สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

กระทู้: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    130
    Status
    Offline
    โพส
    59

    Red face เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    รถเป็น 4 ประตูขับ 2 ซื้อเมื่อ ต.ค.2549 ค่ะ ก็ขับเป็นปกติของทุกวันน่ะค่ะ แต่วันนี้ลองสังเกตว่าตอนที่รถวิ่งอยู่แล้วใช้เกียร์ 3 กับ 4 เนี่ยเวลาเกียร์อยู่ในตำแหน่งแล้วเนี่ย ทำไมมันขยับไป ซ้าย ขวาได้ ล่ะคะ แต่เกียร์ 1 2 5 แล้วก็เกียร์ถอยหลังไม่เป็นนะคะ รถท่านอื่นเป็นเหมือนกันไหมคะ หรือว่านันท์คิดมากไปเนี่ย แล้วมันจะมีผลอะไรกับรถไหมคะ เพราะจะหมดประกันแล้วค่ะ อีก 10,000 กม.เองค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3584
    Status
    Offline
    โพส
    884

    มาตรฐาน Re: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    up รอครับ เดี๋ยวผมจะไปลองดูครับ แต่รู้ว่า 3,4 จัดมากครับ ฟี้ดๆๆๆ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3793
    Status
    Offline
    โพส
    499

    มาตรฐาน Re: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    ผมเป็นทุกเกียร์เลยครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    เท่าที่จากประสบการณ์นะครับ (สมัยก่อนขับไซโคลนแล้วเป็น)

    อันคันเกียร์นี่ มันจะมีน๊อตล๊อก อยู่ 4ตัว

    และมันจะมีเหมือนปะเก็นรองอยู่ชั้นนึง

    ลองถอดยางหุ้มเกียร์มาดูสิ จะเห็นครับ

    พอเราสังเกตุเห็น ก็จะรู้ว่า น๊อตมันหลวมมั่ง ปะเก็นแตกมั่ง

    ตามอายุการใช้งานครับ ปกติ

    แต่ถ้าปล่อยให้หลวมนานๆ มันก็จะหลุด คันเกียร์หลุด ออกนอกเบ้า

    คราวนี้ เกียร์จะค้าง เข้าไม่ได้ ประมาณนี้

    เอางี้ ถ้ารู้ว่า เริ่มหลวม ลองถอดออกมาดู ขันน๊อตให้แน่นๆ

    แล้วเกียร์จะเข้า กระชับ ฉับไว ครับ

    อาการเบื้องต้นที่สังเกตุได้ครับ คือเกียร์เวลาเข้า จะยาวครับ ยาวแบบย้วยๆ

    และจะยาวขึ้นๆ มีอาการหลวมๆด้วย

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    130
    Status
    Offline
    โพส
    59

    มาตรฐาน Re: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    เท่าที่จากประสบการณ์นะครับ (สมัยก่อนขับไซโคลนแล้วเป็น)

    อันคันเกียร์นี่ มันจะมีน๊อตล๊อก อยู่ 4ตัว

    และมันจะมีเหมือนปะเก็นรองอยู่ชั้นนึง

    ลองถอดยางหุ้มเกียร์มาดูสิ จะเห็นครับ

    พอเราสังเกตุเห็น ก็จะรู้ว่า น๊อตมันหลวมมั่ง ปะเก็นแตกมั่ง

    ตามอายุการใช้งานครับ ปกติ

    แต่ถ้าปล่อยให้หลวมนานๆ มันก็จะหลุด คันเกียร์หลุด ออกนอกเบ้า

    คราวนี้ เกียร์จะค้าง เข้าไม่ได้ ประมาณนี้

    เอางี้ ถ้ารู้ว่า เริ่มหลวม ลองถอดออกมาดู ขันน๊อตให้แน่นๆ

    แล้วเกียร์จะเข้า กระชับ ฉับไว ครับ

    อาการเบื้องต้นที่สังเกตุได้ครับ คือเกียร์เวลาเข้า จะยาวครับ ยาวแบบย้วยๆ

    และจะยาวขึ้นๆ มีอาการหลวมๆด้วย
    ขอบคุณค่ะที่แนะนำแต่ว่าทำไม่เป็นค่ะ คงต้องรอหลังปีใหม่เข้าศูนย์เช็ค 90,000 กม. แล้วให้ช่างเขาดูให้ค่ะ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,389

    มาตรฐาน Re: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    แหมๆ มันก็ตามอายุและระยะทางมันแหละครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3584
    Status
    Offline
    โพส
    884

    มาตรฐาน Re: เกี่ยวกับ เกียร์3กับ4ค่ะ

    ไปลองดูแล้วครับ ขยับได้นิดๆ ทุกเกียร์ครับ 3,4 จะมากกว่าเพื่อนเล็กน้อย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. เกี่ยวกับ B5
    โพสโดย หลานยายปริก ในฟอรั่ม พลังงานทดแทน
    ตอบกลับ: 27
    โพสล่าสุด: 16-04-2010, 06:57

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด