เห็นพลัสหวดกันสุด ๆ ก็เลยทำข้อมูลของฟอร์จูนเนอร์ มิวเซเว่น กับปาเจโรสปอร์ตมาควบดูบ้าง
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนนะครับข้อมูลนี้มาจากการคำนวณล้วน ๆ ไม่ได้ลองขับรถจริงแต่ว่ารับรองว่าไม่พลาด
เอามาเผื่อชาวพลัสโดยเฉพาะถ้าเจอรถรุ่นต่อไปนี้จะวิ่งด้วยหรือจะถอยก็ไปตัดสินใจกันเอง แต่ไม่แนะนำให้ขับเร็วครับ
ตำราว่าไว้ "รู้เขารู้เรา เราก็ได้เปรียบ"
Fortuner 3.0V ขับสองล้อ 163 แรงม้าที่ 3400 รอบต่อนาที แรงบิด 343 Nm/1400-3200 รอบต่อนาที
น้ำหนัก 1,840 กก.
ยาง 265/65R17
อัตราทดเกียร์สุดท้าย 0.705
เฟืองท้าย 3.909
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 3,400 รอบต่อนาที ได้ความเร็วจริง 179.46 กมต่อชม.
ปกติรถอาจจะไหลได้สักหน่อยรอบเครื่องสูงสุดน่าจะอยู่ที่ 3,500 รอบต่อนาที(ไหล) ได้ความเร็วจริง 184.73 กมต่อชม.
MU-7 ขับสองล้อ เกียร์ธรรมดา 163 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาที แรงบิด 360 Nm/1800-2800 รอบต่อนาที
น้ำหนัก 1,975 กก.
ยาง 245/70R16
อัตราทดเกียร์สุดท้าย 0.790
เฟืองท้าย 3.727
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 3,600 รอบต่อนาที ได้ความเร็วจริง 171.68 กมต่อชม.
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 3,700 รอบต่อนาที(ไหล) ได้ความเร็วจริง 176.45 กมต่อชม.
MU-7 ขับสองล้อ เกียร์อัตโนมัติ 163 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาที แรงบิด 333 Nm/1600-3200 รอบต่อนาที
น้ำหนัก 1,810 กก.
ยาง 245/70R16
อัตราทดเกียร์สุดท้าย 0.705
เฟืองท้าย 4.1
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 3,600 รอบต่อนาที ได้ความเร็วจริง 174.88 กมต่อชม.
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 3,700 รอบต่อนาที(ไหล) ได้ความเร็วจริง 179.74 กมต่อชม.
Pajero Sport ขับสี่ล้อ GLS 165 แรงม้าที่ 4000 รอบต่อนาที แรงบิด 351 Nm/2000 รอบต่อนาที
น้ำหนัก 2,100 กก.
ยาง 265/70R16 (จริง ๆ ตัว 3.2A ถ้าเปลี่ยนยางเป็นเบอร์นี้สงสัยไม่มีถนนให้วิ่ง เพราะอย่างอื่นเหมือนกันหมดยกเว้นน้ำหนักที่เบากว่า)
อัตราทดเกียร์สุดท้าย 0.731
เฟืองท้าย 4.1
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 4,000 รอบต่อนาที ได้ความเร็วจริง 194.38 กมต่อชม.
ความเร็วรอบเครื่องสูงสุดที่ 4,100 รอบต่อนาที(ไหล) ได้ความเร็วจริง 199.24 กมต่อชม.
คิดว่าปาเจโรสปอร์ต มีน้ำหนักมากเหลือเกิน ไม่น่าจะทำรอบสูงสุดได้เต็มที่น่าจะเรียกได้สัก 3850 รอบต่อนาทีคิดความเร็วได้ 187 กมต่อชม. ไม่เลวเหมือนกัน
ไว้เป็นข้อมูลครับ ผิดถูกประการใดคงไม่ว่ากัน รุ่นที่วิ่งจริง ๆ ต้อง Nissan Navara ครับมีสองร้อยกว่าขึ้นไม่ต้องทอน
Bookmarks