-
4 ไฟล์แนบ
บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
บ่ารองสปริงโช้คเดิมเป็นแบบบ่าตาย ผมขับสบายใจมาก ๆ แม้กระโดดคอสะพานก็ชิว ๆ ตัวที่ใส่ใหม่ตัวนี้(เวสโคส) มันเป็นปรินท์ล็อค (ไม่รู้เรียกถูกไม๊)
มีแหวนสปริงอยู่ในร่อง ความหนาของมันสูงจากผิวกระบอกโช้คออกมานิดหน่อย (ประมาณ 2 มม.)
และมีบ่าโช้คที่รองสปริงรถสวมทับ ทั้งขี่(จากด้านบน) และกด(จากด้านข้าง)ไว้ในร่องในขณะเดียวกัน
นี่ครับมาจากร้าน
ไฟล์แนบ 210239
ตอนนี้ประกอบพร้อมใส่แล้ว
ไฟล์แนบ 210240
ผมลองวาดออกมาได้อย่างนี้ครับ
ไฟล์แนบ 210241
ติดตั้งไปแล้วอย่างนี้
ไฟล์แนบ 210242
ตั้งแต่ใส่มาผมไม่เคยวางใจเลย ขับไปเครียดไปครับ ผมไม่มั่นใจว่าล็อคแบบนี้มันจะรับน้ำหนักสปริงที่กดจนวันหมดอายุของโช้ค
น้า ๆ ว่ามันมีโอกาสหลุดรึเปล่าครับ
ผมไม่ไว้ใจเพราะเห็นตอนเขาติดตั้งมันหลุดต่อหน้าต่อตาผมครับ (พอเอาออกมาใส่ใหม่แล้วก็ไม่หลุด)
ถามร้านโช้คเขาก็ว่ารับได้ ทนได้ ใส่มาเยอะแล้ว รถแข่งก็มี โฟร์วีลก็มาก นั่นเป็นทัศนะของคนขายของ
ในฐานะคนใช้งานที่ต้องใช้รถ ขณะใช้ความเร็วแล้วมันทรุดลงไม่อยากนึกเลยว่ามันจะเป๋ไปโดนอะไรบ้าง
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ถ้ารับน้ำหนักได้จริงจะได้ขับด้วยความสบายใจ
ถ้าไม่ไหวผมก็คงต้องขอลา ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อันนี้ก็น่ากลัวครับ
ยังไงก็รอฟังคำชี้แนะจากกูรูอีกทีครับผม
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
99% ผมว่าไม่ทรุดครับน้าอธิ แหวนสปรินต้องไม่ใช่ลวดธรรมดาที่ใช้ทำราวผ้าแน่นอนครับ พอบ่ารองสปริงมากดทับแล้วมันไม่ขยับมันก็ไม่เกิดการสึกของลวดหรือบ่าหรือตัวกระบอกครับ
อ่าว่าแต่พอเปลี่ยนมาแล้วการขับขี่เป็นไงบ้างครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
prayut
อันนี้ก็น่ากลัวครับ
ยังไงก็รอฟังคำชี้แนะจากกูรูอีกทีครับผม
ครับน้า ทีแรกผมก็ไม่ทราบว่าเจ้าปรินท์ล็อคนี่หลักการมันเป็นยังไง
แต่พอเห็นแล้ว ผมไม่ไว้ใจเลยครับ ตอนนี้รู้สึกว่าฝากชีวิตไว้กับบุญจริง ๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
AKNet
99% ผมว่าไม่ทรุดครับน้าอธิ แหวนสปรินต้องไม่ใช่ลวดธรรมดาที่ใช้ทำราวผ้าแน่นอนครับ พอบ่ารองสปริงมากดทับแล้วมันไม่ขยับมันก็ไม่เกิดการสึกของลวดหรือบ่าหรือตัวกระบอกครับ
อ่าว่าแต่พอเปลี่ยนมาแล้วการขับขี่เป็นไงบ้างครับ
ครับน้าตั้ม น้ายังเหลือไว้อีก 1 % แน่ะ 55
ผมว่าแหวนสปริงที่อยู่ในร่องนั่นมันแข็งแรงครับ แต่ผมว่าร่องที่มันอยู่มันไม่ลึก
โดยเฉพาะตรงปลายแหวน(ตรงที่เวลาช่างใส่เขาจะใช้คีมถ่างออก) ร่องมันขุดลาด ๆ ขึ้นมาแทนที่จะขุดลึกเท่ากับส่วนอื่น
ตรงนี้แหละที่เป็นจุดบอบบาง
ผมยังคิดปรุงแต่งไปว่า ตามข่าวที่ว่ารถเป๋ลงข้างทางหรือชนเสาไฟ นั่นอาจเป็นเพราะฐานวางสปริงรถทรุดก็อาจเป็นได้
ไม่มีใครสืบเลย มีแต่ว่าหลับใน หรือประมาท
เรื่องสมรรถนะเหรอครับน้าตั้ม สมราคาครับ (แต่ยังไม่อยากชมมันตอนนี้ครับ)
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
เอาตรง ๆ เลยนะครับ ถ้าน้าอธิคิดว่าไม่ปลอดภัยกับตัวเอง เปลี่ยนกลับใส่ของเดิมเลยครับ โช๊คกูรูอ่ะครับ
จริง ๆ แล้วผมว่ามีคนคิดอย่างน้าอธิมั้ย มีแน่นอน ว่ามันจะอยู่มั้ย ตามหลักวิศวะกรรมที่ออกแบบมา แน่นอนว่าต้องมีการทดสอบก่อนออกมาขาย และไม่ใช้ว่าเพิ่งทำกันออกมาขาย
ดังนั้นหากไม่มั่นใจ ทำให้คิดฟุ้งไปไกล เปลี่ยนออกแล้วใส่ของเดิมครับ
การตอบของผมอาจจะไม่ได้อ้างอิงทางหลักการ แต่ผมก็ใช้โช๊คพวกนี้มาอยู่ และผมเชื่อว่าการขับขี่ของผมแตกต่างกว่าน้าอธิแน่นอน ดังนั้นผมจึงใช้บรรทัดฐานตัวเองมาตอบว่า น้าคิดมากเกินไปจากการประกอบการใส่ที่น้าเห็น
ถ้าน้าอธิคิดว่าการตอบของผมเป็นลักษณะการชวนตี ผมก็บอกตรง ๆ ว่า คงไม่ใช่ แค่ผมไม่อ้อมค้อมเท่านั้น
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mini_xxl
เอาตรง ๆ เลยนะครับ ถ้าน้าอธิคิดว่าไม่ปลอดภัยกับตัวเอง เปลี่ยนกลับใส่ของเดิมเลยครับ โช๊คกูรูอ่ะครับ
จริง ๆ แล้วผมว่ามีคนคิดอย่างน้าอธิมั้ย มีแน่นอน ว่ามันจะอยู่มั้ย ตามหลักวิศวะกรรมที่ออกแบบมา แน่นอนว่าต้องมีการทดสอบก่อนออกมาขาย และไม่ใช้ว่าเพิ่งทำกันออกมาขาย
ดังนั้นหากไม่มั่นใจ ทำให้คิดฟุ้งไปไกล เปลี่ยนออกแล้วใส่ของเดิมครับ
การตอบของผมอาจจะไม่ได้อ้างอิงทางหลักการ แต่ผมก็ใช้โช๊คพวกนี้มาอยู่ และผมเชื่อว่าการขับขี่ของผมแตกต่างกว่าน้าอธิแน่นอน ดังนั้นผมจึงใช้บรรทัดฐานตัวเองมาตอบว่า น้าคิดมากเกินไปจากการประกอบการใส่ที่น้าเห็น
ถ้าน้าอธิคิดว่าการตอบของผมเป็นลักษณะการชวนตี ผมก็บอกตรง ๆ ว่า คงไม่ใช่ แค่ผมไม่อ้อมค้อมเท่านั้น
ขอบคุณน้าเอก น้าเอกตอบได้มันดี ใครไม่รู้นิสัยกันก็ว่างานนี้คงโกรธกันแน่ ๆ ผมยังชอบน้าเอกอยู่มากครับจากที่คบกันมาไม่นาน
จับประเด็นว่าน้าเอกใช้พวกนี้มา ผมอนุมานว่าบ่ารองแบบนี้ อีกทั้งนิสัยการขับของน้าเอกผมพอจะเดาได้
ผมสรุปว่า ที่น้าเอกเคยใช้มามันไม่มีปัญหา
ประเด็นที่ว่ามีการทดสอบก่อนออกขายนั่น ส่วนตัวผมไม่เชื่อถึง 100 % หรอกครับ อันที่ทดสอบ กับอันที่ขายก็ต่างกัน
ส่วนระบบ qc นั่นเขาทำกันแบบสุ่ม ๆ สุ่มมากก็เชื่อได้มาก สุ่มน้อยก็เชื่อได้น้อยลง มีเพียงบางอย่างที่ทำกันทั้งร้อย
ผมโชคดีที่ไม่เชื่อใจใคร 100 % เช่นปล่อยให้ช่างทำ ๆ แล้วก็เอารถกลับขับแบบสบายใจ (เพราะไม่รู้เรื่อง) ในเรื่องนี้นี้จึงมีโอกาสเห็นว่ามันหลุดได้
(ปล่อยให้ช่างทำไม่ดูเจอดีมามากแล้ว)
เขาใส่ล็อค เอาบ่าวาง ใส่สปริง แล้วก็ไปเข้าเครื่องดันสปริงลงเพื่อยึดน็อตหัวโช้คเข้ากับเบ้าสปริง(ดำ ๆ) มันหลุดให้เห็นตอนนั้น (แล้วก็ปล้ำจนเข้า)
ผมว่าผมคิดพอดีแล้วกับสิ่งที่เห็น ผมเปลี่ยนแน่ครับ ตัวไหนเอาไว้คิดอีกที ส่วนกูรูนั่นอย่าไปแขวะเขาเลยครับ
ที่ว่าตัวเดิมนั่น หมายถึงไปถึงโช้คเดิมที่ติดรถมาโน่นก็ได้ครับ ผมยังไม่ได้พูดถึงแบรนด์ไหนเลยครับ เอาแค่ประเด็นบ่ารองสปริง
(ความจริงของเขาก็ดีนะ ผมเช็ดเก็บไว้อย่างดี ฉุกเฉินก็คว้าใส่ใหม่ได้ ที่ผมถอดเพราะมันไม่แม็ทช์กับสปริงโดครับ แต่กับสปริงเดิมผมให้ b+ ถึง A)
ความจริงผมพอใจมากกับสมรรถนะของโช้คตัวใหม่นี้ (เวสโคส โมโน) นุ่ม นิ่งดี ผมให้ A ถึง A+ ยกเว้นเรื่องที่กำลังสนทนานี้
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
athi
ครับน้าตั้ม น้ายังเหลือไว้อีก 1 % แน่ะ 55
ผมว่าแหวนสปริงที่อยู่ในร่องนั่นมันแข็งแรงครับ แต่ผมว่าร่องที่มันอยู่มันไม่ลึก
โดยเฉพาะตรงปลายแหวน(ตรงที่เวลาช่างใส่เขาจะใช้คีมถ่างออก) ร่องมันขุดลาด ๆ ขึ้นมาแทนที่จะขุดลึกเท่ากับส่วนอื่น
ตรงนี้แหละที่เป็นจุดบอบบาง
ผมยังคิดปรุงแต่งไปว่า ตามข่าวที่ว่ารถเป๋ลงข้างทางหรือชนเสาไฟ นั่นอาจเป็นเพราะฐานวางสปริงรถทรุดก็อาจเป็นได้
ไม่มีใครสืบเลย มีแต่ว่าหลับใน หรือประมาท
เรื่องสมรรถนะเหรอครับน้าตั้ม สมราคาครับ (แต่ยังไม่อยากชมมันตอนนี้ครับ)
ผมเปนอีกหนึ่งคนครับที่ใส่โช๊คตัวนี้ เรื่อร่องที่น้าว่ามา มันอยู่ไม่ลึกครับ ถูกของน้าครับว่าไม่ลึก แต่พอบ่าโช๊คตัวล่งมาครอบลง
มันจะพอดีและไม่ใส่สามารถ หลุดออกมาได้ และทำให้การสึกหรอ ไม่เกิดขึ้น เพราะไม่เกิดการเสียดสี
เพราะไม่สามารถมีช่องว่างให้ดีดตัวครับ ถ้าหลุด ผมว่าหลุดไปนานแล้ว
ผมว่าเรื่องวัสดุ ในการทำ ผมว่าไว้ใจได้ครับ ผมว่าพวกโช๊คเดิม น่ากว่าเมื่อน้องสนิมถามหาครับ
ไฟล์แนบ 210291
ไฟล์แนบ 210292
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ผมใช้อยู่จนวาวล์ตายไป 1 ข้าง ลุยบ้าง รูดตลอด ก็ไม่เห็นหลุดนะ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
มั่นได้ครับ ผมใช้มา 3 ชุดแล้ว ไม่มี ทรุด มีแต่วาล์ว ซีล กระจาย ขนาดรถผมใช้หลังคาวิ่งแทนล้อ สลักลูกเบี้ยวคลาย โช็คแตก ปิ้นซ์ยังอยู่ที่เดิม เลย คร๊าบบบบบบบ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Yo GLV
ผมเปนอีกหนึ่งคนครับที่ใส่โช๊คตัวนี้ เรื่อร่องที่น้าว่ามา มันอยู่ไม่ลึกครับ ถูกของน้าครับว่าไม่ลึก แต่พอบ่าโช๊คตัวล่งมาครอบลง
มันจะพอดีและไม่ใส่สามารถ หลุดออกมาได้ และทำให้การสึกหรอ ไม่เกิดขึ้น เพราะไม่เกิดการเสียดสี
เพราะไม่สามารถมีช่องว่างให้ดีดตัวครับ ถ้าหลุด ผมว่าหลุดไปนานแล้ว
ผมว่าเรื่องวัสดุ ในการทำ ผมว่าไว้ใจได้ครับ ผมว่าพวกโช๊คเดิม น่ากว่าเมื่อน้องสนิมถามหาครับ
ไฟล์แนบ 210291
ไฟล์แนบ 210292
รอนกแก่หมดสภาพเดี๋ยวลองชุดนี้ดูบ้างดีกว่า
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
AKNet
รอนกแก่หมดสภาพเดี๋ยวลองชุดนี้ดูบ้างดีกว่า
ลองดูครับน้าตั้ม ชั่งใจอยู่นาน นกแก่ หรือ ชุดนี้ ผลสุดท้าย ชอบโช๊คโมโนมากกว่า เลยได้ชุดนี้มา
เก็บเงินซื้อแหนบอยู่ครับ หลังมันยังไม่สุด แล้วที่ร้านมีแนะนำให้เปลี่ยน เปลี่ยนบู๊ชแร๊ค จากยางเป็นยูริเทรน
ตรงแกนพวงหน้า จะได้ผลที่กระชับขึ้น น่าลองมากครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
wc รุ่นเดียวกับของผมเลย แต่ของผมใส่ในปาฯครับ ตั้งแต่ป้ายแดงตอนนี้จะสามหมื่นโลแล้วยังไม่มีปัญหา ส่วนตัวผมมันใจครับ ตัวแหวนที่รองสปริงมันจะเป็นเตเปอร์
เมื่อมีแรงกดตัวแหวนก็จะไปบีบปริ้นให้รัดตัวกระบอก หลักการนี้ผมเอาไปใช้กันเครื่องจักรในโรงงานบ่อยๆ ตอนนี้ผมหาโช๊ครุ่นนี้มาใส่ด้านหลังยังหาไม่ได้น้าช้วยชี้เป้าให้ผมหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ถ้าช่างประกอบถูกต้องไม่น่ามีปัญหาครับ(ความคิดผมนะ)อิ อิ อิ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Yo GLV
ผมเปนอีกหนึ่งคนครับที่ใส่โช๊คตัวนี้ เรื่อร่องที่น้าว่ามา มันอยู่ไม่ลึกครับ ถูกของน้าครับว่าไม่ลึก แต่พอบ่าโช๊คตัวล่งมาครอบลง
มันจะพอดีและไม่ใส่สามารถ หลุดออกมาได้ และทำให้การสึกหรอ ไม่เกิดขึ้น เพราะไม่เกิดการเสียดสี
เพราะไม่สามารถมีช่องว่างให้ดีดตัวครับ ถ้าหลุด ผมว่าหลุดไปนานแล้ว
ผมว่าเรื่องวัสดุ ในการทำ ผมว่าไว้ใจได้ครับ ผมว่าพวกโช๊คเดิม น่ากว่าเมื่อน้องสนิมถามหาครับ
ขอบคุณครับน้า นับเป็นอีก 1 เสียงครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
bee2033
ถ้าช่างประกอบถูกต้องไม่น่ามีปัญหาครับ(ความคิดผมนะ)อิ อิ อิ
Thanks!
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kob294
wc รุ่นเดียวกับของผมเลย แต่ของผมใส่ในปาฯครับ ตั้งแต่ป้ายแดงตอนนี้จะสามหมื่นโลแล้วยังไม่มีปัญหา ส่วนตัวผมมันใจครับ ตัวแหวนที่รองสปริงมันจะเป็นเตเปอร์
เมื่อมีแรงกดตัวแหวนก็จะไปบีบปริ้นให้รัดตัวกระบอก หลักการนี้ผมเอาไปใช้กันเครื่องจักรในโรงงานบ่อยๆ ตอนนี้ผมหาโช๊ครุ่นนี้มาใส่ด้านหลังยังหาไม่ได้น้าช้วยชี้เป้าให้ผมหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอบคุณครับน้า นับอีก 1 เสียงครับ
เรื่องโช้คโทรคุยกับโอซี่ที่สายไหมได้เลยครับ 025634455-7
ส่วนติดจริงที่ตัวแทนก็ได้ครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
มั่นได้ครับ ผมใช้มา 3 ชุดแล้ว ไม่มี ทรุด มีแต่วาล์ว ซีล กระจาย ขนาดรถผมใช้หลังคาวิ่งแทนล้อ สลักลูกเบี้ยวคลาย โช็คแตก ปิ้นซ์ยังอยู่ที่เดิม เลย คร๊าบบบบบบบ
ครับน้าท็อป บวกอีก 1 เสียง
ผมว่าตัวนี้ฟิลลิ่งได้เลยครับ มันนุ่มมากกว่าแข็งนะ คงอยู่ที่สปริง 198 ด้วย
ขำ "ใช้หลังคาวิ่งแทนล้อ" คนขับไม่เป็นไรนะครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ใช้อยู่ครับตัวกระบอกขาว ก็ยังดีอยู่นะครับ ถอดสปริงเข้า-ออก หลายรอบแล้วด้วยครับ ก็ไม่เคยเกิดปัญหาขึ้นครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ปอง สองเจ(น้องขาวมุก)
ใช้อยู่ครับตัวกระบอกขาว ก็ยังดีอยู่นะครับ ถอดสปริงเข้า-ออก หลายรอบแล้วด้วยครับ ก็ไม่เคยเกิดปัญหาขึ้นครับ
ครับน้า บวกเพิ่มอีก 1 เสียงครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
m_surachai
ผมใช้อยู่จนวาวล์ตายไป 1 ข้าง ลุยบ้าง รูดตลอด ก็ไม่เห็นหลุดนะ
ผมชอบขับรูดนี่แหละครับถึงเลือก wc ตัวนี้ ประเด็นสมรรถนะนะครับ
ส่วนเรื่องความแข็งแรง นับเสียงน้าเพิ่มอีก 1 เสียงครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
yo glv
ผมเปนอีกหนึ่งคนครับที่ใส่โช๊คตัวนี้ เรื่อร่องที่น้าว่ามา มันอยู่ไม่ลึกครับ ถูกของน้าครับว่าไม่ลึก แต่พอบ่าโช๊คตัวล่งมาครอบลง
มันจะพอดีและไม่ใส่สามารถ หลุดออกมาได้ และทำให้การสึกหรอ ไม่เกิดขึ้น เพราะไม่เกิดการเสียดสี
เพราะไม่สามารถมีช่องว่างให้ดีดตัวครับ ถ้าหลุด ผมว่าหลุดไปนานแล้ว
ผมว่าเรื่องวัสดุ ในการทำ ผมว่าไว้ใจได้ครับ ผมว่าพวกโช๊คเดิม น่ากว่าเมื่อน้องสนิมถามหาครับ
ไฟล์แนบ 210291
ไฟล์แนบ 210292
ชุดที่น้าใส่ หน้าเวสโคส+สปิง หลังโปรคอมmx6 จ่ายค่าเสียหายไปเท่าไรครับ จะเอามาใส่พลัส cng
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Dr.BU
ชุดที่น้าใส่ หน้าเวสโคส+สปิง หลังโปรคอมmx6 จ่ายค่าเสียหายไปเท่าไรครับ จะเอามาใส่พลัส cng
cng ต้องแก้แหนบด้วยครับไม่งั้นไม่จบ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
เห็นเจ้าของเขาว่าบ่านี้นะรับน้ำหนักได้ 2 ตันครับhttp://www.youtube.com/watch?v=tEqj0xNBfCE
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ไม่เคยได้ยินว่าตัวนี้มีปัญหาครับ ด้วยหลักการออกแบบของวิศกรรมที่ถูกต้อง เขาคนคว้ามานานครับกว่าจะมาถึงให้เราเห็น แรงกดจากด้านบนมันบังครับด้วยปลอกเลื่อนให้แหวนถูกบีบอัดเข้าไปในร่อง ถ้าถามผมว่า อะไรน่ากลัว ผมคิดว่า แหวนเล็กๆนั่นไม่น่ากลัว เท่าปลอกบ่าสปริงครับ เคยสังเกตเสตอรถมอเตอไซบางรุ่นไหมครับ ใช้ปริ้นลอ็คตัวละไม่กี่บาทล็อคไว้ เสตอรับทั้งแรงบิดแรงกระชากสารพัด มันก็ยังอยู่ของมันได้ แต่อย่างไรเสีย สบายใจเถอะครับทั้งคู่ ถ้าไม่สบายใจ ไอ้โจ้คู่นี้จะปล่อยผม ซัก 5-6 พัน ก็ยินดีรับครับ 55555
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
off_tp
เยี่ยมเลยครับน้า ขอบคุณครับ
ชอบใจที่เขาบอกว่า ใช้โมโนทูบแก๊ส รถมันหยุ่น ๆ เหมือนอยู่บนวุ้น ตรงกับความรู้สึกที่ได้จริง ๆ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ไม่เคยได้ยินว่าตัวนี้มีปัญหาครับ ด้วยหลักการออกแบบของวิศกรรมที่ถูกต้อง เขาคนคว้ามานานครับกว่าจะมาถึงให้เราเห็น แรงกดจากด้านบนมันบังครับด้วยปลอกเลื่อนให้แหวนถูกบีบอัดเข้าไปในร่อง ถ้าถามผมว่า อะไรน่ากลัว ผมคิดว่า แหวนเล็กๆนั่นไม่น่ากลัว เท่าปลอกบ่าสปริงครับ เคยสังเกตเสตอรถมอเตอไซบางรุ่นไหมครับ ใช้ปริ้นลอ็คตัวละไม่กี่บาทล็อคไว้ เสตอรับทั้งแรงบิดแรงกระชากสารพัด มันก็ยังอยู่ของมันได้ แต่อย่างไรเสีย สบายใจเถอะครับทั้งคู่ ถ้าไม่สบายใจ ไอ้โจ้คู่นี้จะปล่อยผม ซัก 5-6 พัน ก็ยินดีรับครับ 55555
รายแรกเสนอราคาประมูลมาแล้วครับ 55
เท่าที่ฟังมาก็รู้สึกดีขึ้นเยอะครับ สงสัยน้าโต้งจะต้องผิดหวังแล้วครับ
ยังไงก็ขอบคุณครับน้าโต้ง
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Dr.BU
ชุดที่น้าใส่ หน้าเวสโคส+สปิง หลังโปรคอมmx6 จ่ายค่าเสียหายไปเท่าไรครับ จะเอามาใส่พลัส cng
ชุดหน้า 15500
สปริง 7500
ชุดหลัง 9000
บูชยูริเทรน 1500
รองแหนบอีก 900 งงสุดกับตัวรองแหนบเหลืองๆ แพงเหลือเกินนนนนนนนนนน
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ระบบรองรับแรงจุดนี้ เป็นสุดยอดวิศวกรรมเครื่องกลขั้นสูงจริงๆ ครับ ผมเองยังทึ่งแค่ ร่องแหวนแค่ 0.5 mm และสำหรับความหนาของ Body 2.2-2.5 mm. แต่รับแรง ได้เกือบ 2 ตัน(ต่อโช๊ค 1 ข้างนะครับ Triton 4x4 นํ้าหนักไม่เกิน 2 ตัน) เพราะว่า การออกแบบและวัสดุครับ มั่นใจได้เลยครับมีทั้ง Finite Element Method(FEM)และการทดสอบของจริงมาแล้วโดยปกติการทดลองนี้ต้องมี Test report แน่นอนครับ ว่าวัสดุเหล่านี้ ค่า Yield Strength, Tensile Strength, และ Shear Strength เป็นค่าเท่าไหร่ และการออกแบบสำหรับอุปกรณ์รองรับนํ้าหนักจะต้องมีค่า Safety factor มากกว่า 2 เท่า แน่นอนครับ แล้วหัวการทดสอบจะมีเช่น Tightness test, Vibration test, Temperature rise test อัตราการขยายตัวของของไหล( Fluid หมายถึง นํ้ามันโช็ค และแก๊ส) และอื่นๆ อีกมากมาย
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
athi
รายแรกเสนอราคาประมูลมาแล้วครับ 55
เท่าที่ฟังมาก็รู้สึกดีขึ้นเยอะครับ สงสัยน้าโต้งจะต้องผิดหวังแล้วครับ
ยังไงก็ขอบคุณครับน้าโต้ง
ว๊าาา น่าจะบอกว่า ถอดเลยๆๆ อันตรายมากๆๆ อิอิ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ว๊าาา น่าจะบอกว่า ถอดเลยๆๆ อันตรายมากๆๆ อิอิ
นั่น!น้าโต้งเริ่มปล่อยวิชามารละ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ว๊าาา น่าจะบอกว่า ถอดเลยๆๆ อันตรายมากๆๆ อิอิ
คิดเหมือนกันกับน้าโต้งแหละครับแต่ดูน้าเค้าคงไม่ถอดแล้วล่ะ :kapook-17201-6012:
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
somkieat.c
คิดเหมือนกันกับน้าโต้งแหละครับแต่ดูน้าเค้าคงไม่ถอดแล้วล่ะ :kapook-17201-6012:
ถ้าหาตัวใหม่ที่สมรรถนะเทียมกัน แบบบ่าตายได้ และถ้ามีใครเสนอมาซัก 14+ ผมถอดครับน้า
ถ้าผมจำไม่ผิดของ ome ตัวสปอร์ต มีแบบบ่าตาย ผมว่าน่าสนครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
STB
ระบบรองรับแรงจุดนี้ เป็นสุดยอดวิศวกรรมเครื่องกลขั้นสูงจริงๆ ครับ ผมเองยังทึ่งแค่ ร่องแหวนแค่ 0.5 mm และสำหรับความหนาของ Body 2.2-2.5 mm. แต่รับแรง ได้เกือบ 2 ตัน(ต่อโช๊ค 1 ข้างนะครับ Triton 4x4 นํ้าหนักไม่เกิน 2 ตัน) เพราะว่า การออกแบบและวัสดุครับ มั่นใจได้เลยครับมีทั้ง Finite Element Method(FEM)และการทดสอบของจริงมาแล้วโดยปกติการทดลองนี้ต้องมี Test report แน่นอนครับ ว่าวัสดุเหล่านี้ ค่า Yield Strength, Tensile Strength, และ Shear Strength เป็นค่าเท่าไหร่ และการออกแบบสำหรับอุปกรณ์รองรับนํ้าหนักจะต้องมีค่า Safety factor มากกว่า 2 เท่า แน่นอนครับ แล้วหัวการทดสอบจะมีเช่น Tightness test, Vibration test, Temperature rise test อัตราการขยายตัวของของไหล( Fluid หมายถึง นํ้ามันโช็ค และแก๊ส) และอื่นๆ อีกมากมาย
ขอบคุณครับ ขอบคุณความรู้เชิงวิศวกรรม น่าสนใจครับ
แต่ยังไงก็ตามครับ เอาสมมติแบรนด์ที่ผมใส่อยู่นี่แหละครับ ถ้าทำแบบบ่าตายมาผมจะขอเปลี่ยนทันที
ผมเข้าใจว่าที่เขาทำมาแบบนี้เพื่อเหตุผลเรื่องบริหารการผลิต ว่าจะผลิตแบบไหนเท่าไหร่ สต็อคเท่าไหร่
การใช้หลักการนี้จึงแก้โจทย์นี้ได้อย่างง่าย ๆ ให้ใช้ได้กับหลายเสต็ป สแตนดาร์ด ยก และ โหลด
แต่ผมว่า ถ้าวิเคราะห์ตลาดให้จบว่ากลุ่มไหนสัดส่วนเท่าไหร่แล้วก็ผลิตออกมาตามนั้น
ให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ สบายใจมากกว่าครับ
ยังไงก็ตามผมยังใช้อยู่ครับ มีสติติดตัวตลอดครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ไม่หลุดครับ รองรับการใช้งานได้ทุกแบบ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
ไม่หลุดครับ รองรับการใช้งานได้ทุกแบบ
ขอบคุณครับน้าสิน เท่าที่ฟังมาผมสบายใจขึ้นมากแล้วครับ
แต่อย่างที่ผมว่าครับ ถ้ามีแบบบ่าตายให้ผมเลือกผมนะ ทันทีครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
แนะนำเข้าร้านเชื่อมเลยครับ น้าอธิ ล๊อคตายไม่เลื่อน ไม่หลุด ไม่ต้องกังวลครับ จบเลย
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
แนะนำเข้าร้านเชื่อมเลยครับ น้าอธิ ล๊อคตายไม่เลื่อน ไม่หลุด ไม่ต้องกังวลครับ จบเลย
ชิ้นส่วนต้องมีการให้ตัวบ้าง ไม่นั้นจะมีแรงเค้นที่ชิ้นส่วนเกินไป
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
ชิ้นส่วนต้องมีการให้ตัวบ้าง ไม่นั้นจะมีแรงเค้นที่ชิ้นส่วนเกินไป
ใส่ซุปเปอร์ชาร์จมาแล้วเป็นไงบ้างครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mini_xxl
ใส่ซุปเปอร์ชาร์จมาแล้วเป็นไงบ้างครับ
เทอร์โบtd 04HL ครับน้า ลองเล่นเทอร์โบป็นแบบลูกปืนบ้างครับ เรี่ยวแรงและแรงดึงมาเร็วมากกว่าเทอร์โบแบบบูช ปวดต้นคอเลยครับ
-
ตอบ: บ่าโช้ครองสปริงแบบปรินท์ล็อค เชื่อมั่นว่าไม่ทรุดขณะขับได้แค่ไหนครับ
ก่อนอื่นต้องขออภัยน้าอธิ แทนพี่ป๊อดด้วยนะคะ เกรงใจที่น้าอธิฝากคำถามไว้ในไทม์ไลน์ของเพจ Add2 UP
รอคำตอบอยู่นาน จนต้องลบคำถามที่ฝากไว้ ขอโทษจริงๆค่ะช่วงนี้แกจะยุ่งๆอยู่สักหน่อย สำหรับเตรียมเปิดร้าน Add2 UP นครปฐม........ขอโทษจริงๆค่ะ
.
ดีใจด้วยค่ะสำหรับ คอมเมนต์ต่างๆที่เติมความมั่นใจให้มากขึ้น ในการใช้ช๊อคอัพชุดนี้ ถ้าเป็นไปได้จัดคู่หลัง คมๆ แน่นๆ จะสนุกกว่านี้อีกเยอะทีเดียวค่ะ. ........ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ตรถนะคะ น้าอธิ