน กทม ส่วนใหญ่ครับ ยังไม่ได้วัดการกินน้ำมันเลยครับเพิ่งออก หลักแล้วชอบ M/T ครับ แรกๆ เล่นซะปวดเข่าเหมือนกันสักพักก็ชินเอง :kapook-17332-8238:

bomgrade
28-11-2008, 12:19
Auto ครับ ขับในเมือง 10 กว่าๆ ครับ นอกเมือง ผมก็ได้ที่ 10 กว่าๆ ครับ ที่ 140-160 ครับ เข้าโค้งมั่นใจ ยังไม่มีปัญหาใดๆ มากวนใจ มีแต่ปัญหาขนแมว ฝุ่น และหมาเยี่ยวรถล้อ (หมาบ้านตัวเอง) แก้ไม่ได้สักที

rewjiken
28-11-2008, 13:55
ผมใช้ M/t อยู่ ๆ บ้านนอกนี่และ แต่เห็นเขาใช้ A/t มันเข้าท่ากว่าตรงที่ ไม่มีปัญหาเรื่องครัช ดังแคร๊กๆ นี่งะ เครื่องฟังเงียบกว่ารถเราซะงั้น แต่ถ้าเน้นขับให้ได้ใจ เน้น M/t ดีกว่า

arm army
30-11-2008, 23:46
ตกลงปลงใจแล้วครับ black edition a/tครับผม เมื่อวานไปดูมาแล้วครับที่ motor expo สวยถูกใจมากอีกอย่างแฟนยื่นคำขาดว่าต้อง a/t เท่านั้น 555

m2m
01-12-2008, 09:18
:kapook-17196-7812: อิอิ เหมือนผมเลย จะเลือกอะไรที หาข้อมูลเยอะแยะไปหมด แต่สุดท้าย ก็ต้องแล้วแต่คำสั่งคุณแฟนอยู่ดี:kapook-17193-7653:

ศิวกรณ์ ไทยอุบุญ
29-12-2008, 10:09
ออโต้ครับ ขับสบาย ปลายไหลดีกว่า M/t อีกต่างหาก

scorpion_za
29-12-2008, 15:06
ผม m/t ครับ แต่ถ้าีมีเงินเพิ่ม a/t เลยครับ เขาว่าจัดกว่า ผมเลือก m/t เพราะ ถูกกว่า และ มันต้องมันส์กว่าครับ

Tumic2200
29-12-2008, 17:30
ของผม A/Tครับ อยากได้ m/t มาก แต่คุณแม่ขอร้องไว้ (เพราะเงินเค้า)
ใช้ไปใช้มาก็ดีเหมือนกันครับไม่เมื่อย

MEAW_SAN
29-12-2008, 20:42
....ของผมออกต่างจังหวัด ออโต้ 14 km/lite 120 km/h โอเคมะครับ

shellby
06-01-2009, 21:19
แล้วแต่ลักษณะการใช้งานของคุณ ถ้ารถติดมากอย่างกทม.ใช้ A/t ดีกว่า อย่าคิดเรื่องกินน้ำมันเลย เอาความสบายของเราดีกว่า แต่อืดนิดนึงนะ ผมใช้อยู่

san
06-01-2009, 23:10
คอนเฟริม....ออโต้

มันไม่เมื่อยยยยยย:kapook-17199-4683: ฟันธง

sirawitr
07-01-2009, 01:35
เลือกสะดวกสบายก็ A/t ครับ แต่ถ้าอยากได้ ฟิลลิ่งแบบกระบะก็ M/t โลด (เมื่อยหน่อยนะ):kapook-17195-8823:

arm army
07-01-2009, 19:58
ถอยมาแล้วครับ triton black edition a/t ครับขับแล้วชอบมากสบายๆกำลังดี ผมวิ่งจากลพบุรี ไปอุบล 580กม. ใช้ไป 40ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 90-130 ผมว่าประหยัดครับ ไม่กล้าเหยียบเร็วกว่านี้ยังใหม่อยู่ อิอิ

sorrasak
09-01-2009, 22:03
ผมเงินมีพอจะซื้อ Auto นะ แต่เมื่อตรวจดู ลักษณะการใช้งานของเรา ส่วนมากใช้นอกเมือง เลยเลือก MT คับ อยู่พัทยา แต่ถ้าคุณ อยู่ กท เลือก Auto จะไม่เมื่อย บาทา คับ ส่วน ไม่ว่า AT หรือ MT ไม่มีไครดีกว่าไครหรอก คับ คนที่จะทำไห้มันดีได้อยู่ที่ คนที่ควบคุมมัน คับ

Jo401
12-01-2009, 22:14
ผมเลือก Mt ครับ ขับในเมือง มันส์ดีครับ

Tumic2200
12-01-2009, 23:52
ผมอยากได้ Mt แต่โดนที่บ้านบังคับให้เอา At อยากรู้จิงใครใช้ฟะเนี้ยยย

jobsc
14-01-2009, 08:56
อยากเปลี่ยนเป็น A/t อยู่แต่ กทม. ไม่ได้ซิ่งเลย เจอแต่ รถกับไฟแดง T_T

ใครมีความรู้พอบอกได้มั้ยคับ ว่าสามารถเปลี่ยนได้จริงมั้ยคับ จาก mt ไป at แล้วจะแพงมั้ย

dsign
14-01-2009, 09:12
ผมเงินมีพอจะซื้อ Auto นะ แต่เมื่อตรวจดู ลักษณะการใช้งานของเรา ส่วนมากใช้นอกเมือง เลยเลือก MT คับ อยู่พัทยา แต่ถ้าคุณ อยู่ กท เลือก Auto จะไม่เมื่อย บาทา คับ ส่วน ไม่ว่า AT หรือ MT ไม่มีไครดีกว่าไครหรอก คับ คนที่จะทำไห้มันดีได้อยู่ที่ คนที่ควบคุมมัน คับ

....อู้ววววววววววว :eek::eek::eek:

sup
14-01-2009, 10:27
คนที่บ้านมีอิทธิพลจริงๆนะคร้าบ.....:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

indy72
14-01-2009, 10:34
:kapook-17351-2909:เหอๆ ผมขับแต่ M/t แต่พอตอนเทศกาลทีไร ผมอยากให้มันกลายพันธุ์เป็น A/t ซะเหลือเกิน ขี้เกียจเหยียบคลัชท์อย่างแรง

ton20
14-01-2009, 11:42
a/t คับ

ton20
14-01-2009, 11:44
อยากเปลี่ยนเป็น A/t อยู่แต่ กทม. ไม่ได้ซิ่งเลย เจอแต่ รถกับไฟแดง T_T

ใครมีความรู้พอบอกได้มั้ยคับ ว่าสามารถเปลี่ยนได้จริงมั้ยคับ จาก mt ไป at แล้วจะแพงมั้ย
เปลี่ยนได้คับ เเค่ยกเกียร์ออโต้ หม้อน้ำ เเละก็กล่องเครื่องเละกล่องเกียร์คับ

ทอม2009
14-01-2009, 13:24
อยางที่พี่ท่านว่านะครับแล้วแต่ชอบ

แม่ฮ่องสอน
14-01-2009, 13:58
ไม่มีอะไรเสียทั้งหมด และดีทั้งหมดครับ

โฟร์ 2.5 ออโต้ของผม เติมน้ำมันมา 50 กว่าถังแล้ว
ได้ 14.xx แค่ 1 ครั้งเท่านั้นครับ

ผมคาดว่า...
คงต่างกัน 1 - 1.5 ต่อลิตรนะครับ

นั่นหมายความว่า น้ำมัน 1 ถัง
ธรรมดา/ออโต้ จะวิ่งต่างกันอยู่ 65 กิโลเมตรครับ

ผมเลือก "สบาย...ย" ครับ

Nuk_Black-Triton
16-01-2009, 17:17
ออโต้ครับ ในเมืองรถติด ออกตัว มันก็ไม่ได้ช้ามากมาย ค่อยๆกด มันก็ไม่เปลืองครับ

ขับยาวๆ ออโต้ รอบต่ำกว่า ความเร็วปลายมากกว่า ที่รอบน้อยกว่า ใครประหยัดกว่าครับ

อัตราเร่ง จริงอยู่ ว่าที่ เกียร์ 3-4 ของเกียร์ธรรมดา ทำได้ดีกว่าครับ แต่ออกตัวตามกติกา

ยังไงต้นก็โดนออโต้ครับ (อย่าลืมว่า เกียร์ 1 สั้นมาก)

ธรรมดามี 5 เกียร์ ออโต้ 4 เกียร์ แต่รอบต่ำกว่า อัตราเร่งเนียน (ไม่ได้หมายถึงแรง) กว่า

ถ้าไม่เกี่ยงงบ ออโต้ เหนือกว่าครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องเคลมชุดคลัตช์ละกัน

และคุณลองสังเกตุดูว่า ปัจจุบัน รถกระบะออโต้ ส่วนมากคนใช้ยี่ห้อไหน บอกไว้ก่อนว่า

ผู้นำรถกระบะออโต้ คนกลับไม่นิยมใช้ครับ

themanam
23-01-2009, 15:55
ถ้าผมใช้ที่แม่ฮ่องสอนละคับ ใช้ตัวไหนดี ตอนแรกก็อยากใช้ m/t แต่ฟังแต่ละคนเชียร a/t ทั้งนั้นเลย เพราะตอนนี้ใช้ colona 2.0 a/t อยู่คับ ขึ้นเขาสงสารรถมากเลยคับ(ถ้านั่งเต็ม5คนทางปาย ไม่ต้องพูดเลยคับอยากร้องไห้) แต่เวลาเดินทางไกล(ทางเรียบ)ฉิวเลยคับ กําลังจะเปลี่ยนไปใช้ triton พลัส กําลังหาข้อมูลอยู่ว่าจะเอา a/t หรือ m/t ดี

kaigg
23-01-2009, 16:35
m/t ครับมันดีลากรอบซะใจดี

แต่เวลาเจอรถติดก็เซ็งๆหน่อยเพราะเมื่อยขาอะ

Devill
01-02-2009, 12:59
อยากได้ A/T ครับ เพราะที่บ้านใช้ด้วยหรือขับไปไหนสะดวกดีครับ ตอนแรกไปดูเจ้าโก้พรี มีแต่ M/T ถ้าจะเอา A/T ต้องรุ่น top ขับ 4 เท่านั้นดูเหมือนว่าจะมีตัวเลือกให้ผู้บริโภคน้อยบังคับให้เลือก มุ่งหวังจะเอาแต่กำไรอย่างเดียว เลยมาดู Plus ไม่ผิดหวังมีให้เลือกมากมาย ตรงกับความต้องการของเรา เพราะผมซื้อรถเพื่อสนองตันหาของตัวเองครับ คันละตั้งหลายแสน ผ่อนตั้งหลายเดือน ต้องเลือกให้ดีครับ แต่ผมตัดสินใจจองเจ้าเหมียวแค่ 2 ชั่วโมงเอง คิดสั้น แต่ใช้ยาวครับ บอกได้ว่าคุ้มครับ:kapook-17195-8823:

setbabara
05-04-2009, 11:17
ขอบคุณครับ
พอดีผมเองก็กำลัง เลือกอยู่พอดีเลย A/T หรือ M/T ครับ
ตอนนี้ ตัดสินใจได้แล้ว ครับ Auto ครับ แต่ติดใจนิดหนึ่งครับ ว่า อืดๆ ตอนไหนครับ อยากทราบมากครับ
แล้วเกียร์ Auto อยู่ได้ สักกี่ปี หรือ ประมาณกี่กิโล ครับ
ผมเห็นยี่ฮ่อ อื่น ประมาณ 100,000 - 130,000 ก็เริ่มแสดงอาการกันบ้างแล้วครับ
เลยกลัว ครับ (แต่ผมขับใน กรุงเทพ 5 วัน ต่างจัวหวัด 2 วัน) / สัปดาห์

kae
05-04-2009, 13:34
ออโต้อันตรายกว่าครับยิ่งทางลงทางชันใช้ธรรมดาคุมง่ายกว่าครับ

arm army
05-04-2009, 23:37
ลงทางชันไม่ยากครับเกียร์ a/t ชันมากๆก็ลงเกียร์L ครับชันน้อยลงมาก็ เกียร์2 ครับ เอาอยู่ครับผม

myjoefiend
06-04-2009, 00:17
ขยันชอบมันก็เมนน่วน ขี้เกียจชอบสบายก็ออโต้ เรื่องค่าโสหุ้ย ออโต้จะเปลืองน้ำมันเกียร์มากกว่าเมนน่วนครับกับเรื่องการดูแล แต่ที่สุดแล้วก็แล้วแต่ใจท่านขอบการขับขี่แบบไหน แต่อยากประหยัดต้องหย่าขับกระชากครับ ต้องอยู่กับนิสัยของการขับขี่ ถ้าขับทางไกล การวางแผนการแซงและการขับขี่สำคัญครับยิงเบลคน้อยเหยียบความเร็วคงที่ ไม่เกิน120 ได้แน่นอนครับ สำหรับความประหยัด เรื่องยางเรื่องล้อก็เกี่ยว แต่ถ้าขับในเมืองก็คิดง่ายๆครับ เจอรถติดสักชั่วโมงยังไงก็ประหยัดไม่ลงครับ สู้ๆครับ สำหรับการขับขี่ที่ประหยัด ของผมหลุดแล้ว เพราะดันไปเปลี่ยนยาง จาก15เป็น 18 เรื่องความแรง รถผมก็ 90 ม้า เคยประหยัดสูงสุดอยู่ที่18+ หลุดการประหยัดตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนกรองเปลี่ยนท่อ เลยไปติดใจความแรงแทน เหอะๆ ทำใจครับพอถึงเวลานี้มันอดใจประหยัดไม่ไหว เลยปล่อยเลยตามเลย

randy23
06-04-2009, 02:40
มันเบื่อๆอยากๆครับ คันแรกสตาด้า mt เปลี่ยนเป็น ซีวิคไดเมนชั่น auto (สบายออกตัวกระชากดีขับ ในเมืองเครื่อง vtec แต่นานๆไปมันก็ไร้อารมประมาณสบายเกิน)
มาออก ไทรตั้น ไปลอง 3.2 ออโต้ ตัวท้อป รู้สึกไม่ชอบ ก็เลยเอา mt (อยากมันส์ แต่ถ้ารถติด ก็เหนื่อย แต่ผมอยู่ภูเก็ต รถไม่ติดมาก) ในความคิดผม กะบะ มันต้อง mt มันหนักแน่นดี ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ มันดีคนละแบบอิอิ เบื่อๆ อยากๆ

kanoktriton
06-04-2009, 09:14
M/T ของเร้าใจ A/T ของสะดวกใจ:kapook-17199-4683::smiley-music009:

BLACK HIPPO
22-04-2009, 16:50
โดยส่วนตัวตอนแรกกังวลมากเพราะผมตัดสินใจเลือกพลัส4ประตูออโต้ แรกๆไม่ชินก็ว่ามันอืดๆ ผ่าน5000โล ขับออโต้มันส์ มากครับ สนุกพอๆกับขับm/t ถ้าเราเล่นเกียร์เป็น ก็ลากได้นะครับ ศึกษาข้อมูลดีๆไทรทันพลัส ออโต้ มีอะไรดีๆให้เล่นเหมือนกันนะครับ เชียร์...ออโต้ครับ

Chaydan
22-04-2009, 17:09
แล้วแต่ความพอใจนะครับ ของผม M/t แต่อยากได้ A/t

deetron
22-04-2009, 17:42
สอบถามหน่อยนะครับ
ดูจากกระทู้อื่น ๆ สรุปได้ว่า พลัส M/t มีปัญหาเรื่องคลัทเสียงดัง
แต่ถ้าเป็น A/t จะไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยใช่ไหมครับ ( เพราะ A/t ไม่มีคลัท )
ขอโทษที่ต้องถามแบบนี้ครับ เพราะยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง
ความรู้เรื่องรถก็น้อยไปหน่อย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

porpla takom
23-04-2009, 11:18
ผมว่าขับ A/t ในเมืองสบายดีกว่าครับ เวลาออกไปลุยนอกเมืองก็ประหยัดน้ำมันครับถ้าไม่สนุกไปกับตัวมันัก เพราะผมเวลาออกต่างจังหวัดชอบเพลินไปกับความเร็วที่มันขึ้นไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวก็ 150 แล้ว ใช้มา 5 เดือน วิ่ง140-150 เฉลี่ยประมาณ 11-12 กม/ลิตร ครับ เหยียบหนักไปหน่อย