แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอสูตรการทำท่อไอเสีย พลัสออโต้ครับ
Nuk_Black-Triton
03-12-2008, 14:17
เนื่องจากตอบมาหลายกระทู้มากมายแล้ว
คราวนี้ผมถามมั่งจิ
ผมอยากให้มันมีเสียงสะใจกว่าเดิมหน่อยครับ
อยากถามว่าต้องทำอะไรบ้าง
เพราะผมไปถามช่างมา ช่างแนะนำให้ถอดหม้อพักออก
แล้วจะวิ่งขึ้น ดังสะใจขึ้นนิดนึง (ประมาณว่าอยากได้แบบ ซ้าด ด ด ด )
แต่พอช่างมาดู บอกว่าเป็นเกียร์ ออโต้ หมดสิทธิ์ครับ เพราะว่า
ท่อโล่งไป แรงบิดจะหายไปมากครับ
จึงอยากถามว่า ถ้ามีวิธีใดให้มันดังมากกว่านี้นิดนึง
โดยที่กำลังไม่ตก จะทำอย่างไรได้บ้าง ขอบคุณครับ:i41:
Nuk_Black-Triton
03-12-2008, 14:18
เสริมนิดนึงครับ
ผมทำแคต กับระบบ Egr ไปแล้วนะครับ
Nuk_Black-Triton
03-12-2008, 15:35
เงียบจัง ช่วยหน่อยจิ อิอิ
เรื่องท่อโล่งแรงบิดหาย ผมกะลังวิจัยอยู่ครับเรื่องวิธีแก้อาจจะทำปลายท่อใส่เป็นแบบซูเปอร์แทปร์เพื่อแก้ปัญหาตรงจุดนี้ แบบยังอยู่ในหมองอยู่เลยครับแต่ยังไม่มีเวลาทำเลยครับไว้ทำเสร็จและเทสร์เรียบร้อยแล้วจะนำมาเสนอครับ
.... เห็นปลายท่อของเกียร์ออโต้นะ เค้าใช้แบบภายในบิดไปมาลักษณะเกลียว เพื่อรักษาแรงอัดไว้ไม่ให้ไหลผ่านตรงออกมา อันนี้ไม่รู้จริงป่าวเพราะรถเก๋งผมก็ออโต้ใช้แบบปลายท่อตรง+ตัดแคต ออกตัวก็อืดๆนะแต่ปลายไหลดี .....
.... ถ้าเรื่องดังเอาแคต+หม้อพักออกใส่ปลายไปใหม่ ผมว่ามันก็ดังแล้วนะ ....
น้องขาวมุก
03-12-2008, 16:35
เกียร์ออโต้ถ้าไม่อยากให้กำลังอัดหายและเสียงที่มันดังขึ้นมากกว่าของเดิมต้องเปลี่ยนหม้อพักกลางเดิมที่มันใบใหญ่ๆออกแล้วใส่ใบแบนๆแทน แต่ต้องเป็นพักกลางใส้เยื้องนะครับ(พักกลางใส้ตรงเสียงจะดังดีกว่าแต่อาจมีอาการเทอร์โบแลกนิดนึงครับ) ถ้าอยากให้ดังดีๆต้องยิงท่อลงแค่หน้าเพลาพอครับ ไม่ต้องต่อไปถึงปลายหรือมีปลายท่อเลยครับ รับรองได้ดั่งใจหมายครับ
Nuk_Black-Triton
03-12-2008, 16:48
ขอบคุณทุกท่านครับ
ไอ้ปลายที่ใส่มา มันก็สั้นมาก แถมเป็นท่อตรงอีก
วันไหน เด๋วให้ช่างที่ออฟฟิศลองทำดูครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
อัตราเร่งตอนนี้ ก็ดีอยู่แล้วกับรถแตนๆ
อยากได้เสียงแค่นั้นเอง ครับ
Nuk_Black-Triton
03-12-2008, 16:52
.... เห็นปลายท่อของเกียร์ออโต้นะ เค้าใช้แบบภายในบิดไปมาลักษณะเกลียว เพื่อรักษาแรงอัดไว้ไม่ให้ไหลผ่านตรงออกมา อันนี้ไม่รู้จริงป่าวเพราะรถเก๋งผมก็ออโต้ใช้แบบปลายท่อตรง+ตัดแคต ออกตัวก็อืดๆนะแต่ปลายไหลดี .....
.... ถ้าเรื่องดังเอาแคต+หม้อพักออกใส่ปลายไปใหม่ ผมว่ามันก็ดังแล้วนะ ....
คล้ายๆกันครับ เพราะตอนนั้น ผมขับเกียร์ธรรมดา ใส่ปลายไฮเปอร์ตรง เสียงนุ่มดี
ออกมาจากร้านท่อปุ๊ป แทบอยากกลับไปเปลี่ยนคืนเลยครับ
เพราะว่า ต้นหายไปเห็นๆ (วีออส รุ่น อีไมเนอร์)
ขับไปขับมา ทำไม ปลายไหลดีจัง
เคยไปลงซ้อมที่คลองห้า ได้ประมาณ 17 วิปลายๆ
แล้ววันนึง ก็ลองไปทำพักกลางใหม่ เป็นไส้เยื้อง ที่ร้านเม้ง
ออกตัวดีขึ้นอีกครับ และหลังจากวันนั้น ผมก็ไม่เคยเห็นปลาย 200 ของ
ผมอีกเลย แถมซดกว่าเดิมอีกต่างหาก
แสดงว่า เกียร์ธรรมดา ท่อโล่ง ต้นหาย แต่ปลายจัด ประมาณนี้หรือเปล่าครับ
ถ้าออโต้ ต้นหาย แรงบิดวูบ ลากเหนื่อย กว่าจะไปถึง หรือเปล่าครับ
RIVER0013
03-12-2008, 17:09
มาแอบอ่านครับออโต้เหมือนกัน:kapook-17195-8823::kapook-17196-7812::i40:
ศิวกรณ์ ไทยอุบุญ
29-12-2008, 10:05
ผมเพิ่งเปลี่ยนท่อพักมาเมื่อวานเป็นแบบไส้เกลียว +เอาแคตออก ได้ทั้งต้น+ปลายไหลถึง200 ครับ
เกียร์ออโต้ถ้าไม่อยากให้กำลังอัดหายและเสียงที่มันดังขึ้นมากกว่าของเดิมต้องเปลี่ยนหม้อพักกลางเดิมที่มันใบใหญ่ๆออกแล้วใส่ใบแบนๆแทน แต่ต้องเป็นพักกลางใส้เยื้องนะครับ(พักกลางใส้ตรงเสียงจะดังดีกว่าแต่อาจมีอาการเทอร์โบแลกนิดนึงครับ) ถ้าอยากให้ดังดีๆต้องยิงท่อลงแค่หน้าเพลาพอครับ ไม่ต้องต่อไปถึงปลายหรือมีปลายท่อเลยครับ รับรองได้ดั่งใจหมายครับ
(พักกลางใส้ตรงเสียงจะดังดีกว่าแต่อาจมีอาการเทอร์โบแลกนิดนึงครับ) เทอร์โบแลก เป็นยังไงครับ เป็นผลเสีย จะเสียด้านไหนครับ
น้องขาวมุก
29-12-2008, 12:19
(พักกลางใส้ตรงเสียงจะดังดีกว่าแต่อาจมีอาการเทอร์โบแลกนิดนึงครับ) เทอร์โบแลก เป็นยังไงครับ เป็นผลเสีย จะเสียด้านไหนครับ
อาการเทอร์โบแล็ก ก็คือ มันจะรอรอบนิดนึงครับอย่างเดิมเคยกดปุ๊บมาปั๊บ ถ้าแล็กก็จะประมาณว่าพอกดปุ๊บต้องรอสักแป๊ปนึงประมาณ 4-5 วินาที แล้วโบถึงจะติดบูสท์อ่ะครับ ผลเสียต่อเครื่องไม่น่าจะมีจะมีก็แต่อาจจะรู้สึกว่าขับยากนิดนึงแต่แทบไม่ต่างจากเดิมครับ แต่พอบูสท์มาจะดึงแบบทีเดียวจนสุดรอบอ่ะครับ
boatania
03-01-2009, 23:15
เข้ามาดู
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.