-
รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
รบกวนพี่ๆ ลุงๆ อีกสักครั้งครับ อิอิ
เรื่องเกียร์ของน้องพลัสอ่าครับ ว่าจะเอาอารายดี M/T หรือ A/T หุหุ
ตอนแรก ใจไป A/T แล้วครับ (ตามที่พี่ๆ ลุงๆ แนะนำมา) แต่มานั่งคิดอีกที
ก็กลัวว่า A/T มันจะอืด เร่งไม่ปรู๊ดปร๊าดทันใจเหมือน M/T อ่าครับ เลยชักลังเล
อีกอย่าง ตอนนี้มีความคิดพิเรนๆ ขึ้นมาอ่าครับ คือ ที่อยากได้ M/T เพราะ เผื่อวันไหนเกิดอารมณ์ จะได้เอาไปดริฟเล่นๆอ่าครับ 5555 (ซึ่งคงจะไม่ทำหรอก รถช้ำหมด)
เลยจะมาขอรบกวนให้ช่วยฟังธงครั้งสุดท้ายครับ ... ฟันแรงๆ ... เอาให้ขาดเลยนะครับ ว่าเอาเกียร์อารายดี เดี๋ยวอีกวัน 2 วันนี้ จะไปวางเงินจองแล้วครับ
อ้อ.... สอบถามอีกอย่างครับ A/T สามารถแฟลช Program กล่อง ECU ได้รึป่าวอ่าครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบนะก๊าบบบ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
เหมือนผมเลย
แต่ผมเอา mt มาแล้วอ่ะ 30000 เอาไปลงเครื่องเีสียง
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ถ้าไม่อยู่ในเมือง m/t ครับ
เขาว่าพลัส a/t จัดกว่าอีกครับ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
... ชอบสบาย ก็ A/t ถ้าชอบเถื่อนๆ ดิบๆ ก็เกียร์มัว เอ้ยไม่ใช่เกียร์ ธรรมดาครับของผมก็ใช้เกียร์ ธรรมดาเวลา สับเกียร์มันได้ใจเวลาลากเกียร์ 2,3,4
...ของ Plus 4d.
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
:kapook-17198-9597:ใช้m/tอยากเปลี่ยนเป็นa/tครับจะได้เอามือใว้ทำอย่างอื่นแทนที่จะมาคอยเปลี่ยนเกียร์
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ของผม AT ขับสนุกดี ตามแบบ AT ในกทม ไม่เมื่อย ตจว ก็สบาย เครื่องแรงไม่อืดอย่างที่คิด(ตอนแรกก็กังวล) ถ้าเข้าใจไม่ผิดรู้สึกว่าจะใช่เครื่องตัวเดียวกับ ตัว4WD แต่ไม่ขับ 4 เพราะเห็นมันมีช่องอะไรสักอย่างว่างๆอยู่ใกล้เกียร์ เหมือนช่องเอาไว้ใส่เกียร์ 4 (อันนี้คิดเอาเองน่ะครับ) เครื่องแรงขับสนุกครับ ฟันธง:kapook-17198-9597:
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
A/t 1 เสียง ของเค้าดีจริง
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
A/T ครับ จัดไป ถ้าคิดจะโมเพิ่มในอนาคต ก็ M/T ครับ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เครื่องดีเซลผมชอบธรรมดา ถ้าเครื่องเบนซินผมก็ออโต้ ^-^
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
...ใช้ A/Tอยู่ครับ ของเค้าก็แน่พอตัวอยู่เหมือนกัน...
...ส่วนเรื่องการอัพโปรแกรมนั้นไม่แน่ใจว่าโมเดล09-10 นั้นจะอัพได้หรือป่าวแล้วนะครับ...
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ลงความเห็นให้เกียร์ Auto อีกเสียงครับ
เกียร์ธรรมดาผมไม่ค่อยทราบว่าเป็นไงครับ
แต่ถ้าAutoเหยียบยาวๆรอบปลายๆไหลไปถึง180+เลยครับ (เดิมๆนะครับ)
แล้วก้อไม่เปลืองน้ำมันอย่างที่คิดครับ (ถ้าไม่เหยียบรุนแรง)
ถ้าคนใช้ Autoเป็น ก็จะขับได้ประหยัดมากครับ
ผมใช้ Plus Auto 4d มา2ปีกว่าแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ..
:smiley-bounce016:
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
AT อีกเสียงครับ ช่วงต้นอาจไม่จัดเท่า MT แต่ปลายไหลได้มากกว่าแน่นอนครับ ขอ confirmed
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ถ้าไม่บรรทุกของหนักๆออโต้เลยครับ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
เท่าที่ ดู ดู จากยอดขาย auto มาแรงกว่า จาก
-ความนิยม
คนซื้อ Plus 4 door มักจับแต่ auto ลองสืบยอดขายได้เลยครับ
-ความฉลาด
เกียร์มันเรียนรู้เรา จะอยากแรง อยากประหยัด ทำได้หมด ต้องลองกระทืบเอง
-เสียงรบกวน
แตกต่างจากเกียร์ธรรมดา มากขึ้นๆ ตามความสึกหรอ และระยะทาง เกียร์ธรรมดา ต้องทำใจเผื่อไว้บ้างเรื่องครัชท์ดัง (ไม่ทุกคัน)
-ความเร็วปลาย
ไปได้มากกว่าเกียร์ธรรมดา นิด นิด ตามอัตราทดเกียร์สุดท้าย
(ด้วยเหตุ และปัจจัยเดียวกันนะครับ ยกเว้นชนิดเกียร์)
-สบาย
เท้าซ้ายเอาขึ้นมานั่งขัดสมาธิได้ มือซ้ายยังว่างได้อีก เป็นความรู้สึกที่เกียร์ธรรมดา ไม่มีโอกาสได้ทำ 5555
-ความทนทาน
เคยเห็นบางคันสองแสนกว่าโล ยังใช้ได้ปกติครับ เปลี่ยนเกียร์นิ่ม
และถ้าไม่โม ม้ามามากกว่า 250 ตัว ยังใช้ลูกเดิมต่อไปได้ครับ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ของผม a/t ครับ ไม่อืดรับรอง ในเมืองสบาย แต่อาจกินน้ำมันกว่า m/t นะครับ แล้วแต่การขับ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
Mt ขับมันมากครับ...แรงสั่งได้อ่ะ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
at ครับ บนดอยไม่ต้องห่วง..ไม่มีไหลลง..ขับโค้งขึ้นเขาคลิ๊กดาวว์ให้ชิน ลงเขา ตบมาที่d2 กิ้ิกเดียว ..เปลี่ยนไวกว่าmt เยอะครับ..ไม่ขาดช่วง..ยืนยัน..แต่เอาไปดริ้ฟด้วยนี่ท่าจะยาก บนดอยก็ดีไม่้ฉพาะในเมือง แต่mt จะได้ความมันไปอีกรูปแบบ...อิ ดริ้ฟได้ด้วย
ด้านหน้ารถแม้ว..แบบเดิมๆคับ ตลุยไปบนเส้นทางใส้เดือนยังเรียกพี่
http://image.ohozaa.com/it/img_62583.jpg
ด้านหลังก็มีบ้าง..นิดๆ
http://image.ohozaa.com/ik/60sae.jpg
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tritonmhs
at ครับ บนดอยไม่ต้องห่วง..ไม่มีไหลลง..ขับโค้งขึ้นเขาคลิ๊กดาวว์ให้ชิน ลงเขา ตบมาที่d2 กิ้ิกเดียว ..เปลี่ยนไวกว่าmt เยอะครับ..ไม่ขาดช่วง..ยืนยัน..แต่เอาไปดริ้ฟด้วยนี่ท่าจะยาก บนดอยก็ดีไม่้ฉพาะในเมือง แต่mt จะได้ความมันไปอีกรูปแบบ...อิ ดริ้ฟได้ด้วย
ด้านหน้ารถแม้ว..แบบเดิมๆคับ ตลุยไปบนเส้นทางใส้เดือนยังเรียกพี่
http://image.ohozaa.com/it/img_62583.jpg
ด้านหลังก็มีบ้าง..นิดๆ
http://image.ohozaa.com/ik/60sae.jpg
เวลาน้าเอารูปลง ทำ sharpen เพิ่มรึเป่าคับ คมดีจัง
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
ในเมือง A/t,
นอกเมือง M/t ครับ
โดยส่วนตัวผมคิดว่า M/t ขับมันแบบดิบๆจริงๆครับ ยิ่งได้โมกล่องด้วยนะ ขับมันไม่ต้องพูดถึงเลย
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mckyparty
เวลาน้าเอารูปลง ทำ sharpen เพิ่มรึเป่าคับ คมดีจัง
ทำครับ ใช้ unshapmask แล้วย่อที่ละ500 pixel ถ้าย่อตูมเดียวภาพจะไม่คม แต่ภาพต้นฉบับไฟล์ใหญ่ๆมันก๊คมนะ.แต่ถ้าย่อสำหรับลงเวปความคมมันจะหายไป ต้องใช่ unshapmask เข้าช่วยเพื่อคืนความคมเหมือนเดิม แต่ภาพที่ลงมันก็ไม่ค่อนคมนิ....มันน่าจะสะท้อนแสงวาวๆมากกว่าเลยดูเหมือนคม..คมดรอปไปเยอะครับ...ย่อภาพเนี่ย
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
สวยจังเลยครับบบบบบบบบบ อยากได้ พี่ ๆๆ รถผม 2.5 4d ธรรมดา สีดำ ถ้าผ่อนหมด ผมจะเอาไปเทิร์นรุ่น พลัส หรือ รุ่นที่ใหม่กว่า แน่นอน อยากได้ งามแต้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป.ล. แลกกันขับ สักครึ่งวันมั๊ยจ่ะ อิอิอิ
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
2.5 Auto ขับดีสบายด้วย แรงดีไม่มีตกตอนแลกก็กลัวครับแต่ได้ลองขับทั้งธรรมดากับพลัสแล้วเกียร์ดีครับจากที่เคยใช้เก๋งมาตลอด ประทับใจครับ ปิคอัพออโต้
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
A/t แน่นนอนขึ้นเขาลงเขาเข้าโค้ง
ศึกษาการใช้สักหน่อยแล้วบอกได้ว่าขับสนุก
-
Re: รบกวนอีกครั้งครับ.... ฟันธงให้ที !!!
คลาน ..... แบบ A/t สบายกว่าเป็นไหนๆ อิอิ