เรื่องพวงมาลัย มีเสียงเวลา โยก หักพวงมาลัย ดัง กึ๊กๆๆๆ นั้น บ่ายวันนี้ หลังจากที่ โทรคุยกันกับ ช่างใหญ่ จาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ได้รับคำแนะนำ ให้เอารถเข้า ศูนย์ (อีกแล้ว) แต่คราวนี้ ให้ผมย้ายจาก บางบัวทองที่เดิม มาเป็น ที่บางใหญ่ (กาญจนา อิคลิปเม้นท์ สำนักงานใหญ่) จึงรีบ ลางาน ไปในทันที โดย เช็คเวลากับทาง ลูกค้าสัมพันธ์ มิตซูฯ มอเตอร์ ประเทศไทย ก่อน ครับ แล้วทาง บางใหญ่ จึงโทรมาแจ้งว่า ให้เอารถเข้ามา ตรวจสอบ บ่ายนี้ได้เลย ผลการวิเคราะห์ ซึ่งก็ ได้เห็นการตรวจสอบ ของช่าง แล้วทำท่า เครียดกัน ตอนรับรถ ได้รับคำชี้แจงว่า จะต้องเปลี่ยน ยอยพวงมาลัย รวมทั้งอุปกรณ์อีก 2 อย่าง (มันคือ อะไรก็ไม่รู้ เพราะเขาบอกเพียง ลูกปืนอะไรสักอย่าง) สรุปว่า แกนพวงมาลัย คราวก่อนนั้น น่าจะไม่ใช่ สาเหตุ (ผมคิดเอาเอง) แต่ก็ ขณะนี้กลายเป้นเปลี่ยนพวงมาลัย ทั้งระบบไปแล้ว เรียบร้อย จนผมได้พูดเน้นย้ำ กับคนรับรถ ว่า ทีนี้ ถูกแล้ว นะ แล้ว จะหายแน่นะ เขาก็บอกว่า ถูกครับๆ ผมได้แต่เหนื่อยใจ ว่า อะไรกันนักกันหนา ตอนนี้ก็ รอเวลา เข้ารับการเปลี่ยนของ ครับ (รออะไหล่) นี่เราก็ ต้อง เสียเวลางาน เอาตั้งแต่ต้นปีกันเลย รึเนี่ย เรา (ผมคิด) พร้อมกับ คิดไปเลยไปถึง ว่า เราจะเอายังไงกับ รถคันนี้ดี สิ่งหนึ่งคือ ผมจับพวงมาลัย ไม่ได้นะ จะกับรถคันไหนก็เถอะ ประสาทสัมผัส มันจะบอกกับผม ว่า มีอะไร ผิดปกติ ผิดสังเกต ทันที ครับ ถ้านั่ง ที่อื่นไม่เป็น แต่ก็ นะน่ะ ระบบการควบคุม ผมไม่สู้จะไว้ใจ ความจริงแล้ว กะไว้ว่า จะปล่อยไป ช่างมัน ไม่คิดอะไรทั้งสิ้น แต่อีกใจ วันพอได้ยินเสียง ความรู้สึกว่า มันอะไร มันเป็นอะไร นั่นเสียงอะไร มันแวบขึ้นมาทุกที ครับ ยิ่ง มาคิดต่อไปอีกว่า หากเราปล่อย แล้วสักวัน เกิดเสียงนั้น ดัง กึ๊ก รุนแรง จน พวงมาลัย ควบคุมไม่ได้ ฟรีไปเลย (คือคิดไปเลยเถอด...ซึ่งอาจจะไม่ถึงขนาดนั้น) เพราะมันคือ ความปลอดภัย ครับ // แม้ทาง บริษัท จะ เครม และดูแล ข้อปัญหาให้ในทุกๆเรื่อง แต่ก็ ไม่ใช่ จะดีใจ ที่ได้อะไหล่ใหม่ ไม่ใช่ จะดีใจกับการเทคแคร์ มันกลับ มาคิดเลยไปว่า ต่อไปจะมีอะไร ส่งเสียงออกมาอีก ล่ะเนี่ย มันจะจบรึยัง มันจะมั่นใจได้รึยัง ตอนนี้ ได้แต่ ศึกษา วางแผน ว่า จะเอายังไงกันดี...แต่ ช่วงยังอยู่ในระยะรับประกัน ผม จะไม่ละเลย ที่จะ ดูแลผลประโยชน์ตรงนี้ ครับ เพียงแต่ เสียดาย เวลา เสียดาย ความซ้ำซากจำแจ มากกว่า
*** ตั้งแต่ ใช้ รถมา 2 ปี เครมไปแล้วดังนี้
ระบบพวงมาลัย 1. แกนพวงมาลัย 2 รอบ และ 2. กำลังรออะไหล่ ยอย พวงมาลัย และลูกปืน
ระบบส่งกำลัง หวีคลัช (มาจาก น้ำมันคลัช รั่วซึม)
ระบบบรรทุก รับน้ำหนัก ติดตั้ง ตัวกันเสียงที่แหนบหลัง
นอกนั้นก็ มีพวกรายการปลีกย่อย ประมาณ learing กล่อง ECU
ปล. นี่ก็ต้องชม ช่างร้านช่วงล่างข้างนอก นะ ว่าเขา วิเคราะห์ทีนี้ ถูกเลย เพราะมันตรงกับ ทาง ศูนย์ บอก แต่ ศูนย์ 3-4 เที่ยวครับ กับเรื่องเดียวกัน
Bookmarks