แสดงเวอร์ชันเต็ม : เริ่มปวดหัวกับเจ้าเหมียวแล้วสิ ถ้าไม่หายคงต้องย้ายค่ายแล้วครับ
chichimaru
06-12-2008, 14:49
เพื่อนๆสมาชิกท่านไดเป็นเหมือนผมบ้างครับ เวลาขับที่ความเร็วต่ำๆเมื่อปล่อยครัชใกล้สุดเครื่องสั่นเลยครับ ต้องคอยเลียครัชตลอดเวลาเลย ถ้าถอยไปใช้เกียต่ำกว่าก้อต้องลากเกียอีก ไปขึ้นเขามาไม่เป็นหนึ่งเดียวกะรถเลยครับ เวลาวิ่งเกินร้อยนะเสียงเครื่องดังมากเหมือนมันตันๆไงไม่รู้ เวลาถอยลากยาวชก้อจะมีเสียงเหมือนอะไรมันกระทบกันที่เพลาหลังดังมากๆครับ ไปเช็คมาหลายที่แล้ว ไม่หายสักที เปลี่ยนมาหลายอย่างแล้ว บางที่ก้อบอกว่าปกติของ plus บางที่บอกผมรู้สึกไปเองแต่ผมว่ามันรู้สึกได้มากกว่าครับ โดยเฉพาะอาการที่ปล่อยครัชแล้วเครื่องสั่นทำให้ผมขับรถไม่มีความมั่นใจเลยไม่รู้จะใช้เกียร์ใหนดี สูงไปรถก้อสั่นต่ำไปก้อลากเกียร์ ปีหน้าไม่หายผมต้องเปลี่ยนค่ายแน่ๆเลย มอเตอร์โช ผมไปดูมาสองครั้งแล้วครับ ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างช่วยแนะทีครับ:kapook-17327-8367:
:kapook-17335-3382:ใช้ ออโต้ ซะนะ
อาจจะยังไม่ชินก็ได้นะครับ ใหม่ๆผมก็เป็นครับ ขับไปซักพักเดี๋ยวก็ชินครับ ใจเย็นๆ
....ปัญหาที่เกิดยังไม่ทันได้แก้ไขเลยครับเท่าที่อ่านดู....ลองแก้ไขดูก่อนดีมั้ยครับ.....
....ลองไปเข้าศูนย์บริการแล้วตรวจเช็คดูก่อนดีกว่าครับ....ปัญหามีไว้ให้แก้ครับ...อย่าหนีปัญหาถ้าคุณยังรักในตัวมันครับ.....
ลองแก้ไขดูก่อนครับ ทุกยี่ห้อมีปัญหาครับ...รักอันไหนก็ต้องทำความเข้าใจกับมัน ตอนนี้ของผมก็มีปัญหาเวลาเข้าเกียร์ D แล้วดังจี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เข้าศูนย์ไม่ดัง ออกมาไม่ถึงกิโล ดังซะงั้น ตราบใดที่มันยังไม่พังกลางทาง ก็ยังรักมันอยู่...
Nuk_Black-Triton
08-12-2008, 15:02
ผมใช้ออโต้ ครับ เลยสบายดี
แต่อาการที่กล่าวมานั้น เหมือนยังไม่ชินมากกว่าครับ
dutsadee
08-12-2008, 16:56
ผมเคยขับยี่ห้อนึงน่ะ ก็เคยมีอาการเหมือนคุณ "เวลาขับที่ความเร็วต่ำๆเมื่อปล่อยครัชใกล้สุดเครื่อง สั่นเลยครับ ต้องคอยเลียครัชตลอดเวลาเลย ถ้าถอยไปใช้เกียต่ำกว่าก้อต้องลากเกียอีก ไปขึ้นเขามาไม่เป็นหนึ่งเดียวกะรถเลยครับ" ...คือไม่ใช่รถผมหรอกรถพี่ชาย ผมก็ถามพี่เค้าบอกว่าเค้าขับไม่มีอาการสงสัยจะเป็นเพราะเราไม่ชินก็เปนได้ เพราะปกติผมขับออโต้ มันก็เลยไม่คล่องคราบ ลองเช้คที่ศูนย์อีกทีไม่งั้นลองขับคันอื่นดูคราบ อย่าเพิ่งเปลี่ยนค่ายคราบ
ต้องค่อยๆปล่อยคลัช และรอบเครื่องต้องไม่ตกมากด้วย ตอนecu V1-2รอบเครื่องจะสวิงขึ้นตลอดตอนเปลี่ยนเกียร์ แต่v3-5รอบเครื่องมันตกไวมาก การใส่เกียร์ปล่อยคลัชไวไปมันไม่สัมพันธ์กับรอบ ต้องมีเทคนิคนิดหน่อยครับสำหรับรถรุ่นนี้ค่อยๆเรียนรู้สักพัก ผมเองยัง2-3เดือนเลยครับ....เหมือนขับเปอร์เช่...555
เจ้าตั้นของเรามันเป็นคันเร่งไฟฟ้า เราควรดูรอบเครื่องให้สัมพันธ์กับเกียร์และความเร็ว ถ้าใช้ความเร็วต่ำควรใช้เกียร์ต่ำ ความเร็วไม่เกิน 20 ใช้เกียร์ 2 ก็พอ ถ้าเกินกว่านั้นค่อยเปลี่ยนมาใช้เกียร์ 3 ของผมทางเข้าบ้านเป็นลูกลัง ผมเข้าเกียร์ 2 ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง มันจะไหลไปเรื่อยๆ ความเร็วประมาณ เกือบๆ 10 เนินชัน ก็ขึ้นได้ผมลองมาแล้ว ผมใช้ 2.5 D iD 116 HP ครับ
Navigator08
08-12-2008, 18:31
เป็นเหมือนกันครับ ส่วนตัวคิดว่าเป็นที่คนขับว่าชินถนัดเกียร์อะไร ผมขับเก๋งออโต้มา
เปลี่ยนเป็น plus m/t แรกๆก็ขับไม่สัมพันธ์กับรอบ แต่ผ่านมา หก เจ็ดเดือน ดีขึ้นครับ
พยายามปรับตัวเข้ากับรถนะครับ สู้ๆๆๆ
walkingspeed
10-12-2008, 12:54
สักพักก็ชินครับ
แล้วท่านจะไม่อยากเปลี่ยนไปไหน
chichimaru
13-12-2008, 14:03
ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ แต่รถผมถ้าความเร็วไม่เกิน 20 เกียร์สองปล่อยครัชไกล้สุดไม่ได้ครับ เครื่องมันสั่นถึงคอนโซลเลยครับ ทุกวันนี้ก้อพยายามทำความเข้าใจกัยรถอยู่ครับเพราะใช้มาปีกว่าแล้ว จะพยายามต่อไปครับ
สู้ต่อไปครับ
ของผมเป็นเล็กน้อย ไม่ถึงขนาดสั่นเป็นเจ้าเข้า
ก็เลียครัชเอาครับ ชินแล้ว
http://fwmail.teenee.com/strange/imr7/425888.gif ... กุ๊กๆๆกู๋....
salamander
13-12-2008, 17:01
ผมว่าน่าจะลองขับคันอื่นเปรียบเทียบดู นะครับ
chichimaru
13-12-2008, 18:11
ขอบคุณครับ อยากลองขับคันอื่นดูเหมือนกันแต่ไม่มีให้ลองเลยไม่รู้จะไปลองที่ใหนดี
ต้องใจเย็นๆครับ ใช้ไปนานๆเดียวก็ชินเอง ของผมก็เป็นเหมือน แต่ตอนนี้โอเคแล้ว คนกับรถต้องสัมพันธกัน ในความคิดของผม คิดว่าอาการที่สั่นน่าจะมาจากกำลังของเครื่องยนต์ไม่พอเครื่อง2500 ถ้าจะไม่ให้สั่นหรือสั่นน้อยมันต้อง3200 เพราะเครื่องมีแรงฉุดมากกว่า อาการสั่นไม่น่าจะมี
นิสัยของมันครับ ทำใจครับ เซงเหมือนกันเรื่องรอบเนี่ย สั่นเอา กระตุกเอา ใครมาถามผม ผมแนะนำ ออโต้ด่วนครับ
เอาไปตจว. เกิน 100km/hr เสียงเครื่องดังมาก ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยน นมค. มา ต้องทำใจครับ ถ้าชอบมิดซู
scorpion_za
20-12-2008, 19:08
ผมก็เซงมากครับ เกียร์ 1,2 สั้นมาก 3,4 แรงดีครับ พอเกียร์ 5 แล้วความเร็วต่ำๆ จะมีเสียง
อื้อๆๆ ดีงมากครับ ตรงนี้ละที่ไม่ชอบเลย
ถ้าความเร็วต่ำแล้วใช้เกียร์สูง คงต้องเปลี่ยนมาใช้เกียร์autoแล้วถึงจะเหมาะสมครับ
ถ้าดูจากอัตราทดเกียร์ไทรทันเราเซ๊ทเกียร์1ไว้ค่อนข้างสูงการที่รอบเครื่องดีเซลต่ำและแรงบิดสูงสุดไม่เกิน2200รอบจึงทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์เร็วนิดนึงและต้องเลี้ยงครัชพอสมควร อาการสั่นเมื่อใช้ความเร็วต่ำผมว่าน่าจะปกติกระมังครับโดยเฉพาะรอบเครื่งต่ำกว่า2200รอบ การที่มีอาการกระฉากที่เพลากลาง(กากบาท)จนรู้สึกได้การใช้รอบเครื่งกอปรกับจังหวะเวลาที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนเกียร์คงลดปัญหาที่ว่าได้พอสมควร อีกเรื่องคือเสียงเครื่องที่ดังเมื่อใช้เกียร์สูง ท่านทั้งหลายคงลืมไปกระมังว่า เราเป็นไดเร็คนะครับแถมไม่มีเพลาถ่วงสมดุลด้วย ปกติครับอย่าคิดมาก ใช้รถอย่างมีความสุขดีกว่าครับคันนึงไม่ใช่บาทสองบาท
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.