แสดงเวอร์ชันเต็ม : รถใหม่ใช้ 2000 Km มีปัญหา
modtanoi
10-12-2008, 13:45
ซื้อรถ Triton 2500 cab ใช้ 2000 Km เกิดอาการขณะขับอยู่พอรถเข้าเกียร์ 4-5 เร่งไม่ออกแล้วดับไปเฉยๆเลย รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ ซื้อที่กรุงเทพขณะนี้กำลังเข้าศูนย์เจริญศรีที่อุดรธานีครับ
Nuk_Black-Triton
10-12-2008, 15:01
เช็คสายแวคคั่ม
เช็คระบบซัพพลายปั๊ม
หรือเกิดข้อผิดพลาดอื่นๆ จากการผลิตครับ
ส่วนมากจะเป็นที่ สองรายการบนนี้ครับ
modtanoi
11-12-2008, 20:33
สาเหตุที่ช่างตรวจพบ เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง แก้ไขโดยขยับขั้วสายไฟเซ็นเซอร์ฯแล้วทดสอบไม่มีอาการ แต่ได้หมายเหตุไว้ถ้ามีอาการให้เปลี่ยนเลย ขับจากอุดรมาขอนแก่นก็ยังไม่หาย เวลากระเทอนก็มีอาการวูบ เปลี่ยนรถได้มั๊ยเนี่ย
เรื่องเปลี่ยนรถคงยากครับ ยังไงลองเข้าศูนย์อื่นดูครับ
ขอให้รถหายไวๆ นะครับ
Bangpakong
12-12-2008, 16:51
เข้า 0 แจ้งเปลี่ยนเลยครับ ขอให้หายไวๆ ครับ
modtanoi
12-12-2008, 20:53
ส่ง email เข้า สนง.ใหญ่มิตซูบิชิมอเตอร์ประเทศไทย มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาให้เข้าศูนย์ที่ขอนแก่น หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
modtanoi
16-12-2008, 19:49
รายการที่ทำ ปรับตั้งขั้ว พันปลั๊กระบบเชื้อเพลิง ตรวจเช็คน้ำมันเชื้อเพลิง กรองโซล่า ตรวจเช็คการทำงานปั๊มเชื้อเพลิง จะไปทดลองยาวๆ ดูแล้วจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง สรุปง่ายๆช่างบอกว่าปลั๊กหลวม
Alongkorn
16-12-2008, 19:59
ช่วยส่งรายละเอียด หรือโทรติดต่อผมด่วนหากไม่ได้รับการแก้ไข
กรณีนี้ควรส่งรถกลับ MMTh. เพื่อให้ตรวจสอบโดยละเอียด อย่าวางใจเด็ดขาด
ทาง MMTh. เขาจะมีรถสำรองให้คุณใช้ในระหว่างตรวจสอบ
น่ากลัว จังงง เป็นที่ระบบส่งกำลัง แบบนี้ ขอให้แก้ไขเรียบร้อยโดยเร็ม นะครับ ยังไง ลองทำตามคำแนะนำ ของ คุณอลงกรณ์ นะครับ
modtanoi
18-12-2008, 06:10
ไปอุดร วันนี้ไม่หาย สะดุด ดับ วิ่งไม่ได้ ตอนตี 5 เริ่มเซ็งแล้ว (ทำงาน)
modtanoi
20-12-2008, 08:29
ช่างที่ศูนย์ขอนแก่นลองเปลี่ยนปลั๊กที่พันแล้วไม่หาย ศูนย์พยายามหาสาเหตุอยู่ ถ้าไม่ได้จะนำขึ้นมาที่ สนง.ใหญ่ อยากดูว่าจะเก่งขนาดไหน แต่ซื้อรถมา 1 ไม่ถึงเดือน ซ่อมอยู่ที่ศูนย์มากกว่าใช้งานจริงแล้ว
modtanoi
21-12-2008, 06:37
สงสัยจะไม่จบ จะส่ง Notice ให้แก้ไข หากแก้ไขไม่ได้ภายในระยะที่กำหนด ก็ต้องยกเลิกสัญญา และเปลี่ยนรถและ/หรือชดใช้ค่าเสียหาย หากไม่ดำเนินการทั้ง 2 อย่าง ฟ้องเรียกเงินคืนและให้ชำระค่าเสียหาย (รายงานความคืบหน้าแก่เพื่อนสมาชิกครับ เผื่อมีใครจะเจอแบบนี้บ้าง เอาไว้เป็น Case Study แด่ผองเพื่อนชมรม)
modtanoi
21-12-2008, 07:07
หมายเหตุ คันที่มีปัญหาเป็นรถน้องชาย ส่วนผมคันที่ใช้ (รถเก๋งแต่ไม่ใช่มิตซูครับ) ถ้าผ่อนหมดว่าจะซื้อ Pajero sport เริ่มสองจิตสองใจแล้ว รถกะบะใช้ มิตซูตั้งแต่รุ่นพ่อแล้ว L200รุ่นเฉินหลง ชอบขับมัน เกาะ ไซโคลน แอโร่บอดี้ วงเลี้ยวกว้าง สตราด้า OK Triton ซวยยี่ห้ออื่นๆขับมาหมดแล้ว ชอบ Mitsu มากกว่า เหลือแต่ว่ารถมีปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บางคัน Mitsu จะแก้ไขยังไง รอดูกันต่อไป แล้วจะรายงานให้ทราบ
myjoefiend
21-12-2008, 08:48
ตามนั้นเลยครับ ที่สำคัญอย่าปล่อยให้มันนานครับ ให้ทางศูนย์แก้ไขจัดการด่วน
watchara6510
21-12-2008, 10:09
ระบบคอมมอนเรลนี่ เซนเซอร์มันเยอะจัง
modtanoi
26-12-2008, 09:32
ช่างเจริญศรีที่ขอนแก่น แจ้งว่าเป็นที่ปลั๊กตัวเดิม Claim เปลี่ยนให้แล้ว รับรถวันจันทร์ ลองใช้ถึงวันนี้ (ศุกร์ 26 ธันวาคม 51) ยังไม่เกิดอาการดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อแจ้งเพื่อนๆให้ทราบทั่วกัน
ขอโทษนะครับ คุณ modtanoi ผมเคยมีประสบการณ์แย่ๆ ที่อยากจะแชร์ กับช่างศูนย์เจริญศรีมอเตอร์ขอนแก่น
ผมเคยเอาท้ายเบนซ์ไปเข้าเพื่อเปลี่ยนยางรองฝาครอบวาร์ว ไม่รู้ยังไง
ช่างแงะ หัวนกกระจอกผมหักเฉยเลย (ทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวกัน สงสัยแงะดูเล่นมั้ง)
แล้วก็ไม่บอกเราว่ารถเป็นอะไร ให้รอตั้ง 4 ชม. จน 5โมงครึ่ง พึ่งมาบอกว่าเป็นอะไร
ที่รอช้าเพราะช่างต้องวิ่งไปซื้ออะไหล่เชียงกง มาเปลี่ยนให้ ผมงี้โมโหจนพูดไม่ออกเลย
มีความรู้สึกส่วนตัวว่า ฝีมือช่าง+การบริการที่ศูนย์นี้ ห่วยมากๆ
(ไม่อยากจะบ่นเลยว่า ยางรองฝาครอบวาร์วที่เปลี่ยนมาใช้ได้ครึ่งปี น้ำมันเครื่องก็ซึมออกมาแล้ว ต้องเปลี่ยนใหม่ เซ็งสุดๆ )
smilenet
26-12-2008, 13:41
รอฟังผลนะครับ ขอให้หายไวๆ นะครับ จะได้มีความรู้สึกที่ดีต่อรถมิตซูบิชิ (ไม่เกี่ยวกับศูนย์นะ อิอิ) ไปอีกนานๆ
sirawitr
26-12-2008, 14:35
ช่างเจริญศรีที่ขอนแก่น แจ้งว่าเป็นที่ปลั๊กตัวเดิม Claim เปลี่ยนให้แล้ว รับรถวันจันทร์ ลองใช้ถึงวันนี้ (ศุกร์ 26 ธันวาคม 51) ยังไม่เกิดอาการดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อแจ้งเพื่อนๆให้ทราบทั่วกัน
-ขอให้อาการหายแล้วหายเลยนะครับ :kapook-17195-8823:
จะปีใหม่แล้วสุขภาพแข็งแรงทั้งคนทั้งรถนะครับ
modtanoi
27-12-2008, 20:21
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ครับ ผมเพียงแต่ให้โอกาสผู้ผลิตเขาก่อน เพื่อแก้ปัญหา ถ้าแก้ไม่ได้ แสดงว่าผลิตภัณฑ์มีปัญหา ผมก็จะยื่นฟ้อง คดีผู้บริโภค ตอนนี้ฟ้องง่ายครับ ไม่เสียค่าธรรมเนียมศาล
Chatuchak
28-12-2008, 11:09
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ครับ ผมเพียงแต่ให้โอกาสผู้ผลิตเขาก่อน เพื่อแก้ปัญหา ถ้าแก้ไม่ได้ แสดงว่าผลิตภัณฑ์มีปัญหา ผมก็จะยื่นฟ้อง คดีผู้บริโภค ตอนนี้ฟ้องง่ายครับ ไม่เสียค่าธรรมเนียมศาล
ว่ากันตามนั้นครับ
ผู้บริโภคไม่ใช่เรื่องมาก แต่ที่มากเรื่องเพราะผู้ประกอบการปัดความรับผิดชอบมากกว่า
ให้โอกาสเขาก็ดีแล้วครับ แต่ตาม limited ที่ควรจะได้
modtanoi
04-04-2009, 10:08
อาการเดิมกลับมาอีกแล้วที่ 25000 กิโล แจ้ง สนง.ใหญ่แล้ว เข้าเจริญศรีขอนแก่น
อาการเดิมกลับมาอีกแล้วที่ 25000 กิโล แจ้ง สนง.ใหญ่แล้ว เข้าเจริญศรีขอนแก่น
น้าไม่ลองเข้าที่ ขอนแก่นรุ่งเรือง ตรงแถวบายพาส ก่อนถึงบ้านกุดกว้างดูครับ
ผมเข้าที่นี่ประจำ เครื่องไม้เครื่องมือกับช่าง ผมว่าเค้า ok ในระดับนึงเลยนะครับ
ปล. ผมไม่เข้า0เจริญศรีเลยครับ เพราะช้ำใจกับที่นี่มาก่อนกับการซ่อม CK2 แสนรักของผม ยังไงก็ขอให้โชคดีและเจ้าเหมียวที่รัก กลับมาใช้ไวๆ นะครับ
ผู้ประกอบการปัดความรับผิด ใช่เลยคับ เอาแต่ได้... ก่อนซื้อเอาใจ สารพัด พอจ่ายเงินไป
ก็ค่อนจะไปทาง.....ช่างหัวมัน
weerasin.08
04-04-2009, 11:13
ทำไมมันกลับมาเร็วจัง แล้วมันจะเคลมได้อีกใหมเนี่ย
ที่เป็นครั้งแรกเมื่อ 2000 กม นั้นช่างบอกว่า เซนเวอร์เพลาข้อเหวี่ยงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้บอกหรือไม่ว่า
1 พบรหัสความผิดพลาดอะไร ใช่ p 0035 หรือไม่
2 อาการวูบที่พบที่ระยะทาง 25000 กมนั้น อาจไม่ใช่มาจากสาเหตุเดิมก้ได้ครับ อาจมาจาก scv ติขัดก้ได้ครับ
3 ลองให้ช่างที่ 0 ใช้เครื่อง MUT 3 วิเคราะห์ดูว่าพบรหัสความผิดพลาดอะไร แล้วแจ้งมาอีกครั้งครับ จะช่วยวิเคราะห์ให้ครับ
ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado) เรื่อง ปัญหาการออกแบบปั๊มคอมมอนเรว DENSO ที่บกพร่อง
ผมกำลังรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดส่งฟ้องต่อศาลคดี วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค
ฟ้องศาล ดีกว่าร้องเรียนกับ สคบ ซึ่งไม่มีสภาพบังคับทางกฎหมาย แต่หากฟ้องกับศาลคดีผู้บริโภคมีผลบังคับตามกฎหมายชัด เจน
ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องปฏิบัติตาม วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค เป็นไปตามพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551
โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1 เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของผู้ใช้รถคน ไทยให้มีมาตรฐานความปลอดภัยเท่าเทียมกับอารยประเทศ
ไม่ปล่อยให้ผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว DENSO ทำการละเมิดโดยใช้ ชีวิตของผู้ใช้รถ เป็นหนูทดลองยาหลายล้านคน อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
2 เป็นการให้บทเรียนกับผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว DENSO ที่จะต้องตระหนัก และพัฒนายกระดับมาตรฐานการผลิตรถยนต์
ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย มีสภาพเหมาะสมต่อการใช้งานไม่ก่อให้เกิดความไม่ปลอดภ ัยในขณะใช้งาน
3 เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์อุตสาหกรรมรถยนต์ที่ผลิตจากประเ ทศไทย ให้เกิดความเชื่อมั่น ในสายตาของชาวโลก
ดังนั้นจึงขอความร่วมมือทุกท่านส่งข้อมูลมาที่ denso-user@hotmail.com (denso-user@hotmail.com) เพื่อ "น้ำหนักแห่งคดี" ว่า เรื่องการออกแบบปั๊มคอมมอนเรวของDENSO
ที่เกิดข้อบกพร่องขึ้น มีผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม และทำให้ภาพลักษณ์อุตสาหกรรมรถยนต์
ที่ผลิตจาก ประเทศไทย เสื่อมเสียชื่อเสียงในสายตาของชาวโลก อย่างที่เคยเกิดกรณีเช่นเดียวกันนี้ในประเทศกลุ่มอีย ู 25 ประเทศ
จนอียูต้องประกาศเตือนภัย"โตโยต้าไฮลักซ์"
http://www.naewna.com/news.asp?ID=384 (http://www.naewna.com/news.asp?ID=384)
อียู เตรียมส่งกลับ รถโตโยต้า หลังพบผลิตต่ำกว่ามาตรฐาน พร้อมเตือน 25 สมาชิกผ่านเว็บไซต์
เนื้อหาการเตือนภัยของEU ตอนหนึ่งระบุว่า
"บางครั้งเครื่องยนต์ยังหยุดทำงาน ในขณะที่ขับเคลื่อน"
ซึ่งอาการดังกล่าว ตรงกับผู้ใช้รถในปท.ไทย ที่มีอาการ”วูบ เร่งไม่ขึ้นดับกลางอากาศ ขณะเร่งแซง”ไฟรูปเครื่องโชว์
ทำให้ "BRAND สินค้าที่ผลิตจากประเทศไทย" ขาดความน่าเชื่อถือ ในสายตาของชาวโลก เหมือนกับที่คนไทยเรามีความรู้สึกกับ สินค้าที่มาจากจีน
ส่งผลกระทบต่อ ความเชื่อมั่นของสินค้าในภาคอุตสาหกรรมอื่น ที่ผลิตจาก ประเทศไทยทำให้ความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกร รมอื่นลดลง
*****ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ที่บกพร่อง ของ scvจนทำให้ SCV ติดขัด หยุดจ่ายน้ำมันชั่วขณะในระหว่างขับขี่ ของบริษัทDENSO *******
ซึ่งทำให้รถของท่าน มีอาการ “กดคันเร่งแล้ว วูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งแล้ว ไม่ตอบสนอง ขณะเร่งแซง "
ไฟรูปเครื่องโชว์ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากนั้น(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado)
ปัญหาดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถและประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม โดยไม่รู้ตัว
อีกทั้ง ควรได้รับคำชี้แจง และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมจาก ทั้งบริษัทรถยนต์ และบริษัท ผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว DENSO และ
ในขณะนี้ปัญหาดังกล่าวได้ลุกลามไปสู่ผู้ใช้รถทั่วโลก ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมที่ผลิตจากประเทศไทยใ นสายตาของชาวโลก
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น จึงมีความจำเป็น เร่งด่วน ที่จะต้องรวบรวมข้อมูลรถยนต์ที่ประสบปัญหาดังกล่าว
จึงขอความร่วมมือทุกท่านที่พบปัญหานี้ ช่วยส่งข้อมูลของท่านมาที่
denso-user@hotmail.com (http://denso-user@hotmail.com)
โดยรถของท่านจะต้องไม่มีการดัดแปลงใดๆๆ ที่มีผลต่อระบบเครื่องยนต์ และระบบปั๊มเชื้อเพลิง
กรุณาส่งรายละเอียดรถของท่านดังต่อไปนี้
1 รถ................... รุ่น....................ปีที่ออก............
2 เลข กิโลเมตร ปัจจุบัน.....................
3 หมายเลขทะเบียน ........................
4 ชื่อเจ้าของรถ .....................................
5 เบอร์โทรศัพท์ ...................................
6 รายละเอียดของปัญหาที่พบ................
7 ลักษณะการขับขี่ตอนที่เกิดปัญหาวูบ...........(เช่น ตอนเร่ง แซง, กลับรถ ออกตัวจากไฟแดง)
8 พบปัญหาที่เลข กม.............................
9 มีการรวบรวมเอกสารหลักฐานในการซ่อมหรือไม่.......... ...
*******ไม่ว่าท่านจะเติมน้ำมัน ดีเซล ธรรมดา B2 ดีเซล B5 หรือ V-POWER ก็สามารถส่งข้อมูลของท่านมาได้หากท่านไม่มีการดัดแปล งใดๆๆ******
-ขอความร่วมมือทุกท่านกระจายข้อมูลนี้ไปยังบุคคลที่ท่ านรู้จักและผู้ใช้รถที่มีปัญหาดังกล่าว
(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado) และส่งข้อมูลมาที่
denso-user@hotmail.com (denso-user@hotmail.com) เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน
-ส่วนเอกสารหลักฐาน “การพิสูจน์ เหตุแห่งความบกพร่องในการออกแบบที่ผิดพลาดนี้” ผมได้คำนวณและรวบรวมไว้เพื่อ ทำให้บริษัทรถยนต์
และบริษัท DENSO ออกมาแสดงความรับผิดชอบในครั้งนี้
****ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ผู้ใช้รถ VIGO FORTUNER INNOVA COMMUTOR D-MAX TRITON NAVARA COLORADO จะเกิดการรวมตัวกันเป็นพลังเพื่อเรียกร้อง
และรักษาสิทธิของผู้ใช้รถให้ได้รับความปลอดภัย จากปัญหา การออกแบบปั๊มคอมมอนเรว ที่บกพร่องของ วิศวกร DENSO หรือ
เราจะยอมให้DENSO ใช้ชีวิตของเราทุกคนเป็น หนูทดลองยา กันต่อไป *****
****DENSO ให้เคลม SCV ฟรี = ใช้ชีวิตผู้ใช้รถเป็นหนูทดลองยา ฟรี ฟรี***
modtanoi
04-04-2009, 17:08
ผมสอบถามช่างที่ขอนแก่นแล้วแจ้งว่าครั้งที่แล้วเคลม Scv ให้ ไม่รู้จริงหรือเปล่า ไม่เห็นออกเอกสารให้ ส่วนที่ว่าเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง (เจริญศรีอุดร)เป็นการวินิจฉัยที่ผิดของช่างครับ
scv ที่เกิดรอยสึกที่ผิดปกตินั้น เป็นปัญหาการออกแบบที่บกพร่องผิดพลาดของวิศวกร denso ครับ
การสึกหรอจะขึ้นอยู่กับระยะทางที่วิ่ง และรุ่นของscv ที่หลากหลายโดยวิศวกรdenso แอบใช้ชีวิตคนไทยเป็น"หนูทดลอง"
ไม่ใช่หมดอายุตามระยะเวลา
****สาเหตุที่ทำให้ scv เกิดรอยสึกที่ผิดปกติ เพราะ เกิด fluid hammer เป็นคลื่นความดันสะท้อนกลับ(pressure wave)ที่เกิดจากการปิดตัวอย่างรวดเร็วของ วาล์วดูด ที่สัมพันธ์กับความเร็วรอบและอัตราทดของเครื่องยนต์กับรอบปั๊มทำให้เกิดคลื่นความดันสะท้อนกลับ ไปรบกวนการเคลื่อนที่ของ SLIDE VALVE ใน scv ให้เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบนจึงเกิดรอยสึกที่ผิดปกติขึ้น(เฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมโดยรอบ)*****
***หากนึกไม่ออกให้ นึกถึง ตอนที่เรานั่งเรือหางยาว แล้ว เจอคลื่น เราจะเห็นว่า เรือจะเบี่ยงเบนทั้งที่พยายามจะขับไปตรงๆๆ เหมือนกับ คลื่นความดันสะท้อนกลับที่ไปรบกวนการเคลื่อนที่ของ slide valve ใน scv ให้เคลื่อนที่เบี่ยงเบนเกิดซ้ำๆๆจนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติ(เฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมรอยสึกเกิดที่ตำแหน่งเดียวกันทุกคันตาม การออกแบบscv ปกติ ปิด หรือ ปกติเปิด)***
ดังนั้นหากอัตราทดของรอบเครื่องกับรอบปั๊มที่ใช้อัตราทดไม่เหมือนกัน ก็จะเกิด
fluid hammer เป็นคลื่นความดันสะท้อนกลับ(pressure wave)มีความถี่แตกต่างกันด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=bnSwcxErWao (http://www.youtube.com/watch?v=bnSwcxErWao)
คลื่นความดัน(pressure wave )จะเคลื่อนที่สะท้อนกลับออกมาจากกำแพงที่เปรียบเสมือน การปิดวาล์วดูดอย่างรวดเร็วทำให้เกิด water hammerเป็นแรงกระแทกที่ทำให้ slide valve ใน scv เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน ซ้ำๆๆ จนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติที่ตำแหน่งเดิมๆๆเหมือนกัน
http://www.youtube.com/watch?v=-18-DJ76IaQ (http://www.youtube.com/watch?v=-18-DJ76IaQ)
จากคลิปวีดีโอด้านบน ให้สังเกตุว่า ในท่อน้ำใสๆๆจะเกิดคลื่นความดัน (pressure wave) สีขาวขุ่นๆๆวิ่งไปมาในท่อใส กระแทกแผ่นวงกลมสีขาว กระเด็นออกมา เมื่อเกิดการปิด วาล์วอย่างกระทันหัน
จะเห็นได้ว่า นี่คือเหตุผลที่ รถtoyota ใน vigo fortuner
ใช้อัตราทด เครื่องยนต์จะขับปั๊มเชื้อเพลิงที่ อัตรา 2:1
แต่ปล่อยให้คู่แข่ง คือ isuzu mitsu.....
.....ใช้อัตราทด เครื่องยนต์จะขับปั๊มเชื้อเพลิงที่ อัตรา 1:1 จึงทำให้เกิด ความถี่ของคลื่นความดันสะท้อนกลับถี่มากกว่า จึงทำให้เกิดการสึกที่ slide valve ใน scv มากกว่า รถของtoyota
จึงทำให้ ในรถ isuzu mitsu ....วิ่งได้ระยะทางนิดเดียว 15000-30000กม scv ติดแล้ว(เทียบกับ scv รุ่นเดียวกัน)
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/slidevalve/slidestick.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/hydraulichammer.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/scvclose.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/hydraulichammer1.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/scvvigo.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/scvisuzu.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/comparevigousuzu.JPG
จากรูปด้านบนเป็นที่น่าสังเกตุว่า
ในช่วงปลายปี 2007 นั้น
-ในรถvigo fortuner denso มีการเปลี่ยน scv ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส 0300 แต่กลับเป็นการเอา slide valve รุ่นแรก ที่ เคลื่อนที่ slide อย่างเดียวมาใส่แทน นั่นแสดงว่า denso รู้อยู่แก่ใจว่า การเจาะรู ที่ slide valve ในscv เพื่อทำให้หมุนพร้อมกับ slide นั้นกลับยิ่งทำให้ ฝืดมากขึ้นจนvalve lock หยุดจ่ายน้ำมัน
-แต่สำหรับรถคู่แข่ง เช่น isuzu mitsu นั้น denso กลับเปลี่ยน scv ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส 0360 ที่มีการเจาะรูเพื่อให้ slide valve หมุนได้ในขณะslide
ทั้งที่ denso ก็รู้อยู่แก่ใจว่า มันจะเกิดแรงเสียดทานเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งแรงคือ แรงเสียดทานเนื่องจากการหมุน ที่ทำให้ ฝืดมากขึ้น จนอาจทำให้ valve lock จนหยุดจ่ายน้ำมัน ไฟรูปเครื่องโชว์
-ทำไมDENSO จึงแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน วางยาคู่แข่งหรือไม่?http://www.mu7club.com/board/Smileys/classic/huh.gif
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso1/scvdensofail.JPG
ในปีต่อมาคือ เดือน สิงหาคม 2008
DENSO กลับรีบนำเอา scv รุ่นตัวยาว มาใส่ในรถ vigo(smart cab) fortuner minorchange ซึ่งเหมือนscv ตัวยาวที่อยู่ในรถ tiger d4d ถูกนำกลับมาใช้ใหม่
***ในช่วงเวลาก่อน ที่ กฏหมายวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคมีผลบังคับใช้ในวันที่ 25 สค 2008***
แต่ยังปล่อยให้รถคู่แข่ง isuzu mitsu ใช้ scv ตัวสั้น 0360 ที่ slide valve หมุนได้อยู่อีก
ซึ่งDENSO ก็รู้อยู่แก่ใจว่า valve lock จนหยุดจ่ายน้ำมัน
*** กรรมจึงตกอยู่กับผู้ใช้รถ isuzu mitsu nissan chev ที่ถูกใช้เป็นหนูทดลองยาต่อไป***
ต่อมาในปี2009 เดือน กุมภาพันธ์ กฎหมายพรบ.ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย มีผลบังคับใช้ ในวันที่ 20 กพ 2009
"กรรม หรือ การกระทำ ของบริษัท DENSO เป็นเครื่องชี้ เจตนา"http://www.mu7club.com/board/Themes/default/images/icons/modify_inline.gif
modtanoi
17-04-2009, 14:35
ตรวจสอบประวัติรถแล้ว ครั้งที่ 1.แจ้งว่าปลั๊กถอย เปลี่ยนขั้วปลักให้ ไม่เกี่ยวกับ Scv ครั้งที่ 2 ช่างบอกว่าให้เปลี่ยนกรองน้ำมัน แต่ยังเป็นอยู่นิดๆ ให้ลองใช้ก่อน และจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.