ไม่ทราบว่าท่านใดได้ลงโปรแกรม3.2 มาบ้างลงแล้วใช้งานเป็นอย่างไรมีผลต่อรถมากไหมและกินน้ำมันต่างกับของเดิมหรือเปล่า.....อยากรู้คำตอบ:i40:.....:smiley-transport022
Printable View
ไม่ทราบว่าท่านใดได้ลงโปรแกรม3.2 มาบ้างลงแล้วใช้งานเป็นอย่างไรมีผลต่อรถมากไหมและกินน้ำมันต่างกับของเดิมหรือเปล่า.....อยากรู้คำตอบ:i40:.....:smiley-transport022
สำหรับตัวเตี้ย
ได้มาทั้งแรงม้าแรงบิดแน่นอน
ไม่มีกราฟให้ดู เพราะไม่มีสปอนเซอร์ (แหะๆ)
แต่สอบถามจากผู้ใช้จริง ผู้นั่งจริง
ประทับใจ ทุกรายไป
ประหยัดเงินที่สุด น้ำมันไม่เปลืองเพิ่ม ถ้าขับขี่ปกติ (ประหยัดขึ้นด้วยซ้ำ)
ไม่ต้องเสียค่ากล่องแต่ง เพราะทำบนกล่องเดิม การขับขี่นุ่มนวลเนียน
ความแรง ไม่เหมาะกับการซิ่งเพื่อการแข่งขัน แต่ได้อัตราเร่ง ที่รถธรรมดา มีเอ๋อ แน่ๆ
ถ้าอยากได้แรงม้ามาก โมดิฟายมากๆ ต้องไปลงกล่องแต่งครับ
คอนเซปของการลง โปรแกรม 3200 V5 คือ
1.ได้อัตราเร่งดีมากขึ้น ผิดหูผิดตา ชัดเจนมากที่สุด
2.การขับขี่ที่ไหลลื่น ปลอดภัย แซงขาด
3.เป็นวิธีการเพิ่มความแรงแบบประหยัดเงินที่สุด อยู่ที่การพูด (ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 0 บาท)
4.อัตราแลกเนื้อ คุ้มค่าสุด เมื่อเทียบกับการทำแรงแบบอื่นๆ
ข้อเสียมีเหมือนกัน
1.เครื่องดังมากขึ้น (เมื่อเทียบกับ V5 ของ 2500) แต่เงียบกว่า V3 2500 แน่นอน
2.ความนุ่มนวลของเครื่องยนต์ ลดลง กระชากแรงมากกว่าเดิม ถ้าขับไม่เป็น
3.ช่วงล่างเดิม ไม่ปลอดภัย เกิดอาการ ท้ายกวาด ได้ง่ายๆ (ทอร์คมันเหลือ)
4.ไฟเครื่องยนต์โชว์ตลอด เนื่องจาก 116 ไม่มีระบบลิ้นเร่งไฟฟ้า แต่ใช้ได้ปกติ
ตามนั้นครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องไฟเครื่องยนต์โชว์ เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด ที่จะทำให้รถเรามีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นมาพอสมควร หัวใจ 2500 วิญญาณ 3200 ครับ :i40:
:kapook-17196-7812:ฮุ ฮุ ฮุ.....แรง แรง แรง
น้านน
เสียงยังอิ่มอยู่มั้ยครับ
ผมรองใหม่แล้วนะ 18.7 Psi
อยากลงมากๆๆๆๆๆๆ หลังจากได้นั่งรถน้าต่อเมื่อวันพฤหัส (มิตติ้งน้านุ๊ก) แต่ไม่รู้ที่ไหนลงได้บ้าง :i41:
ออโต้ 116 ช่างลงไม่ได้คร้าบ
บอกว่า 116 ออโต เป็นลูกครึ่ง มีสายคันเร่งพ่วงมา
อดแรง
116 Auto
ถามมาแล้ว เขาว่าไม่ได้
เพราะ 116 Auto ไม่มีกล่องเกียร์
ทำให้ขับเคลื่อนไม่ได้ ประมาณนี้ครับ
ตามที่น้านุ๊กพูดเลย 3.2 V5 VS 2.5 V3 (หน้ามือ VS หลัง Tee...) เซ็งเลยยังหาลงไม่ได้ ที่ไหนลงได้บอก T ครับ:yenta4-emoticon-002
อดใจรอนิดนึงครับน้านพ
น้านพรอนิดนึงครับ
ใจเย็นๆ เติมน้ำมันรอไปก่อน อิอิ
วันนี้พี่หมึกจากสระแก้วก็ลง3.2มาครับ มาพ่วงกล่องไปอีกไป ไม่ธรรมดาจิงๆครับ
ทำไมทางมิตซูไม่ปรับปรุงโปรแกรม3.2ให้ใช้กับ2.5ได้ล่ะครับจะได้เหมือนกับพัฒนาเป็น V6 ไปเลย ได้ทั้งแรง และกำลัง แก้ไม่ให้ไฟโชว์ จะได้ไปลงมั่งง่ะครับ มีโอกาสเป็นไปได้มั้ยครับ อยากรู้จัง
ตามน้านุ๊กบอกครับ น้านพคือ ต้องอาศัยการพูดหรือความสนิทส่วนตัวนะครับ ช่างถึงจะลงให้นะครับ
รายงานผลนิดนึงครับหลังจากลงแล้ว
- ต้นมาไวกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
- ปลายได้มากกว่า 180 แน่นอนครับ ยังไปได้อีก(แต่ Over Boost ก่อนครับ ผมรองแหวนเบอร์ 8 5ตัว ตอนที่เป็น V5 2500 เหยียบยังไงก็ไม่ Over Boost ครับ หลังอัพเป็น 3200 Over สองครั้งครับ) ตอนนี้เลยเหลือแค่ 4ตัวครับ
- ประหยัดกว่าเดิมครับ(ขับปกติ 100-120) ถ้ามากกว่านี้ เปลืองกว่าเดิมครับ(มันส์กว่าเดิม)
- เสียงเครื่องอิ่มกว่าเดิมครับ
- Boost มาเร็วกว่าเดิม
ถามแบบโง่ๆๆเลยครับ แรงม้ามีเพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ :smiley-transport012
สำหรับตัวพลัสนั้น แรงม้า ผมไม่หวังครับ แต่ก็ยังไม่เคยได้เทส
ส่วนแรงบิดสำหรับพลัสนั้น เพิ่มขึ้น แน่นอนครับ
ส่วนตัวธรรมดา 116 ม้า
มาแน่นอน ทั้งแรงม้าและแรงบิดครับ
มาชนิดที่ว่า พลัสเดิมๆ ไม่ต้องตาม
และถ้าเจอพลัสลงโปรแกรมมาเหมือนกัน
ผมว่าปลาย มีสิทธิ์โดนตัวธรรมดาเอาง่ายๆ ครับ (เฉพาะความแรง)
:emo021vj6:
ถามได้ ไม่ถือว่าโง่หรอกครับ
คนโง่ คือคนที่ไม่ไฝ่รู้ แถมชอบรั้นครับ
ขอบคุณครับน้านุ๊กที่มาไขคำตอบให้เด็กไม่ฉลาด:yenta4-emoticon-002
อยากลงมั่งจัง
ปรับบูสต์ 18 psiดัดตัวแกนเอาก็ได้ ขยายท่อ 2.2 นิ้ว ตัดแคต หม้อพัก nitto รุ่น กลมๆสั้น ๆ ใส่อินเตอร์ไม่งั้นความร้อนขึ้น ท่ออินเตอร์ 2.5 นิ้วเข้าออก อินเตอร์ไม่ต้องใหญ่มาก หน้าปัดจะโชว์เอนจิน ไม่ต้องตกใจ เพราะไม่มีลิ้นไอดีแบบ 3.2 เวลาเหยียบอยู่กับที่ รอบจะตัดที่ 3000 รอบ แต่เวลาวิ่ง แม่งโคตรถูกใจ เสต็ปนี้แรงแบบประหยัดเงินมากๆ ไม่ต้องเปลี่ยน โบ ไม่มีควันดำ ไม่ต้องจูน แถมความประหยัดในย่านปกติ กรุงเทพ - พัทลุง 1400 ก.มบ้านอยู่ท่ามิหรำ น้ำมันถังเดี๋ยว ความแรง 190 + ไหลกว่าพลัสเยอะ ทำพร้อมกัน ปล.มันลงตัวที่สุดกับเสต็ปบ้านๆๆ ลองเสต็ปนี้ก่อนแล้วจะรู้ว่ามันเหมาะกับเราหรือเปล่า
เรื่องไฟเครื่องยนต์โชว์ สามารถใส่วงจรแสดงการทำงานลิ้นเร่งให้ Ecu ได้แล้วครับโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนลิ้นเร่งสามารถใช้ลิ้นเร่งเดิมและชุดท่อไอดรวมทั้งสายไฟเดิมในรถทั้งหมดเพียงแต่ท่านเปิด Ecu ติดตั้งแผงวงจรนี้เข้าไปในกล่อง Ecu ก็จบครับและไฟโชว์เครื่องก็ยังสามารถตรวจเช็คความผิดปกติของระบบในรถได้เหมือนเดิมครับและสามารถเข้าศูนย์เลิ่นนิ่งได้ปกติหลังจากติดตั้งชุดวงจรนี้ครับ
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.สอบถามได้ครับ 086-1298508 เต้ย Triton
รับ Ecu ไปโมให้พร้อมลงโปรแกรมให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมนำกลับมาเสียบใช้งานได้ทั้งทาง พัสดุ Ems หรือจะขับรถมาให้ทำก้ได้ครับไม่ขายเฉพาะแผงวงจรนี้ให้ไปติดเองครับเนื่องจากต้องการความปลอดภัยในการติดตั้งและการรับประกันครับ
มาเก็บข้อมูลแรงๆ ครับ
18-5-2009 นี้จะเอาท่อร่วมไอดี+ลิ้นปีกผีเสื้อของตัวพลัสมาใส่แต่ไม่เอาINTER PLUS เพราะจะเอาINTER EVO-9 มาใส่แทนพร้อมกับลงPRO 3.2 บ้างตามกระแสกะเค้าบ้างไม่รู้จะออกมาเป็นไงบ้างนะ:kitty-glitter-emoti
เดี๋ยวเอามั่ง
มานอนยันอีกคน ว่าขี่มันกว่าเดิม บูสเร็วกว่าเดิม(รู้สึกได้)วิ่งรอบต่ำกว่าเดิมครับ
ของผมไปอัพที่ศูนย์เลย ตอนผมไปเข้าศูนย์เรื่อง scv ซึ่งมันพึ่งจะมีอาการศูนย์ทำท่าจะไ ม่ยอมเปลี่ยนให้เค้าบอกว่าไฟยังไม่โชว์ มันไม่น่าจะเสีย ผมเลยงัดทีเด็ด บอกว่าให้เปลี่ยนมาเลยเซ็งแล้ว ถ้าขับๆแล้วไปตายกลางทางละศูนย์รับผิดชอบไหม? เดี๋ยวจ่ายตังเองก็ได้ !! สุดท้ายเ ค้าเลยเปลี่ยนให้ และไม่กล้าคิดตังคับ(ปล.ผมไปเช็ครอบสองแล้วอาการยังไม่หายเลยมั่นใจว่าตัวนี้แน่)เปลี่ยนแล้วก็หายจริงๆ
เรื่อง3.2 v.5 นี้เห็นช่างบอกว่าลงตัว 116แล้วมันจะตัดที่3000รอบนี่คับ จริงเท็จผมไม่แน่ใจ พอดีของผมตัว140 ลงแล้วปรู้ดปร้าดดดดดดดด... แล้วมีอีกอย่างนึงคือเสียงเครื่องเหมือนน้ำมันมันจะฉีดเยอะกว่าเดิม รู้สึกเหมือนมันจะดัง ฟึบๆ (ออกเสียงไม่ค่อยถูก) ความรู้สึกผมเหมือนว่ามันฉีดน้ำมันปริมาณของ3.2 เข้าสูบ 2.5 มันเลยเหมือนจะสำลัก หรือผมคิดไปเองก็ไม่รู้ อาจจะเครื่องเวอร์เก่าของผมเสียงดังกว่านี้พอลงตัวใหม่มันเงียบกว่าเดิมเลยได้ยินเสียงต่างๆเยอะขึ้น..มั้ง
แต่อัตราเร่งดีกว่าเดิม น่าจะกินน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย(อ่านจากจอRV) ปลายยังไม่มีโอกาสกดคับโค้งมานเยอะ
น้านุกครับ ที่ว่าแรงกว่าเดิม ถ้าไม่อัพบูสเพิ่ม จะได้อย่างที่น้านุกว่าไหมครับ
น้านุกครับ..ลง..3.2v5 จำเป็นต้องใส่อินเตอร์มั้ยครับ
กดแช่จมคันเร่งนานๆ......ได้กี่กิโลครับ
อนึ่ง.....ผมต้องทำ 1.เปลี่ยนท่อแคล 2.ติดวัดบูส 3.อุด 4.รองแหวนก่อนใช่ไหมครับ
หรือว่า...ลง3.2v5 เลยครับ รถผมเดิมๆครับหมดประกัน 3 อาทิตย์แล้วอยากแรงมั่ง
:kapook-17195-8823:ผมไปอัพมาแล้วคับ 3.2 +กล่องปีก+ตัดบู้ส ดันราง ของน้าเต้ยครับ ความแรงออกตัว, เร่ง, แซง, สุดยอดจริงๆ ครับ แตกต่างเห็นๆ ความเร็วปลาย 160 +ขาสั่นถอนคันเร่งก่อน :emo022nj0: ใจไม่ถึงครับ
ตอบตามตรง
ผมโดน 116 ลงโปร 3200 แล้วครับ
ต้นพอไหวอยู่ แต่ผมเสียจังหวะนิดนึง
แต่หลัง 80 ไปแล้ว
บอกได้คำเดียว ว่า ตามตัวเตี้ยไม่ทัน แน่นอนครับ
ยาวๆเลยครับ
และได้ถามผู้เชี่ยวชาญ ขอสงวนนามมาว่า
หลังลงโปร 3200 ไปแล้ว
แรงม้าที่มากับ 116 นั้น
มากขึ้นนะครับ และมากกว่า 40 ตัวขึ้นไป เพียงแค่ลงโปร 3200 เท่านั้น
และที่พิสูจน์ได้ คือมันแรงกว่าพลัสผมแน่นอนครับ
เซ็งเลยอยู่ปากน้ำยังกาที่ลงไม่ได้เลยครับ