หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 29

กระทู้: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    มุมแคมเบอร์ (camber) เมื่อมองจากหน้ารถ ถ้าเป็นบวกบนถ่างล่างหุบ ถ้าเป็นลบบนหุบล่างถ่าง
    ถ้าผิดรบกวนน้าเซียน ๆ ช่วยแก้ไขครับ ทัศนะผมว่า (บนพื้นฐานของปีกที่ชันเล็กน้อยเพราะยกประมาณ 1 นิ้ว)


    เป็นบวก(ล่างหุบ) ขับนิ่มดี มีแรงกระแทกผ่านปีกไปหาบูชปีกบนน้อย เลี้ยวคล่อง แต่พวงมาลัยไวสักหน่อย
    เป็นลบ (ล่างถ่าง) ฐานล้อดูจะกว้างขึ้น รับกับถนนเวลาเข้าโค้งได้ดี แต่มีแรงกระแทกผ่านปีกไปหาบูชปีกบนมากขึ้น จะแข็งขึ้นนิดหน่อย
    เป็นศูนย์ หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนมากที่สุด ยางจะสึกเท่ากัน น่าจะเกาะมากที่สุด นุ่มแข็งกำลังดี


    ตอน 40,000 โลผมสลับล้อ พบว่ายางสึกด้านนอก
    มองด้วยสายตาก็เห็นว่า "บนถ่างล่างหุบ" ถามร้านที่ผมไปใส่ช็อคอับเขาว่าตั้งตามสเป็คแล้ว
    ตามสเป็คทำไมยางสึกด้านอก ก็เลยไปตั้งร้านใหม่ไทร์..... สาย 4
    เออ ล้อซ้ายดูตรงดี แต่ล้อขวาทำไมมันแบะออกนิด ๆ (แสดงว่าเป็นลบ)
    กลับไปอีกรอบ ดูที่จอ แคมเบอร์ซ้าย +0.1 ขวา -0.2 นั่นไง สายตาผมไม่ผิด
    ช่างเขาให้ความเห็น (ความจริงเถียงกันเล็ก ๆ ) ว่า ไทรทันเผื่อได้ถึง +-0.5 ตั้งให้ตรงกันมันยากมาก
    (ผมคิดในใจ รถก็ยังใหม่ถ้ามันตั้งได้ ทำไมต้องใช้ระยะเผื่อ)


    ผมบอกเสียตังค์เพิ่มไม่ว่า ตั้งให้ผมใหม่ เอา 0.00 ทั้งสองข้าง ต่อรองอยู่นานจนเขาทำให้ใหม่
    น้า ๆ ครับแคมเบอร์ได้ 0.00 องศา สองข้างเท่ากันเป๊ะ (แล้วบอกว่ายาก)
    ผมไม่ต้องการให้เขาตั้งเผื่อถนน ว่าให้รับกับเอียงซ้ายหรือขวา
    เพราะถนนในกรุงเทพมันเอาแน่ไม่ได้ ติ๊บช่างไป 100 ค่าหงุดหงิดเสียเวลาที่เลิกเกินหกโมงเย็น
    ได้สมรรถนะเรื่องศูนย์รถ แต่มีรอยเล็บมือข่วนสีที่เบ้าเปิดประตูด้านขวาเป็นของแถม

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    มุมแคมเบอร์ (camber) เมื่อมองจากหน้ารถ ถ้าเป็นบวกบนถ่างล่างหุบ ถ้าเป็นลบบนหุบล่างถ่าง
    ถ้าผิดรบกวนน้าเซียน ๆ ช่วยแก้ไขครับ ทัศนะผมว่า (บนพื้นฐานของปีกที่ชันเล็กน้อยเพราะยกประมาณ 1 นิ้ว)


    เป็นบวก(ล่างหุบ) ขับนิ่มดี มีแรงกระแทกผ่านปีกไปหาบูชปีกบนน้อย เลี้ยวคล่อง แต่พวงมาลัยไวสักหน่อย
    เป็นลบ (ล่างถ่าง) ฐานล้อดูจะกว้างขึ้น รับกับถนนเวลาเข้าโค้งได้ดี แต่มีแรงกระแทกผ่านปีกไปหาบูชปีกบนมากขึ้น จะแข็งขึ้นนิดหน่อย
    เป็นศูนย์ หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนมากที่สุด ยางจะสึกเท่ากัน น่าจะเกาะมากที่สุด นุ่มแข็งกำลังดี


    ตอน 40,000 โลผมสลับล้อ พบว่ายางสึกด้านนอก
    มองด้วยสายตาก็เห็นว่า "บนถ่างล่างหุบ" ถามร้านที่ผมไปใส่ช็อคอับเขาว่าตั้งตามสเป็คแล้ว
    ตามสเป็คทำไมยางสึกด้านอก ก็เลยไปตั้งร้านใหม่ไทร์..... สาย 4
    เออ ล้อซ้ายดูตรงดี แต่ล้อขวาทำไมมันแบะออกนิด ๆ (แสดงว่าเป็นลบ)
    กลับไปอีกรอบ ดูที่จอ แคมเบอร์ซ้าย +0.1 ขวา -0.2 นั่นไง สายตาผมไม่ผิด
    ช่างเขาให้ความเห็น (ความจริงเถียงกันเล็ก ๆ ) ว่า ไทรทันเผื่อได้ถึง +-0.5 ตั้งให้ตรงกันมันยากมาก
    (ผมคิดในใจ รถก็ยังใหม่ถ้ามันตั้งได้ ทำไมต้องใช้ระยะเผื่อ)


    ผมบอกเสียตังค์เพิ่มไม่ว่า ตั้งให้ผมใหม่ เอา 0.00 ทั้งสองข้าง ต่อรองอยู่นานจนเขาทำให้ใหม่
    น้า ๆ ครับแคมเบอร์ได้ 0.00 องศา สองข้างเท่ากันเป๊ะ (แล้วบอกว่ายาก)
    ผมไม่ต้องการให้เขาตั้งเผื่อถนน ว่าให้รับกับเอียงซ้ายหรือขวา
    เพราะถนนในกรุงเทพมันเอาแน่ไม่ได้ ติ๊บช่างไป 100 ค่าหงุดหงิดเสียเวลาที่เลิกเกินหกโมงเย็น
    ได้สมรรถนะเรื่องศูนย์รถ แต่มีรอยเล็บมือข่วนสีที่เบ้าเปิดประตูด้านขวาเป็นของแถม
    สาย 4 ไม่มีร้านไหนตั้งได้ดีครับ ผมเข้าทุกร้าน ช้ายบ้าง ขวาบ้าง จนไม่เข้าแล้ว
    สุดท้าย ต้องไปแถว สามพราน เลยอ้อมใหญ่ครับ ว่าจะไปตั้งใหม่อยู่ครับ บริการดีมาก

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37856
    Status
    Offline
    โพส
    106

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    กรรม ! ได้ของแถมอีก

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    สาย 4 ไม่มีร้านไหนตั้งได้ดีครับ ผมเข้าทุกร้าน ช้ายบ้าง ขวาบ้าง จนไม่เข้าแล้ว
    สุดท้าย ต้องไปแถว สามพราน เลยอ้อมใหญ่ครับ ว่าจะไปตั้งใหม่อยู่ครับ บริการดีมาก
    ร้านไหนครับน้า สามพรานผมไปประจำสัปดาห์ละครั้ง


    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ vayu ดูโพส
    กรรม ! ได้ของแถมอีก
    ไม่ระวังรถให้ลูกค้าเลย เหมือนจะหงุดหงิดผมอะครับ


    มีข้อมูลน่าสนใจอีกนิด อย่างนี้ครับ
    เดิมหน้าสูง 80 ซ.ม. (ขอบแม็กล่าง-โป่ง) พอแคมเบอร์ได้ 0/0 วัดอีกทีได้ 79.5 ครับ
    แสดงว่า เดิมล้อมันเอียง ๆ ตอนนี้มันกลับลงมาแนบถนน
    สังเกตได้ว่าพวงมาลัยหนักมือขึ้น หนึบขึ้นครับ

  5. #5
    TTC-02584 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16602
    Status
    Offline
    โพส
    912

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    แบบนี้ผมเคยเจอคับ ร้านตั้งเผื่อ... เข้าใจครับว่าหวังดี แต่ไม่ออกซ้ายก้อออกขวา กินนอกกินใน
    พอลองให้ร้านตั้งค่าแบบไม่ต้องเผื่อถนนเมืองไทย... ปรากฏว่าขับตรงไม่ไหลออกซ้าย-ขวา ไม่กินขอบยางมากเหมือนเก่าครับ.
    ปล. สเต๊ปยก2" ยาง 265/75/16 และเป็นแค่ความรู้สึกของผมเท่านั้นครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    ร้านไหนครับน้า สามพรานผมไปประจำสัปดาห์ละครั้ง



    ไม่ระวังรถให้ลูกค้าเลย เหมือนจะหงุดหงิดผมอะครับ


    มีข้อมูลน่าสนใจอีกนิด อย่างนี้ครับ
    เดิมหน้าสูง 80 ซ.ม. (ขอบแม็กล่าง-โป่ง) พอแคมเบอร์ได้ 0/0 วัดอีกทีได้ 79.5 ครับ
    แสดงว่า เดิมล้อมันเอียง ๆ ตอนนี้มันกลับลงมาแนบถนน
    สังเกตได้ว่าพวงมาลัยหนักมือขึ้น หนึบขึ้นครับ

    ร้าน คิวซีที ออโต้ ครับ
    รถยกหรือเปล่าครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 21-11-2013 เมื่อ 09:11

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ร้าน คิวซีที ออโต้ ครับ
    รถยกหรือเปล่าครับ
    ขอบคุณครับน้า
    รถผมหน้ายกนิ้วกว่านิด ๆ หน้าตอนนี้ 79.5 หลัง 86.5 ครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    ขอบคุณครับน้า
    รถผมหน้ายกนิ้วกว่านิด ๆ หน้าตอนนี้ 79.5 หลัง 86.5 ครับ
    ผมเข้าไปดูที่คุณโพสไว้ในกระทู้ แล้วครับ ปัญหาไม่ได้เกิดจากอะไร
    * ปีกับ 8 เดือน กับ 5 สเต็ปการทำช่วงล่าง *

    ปัญหาหลัก คือ สเปเซอร์ปีกนกบน ครับ
    มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจริง
    ไปแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุคือ เปลียนช็อคอับ การแก้ปัญหาที่ผิด

    ชื่อ:  aa.jpg
ครั้ง: 1387
ขนาด:  46.3 กิโลไบต์
    การแก้ไขปัญหาที่ถูกที่สุดและตรงที่สุด คือ เปลียนปีกนกแบบปรับองศา ของ auto 4wd หรือ
    ของสำนักยกต่างๆ
    จะจบและไม่มีเจ็บเลย ปัญหาต่างๆ จะไม่มีตามมา มีเพื่อนในเวปโฟสไว้อยู่ครับ
    ผมเองก็เปลียนมาแล้วต่างกันมาก กับรองสเปเซอร์ปีกนกบน ผมได้ของที่ขายในเวปนี้
    สเปเซอร์ปีกนกบน ผมมีทั้งปรับและไม่ปรับ ลองมาหมดแล้ว ไม่ต่างกันมาก สุดท้าย
    จบที่
    เปลียนปีกนกแบบปรับองศา auto 4wd
    อันนี้คือ สิ่งที่เจ็บมา และก็เข้าร้านตั้งศูนย์บ่อยมาก ไม่รู้จะไปหาศูนย์ที่ไหนตั้งแบบ
    จบๆ หรือต้องไปหาทั่วทุกจังหวัด เข้ามันทุกร้าน


  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2012
    User ID
    41871
    Status
    Offline
    โพส
    84

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    ปัญหาหลัก คือ สเปเซอร์ปีกนกบน ครับ
    มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจริง
    ไปแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุคือ เปลียนช็อคอับ การแก้ปัญหาที่ผิด

    ...
    ..มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจิง>>>อันนี้ผมเห็นด้วยคับ เพราะผมโพสหลายครั้งแล้วกะเจ้าช่วงล่าง เจ้าตั้น..แต่คำตอบไม่ตรงประเด็นซักที หาว่าเป็นเพราะลมยางมั่ง เปลียนยางมั้ง ผมละเหนื่อนใจ...จำต้องหันไปจัดโช็ค แต่ก้อไม่หาย100% แค่ดีขึ้นมาระดับหนึ่ง 70-80%..ผมอยากได้คำตอบอย่างงี้ละคับ ชัดเจน...จบ..ไม่จบ รู้กันไปเลย..
    >>> เปลียนปีกนกแบบปรับองศา ของ auto 4wd >> หาซื้อตามร้านช่วงล่างทั่วๆไปมีใช่ไหมคับ แล้วน้าน้าจัดมาเท่าไหร่คับ...

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ S108 ดูโพส
    ปัญหาหลัก คือ สเปเซอร์ปีกนกบน ครับ
    มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจริง
    ไปแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุคือ เปลียนช็อคอับ การแก้ปัญหาที่ผิด

    ...
    ..มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจิง>>>อันนี้ผมเห็นด้วยคับ เพราะผมโพสหลายครั้งแล้วกะเจ้าช่วงล่าง เจ้าตั้น..แต่คำตอบไม่ตรงประเด็นซักที หาว่าเป็นเพราะลมยางมั่ง เปลียนยางมั้ง ผมละเหนื่อนใจ...จำต้องหันไปจัดโช็ค แต่ก้อไม่หาย100% แค่ดีขึ้นมาระดับหนึ่ง 70-80%..ผมอยากได้คำตอบอย่างงี้ละคับ ชัดเจน...จบ..ไม่จบ รู้กันไปเลย..
    >>> เปลียนปีกนกแบบปรับองศา ของ auto 4wd >> หาซื้อตามร้านช่วงล่างทั่วๆไปมีใช่ไหมคับ แล้วน้าน้าจัดมาเท่าไหร่คับ...
    ผมซื้อต่อมา 1 คู่ 4,000 ครับ
    ถ้าซื้อของใหม่เลย ราคาเอาเรื่องครับ 12000 ขึ้นครับ แต่ปลอดภัยไม่ต้องมาคอยดูน็อต
    ลูกหมากปีกนกบน บางคนน็อตหักก็มี ชีวิตมีค่าแค่น็อตตัวละไม่กี่บาท เสียเงินครั้งเดียว
    จบ ดีกว่าเปลียนโช็ค ดีๆ ไม่รู้ดีแค่ไหนถึงจะพอ
    http://www.auto4w.com/home/
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 21-11-2013 เมื่อ 11:27

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    หนูว่ามันจะหนีประเด็นไปกันใหญ่นะคะ
    ถ้าปัญหามันคือ .....ยกสูงกว่า2"(ย้ำนะคะว่ากว่า2") พวงมาลัยไว หน้าส่าย หน้าเด้ง-โดด เปลี่ยนช๊อคอัพอย่างเดียวหาย คนตอบคงเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนมั๊งคะ
    ถ้าปัญหามันคือ......ยกสูง2"(ย้ำนะคะว่าสูงแค่2") พวงมาลัย ดื้อ หน้าเด้ง-โดด เปลี่ยนแค่ช๊อคอัพอย่างเดียวหาย คนตอบคงเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนอีกเหมือนกันค่ะ
    .
    ปีกนกแต่งที่น้าว่ามันดีหรือบอกว่า มันมีมากกว่าแบรนด์นึง น้าเข้าใจและรู้ลักษณะกายภาพมันดีพอว่า"แตกต่างกันแบบไหนอะคะ"ถึงได้บอกหรือฟันธงว่า จบสุด และ ยังกล่าวอีกว่า "ถามแล้วแต่ไม่มีใครบอกความเป็นจริงหรือผลกระทบจากการใช้สเปเซอร์หนุนปีกนกบน
    อวยให้ช๊อคอัพยก(ยาว) ปัญหามันมีความหลากหลายค่ะ ปัจจัยประกอบก็มีมากพอๆกัน ซึ่งรวมทั้งการยอมรับของเจ้าของรถซึ่งสำคัญ
    เอางี้ค่ะน้าถามมาเดี่ยวหนูจะตอบเป็นข้อๆ ตามที่ถามเลย
    .
    บางทีที่เขาไม่บอกไม่ใช่ว่ามีเจตนาอื่นใดเลยนะคะ แราปัญกาที่น้าพบกับที่เขาเหล่านั้นเจอกัน มันคนละปัจจัยและคนละความเข้าใจในปัญหานั้นๆมากกว่ามั๊งคะ
    .
    .
    ...ช๊อคอัพ มีหน้าที่ ทำงานประสานกับสปริงและแหนบเพื่อคอยควบคุมการเต้นของสปริงเมื่อมีแรงมากระทำหรือกด
    ...น๊อตลูกเบี้ยวปีกนกล่าง มีหน้าที่ประคองเป็นจุดหมุนให้ปีกนกล่าง สามารถตั้งได้เพื่อช่วยเรื่องมุมล้อเช่น แคมเบอร์,แคสเตอร์
    ...ปีกนกล่าง มีหน้าที่หนักตือรับน้ำหนักทั้งหมดและคอยตอบสนองต่อภาระที่มากระทำทั้งบนและใต้สปริง ซึ่งทำงานร่วมกับสปริงและช๊อคอัพโดยประสานหรือคอยควบคุมมุมแคมเบอร์ของคอม้า ซึ่งต้องทำงานประสานกับปีกนกบนผ่านลูกหมากปีกนกบน
    ...ปีกนกบน มีหน้าที่คอยรั้งและคอบคุมมุมแคมเบอร์และมุมแคสเตอร์ให้เหมาะสมตลอดเวลา อาจจะเกินบ้างอาจจะขาดบ้างแต่ก็อยู่บนมุมที่พอเหมาะกับการใช้งาน และยังมีหน้าที่คอยรั้งไม่ให้ปีกนกล่างสวิงลงต่ำเกินกว่าที่ควรจะเป็นโดยจะมีบั๊มสต๊อปคอยคั่นอาไว้กับแคสซี
    ...คันชัก คันส่ง มีหน้าที่ประคองมุมล้อให้อยู่ในทิศทาง ไม่ว่าจะโทอิน-โทเอ๊าท์ ก็ต้องอยู่ที่ตรงนี้ รวมทั้งมุมระนาบของตัวมันเองซึ่งล้วนส่งผลโดยตรงกับการรับรู้สภาพถนนของผู้ขับรถ
    คร่าวๆประมาณนี้ หนูรอ คำถามค่ะ เอาในประเด็นยก2"และกว่า2.5"เลยนะคะ
    .
    Attached Images Attached Images  
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 21-11-2013 เมื่อ 16:16

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ผมเข้าไปดูที่คุณโพสไว้ในกระทู้ แล้วครับ ปัญหาไม่ได้เกิดจากอะไร
    * ปีกับ 8 เดือน กับ 5 สเต็ปการทำช่วงล่าง *

    ปัญหาหลัก คือ สเปเซอร์ปีกนกบน ครับ
    มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจริง
    ขอโทษนะ อะไรคือปัญหาของสเปเซอร์ปีกนกบนอะคะ
    1.ติดตั้งแล้ว ตั้งศูนย์ไม่ได้หรือคะ
    2.ติดตั้งแล้วไม่เกิดผลดีหรือติดตั้งแล้วก่อให้เกิดอันตรายหรือคะ
    ไปแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุคือ เปลียนช็อคอับ การแก้ปัญหาที่ผิด
    อะไรคือ
    แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ อะคะ ถ้าปัญหามันคือฟิลลิงของช๊อคอัพที่เหมาะกับความต้องการของเจ้าของรถ การยก2นิ้วหรือตำ่กว่านั้นซึ่งจขกท.(ขออนุญาติอ้างกรณีน้าอธินะคะ)อยากได้แบบที่ตั้งใจไว้ แบรนด์นึงเกือบได้ อีกแบรนด์เกือบดี สุดท้ายมาจบที่แบรนด์ออสซี ซึ่งองค์ประกอบต่างๆของความรู้สึกว่า ยังไม่สมบูรณ์นัก มันมาจากหลายปัจจัยแต่พิจรณาดีๆนะคะลองอ่านดีๆ ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่โตแบบที่น้าคิดและสรุปเอาเองเลยนะ เอาปัญหาที่น้าเจอมาและความพอใจที่น้าทำลงไปมาคุยกันดีกว่าค่ะ เป็นความรู้ให้กับสมาชิคที่อาจจะลังเลและขาดข้อมูลบ้างด้านหรือหลายๆด้านได้เก็บไว้พิจรณา ไม่มีอะไรดีที่สุดหรือเลวร้ายที่สุด เท่ากับความไม่พอใจหรอกค่ะ

    ชื่อ:  aa.jpg
ครั้ง: 1387
ขนาด:  46.3 กิโลไบต์
    การแก้ไขปัญหาที่ถูกที่สุดและตรงที่สุด คือ เปลียนปีกนกแบบปรับองศา ของ auto 4wd หรือ
    ของสำนักยกต่างๆ
    จะจบและไม่มีเจ็บเลย ปัญหาต่างๆ จะไม่มีตามมา มีเพื่อนในเวปโฟสไว้อยู่ครับ
    ผมเองก็เปลียนมาแล้วต่างกันมาก กับรองสเปเซอร์ปีกนกบน ผมได้ของที่ขายในเวปนี้
    สเปเซอร์ปีกนกบน ผมมีทั้งปรับและไม่ปรับ ลองมาหมดแล้ว ไม่ต่างกันมาก สุดท้าย
    จบที่
    เปลียนปีกนกแบบปรับองศา auto 4wd
    อันนี้คือ สิ่งที่เจ็บมา และก็เข้าร้านตั้งศูนย์บ่อยมาก ไม่รู้จะไปหาศูนย์ที่ไหนตั้งแบบ
    จบๆ หรือต้องไปหาทั่วทุกจังหวัด เข้ามันทุกร้าน
    ไม่รู้ว่าน้าเล่นสเต็ปนี้มานานขนาดไหนนะ สามีหนูเล่น2นิ้วมาและไม่ได้เสิมสเปเซอร์มาเกือบ300000โล แกกลับยางทุกหมื่นโล ตั้งศูนย์ทุกสองหมื่นโล ก็เห็นแกไม่เคยบ่นว่าทำไม่ได้ มีปัญหา หาร้านตั้งศูนย์ไม่ได้เลยอะค่ะ รถที่บ้านหนูก่อนที่จะเห็นในรูปแทนตัว ใช้ยาง285/50/20 et 20 มาตั้งแต่200โลแรก ใช้ช๊อคอัพมา3ชุดทั้งไทยและเทศ เสริมสเปเซอร์ตอนเล่นสเต็ป3นิ้วก่อน ขึ้นประถม8
    น้าว่าปีกนกแต่ง จะของใครก็ตามแต่ ว่ามันแก้ปัญหาตรงจุด หนูไม่เถียงค่ะว่ามันตรงจุด แต่น้าลองเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายสิคะ 12000กะ800น้าว่าอันไหนตอบโจทย์ได้ดีกว่ากันอะคะ
    .
    สำหรับความจำเป็นที่ต้องเสริมสเปเซอร์ปีกนก มันมีที่มาที่ไปแบบนี้ค่ะ
    .....ทุกครั้งที่เราดันปีกนกลงด้วยช๊อคอัพหรือสปริงยกเพื่อให้ตัวรถสูงขึ้น อย่างแรกที่เราต้องเจอ คือ ปีกนกชัน ยางกันกระแทกปีกนกบนติด ซึ่งจะทำให้ปีกแขวนยาววิ่งผ่านหลุมลอนหรือโดดผ่านเนิน น้าเคยสังเกตุไหมคะว่า ยางกันกระแทกที่ว่าเนี่ย ร้านเค๊าได้ปาดลดความหนาให้หน่อยหรือป่าว
    .....เมื่อปีกนกล่างชัน มันจะดึงคอม้าให้หุบเข้า เราจึงเห็นยางด้านบนเอียงออก หรือ กินยางนอกอย่างที่เห็น ถ้าไม่มาก น๊อตปีกนกล่าง ซึ่ง เป็นลูกเบี้ยวอยู่สามารถหมุนดันปีกออกด้านข้างได้เพื่อชดเชยปัญหาดังกล่าว ถ้าไม่มาก สเปเซอร์ก็คงไม่จำเป็น แต่ก็อยู่บนเงื่อนไข ออฟเซ๊ตล้อและขนาดยางอีกนะคะ เพราะปัญหามันจะกระทบไปที่มุมอื่นๆซึ่งนั่นคือ แคสเตอร์ เลี้ยวง่าย เลี้ยวค่อย หมุนสุดแล้วตีกลับหรือต้องส่ง ตรงนี้ก็มีเอื่ยว
    ....ถ้าต้องเสริมสเปเซอร์ปีกนก อย่างแรกคือ ปลายปีกบนจะเชิดขึ้นเมื่อเชิดขึ้น มุมล้มของคอม้าก็ลดลง มุมล้มลดลงการตั้งลูกเบี้ยวปีกนกล่างก็ง่ายขึ้น เมื่อปลายปีกเชิดขึ้น ยางกันกระแทกปีกนกบนก็มีระยะห่างเพิ่มขึ้น
    การใช้ปีกนกแต่ง มันเป็นการแก้ปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จมากกว่าค่ะ ถ้าจะเปรียบเทียบให้ชัดเจนก็คงเหมือน ปวดหัวนิดหน่อยแต่ไม่กินพารา แสวงหา บูโรเฟน เอามาแก้ปวดอะค่ะ ใช้ได้เหมือนกัน เอาตามสะดวกค่ะ
    .
    ถ้าประเด็นมันคือความปลอดภัย ปัจจัยมันมี2อย่างค่ะ
    ......อย่างแรก คือ ความหนาเท่าที่ต้องใช้ หนาไปเกินความจำเป็นปลายปีกขัด น๊อตลั่น สเปเซอร์ขยับ ปีกนกฉีกปลาย ปัญหามันมาจากอะไรอะคะช่วยสรุปหน่อย
    ......อย่างที่สอง คือ ความแข็งของน๊อตที่ใช้ น้าแน่ใจได้อย่างไรว่าน๊อตที่เห็นมันเหมาะสมและเชื่อได้อย่างไรอะคะว่าข้อมูลที่ได้ฟังมา ว่าปัญหามันมาจากน๊อต ไม่ใช่น๊อตผิดสเป็ค ไม่ใช่แรงขันที่มากเกิน ปัญหามันมาจากอะไรอะคะช่วยสรุปหน่อย
    .....เจาะประเด็นเรื่องสเป็คสเปเซอร์ปีกนก ทั้งแบบปรับองศาและไม่ปรับองศา ลองคิดดูง่ายๆนะคะ ตรงจุดนั้นมันเคลื่อนไหวตลอดเวลาฝั่งนึงกด อีกฝั่งนึงดัน แรงกดมหาศาล ถ้าเราเอาแผ่นเหล็กเรียบๆไปรองเอาไว้โดยใช้น๊อตยึดด้วยแรงเท่าๆกัน หนาไปก็อาจส่งผลเรื่องความแข็งแรง แต่ที่แน่ๆสเปเซอร์อยู่ที่เดิมตำแหน่งเดิม แต่ลองเปลี่ยนใหม่เป็นแบบปรับองศา ด้านนึงบางอีกด้านนึงหนา ทุกคั้งที่มีแรงกดแรงดึงอะไรจะเกิดขึ้นอะคะ ในเมื่อหน้าแปลนมันเอียงอะ สเปเซอร์ก็ต้องหนีออกด้านที่บางกว่าสิ อะไรที่ล๊อคมันไว้ก็น๊อตไง น๊อตก็มีภาระต้องรับแรงเฉือนด้านข้างมากขึ้นโดยไม่จำเป็น....จุดประสงค์อะดีค่ะเห็นด้วย หลักการใช่เลย แต่ความเป็นจริงลืมเงื่อนใขจุดนี้ไปปล่าว แล้วแบบนี้ปัญหามันคืออะไรอะคะ
    สำหรับเรื่องตั้งศูนย์ อยากให้เข้าใจกันหน่อยนะคะ
    รถที่เข้าไปตั้ง เดิมไหม ความสูง ออฟเซ็นล้อ ขนาดหน้ายาง ความสูงที่แตกต่างระหว่างหน้า-หลัง ประสบการณ์ช่าง
    แต่ที่แน่ๆ ค่าดาต้าในเครื่องมันมาจาก รถเดิมจากโรงงานนะ ........แล้วปัญหามันมาจากอะไรอะคะ



    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 21-11-2013 เมื่อ 19:17

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2012
    User ID
    39340
    Status
    Offline
    โพส
    953

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ผมเข้าไปดูที่คุณโพสไว้ในกระทู้ แล้วครับ ปัญหาไม่ได้เกิดจากอะไร
    * ปีกับ 8 เดือน กับ 5 สเต็ปการทำช่วงล่าง *

    ปัญหาหลัก คือ สเปเซอร์ปีกนกบน ครับ
    มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจริง
    ไปแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุคือ เปลียนช็อคอับ การแก้ปัญหาที่ผิด

    ชื่อ:  aa.jpg
ครั้ง: 1387
ขนาด:  46.3 กิโลไบต์
    การแก้ไขปัญหาที่ถูกที่สุดและตรงที่สุด คือ เปลียนปีกนกแบบปรับองศา ของ auto 4wd หรือ
    ของสำนักยกต่างๆ
    จะจบและไม่มีเจ็บเลย ปัญหาต่างๆ จะไม่มีตามมา มีเพื่อนในเวปโฟสไว้อยู่ครับ
    ผมเองก็เปลียนมาแล้วต่างกันมาก กับรองสเปเซอร์ปีกนกบน ผมได้ของที่ขายในเวปนี้
    สเปเซอร์ปีกนกบน ผมมีทั้งปรับและไม่ปรับ ลองมาหมดแล้ว ไม่ต่างกันมาก สุดท้าย
    จบที่
    เปลียนปีกนกแบบปรับองศา auto 4wd
    อันนี้คือ สิ่งที่เจ็บมา และก็เข้าร้านตั้งศูนย์บ่อยมาก ไม่รู้จะไปหาศูนย์ที่ไหนตั้งแบบ
    จบๆ หรือต้องไปหาทั่วทุกจังหวัด เข้ามันทุกร้าน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ S108 ดูโพส
    ปัญหาหลัก คือ สเปเซอร์ปีกนกบน ครับ
    มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจริง
    ไปแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุคือ เปลียนช็อคอับ การแก้ปัญหาที่ผิด

    ...
    ..มีปัญหาแล้วไม่มีใครบอก ไม่มีใครพูดความจิง>>>อันนี้ผมเห็นด้วยคับ เพราะผมโพสหลายครั้งแล้วกะเจ้าช่วงล่าง เจ้าตั้น..แต่คำตอบไม่ตรงประเด็นซักที หาว่าเป็นเพราะลมยางมั่ง เปลียนยางมั้ง ผมละเหนื่อนใจ...จำต้องหันไปจัดโช็ค แต่ก้อไม่หาย100% แค่ดีขึ้นมาระดับหนึ่ง 70-80%..ผมอยากได้คำตอบอย่างงี้ละคับ ชัดเจน...จบ..ไม่จบ รู้กันไปเลย..
    >>> เปลียนปีกนกแบบปรับองศา ของ auto 4wd >> หาซื้อตามร้านช่วงล่างทั่วๆไปมีใช่ไหมคับ แล้วน้าน้าจัดมาเท่าไหร่คับ...
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ผมซื้อต่อมา 1 คู่ 4,000 ครับ
    ถ้าซื้อของใหม่เลย ราคาเอาเรื่องครับ 12000 ขึ้นครับ แต่ปลอดภัยไม่ต้องมาคอยดูน็อต
    ลูกหมากปีกนกบน บางคนน็อตหักก็มี ชีวิตมีค่าแค่น็อตตัวละไม่กี่บาท เสียเงินครั้งเดียว
    จบ ดีกว่าเปลียนโช็ค ดีๆ ไม่รู้ดีแค่ไหนถึงจะพอ
    http://www.auto4w.com/home/
    ขอบคุณน้าทั้งสองมากครับได้ความรู้มาอีกแล้วว่าจะยกสองนิ้วแบบไม่บานปลาย....อันนี้ใช่เลย...

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    ขอบคุณน้า ๆ ที่เข้ามาแชร์กันครับ

    เรื่องสเปเซอร์รองปีกกับน๊อตที่ขัน ผมดูแลอยู่ประจำครับเรื่องคลายไม่กังวล แต่เรื่องขาดนี่ก็ยังไม่วางใจนัก
    แต่ผมใช้รถไม่สมบุกสมบันครับ ขับไปทำงานแบบรถนั่งทั่วไป
    รถผมยกหน้านิดเดียวและผมคงไม่ยกนานหรอกครับวันหนึ่งคงเอาลง ปีกแต่งที่ว่าคงรับฟังไว้ครับ
    ใส่ยาง 265/65 17 นิ้ว ก็แทนกันได้แล้วครับ

    เรื่องตั้งศูนย์รถก็ใช้ได้แล้วครับเพียงแต่ช่างเขาอาจไม่ประณีตเท่าที่ควร
    เพราะเห็นว่าตั้นเผื่อได้ถึง +-0.5 องศา แต่พอบอกเอาเป๊ะ ๆ เขาก็ทำได้ครับ

    ความจริงเรื่องช็อคแต่งอับชุดแรกที่ใช้นั่น เขาเข้ากับสปริงเดิมได้ดีครับ
    ลักษณะสปริงเดิม นั่งคนเดียวจะแข็งหน่อยเพราะขดสปริงมันชัน
    แต่ซัก 2-3 คนถึงระยะยุบพอดี มันจะนุ่มไม่ดีดดิ้นแบบโด และยังเก็บไว้ไม่ขายทั้งสปริงและช็อคอับ

    ที่ผมต้องเปลี่ยนออกเพราะความซุกซน อยากลองสปริงโด
    สปริงโดมีลักษณะพิเศษ มันนุ่มเมื่อมีแรงกดในแนวดิ่ง แต่มีนดีดตัวดึ๋ง ๆ มันไม่เข้ากับช็อคแต่งตัวแรก
    อยากลองสปริงต่อเลยเอาช็อคอับออก ราคาเป็นหมื่นปล่อยคงได้ซักไม่เกิน 4000 เลยยังเก็บครับ

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อมูลครับ

  15. #15
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    เพิ่งมาเห็นกระทู้ ขอตอบเรื่อง มุมแคมเบอร์อย่างเดียวพอนะ ปกติที่ตั้งๆกัน ช่างถ้าประสบการณ์เยอะจะตั้ง ซ้าย 0.0 ขวา +0.1 พอขึ้นนั่งขับ ด้านขวามันจะเป็น 0.0 ทีแรกผมก็ไม่เชื่อหรอก ช่างให้ลองขึ้นไปนั่งดู แล้วให้ดูค่าจากหน้าจอ ปรากฏว่าจริง ก็เลยตั้งแคมเบอร์ซ้าย 0.0 ขวา +0.1 เรื่อยมา หน้ายางกินเท่ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องหน้ายางกินไม่เท่ากันไม่ได้ดูแค่มุมแคมเบอร์อย่างเดียว บางครั้งมุมโทอิน-โทเอาท์เพี้ยน และมุมแคสเตอร์เพี้ยน มันก็กินหน้ายางได้เช่นกันครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2013
    User ID
    42547
    Status
    Offline
    โพส
    42

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    มุมแคมเบอร์ (camber) เมื่อมองจากหน้ารถ ถ้าเป็นบวกบนถ่างล่างหุบ ถ้าเป็นลบบนหุบล่างถ่าง
    ถ้าผิดรบกวนน้าเซียน ๆ ช่วยแก้ไขครับ ทัศนะผมว่า (บนพื้นฐานของปีกที่ชันเล็กน้อยเพราะยกประมาณ 1 นิ้ว)


    เป็นบวก(ล่างหุบ) ขับนิ่มดี มีแรงกระแทกผ่านปีกไปหาบูชปีกบนน้อย เลี้ยวคล่อง แต่พวงมาลัยไวสักหน่อย
    เป็นลบ (ล่างถ่าง) ฐานล้อดูจะกว้างขึ้น รับกับถนนเวลาเข้าโค้งได้ดี แต่มีแรงกระแทกผ่านปีกไปหาบูชปีกบนมากขึ้น จะแข็งขึ้นนิดหน่อย
    เป็นศูนย์ หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนมากที่สุด ยางจะสึกเท่ากัน น่าจะเกาะมากที่สุด นุ่มแข็งกำลังดี


    ตอน 40,000 โลผมสลับล้อ พบว่ายางสึกด้านนอก
    มองด้วยสายตาก็เห็นว่า "บนถ่างล่างหุบ" ถามร้านที่ผมไปใส่ช็อคอับเขาว่าตั้งตามสเป็คแล้ว
    ตามสเป็คทำไมยางสึกด้านอก ก็เลยไปตั้งร้านใหม่ไทร์..... สาย 4
    เออ ล้อซ้ายดูตรงดี แต่ล้อขวาทำไมมันแบะออกนิด ๆ (แสดงว่าเป็นลบ)
    กลับไปอีกรอบ ดูที่จอ แคมเบอร์ซ้าย +0.1 ขวา -0.2 นั่นไง สายตาผมไม่ผิด
    ช่างเขาให้ความเห็น (ความจริงเถียงกันเล็ก ๆ ) ว่า ไทรทันเผื่อได้ถึง +-0.5 ตั้งให้ตรงกันมันยากมาก
    (ผมคิดในใจ รถก็ยังใหม่ถ้ามันตั้งได้ ทำไมต้องใช้ระยะเผื่อ)


    ผมบอกเสียตังค์เพิ่มไม่ว่า ตั้งให้ผมใหม่ เอา 0.00 ทั้งสองข้าง ต่อรองอยู่นานจนเขาทำให้ใหม่
    น้า ๆ ครับแคมเบอร์ได้ 0.00 องศา สองข้างเท่ากันเป๊ะ (แล้วบอกว่ายาก)
    ผมไม่ต้องการให้เขาตั้งเผื่อถนน ว่าให้รับกับเอียงซ้ายหรือขวา
    เพราะถนนในกรุงเทพมันเอาแน่ไม่ได้ ติ๊บช่างไป 100 ค่าหงุดหงิดเสียเวลาที่เลิกเกินหกโมงเย็น
    ได้สมรรถนะเรื่องศูนย์รถ แต่มีรอยเล็บมือข่วนสีที่เบ้าเปิดประตูด้านขวาเป็นของแถม
    ออกจากโรงงานเลยก็ไม่ได้มุม 0.00 เป๊ะหรอกครับ เพราะผมเป็นคนตั้งเอง จนกระทั้งออกจากโรงงานผลิตมาเมื่อ 5ปีที่แล้ว
    ถ้าไม่ตั้งเผื่อไว้เวลาขั้นทอร์คค่ามันจะเพี้ยนเวลาขันครับ เพราะต้องใช้ประแจขั้นทั้งสองมือ มือนึงจับไม่ให้มุมขยับ อีกมือขันให้มันล็อกจนได้ค่าทอร์ค มันไม่เป๊ะตอนตั้งก็จริงอยู่ แต่เวลาขั้นทอร์คค่าจะเพี้ยนเป็น +เสมอๆครับ แต่ไม่เกิน 0.02 ซึ่งตรงนี้มีผลโดยตรงกับพวงมาลัยจะคืนไม่คืนเวลาเลี้ยวรถครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย seclubzaa : 22-11-2013 เมื่อ 14:59

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    เพิ่งมาเห็นกระทู้ ขอตอบเรื่อง มุมแคมเบอร์อย่างเดียวพอนะ ปกติที่ตั้งๆกัน ช่างถ้าประสบการณ์เยอะจะตั้ง ซ้าย 0.0 ขวา +0.1 พอขึ้นนั่งขับ ด้านขวามันจะเป็น 0.0 ทีแรกผมก็ไม่เชื่อหรอก ช่างให้ลองขึ้นไปนั่งดู แล้วให้ดูค่าจากหน้าจอ ปรากฏว่าจริง ก็เลยตั้งแคมเบอร์ซ้าย 0.0 ขวา +0.1 เรื่อยมา หน้ายางกินเท่ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องหน้ายางกินไม่เท่ากันไม่ได้ดูแค่มุมแคมเบอร์อย่างเดียว บางครั้งมุมโทอิน-โทเอาท์เพี้ยน และมุมแคสเตอร์เพี้ยน มันก็กินหน้ายางได้เช่นกันครับ
    ตอนที่กลับไปให้เขาแก้ ที่จอ ซ้าย+0.1 ขวามัน -0.2 ครับน้าตั้ม
    ถ้าอย่างน้าว่าเวลานั่ง ด้านล่างมันถ่างออกอีก แสดงว่ากรณีรถผมมันจะยิ่งเป็นลบมากขึ้นครับ อย่างนี้ไม่สวยครับ
    งั้นผมให้เขาแก้จนเป็น 0/0 นั่นก็น่าจะถูกนะครับ ยังไงนั่งคนเดียวมันก็ถ่างนิดหน่อย จาก 0 ก็จะเป็นประมาณ -0.1

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ seclubzaa ดูโพส
    ออกจากโรงงานเลยก็ไม่ได้มุม 0.00 เป๊ะหรอกครับ เพราะผมเป็นคนตั้งเอง จนกระทั้งออกจากโรงงานผลิตมาเมื่อ 5ปีที่แล้ว
    ถ้าไม่ตั้งเผื่อไว้เวลาขั้นทอร์คค่ามันจะเพี้ยนเวลาขันครับ เพราะต้องใช้ประแจขั้นทั้งสองมือ มือนึงจับไม่ให้มุมขยับ อีกมือขันให้มันล็อกจนได้ค่าทอร์ค มันไม่เป๊ะตอนตั้งก็จริงอยู่ แต่เวลาขั้นทอร์คค่าจะเพี้ยนเป็น +เสมอๆครับ แต่ไม่เกิน 0.02 ซึ่งตรงนี้มีผลโดยตรงกับพวงมาลัยจะคืนไม่คืนเวลาเลี้ยวรถครับ
    ตอนขันตอนแต่งนั่น ผมเห็นค่ามันขยับนิด ๆ พอเสร็จมันได้ 0/0 ครับน้า

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2013
    User ID
    42547
    Status
    Offline
    โพส
    42

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    ตอนขันตอนแต่งนั่น ผมเห็นค่ามันขยับนิด ๆ พอเสร็จมันได้ 0/0 ครับน้า
    อไลน์เมนจะตั้งแค่ครั้งเดียว รถหนึ่งคันมีเวลาให้ตั้งแค่ไม่เกิน 2นาทีครับ แล้ว qc จะเอารถไปทดลองขับจริง ในถนนทดสอบ
    เวลาขับจะต้องผ่านทั้งเนินลูกระนาดและถนนลื่นเพื่อทดสอบระบบเบรค ขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการทดสอบพวงมาลัยและล้อ โดยตั้งพวงมาลัยให้ตรงแล้วปล่อยมือ ตามระยะทางที่กำหนด
    รถจะต้องไม่เอียงซ้ายหรือกินขวา ถ้ารถมีอาการอย่างใดอย่างนึงจะถูกส่งเข้ามาตั้งมุมล้อใหม่ครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: 3 ครั้ง 2 ร้าน กับการตั้งมุมแคมเบอร์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ seclubzaa ดูโพส
    อไลน์เมนจะตั้งแค่ครั้งเดียว รถหนึ่งคันมีเวลาให้ตั้งแค่ไม่เกิน 2นาทีครับ แล้ว qc จะเอารถไปทดลองขับจริง ในถนนทดสอบ
    เวลาขับจะต้องผ่านทั้งเนินลูกระนาดและถนนลื่นเพื่อทดสอบระบบเบรค ขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการทดสอบพวงมาลัยและล้อ โดยตั้งพวงมาลัยให้ตรงแล้วปล่อยมือ ตามระยะทางที่กำหนด
    รถจะต้องไม่เอียงซ้ายหรือกินขวา ถ้ารถมีอาการอย่างใดอย่างนึงจะถูกส่งเข้ามาตั้งมุมล้อใหม่ครับ
    น่าสนใจครับน้า ไว้มีโอกาสเจอกันมาทดสอบรถผมบ้างครับ
    เท่าที่ผมดูรถผมนะครับ ทางตรงเีรียบปล่อยมือได้ ทางเอียงขวามันออกขวา ทางเอียงซ้ายมันออกซ้าย
    เวลายูเทอร์พวงมาลัยมันคืนเองได้ อย่างนี้น่าจะใช้ได้รึเปล่าครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด