งานนี้ ขอบคุณ น้า นัท ที่หาข้อมูลมาให้เกี่ยวกับสาเหตุของรถผม เวลา เบิ้ลเครื่องเฉย ๆ แล้วครัทช์มีกลิ่นใหม้ (เปลี่ยนครัทช์ vg ผ้าผสมจากอู่น้า โย่ง โดยน้า วุฒินั่นแหละ )ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มาก็จัดเลย 20 นาที เสร็จครับพี่น้องครับ
งานนี้ ขอบคุณ น้า นัท ที่หาข้อมูลมาให้เกี่ยวกับสาเหตุของรถผม เวลา เบิ้ลเครื่องเฉย ๆ แล้วครัทช์มีกลิ่นใหม้ (เปลี่ยนครัทช์ vg ผ้าผสมจากอู่น้า โย่ง โดยน้า วุฒินั่นแหละ )ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มาก็จัดเลย 20 นาที เสร็จครับพี่น้องครับ
จากข้อมูลที่เป็นเหตุแห่งกรรมนี้ คือ ตัวแดมเปอร์ จะทำหน้าที่ ส่งต่อกำลังจากการกด ให้มีความยืดหยุ่น มากขึ้น แต่ มันเป็นสาเหตุที่ ทำให้ครัทช์ เหมือนโดนถูกแตะ ๆ อยู่ตลอดเวลา ข้อมูลที่มากกว่านี้ ลองหาดูครับ อย่าเชื่อสิ่งที่เห็นและที่เขาพูดมาครับ ลองเลยแล้วจะเข้าใจครับ อิอิอิ
อ่อ ทำเสร็จแล้ว อย่าลืม ใล่ น้ำมันครัทช์ ซักหน่อยนะครับเดี๊ยวกดแป๊ก นะ จะบอกให้
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย yong2 : 31-05-2014 เมื่อ 13:35
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ขอถามต่อนิดนึงครับว่าแล้วมันจะช่วยให้คลัชจับเร็วขึ้นหรือเปล่า
สกรูใช้ตัวเดิมเลยได้ใช่ไหมครับ
คือผมเป็นคนเหยียบเร็วปล่อยเร็วแล้วมันทำให้รอบรถเหมือนจะสะดุดหรือกระตุก
ตอนที่ครัชยังจับไม่สนิทแล้วรอบมันลดอะไรประมาณนี้(ผมคิดเอง)
ก็เลยอยากหาวิธีที่ให้คลัชมันจับเร็วขึ้นอ่ะครับ หรือว่ามีวิธีอื่นๆอีกไหมครับ Plus ปี2012 VG
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย off_tp : 31-05-2014 เมื่อ 15:09
ครับใช้น๊อตตัวเดิมได้เลย และการหน่วง ๆ ของครัทช์เวลากด หรือปล่อยจะทำงานได้เร็วขึ้นเพราะไม่มีระบบมาหน่วงให้ค่อยๆกด ค่อยๆคลาย
ต่อตรงโดยไม่ผ่านซับคลัชนี่เอง
ดูจากรูปก็ยังงงงง ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ
1 ถอดสายอ่อนด้วย เบอร์ 17 ออก แล้วขันน๊อตปิดเลย
2 นำสายอ่อนไปต่อเบิ้ลกับแป๊บเหล็ก ที่น๊อต เบอร์ 14
ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมครับ ครัชเดิมติดรถ 140 ม้า ปี 2010 จำเป็นต้องทำไม๊
หรือเฉพาะครัชแต่ง ถ้าทำจะเป็นไงครับ ผลดี ผลเสีย
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
1 ถอดสายอ่อนออกแล้วขันน๊อตตัวเดิมเข้าปิดรูใว้เฉย ๆ ครับ
2 สายที่มากะท่อเหล็กถอดออก ไม่ใช้ ปล่อยแขวนลอยไปเลยครับ
3 เอาชุดสายอ่อนในข้อ 1 ไปขันเข้าแทนที่ท่อเหล็กข้อ 2 ครับ
ตาม ที่ สายข่าว รายงานมานะครับ แด๊มเปอร์มันจะมีแรงเหลือค้างจากการถอนอยู่
ดังนั้นมันจะสามารถเตะ ขากดหวีได้อยู่นิดหน่อย หรือ คนที่ชอบค้างขา
ใว้แถว ๆ ครัทช์จะทำให้มีแรงกดไปทำให้เกิด การ กินผ้า ครัทช์แบบ ไม่รู้ตัว
และความเร็วของการส่งกำลังในการกด หรือ คลาย ขาครัทช์ จะรวดเร็วขึ้นกว่า
ที่มีระบบแด๊มเปอร์ หรือ บั๊ปเฟอร์ นั่นเองครับ เอาตามที่ สบายใจนะครับ
สำหรับผม ถอด น๊อต ตัวหนึ่งของโรงงานออก ผมก็ สบายใจครับ 555
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย yong2 : 08-06-2014 เมื่อ 19:57
ต้องลองถึงจะรู้ใช่มั้ยครับอิอิอิ ขอบคุณครับ
เก็บความรู้ อีกแล้วครับ
น่าลองดู .. น้า ๆ ที่ทำแล้ว ได้ผลยังไงบ้างครับ รบกวนรายงานหน่อย...
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks