วงจรสวิทCruiseอีกแบบครับ
วงจรสวิทCruiseอีกแบบครับ
พอเข้าไปดูการตรวจเช็คสวิทย์ มันดันเหมือนกันซะงั้น 5555 สรุปแล้วน่าจะเหมือนกันทุกอย่างครับ
ดัน ดัน กระทู้ diy เทพ เทพ
2 วันที่ผ่านมา cruise รถผมไม่รู้เป็นอะไร กด on/off ไม่ค่อยติด การตอบสนองช้าลง เมื่อวานกดติดแล้วค้าง กดปิดไม่ยอมปิด แต่ตอนที่ cruise ติดค้าง ฟังชั่นก์อื่นก็ใช้ได้ปกติดนะ ลองปิดเครื่องทั้ง ๆ ที่ status cruise ยังทำงาน(ฟังชันก์อื่นยังใช้ได้ปกติ) บิดกุญแจเปิดใหม่ cruise ก็ยังติดเหมือนเดิม ลองกดย้ำ ๆ cruise ดับ ลองเปิด-ปิดใหม่ ใช้งานปกติ (เฮย..โล่งใจนิกว่าพังซะแล้ว)
เช้านี้ขับจากสาย 1 มาทำงานสมุทรสาคร ใช้งานได้ปกติ ตอนเที่ยงออกไปข้างนอก ลองเปิดดูซิว่ายังใช้ได้ปกติมั้ย กด on/off กดแล้วกดอีก ไม่ติดครับ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เดี๋ยวเย็นนี้ลองเปิดดูอีกทีว่าจะเป็นยังไง...
น้า ๆ เป็นกันบ้างมั้ยครับ
ผมใช้ปกติคับ. ลองดูที่สวิทย์ครับว่ามีปัญหาหรือป่าว
ผมปกติครับ แต่ไม่ได้ใช้แล้ว "รถติดสุดๆ"
อ้ายเจษ ของพมปกติดีใช่ตลอดทางขาล่อง กทม. ฮิฮิ .......ยังงัยอ้ายลองหาสาเหตุจากตัวสวิทย์ดูเน้อ
เจอสาเหตุแล้วครับ สายที่เสียบเข้าปลั๊กสีเหลืองใต้พวงมาลัยที่วิ้งเข้า crock spring มันหลวมครับ แก้แล้วเรียบร้อยครับ
พอดีนั่งเล่นเน็ต ไปเจอสวิทช์ cruise มา เลยเก็บมาให้ดูเล่น ๆ ครับ
ที่มา : http://www.newtriton.net/myshed.php?view=1&id=792
วันนี้เอารถมาถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็เลยจัดซะให้เรียบร้อย อิอิ
ขอตามงานหน่อยครับน้า ๆ
หลังจากที่ทำ cruise กัน มีของน้าท่านไหนบ้างที่ไฟ srs โชว์บ้าง แล้วหลังจากเคลียร์ code srs แล้วหายขาดกันหรือป่าวครับ
ตอนนี้ของผมมันมีปัญหาเรื่องไฟ srs โชว์
เรื่องมันมีอยู่ว่า
ก่อนหน้านี้ รถผมทำระบบ auto lock (diy เอง เป็นหนูลองยาเอง version แรก) ตอนทำลืมปิดกุญแจ ไปขยับปลั๊กตรงแผงฟิวส์เพื่อจั้มสาย(แต่ไม่ได้ถอดนะครับ) ก็เลยทำให้ srs โชว์ เลยพาเข้าศูนย์เพื่อเคลียร์โค๊ต ช่างบอก clock spring เสียต้องเปลี่ยน clock แต่ผมไม่เชื่องช่างก็เลยบอกว่าเอาไว้รอบหน้าแล้วกัน หลังจากเคลียร์โค๊ตเสร็จ ผ่านไปอาทิตย์นึง เริ่มทำ auto lock version 2 เหมือนเดิมครับลืมปิดกุญแจ srs โชว์อีก ครั้งนี้เลยไม่สนใจคิดในใจว่าคงโดนปลั๊กอีกเช่นเคย ก็เลยปล่อยโชว์ยาว จนกระทั่งมาทำ cruise กับน้า ๆ แต่ srs ยังไม่ได้เคลียร์ ยังโชว์อยู่ กะว่าจะเคลียร์ทีเดียวหลังทำ cruise เสร็จ จนวันที่ 1 ก.พ ที่ผ่านมา ได้ฤกษ์เคลียร์โค๊ตแล้ว ช่างเช็คบอก clock เสียต้องเปลี่ยน clock คิดในใจเสียอีกละสาเห็นที่โชว์ผมทำเอง ก็เลยบอกช่าง เอาไว้รอบหน้าแล้วกัน ผ่านมาอาทิตย์หนึ่งพอดี วันนี้วันที่ 8 ก.พ เช้านี้สตาร์ทรถออกตัวยังไม่ถึง 100 เมตรเลยเหลือบตาไปเห็น โอ srs โชว์อีกแล้ว
คราวนี้เกิดข้อสงสัยแล้วครับ ตกลงที่ srs โชว์นี่ มันเกิดที่ผมทำโชว์ หรือว่า ตัว clock มันเสียก่อนหน้านี้หนอ....
สุดท้ายก็เลยอยากถามน้า ๆ ว่า หลัง diy กันเสร็จหมดแล้ว srs กลับมาโชว์กันอีกมั้ยครับ
น้าเจษครับ รถพมเองก็ DIY เยอะแยะเหมือนกัน แต่พมจะยึดหลักการอยู่อย่างหนึ่งหนะคับ หากพมจะทำอะไรกับ ตัวพวงมาลัย หรืออะไรที่เกี่ยวกับระบบไฟในรถมากๆ พมกลัวจะทำให้วงจรซ็อตหรือฟิวส์ขาด(ขี้เกียจหาจุด)ก็จะถอดขั้วแบตขั้วตลอด กั้นไว้ดีกว่า แต่และแล้ว ล่าสุดที่ทำตัว Cruise นี้ พมสะเพร่าเอง ลืมถอดขั้วแบต ไฟ SRS โชว์แน่นอน(มันโชว์ครั้งใดหากเกิดจากตัวเราแกะโน้น-นี้ ไงก็ยอมสงผลให้เสียกะตังค์ค่าเคลีย 400-500฿ นะครับ) แต่...ก่อนหน้าที่จะมาทำ Cruise หลายเดือนเช่นกันพมนำรถไปเคลีย code ไฟ srs มาในเอกสารเค้ารับประกันงาน 6 เดือนมันก็เลยประจวบเหมาะ ที่จะขอลักไก่หน่อยครับ(ในประกันก็เลยฟรี)ฮิฮิ...แต่หลังจากนั้นไฟ srs ไม่โชว์ (ไฟค้าง) ให้เห็นอีกเลยครับ
แต่พมว่าของน้าเจษ clock sping ไม่น่าจะเสียง่ายๆ กับการทำ cruise หนะครับ เพราะเราเองไม่ได้ยุ่งจุดอื่นๆเลย นอกจากการบัตกรี ตะกั่วอยู่สองจุด ดังนั้น พมว่าการที่ไฟ srs น้าโชว์มาจากจุดอื่นๆ หรือป่าวที่เกี่ยวข้องกับถุงลม อย่างสายไฟ senser อะไรประมาณนี้หนะครับ เห็นน้า DIY ระบบ autolock ด้วยไม่รู้ว่าจะเกี่ยวหรือป่าว
ขอถามน้าหน่อย..ไฟ srs มันโชว์ค้างตลอดเวลาเมื่อเราเปิดสวิทย์ ไม่ครับ หรือว่าเป็นๆหายๆ แล้วแต่อารมณ์มัน...?
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย pk_kom : 08-02-2014 เมื่อ 21:05
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Protron : 24-03-2014 เมื่อ 10:16
ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks