-
++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv1.jpg
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv2.jpg
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv4.jpg
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv5.jpg
http://www.oknation.net/blog/home/bl...o1/scvvigo.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl...1/scvisuzu.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl...evigousuzu.JPG
จากรูปด้านบนเป็นที่น่าสังเกตุว่า
ในช่วงปลายปี 2007 นั้น
-ในรถvigo fortuner denso มีการเปลี่ยน scv ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส 0300 แต่กลับเป็นการเอา slide valve รุ่นแรก ที่ เคลื่อนที่ slide อย่างเดียวมาใส่แทน นั่นแสดงว่า denso รู้อยู่แก่ใจว่า การเจาะรู ที่ slide valve ในscv เพื่อทำให้หมุนพร้อมกับ slide นั้นกลับยิ่งทำให้ ฝืดมากขึ้นจนvalve lock หยุดจ่ายน้ำมัน
-แต่สำหรับรถคู่แข่ง เช่น isuzu mitsu นั้น denso กลับเปลี่ยน scv ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส 0360 ที่มีการเจาะรูเพื่อให้ slide valve หมุนได้ในขณะslide
ทั้งที่ denso ก็รู้อยู่แก่ใจว่า มันจะเกิดแรงเสียดทานเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งแรงคือ แรงเสียดทานเนื่องจากการหมุน ที่ทำให้ ฝืดมากขึ้น จนอาจทำให้ valve lock จนหยุดจ่ายน้ำมัน ไฟรูปเครื่องโชว์
-ทำไมDENSO จึงแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน วางยาคู่แข่งหรือไม่????
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv6.jpg
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...vdensofail.JPG
ในปีต่อมาคือ เดือน สิงหาคม 2008
DENSO กลับรีบนำเอา scv รุ่นตัวยาว มาใส่ในรถ vigo(smart cab) fortuner minorchange ซึ่งเหมือนscv ตัวยาวที่อยู่ในรถ tiger d4d ถูกนำกลับมาใช้ใหม่
***ในช่วงเวลาก่อน ที่ กฏหมาย พรบ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคมีผลบังคับใช้ในวันที่ 25 สค 2008***
http://www.ocpb.go.th/images_news/%7BB04C2E86-3A75-428F-BDAC-C7FBFE0832A7%7D_พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค%20พ.ศ.๒๕๕๑.pdf
แต่ยังปล่อยให้รถคู่แข่ง isuzu mitsu ใช้ scv ตัวสั้น 0360 ที่ slide valve หมุนได้อยู่อีก
ซึ่งDENSO ก็รู้อยู่แก่ใจว่า valve lock จนหยุดจ่ายน้ำมัน
**** กรรมจึงตกอยู่กับผู้ใช้รถ isuzu mitsu nissan chev ที่ถูกใช้เป็นหนูทดลองยาต่อไปและผู้ใช้รถ vigo fortuner ที่ต้องเสียเงิน 15000 บาท แลกเปลี่ยน ปั๊ม เป็น scv ตัวยาว****
ต่อมาในปี2009 เดือน กุมภาพันธ์ กฎหมายพรบ.ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย มีผลบังคับใช้ ในวันที่ 20 กพ 2009
http://www.ocpb.go.th/images_news/%7B78C80C86-100C-466F-8529-E08BEFDF4DDF%7D_pl%20law.pdf
"กรรม หรือ การกระทำ ของบริษัท DENSO เป็นเครื่องชี้ เจตนา"
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...vdensofail.JPG
scv ที่ใช้ในvigo smart cab นั้น เป็น scv ตัวยาว ที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ เพราะ scv ตัวยาวนี้ เคยอยู่ในรถ TIGER D4D แต่ก็มีปํญหาเหมือนกัน ต่อมา ในvigo จึงใช้ scv ตัวสั้น
denso นั้นรู้ดีที่สุดครับว่า scv ตัวไหนจะวิ่งได้ระยะทางยาวกว่ากันครับเพราะ scv ที่มีปัญหานั้นล้วนถูกส่งไปวิเคราะห์ปัญหา
แต่ที่ไม่ยอมแก้ไขคงเป็นเพราะ**** รายได้ที่มากมายมหาศาลที่เกิดจากการออกแบบที่บกพร่องนี้****
เพราะผู้ใช้รถต้องเสียเงินแลกเปลี่ยนปั๊ม 15000-20000 บาท จำนวนรถที่ใช้คอมมอนเรว denso นั้นอยู่ในรถหลายรุ่น หลายล้านคัน
****"เงินจำนวนมากมายมหาศาลที่ได้รับจากการออกแบบที่บกพร่องครั้งนี้" มันคงมีค่ามากกว่า "จิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคม"****
scv ตัวยาว นั้น อาจจะวิ่งได้ระยะทางมากขึ้นกว่า scv ตัวสั้น แต่สุดท้ายแล้วก็ เสียเงิน 20000 บาท เหมือนกันครับ
ดังนั้นก็ต้องไปดูว่า TIGER D4D มีปัญหาหรือไม่
****d4d 2500 4wd ขับอยู่ดีๆดับกระทันหัน****
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=20823
****d4d มีปัญหาไฟเครื่องโชว์แล้วเครื่องดับ****
http://www.212cafe.com/freewebboard/view.php?user=chaiwut&id=69
****ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์...ทำมาเกือบสองหมื่นครับพี่น้อง.!****
http://www.pickupclubthailand.com/forum/viewtopic.php?t=13676
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ เครื่องกำลังตก แล้วเครืองดับแต่ก็ยังสตาร์ทติด
คิดว่าไม่เป็นอะไร
พอเอาเข้าศุนย์...แทบเป็นลม...หะแรกศูนย์บอก 4-5 หมื่น
โอ้พระเจ้า...ต่อไปต่อมา...มีพวกรู้จักกัน...ลดกันสุด..แบบไม่ผ่านบริษัทฯ
คือช่างศูนย์แอบซ๋อมกันเอง..แต่เอาอะไหล่...บริษัท..เหลือ 15000
เขาบอก ต้องเปลี่ยนรางคอมมอนเรลใหม่ เปลี่ยนปั้มหัวฉีดใหม่...
จึงฝากเอาไว้ครับพี่น้อง....ดูแลกันหน่อย ....อย่าฝืนวิ่งเมื่อมีไฟสัญญานเตือนหน้าปัด
รีบเอาเข้าศูนย์โดยเร็ว...จะได้ไม่อ่วมเหมือนผมครับ
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv4.jpg
ดังนั้นในการพิสูจน์หาสาเหตุของรอยสึกที่ผิดปกตินั้น(สึกเฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมโดยรอบนั้น)ควรที่จะเริ่มต้นด้วยการหาสาเหตุว่า รอยสึกเกิดจากสาเหตุอะไรโดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาอธิบายรอยสึกดังกล่าว
1 เรามักจะคุ้นกับคำบอกเล่าจากช่างที่ว่า ห้ามเติม b5 หรือก้อ้างว่า น้ำมัน สกปรกนั้น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลทางวิทยาศาสตร์เพียงพอหรือไม่?????
2 จากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่ในมือผมนั้น ล้วนระบุได้แน่ชัดว่า รอยสึกที่ผิดปกติที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจาก น้ำมัน B5 หรือ น้ำมันสกปรก ดังที่ denso กล่าวอ้าง
3รูปแบบของรอยสึกที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ในตำแหน่งที่เหมือนกันหมด นั่นแสดงว่า จะต้องเกิดแรงที่มากระทำอย่างต่อเนื่องที่ทำให้ SLIDE VALVE ในSCV เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบนจนเกิดรอยสึกรูปแบบนี้ขึ้น
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...aterhammer.JPG
จากหลักฐานรอยสึกที่เกิดที่ตำแหน่งใกล้ช่องเปิด จะมีรอยสึกมากที่สุดนั้น
แสดงว่า เกิด แรงกระแทกสะท้อนกลับของคลื่นความดันน้ำมัน ไหลผ่านย้อนกลับเข้ามาในช่องเปิด
แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับจึงมีผลทำให้ slide valve ใน scv เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน
จนเกิดรอยสึกบนผนังด้านเดียว และรอยสึกที่ใกล้ช่องเปิดจะมีรอยสึกมากที่สุด
- และแรงกระแทกสะท้อนกลับของคลื่นความดันนั้น เป็นแรงที่กระทำอย่างต่อเนื่อง ตามจังหวะการปิดตัวของวาล์วดูด
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
****สาเหตุที่scv ที่เกิดรอยสึกที่ผิดปกติ เพราะ เกิด fluid hammer เป็นคลื่นความดันสะท้อนกลับ(pressure wave)ที่เกิดจากการปิดตัวอย่างรวดเร็วของ วาล์วดูด ที่สัมพันธ์กับอัตราทดของเครื่องยนต์กับรอบปั๊มทำให้เกิดคลื่นความดันสะท้อนกลับ ไปรบกวนการเคลื่อนที่ของ SLIDE VALVE ใน scv ให้เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบนจึงเกิดรอยสึกที่ผิดปกติขึ้น(เฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมโดยรอบ)*****
http://www.youtube.com/watch?v=bnSwcxErWao
คลื่นความดัน(pressure wave )จะเคลื่อนที่สะท้อนกลับออกมาจากกำแพงที่เปรียบเสมือน การปิดวาล์วดูดอย่างรวดเร็วทำให้เกิด water hammerเป็นแรงกระแทกที่ทำให้ slide valve ใน scv เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน ซ้ำๆๆ จนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติที่ตำแหน่งเดิมๆๆเหมือนกัน
http://www.youtube.com/watch?v=-18-DJ76IaQ
จากคลิปวีดีโอด้านบน ให้สังเกตุว่า ในท่อน้ำใสๆๆจะเกิดคลื่นความดัน (pressure wave) สีขาวขุ่นๆๆวิ่งไปมาในท่อใส กระแทกแผ่นวงกลมสีขาว กระเด็นออกมา เมื่อเกิดการปิด วาล์วอย่างกระทันหัน
***หากนึกไม่ออกให้ นึกถึง ตอนที่เรานั่งเรือหางยาว แล้ว เจอคลื่น เราจะเห็นว่า เรือจะเบี่ยงเบนทั้งที่พยายามจะขับไปตรงๆๆ เหมือนกับ คลื่นความดันสะท้อนกลับที่ไปรบกวนการเคลื่อนที่ของ slide valve ใน scv ให้เคลื่อนที่เบี่ยงเบนเกิดซ้ำๆๆจนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติ(เฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมที่ตำแหน่งเดียวกันทุกคันตาม การออกแบบscv ปกติ ปิด หรือ ปกติเปิด)***
ดังนั้นหากอัตราทดของรอบเครื่องกับรอบปั๊มที่ใช้อัตราทดไม่เหมือนกัน ก็จะเกิด
fluid hammer เป็นคลื่นความดันสะท้อนกลับ(pressure wave)มีความถี่แตกต่างกันด้วย
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อยากให้ปัญหานี้หมดไปต้องทำงัยครับ
อยากช่วยเหลือคนไทย
ผมก้อใช้ triton เหมือนกันครับ
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
qrqrqr
อยากให้ปัญหานี้หมดไปต้องทำงัยครับ
อยากช่วยเหลือคนไทย
ผมก้อใช้ triton เหมือนกันครับ
1 เนื่องจาก ข้อบกพร่องที่ออกแบบปั๊มผิดพลาดเกิดจากบริษัท denso นั้น บริษัท isuzu mitsubishi nissan chev ก็ไม่สามารถ ควบคุมมาตรฐานการผลิตและออกแบบแก้ไขปั๊มคอมมอนเรวนี้ได้ เพราะไม่ใช่ผู้ออกแบบ อีกทั้ง ที่ผ่านมา DENSO มักกล่าวอ้าง ให้ข้อมูล แก่บริษัทรถต่างๆๆ ผิดๆๆมาตลอด เช่น ห้ามเติม B5 หรือ กล่าวอ้างว่า น้ำมันสกปรก นั้น
จากพฤติกรรมการกระทำดังกล่าวของบริษัท DENSO แสดงถึง เจตนาที่จะไม่แก้ไขข้อบกพร่องที่มีอยู่ในสินค้าของตน ดังจะเห็นได้จากการกระทำตามรูปด้านล่าง
http://www.oknation.net/blog/home/bl...evigousuzu.JPG
2 ดังนั้น ทีมวิศวกรรถยนต์ mitsubishi isuzu nissan chev จึงต้องพยายามในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะ CRISIS กำลังเกิดขึ้นกับบริษัทของท่าน แล้ว ตามกฎหมายพรบ.ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสิ นค้าที่ไม่ปลอดภัย มีผลบังคับใช้ ในวันที่ 20 กพ 2009
http://www.ocpb.go.th/images_news/%7B78C80C86-100C-466F-8529-E08BEFDF4DDF%7D_pl%20law.pdf
ซึ่ง ****ความบกพร่องมีอยู่ในทรัพย์(รถยนต์)ก่อนที่จะส่งมอบรถให้ลูกค้านำไปใช้งาน****
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl.../zme/scv10.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl.../zme/scv11.JPG
ทิศทางการไหลของน้ำมันดีเซลซึ่งถุกดุดจากถังน้ำมัน(1) ผ่านกรองน้ำมันดีเซล(2) และไหลเข้าสู่ปั๊มคอมมอนเรว โดยการดูดของฟีดปั๊ม(3)
ไหลผ่าน เข้าสู่ วาล์วควบคุมปริมาณการดูดน้ำมันดีเซล scv (4) ไหลเข้าสู่ท่อทางเดินน้ำมัน ผ่าน วาล์วดูด(5)ที่ทำหน้าที่คอยเปิดและปิดตามการเคลื่อนที่ของลูกสูบปั๊ม น้ำมันก็จะถูกดูด เข้าสู่ลูกสูบปั๊ม(6)ตามการเคลื่อนที่ของเพลาลูกเบี้ยว น้ำมันจะถูกอัดตามการเคลื่อนที่ของลูกสูบปั๊ม และถูกจ่ายผ่าน วาล์วจ่าย(7) เพื่อเข้าไปสะสมแรงดันน้ำมันให้สูงขึ้น ในท่อคอมมอนเรว(8)และสู่หัวฉีด(9)
เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น คลิปวีดีโอด้านล่างเป็นของ BOSCH
http://www.youtube.com/watch?v=WQsBM...eature=related
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv15.JPG
-ขณะที่ลูกสูบปั๊ม A เคลื่อนที่ขึ้นเพื่อ เริ่มต้นการอัดน้ำมัน
-วาล์วดูดจะปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว
-ทำให้น้ำมันที่กำลังไหลเข้าสู่ลุกสูบปั๊มด้วยความเร็วสูง หยุดลงอย่างรวดเร็ว
-จึงเกิดคลื่นแรงดัน(PRESSURE WAVE)สะท้อนกลับซึ่งเราเรียกปรากฎการณ์นั้นว่า FLUID HAMMER
-คลื่นแรงดันน้ำมันเคลื่อนที่สะท้อนกลับผ่านเข้ามาที่ช่องเปิดของscv
-ทำให้เกิดแรงกระแทกรบกวนการเคลื่อนที่ของ SLIDE VALVE ใน SCV จนเคลื่อนที่เบี่ยงเบน
-เกิดรอยสึกเฉพาะจุดที่ผิดปกติขึ้นที่ ผนังภายในscv
-รอยสึกที่ผนังภายใน scv จะสึกมากที่บริเวณใกล้พื้นที่ช่องเปิด
http://www.oknation.net/blog/home/bl...aterhammer.JPG
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/zme1.JPG
และนี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่วิศวกรของ BOSCH
พยายาม ออกแบบวางตำแหน่ง สปริงดีดกลับไว้ที่ด้านหน้า เพื่อ ทำให้ SLIDE VALVE ใน scv ถูกรบกวนจาก แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับ ให้น้อยที่สุด
แต่ทำไม วิศวกร denso ถึง ออกแบบ วางสปริงดีดกลับไว้ด้านท้าย ทำให้ พื้นที่ของ slide valve ถูกแรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับที่ผ่านเข้ามาจากช่องเปิด เข้าอย่างจัง จน slide valve เคลื่อนที่เบี่ยงเบนทำให้เกิดรอยสึกที่ผิดปกติเกิดขึ้น
วิศวกร DENSO มีมาตรฐานความระมัดระวังในการออกแบบหรือไม่????
-พฤติกรรม ดังกล่าวนั้นออกแบบผิดพลาดยังไม่พอ ยังโยนบาปให้น้ำมัน ไบโอดีเซล B5 เป็น "แพะรับบาป" ซึ่งB5 นั้นเปรียบเสมือน เป็นน้ำมัน พระราชทาน เพื่อให้คนไทยได้มีน้ำมันที่เราปลูกได้เอง นำมันไบโอดีเซล B5 นั้น มีคุณค่าอย่างมากกับความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย แต่กลับถูกใช้เป็น "แพะรับบาป" เพื่อ ปกปิดข้อบกพร่องจากการออกแบบผิดพลาดของวิศวกร DENSO ทำให้ ประชาชนคนไทยเกิดทัศนคติในแง่ลบต่อน้ำมันดีเซล B5
http://img141.imageshack.us/img141/8...4resizexw2.jpg
http://www.oknation.net/blog/home/bl...2004/20041.jpg
"The final product B5 must also comply with EN 590"
- แสดงว่ารถคอมมอนเลวของdenso ตั้งแต่ปี 2004 ก็ใช้ B5 ได้
"ตามเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร
และผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท DENSO คือ
Mr. Masahiko Miyaki
Managing Officer"
เพราะปั๊มคอมมอนเรวของDENSO นั้นถูกออกแบบมาตามมาตรฐาน น้ำมัน EN590 ดังนั้น น้ำมันไบโอดีเซล B5 นั้น ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน EN590จึงใช้กับคอมมอนเรวของDENSO ได้ตามเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรข้างต้น
-จากเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรข้างต้น ทำให้ ล่าสุด
DENSO กลับบอกว่า ปัญหาเกิดจากน้ำมันสกปรก เหมือนที่ช่างตาม 0 บอกผู้ใช้รถในปัจจุบัน
จากพฤติการณ์ดังกล่าวของบริษัท DENSO ที่ ทั้งปกปิด บิดเบือน โยนบาป นั้น ทำให้เชื่อได้ว่า
บริษัท DENSO ไม่มีเจตนาที่จะแก้ไขปัญหาปั๊มคอมมอนเรวที่บกพร่อง
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv18.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv19.JPG
จากหลักฐานดังกล่าวข้างต้นเป็นเครื่องชี้เจตนา และ ทำให้เชื่อได้ว่า บริษัท DENSO (เจ้าของคือ TOYOTA)มิได้ มีเจตนาที่จะทำการแก้ไขข้อบกพร่องจากการออกแบบปั๊มคอมมอนเรวที่ผิดพลาด ให้กับบริษัทรถยนต์ที่เป็นคู่แข่ง คือ ISUZU MITSUBISHI NISSAN CHEV เลยแม้แต่น้อย
แต่กลับใช้ข้อบกพร่องดังกล่าว เป็นเงื่อนไขวางยาคู่แข่งทางธุรกิจแทน
และ ข้อบกพร่องดังกล่าว สามารถสร้างรายได้มากมายมหาศาลให้กับบริษัท DENSO จากการที่ผู้ใช้รถต้องแลกเปลี่ยนปั๊มคอมมอนเรวเสียเงิน 15000-20000 บาท ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของผู้ใช้รถ
กรรมจึงตกอยู่กับผู้ใช้รถทั้งหมด เพราะบริษัทรถยนต์ที่เป็นคู่แข่งกับ TOYOTA ไม่สามารถควบคุมบริษัท DENSO ได้
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv18.JPG
scv รุ่นใหม่ล่าสุดรหัส 0360 ที่ DENSO วางยา ISUZU MITSU
scv จะหมุนพร้อมกับ slide จึงทำให้เกิดแรงเสียดทานเนื่องจากการหมุนเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งแรง ทำให้slide valve ยิ่งสึกและติดได้ง่ายขึ้น
-รอยสึกที่เกิดขึ้นจะเฉียงตามแนวเส้นไข่ปลาตามทิศทางการหมุนของvalve
-DENSO รู้อยู่แก่ใจดีว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับ valve ตัวนี้
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv21.JPG
หลักฐานยืนยันถึงความสำเร็จของ DENSO (TOYOTA) ในการวางยา คู่แข่งทางธุรกิจสำเร็จ
แต่ กรรมตกอยู่กับผู้ใช้รถที่ต้องทนรับกับโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายถึงชีวิต
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv22.JPG
-DENSO ตั้งฐานการผลิตที่ประเทศไทย ใช้ทรัพยากรของแผ่นดินไทยในการผลิตเพื่อส่งออกสร้างรายได้มากมายมหาศาลกลับประเทศญี่ปุ่น
แต่ DENSO กลับใช้ชีวิตคนไทย เป็น หนูทดลองยา ด้วยการใช้ SCV ตัวสั้น เพื่อทดลอง
ในขณะที่ คนญี่ปุ่น ได้ใช้ scv ตัวยาว
****บริษัท DENSO เห็นคุณค่าชีวิตของคนไทย ไม่มีค่า ในสายตาของบริษัท DENSO****
นี่จึงเป็นเครื่องชี้ชัดได้ว่า
บริษัท DENSO ไม่มีจิตสำนึก และความรับผิดชอบต่อ ชีวิตคนในสังคมไทย
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv20.JPG
การปกปิด บิดเบือน และใช้นำมันไบโอดีเซล B5 เป็น "แพะรับบาป" เพื่อปกปิดข้อบกพร่องจากการออกแบบปั๊มคอมมอนเรว ที่ผิดพลาดนั้น
มีการกระทำกันอย่างเป็นขั้น เป็นตอน ตามหลักการสื่อสารทางการตลาด
ทั้งที่น้ำมัน ไบโอดีเซล B5 นั้น เป็นเสมือน น้ำมันพระราชทาน ที่ทำให้ คนไทยเราสามารถใช้นำมันที่ปลูกได้เอง ลดการนำเข้าพลังงาน
นั่นคือ "ความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย"
****เรามักจะเคยได้ยินผู้ใช้รถคอมมอนเรว มักจะบอกว่า อย่าใช้น้ำมันไบโอดีเซล B5 ใช้แล้วเครื่องจะพัง บ้าง วิ่งไม่ออกบ้าง****
แต่ถ้าให้อธิบายด้วยเหตุ และผลทางวิทยาศาสตร์ ก็ไม่มีใครอธิบายได้ บอกแค่ว่า ช่างที่0 บอกมา สื่อบอกมา เค้าเล่ามา ให้ระวังไว้นะ
****แผนภาพการสร้างกลไกการรับรู้แก่ผู้ใช้รถ เป็นไปตามด้านบน****
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
Denso นี่ใช่ที่อยู่ตรงถนนเทพารักษ์ รึป่าวครับ
ผมสงสัยครับ
ไม่ใช่ไม่เชื่อนะครับ แต่เรื่องแบบนี้ถ้าเป็นเมืองนอก คงไม่จบแบบนี้แน่
ถ้าเป็นอเมริกา ผมว่าเดนโซ่ ถูกฟ้องร้องอานแน่ครับ ต้องประจาน
ผู้ซื้อคือผู้เลือก เมื่อ Denso มีปัญหาและไม่เหมาะสม ทำไม มิตซูบิชิ, นิสสัน, อีซูซุ ถึงไม่ไปเลือกปั๊มของยี่ห้ออื่น ไปใช้บอสก็ได้ ไม่ก็ต้องเรียกค่าเสียหายกับทางเดนโซ่ เนื่องจากสินค้าด้อยคุณภาพ
แล้วก็โตโยต้า ที่ถือหุ้นใหญ่ในเดนโซ่ ความตั้งใจวางยาคู่แข่งด้วยของด้อยคุณภาพ โดยไม่แคร์ชิวิตชาวไทยเลย นั้นผมถือว่าเป็นการกระทำของอาญากร ครับ ต้องฟ้องทางอาญา เพราะไม่ใช่ความบกพร่องที่ไม่ตั้งใจ แต่เป็นความตั้งใจในการดิสเครดิทคู่แข่ง โดยใช้ชิวิต(ถึงตายได้)ของผู้ขับขี่ :emo023vv3:
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ake4x2
Denso นี่ใช่ที่อยู่ตรงถนนเทพารักษ์ รึป่าวครับ
ผมสงสัยครับ
ไม่ใช่ไม่เชื่อนะครับ แต่เรื่องแบบนี้ถ้าเป็นเมืองนอก คงไม่จบแบบนี้แน่
ถ้าเป็นอเมริกา ผมว่าเดนโซ่ ถูกฟ้องร้องอานแน่ครับ ต้องประจาน
ผู้ซื้อคือผู้เลือก เมื่อ Denso มีปัญหาและไม่เหมาะสม ทำไม มิตซูบิชิ, นิสสัน, อีซูซุ ถึงไม่ไปเลือกปั๊มของยี่ห้ออื่น ไปใช้บอสก็ได้ ไม่ก็ต้องเรียกค่าเสียหายกับทางเดนโซ่ เนื่องจากสินค้าด้อยคุณภาพ
แล้วก็โตโยต้า ที่ถือหุ้นใหญ่ในเดนโซ่ ความตั้งใจวางยาคู่แข่งด้วยของด้อยคุณภาพ โดยไม่แคร์ชิวิตชาวไทยเลย นั้นผมถือว่าเป็นการกระทำของอาญากร ครับ ต้องฟ้องทางอาญา เพราะไม่ใช่ความบกพร่องที่ไม่ตั้งใจ แต่เป็นความตั้งใจในการดิสเครดิทคู่แข่ง โดยใช้ชิวิต(ถึงตายได้)ของผู้ขับขี่ :emo023vv3:
บริษัท สยาม เด็นโซ่ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร
http://www.denso.co.th/denso/th/about_4_3.jsp?lang=th
กฏหมายบ้านเรานั้นเป็นกฏหมายที่ล้าหลังกว่าต่างประเทศ ประมาณ 20 ปี
ผมก็เห็น พรบ ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย นั้น หรือต่างประเทศ จะเรียกว่า product liability (pl law) ในต่างประเทศเค้าใช้คุ้มครองประชาชนเค้ามานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ประเทศไทยเพิ่งบังคับใช้ และเป็นกฎหมายแบบ moderate ในเชิงเยียวยาความเสียหาย แต่เราแทบจะไม่มีกฎหมายในเชิงป้องกัน
ผมคิดว่าในต่างประเทศนั้นก็ยังไม่มีใครทราบถึง"สาเหตุของข้อบกพร่องที่เกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดนี้ครับ"
การ INVESTIGATE ในต่างประเทศยังไม่เจาะลึกลงไปหาสาเหตุ แห่งความบกพร่องของการออกแบบ ครับ....
---ผู้ซื้อคือผู้เลือก เมื่อ Denso มีปัญหาและไม่เหมาะสม ทำไม มิตซูบิชิ, นิสสัน, อีซูซุ ถึงไม่ไปเลือกปั๊มของยี่ห้ออื่น ไปใช้บอสก็ได้ ไม่ก็ต้องเรียกค่าเสียหายกับทางเดนโซ่ เนื่องจากสินค้าด้อยคุณภาพ
....ญี่ปุ่นมักมีCULTURE ในเรื่องของชาตินิยมสูงครับ เรามักจะเห็น บริษัทญี่ปุ่น ไปอยู่รวมกันที่ตึกของญี่ปุ่นด้วยกัน
ดังนั้น บริษัทญี่ปุ่น จึงต้องใช้ของญี่ปุ่นด้วยกัน.....
isuzu mitsubishi nissan chev ไม่ใช่ผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว ดังนั้นจึงไม่สามารถควบคุมคุณภาพมาตรฐานของปั๊มคอมมอนเรว DENSO ได้
อีกทั้ง DENSO ยังให้เหตุผลที่ผิดๆๆแก่ทีมวิศวกรบริษัทรถยนต์ ว่า เป็นเพราะ B5 บ้าง น้ำมันสกปรกบ้าง
ดังนั้นจึงต้องให้ความรู้และเหตุผลกับทีมวิศวกร ว่าเกิดอะไรขึ้นในการออกแบบที่ผิดพลาดของ DENSO
เพราะนั่นคือความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างใหญ่หลวงที่บริษัทรถยนต์ต่างๆๆได้รับจากการที่ถูก DENSO วางยา
CRISIS ที่เกิดขึ้นกับบริษัทรถยนต์ต่างๆๆ และ ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถคนไทย ที่พร้อมจะเกิดอุบัติเหตุอยู่ตลอดเวลา.....
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.oknation.net/blog/home/bl...evigousuzu.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv17.JPG
****โตโยต้า ที่ถือหุ้นใหญ่ในเดนโซ่ ความตั้งใจวางยาคู่แข่งด้วยของด้อยคุณภาพ โดยไม่แคร์ชิวิตชาวไทยเลย นั้นผมถือว่าเป็นการกระทำของอาญากร ครับ ต้องฟ้องทางอาญา เพราะไม่ใช่ความบกพร่องที่ไม่ตั้งใจ แต่เป็นความตั้งใจในการดิสเครดิทคู่แข่ง โดยใช้ชิวิต(ถึงตายได้)ของผู้ขับขี่****
- DENSO (TOYOTA) นั้นรู้อยู่แก่ใจดีว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับ SCV รุ่นใหม่ 0360 ที่อยู่ในรถMITSUBISHI ISUZU แต่ยังเลือกที่จะทำ นั่น แสดงถึง เจตนาในการวางยาคู่แข่งทางธุรกิจ
โดยไม่สนใจชีวิตของผู้ใช้รถเลยแม้แต่น้อย.....
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv21.JPG
หลักฐานยืนยันถึงความสำเร็จของ DENSO (TOYOTA) ในการวางยา คู่แข่งทางธุรกิจสำเร็จ
แต่ กรรมตกอยู่กับผู้ใช้รถที่ต้องทนรับกับโอกาสที่จะเกิด อุบัติเหตุ เป็นอันตรายถึงชีวิต
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
แล้วมิตซูว่าไง แล้วเราจะทำอย่างไร มันฆาตกรเงียบชัดๆเลยนะนี่
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
เปลี่ยนไปใช้ของ Bosch แทนได้ไหมครับ
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chartri
เปลี่ยนไปใช้ของ Bosch แทนได้ไหมครับ
ใช้แทนกันไม่ได้ครับ
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/zme1.JPG
การที่วิศวกร BOSCH ออกแบบวางตำแหน่ง สปริงดีดกลับไว้ที่ด้านหน้า เพื่อ ทำให้ SLIDE VALVE ใน scv ถูกรบกวนจาก แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับ ให้น้อยที่สุด เท่านั้น ครับ ไม่ได้ไปแก้ FLUID HAMMER ที่เป็น แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับแต่อย่างใด
http://www.oknation.net/blog/home/bl...1/scvclose.JPG
ขนาดเอาของ denso ด้วยกันยังใส่แทนกันไม่ได้เลยครับ
เอาscvของ vigo ซึ่งเป็น ปกติปิด มาใส่ใน MITSU ที่เป็น ปกติเปิดก็ไม่ได้ครับเพราะเค้าออกแบบ BLOCK ไว้หมดแล้วครับ
แต่scv ปกติเปิด ที่อยู่ ใน isuzu mitsu nissan chev สามารถใส่แทนกันได้ครับ....http://pajerosportsociety.com/webboa...ify_inline.gif
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
แล้วอย่างนี้ก็แก้ไขอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ นอกจากเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนแบบเดิมๆ
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
แล้วรุ่นไมเนอเชนจ์ได้รับการแก้ไขหรือยังครับ
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Stone-H
แล้วอย่างนี้ก็แก้ไขอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ นอกจากเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนแบบเดิมๆ
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv21.JPG
denso(TOYOTA) ยังปล่อยของมาให้แก่ ISUZU MITSU เป็น SCV ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส0360 ซึ่งก็ยังมีปัญหาอยู่ มันคงเป็นเกมทางธุรกิจ ที่ใช้ชีวิตผู้ใช้รถ เป็นหนูทดลองครับ
****ประเด็นอีกข้อก็คือ ISUZU MITSU ไม่สามารถควบคุมมาตรฐานคุณภาพการผลิตปั๊มคอมมอนเรวของDENSO ได้ครับ *****
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton2006
แล้วรุ่นไมเนอเชนจ์ได้รับการแก้ไขหรือยังครับ
ยังครับ และตราบใดที่ เหล่าบรรดาทีมวิศวกรของบริษัทรถยนต์ ยังไม่เข้าใจถึง
ปรากฎการณ์ "FLUID HAMMER" ซึ่งเป็น
- แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับ จากการที่วาล์วดูดปิดตัวอย่างรวดเร็ว ตามการเคลื่อนที่ของลูกสูบปั๊มคอมมอนเรว (สัมพันธ์ กับอัตราทดของ เครื่องกับรอบปั๊มคอมมอนเรว)
-แรงกระแทกของคลื่นแรงดันน้ำมันสะท้อนกลับผ่านเข้ามาในพื้นที่ช่องเปิดจึงทำให้ SLIDE VALVE ใน SCV เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน
จนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติเกิดขึ้นที่ผนังscv
-ทำให้ slide valve เคลื่อนที่ติดขัด หรือ valve LOCK
-รถจึงวูบ เร่งไม่ขึ้น ไฟรูปเครื่องโชว์
ทำความเข้าใจปรากฏการณ์แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับ ที่เรียกว่า "water hammer" ได้จาก
-การที่เรา เปิด -ปิด ก๊อกน้ำ ฝักบัวไปมา
-เราจะเห็นว่า สายฝักบัวเกิดการแกว่งตัวได้จาก "แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับ ที่เกิดจากการ เปิด-ปิดของ วาล์วน้ำอย่างรวดเร็ว"
-slide valve ในscv ก็ ถูก แรงกระแทกของคลื่นความดันสะท้อนกลับ จนทำให้เคลื่อนที่เบี่ยงเบนเช่นเดียวกัน
- ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า การเคลื่อนที่ของลูกสูบปั๊ม มีผลต่อการเปิด และปิดของวาล์วดูด ทำให้เกิด แรงกระแทกของคลื่นแรงดันน้ำมันสะท้อนกลับ ผ่านเข้าไปในพื้นที่ช่องเปิด ทำให้ การเคลื่อนที่ของ SLIDE VALVE ใน scv ที่เบี่ยงเบน จนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติเกิดขึ้น
- อัตราทด ของเครื่องกับรอบปั๊ม จึงมีผลต่อ ความถี่ที่จะเกิด FLUID HAMMER แตกต่างกัน
- TOYOTA ใช้อัตราทด เท่าไหร่
-ISUZU MITSU NISSAN CHEV อัตราทด เท่าไหร่ จะได้ "ตาสว่าง" กันเสียที
-แล้วทำไม DENSO(TOYOTA) ถึงใช้ scv ปกติปิด ใน TOYOTA แต่ของคู่แข่งเช่น ISUZU MITSU NISSAN CHEV เป็น scv ปกติเปิดเหมือนกัน
http://www.youtube.com/watch?v=7RT692GzC_o
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/.../V7798103.html
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
แล้วอาการ เครื่องวูบนิดๆ่ กดคันเร่งแล้วไม่ตอบสนอง (เป็นบางครั้ง)
รวมถึงรอบเครื่องไม่ต่อเนื่อง (วูบ วูบ)
เป็นไปได้รึป่าวครับ ว่าเกิดจาก SCV แต่ปัญหาคือไฟไม่โชว์ครับ ศูนย์เช็คแล้วไม่เจอ code error :kapook-17193-7653:
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อีกอย่างนึงครับ SCV เจ้าปัญหาตัวนี้ ซึ่งไม่สมบรูณ์ มีอายุการใช้งานประมาณเท่าไรครับ กี่กิโลเมตร ถึงจะเริ่มออกอาการที่ไม่สมบรูณ์ :kapook-17193-7653:
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ake4x2
แล้วอาการ เครื่องวูบนิดๆ่ กดคันเร่งแล้วไม่ตอบสนอง (เป็นบางครั้ง)
รวมถึงรอบเครื่องไม่ต่อเนื่อง (วูบ วูบ)
เป็นไปได้รึป่าวครับ ว่าเกิดจาก SCV แต่ปัญหาคือไฟไม่โชว์ครับ ศูนย์เช็คแล้วไม่เจอ code error :kapook-17193-7653:
ไม่รู้ว่าตอนนี้ลงโปรแกรมversion ไหนอยู่ครับ
ถ้าscv เกิดมีปัญหา สำหรับ mitsu จะขึ้น fault code P0089 P0629 P1272(ยอดฮิต)
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ake4x2
อีกอย่างนึงครับ SCV เจ้าปัญหาตัวนี้ ซึ่งไม่สมบรูณ์ มีอายุการใช้งานประมาณเท่าไรครับ กี่กิโลเมตร ถึงจะเริ่มออกอาการที่ไม่สมบรูณ์ :kapook-17193-7653:
ต้องทำความเข้าใจตรงนี้ก่อนว่า SCV นั้นไม่ใช่ปัญหา แต่ slide valve ในscv ที่ติด เป็นแค่อาการ
ดังนั้น การเปลี่ยน scv จึงไม่ใช่การแก้ปัญหา เป็นแค่เพียงการเริ่มต้นนับหนึ่งของรอยสึกที่ผิดปกติใหม่แค่นั้น
ปัญหาที่แท้จริงเป็นปัญหาของการออกแบบที่ผิดพลาดของวิศวกร DENSO ที่ทำให้เกิด FLUID HAMMER เป็นแรงกระแทกของคลื่นแรงดันน้ำมันสะท้อนกลับ ที่ทำให้ SLIDE VALVE ใน SCV เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบนจนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติขึ้น ทำให้ SLIDE VALVE ใน SCV เคลื่อนที่ติด
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/zme/scv9.JPG
ดังนั้นการเปลี่ยน scv ใหม่จึงเป็นแค่การเริ่มต้นนับหนึ่งของรอยสึกที่ผิดปกติใหม่เท่านั้น เพราะเปลี่ยน scv ใหม่วิ่งไป 15000-25000 กม scv ก็ติดอีก
http://www.oknation.net/blog/home/bl...zme1/scv21.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl...1/scvtype1.JPG
http://www.oknation.net/blog/home/bl...s/scv3/326.JPG
http://www.thaitritonclub.com/forum/...1&d=1222576905
ดังนั้น scv ตัวสั้นที่อยู่ในรถ ISUZU MITSU NISSAN COLORADO นั่น slide valve ก็จะแตกต่างกัน ตามการทดลองของวิศวกร DENSO
http://www.oknation.net/blog/home/bl...vdensofail.JPG
scv ตัวยาว ที่เคยอยู่ใน TIGER d4d นั้น denso รีบเอากลับมาใช้ใหม่นั้น ส่วนใหญ่จะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า SCV ตัวสั้น ที่อยู่ในรถ ISUZU MITSU NISSAN CHEV
เพราะสปริงดีดกลับวางอยู่ด้านหน้า SLIDE VALVE
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++
-
Re: ++++ผ่า scv เพื่อพิสูจน์ข้อบกพร่องของปั๊มคอมมอนเรว DENSO++++