รถผมเป็น plus 4 ประตูอยากยกสูงเพิ่มอีกสักหน่อยขอคำแนะนำหน่อยครับ
1. ต้องทำและซื้อไรบ้าง
2. แบบใช้โช๊คเดิม กับ เปลี่ยนโช๊ค อย่างไหนดีกว่ากัน
3. มีร้านไหนที่ดีๆแนะนำบ้าง แถวบางนาหรือใกล้เคียงก็ได้ครับ
4. ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
Printable View
รถผมเป็น plus 4 ประตูอยากยกสูงเพิ่มอีกสักหน่อยขอคำแนะนำหน่อยครับ
1. ต้องทำและซื้อไรบ้าง
2. แบบใช้โช๊คเดิม กับ เปลี่ยนโช๊ค อย่างไหนดีกว่ากัน
3. มีร้านไหนที่ดีๆแนะนำบ้าง แถวบางนาหรือใกล้เคียงก็ได้ครับ
4. ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...=20130&page=40 หรือไม่ก็ลองโทรไปปรึกษากับน้าเขาดู
ลองปรึกษาน้าล้ง(ฉายานายระเบียบ)เพื่อนของป๋าอ้อดMPcarรามอินทรา107 ครับ ผมให้น้าล้งสร้างกันชนรอบคันให้อยู่แล้วก็ผมกำลังจะให้น้าแกยกให้อีกสัก2.5นิ้วโช้คเดิมภายในเดือนนี้แหล่ะครับ ถ้าสนใจไปด้วยกันได้นะน้าอยู่คลองสี่
0813649115 น้าล้งครับ
0816260360 ป๋าอ้อดครับ
น้าเอกMiNi_xxl แกมีของอยู่ค่ะ ติดตั้งได้เลย รายละเอืยดลองสอบถามกันดูค่ะ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านเลยนะครับ
ในรูปเป็นแบบยกด้านหน้า ส่วนด้านหลัง รองก้องและเปลี่ยนโช๊คยาวขึ้น เป็น 24 นิ้วครับ
ส่วนจะชอบโช๊ค แบนไหน ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ตามความชอบครับ
คร่าวๆน่ะครับ แบบประสบการณ์อันน้อยนิด
รอน้าๆมาแนะนำอีกที่ครับ
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆครับ
ไม่รู้นะครับ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ด้านหลังจะยกโดยวิธีไหน จะใส่โตงเตง ใส่ก้อนรอง หรือใส่แหนบแอด อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวเลยครับ แต่ด้านหน้าถ้าจะยกโดยการใส่ก้อนรองหัวโช๊ค โดยส่วนตัวผมไม่แนะนำอ่ะครับ มันมีปัญหาตามมาเมื่อใช้ไปในระยะนึงอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ
อันแรกเลย สปริงครับ อันที่สองเสียงครับ ซักพักสเปเซอร์รองหัวโช๊คมันจะกระแทกกับเบ้า ทำให้เกิดเสียง กุ๊กๆ กั๊กๆ ถ้าจะยกด้านหน้าจริงๆ สเปเซอร์คู่นึงก็พันกว่าบาทแล้ว ผมว่าเพิ่มอีกไม่กี่บาท หาโช๊คยก 2 นิ้ว แกนใหญ่ มาใส่ดีกว่าครับ ราคาไม่กี่บาท มีหลายยี่ห้อ หลายแบรนด์ให้เลือกใช้ครับ ตามงบ ตามต้องการเลยครับ
ด้วยความเคารพครับ
ขอบคุณครับ...
ถ้าอย่างนั้นควรเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังเลยถึงนะดีที่สุดใช้ใหมครับ
แล้วโช๊คนี้มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ ผมชอบแบบนุ่มใกล้เคียงกับของเดิม plus ที่สุด แต่ไม่นิ่มไปกว่าของเดิมหนึบขึ้นได้นิดหน่อยครับ
ส่วนด้านหลัง ใส่โตงเตง กับ ใส่ก้อนรอง อย่างไหนดีกว่ากันครับ
ถ้าตัวเลือกมีแค่สองข้อ ขอเพิ่มข้อสามได้ปะคะ จัดแหนบเสริมค่าสปริงเพิ่มความสูงค่ะ เพลาไม่งัดค่าสปริงในแหนบกับสโตรคช๊อคอัพใหม่จะแมมช์กันมากกว่า ตูดไม่ไวเกินเมื่อรูดหลุมตื้นๆ แต่ถ้าให้เลือกแค่หนึ่งในสองข้อที่ให้มา......ขออนุญาติเลือกรองกล่องค่ะเน้นแบบปรับองศาด้วยนะจะได้ลดปัญหา จริงๆเปลี่ยนโตงเตงก็ทำได้เพราะแค่ไม่เกิน2นิ้ว แต่ไม่อยากให้เจอกับอาการท้ายแกว่งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว แหนบดีช๊อคอัพเทพแต่แกนโตงเตงยาว แรงเหวี่ยงจะไปลงเอากะตรงนั้น ความมั่นใจจะหมดเอาง่ายๆ ดีไม่ดีจะหาว่าแหนบ7ซม.ไม่มีดี55555555555
ส่วนเรื่องก้อนรองช๊อคอัพหรือสเปเซอร์ช๊อคอัพ เท่าที่เคยแกะช๊อคยาว(ยก2นิ้ว)เทียบกับช๊อคมาตรฐาน เห็นว่าวาวล์,ปริมาตรน้ำมันในระบบ,ขนาดแกน,เส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกไม่แตกต่างกันเลย พอพิจรณาดูดีๆอ้าว มันเอาชาคอคสั้นมาต่อขานี่หว่า อย่าโกรธกันนะ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ถ้าถามว่าจะมีปัญหาไรมั๊ยกับการเสริมสเปเซอร์ สำหรับคนเพิ่งเคยทำรถมีปัญหาเดียวค่ะ"ความมั่นใจ" ลองเข้าช๊อปดังๆ(ยกเว้นvvp)แกล้งเจ่าะจงว่าอยากได้ransho rx9000xlและก็ต้องการยก2นิ้วด้วย ยังไงก็แนะนำให้เราเสริมสเปเซอร์ เพราะเรายืนยันจะเอาไงคะ ถึงเคาพยายามจะเสนอโมโนทูปงานไทยกระบอกยาวเพื่อไม่ต้องเสริมสเปเซอร์ แต่ถ้าเรายังยืนยันจะเอาที่เลือกไว้ สุดท้ายก็ต้องใช้สเปเซอร์ มันไม่ต่างกันหรอกค่ะ ค่าสปริงก็ยังเท่าเดิม ระยะกดสปริงก็เหมือนเดิม การทานน้ำหนักและภาระก็เท่าเดิม บ่าสปริงบนก็กดอยู่บนบ่า(เบ้าเดิม)เบ้าใหม่ก็มีน๊อตของตัวเอง. ............สุดท้ายคงขึ้นอยู่กับทรรศนคติของจขกทแล้วหล่ะคะ ไม่อะไรผิดไม่มีอะไรถูกกับเรื่องหรอกค่ะ ขั้นอยู่กับความพอใจและจังหว่ะ เห็นหลายคนละชอบบอกว่ารองสเปเซอร์มีปัญหา ส่วนใหญ่พอท้วงถามถึงรายละเอืยดของปัญหาเพือเป็นการแชร์ประสบการณ์ก็เงียบหายไป ต้องขอบคุณน้าตั้วมากๆค่ะที่แชร์ประสบการณ์กัน ซึ่งถือว่ามีค่าและเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆมาก ใครที่กลัวหรือคิดว่ายก2นิ้วแล้วไม่จบ มาต้องกระทู้ไว้เลยค่ะ รับรองไม่เกิน24ชม.กูรู,จอมยุทธมากันเพียบ...............ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ
อ่านมาตั้งแต่ต้น สรุปว่า......
ต่อครับ เผลอไปกดโดน ปุ่มenter
triton plus อยากยกเพิ่ม2นิ้ว
ผมอ่านแล้วก็เลยสรุป เอาstep ที่ตัวเองจะทำ ดังนี้
ด้านหน้า ใส่โช้คยก2นิ้ว
ด้านหลัง ใส่โช้คยก 2นิ้ว ใส่กล่องยก ส่วนเพลา ? ต้องเสริมspacer ด้วยป่าวครับ
ขอคำชี้แนะด้วย ว่ายังขาดอะไรอีก
ตอนแรกว่าจะเอาโช้คเดิมไปเสริม เห็นว่า มันโคลงก็เลยเปลี่ยนใจ
ขอบคุณครับ
ขออนุญาตินะคะ.........สเปเซอร์เพลากลางคงต้องดูอีกทีหลังยกแล้วจะเหมาะกว่าค่ะ พอเรายกเพลาสไปร์จะถูกดึงออกจนเห็นรอยหรือคราบ ระยะเท่าไหร่สั่งโรงกลึงเอาตามนั้นเลย โดยมาก1.5-2ซม.แต่ก็ต้องแล้วแต่เกียร์อีกหล่ะค่ะ..........ส่วนเรื่องช๊อคอัพ"เดิมสเป๊คติดรถ"ถอดออกเป็นอะไหล่ดีกว่าค่ะ จะยกสมั้งทีเปลี่ยนช๊อคใหม่เป็นชาคอคยก2นิ้วไปเลยค่ะ. ............ที่ขาดก็จะมีอะแดปเตอร์สายเบรคมือและก็อะแกปเตอร์ขั้วเบรคabsค่ะ มันตึงเกินเด่วงานจะงอก............................ประมาณนั้นค่ะขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ
ตามด้วย แม็กออฟ 0 ยางก็ all 16/75/265-285 กำลังงาม
ความรู้ทั้งนั้นเลย
รบกวนแนะนำ ร้านที่รับทำ+มีของ แถวบางนา,ศรีนครินทร์,ประเวศ,อ่อนนุช ให้ด้วยครับ
ปล.อยู่ไกล้ vvpร้านนี้เป็นอย่างไรบ้างครับเห็นร้านเค้ามีรถแต่งจอดโชว์เยอะเลย
ฟามรู้ทั้งนั้น จดๆๆๆ
vvpจะเน้นเฉพาะของที่มีในร้านค่ะ โดยมากไทรทันเราไม่มีชุดยกหรือช๊อคอัพแบบยก2นิ้วให้เลือกมากนักโดยเฉพาะแบรนด์นอก vvp จะมีแต่ช๊อคอัพความยาวมาตรฐานและไม่รับงานดัดแปลงค่ะ จะมีร้านใกล้ๆพิกัดจขกท.อยู่และมีของพร้อมก็ ร้านตรงบางนาณาดกม.10ขาเข้าเมืองก็ถึงวงแหวนอุตสาหกรรมอะค่ะ ร้านอะไรน่าจะพอนึกออกนะ มีของครบและรับติดตั้งด้วยเลย ไม่แน่ใจว่าaztex9ที่ร้านเค๊ายังมีอยู่ป่าวนะคะ ฟิลลิงใกล้เคียงแรนโชปรับ9ระดับเหมือนกัน ต่างกันที่ราคา,ความอึดและก็ที่ผลิต แต่มีดีที่เป็นตัวยาวมาเลย(รุ่นยก2นิ้ว) ราคาสืบเอานะคะ อะจึ๋ยๆ..................ขอให้"ไม่โดนฟัน"เอ๊ย"มีความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ"
จ๊ากกกกกกกกกกกก
ศึกษา หรือค้นในหลายๆกระทู้ จะมีลิงค์ มีรูปแบบ ต่างๆ ค่อยๆ ศึกษา เพราะบางคน ศึกษามากวิตกมาก
หนีไป 4,5,6,7และ 8 นิ้ว เลย หรือไม่ก็หนีไปคบช่วงล่างโตโยต้าแทน ราคาเป็นล้าน คริคริ
กรณีนี้คือ ใส่โช๊คเดิมแล้วไปรองหัวโช๊ค 1 นิ้ว แต่ถ้าใส่โช๊คยก 2 นิ้วแล้วรองหัวโช๊คอีก 1 นิ้วก้ได้ แต่สเปเซอร์ปีกนกบนต้องเปลี่ยนเป็น 1 นิ้วไม่ใช่1/2 นิ้ว ถ้า1/2 นิ้ว สำหรับใช้โช๊คยก 2 นิ้ว ไม่รองหัวโช๊ค 1 นิ้ว.
สำหรับผม ใช้โช๊คยก 2 นิ้ว หน้าหลัง รองหัวโช๊ค 1 นิ้ว สเปเซอร์ปีกนกบน 1 นิ้ว เคยใช้ 1/2 นิ้ว ไม่ไหวรถไม่นิ่งและไม่นุ่มกระแทกไปหน่อย ส่วนข้างหลังใช้รองก้อน 3 นิ้ว พร้อมสาแหรก 9 นิ้ว.ตอนนี้ขับนิ่งที่ความเร็ว 140-180 ได้ความสูงรวมยาง 265/75/16 ประมาณ 4 นิ้วกว่าๆ แม๊กต้องเปลี่ยนเป็น -25 นะครับ
เข้ามาเก็บความรู้ครับ :5:
ลองดูร้านเฮียตือไหมครับ 2-3 นิ้วผมว่าร้านนี้okสุดแล้วสำหรับรถที่ยกไม่สูง แค่ใส่ชุดยกกับเปลี่ยนโช๊คราคาน่าจะประมาณ25000
:93 2:
ความสูงตัวน้าสินมั้งนะ ไม่ใช่ระยะโป่งล้อถึงขอบแม็กแน่นอน
ลองวัดแบบผมก็พอได้เป็นตย.ไม่ว่าจะใส่แม๊กยางไซค์ไหนระยะที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมๆคงหนีไม่พ้นกึ่งกลางล้อแน่ๆครับ และจากโป่งถึงพื้นก็พอเอาเปรียบเทียบมาคุยกันได้ครับ
ขอโทษครับน้า มึนไปหน่อยจากขอบล่างโป่งล้อ - ขอบแม็กล่าง 71.8 ซม. ครับ :i41:
ลองก้อนหัว 1 นิ้ว สเปเซอร์ปีก 1-2 ซม. ด้านหน้า(ขอบ 16) ขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่ง ด้านหน้า ประมาณ 81-82 ซม. ด้านหลัง 85-86 ซม. ส่วน 4x4 จะได้ด้านหน้า 80.5-81 ด้านหลังเท่ากัน
สเต็ป น้าเค้าโช็ค 2 นิ้ว รองหัวโช็ค 1 นิ้ว ET-25 ยาง AT265/75r16 ด้านหน้าจะได้ 84-84.5 ซม. ครับ
วิธี การวัดเซ็นเตอร์ แบบป๋าติ๊กเป็นวิธีที่ถูกต้องแต่จะวัดยากหน่อย เพราะฉะนั้นวัดค่าความโตวงล้อแม็กซ์แล้ว หาร2 ก็จะได้ค่าตรงกัน แต่ต้องวัดตามสูตร ขอบแม็กซ์ล่าง ถึงโป่ง นะครับ
เพียบเลย ข้อมูล..หาร้านทำ อย่างเดียว..
ไปไกล ถึง ปราจีน เลย ดี ม่ะ:80 2: