อยากถามน้าๆครับว่า ผมจะยกเฉพาะข้างหน้าโดยใช้ก้อนรองอย่างเดียวได้หรือไม่ รองแล้วต้องได้ตั้งศูนย์ด้วยหรือเปล่าครับ
อยากถามน้าๆครับว่า ผมจะยกเฉพาะข้างหน้าโดยใช้ก้อนรองอย่างเดียวได้หรือไม่ รองแล้วต้องได้ตั้งศูนย์ด้วยหรือเปล่าครับ
ด้านหลังยกด้วยหรือป่าวครับ
สำหรับไทรทันควรยกทั้งหน้า และหลัง ครับ การยกหน้าให้เสมอหลังเพียงอย่างเดียว เวลาใช้ความเร็วหน้าจะลอย ๆ และน้ำหนักจะลงไปอยู่ด้านท้ายรถ เวลาบรรทุกของหน้าก้อเชิด
การยกด้วยก้อนรองหัวโช๊ค ใช้ความหน้า 1 นิ้ว หลังติดตั้งแล้ว จะต้องนำรถไปตั้ง 0 เพราะล้อหุบอยู่ครับ
จดๆ ข้อมูลทั้งนั้น
เพิ่มอีกนิดครับ..............
โช๊คที่จะใช้ก้องรอง เป็นโช๊คเดิมๆติดรถหรือโช๊คแต่งมาแล้วครับ
พลัสรุ่นไหนครับ วางงบไว้เท่าไหร่ หน้าหลังต่างกัน จะยังคงขับได้ดีกว่าหน้าหลังเท่ากัน รุ่นรถเครื่องสำคัญ ในการให้ข้อมูลนะครับ
ถ้าจะยกข้างหน้าอย่างเดียวใส่โช๊คแบบยก2นิ้ว+ก้อนรองลูกหมากก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวคิดว่ามันจะคล้ายๆรถที่บรรทุกของหนักท้ายห้อยหน้าเชิด ความสวยแล้วแต่คนชอบครับ
ทำไม น้าจะยกเฉพาะหน้ารถครับ ปกติถ้ายกก้อจะยกพร้อมกัน ทั้งหน้าและหลัง ผมว่า ถ้ายกแต่หน้า จะทำให้การขับขี่มันน่าจะอัตรายนะ
หน้ารถจะเชิดขึ้น ขับยากขึ้น ต้องชะโงก คอเพิ่มขึ้น เพื่อให้เห็นทางข้างหน้า เหมือนเดิม ถ้าได้เบาะแบบ ปรับสูงต่ำได้ ก้อ โอเค
น้าคงชอบ แบบหน้าหลัง เสมอกัน ข้างหลังจะสูงกว่าหน้านิดเดียว
ใส่ล้อ max 18 20 ยางติด max กำลังสวย เห็น isuzu ทำกับ
ก็สวยดีครับ
ไทรทันหน้าหลังต่างกันราวๆ 5 ซม. แต่วีครอส เชพ วีโก้ต่างกันราวๆ 7 ซม. เพราะฉะนั้นดีดหน้าขึ้น 2 นิ้ว จึงดูยังต่างกันอยู่ครับ
การยกมีความเสี่ยง ผู้ที่จะยกควรศึกษาข้อมูลให้ดี
ใครสักคนเคยเอ่ยไว้ให้ได้ยิน "เด็ดดอกไม่ สะเทือนถึงดวงดาว" ทุกอย่างล้วนส่งผลถึงกัน
.
สำหรับไทรทันพลัส4ประตูท้ายตรง น้ำหนักศูนย์ถ่วงโดยปกติอยู่ค่อนไปทางด้านหลัง(หลังเพลา) มากกว่า ไทรทันพบัส4ประตูกระบะโค้งอยู่แล้ว ซึ่งเห็นได้จากกายภาพของตัวรถ นั่นคือกระบะที่ยาวกว่า ถ้สพิจรณาให้ละเอืยด จะสังเกตุเห็นได้ว่า ชัดแหนบและช๊อคอัพ กลับเป็นชุดเดียวกัน จึงเห็นได้ว่า โดยปกติ กระบะท้ายเมื่วัดจากพื้นจะมีความสูงที่แตกต่างกันชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบ
......ปัญหาด้านการทรงตัว จะสีงเกตุได้จากปัญหาที่คล้ายๆกัน คือ ท้ายสะบัด หรือ หน้ากระเด้ง เมื่อขับเคลื่นรถผ่านถนนที่ไม่เรียบแม้ใช้ความเร็วไม่มาก จนรับรู้ได้ถึงความกรัด้าง และ ไม่มั่นคง
......ปัญหาด้านการตอบสนองต่อการขับหรือฟิลลิ่ง เมื่อมีน้ำหนักท้ายที่มากขึ้นในขณะที่แกยบมีประสิทธิภาพในการทานน้ำหนักได้เท่าเดิม แหนบเหยียดหรือแหนบนอน จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แหนบที่นอนนอกจากขาดคุณสมบัติที่ดีในการรองรับการยุบ ยังมีปัญหาตามมาในจังหว่ะยืดตัว ถ้าในบางจังหว่ะ มีน้ำหนักที่มากพอที่จะทำให้แหนบที่เหยียดอยู่ต้องยุบลง นั่นแสดงว่าจะต่งเจอกับอาการแหนบบรรทุกต้านิย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อาการท้ายเด้งสู้ และ ดันกน้าตบโยนจึงเป็นอาการที่สัมผัสได้เป็นจังหว่ะต่อเนื่องกัน
โดยปกติ ไทรทันพลัส4ประตูกระบะโค้ง จะมีส่วนต่างความสูงระหว้างล้อหน้าและหลัง โดยวัดจากขอบแมกซ์ถึงโป่งล้อ(คิ้วล้อ) ประมาณ 6-7 ซม. และ จะแตกต่างน้ยกว่านั้นสำหรับ ไทรทันพลัส4ประตูกระบะตรง นั่นคือ 4-5ซม. และจะยิ่งน้อยลงถ้าเป็นไทรทันะลัส4ประตูกระบะตรงเครื่องเบ็นซิล
.
ดังนั้นการปรับแต่งระดับความสูงในด้านหน้าเพื่อความสวยงาม
ทำได้ไหม = ทำได้ค่ะ วิธีมีหลากหลาย
ทำแล้วมีปัญหาไหม = มีค่ะ มากน้อย ยอมรับได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ความสมบูรณ์ของรถคันนั้นและทัศนคติในการควบคุมรถของผู้ขับ(เจ้าของรถ)
ทำแล้วสมรรถนะในการขับขี่หรือฟิลลิ่งเปลี่ยนไหม = เปลี่ยนค่ะ แต่ทุกอย่างแก้ไขได้
.
.
การทำรถหรือปรับเปลี่ยนรถ ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของ ไม่มีอะไรสมบูรณ์ หรือ บกพร่องจนไม่สามารถแก้ไขได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ค่ะ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks