สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 17 จากทั้งหมด 17

กระทู้: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    48067
    Status
    Offline
    โพส
    146

    Question plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    อยากถามน้าๆครับว่า ผมจะยกเฉพาะข้างหน้าโดยใช้ก้อนรองอย่างเดียวได้หรือไม่ รองแล้วต้องได้ตั้งศูนย์ด้วยหรือเปล่าครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    ด้านหลังยกด้วยหรือป่าวครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    สำหรับไทรทันควรยกทั้งหน้า และหลัง ครับ การยกหน้าให้เสมอหลังเพียงอย่างเดียว เวลาใช้ความเร็วหน้าจะลอย ๆ และน้ำหนักจะลงไปอยู่ด้านท้ายรถ เวลาบรรทุกของหน้าก้อเชิด

    การยกด้วยก้อนรองหัวโช๊ค ใช้ความหน้า 1 นิ้ว หลังติดตั้งแล้ว จะต้องนำรถไปตั้ง 0 เพราะล้อหุบอยู่ครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    จดๆ ข้อมูลทั้งนั้น

  5. #5
    TTC-02584 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16602
    Status
    Offline
    โพส
    912

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    เพิ่มอีกนิดครับ..............
    โช๊คที่จะใช้ก้องรอง เป็นโช๊คเดิมๆติดรถหรือโช๊คแต่งมาแล้วครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    48067
    Status
    Offline
    โพส
    146

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    สำหรับไทรทันควรยกทั้งหน้า และหลัง ครับ การยกหน้าให้เสมอหลังเพียงอย่างเดียว เวลาใช้ความเร็วหน้าจะลอย ๆ และน้ำหนักจะลงไปอยู่ด้านท้ายรถ เวลาบรรทุกของหน้าก้อเชิด

    การยกด้วยก้อนรองหัวโช๊ค ใช้ความหน้า 1 นิ้ว หลังติดตั้งแล้ว จะต้องนำรถไปตั้ง 0 เพราะล้อหุบอยู่ครับ
    หลังไม่ได้ยกครับ โช๊คเดิมๆครับ
    ส่วนความเร็วไม่เกิน 120 ครับ ใช้ในครอบครัว อยากให้หน้ายกนิดนึงเพื่อความสวยงามครับ
    หรือต้องใช้สปริงยก+โช๊คยกครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    พลัสรุ่นไหนครับ วางงบไว้เท่าไหร่ หน้าหลังต่างกัน จะยังคงขับได้ดีกว่าหน้าหลังเท่ากัน รุ่นรถเครื่องสำคัญ ในการให้ข้อมูลนะครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    48067
    Status
    Offline
    โพส
    146

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chairat_k ดูโพส
    พลัสรุ่นไหนครับ วางงบไว้เท่าไหร่ หน้าหลังต่างกัน จะยังคงขับได้ดีกว่าหน้าหลังเท่ากัน รุ่นรถเครื่องสำคัญ ในการให้ข้อมูลนะครับ
    m13 ครับน้า เรื่องงบไม่มีปัญหาครับเรื่อยๆ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    ถ้าจะยกข้างหน้าอย่างเดียวใส่โช๊คแบบยก2นิ้ว+ก้อนรองลูกหมากก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวคิดว่ามันจะคล้ายๆรถที่บรรทุกของหนักท้ายห้อยหน้าเชิด ความสวยแล้วแต่คนชอบครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30360
    Status
    Offline
    โพส
    3,722

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    จดๆ ข้อมูลทั้งนั้น
    ท่านกูรูมีความเห็นว่าไงครับ...ชี้แนะด้วยครับผม

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12368
    Status
    Offline
    โพส
    253

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    ทำไม น้าจะยกเฉพาะหน้ารถครับ ปกติถ้ายกก้อจะยกพร้อมกัน ทั้งหน้าและหลัง ผมว่า ถ้ายกแต่หน้า จะทำให้การขับขี่มันน่าจะอัตรายนะ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    48067
    Status
    Offline
    โพส
    146

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ somchart ดูโพส
    ทำไม น้าจะยกเฉพาะหน้ารถครับ ปกติถ้ายกก้อจะยกพร้อมกัน ทั้งหน้าและหลัง ผมว่า ถ้ายกแต่หน้า จะทำให้การขับขี่มันน่าจะอัตรายนะ
    ดูแล้วก้นมันโด่งนิดๆอ่ะครับ เลยอยากยกหน้าอีกนิดๆเพื่อความสวยงาม ความเร็วไม่ค่อยได้ใช้ครับน้า

  13. #13
    สมาชิกถาวร : TTC-01415 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2010
    User ID
    11250
    Status
    Offline
    โพส
    517

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    หน้ารถจะเชิดขึ้น ขับยากขึ้น ต้องชะโงก คอเพิ่มขึ้น เพื่อให้เห็นทางข้างหน้า เหมือนเดิม ถ้าได้เบาะแบบ ปรับสูงต่ำได้ ก้อ โอเค

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    น้าคงชอบ แบบหน้าหลัง เสมอกัน ข้างหลังจะสูงกว่าหน้านิดเดียว
    ใส่ล้อ max 18 20 ยางติด max กำลังสวย เห็น isuzu ทำกับ
    ก็สวยดีครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    ไทรทันหน้าหลังต่างกันราวๆ 5 ซม. แต่วีครอส เชพ วีโก้ต่างกันราวๆ 7 ซม. เพราะฉะนั้นดีดหน้าขึ้น 2 นิ้ว จึงดูยังต่างกันอยู่ครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7729
    Status
    Offline
    โพส
    91

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    การยกมีความเสี่ยง ผู้ที่จะยกควรศึกษาข้อมูลให้ดี

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: plus อยากยกหน้า 2 นิ้ว

    ใครสักคนเคยเอ่ยไว้ให้ได้ยิน "เด็ดดอกไม่ สะเทือนถึงดวงดาว" ทุกอย่างล้วนส่งผลถึงกัน
    .
    สำหรับไทรทันพลัส4ประตูท้ายตรง น้ำหนักศูนย์ถ่วงโดยปกติอยู่ค่อนไปทางด้านหลัง(หลังเพลา) มากกว่า ไทรทันพบัส4ประตูกระบะโค้งอยู่แล้ว ซึ่งเห็นได้จากกายภาพของตัวรถ นั่นคือกระบะที่ยาวกว่า ถ้สพิจรณาให้ละเอืยด จะสังเกตุเห็นได้ว่า ชัดแหนบและช๊อคอัพ กลับเป็นชุดเดียวกัน จึงเห็นได้ว่า โดยปกติ กระบะท้ายเมื่วัดจากพื้นจะมีความสูงที่แตกต่างกันชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบ
    ......ปัญหาด้านการทรงตัว จะสีงเกตุได้จากปัญหาที่คล้ายๆกัน คือ ท้ายสะบัด หรือ หน้ากระเด้ง เมื่อขับเคลื่นรถผ่านถนนที่ไม่เรียบแม้ใช้ความเร็วไม่มาก จนรับรู้ได้ถึงความกรัด้าง และ ไม่มั่นคง
    ......ปัญหาด้านการตอบสนองต่อการขับหรือฟิลลิ่ง เมื่อมีน้ำหนักท้ายที่มากขึ้นในขณะที่แกยบมีประสิทธิภาพในการทานน้ำหนักได้เท่าเดิม แหนบเหยียดหรือแหนบนอน จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แหนบที่นอนนอกจากขาดคุณสมบัติที่ดีในการรองรับการยุบ ยังมีปัญหาตามมาในจังหว่ะยืดตัว ถ้าในบางจังหว่ะ มีน้ำหนักที่มากพอที่จะทำให้แหนบที่เหยียดอยู่ต้องยุบลง นั่นแสดงว่าจะต่งเจอกับอาการแหนบบรรทุกต้านิย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อาการท้ายเด้งสู้ และ ดันกน้าตบโยนจึงเป็นอาการที่สัมผัสได้เป็นจังหว่ะต่อเนื่องกัน
    โดยปกติ ไทรทันพลัส4ประตูกระบะโค้ง จะมีส่วนต่างความสูงระหว้างล้อหน้าและหลัง โดยวัดจากขอบแมกซ์ถึงโป่งล้อ(คิ้วล้อ) ประมาณ 6-7 ซม. และ จะแตกต่างน้ยกว่านั้นสำหรับ ไทรทันพลัส4ประตูกระบะตรง นั่นคือ 4-5ซม. และจะยิ่งน้อยลงถ้าเป็นไทรทันะลัส4ประตูกระบะตรงเครื่องเบ็นซิล
    .
    ดังนั้นการปรับแต่งระดับความสูงในด้านหน้าเพื่อความสวยงาม
    ทำได้ไหม = ทำได้ค่ะ วิธีมีหลากหลาย
    ทำแล้วมีปัญหาไหม = มีค่ะ มากน้อย ยอมรับได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ความสมบูรณ์ของรถคันนั้นและทัศนคติในการควบคุมรถของผู้ขับ(เจ้าของรถ)
    ทำแล้วสมรรถนะในการขับขี่หรือฟิลลิ่งเปลี่ยนไหม = เปลี่ยนค่ะ แต่ทุกอย่างแก้ไขได้
    .
    .
    การทำรถหรือปรับเปลี่ยนรถ ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของ ไม่มีอะไรสมบูรณ์ หรือ บกพร่องจนไม่สามารถแก้ไขได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ค่ะ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด