Triton 3200 + LPG มีคนเข้ามาชมเกิน 100,000 คนแล้วครับ
**มีเพื่อนๆสอบถามกันมาว่าราคาชุดนี้เท่าไหร่ หาไม่เจอ เลยขอเอามาขึ้นไว้ที่หน้าแรกนะครับ ** 18,500 บาทครับ**
ตอนนี้กำลังดำเนินการติดตั้งอยู่ครับพี่น้อง ขั้นตอนการทำงานและผลการทดสอบการใช้งานจะนำเสนอให้ได้ร้บทราบกันในโอกาสต่อไป โปรดติดตามชมครับ
แนวคิดว่าทำใมถึงได้นำรถที่ใช้เครืองยนต์ดีเซล คอมมอลเรล มาใช้เชื้อเพลิงร่วมกับแก๊สแอลพีจี
คำตอบก็คือ รถของผมมีขนาดเครื่องยนต์ 3200 ซีซี เกียร์ออโต้ แถมเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4x4 ด้วยซะอีก และยางรถก็ได้ทำการเปลี่ยนเป็น 265*75*16 ตั้งแต่ป้ายแดง ผลก็คือ อัตราการบริโภคน้ำมันค่อนดุไปนิด ทำได้ระหว่าง 7.5 - 8.5 กม/ลิตร น้ำมันเต็มถัง RV คำนวณมาได้ประมาณ 580 กิโลเมตรครับ
จนได้มาอัพ ecu ใหม่ล่าสุดทำได้เพิ่มเป็น 610 กม แต่ก็ยังกินมากอยู่ดี เวลาไปออกทริปกับเพื่อนๆ ผมจะต้องแวะเติมน้ำมันก่อนเพื่อนๆเป็นประจำ
หลังจากได้ทำการศึกษา หาข้อมูลมาระยะหนึ่ง ถึงหนทางที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันลงซะหน่อย หรือว่าจะเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเบ็นซิล อย่างใหนจะดีในมุมชองคนใช้รถคันนี้ (เฉพาะผมนะครับ ไม่รวมท่านอื่นๆ) ค้นหาข้อมูลทั้งจาก Gas Thai, Iweb Gas จนมาสรุปได้ที่ Diesel + Lpg นี่แหละครับ
ข้อต่อมาแล้วจะไปติดตั้งที่ใหนกันล่ะ
ร้านที่ติดตั้งแก๊สให้กับรถเบ็นซิลทั่วๆไป ได้โทรไปติดต่อสอบถามดู ก็จะบอกว่าทำได้ แต่ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่ระดับ สองหมื่นกว่าๆ เพราะจุดคุ้มทุนจะยาวนานมาก ไม่เหมือนกับรถเครื่งอเบ็นซิลอย่างเดียว และบางแห่งก็อยู่ไกลมากๆ ไม่สะดวกในการเดินทาง และที่เคยมีมาโพสไว้ในเวปไทรตั้นเรา ก็เลิกทำไปแล้วก็มี
ในที่สุดก็ได้มาเจอกระทู้ในห้อง พลังานทดแทน ของเราเอง หาอ่านทุกหัวข้อที่มี และมีกระทู้หนึ่งที่มี Link ไปถึงเวป เพื่อนบ้านเรา Triton 4x4 นั่นเอง มีเจ้าของไทรตั้นพลัสท่านหนึ่ง ได้ทดลองติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี มานานหลายปีแล้ว และได้มีการพัฒนา ปรับปรุง ส่วนผสม ให้มีความเหมาะสมมากที่สุด สำหรับรถไทรตั้น และที่สำคัญ ได้เคยทำให้รุ่น 3.2 นี้ทำระยะทางได้ถึง 20 กว่ากิโล ต่อการใฃ้นำมัน 1 ลิตร โอ้ว...จอร์จ..อย่างนี้ไม่ทำไม่ได้แล้วครับ จึงติดต่อไปที่ป๋าอลงค์กรณ์
รบกวนให้ช่วยติดต่อคุณต้น ให้หน่อย (ใช้ป๋าทำงาน ว่าอย่างนั้นเถอะ) ได้มีการพูดคุยกันหลายๆครั้ง จนได้ความมั่นใจ ว่า...ได้ผลแน่ๆ ในวันนี้จึงนำรถมาทำการติดตั้งครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
รอชมอีกท่านครับ อยากติดเหมือนกัน
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
ในอนาคต ค่าก๊าซ จะขึ้นไหมครับ สนใจอยู่เหมือนกัน
รอหมด ประกันก่อน ครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
เด๋วว่ารถซ่อมเสร็จจาไปติดบ้างแล้วอ่ะ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ItsamaauI
รอชมอีกท่านครับ อยากติดเหมือนกัน
รอชมผลการใช้งานจากผมก่อนนะครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ZELDA
ในอนาคต ค่าก๊าซ จะขึ้นไหมครับ สนใจอยู่เหมือนกัน
รอหมด ประกันก่อน ครับ
ขึ้นครับ แต่อย่างไรก็ไม่เท่ากับราคาน้ำมันหรอกครับ เพราะราคาน้ำมันตอนนี้ มีแต่ขึ้นกับขึ้น
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
เด๋วว่ารถซ่อมเสร็จจาไปติดบ้างแล้วอ่ะ
ครับผม แต่ว่ารอผลการใช้งานของผมก่อนก็ได้นะครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
ไม่พังครับ ลูกค้าผม ผมติดตั้งให้มาจะครบ 2 ปีแล้วครับจนเดี๋ยวนี้มาพ่วงกล่องดันรางบวกกล่องปรับเพิ่มอัตราเร่งเข้าไปอีกยิ่งได้ทั้งแรงได้ทั้งประหยัด รถ Tt3.2 เกียร์ธรรมดาของพี่กิตติครับลองดูรูปรถพี่แกได้ที่กระทู้ที่ผมเคยลงไว้ในห้องพลังงานทดแทนนี่แหละครับ หัวข้อติดแก๊สร่วมให้ Tt2.5 ครับโดยเต้ย Triton แต่ระบบจ่ายแก๊สควรมีระบบ Ecu ควบคุมการจ่ายถึงจะดีครับประหยัดได้จริงและควรเป็นรถที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเทอร์โบครับโบเดิมๆจะได้อัตราการกินน้ำมันและแก๊สดีสุดครับ ถ้าเปลี่ยนโบมาละก็ระบบนี้กินทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับแต่ก่อนผมก็ใช้แต่พอมาเล่นแรงก็ยกลงทั้งชุดครับของยังมีอยู่ทั้งชุด ชุด Ecu ก็มีครับ สนใจยังไงโทร.สอบถามได้ครับ 08-6129-8508 ยินดีให้ข้อมูลครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
ตอนนี้ทำเสร็จมาแล้วครับ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากครับ รอชมผลสรุปการติดตั้งได้วันพรุ่งนี้นะครับ ส่วนการใช้งานประจำวัน ก็จะเริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเลย ทั้งการใช้นำมัีนและแก๊สครับ อดใจรอหน่อยครับ กระซิบให้ได้ทราบกันก่อนเลยว่า รถมันแรงขึ้นกว่าเดิมอย่างแปลกประหลาดเลย อัตราการเร่งรอบมาเร็วแบบไม่เคยได้เห็นมาก่อน
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
ใช่ AEROTECH รึเปล่าครับ
ผมหาข้อมูลเห็นใช้อยู่ในไทรทันด้วย ส่วนตัวสนใจมากครับ
ตัว Plus Black Edition ตอนนี้ 9X,XXX ถ้าหมดประกันแล้วคงต้องตัดสินใจอีกทีครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
เป็นธรรมดาครับน้า ใช้แก๊ส รอบมันจะจัด อีกอย่างนึง แก๊สถูก การเหยียบเลยรู้สึกมันขึ้น ไม่ต้องพะวงเรื่อง น้ำมัน (ผมใช้เก๋งติดแก๊สอยู่อีกคัน) ผมขอบคุณ น้าล่วงหน้าเลยนะครับ สำหรับข้อมูลที่น้าจะมานำเสนอต่อจากนี้ ขอแบบละเอียด ทั้งร้านติดราคา อัตราสิ้นเปลือง ประสิทธิภาพ เยอะไปนิด:yenta4-emoticon-002
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ไม่พังครับ ลูกค้าผม ผมติดตั้งให้มาจะครบ 2 ปีแล้วครับจนเดี๋ยวนี้มาพ่วงกล่องดันรางบวกกล่องปรับเพิ่มอัตราเร่งเข้าไปอีกยิ่งได้ทั้งแรงได้ทั้งประหยัด รถ Tt3.2 เกียร์ธรรมดาของพี่กิตติครับลองดูรูปรถพี่แกได้ที่กระทู้ที่ผมเคยลงไว้ในห้องพลังงานทดแทนนี่แหละครับ หัวข้อติดแก๊สร่วมให้ Tt2.5 ครับโดยเต้ย Triton แต่ระบบจ่ายแก๊สควรมีระบบ Ecu ควบคุมการจ่ายถึงจะดีครับประหยัดได้จริงและควรเป็นรถที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเทอร์โบครับโบเดิมๆจะได้อัตราการกินน้ำมันและแก๊สดีสุดครับ ถ้าเปลี่ยนโบมาละก็ระบบนี้กินทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับแต่ก่อนผมก็ใช้แต่พอมาเล่นแรงก็ยกลงทั้งชุดครับของยังมีอยู่ทั้งชุด ชุด Ecu ก็มีครับ สนใจยังไงโทร.สอบถามได้ครับ 08-6129-8508 ยินดีให้ข้อมูลครับ
ยังอยู่หมายถึงชุดติดตั้งแกสเหรอครับ ราคาเท่าไหร่ติดแล้วเป็นเช่นไรบ้างครับ มีรูปนำเสนอหน่อยก็ดีครับเป็นแนวทางพิจารณา ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
plus8592
ใช่ AEROTECH รึเปล่าครับ
ผมหาข้อมูลเห็นใช้อยู่ในไทรทันด้วย ส่วนตัวสนใจมากครับ
ตัว Plus Black Edition ตอนนี้ 9X,XXX ถ้าหมดประกันแล้วคงต้องตัดสินใจอีกทีครับ
ไม่ใช่ยี่ห้อที่ถามมาครับ
ที่ตัดสินใจติดตั้งกับ อาจารย์ต้น ก็เพราะว่า เขาได้ทำการทดลอง พัฒนา กับรถไทรตั้นโดยตรงครับ
อาจารย์เขาก็ใช้ตัวพลัสอยู่ครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ItsamaauI
เป็นธรรมดาครับน้า ใช้แก๊ส รอบมันจะจัด อีกอย่างนึง แก๊สถูก การเหยียบเลยรู้สึกมันขึ้น ไม่ต้องพะวงเรื่อง น้ำมัน (ผมใช้เก๋งติดแก๊สอยู่อีกคัน) ผมขอบคุณ น้าล่วงหน้าเลยนะครับ สำหรับข้อมูลที่น้าจะมานำเสนอต่อจากนี้ ขอแบบละเอียด ทั้งร้านติดราคา อัตราสิ้นเปลือง ประสิทธิภาพ เยอะไปนิด:yenta4-emoticon-002
ท่านได้ตามที่ขอเลยครับผม ติดตามชมได้ครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ไม่พังครับ ลูกค้าผม ผมติดตั้งให้มาจะครบ 2 ปีแล้วครับจนเดี๋ยวนี้มาพ่วงกล่องดันรางบวกกล่องปรับเพิ่มอัตราเร่งเข้าไปอีกยิ่งได้ทั้งแรงได้ทั้งประหยัด รถ Tt3.2 เกียร์ธรรมดาของพี่กิตติครับลองดูรูปรถพี่แกได้ที่กระทู้ที่ผมเคยลงไว้ในห้องพลังงานทดแทนนี่แหละครับ หัวข้อติดแก๊สร่วมให้ Tt2.5 ครับโดยเต้ย Triton แต่ระบบจ่ายแก๊สควรมีระบบ Ecu ควบคุมการจ่ายถึงจะดีครับประหยัดได้จริงและควรเป็นรถที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเทอร์โบครับโบเดิมๆจะได้อัตราการกินน้ำมันและแก๊สดีสุดครับ ถ้าเปลี่ยนโบมาละก็ระบบนี้กินทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับแต่ก่อนผมก็ใช้แต่พอมาเล่นแรงก็ยกลงทั้งชุดครับของยังมีอยู่ทั้งชุด ชุด Ecu ก็มีครับ สนใจยังไงโทร.สอบถามได้ครับ 08-6129-8508 ยินดีให้ข้อมูลครับ
คุณเต้ยก็เป็นอีกท่านหนึ่งที่ กาโม่ ได้ขอความรู้เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงร่วมนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
มารอครับ แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
มาแล้วจริงๆครับ
อันดับแรกเลย ก็ต้องมีการบันทึกข้อมูลเดิมๆ ก่อนที่จะทำการติดตั้งแก๊สกันก่อนละครับ
ภาพแรกนี้เป็นการเดินทางจากบ้านในตอนเช้าเลยครับ (สังเกตุว่าเวลาในจอ RV ยังเช้ามากเลยครับ)
เส้นทางที่ใช้ วงแหวนกาญจนภิเษกครับ ความเร็วในการทดสอบ 100 เลี้ยงคันเร่งให้นิ่งๆ กดรีเซ็ทปั๊บ....
แล้วก็รอสักพัก ผลการคำนวน ได้ดังนี้ครับ
http://i356.photobucket.com/albums/o...CF0524copy.jpg
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
weerasin.08
มารอครับ แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ไม่ถึง สองหมื่นครับผม
Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg
ถึงบ้าน อาจารย์ต้น ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว
http://i356.photobucket.com/albums/o...CF0527copy.jpg