-
ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
พอดีไปอ่านเว็บขายรถไทรทันของออสเตรเลียมาเจอข้อมูลน่าสนใจยิ่งนัก
Offering the latest in Common Rail turbo diesel technology, this addition to the Triton range features an enhanced variable geometry turbo charger (VGT). The VGT works to optimize the turbine flow rate in order to achieve high torque at low speeds and maximised power at high speeds. The result is excellent emission control, fuel efficiency and high engine power for a superior performance that you can't argue with . - 131kW of power
- 400Nm of torque on 5 speed manual
- 350Nm of torque on 4 speed automatic or 5 speed Sports Mode automatic
แปลได้ว่า ไทรทันของชาวออสซี่เขาใส่ VGT เทอร์โบแปรผันเรียบโร้ยแล้ว
เรี่ยวแรงเลยไปถึง 131kw แปลงหน่วยเป็นม้าได้ 172ตัวนิดๆ
แรงบิด ล่อเข้าไป 400Nm (เพลาแทบขาดกระจุย)
แล้วรถที่ขายออสเตรเลียเนี่ย มันทำในเมืองไทยไ่ม่ใช่เหรอคร้าบบบบบบ
โอย เห็นแล้วอิจฉาพวกออสซี่จริงๆ แล้วนี่เมื่อไร MMTH จะเอามาขายบ้านเรามั้งเนี่ย
วีโก้ 2.5 ยัดโบแปรผัน ยังได้ม้าแค่ 144ตัว ไทรทันเรายัดโบแปรผัน ไหงมันแรงระเบิดเถิดเทิงขนาดนี้~~~~~
แล้วนี่ถ้าเป็น 3.2 + โบแปรผัน มันไม่ขึ้นไปถึง 200กว่าตัวหรือนี่ โอ้ พระเจ้าจอร์จ
ทำม้ายยยย ทำมายยยย ทำขายเมืองนอก ไม่ทำขายเมืองไทยบ้างงงงงงงง
:yenta4-emoticon-001
ใครอยากอ่านเอง ตามลิ้งค์ไปเลยครับ
http://www.eagersmitsubishi.com.au/new-triton.html
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ฮ่า ฮ่า ฮ่า เค้าเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้วครับ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
:kapook-17195-8823:ใช่ครับ ยี่ห้ออื่นเขาก็ให้กันมาเต็มๆ ม้าเขามากัน 160-170 กว่าตัวกันแล้ว แต่ของเราไม่ให้คนไทยได้โอกาสได้ใช้บ้างเร้ย.....:yenta4-emoticon-001แล้วก็มาลุ้นยอดขาย มาดันยอดขาย ถ้าคุณทำสเป๊กนี้ออกมานะ ผมว่ามิตซูขายดีแน่ๆ เพราะผมจะยอมขายดาวน์คันนี้ถูกๆ เพื่อไปเอาตัวใหม่สเป็กที่ทำออกขายที่ ออสซี่เลยครับ รับรอง:kapook-17194-2887:
ด้วยความเคารพครับ...:smiley-transport032
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ผมว่าแบบนี้ก็ดีนะน้า มันแรงจนไม่มีที่จะวิ่งแล้วครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับน้า)
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ก็เลยต้องพ่วงกล่อง ด้วยประการะชะนี้
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tomtam
ผมว่าแบบนี้ก็ดีนะน้า มันแรงจนไม่มีที่จะวิ่งแล้วครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับน้า)
:kapook-17195-8823:มันก็ O.K อยู่นะครับ แต่ถ้าเดิมๆเนี่ย ผมเคยเล่นกับ PRERUNER กับ NAVARA กับ E....VGS TURBO (เขามาจี้ตูดขอลองกับเราก่อนนะครับ) ยอมรับตรงๆเลยครับ โดนเขาทุกคันครับ ผมเคยกด 180 กว่าๆ น้าเชื่อมั้ย NAVARA กับ อีซูสุ ตัว VGS TURBO เนี่ย เขาไหลห่างเราไปแบบหายไปคาตาเลยอ่ะครับ:emo021vj6: ผมเลยต้องมาหากล่องพ่วงสักใบ เพื่อให้สูสีกับเขาขึ้นอ่ะครับ ถ้าได้ตัวสเป็กนี้มาคงไม่ต้องไปไขว่คว้าหาของมาเสริมอีกแล้วอ่ะครับ :kapook-17194-2887:
:smiley-transport032ที่บ้านผมมีครบ ทั้ง 3 ยี่ห้อเลยครับ เลยลองจนรู้
น้องภรรยาใช้ อีซูสุ VGS TURBO สีขาวมุก
แฟนพี่สาวภรรยา ใช้ VIGO PRERUNER 3.0
ผม น้องชายอีก 2 คน ใช้ ไตตั้น PLUS 4 DOOR กันทั้งหมดครับ
ด้วยความเคารพครับ:yenta4-emoticon-002
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
เดี๋ยวรอปลายๆตลาด (ไม่รู้อีกกี่ปี)
Mmth น่าจะใส่ โบแปรผัน มากระตุ้นตลาดอีกรอบ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
เขา 2.5 ไป 144 ม้า หมดละ แถมแปรผันทุกค่าย เง้อๆ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
เซ็ง อิจฉาเค้าจัง เรายังมีแค่ 90 ม้า เอง แง้ๆ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ผมเดาว่า ราคาน้ำมันบ้านเรากับเมืองฝรั่งอาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ไม่กล้าผลิตรถระดับนั้นมาขาย และภาษีบ้านเราก็คิดแบบไม่ใช้สมอง เฉลี่ยแทบจะครึ่งหนึ่งของราคารถ บวกกับกำลังซื้อของคนไทยและกฏหมายแปลกๆ ........เดานะเดาจริงๆ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ของผมแค่ 117 ม้า ก็หมุนเงินเติมน้ำมันแทบตาเหลือกแล้ว ราคาน้ำมันบ้านเราเมื่อเทียบกับค่าครองชีพแล้ว ผมว่าแพงมากนะ.. :yenta4-emoticon-002
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
manu
ผมเดาว่า ราคาน้ำมันบ้านเรากับเมืองฝรั่งอาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ไม่กล้าผลิตรถระดับนั้นมาขาย และภาษีบ้านเราก็คิดแบบไม่ใช้สมอง เฉลี่ยแทบจะครึ่งหนึ่งของราคารถ บวกกับกำลังซื้อของคนไทยและกฏหมายแปลกๆ ........เดานะเดาจริงๆ
ภาษีบ้านเราถ้าผมจำไม่ผิดเค้าคิด 300% ของราคารถนะครับ ผมอ่านหนังสือ bmw series 5 บ้านเค้าราคา8แสนกว่าๆ ครับดูบ้านเราสิขายกัน3-4 ล้าน
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ใครมีญาติอยู่มิตซู มาชี้แนะหน่อยครับ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
เห็นแล้วอยากได้ แรงบิดเยอะดีจริงๆ:smiley-transport023
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ผมว่าถึงจะออกมาแรงซักแค่ไหน แต่คนไทยก็ยังเป็นคนไทย คือดัดแปลงและแก้ไขเพื่อให้มันแรงกว่าเก่าอาอ่ะครับ (มันไม่มีอ่ะไรที่พอดีหรอกครับ)
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
แรงมากกินมาก ขอแรงน้อยๆ พอ 3.2 v6 อิอิ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ไปก่อม๊อบหน้าmmth กันมั๊ย มันเห็นคนไทยเป็นอะไรเป็นคนชั้นต่ำหรือเป็นหนูทดลอง มันมาเปิดโรงงานในเมืองไทยทิ้งขยะอุตสาหกรรมทิ้งสารพิษต่างๆไว้ให้ แต่สิ่งดีๆที่มันผลิตกลับไม่ให้คนไมยได้ใช้ ทั้งๆก็มีเงินที่จะซื้อเหมือนกัน
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
เข้ามามอง ตาปริบๆ...ปลัดขิก..
..มีไรให้เล่นเยอะดีนะ..(มาเพื่อฮานะครับอย่าคิดมากน้าๆ)
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ผมได้แค่นี้ก็บุญแล้วครับ ผ่อนเกือบตายกว่าจะได้แต่ละเดือน
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kunmna
ภาษีบ้านเราถ้าผมจำไม่ผิดเค้าคิด 300% ของราคารถนะครับ ผมอ่านหนังสือ bmw series 5 บ้านเค้าราคา8แสนกว่าๆ ครับดูบ้านเราสิขายกัน3-4 ล้าน
ผมว่านี่ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งครับ
แต่ผมว่าแค่นี้ก็ไม่รู้จบแล้วครับ สำหรับผม:kapook-17332-8238:
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
yut
แรงมากกินมาก ขอแรงน้อยๆ พอ 3.2 v6 อิอิ
แล้วมันยังแรงไม่พอเหรอครับคุงยุทธ:kapook-17197-2309:
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kunmna
ภาษีบ้านเราถ้าผมจำไม่ผิดเค้าคิด 300% ของราคารถนะครับ ผมอ่านหนังสือ bmw series 5 บ้านเค้าราคา8แสนกว่าๆ ครับดูบ้านเราสิขายกัน3-4 ล้าน
...เค้าซื้อแค่8แสน แต่เราซื้อ3-4ล้าน นั่นหมายความว่าเรารวยกว่าเค้าครับ55555...
...ขำๆครับ อย่าซีเรียส จากหมานุด เงินเดือนคนนึง อิอิ...:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
หน้าตาเหมือนแมวเหมียวบ้านเราไหมครับ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
บอกได้คำเดียวว่า...ทำใจครับน้า ๆ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ดีครับ....แต่ผมไม่ง้อครับ โบเดิมๆ รถเดิมๆ 163.9 ที่ล้อพอแล้วครับ รถรับส่งลูก...เมีย
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
วุฒิรัตน์
ดีครับ....แต่ผมไม่ง้อครับ โบเดิมๆ รถเดิมๆ 163.9 ที่ล้อพอแล้วครับ รถรับส่งลูก...เมีย
ขอโทษครับพิมพ์ผิด 116 แรงม้า ที่ฟลายวีลล์ พอแล้วครับ ค่อยๆไปเรื่อยๆ สบายๆ ประหยัดน้ำมัน เพื่อโลกครับ
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ผมว่า เดี่ยวต้องเอาตัวโบเเปรผัน ลง ในปาเจโร่สปอรค์ตัวขับสอง เเเละไตรตัน พลัสเเละ ขับสี่ เเน่เลย
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
ถ้าไทรตั้นตัว172 ม้ามาเมื่อไหร่ก้อคงจะโดนพี่ไทยเรายัดกล่องอีก ไม่อยากจะคิดเรยว่าจาก 172 จะเพิ่มเป็นเท่าไหร่........:4-9:
-
Re: ไืทรทันออสเตรเลีย Diesel 2.5L 131kw(172hp) เทอร์โบแปรผัน แรงบิด 400Nm
แต่ก่อนมี 116 ม้าก็แยอะกว่าใครเพื่อนล่ะในรุ่นเดียวกัน
ตอนนี้ ผ่อนให้หมอก่อน ครับผม