แสดงเวอร์ชันเต็ม : เกจ์วัดบูสต์
น้าๆ ใครติดเกจ์วัดบูสต์มั่งครับ ผมสนใจจะไปติดบ้างอะครับ แล้วมีเกจ์อะไรเพิ่มเติมที่น่าสนใจและมีประโยชน์อีกบ้างครับ
- ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ
- แถวพูนทรัพย์ ปทุมพอมีร้านแนะนำมั้ยครับ
- ใครติดแล้วรบกวนช่วยโชว์ให้ดูหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง
ดูในห้องนี้แหละทำไว้ให้ดูแล้วครับลองหาดู
เดี๋ยวอัพให้ดูละกัน
ดูในห้องนี้แหละทำไว้ให้ดูแล้วครับลองหาดู
เดี๋ยวอัพให้ดูละกัน
ขอบคุณมากครับ น้าวุฒิ รวดเร็วทันใจดีจังเลยครับ
น้องขาวมุก
11-01-2009, 02:36
น้าเอ้อีกอันที่น่าติดก็ เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำครับ water temp ครับผม
Nuk_Black-Triton
12-01-2009, 17:46
ติดเองครับ ไม่ต้องหงุดหงิดใจในภายหลัง
เลือกสถานที่ได้ตามใจชอบ ค่อยๆทำ จิบวุ้นเย็นๆ
เรื่อยๆ วันนั้นผมนั่งทำ ห้าทุ่ม ยันตีสาม
Nuk_Black-Triton
12-01-2009, 18:00
หน้ามืด สินค้าคลองถม หมดไป 2100 บาท
ติดเองง่ายๆ มีไฟสองสี ตอนเปิดใช้งานสีที่เห็น
ตอนปิดกุญแจ เปลี่ยนเป็นสีแดง เข็มตก และไฟดับ
ตอนเปิด ตรวจระบบ (วิ่งตีขึ้นลงสุด) ใช้งานได้
kanekung
12-01-2009, 19:12
คุณ Nuk_Black-Triton
บูสสูงสุดเท่าไร ครับ
:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002
aj anucha
12-01-2009, 20:50
ตอบแทนนะครับ ...บู๊ช 15 ปอนด์ครับ
zaugustra
12-01-2009, 21:44
ถ้ายังไม่ซื้อแนะนำซื้อแบบ Analog ครับ
เพราะซื้อแบบไฟฟ้ามา ใช้ไม่นานของผมพังแล้ว
สาเหต น่าจะมาจาก Sensor น่าจะเปราะบางเหลือเกิน
ส่วนของพี่อีกคนนึง เริ่มออกอาการคือเข็มกระตุกครับ
เพิ่มตังอีกหน่อยซื้อมือสองญี่ปุ่นเชียงกงดีกว่า อิอิ
aj anucha
13-01-2009, 17:59
ครับ เห็นด้วยนะ ระบบ Analog ดีกว่า
แต่ถ้าเอาเป็นตัวหน้าน้ำมันก็ยิ่งดีเลยครับ
Nuk_Black-Triton
13-01-2009, 18:21
สูงสุด สิบห้าปอนด์ ไหลได้อีกหน่อยๆ แต่ไม่ถึง สิบหกครับ
สูงสุด สิบห้าปอนด์ ไหลได้อีกหน่อยๆ แต่ไม่ถึง สิบหกครับ
แต่ถ้ารถเดิมๆ ทำท่อกะอุด EGR มา แต่ลากได้ถึง 17-18 ปอนด์ แสดงว่าวัดบูสต์เพื้ยนหรือป่าวครับ ผมไปติดมาแล้วของ Racetech หน้าดำอ่ะครับ
Nuk_Black-Triton
13-01-2009, 18:46
แต่ถ้ารถเดิมๆ ทำท่อกะอุด EGR มา แต่ลากได้ถึง 17-18 ปอนด์ แสดงว่าวัดบูสต์เพื้ยนหรือป่าวครับ ผมไปติดมาแล้วของ Racetech หน้าดำอ่ะครับ
รถผมเกียร์ออโต้ รถเดิมๆ เหมือนกัน พลัส 140 ม้า
ทำท่อ ปิดอีจีอาร์ เหมือนกัน ของผมมันขึ้นแค่ 15 ปอนด์ เต็มที่ไหลอีกหน่อย
และเกจก็ยี่ห้อเดียวกัน เหอๆ งง:kapook-17195-8823:
ทำท่ออะไรมาบ้างครับ อิอิ
รถผมเกียร์ออโต้ รถเดิมๆ เหมือนกัน พลัส 140 ม้า
ทำท่อ ปิดอีจีอาร์ เหมือนกัน ของผมมันขึ้นแค่ 15 ปอนด์ เต็มที่ไหลอีกหน่อย
และเกจก็ยี่ห้อเดียวกัน เหอๆ งง:kapook-17195-8823:
ทำท่ออะไรมาบ้างครับ อิอิ
อันนี้อ่ะครับ >>>> http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=7077&highlight=%B7%E8%CD%E4%CD%E0%CA%D5%C2
หน้ามืด สินค้าคลองถม หมดไป 2100 บาท
ติดเองง่ายๆ มีไฟสองสี ตอนเปิดใช้งานสีที่เห็น
ตอนปิดกุญแจ เปลี่ยนเป็นสีแดง เข็มตก และไฟดับ
ตอนเปิด ตรวจระบบ (วิ่งตีขึ้นลงสุด) ใช้งานได้
ใช้ racetech เหมือนกันเลย แต่ผมต่อ สีแดงไม่เป็นอะครับ งงไปไหมดเลย
ตอนนี้ใช้แต่สี ฟ้าธรรมดา - -
รบกวนบอกวิธีตั้งหรือต่อสีแดงน่อยนะครับ
แล้วถามอีกนิดครับ ตอนเปิด เข็มมันตีขึ้นลงสุดแล้ว จะมีเสียงดัง แซ่ ตอนตีเข็ม ด้วยใช้มั้ยครับ
พอดีของผมมันมีเสียงดังตอนตีเข็ม แล้วพอตีกลับก็หาย เป็นเหมือนกันมั้ยคับ
deaw_triton
13-01-2009, 20:49
อันนี้ติดตั้งเอง ถ้าเรื่องยี่ห้อก็แล้วแต่ชอบครับ
ของผมท่อกะอีจีอาร์ ออโต้เกจ อนาล็อค 15ปอด์น เต็มที่
ขอแนะนำของ defi ครับคุณภาพสมราคา
Nuk_Black-Triton
13-01-2009, 22:53
คุณจ๊อบ และคุณ Aea
วิธีต่อสายนะครับ
สีแดงต่อเข้าไฟตรง (ผมต่อจากปลั๊กใหญ่ใกล้กล่องฟิวส์สายสีแดง)
สีขาวต่อเข้าไฟ On (ผมต่อจากปลั๊กเดียวกันแต่เป็นสายสีเทา)
สีดำ ต่อลงกราวด์ปกติครับ (ต่อกับน๊อตใกล้กล่องฟิวส์)
สีส้ม จะต่อกับระบบหรี่ไฟหน้าปัด (Dimmer) รถไทรทันไม่มี ไม่ต้องต่อครับ
ที่กระปุกเกจ ผมต่อจากขั้วด้านขวาของเกจ
ตรงกลางต่อเข้าเซนเซอร์วัดบูสท์ (ผมไว้ที่กล่องแถวคันเร่ง)
ตัวสายบูสท์ต่อเข้าที่สายเวสเกต (ตัดแล้วต่อสามทาง) เสียงโบโหดขึ้นนิดนึง
เพราะทางเดินอากาศยางขึ้น เสียงเวลาถอนน่าฟั้งขึ้่น (สำหรับรถทำท่อมา)
มีสายเหลืออีกสาย เอาไว้พ่วงกับเกจตัวต่อไป ไม่ต้องจั๊มพ์ไฟเพิ่ม
เช่นต่อวัดแบต เป็นต้น
การต่อสาย ถ้าเอาสายขาวและแดงพันรวม
เวลาเปิดใช้งาน เข็มตีขึ้นลงปกติเหมือนเดิม
แต่เวลาปิดกุญแจ เข็มบูสท์ หรือแบต จะค้างอยู่ตำแหน่งสุดท้ายของมัน
ดูไม่ครบระบบครับ และก่อให้เกิดผลเสียระยะยาวได้
ตอนแรกคนขายก็บอกแบบนี้ ให้พันรวม ผมก็ทำงั้นแหละ
แต่มันคาใจตรงเข็มค้าง และกลัวเซนเซอร์ลาโลกก่อนกำหนด
เลยต่อใหม่ครับ
ข้อมูลนี้ สำหรับคนใช้ เกจรุ่นนี้นะครับ
:kapook-17201-6012:
Nuk_Black-Triton
13-01-2009, 23:10
เสียงดังตอนตีเข็ม เป็นตลอดเวลาที่ใช้งานครับ
แต่ตอนก่อนติดเครื่องจะดังมากหน่อย หลังจากเครื่องติดแล้ว
มันจะดังติ๊กๆๆๆๆๆๆ เบาๆ เหมือนระเบิดเวลา อิอิ
สาเหตุมาจากา เกจรุ่นนี้ ควบคุมการกวาดเข็มด้วย สเตปมอเตอร์ครับ
ไม่ได้ใช้ระบบน้ำมัน หรือ ต่อสด แบบ ออโต้เกจรุ่นเก่าๆครับ
Nuk_Black-Triton
13-01-2009, 23:15
ส่วนตัว เกจราคานี้ ก็แพงแล้วครับ สำหรับผม
สมัยก่อนขับรถเก๋ง ซื้อใหม่ออโต้เกจ ราคา 400 บาทเอง
มาเจออันนี้ อันละพัน ก็ต้องต่อให้มันอยู่นานหน่อย
ถ้าการติดตั้ง ไว้ตำแหน่งที่ผมวาง สายไฟจะยาวพอดีถึงจุดที่ต่อไฟครับ
ถ้าวางไว้ตรงกลาง อาจต้องต่อสายไฟเพิ่มครับ
คุณจ๊อบอย่าลืมไปแก้ไขนะครับ
น้องขาวมุก
14-01-2009, 02:42
แนะนิดนึงครับ เกจ์ RACETECH ผมก็ใช้อยู่แต่ผมเป็นรุ่นใหม่ที่สามารถตั้งค่า peak ได้ เวลาถึงจุดที่เราตั้งมันจะมีเสียงร้องเตือนอ่ะครับ
สายจะมีมาให้สองสีขาวกับส้ม คือ สายไฟหน้าปัทม์ที่สามารถเลือกได้สองสีครับ ระหว่างส้มกับขาว(ซีนอน)ครับ...
ตามรูปด้านล่างเนี่ยครับ ของจ๊อบเป็นรุ่นนี้ป่ะครับ สังเกตุตรงกลางเกจ์จะมีปุ่มให้เราเอาไว้กดตั้งค่าได้ครับ
ขอบคุณ nuk blackที่มาตอบนะคับ
ของผมรุ่น warning อะ รุ่นก่อนใหม่ ไปสอยแถวคลองถมมา แต่มันก็มี ร้องเตือน+มีไฟ แดงขึ้นนะ เหมือนกันนะ เวลาตั้งค่าไว้
รู้สึกของ พี่ปองจะเป็นรุ่นใหม่สุดนะ รุ่นpeak
เออพี่ปองไปติด ซีนอลยัง ผมว่า ไม่มีปัญหานะเรื่องรถที่สวนทางแล้วเข้าตาอะ เพราะ ตอนนี้ผมลองไป ไขหมุนปรับให้ไฟส่งพื้นลงมา ได้ผลมากอะ ไฟส่องแต่พื้น ไม่เห็นรถที่ขับสวนทางเลย ข้อเสียคือระยะของไฟแถบไม่ต่างจากไฟเหลืองเดิมๆจากศูนย์เลยเห็นแค่พื้นหน้ารถ - -
แล้วยิ่ง ซีนอลรุ่นใหม่ มันแถมหมวกให้อีก สบายใจได้นะผมว่า
Nuk_Black-Triton
14-01-2009, 10:44
ผมก็ใช้รุ่น Warning ครับ
น้าๆ ใครติดเกจ์วัดบูสต์มั่งครับ ผมสนใจจะไปติดบ้างอะครับ แล้วมีเกจ์อะไรเพิ่มเติมที่น่าสนใจและมีประโยชน์อีกบ้างครับ
- ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ
- แถวพูนทรัพย์ ปทุมพอมีร้านแนะนำมั้ยครับ
- ใครติดแล้วรบกวนช่วยโชว์ให้ดูหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง
วัดบูสต์ทำไมอ่ะครับ คืออะไรช่วยบอกด้วยครับ
วัดบูสต์ทำไมอ่ะครับ คืออะไรช่วยบอกด้วยครับ
Copy เค้ามาให้ดูอ่ะครับ
วัดแรงดันอากาศ ในท่อรวมไอดี ที่ได้หลังผ่านการอัดออกมาจากเทอร์โบนะครับ เอาไว้แสดงว่าที่ความเร็วรอบเครืองต่าง เทอร์โบของเราเริ่มทำงานอัดอากาศ เข้าเครื่องหรือยัง เพราะเทอร์โบแต่ละลูกแต่ละสูตร มีอัตราการอัดอากาศ ที่แตกต่างกัน อธิบายง่ายๆ ก็เหมือน ที่วัดความดันลมยางนั้นและครับ แต่เปลี่ยนจากแรงดันลมในล้อรถ เป็นแรงดันลมในท่อไอดี // การเลือกใช้ก็ตามแต่สะดวก ถูกแพง ก็แล้วแต่ความแม่นยำในการวัด แต่ถ้าไม่ยึดติดกับยี่ห้อดังๆ ผมว่าของราคากลางๆ แถว วรจักร ก็พอวัดได้ครับ แต่ว่าทนหรือไม่ ต้องลองดูครับ / หรือบางคน ก็ไปซื้อเกจท์วัดแรงดันอากาศ ที่ใช้ทางอุตสาหกรรมมาประยุกต์ใช้ก็ได้เหมือนราคาไม่กี่ร้อย
ประโยชน์ของเกจ์วัดบูสท์อีกอย่างหนึ่งก็คือ เอาไว้คอยตรวจเช็คการทำงานของ "เวสเกต"
เวสเกต จะทำหน้าที่คายไอเสียส่วนเกินที่จะเข้าไปปั่นใบเทอร์โบ เพื่อไม่ให้อัตราบูสท์เกินจากที่ตั้งเอาไว้ . . .
ตัวอย่างเช่นถ้าตั้งบูสท์ไว้ที่ 10 ปอนด์ เมื่อแรงดันในท่อร่วมไอดีแรงดันถึง 10 ปอนด์เมื่อไหร่ เวสเกตก็จะเริ่มทำงานโดยการคายไอเสียส่วนเกินออกไปเพื่อให้บูสท์สูงสุดคงเอา ไวที่ 10 ปอนด์เท่านั้น แต่ถ้าเวสเกตมันไม่ทำหน้าที่ และเราก็ยังคงเหยียบคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็วต่อไปเรื่อยๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ บูสท์ที่เราตั้งไว้ 10 ปอนด์ ก็จะไหลไปเรื่อยๆ 11 12 13 14 - - - - - จนเครื่องยนต์รับไม่ได้ หรือไม่ก็เทอร์โบพัง อาการอย่างนี้เรียกว่า "เวสเกตค้าง" ยังไงก็มองเกจ์วัดบูสท์ไว้บ้างน่ะครับเวลาเหยียบ. .
sirawitr
14-01-2009, 14:04
Copy เค้ามาให้ดูอ่ะครับ
วัดแรงดันอากาศ ในท่อรวมไอดี ที่ได้หลังผ่านการอัดออกมาจากเทอร์โบนะครับ เอาไว้แสดงว่าที่ความเร็วรอบเครืองต่าง เทอร์โบของเราเริ่มทำงานอัดอากาศ เข้าเครื่องหรือยัง เพราะเทอร์โบแต่ละลูกแต่ละสูตร มีอัตราการอัดอากาศ ที่แตกต่างกัน อธิบายง่ายๆ ก็เหมือน ที่วัดความดันลมยางนั้นและครับ แต่เปลี่ยนจากแรงดันลมในล้อรถ เป็นแรงดันลมในท่อไอดี // การเลือกใช้ก็ตามแต่สะดวก ถูกแพง ก็แล้วแต่ความแม่นยำในการวัด แต่ถ้าไม่ยึดติดกับยี่ห้อดังๆ ผมว่าของราคากลางๆ แถว วรจักร ก็พอวัดได้ครับ แต่ว่าทนหรือไม่ ต้องลองดูครับ / หรือบางคน ก็ไปซื้อเกจท์วัดแรงดันอากาศ ที่ใช้ทางอุตสาหกรรมมาประยุกต์ใช้ก็ได้เหมือนราคาไม่กี่ร้อย
ประโยชน์ของเกจ์วัดบูสท์อีกอย่างหนึ่งก็คือ เอาไว้คอยตรวจเช็คการทำงานของ "เวสเกต"
เวสเกต จะทำหน้าที่คายไอเสียส่วนเกินที่จะเข้าไปปั่นใบเทอร์โบ เพื่อไม่ให้อัตราบูสท์เกินจากที่ตั้งเอาไว้ . . .
ตัวอย่างเช่นถ้าตั้งบูสท์ไว้ที่ 10 ปอนด์ เมื่อแรงดันในท่อร่วมไอดีแรงดันถึง 10 ปอนด์เมื่อไหร่ เวสเกตก็จะเริ่มทำงานโดยการคายไอเสียส่วนเกินออกไปเพื่อให้บูสท์สูงสุดคงเอา ไวที่ 10 ปอนด์เท่านั้น แต่ถ้าเวสเกตมันไม่ทำหน้าที่ และเราก็ยังคงเหยียบคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็วต่อไปเรื่อยๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ บูสท์ที่เราตั้งไว้ 10 ปอนด์ ก็จะไหลไปเรื่อยๆ 11 12 13 14 - - - - - จนเครื่องยนต์รับไม่ได้ หรือไม่ก็เทอร์โบพัง อาการอย่างนี้เรียกว่า "เวสเกตค้าง" ยังไงก็มองเกจ์วัดบูสท์ไว้บ้างน่ะครับเวลาเหยียบ. .
อธิบายเข้าใจง่ายดีครับ ขอบคุณมากมายครับ:kapook-17195-8823:
beertriton
28-01-2011, 01:38
ติดเองครับ ไม่ต้องหงุดหงิดใจในภายหลัง
เลือกสถานที่ได้ตามใจชอบ ค่อยๆทำ จิบวุ้นเย็นๆ
เรื่อยๆ วันนั้นผมนั่งทำ ห้าทุ่ม ยันตีสาม
รบกวนหน่อยครับ ใครใช้ของเรสเทคอยู่ ของผมตัวใหม่มีวงแหวน อยากทราบตำแหน่งจั้มสายอะครับ ไม่รู้สายไหนของในรถเป็นสายไหน งง
beertriton
28-01-2011, 13:56
มีใครใช้มั้ยครับ ผมละเชื่อเลยร้านแถวนี้หาคนติดไม่ได้เห่อๆ
chaiyasit
28-01-2011, 18:01
ติดไปยังคับน้า..
โทรคุยกันได้ครับ..ฟรี..
MiNi_XXL
28-01-2011, 22:53
กระทู้นี้สองปีที่ผ่านมามันเร็วจริงๆเลย
beertriton
28-01-2011, 22:57
ติดไปยังคับน้า..
โทรคุยกันได้ครับ..ฟรี..
งานยุ่งเลยยังไม่ได้จั้มสายซะทีครับ เดียวพรุ่งนี้ถ้าว่างรบกวนหน่อยนะครับ จะโทรไปปรึกษาครับ ท่อลมเรียบร้อยเหลือแค่จั้มสายครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ:21-7:
beertriton
28-01-2011, 22:59
อีกคำถามครับ ของปากับของเราเหมือนกันมั้ยครับ ถ้าไม่เหมือนมีใครมีของไททั่นบ้างครับ ขอหน่อย
ของผมก็ติดมาแล้วครับเมื่อ3-4วันนี้เองของ Sardหน้าน้ำมัน60ปอนด์จ้า
happymet
29-01-2011, 10:34
ขุดมา มีประโยชน์ดีครับ
beertriton
29-01-2011, 15:16
ติดไปยังคับน้า..
โทรคุยกันได้ครับ..ฟรี..
ขอบคุณครับน้าชัยเรียบร้อยแล้วครับ :yenta4-emoticon-002
วันนี้ไปเชคราคามา มันมีหลายเกรดหนะครับ ถูกสุด700 กว่าบาท บูสทำธรรมดา ไม่กล้าซื้อ ไฟฟ้า 1300 ไฟฟ้ามีเลขดิจิตอลด้วย 1500 ราคาจะประมาณนี้ หน้าน้ำมัน 2000 ห่างกันแต่ละร้านไม่เกิน 200 บาทแต่ดูมันไม่ค่อยจะแข็งแรงเท่าไหร่เลยครับ เห็นเค้าบอกของไต้หวัน หรือเกาหลีอ่ะไรนี่แหละครับ ของดีๆคงต้องแพงกว่านี่แน่นอน แล้วบูสลมธรรมดามีไครไส่บ้างหรือป่าวครับ ยังไม่เคยเห็นเลย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.