PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อยากพา พลัส ออโต้ ขึ้นดอยแมสะลองครับ ควรจะทำอย่างไรบ้าง



chaart
16-01-2009, 22:58
30193
30194

ครับ...อยากพาเจ้าแมวดำล้วน ออโต้-ขึ้นดอยแม่สะลอง
เลยอยากถามว่า...ใส่ D- ตัวเดียวทั้งขึ้น-ลง ได้ไหมครับ
หรือว่าเกียร์ L และ 2 (ไม่เข้าใจคู่มือที่แจกมานะครับ)
หากวิ่งที่เกียร์ L ตอนขึ้นชันๆ และตอนลงจะได้ไหมครับ...
หรือว่าใช้เกียร์ 2 ร่วมด้วยได้
และ สามารถเปลี่ยนตอนขึ้นและลง จาก D มาที่ L และ 2 ได้เลยไหมครับ...
รบกวนด้วยครับผม...

dsign
17-01-2009, 08:34
...ก่อนอื่นเติมน้ำมันครับ...

...ใส่เกียร์ D 2 และ L ตามลำดับความลาดชันครับ...

...เกียร์ D=เกียร์4 ถ้าปิด O/D off เกียร์ D=เกียร์3...

...เกียร์ 2=เกียร์ 2...

...เกียร์ L=เกียร์ 1...

...ไม่งงแล้วนะครับ ขอให้สนุกกับการขับเกียร์ออโต้ขึ้นและลงเขานะครับ...

yut
17-01-2009, 10:42
ถ้าขึ้นดอยแบบไม่ติดรถคันข้างหน้าวิ่งช้า D ก้อขึ้นได้แล้วครับ สบายมาก
แต่เวลาลงดอยควรใช้ D2 หรือ L ครับในช่วงที่ทางลาดชันครับ

Nuk_Black-Triton
17-01-2009, 11:45
จริงๆแล้ว ตอนขึ้นสามารถ ใช้ เกียร์ D ได้ตลอดครับ

แต่ว่า เมื่อเจอเนินชัน ที่เป็นฟันปลา แนะนำให้ใช้ L ครับ

เนื่องจากว่า ถ้าความเร็ว มากกว่า 20 มันจะค้างอยู่เกียร์ 2

ถ้าใช้ L มันจะรอบสูงขึ้นบ้าง แต่กำลัง และภาระเครื่องยนต์ลดลงครับ

ถ้าลาก เกียร์ไปนานๆ โอกาสน้ำมันเกียร์เดือดมีนะครับ

ส่วนทางลง แนะนำว่า ถ้ามาไม่เร็วมาก ให้ใช้ เกียร์ 2 ลง

และเบรคโดยใช้เบรคมือบ้าง ในการเข้าโค้ง จะทำให้การเข้าโค้งดีขึ้นครับ

รถจะไม่หน้าทิ่ม ลดอาการหน้าดื้อได้ครับ

และช่วยเรื่อง เบรคเฟดได้ครับ

ดุดัมจัง
17-01-2009, 12:34
น้า chaart โรบาร์ สวยจัง ของแคร์รี่บอย รึเปล่าครับ ราคาเท่าไร ครับ

ออ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ

chaart
17-01-2009, 12:51
...ก่อนอื่นเติมน้ำมันครับ...

...ใส่เกียร์ D 2 และ L ตามลำดับความลาดชันครับ...

...เกียร์ D=เกียร์4 ถ้าปิด O/D off เกียร์ D=เกียร์3...

...เกียร์ 2=เกียร์ 2...

...เกียร์ L=เกียร์ 1...

...ไม่งงแล้วนะครับ ขอให้สนุกกับการขับเกียร์ออโต้ขึ้นและลงเขานะครับ...



ถ้าขึ้นดอยแบบไม่ติดรถคันข้างหน้าวิ่งช้า D ก้อขึ้นได้แล้วครับ สบายมาก
แต่เวลาลงดอยควรใช้ D2 หรือ L ครับในช่วงที่ทางลาดชันครับ


จริงๆแล้ว ตอนขึ้นสามารถ ใช้ เกียร์ D ได้ตลอดครับ

แต่ว่า เมื่อเจอเนินชัน ที่เป็นฟันปลา แนะนำให้ใช้ L ครับ

เนื่องจากว่า ถ้าความเร็ว มากกว่า 20 มันจะค้างอยู่เกียร์ 2

ถ้าใช้ L มันจะรอบสูงขึ้นบ้าง แต่กำลัง และภาระเครื่องยนต์ลดลงครับ

ถ้าลาก เกียร์ไปนานๆ โอกาสน้ำมันเกียร์เดือดมีนะครับ

ส่วนทางลง แนะนำว่า ถ้ามาไม่เร็วมาก ให้ใช้ เกียร์ 2 ลง

และเบรคโดยใช้เบรคมือบ้าง ในการเข้าโค้ง จะทำให้การเข้าโค้งดีขึ้นครับ

รถจะไม่หน้าทิ่ม ลดอาการหน้าดื้อได้ครับ

และช่วยเรื่อง เบรคเฟดได้ครับ

ขอบคุณนะครับ...พรุ่งนี้จะพาย่า-แฟน-และญาติ ขึ้นเที่ยว... จะลองตามสูตรนี้ครับ


น้า chaart โรบาร์ สวยจัง ของแคร์รี่บอย รึเปล่าครับ ราคาเท่าไร ครับ

ออ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ

ครับ...ขอบคุณครับ
ใช่ครับ...ของแคร์รี่บอย...ติดที่ชุนศิลป์ เชียงใหม่ โดยให้พี่เซลล์ติดต่อให้...ราคา 8,000 บาท ครับ...
...แต่ผมติดอันนี้อันที่สองนะครับ...เพราะอันแรกรอยเยอะมากกก...ถลอกเต็มเลย:i42: ขนาดยืนดูด้วยนะครับ...เลยให้พี่เซลล์เคลมร้านให้วันนั้นแล้วขับไปติดอีกตัวที่ร้านเลยครับ

MM&G
17-01-2009, 19:01
แวะมาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ความเร็วของรถเท่าไหร่เราจึงสามารถเปลี่ยนเกียร์จาก D เป็น 2 หรือ L ได้ครับหรือรถต้องจอดสนิทก่อน:kapook-17197-2309:

coppy42
18-01-2009, 02:23
มันก็เหมือนเกียร์ธรรดาเหละครับ ถ้าเรามาด้วยความเร็วสูงก็ต้องไล่ลงมาที่ละเกียร์ เวลาขึ้นทางชันก็ D อย่างเดียวก็ได้เก่งแล้วค่อยลองหัดเล่นมันไป เวลาลงทางชันมากๆแบบหัวปักลงอย่างอ่างขาง ให้ช้าๆจนเหลือเหลือ10 ก็ใส่ L ได้ครับเบรคจะได้ผ่อนแรงเดี๋ยวจะไหม้เอา แล้วถ้าปลอดภัยดีก็ดันไปที่ 2 - D ไม่ต้องกล้วครับ แต่อย่าไปลงเกียร์ตอนมากกว่า 50 ตามโค้งตามเขาที่ 2 และ L มันจะหมุนอันตรายมาก คุณหลานเจ้าพ่อขุนเอกครับ จอดสนิดแล้วใส่เฉพาะพวก4X4เวลาเขาจะใส่ ขับ4H และ 4L ตัวออโตครับขับ4..ส่วนเกียร์ M/T 4X4 ใส่ 4H ที่ไม่เกิน 100 ครับ...

Gunners
18-01-2009, 03:01
มันก็เหมือนเกียร์ธรรดาเหละครับ ถ้าเรามาด้วยความเร็วสูงก็ต้องไล่ลงมาที่ละเกียร์ เวลาขึ้นทางชันก็ D อย่าเดียวก็ได้เก่งแล้วค่อยลองหัดเล่นมันไป เวลาลงทางชันมากๆแบบหัวปักลงอย่างอ่างขาง ให้ช้าๆจนเหลือเหลือ10 ก็ใส่ L ได้ครับเบรคจะได้ผ่อนแรงเดี๋ยวจะไหม้เอา แล้วถ้าปรอดภัยดีก็ดันไปที่ 2 - D ไม่ต้องกล้วครับ แต่อย่าไปลงเกียร์ตอนมากกว่า 50 ตามโค้งตามเขาที่ 2 และ L มันจะหมุนอันตรายมาก คุณหลานเจ้าพ่อขุนเอกครับ จอดสนิดแล้วใส่เฉพาะพวก4X4เวลาเขาจะใส่ ขับ4H และ 4L ตัวออโตครับขับ4..ส่วนเกียร์ M/T 4X4 ใส่ 4H ที่ไม่เกิน 100 ครับ...เกียร์ดูตามรอบเครื่องครับ ถ้าหากทางชันๆ รอบเครื่องไม่ควรต่ำกว่า 2,000 รอบ และห้ามเปลี่ยนเกียร์ระหว่างกลางเนิน หรือเกียร์ธรรมดาไม่เลียคลัชท์ช่วย เพราะอาจไหม้ได้ครับ ส่วนขาลงใช่เกียร์ต่ำ ให้แรงเคครื่องเป็นตัวฉุดแทนการเบรคบ่อยๆครับ ขอให้สนุกกับการเที่ยวอย่างปลอดภัยนะครับ :kapook-17331-6893:

Nuk_Black-Triton
19-01-2009, 11:29
ผมเชื่อว่า เรา ขับรถกันได้ทุกคนครับ ผมเอาความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ (ออโต้) มาให้ละกัน

และไปปรับใช้ตามความเหมาะสมนะครับ

เกียร์ L ความเร็วสูงสุด 50 กม.ชม

เกียร์ 2 ความเร็วสูงสุด 110 กม.ชม.

เกียร์ D (OD Off) ความเร็วสูงสุด 150 กม.ชม.

เกียร์ D ความเร็วสูงสุด มากกว่า 180 กม.ชม.

แนะนำสูตรอีกแล้ว

ถ้าท่านวิ่งมาสัก 150 ต้องการใช้เอนจิ้นเบรค ให้ตบเกียร์ ลงมา 2 ได้เลย

เกียร์จะลดลงมา 1 เกียร์ ก่อน และเมื่อความเร็วน้อยกว่า 110 จะลงมาอีก 1 เกียร์ ครับ

ส่วนเกียร์ L ถ้าความเร็วมากกว่า 50 เกียร์จะไม่ลงมาให้ จนกว่าความเร็วจะลดลงน้อย
กว่า 50 ถึงจะลงไปเป็นเกียร์ 1 ครับ

เกียร์ถอยหลัง สามารถใส่ล่วงหน้า ได้ไม่ว่ารถจะมาเร็วเท่าไรก็ตาม

เกียร์จะเข้าให้ต่อเมื่อความเร็วน้อยกว่า 5 กม.ชม. ครับ

ข้อมูลนี้ สำหรับ ไทรทัน เกียร์ออโต้ ที่มีกำลังมากกว่า 140 ม้า จากโรงงานนะครับ

chaart
19-01-2009, 20:50
30345

30346

ครับ...ขอบคุณทุกๆ ท่านนะครับ ไปมาแล้วครับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา...อากาศดีมากๆ คนไม่เยอะด้วย...

ถ่ายวิวมานิดหน่อยครับ

30347

30348

30349

เที่ยวครั้งนี้ขับรถสนุกขึ้นเยอะเลยครับ...ต่างจากเส้น เด่นชัย-เพชรบูรณ์ มากๆ ครับ...เส้นนั้น ใช้แต่เกียร์ D:i41:...,มึนตื๊บเลยครับ